Saturday, March 29, 2008

• Ta_Mình

Ta _ mình một bóng nhưng hai
Giữa ngày thì đứng chiều dài bóng nghiêng
Dẫu cho có khóa gông xiềng
Ta _ mình vẫn cứ niềm riêng vui buồn

Xuân về gọi đám chuồn chuồn
Rộn ràng bay lượn trong vườn hoa tơi
Trong xanh ngây ngất hương trời
Ta _ mình vẫn cứ một đời trống không

Ban mai dõi mắt ngóng trông
Nắng hanh tràn trụa trải lồng khung thơ
Hồ trong nước lặng như tờ
Ta _ mình vẫn cứ hai bờ sông ngân

Hoàng hôn nhẹ gió vờn vân
Lửng lơ xa thẳm kết vần rồi tan
Bóng đêm thong thả buông màn
Ta _ mình vẫn cứ mây ngàn phong sương

Đêm khuya nguyệt trải mặt đường
Nghe hoa cỏ dại gọi sương điểm màu
Gần xa như bóng quyện nhau
Ta _ mình vẫn cứ giãi giầu khúc ngâu

Mình _ ta chẳng kết nhịp cầu
Ta _ mình vẫn cứ đêm thâu náu hình!


Bác Từ



No comments:

Post a Comment