Monday, April 21, 2008

• Cô bé ngày xưa

Cô bé ngày xưa thu hc trò
Hồn nhiên liến thoắng miệng bô bô
Ăn quà trong lp thày cô gp
Quê quá nên đành ... gi b ho

Cô bé ngày xưa khóc tht to
Mi ln hờn giận khiến tôi lo
Ngại ngùng chng biết sao năn n
p úng tôi mang ... bnh gi đò

Cô bé ngày xưa mái tóc dài
Nghiêng nghiêng vành nón h b vai
Nng vàng vương vn hương mùi tóc
Tôi chợt biến thành git nng mai

Cô bé ngày xưa bép xép hoài
Tôi đùa nh nh kh bên tai
“Có chàng thích bé mong đưa đón”
Nng nc bé đòi đ biết ai

Cô bé ngày xưa lm bit tài
Th công gia chánh khó mà sai
Tôi mê nhng lúc nàng ăn khế
Bụm ming tôi luôn nut bt hoài

Cô bé ngày xưa đượm dáng kiu
Tung tăng cánh b
ướm m cha yêu
Tinh khôi hoa n đu xuân mi
Ta bc tranh tiên k mến nhiu

Cô bé ngày xưa thích làm thơ
Đòi tôi cùng ngm ánh trăng tơ
Ngân nga đôi điu tôi thả ý
Nàng chép lên t giy tnh bơ

Cô bé mười lăm tui mng mơ
Còn tôi hai mốt tập mong ch
Cuối trời tím nhạt phai sắc nhớ
Bé đã thẹn thùng tôi ngẩn ngơ ...!


Cô Bé Ngày Xưa 2
Cô bé ngày xưa đã khác nhiu
Không còn đanh đá chng còn kiêu
Tóc bng thoang thong hương nhài to
B kết hôm nào biến mt tiêu

Cô bé ngày xưa đã tht duyên
Nói năng nh nh tht ngoan hin
Chng bù lúc trước sao đanh đá
Đ lũ bn trường nói x xiên

Cô bé ngày xưa đã mng mơ
Biết yêu biết nh biết mong ch
Chng như thu y nào …”em ch
Ngoe nguy đuôi gà cng xác xơ

Cô bé ngày xưa biết gin tri
Gi không liến thong ging ma trơi
Ch
c lòng trĩu nng tim va biết
Th
n thc mi ln chm mt tôi

Cô bé ngày x
ưa thích di hn
Gi yêu luôn c khúc đường trơn
Ch bù lúc trước lòng thanh thn
Sm ti cùng đèn sách v, sơn

Cô bé ngày x
ưa thích đc thơ
Miên man tôi viết có đâu ng
Mi li trên giy đu cho bé
Thm thoát thoi đưa kín vn t

Cô bé ngày xưa bng lng im
Mc tôi năn n cũng không nhìn
Thư qua chng li hn tôi uá
Bé v
n mt mù vn bặt tin

Cô bé ngày xưa đã vng ri
Nghìn trùng cách bit quá xa xôi
Ng
i đây ngó nng mông lung nghĩ
Ch
c bé chng thèm nh đến tôi! …


2 comments:

  1. Em đã đi rồi mãi xa tôi.
    Cánh chim băng gió bạt phương trời.
    Chẳng để lại gì cùng trăng gió,
    Nhớ chi những chuyện cũ... dở hơi...?

    Ơi... ời. (Lão Đồ cũng có vụ tương tự. Há há)

    ReplyDelete
  2. Ở thuở học trò ai cũng có khối kỉ niệm , chỉ là cách biểu lộ khác nhau thôi .. hihihi

    ReplyDelete