Tuesday, June 2, 2009

• Chiều Đồng Quê

Cảnh Đồng Quê
.
Thuận (đọc xuôi)
Ngàn hoa thắm sắc cảnh đồng quê
Ấm nắng mây bay quyện gió thề
Đàn tiếng xuyến xao nghe dưới bến
Sáo lời lưu luyến thoảng trên đê
Đan tay vỗ nhịp vang gọi nghé
Thả bước khoan hò giọng kêu bê
Tràn chén bác tôi lòng mở hội
Tan ngày tỏ nguyệt bóng đêm về!

Nghịch (đọc ngược)
Về đêm bóng nguyệt tỏ ngày tan
Hội mở lòng tôi bác chén tràn
Bê kêu giọng hò khoan bước thả
Nghé gọi vang nhịp vỗ tay đan
Đê trên thoảng luyến lưu lời sáo
Bến dưới nghe xao xuyến tiếng đàn
Thề gió quyện bay mây nắng ấm
Quê đồng cảnh sắc thắm hoa ngàn!

6 comments:

  1. Xin chúc mừng ! Thế là chúng mình đã ở bên nhau !

    ReplyDelete
  2. THƯ MỜI
    Chào toàn thể cư dân mạng, ngày 13 / 7 / 2009 nhà cũ yahoo 360 sẽ đóng cửa, yahoo 360plus có lời mời và “ BAN CHĂM SÓC KHÁ HÀNG ” sẽ giúp chúng ta chuyển hết dữ liệu từ yahoo 360 sang nhà mới ( cả các Comment và hình ảnh, nhưng với điều kiện blog phải để chế độ public ).
    Mình cũng đã tạo blog 360plus và bỏ hoang từ lâu ! Nay mình trở về nhà cũ và sửa sang lại cho khang trang để sử dụng. Mong các bạn cũng về đó để chúng mình luôn gập gỡ nhau ! Đường vào nhà mới của mình là : http://vn.uploader.blog.yahoo.com/post/post_html_simple.php
    ( nhưng với điều kiện các bạn cũng phải có nhà 360plus )
    Ngoài ra mình cũng có blog multiply là :
    http://huudieu.multiply.com/
    Mời các bạn ghé thăm. Xin chân thành cảm ơn .

    Hữu – Diệu Kính mời

    ReplyDelete
  3. bài thơ hay quá anh Từ ơi, họa bài này thật khó quá hix, Khói làm điếu meo meo thôi!

    ReplyDelete
  4. @huudieu: Vậng! thật mừng gặp lại Đinh công tử ở đây.
    @khói: Làm điếu meo meo xong vẽ vài nét xem sao.

    ReplyDelete
  5. Thắm sắc cảnh đồng quê
    mây bay quyện gió thề
    xuyến xao nghe dưới bến
    Lưu luyến thoảng trên đê
    Vỗ nhịp vang gọi nghé
    Khoan hò giọng kêu bê
    ai ai lòng mở hội
    Tỏ nguyệt bóng đêm về

    ReplyDelete
  6. Đồng quê cảnh thắm sắc
    Gió thề quyện mây bay
    Dưới bến nghe xao xuyến
    Trên đê thoảng luyến lưu
    Gọi nghé vang nhịp vỗ
    Kêu bê giọng hò khoan
    Mở hộ lòng ai ai
    Đêm về bóng nguyệt tỏ.

    ReplyDelete