Saturday, February 11, 2012

Chiến dịch vận động 100 ngàn chữ ký, kêu gọi TT Obama can thiệp nhân quyền cho VN đang diễn ra thành công tốt đẹp

 Cali Today News – Mấy ngày trước, nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN đưa ra một cuộc vận động 100 ngàn chữ ký để gây áp lực cho tổng thống B. Obama và chính giới Hoa Kỳ can thiệp nhân quyền cho Việt Nam đã diễn ra rất thành công trong mấy ngày đầu tiên.
Cuộc vận động diễn ra trong bối cảnh thuận lợi khi Hạ Viện Hoa Kỳ vận động dự luật nhân quyền cho Việt Nam. Trước đây, Hạ Viện Hoa Kỳ từng thông qua hai lần dự luật tương tự, nhưng đã bị Thượng Viện Hoa Kỳ “bỏ lơ” và dự luật đã chết.
Lần này, dân biểu Chris Smith tái đưa ra dự luật này, và cuộc vận động 100 ngàn chữ ký khiến cho trọng lượng của vấn đề thêm nặng nề hơn, và mang sức mạnh đáng kể.

Trong một bản tin gửi đi, anh Sơn Đỗ đã viết: “100 ngàn chữ ký = 1 Bùa hộ mạng chính trị chiến lược!” và trong đó có đoạn như sau:
“…Vài ngày nữa sẽ xong con số 25k nhưng bổn phận chúng ta vẫn chưa hết! Không ngừng đôn đốc tại số 25k. Thời gian chắc sẽ còn thừa để chúng ta tiếp tục duy trì đôn đốc lấy thêm chữ ký cho hơn gấp 4-5 lần, cho CP & QH Hoa Kỳ biết rằng lực lượng cử tri Mỹ gốc Việt nay đã sẵn sàng tham chính. Hồi chuông này chỉ mới đánh cho Nhà Trắng thức dậy. Giới truyền thông Mỹ sắp làm tin, hy vọng có CNN-TV, về cuộc vận động mạnh mẽ kỷ lục này của chúng ta (anh Trúc Hồ cho biết).
Mùa tranh cử này mà mình bỏ lỡ cơ hội thì phải chờ 4 năm nữa. Tạo áp lực ngay hôm nay! Phô trương Thế Lực của chúng ta trong tháng 2 này! Tinh thần chúng ta đang trên đà tích cực, đang thấy có những biến động thuận lợi từ trong nước (Truyền đơn chống CS đã dán lên nhiều nơi) và vài vận động tích cực từ Hạ Viện Mỹ v.v....
Chúng ta nên có thêm 1 chiến dịch (chủ đề? xin đóng góp) mới nhắm vào các ứng cử viên Hạ,Thượng Viện. Đánh thêm 1 cú vào Quốc Hội Mỹ. Chính trị gia Mỹ chỉ vì quyền lợi của họ, thì mình cũng sẽ vì quyền lợi của người Việt chống Cộng. "You scratch my back, I scratch yours!". "Gãi lưng nhau" là công bằng và tốt cho đôi bên. Thượng viện Hoa Kỳ thường là đoạn cuối tối quan trọng quyết định cho những Thỉnh Nguyện Thư/Kiến Nghị/Đạo luật.Thượng viện cũng là 1 đấu trường ác liệt của Quyền Lực. Lá Phiếu là Quyền Lực trong xứ này. Mình phải đánh mạnh hơn trong vài tháng tới này.
…Tại mỗi quốc gia, các cđ người Việt hải ngoại, thu thập cho được 100-200 ngàn chữ ký sẽ cho chúng ta Thế Lực,
We The People, We The Power!.”
Nhạc sĩ Nam Lộc ngay sau đó đã nhận định: “Đối với chính phủ và dân cử Hoa Kỳ, khó có tầm ảnh hưởng nào giá trị bằng “We ‘The People’ Power”. Họ đo lường sức mạnh cùng với sự đoàn kết của cộng đồng chúng ta bằng con số.
Trúc Hồ cho biết hiện đang có các cơ quan truyền thông Mỹ chuẩn bị làm tin về cuộc vận động hào hứng và mạnh mẽ này của cộng đồng người Việt. Theo tôi thì trong mùa bầu cử này, một khi ông Obama nhào vào cuộc thì Mitt Romney và Newt Gingrich chắc chắn cũng sẽ tìm đến chúng ta mà thôi!”
Trong một bản tin khác trên net, chúng tôi ghi nhận một bản tin như sau:
“Vận tốc đều đặn khi canh me thì cứ mỗi 5 phút, số chữ ký ghi nhận là 48 chữ ký theo counter set, do vậy rạng sáng mai (tức sáng thứ bảy này) trong khoảng 4:30AM đến 5AM, túc số 25,000 chữ ký sẽ đạt được. Theo mức độ 3 ngày 6 tiếng chúng ta dứt điểm được 25,000 chữ ký, cứ tiếp tục như vậy thì phỏng định khoảng 13 ngày chúng ta sẽ dứt điểm 100,000 chữ ký. Dự trù February 20th, 2012, mục tiêu hoàn tất cho 100,000 emailed petitions. Nên xin quý bà con ta hãy tiếp tục tham gia trò chơi dân chủ đầy hào hứng này.”
Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành BPSOS, trong bản tin trên web Mạch Sống cũng đã viết như sau:
“Ngày 10 tháng 2, 2012
Lúc 12 giờ khuya nay, giờ Hoa Thịnh Đốn, số người ký tên ủng hộ đã lên đến 21,300. Trong khi ấy nhiều người, nhất là ở những tiểu bang miền Tây, vẫn tiếp tục ký tên. Ở mức độ hiện nay, chúng ta có thể đạt mốc điểm 25 ngàn nội sáng Thứ Bảy.
Thành quả này thể hiện tấm lòng của cộng đồng người Việt đối với đồng bào và quê hương, và biểu dương khả năng huy động và phối hợp ở quy mô sâu và rộng, cả trong lẫn ngoài cộng đồng. Chúng tôi đã thông báo cho Toà Bạch Ốc biết diễn tiến của cuộc vận động ồ ạt này, và Toà Bạch Ốc đang lưu tâm quan sát.
Thành quả bước đầu này khích lệ chúng ta dốc sức đạt mốc điểm kế đến: 42,150. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử thỉnh nguyện qua trang mạng của Toà Bạch Ốc. Chúng ta nhất quyết sẽ phá kỷ lục này. Và chúng ta sẽ làm được bởi vì:
(1) Ở nhiều nơi đến cuối tuần thì cộng đồng địa phương mới thực sự nhập cuộc. Chiến dịch được phát động trong tuần và chủ yếu dựa trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đến cuối tuần này các tổ chức, đoàn thể, nhóm tự phát mới bắt đầu phân phối tờ bướm, dán bích chương, và đặt bàn ở các khu ch ợ, trung t âm cộng đồng, nhà thờ, chùa, hội thánh… để vận động và hướng dẫn đồng hương tham gia.
(2) Nhiều người trẻ, vì phải đi làm, đi học trong tuần, đến cuối tuần này mới bắt đầu nhập cuộc và có thời gian để hướng dẫn ông bà, cha mẹ hay vận động bạn bè.
(3) Nhiều trường hợp cần sự giúp đỡ kỹ thuật để tham gia đang phải xếp hàng chờ đến cuối tuần thì mới nhận được sự hướng dẫn của các thiện nguyện viên, vốn phải đi làm trong tuần. Tất cả các văn phòng của BPSOS đều bị quá tải trong mấy ngày qua nên chỉ lấy thông tin để đến cuối tuần mới xử lý.
Phá được con số kỷ lục 41,150, cộng đồng Việt ở Hoa Kỳ sẽ khẳng định khả năng vượt bực về huy động quần chúng nhằm ảnh hưởng chính sách quốc gia.
Tôi thiết tha kêu gọi mọi người dốc sức tiếp tay đẩy thật xa chiến dịch vận động TT Obama mà Nhạc Sĩ Trúc Hồ và SBTN phát động cách đây ba hôm.
***
Để ký tên, trước hết quý vị cần mở trương mục (account) với trang mạng của Toà Bạch Ốc (có phần chỉ dẫn):
Xin lưu ý là nên ghi thành phố và tiểu bang nơi mình sinh sống khi mở account. Có vậy thì Toà Bạch Ốc mới biết rằng mình hiện ở đâu trên đất nước Hoa Kỳ và thấy được sự tham gia rộng rãi từ người dân ở khắp nơi.
Khi đã mở account xong rồi, xin vào trang sau đây để ký tên ủng hộ
(bấm vào ô “Sign This Petition”):
Quý vị không nhất thiết phải là công dân Hoa Kỳ để tham gia chiến dịch, miễn là đang cư trú ở Hoa Kỳ.
Để giúp những đồng hương gặp trở ngại kỹ thuật hay không biết dùng máy điện toán hay internet, BPSOS đã thiết lập các trạm hướng dẫn tại những địa điểm sau đây:
Atlanta (GA): 770-458-6700
Camden (NJ): 856-486-7770
Falls Church (VA): 703-538-2190
Houston (TX): 281-530-6888
Louisville (KY): 502-368-1491
Orange County (CA): 714-897-2214
Philadelphia (PA): 215-334-1500
Silver Spring (MD): 301-439-0505
Bayou La Batre (AL): 251-824-7004
Biloxi (MS): 228-436-9999
Hệ thống truyền thông Cali Today kêu gọi độc giả của mình tham gia vào phong trào này để cùng nhau góp tiếng nói mạnh mẽ để đấu tranh cải thiện nhân quyền cho Việt Nam.
Con số chữ ký của chúng ta sẽ có tiếng nói rất lớn, và mỗi chữ ký sẽ trở thành một viên gạch dựng xây nhân quyền cho Việt Nam.
Nguyễn Dương


Nội Dung Của Bức Thỉnh Nguyện Thư

Nguyên Văn: Trúc Hồ

Stop Expanding Trade with Vietnam at The Expense of Human Rights
Since 2007, the Vietnamese government has continuously waged brutal crackdown against human rights advocates, arresting and/or detaining notables such as: Rev. Nguyen Van Ly, Nobel Peace Prize nominees Ven.Thich Quang Do and Dr.Nguyen Dan Que, blogger Dieu Cay, and most recently songwriter Viet Khang, who merely expressed love for freedom and patriotism through songs he posted online. Congress has responded by introducing the Vietnam Human Rights Act,Vietnam Human Rights Sanctions Act and just last month, H Res 484. We implore you, Mr. President, to leverage Vietnam’s desire for the Trans-Pacific Partnership and Generalized System of Preferences to force the immediate and unconditional release of all detained or imprisoned human rights champions. Show the world America puts freedom first.

Chấm Dứt Phát Triển Mậu Dịch Với Sự Tổn Hại Của Nhân QuyềnBản Dịch: Quốc Nguyễn

Từ năm 2007, Chính quyền Việt Nam liên tục dùng phương cách đàn áp dã man những người đấu tranh cho nhân quyền, bắt bớ và / hay giam cầm những người đáng chú ý như: Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Nobel Prize đề cử Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Bác Sỉ Nguyễn Đan Quế, blogger Điếu Cày, và gần đây nhất nhạc sỉ Việt Khang, anh chỉ đơn thuần biểu lộ sự yêu chuộng tự do và tấm lòng yêu nước qua những nhạc phẩm anh đưa lên mạng lưới internet. Quốc Hội đã phản ứng lại bằng cách đưa ra the Vietnam Human Rights Act, Vietnam Human Rights Sanctions Act và tháng vừa qua, H Res 484. Chúng tôi thỉnh cầu đến ông, Ngài Tổng Thống, hãy gây áp lực cái ước vọng gia nhập Trans-Pacific Partnership and Generalized System of Preferences buôc họ phải lập tức và vô điều kiện thả tất cả những nhà vô địch cho nhân quyền đang bị giam giử hay tù đày. Hãy chứng minh cho thế giới Hoa Kỳ đặt tự do lên hàng đầu.


18 comments:

  1. trước khi can thiệp ổng cũng phải nghĩ cho quyền lợi nước ổng.

    đã sign :) người thứ 25168 :)

    ReplyDelete
  2. Bác từ mang số 24115

    thuc a
    Wichita Falls, TX
    February 11, 2012
    Signature # 24,115

    ReplyDelete
  3. Xin Quý Vị vui lòng dành ít thì giờ quý báu ghi tên, ký thỉnh nguyện thư trực tiếp gởi đến Tòa Bạch Ốc cho TT Obama..
    Để vận động Obama, và Hành Pháp Hoa Kỳ áp lực với Việt Nam, trả tự do cho tất cả những tù nhân chính trị, tôn giáo hay lương tâm, hiện đang bị giam giử và đọa đày trong các ngục tù cộng sản...

    ReplyDelete
  4. Nhi L
    February 11, 2012
    Signature # 25,170

    thuc a
    Wichita Falls, TX
    February 11, 2012
    Signature # 24,115

    ReplyDelete
  5. Thỉnh nguyện thư tiếng Anh

    We petition the obama administration to:

    STOP EXPANDING TRADE WITH VIETNAM AT THE EXPENSE OF HUMAN RIGHTS

    Since 2007, the Vietnamese government has continuously waged brutal crackdown against human rights advocates, arresting and/or detaining notables such as: Rev. Nguyen Van Ly, Nobel Peace Prize nominees Ven.Thich Quang Do and Dr.Nguyen Dan Que, blogger Dieu Cay, and most recently songwriter Viet Khang, who merely expressed love for freedom and patriotism through songs he posted online. Congress has responded by introducing the Vietnam Human Rights Act, Vietnam Human Rights Sanctions Act and just last month, H Res 484. We implore you, Mr. President, to leverage Vietnam’s desire for the Trans-Pacific Partnership and Generalized System of Preferences to force the immediate and unconditional release of all detained or imprisoned human rights champions. Show the world America puts freedom first.

    Created: Feb 07, 2012

    ReplyDelete
  6. Ngay Ngo. -
    Thoi gian se tra loi coi CongSan co tha tu chinh tri khong Never !
    Chinh sach doi ngoai cua My voi VNam la khong can thiep noi boi, Le Cong Dinh di tu 5 nam vi danh gia sai van de.
    Nguoi tham gia khong hieu day chi la mot tro chinh tri cua nguoi dung ra khoi suong, nhu dan bieu, nham chung to cho chinh phu My rang minh cung co anh huong trong gioi cu tri TRUOC KY TRANH CU TONG THONG SAP TOI 2012

    ReplyDelete
  7. Lo mà diễn trò khỉ đi!
    Đây là chỗ người lớn nói chuyện nhé ! bố khỉ ...

    Ngày 09/02/2012 tại Washington, dự thảo Luật Nhân quyền cho Việt Nam 2012 đã được thông qua bởi các vị dân biểu trong Tiểu Ban Nhân Quyền Hạ Viện Mỹ.

    Dân biểu Chris Smith, thành viên Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện và là tác giả dự luật nhân quyền cho Việt Nam HR1410 nói là chính phủ Việt Nam tiếp tục vi phạm quyền con người một cách quá đáng và có hệ thống bằng cách đe dọa, khủng bố, bắt giữ và giam cầm những người bất đồng chính kiến hoặc tranh đấu đòi quyền căn bản của mình.

    Theo ông Chris Smith, những điều nghe được qua các buổi điều trần về tình trạng nhân quyền Việt Nam cho thấy những vụ đàn áp chính trị, tôn giáo và những sắc tộc thiểu số vẫn tiếp diễn và gia tăng, do đó Washington cần gởi một thông điệp dứt khoát để lưu ý Hà Nội nên chấm dứt hành động chà đạp coi rẻ quyền con người đối với công dân của họ như vậy.

    Dự luật cũng đề nghị không tăng tài trợ nếu Việt Nam không cải thiện vấn đề nhân quyền. Bên cạnh đó, dự luật nhân quyền cho Việt Nam, mà Tiểu Ban Nhân Quyền Hạ Viện đồng loạt thông qua, cũng nhắc đến những người đang bị giam giữ như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ... đòi hỏi Hà Nội trả tự do cho các tù nhân chính trị, lương tâm và tôn giáo .

    Vấn đề kiểm duyệt truyền thông, thiếu tự do phát biểu, phân biệt đối xử, ngược đãi người Thượng và người H’mong cũng được nêu ra trong dự thảo luật này.

    Cũng cần nói thêm là trước đây, đã 2 lần Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua một dự luật tương tự, nhưng sau đó không được Thượng Viện chấp thuận.

    ReplyDelete
  8. Done !
    My signature # 15, 311
    Bravo những người quan tâm tới nhân quyền ở VN !

    ReplyDelete
  9. 6am giờ TX đã có 32,701 chữ ký. Tính trung bình mỗi ngày có khoảng trên 6 ngàn người ký.

    ReplyDelete
  10. Rất vui BT ơi!!!! Cộng đồng Vn của mình cũng đông quá nhỉ!Ah nhắn với BT hôm trước lâu rồi vô tình con coi youtube được nhiều clip của BT trên đó đó! Có những clip buồn như những cuộc ra đi vào cõi vĩnh hằng của vài người.....

    ReplyDelete
  11. Cám ơn con đả vô tình xem clip của BT...con chỉ cần type chữ batu1 trên utube là sẽ xem được tất tần tật clip BT làm.
    Rất vui và hãnh diện với cộng đồng người Việt mình đó con. Mong là những ai chưa biết Chiền dịch này có cơ hội biết và phô trương tinh thần đoàn kết để mỗi người một bàn tay giúp cho nhân quyền trong nước được tươi sáng và lành mạnh trong tự do công bình và bác ái.
    Tới giờ này 15:30 thứ hai đã có trên 34,282 ngườitham gia. Con số 43 ngàn chỉ trong vòng 2 ngày tới thôi là chúng ta đã có một kỷ lục mới.

    ReplyDelete
  12. 12h trưa nay số người tham dự ký đã lên 37,500. Ngày mai thứ tư có thể chúng ta sẽ có đủ 42,000 chử ký.

    ReplyDelete
  13. Sau 10 ngày

    Signatures needed by March 08, 2012 to reach goal of 25,0000
    Total signatures on this petition 53,127.

    ReplyDelete
  14. Bravo những người Việt yêu chuộng công lý và tự do !

    ReplyDelete
  15. Thân gởi qúy vị và các bạn đã tiếp tay thỉnh nguyện thư ngay từ những phút đầu tiên,

    Với sức mạnh thể hiện qua số lượng chữ ký thỉnh nguyện thư, Tòa Bạch Ốc (White House) đã chính thức xin được tiếp túc và gặp gỡ cộng đồng người Việt về vấn đề nhân quyền cho VN cùng những quan tâm đến các nhà tranh đấu và tù nhân lương tâm đang bị giam giữ ở trong nước. Cuộc tiếp xúc sẽ được diễn ra vào lúc 12 giờ trưa Thứ Hai, ngày 5 tháng 3, 2012 tới đây. Qua ngày 6 tháng 3 chúng ta sẽ gặp gở quý vị dân cử ở Quốc Hội HK.
    Toà Bạch Ốc cũng xin được nghe và tìm hiểu nội dung cùng ý nghĩa của hai bài hát mà nhạc sĩ Việt Khang đã vừa sáng tác, đó là Việt Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai, cùng một số sáng tác khác ở hải ngoại, thể hiện tinh thần yêu nước và tranh đấu cho nhân quyên của người Việt tự do.
    Quý vị và các bạn nào muốn tháp tùng phái đoàn (hoàn toàn với tính cách cá nhân) xin chuẩn bị gởi tên, ngày tháng năm sinh cùng địa chỉ về cho SBTN để xin giấy phép vào Tòa Bạch Ốc nội trong ngày mai, Thứ Hai Feb. 20, 2012.
    Xin chú ý: Tòa Bạch Ốc chỉ hạn chế tiếp xúc khoảng 100 người mà thôi, riêng Quốc Hội thì không giới hạn số người tham dự. Quý vị tham dự viên phải tự túc vé máy bay round trip đến Washington DC . SBTN chỉ đủ̉ sức lo nơi ăn và chốn ở cho quý vị mà thôi
    Kính thông báo và xin tùy nghi chia sẻ với thân hữu cùng quý vị đồng hương,

    Nam Lộc

    PS: XIN TIẾP TỤC KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ ĐỀ NGÀY VÀO TÒA BẠCH ỐC SẼ ĐẠT TRÊN CON SỐ 100 NGÀN.


    Xin mời quý vị nghe hai nhạc phẩm Việt Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai của Việt Khang dưới đây:

    ReplyDelete
  16. Chúng ta cùng chờ đợi để đón "Những Mùa Nắng Mới" về trên Quê Hương

    ReplyDelete