Tuesday, March 27, 2012

Măng Tây - Ai Mà Ngờ ?

 
M tôi đã dùng nước sinh t măng tây, sáng 4 mung súp và ti cũng 4 mung t hơn 1 tháng nay. Bà đang phi ung thuc hóa tr cho bnh ung thư màng phi giai đoan 3 v và s lượng tế bào ung thư ca bà t 386 đã xung 125 trong tun va qua. V bác sĩ chuyên gia có nói là bà không cn phi đến gp ông ta trong 3 tháng ti đây.
BÀI BÁO : Nhiu năm trước đây, tôi có gp mt người đang đi tìm măng tây cho người bn b bnh ung thư. Anh ta đưa tôi mt bn sao bài báo ta đ “Măng tây cho bnh ung thư”, được đăng trên t Cancer News Journal, tháng 12 năm 1979. Tôi chia s cùng các bn ngay bây gi như anh ta đã làm vi tôi : tôi là mt nhà hóa sinh và chuyên v liên quan gia chế đ ăn kiêng và sc khe trên 50 năm ri. Nhiu năm trước, tôi có biết v s khám phá ca ông Richard R. Vensal, D.D.S, rng măng tây có th cha khi bnh ung thư. T đó đến gi, tôi đã hp tác vi ông ta cho d án ca ông ta. Chúng tôi đã thu thp được rt nhiu trường hp rt trin vng. Sau đây là vài thí d :
Trường hp th 1 : Mt người đàn ông gn như là không còn hy vng gì vi bnh Hodgkin (mt loi bnh ung thư v mch bch huyết) đã hoàn toàn mt hết năng lc. Mt năm sau khi cha tr bng liu pháp măng tây, các bác sĩ ca ông ta không th tìm thy bt c du hiu nào ca bnh ung thư và anh ta tr li làm vic tht hăng hái.
Trường hp th 2 : Mt thương gia thành đt tui 68 đã bi bnh ung thư bàng quang t 16 năm ri. Sau nhiu năm điu tr, k c x tr không kết qu, ông ta chuyn qua măng tây. Sau 3 tháng, các xét nghim cho thy khi u trong bàng quang đã biến mt và thn ca ông ta hot đng bình thường.
Trường hp th 3 : Mt người đàn ông b ung thư phi. Vào ngày 5 tháng 3 năm 1971, ông ta được đưa lên bàn m nhưng vì căn bnh đã phát trin quá nhiu nên không th tiến hành cuc gii phu được. Các bác sĩ tuyên b trường hp ca ông ta không còn hy vng gì. Vào ngày 5 tháng 4, ông ta nghe nói đến liu pháp măng tây và bt đu ung ngay tc thì. Đến tháng 8, các phim X quang cho thy các du hiu ca bnh ung thư đã biến mt và ông ta tr li công vic kinh doanh ca mình.
Trường hp th 4 : Mt phu n b bnh ung thư da t nhiu năm. Sau đó bnh này đã chuyn sang nhiu hình thc ung thư khác nhau mà v bác sĩ chuyên gia cho là đã phát trin nhiu ri. Sau 3 tháng dùng măng tây, v bác sĩ chuyn gia cho biết da bà ta trông rt tt và không còn các vết tn thương na.
 Bà này còn cho biết liu pháp măng tây còn cha căn bnh thn ca bà, mc phi t năm 1949. Bà ta đã làm 10 cuc gii phu ly si thn và bà cũng nhn được tr cp t chính ph v tình trng thn không th gii phu giai đon cui. Bà quy cho liu pháp măng tây đã cha khi bnh thn ca bà. Tôi không ngc nhiên lm vế các kết qu, vì theo “Các yêu t v materia medica” được xut bn vào năm 1854 do mt ông Giáo sư ca Trường Đi hc Pennsylvania, nói rõ là măng tây là mt phương thuc dân gian đ làm tan các si thn. Hãy chú ý đến ngày tháng ! Chúng tôi còn có nhiu trường hp khác na nhưng ngành y tế đã can thip vào vic chúng tôi thu thp các h sơ. Vì thế chúng tôi mi kêu gi các đc gi hãy ph biến các thông tin rt hu ích này đ giúp đ chúng tôi thu thp tht nhiu chng c v các thành tích bnh s đ áp đo các người hoài nghi ca ngành y tế cho mt th lip pháp rt không th tin được, đơn gin và t nhiên này.
V cách cha tr, măng tây phi được nu chín trước khi dùng vì thế măng tây đóng hp va tươi và tin li. Tôi có liên h vi 2 công ty đóng hp măng tây , Giant và Stokely, và tôi rt hài lòng vì 2 nhãn hiu này không có s dng thuc tr sâu hoc hóa cht bo qun. B các cng măng tây vào máy xay sinh t và đánh cho nh, sau đó ct vào trong t lnh. Cho người bnh ung 4 mung canh, 2 ln trong ngày, sáng và chiu ti. Thường thì sau 2 - 4 tun người bnh s thy sc khe được ci thin. Người bnh cũng có th pha loãng trong nước nóng hoc nước lnh đ ung. Liu lượng này được n đnh căn c trên các thí nghim thc tế nhưng dung lượng nhiu hơn cũng không có hi gì hết mà đi khi rt cn thiết trong vài trường hp.
Vi tư cách là mt nhà hóa sinh, tôi tin chc rng câu châm ngôn c xưa rng “ Cái gì điu tr được thì có th phòng nga được”. Căn c theo lý thuyết này mà v chng chúng tôi thường dùng purée măng tây như là thc ung trong các ba cơm. Chúng tôi dùng 2 mung canh được pha trong nước đ hp khu v ca chúng tôi cho các ba ăn sáng và ti. Tôi thì thích ung nóng trong khi v tôi thì thích lnh. T nhiu năm ri chúng tôi thường cho xét nghim máu trong các ln kim tra sc khe. Trong ln kim tra máu sau cùng do mt ông bác sĩ chuyên v dinh dưỡng liên quang đến sc khe, cho thy có nhiu ci thin đáng k trong các thành phn trong máu khác vi ln trước đó và chúng tôi có th khng đnh rng các ci thin đó không do cái gì khác hơn là măng tây.
Vi tư cách là mt nhà hóa sinh, tôi có làm mt nghiên cu sâu rng v các nét đc trưng ca các bnh ung thư và các phương pháp cha tr được đ ngh. Và vi kết lun cui cùng, tôi tin chc rng măng tây phú hp nht cho các lý thuyết v ung thư. Măng tây có cha mt s lượng ln protein gi là histones mà tôi tin là rt tích cc trong kim soát s phát trin ca tế bào. Vì lý do đó, tôi tin là ta có th nói măng tây có cha mt cht mà tôi tm gi là cht bình thường hóa cho s phát trin tế bào. Tm quan trng ca tác đng trên bnh ung thư cũng không khác như là nhim v ca mt loi thuc b cho cơ th. Không đ ý đế lý thuyết, trong hoàn cnh này, măng tây được dùng theo đ ngh ca chúng tôi, là mt cht vô hi. Cơ quan FDA (Cơ quan kim tra thc phm và dược phm ca Hoa Kỳ) không có lý do gì ngăn cn bn dùng mt th mà ch có đem li điu tt mà thôi. Vin Nghiên Cu Ung Thư Hoa Kỳ đã báo cáo là trong măng tây có cha cht glutathione, được xem như là cht chng sinh ung thư và chng oxy rt hiu nghim. )

Xin các bn hãy ph biến thông tin này. Mt vic làm không nghĩ đến li ích ca bn thân là hãy ph biến thông tin đ nhn li lòng tt ca người khác, dù cho đó là mt người không xng đáng chút nào.
 (VLP dịch)

9 comments:

  1. Bài này rất có giá trị cho sức khỏe của công đồng. Cảm ơn (VLP dịch) đã dịch bài này. Cho HD chôm về để nhiều người cùng biết nhé .

    ReplyDelete
  2. Cứ tự nhiên đi công tử.
    Cám ơn công tử nhiều!

    ReplyDelete
  3. Măng tây mà cũng có công dụng trị ung thư, Những ai đang bị ung thư nên thử qua xem sao.

    ReplyDelete
  4. Cám ơn BT ... một bài thuốc rất đặc trị bịnh hiểm nghèo !....

    ReplyDelete
  5. Có bịnh thì phải tìm thuốc thôi, thuốc gi cũng thử hết.

    ReplyDelete
  6. Quá đơn giản phải không?

    ReplyDelete
  7. Măng này thực dụng ,,,ko tốn kém mấy ...may ra thì khỏi ....cũng nên thử nếu ai có bệnh !

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Thực ra măng tây trồng khá khó, kỹ thuật trồng tỉ mỉ, nhưng cho thu hoạch lâu dài từ 5-7 năm, mang lại giá trị kinh tế cao, có thể trồng bằng hạt giống măng tây và cây giống măng tây, phát triển tốt trên nền đất cát pha.
    dấu cách

    ReplyDelete