Monday, May 28, 2012

Báo động đỏ: Cẩn thận nhiễm sán, ký sinh trùng khi ăn các loại rau có thân ống

 
Ôi ôi, thấy thật ghê người.
Nhìn thôi là đã rụng rời chân tay…


Trong cọng rau salad xoong, khi lặt rau tách cọng, thấy bên có một loại giun sán, hay một loại ký sinh trùng không rõ, có thân màu đỏ làm tổ nhung nhúc ngo ngoe rất nhiều.

Nếu chúng ta vô ý chỉ vặt rau làm món rau sống trộn & sốt cà chua, mặc dù rửa sạch bên ngoài bằng thuốc tím, ngâm nước muối… chúng cũng vẫn sống. Nếu ta ăn vào coi như ta đã nuốt trọn vào bụng ngon lành.

Cẩn thận khi ăn các loại rau có thân ống mọc ở nước, mương, rãnh, ruộng nước, ao tù (rau muống, cần nước, ngổ, sà lách xoong v.v.) nhất là khi ta ăn sống, ăn gỏi, ăn tái (lẩu…), nấu chưa kỹ…

Vì vậy, ta nên tránh ăn sống, gỏi, tái (nhất là khi ăn lẩu), luộc nấu chưa chín… Nhất là các bạn thường ăn ở hàng quán, khâu rửa thường hay thiếu cẩn thận, vệ sinh còn nhiều hạn chế… thì nguy cơ tiềm ẩn là rất lớn.

Ta biết rằng, khi ta ăn uống gặp phải những loại sán, ký sinh trùng, và trứng sán chưa chết hẳn… thì trứng của chúng sẽ vào máu, máu đưa chúng đi khắp nơi và lên cả trên não.

Đến một lúc nào đó, các trứng này nở ra thành những con sán, sán lớn lên tạo thành búi, bám vào thành mạch máu gây nhiều nguy cơ tổn thương, nghẽn và làm tắc mạch, dẫn đến hậu quả khôn lường như tai biến mạch máu não …

(Hình mới chụp 15/04/12)













10 comments:

  1. Hãy cẩn thận bằng cách trước khi ăn nên chẻ từng cọng, an toàn mới ăn.
    Nếu thấy có .. khả nghi thì thả vào thùng rác cho chắc ăn ...hihihi

    ReplyDelete
  2. Bè.....hổng thèm mấy thứ này nửa đâu anh ơi hihi

    Mấy hình rau này ở bên xứ đỉnh cao hay là bên mỹ vậy anh ?

    ReplyDelete
  3. ẹ, bên nào thì thấy cũng ớn quá, Đã nhìn hình ảnh này rồi thì giờ mỗi khi ăn rau là lại nghĩ tới những con này ngo ngoe. không biết có nên kiện ai không đây, vì đã làm ảnh hưởng tới đời sống mình ...akakakaka

    ReplyDelete
  4. Rau can la nhieu nhat may bac a.Ghe qua:((

    ReplyDelete
  5. oh! thế hả, cũng may là mình ít khi ăn rau cần.

    ReplyDelete
  6. Tốt nhất là nên nấu chín rồi mới ăn và trước khi nấu thì kiểm tra kỹ .

    ReplyDelete
  7. Ngó hình muốn ngất được, mấy ai chẻ rau muống kiểm tra đâu bác ..Eo !

    ReplyDelete
  8. em biết thế vì có lần được cho rau ấy từ bạn mới sang phép...chưa ăn bỏ trong bồn tắm...sáng ra con gì nó bò đầy ra...Ôí dời ơi!!!

    ReplyDelete