Sunday, June 10, 2012

Tăng Thanh Hà - Hồ Ngọc Hà và chuyện "tái ông thất mã"

 
Hà Hồ và Hà Tăng cùng khởi nghiệp và thành công rực rỡ ở tuổi 16, vươn lên thành 2 tên tuổi đình đám nhất của làng giải trí Việt khi chỉ mới ngoài 20 tuổi và họ đã từng (và đang) "sở hữu" người đàn ông nổi tiếng và tai tiếng: Cường "đô la" - tay chơi lừng lẫy nhất Việt Nam. Nhưng từ điểm chung đặc biệt này, những ngã rẽ đã bắt đầu xuất hiện trong cuộc đời của cặp đôi nhan sắc.
Cường "đô la" dù không tham gia showbiz, nhưng mức độ phủ sóng của anh khiến cho mọi ngôi sao hạng A cũng phải ... nghiêng mình. "Chỉ muốn sống bình thường - Như anh Cường đô la" - câu nói hài hước quen thuộc của không ít bạn trẻ đã phần nào nói lên mức độ "lừng lẫy" của tay chơi phố núi. Ngoài bộ sưu tập siêu xe đình đám, độ chơi của Cường còn được "đính kim cương" bởi những chân dài đình đám từng đi qua cuộc đời anh. Nổi bật nhất trong số đó chắc chắn vẫn là 2 cái tên quen thuộc: Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà.

Hà Tăng – Cường Đô la: Tình đầu dễ vỡ
Mối tình giữa Hà Tăng và đại thiếu gia phố núi từng một thời làm xôn xao làng giải trí, dù rằng những người trong cuộc vô cùng kín tiếng và hiếm khi chia sẻ. Nhưng đã có lần Hà Tăng dịu dàng thổ lộ: "Cường là người đàn ông biết quan tâm, chăm sóc tới tôi. Tôi yêu Cường không vì cái mác dân chơi, không vì điều gì khác ngoài chính bản thân anh ấy!" Ngoài ra, Hà Tăng còn không giấu diếm một chút tự hào khi háo hức khoe: "Bạn bè anh ấy nói, từ khi yêu tôi, Cường "ngoan" và chín chắn hơn".
Có lẽ, khi đó "ngọc nữ" vẫn chưa từng nghe hoặc chưa hiểu hết câu ngạn ngữ: "Nhà có của chớ khoe". Người đàn ông giàu có, nổi tiếng, biết quan tâm và thêm một chút ngông cuồng như Cường quả thật có một sức hút vô cùng lớn đối với rất nhiều cô gái khác, bất kể bên cạnh anh ta đang có bóng dáng ai. Tuy nhiên, cũng khó lòng trách Hà Tăng, bởi lúc đó cô cũng mới chỉ ngoài 20 tuổi. Một chút háo thắng, một chút hãnh diện rất đàn bà khi có thể "nắm cương" và thay đổi người đàn ông nổi tiếng là điều mà bất kì người con gái nào cũng muốn tự hào thông báo với cả thế gian. Nhưng đại đa số đàn ông lại chỉ có thể "ngoan" trong chốc lát hoặc ngoan trong một vòng tay kìm tỏa. Đôi lúc họ vẫn sẽ hư, đặc biệt là khi bên cạnh họ là sự tự do tuyệt đối...
Ngọc nữ đã mất người đàn ông biết quan tâm, chia sẻ và đang "ngoan dần" của mình trong một khoảnh khắc anh ta "tái hư" như vậy. Nói là một khoảnh khắc, nhưng quá trình để Hà Tăng đánh mất Cường "đô la" có lẽ còn kéo dài hơn vậy rất nhiều. Khởi đầu của sự việc đến từ việc ngọc nữ đột ngột tuyên bố chia tay showbiz đi du học tại Singapore, ngay trong lúc sự nghiệp và tình yêu đang ở thời kì ngọt ngào và viên mãn nhất. Có quá nhiều lời đồn thổi quanh câu chuyện du học của Hà Tăng: từ nghi án cô sang nước ngoài để sinh con, lấy cớ du học để tránh những cặp mắt soi mói của dư luận hoặc thậm chí, một vài "thám tử showbiz" còn cho rằng đây là chiêu "điệu hổ ly sơn" của đại thiếu gia phố núi... Khó lòng kiểm chứng mức chính xác của những tin đồn, có điều những chuyến bay Sài Gòn - Singapore của Cường cứ thưa dần rồi biến mất hoàn toàn. Sau một năm du học, thứ mà Hà Tăng nhận được ngoài tấm bằng chính là hung tin: bạn trai mình đã "tay trong tay" cùng tình mới. Người đang "sở hữu" bạn trai cô lại là một cái tên không hề xa lạ: Hà Hồ - một người bạn cũ.

Hà Hồ - Cường Đô la: Rất mong là tình cuối!
Đánh mất Cường "đô la" - không đơn giản chỉ là đánh mất một người đàn ông mình yêu mến. Có lẽ, sự tiếc nuối dành cho Hà Tăng đến phần lớn từ những thứ đằng sau câu chuyện đổ vỡ tình cảm, đằng sau bóng hình bé nhỏ của đại thiếu gia...
Hồ Ngọc Hà và Cường Đô la

So với Hà Tăng, thời điểm ấy Hà Hồ có một vị thế "đẳng cấp" rất nhiều. Không tính tới chuyện kẻ thắng người thua, nhưng với vị trí bạn gái của Cường đô la, rất nhiều thứ đã thay đổi trong cuộc đời cô. Hà Hồ có tài năng, có sự đam mê và ý chí - điều đó không ai phủ nhận. Nhưng cú hích quan trọng đến từ tên tuổi và nhiều thứ khác của người bạn trai đã góp một phần không nhỏ đưa sự nghiệp của cô sang trang mới. Rất nhiều người đã không giấu sự ngưỡng mộ và thậm chí là đôi chút ghen tị với những gì Hà Hồ sở hữu khi đó: nhan sắc, sự nghiệp và cả một hoàng tử có không chỉ một con bạch mã...
Hồ Ngọc Hà khôn ngoan và biết nắm bắt cơ hội hơn so với Hà Tăng, ít nhất là trong chuyện tình cảm. Khi yêu Cường, chưa bao giờ cô chia sẻ bất cứ điều gì về anh và chỉ khi mối quan hệ của cả hai đã được ràng buộc bởi một thiên thần nhỏ, Hà Hồ mới hé lộ đôi chút thông tin về người chồng chưa bao giờ cưới của mình. Trong một lần chia sẻ, cô cũng không hề ngại ngần tuyên bố mình sẽ không bao giờ khoe khoang về Cường, bởi như vậy sẽ dễ bị ... mất chồng. Chẳng biết rằng sau khi đọc những câu trả lời ấy, liệu cô bạn thân một thủa Hà Tăng liệu có thấy mũi ... cay cay?
Nhưng dù cho vị cay có tới với Hà Tăng trong thời điểm ấy, đó cũng chỉ là những chuyện đã trôi vào dĩ vãng. Sau cú vấp ngã đáng nhớ trên đường tình, ngọc nữ họ Tăng đằm thắm hơn, dịu dàng hơn và cũng kín kẽ hơn trong mọi thứ, nhất là trong tình cảm.

Tái ông thất mã?
Người bạn trai mới - cũng là chồng sắp cưới của Tăng Thanh Hà - có đủ sức hút và mọi thứ cần thiết để đánh bật hình ảnh của "đại thiếu gia" một thủa. Louis Nguyễn không sưu tập siêu xe, cũng không biết đua xe, nhưng tiềm lực kinh tế của người thừa kế tập đoàn Liên Thái Bình Dương có chi nhánh tại nhiều quốc gia hẳn thừa sức khiến anh thỏa mãn mọi thú vui đó nếu như anh muốn. Có điều, đó không phải là sở thích của Louis Nguyễn và chắc chắn Hà Tăng cũng không hề muốn vậy. Một người đàn ông "quậy chọc trời khuấy nước" đã là quá đủ và bây giờ, người để cô quyết định gắn chặt cuộc đời sẽ phải khác xa người cũ. Và Louis Nguyễn có vẻ như là lựa chọn tối ưu của ngọc nữ họ Tăng, khi mà chàng Việt kiều chỉ có duy nhất tài sản mang đôi nét tương đồng với Cường, còn lại vẻ ngoài, phong cách cũng như sự lịch lãm có quá nhiều khác biệt...
Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn

Gió đang đổi chiều trong câu chuyện giữa Hà Tăng và Hà Hồ. Không chỉ đơn giản là câu chuyện giữa ví tiền của những người đàn ông - khi mà công ty của Cường "đô la" đang phải nhận hàng loạt tin đồn thua lỗ - sự đổi chiều còn tới từ chính vị thế mà cả 2 người đang nắm giữ. Với Hà Hồ, có lẽ cô cũng sẽ an phận với vị trí "người tình" của Cường lâu dài - như những gì cô từng tâm sự. Dẫu sao, miễn là có được người mình thương yêu luôn bên cạnh cũng là quá đủ, nhưng sẽ là hoàn hảo hơn nếu như mối tình ấy được "danh chính ngôn thuận" với sự thừa nhận của gia đình cả hai người. Điều đó, Hà Hồ không thể có nhưng Hà Tăng lại đang sở hữu. Không chỉ thân thiết xuất hiện trong những bộ ảnh cùng gia đình chồng tương lai, một đám cưới đình đám cũng đang được âm thầm chuẩn bị tại một địa điểm sang trọng nhất nhì đất Sài Gòn và ngọc nữ chuẩn bị bước chân vào gia đình tỷ phú Việt kiều với tư thế ngẩng cao đầu đầy kiêu hãnh. Và biết đâu đấy, sau đám cưới xa hoa và lộng lẫy, Hà Tăng sẽ nhẹ nhàng tâm sự: "Mỗi lúc khó khăn, tôi luôn nghĩ về câu chuyện tái ông thất mã..."
Theo Công Lý và Xã hội

7 comments:

  1. Tái ông thất mã

    "Tái ông thất mã" là "ông già ở biên giới mất ngựa".

    Sách của Hoài Nam Tử có chép:
    Một ông lão ở gần cửa ải Nhạn Môn, nơi giáp giới nước Tàu với Phiên Quốc (Hồ) có con ngựa. Một hôm, con ngựa đi mất. Người quen thuộc đều đến thăm hỏi, chia buồn. Ông lão nói:
    - Mất ngựa thế mà phúc cho tôi đấy, biết đâu!
    Cách mấy tháng, con ngựa trở về lại quyến thêm một con ngựa hay tốt. Những người quen thuộc kéo đến xem ngựa và chúc mừng. Ông lão nói:
    - Được ngựa thế mà họa cho tôi đấy, biết đâu!
    Từ khi được ngựa hay tốt, con ông lão thích cưỡi. Chẳng may té què chân. Người quen thuộc đều đến hỏi thăm, chia buồn. Ông lão nói:
    - Con què thế mà phúc cho tôi đấy, biết đâu!
    Cách một năm có giặc Hồ. Nhà vua bắt lính đi đánh giặc. Quân lính mười người chết đến chín. Chỉ con ông lão vì què, không phải đi lính mà cho con vẫn họp nhau.

    "Tái ông thất mã" trở nên một thành ngữ để chỉ sự họa, phúc xoay vần, khó biết trước được. Trong cái phúc thường khi có cái họa; trong cái họa lại có cái phúc. Cổ ngữ cũng có câu: "Họa tùng phúc sở ỷ, phúc tùng họa sở phục".
    Sách của Úc Ly Tử cũng có chép:
    Một người nhà quê trải cỏ phơi ở chân giậu. Hôm sau ra vơ cỏ, nghe tiếng kêu "tích tích", lật lên xem thì bắt ngay được một con trĩ.
    Anh ta thấy thế lại vẫn để cỏ ở đấy, có ý mong ngày mai lại được con trĩ nữa. Mai ra, lắng tai nghe tiếng "tích tích" như hôm trước, bụng mừng thầm. Nhưng vừa bới cỏ lên thì ra một con rắn cắn ngay vào tay làm anh ta bị thương rồi chết.

    Úc Ly Tử nói: "Trong thiên hạ có cái phúc không tưởng được thế mà may được thế; cũng có cái họa không ngờ đến thế mà xảy ra thế".
    Trong một bài thơ của nhà chí sĩ Huỳnh Thúc Kháng có câu:

    Kìa tụ tán chẳng qua là tiễn biệt,
    Ngựa tái ông họa phước biết về đâu.

    ReplyDelete
  2. Tướng của Hà Hồ không sang.

    Tăng Thanh Hà đẹp quý phái, Cường $ đã đánh mất một viên ngọc quý.

    ReplyDelete
  3. Em nào cũng xinh.
    Nếu mình là người Hồi Giáo thì chẳng phải đắn đo chọn lựa....>>

    ReplyDelete
  4. Nếu tui được quyền chọn cả hai, thì tui sẽ từ chối cả hai ! Đơn giản là vì....bà xã tui không cho phép !

    ReplyDelete
  5. Người đạo Hồi sướng nhỉ, đâu phải lo vợ ... cho phép hay không> cứ vơ mang về là xong.

    ReplyDelete
  6. Vơ về rồi không chừng lại chẳng còn sức làm trọng tài đó ....lol

    ReplyDelete