Friday, June 22, 2012

Video: Thành Phố Louisville, KY Công Nhận Lá Cờ Của Cộng Đồng Việt


Ban Vận Động hoan nghênh nghị quyết được thông qua, Louisville, KY ngày 21/06/2012 (ảnh Ban Vận ộng Cờ Vàng)

Ngày 21 tháng 6 năm 2012 là một ngày đi vào lịch sử của thành phố và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại thành phố Louisville, Kentucky khi Nghị Quyết Cờ Vàng do Nghị Viên Dan Johnson bảo trợ đã được tất cả 24 Nghị Viên có mặt đồng thuận thông qua công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng cho cộng đồng người Việt Quốc Gia tại thành phố Louisville.
Ban Vận Động Cờ Vàng tại thành phố Louisville được thành lập từ tháng 9 năm 2011 với sự góp mặt của đại diện các tổ chức, hội đoàn, và đoàn thể tôn giáo. Trong những tháng qua đầu Ban Vận Động đã phải vượt qua nhiều trở ngại cam go.
Ngày hôm nay Cô Đinh Thị Ngọc Tuyết, đại diện Ban Vận Động Cờ Vàng và ông Robert Keller, Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh Việt-Mỹ tại Louisville, đã điều trần trước Hội Đồng Thành Phố để kêu gọi tất cả các Nghị Viên hãy yểm trợ và bỏ phiếu thuận cho Nghị Quyết.
Điều thú vị là khi Nghị Viên Dan Johnson giới thiệu Nghị Quyết Cờ Vàng thì tất cả các Nghị Viên trong Hội Đồng Thành Phố đều đồng loạt đề nghị xin được bổ sung nội dung của Nghị Quyết để tất cả các Nghị Viên của Hội Đồng Thành Phố đều được đứng tên là người đồng bảo trợ cho Nghị Quyết Cờ Vàng.
Hơn 50 đồng bào Việt Nam đến tham dự cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố đã vui mừng đứng lên vỗ tay vang dội và phất cờ vàng ba sọc đỏ khi Nghị Quyết Cờ Vàng được Hội Đồng Thành Phố thông qua. Ông Thị Trưởng Louisville sẽ chính thức ký ban hành nghị quyết này trong nay mai.
Nhiều người đã không ngăn được sự xúc động vì qua bao nhiêu năm mong mỏi, niềm mơ ước đã thành sự thật: Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thân yêu đã được chính quyền thành phố công nhận là biểu tượng chính thức của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Louisville, Kentucky.
Ban Vận Động đã thành công nhờ phối hợp nhịp nhàng hai phương thức vận động hậu trường và quần chúng với sự tham gia của những người trẻ cùng với thế hệ cha anh, theo mô thức của cuộc vận động tại Quốc Hội ngày 6 tháng 3 vừa qua.
---- o0o ----
Cô Đinh Thị Ngọc Tuyết, đại diện Ban Vận Động Cờ Vàng và ông Robert Keller, Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh Việt-Mỹ tại Louisville, đã điều trần trước Hội Đồng Thành Phố để kêu gọi tất cả các Nghị Viên hãy yểm trợ và bỏ phiếu thuận cho Nghị Quyết. Dưới đây là video của hai bài phát biểu tại buổi họp của Hội Đồng Thành Phố chiều ngày hôm nay.

4 comments:

  1. Chúc mừng người Việt tị nạn cộng sản tại KY nói riêng và toàn thể cộng đồng người Việt tị nạn cs trên thế giói nói chung. Đây là một thắng lợi vẻ vang nữa để lũ cs thêm lo lắng và nhức đầu.

    ReplyDelete
  2. hoan ho cong dong nguoi viet tai KY va xin chia se niem vui voi la co vang ba soc do

    ReplyDelete