Sunday, July 29, 2012

Thưa ngài HY Tarcisio Bertone, ai là kẻ phản bội Giáo Hội VN?

     
Qua sự kiện Wikileaks tiết lộ về việc Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt bị Vatican ép từ chức để thỏa mãn yêu sách của chính quyền ác quỷ Hà Nội, thì chúng ta đã thấy rõ Vatican "thương yêu" giáo hội và giáo dân Việt Nam ra sao rồi ! Chỉ vì Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã trung thành với giáo huấn của Chúa Giêsu là duy trì công lý và sự thật mà Vatican lại đang tâm đuổi Ngài ra khỏi chức vụ và thay thế Ngài bằng những mục tử tay sai của chế độ, phản bội lại giáo dân, để làm vừa lòng bọn phỉ báng Thiên Chúa (là Việt Cọng). Vậy Vatican muốn gì ?? Họ muốn phát triển giáo huấn của Chúa Giêsu hay là muốn bành trướng ảnh hưởng trần tục của riêng mình để tạo một Giáo Hội phàm tục chỉ có cái vỏ rổng tuếch hào nhoáng bên ngoài mà không có cái ruột Kitô thánh thiện bên trong ??
     Yêu sách của Hànội là gì ? Ấy là họ đòi hỏi quyền lộng hành, không muốn ai cản ngăn họ cướp đất của giáo hội Công Giáo và của dân nghèo, họ muốn được thừa nhận có quyền tự do đập phá Thánh Giá, đánh đập giáo dân, bán phụ nữ làm nô lệ tình dục cho ngoại bang, tự do phá thai vv.. và những mục tử nào chống lại sự lộng quyền của họ thì họ đòi hỏi Vatican phải loại bỏ ra khỏi hàng lãnh đạo của giáo hội. Và Vatican đã ... vâng lời họ !!!!.... !!!!

     Dường như Vatican đã và đang bị lèo lái bởi một quyền lực đen tối cho nên đã và đang mang một thói quen tệ hại là : giết chiên của mình để khao đải bọn chó sói. Cách đây trên nửa thế kỷ, vào ngày 26 tháng 10 năm 1958, Vatican đã truất phế Giáo Hoàng Gregory XVII (Hồng Y Giuseppe Siri) dù vị giáo hoàng này đã được chính thức bầu lên bởi Hội Đồng Các Hồng Y sau khi Cố Giáo Hoàng PIO XII băng hà. Họ đã dám truất phế một giáo hoàng do Chúa Thánh Thần soi sáng bầu chọn, Họ sợ hãi và vâng lời bọn Cọng Sản Liên Sô khi bọn này phản đối sự bầu chọn vị Tân Giáo Hoàng chống Cọng này, Họ đã làm một việc vô tiền khoáng hậu là dùng uy lực bất minh của mình để "vô hiệu hóa" ơn xức dầu thánh của Chúa Thánh Thần được ban xuống qua việc bầu chọn linh ứng của Hội Đồng các Hồng Y để phong chức cho vị Tân Giáo Hoàng này . Họ đã hoàn toàn đi ngược lại với những gì thánh Phêrô và các tông đồ đã răn dạy rằng : "Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người phàm.” (Acts 5:29). Và giờ đây HỌ lại truất phế Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt chỉ vì chính quyền ma quỷ Hà Nội yêu sách họ phải gạt bỏ TGM này ra khỏi chức vụ.

     Vatican là thế đấy, ai mà còn tin tưởng nổi vào lòng trung kiên của HỌ đối với Thiên Chúa ! vì Họ thích làm theo ý riêng của họ và của Satan hơn là vâng lời Thiên Chúa. Ai mà còn hy vọng rằng HỌ sẽ tranh đấu cho chân lý của Thiên Chúa và bảo vệ đàn chiên ? Chúa Giêsu đã thấy trước hành vi bất xứng của HỌ cho nên đã dành cho họ những lời nguyền rủa thậm tệ : "Khốn cho các ngươi, hởi các mục tử giả hình.. những kẻ dẩn đường ngu si mù quáng ..." (Mt 23:13-32). Vatican quả thật đã giết chiên của mình để nuôi bọn chó sói như những lời tiên tri của Fatima được trích dịch từ trang mạng sau đây
http://paranormal.about.com/od/marianapparitions/a/fatima-prophecies_2.htm

     "Năm 1944, chị Lucia đã viết ra lời tiên tri thứ ba như chị đã từng nghe [Đức Mẹ nói- TS] vào năm 1917 khi chị còn là cô bé 10 tuổi, chị khằn kín bức thư và trình lên cho vị Giám Mục thành Leria của xứ Bồ Đào Nha. Chị nói rằng chỉ thị của Đức Mẹ là không được tiết lộ cho công chúng biết trước năm 1960. Vị giám mục đã chuyển bức thư chứa lời tiên tri này đến Vatican. Vào năm 1960, giáo hoàng Gioan XXIII đã mở bức thư khằn kín này và đã đọc nó, và giáo dân lo lắng chờ đợi lời tiên tri này được công bố . Nhưng việc công bố đã không xảy ra. Bằng một sự thách thức hiển nhiên với những chỉ thị của Đức Mẹ, Giáo Hoàng đã từ chối tiết lộ nội dung của lời tiên tri và nói rằng "Lời tiên tri này không liên quan đến thời đại của ta". Theo lời tường thuật của Bà Kathleen A Keating, tác giả sách "Sự Cảnh Báo cuối cùng : Cẩm Nang Sinh tồn cho thiên niên kỷ mới" thì Giáo Hoàng Gioan XXIII đã ngất xỉu khi đọc được Bí Mật Thứ Ba này vì, theo lời những chứng nhân đã nhìn thấy, bí mật này nói rành mạch rằng Giáo Hoàng sẽ phản bội đàn chiên và trao chiên của ngài cho sự tàn sát của quỷ Lucifer mưu định. Giáo Hoàng Gioan XXIII đã ngất xỉu vì nghĩ rằng mình sẽ là vị Giáo Hoàng mở cửa cho Satan vào, và là vị giáo hoàng bất chính [antipope của thời tận thế - TS] mà lâu nay người ta chờ đợi."

     Sở dỉ giáo hội luôn hồi hộp chờ đợi dấu hiệu của ngày tân thế qua sự xuất hiện của Satan ở Vatican là vì có nhiều lời trong Thánh Kinh đã loan báo như vậy mà một trong những câu điển hình được ghi như sau "Vậy, khi anh em thấy đặt trong nơi thánh [Vatican - TS] Đồ Ghê Tởm Khốc Hại [sự hiện diện của Satan - TS] mà ngôn sứ Đa-ni-en đã nói đến, (người đọc hãy lo mà hiểu!) thì bấy giờ ... [tai ương sẽ đổ xuống - TS] .... nếu những ngày ấy không được rút ngắn lại, thì không ai được cứu thoát; nhưng, vì những người được tuyển chọn, các ngày ấy sẽ được rút ngắn. (Mt 24:15-22)

     Đoạn phiên dịch trên cho thấy lời tiên tri “Giáo Hoàng trao chiên cho sói” hiện nay đang trở thành sự thật vì Vatican đã không còn sáng suốt và thánh thiện mà đã bị cắt đứt ơn Thiên Triệu kể từ khi Họ truất phế vị Giáo Hoàng Gregory XVII do Thánh Linh chính thức tuyển chọn, vì họ đã tự ý thay thế ngài bằng những Giáo Hoàng bất chính (antipope) cho nên đã sa vào lòng của Satan, nghe theo nó để đặt ra chính sách Ostpolitik nhằm thỏa hiệp với tay sai của nó là bọn Cọng Sản khiến giáo hội bị chia rẻ và lủng đoạn. Hãy sáng mắt nhìn thì thấy hậu quả tai hại của chính sách thỏa hiệp với Satan ghê sợ ra sao, một giáo hội to lớn là Giáo Hội Công Giáo Trung Hoa đã tan vở, và nay thì giáo hội Việt Nam đang tan vở theo vì Vatican đã đang tâm loại trừ những mục tử trung thành với Chúa Giêsu để thay thế bằng những mục tử quốc doanh chỉ biết mù quáng trung thành với lệnh “lạc” của Vatican mà làm ngơ phản bội với huấn lệnh của Chúa Giêsu.

     Kết quả của sự thỏa hiệp với Satan sẽ khốc liệt như bí mật Fatima đã diển tả, là rất nhiều vị chân tu (chiên lành) sẽ bị Satan (lang sói) giết hại, kể cả giáo hoàng. Theo lời tiên tri của thánh Malachi thì vị Giáo Hoàng cuối cùng (sắp đến) với biệt hiệu là “Petrus Romano” (Thánh Phêrô của thành La Mã) sẽ dẩn dắt giáo hội trong đau thương tan nát. Ấy là hậu quả của sự bất trung với Chúa và sự thỏa hiệp với Satan của những đầu nảo tại Vatican.

     Lời tiên tri của Đức Mẹ Fatima về những tai ương mà Thiên Chúa đã dành sẳn cho thế giới vô luân sẽ không thể nào tránh được bởi lẽ Vatican và những tay sai của họ vẫn chưa sám hối mà ngược lại còn tiếp tục lạc đạo và ngoan cố trong sai lầm. Ngoài ra còn do sự ngu muội ươn ngạnh bất kham của đa số giáo dân không hề biết vâng theo lời của Chúa Giêsu mà chỉ biết nhắm mắt làm theo lệnh của các mục tử bất chính để tiếp tay cho Satan, tất cả bọn họ sẽ là nguyên nhân dẫn đưa thế giới công giáo đến cảnh đau thương trong luận phạt. Chỉ có những người kiên nhẫn bền chí trung thành với Chúa Giêsu mới được cứu mà thôi ! và nhờ họ mà sự luận phạt sẽ được rút ngắn (Mt 24:13, 22)

     Trường Sơn

4 comments:

  1. Vatican : đấu đá bè phái bị báo chí phanh phui

    Minh Anh
    Gần đây, báo chí Ý đang làm rúng động dư luận tại Roma khi cho đăng một loạt các tài liệu bí mật bị thất thoát ra ngoài, liên quan đến Tòa thánh Vatican. Sự kiện thu hút sự chú ý của nhiều độc giả đến mức mà tại Ý người dân gọi đó là « Vatileaks » hay « Vaticanleaks ».
    Liên quan đến chủ đề này, báo Le Monde và Le Figaro lần lượt có bài đăng đề tựa « Vatican : đấu tranh bè đảng bị báo chí phơi bày » hay « Bất ổn tại Vatican ». Cả hai tờ báo cùng cho biết, từ nhiều tuần nay, một loạt tài liệu mật, được giới báo chí và truyền hình Ý tiết lộ, nêu rõ những khó khăn của Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 trong công tác quản lý tài chính, các cuộc tranh giành quyền lực và cảnh báo cho sự an toàn của Ngài. Các tài liệu này đã chỉ trích đức hồng y Tarcisio Bertone, Quốc vụ khanh Tòa thánh là quản lý yếu kém. Ông bị nghi ngờ là đã bổ nhiệm nhiều người thân cận vào các chức danh hồng y.

    Nhìn chung, cả hai tờ báo đều cho rằng các tiết lộ bí mật đều tựu chung ở hai vấn đề chính : Vấn đề thứ nhất, có tính chất thứ yếu liên quan đến trường hợp Hồng y «Carlo Maria Vigano ». Từng nắm giữ chức vụ Tổng chưởng lý của Vatican, ông Vigano đã bị buộc rời khỏi vị trí trước khi hết nhiệm kỳ và bị thuyên chuyển công tác làm đại sứ tại Hoa Kỳ. Trong nhiều bức thư gửi cho Đức giáo hoàng, ông Vigano tố cáo hiện tượng tham nhũng ngay trong các bộ phận quản lý và cách thức mà ông ta bị buộc phải thôi nhiệm vụ.

    Hồng y Vigano khẳng định rằng khi ông còn làm quản lý, ông đã xóa bỏ hoàn toàn một số biện pháp quản lý sai phạm. Theo ông, nhiều hợp đồng với các doanh nghiệp bên ngoài Tòa Thánh không tuân theo các quy định gọi thầu, mà được quyết định qua mối quan hệ quen biết. Do đó, dẫn đến tình trạng không có kiểm soát nghiêm túc về giá cả.

    Vấn đề thứ hai, tuy cũng liên quan đến tài chính, nhưng lại thiên về kỹ thuật. Lần này, các tài liệu mật nêu đích danh IOR, được xem như là Ngân hàng của Vatican. Theo cả hai tờ báo, từ nhiều thập niên nay, IOR liên tục đối mặt với nhiều vụ tai tiếng về quản lý. Mãi đến tháng 4 năm 2011, Tòa Thánh mới cho thành lập một bộ phận thông tin tài chính (AIF). Tức là cho áp dụng các tiêu chuẩn theo thông lệ quốc tế nhằm chống lại nạn rửa tiền. Thế nhưng, theo những gì báo chí tiết lộ, thì chính AIF cũng gióng lên hồi chuông báo động, họ tố cáo Quốc vụ khanh Bertone đã thay đổi quy định kiểm soát được thực hiên hồi đầu tháng giêng năm nay. Trong khi đó, vào tháng 6 tới đây, các định chế tại châu Âu sẽ tuyên bố cho biết Vatican có được nằm trong « danh sách trắng » của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OCDE) và Nhóm Hành động tài chính (GAFI ).

    Cuối cùng, cả hai tờ báo cùng nhận xét rằng tham vọng con người cũng là một động cơ trong các vụ tiết lộ này. Ngoài việc cho rằng một số Hồng y đấu đá lẫn nhau với hy vọng có thể trở thành Đức Giáo Hoàng, theo nhận xét của một số vị chức sắc trong Tòa Thánh, mục tiêu của các tiết lộ có thể nhằm bôi nhọ Hồng y Bertone. Nhiều người muốn ông Bertone phải ra đi. Tuy nhiên, Le Figaro cho rằng, chăc chắn là Đức Giáo Hoàng đã biết rõ sự tình, nhưng Ngài cũng không thuộc dạng dễ dàng thay đổi do áp lực.

    ReplyDelete
  2. Một Hồng Y làm nội gián tiết lộ tài liệu mật của Vatican

    Báo chí Ý hôm nay tiếp tục tiết lộ về vụ tai tiếng đang gây chấn động tại Tòa Thánh. Thủ phạm phát tán tài liệu «nhạy cảm» không phải là cá nhân người quản gia của Đức Giáo Hoàng mà là một « nhóm » trong đó đứng đầu là một vị Hồng Y. Vì sao mà một bộ phận giáo phẩm Vatican sử dụng chiến thuật « vạch áo cho người xem lưng?».

    Từ Roma, thông tín viên Huê Đăng lược thuật những thông tin vừa được đăng tải tại Ý:

    Đúng là như các mạng truyền thông dự báo từ mấy hôm nay. Người quản gia của Đức Giáo Hoàng thực ra chỉ là một con “cá bé”, nói theo từ vựng của báo chí Ý chỉ là “lao động đơn giản”, tẩu tán tư liệu mật của Tòa thánh theo yêu cầu của một nhóm người nằm ngay chính trong thượng tầng của hàng giáo phẩm Vatican.


    Sáng nay, 28/5/2012, nhật báo “la Repubblica” ở Ý đã cho đăng tải một bài phỏng vấn một nhân vật dấu tên tuyên bố là một trong những người trong nhóm nói trên. Theo bài báo thì trong nhóm có đủ cả: từ cố đạo đến hồng y, đến các cận thần của một số người cao cấp trong hàng giáo phẩm, có cả những nhân viên thế tục (tức là những người không phải là tu sĩ) làm việc cho Tòa Thánh, có cả phụ nữ.


    Vì lý do gì một nhóm người đang “bật mí” những chuyện kín đáo của bên trong Tòa thánh ?

    Vẫn theo nội dung của bài báo vừa nêu trên, thì những người đang tìm cách hé lộ ra ngoài những thông tin “tế nhị” của Tòa thánh, là vì họ muốn “bênh vực, bảo vệ Đức Giáo Hoàng Benedetto XVI”. Người được phỏng vấn đã trình bày chi tiết hơn như thế này “.


    Có rất nhiều người trong hàng giáo phẩm không tán thành việc từ lâu nay Hồng y Tarcisio Bertone, Quốc vụ khanh của Tòa thánh, đang giữ trong tay quá nhiều quyền lực và chi phối gần như toàn bộ các hoạt động và quyết định của Vatican, và Đức Giáo Hoàng Benedetto XVI đã không có phản ứng mạnh bởi vì Ngài không muốn tạo ra rạn nứt trong hàng giáo phẩm.


    Tình hình này hiện nay đã làm suy yếu vai trò của Đức Giáo Hoàng, do đó một số người trong hàng giáo phẩm muốn đưa ra ngoài những sự kiện mà chính phe nhóm của Quốc vụ khanh Bertone muốn che dấu, với ý đồ là vừa làm trong sạch hàng giáo phẩm, vừa để bênh vực che chở cho Đức Giáo Hoàng Benedetto XVI.

    Ngoài lý do như muốn làm trong sạch hàng ngũ giáo phẩm và bênh vực Đức Giáo Hoàng, còn có những nguyên nhân nào khác ?

    Vẫn theo lời của người được phỏng vấn thì có dính líu đến cả quyền lực kinh tế trong Tòa thánh. Từ những năm 2009-2010 một số Hồng y đã cảm thấy quyền lực kiểm soát kinh tế của họ trong Tòa thánh bị suy giảm, một phần là vì thời đó đang có vụ tố cáo của Hồng y Carlo Maria Viganò, đại diện của Tòa thánh ở Mỹ, về một số sự kiện lạm dụng tài chánh của một số người trong hàng giáo phẩm.


    Như ta đã biết là Hồng Y Carlo Maria Viganò đã viết thư gởi cho Đức Giáo Hoàng tố cáo những tệ nạn nói trên và xin Đức Giáo Hoàng tìm cách giải quyết vấn đề. Nhưng cũng như mọi người đều biết là Đức Giáo Hoàng đã không có một phản ứng nào trước những lời tố cáo của Hồng y Vignanò, bởi vì Đức Giáo Hoàng không muốn tạo ra rạn nứt với một Quốc vụ khanh.


    Từ đó, một số người cao cấp trong hàng giáo phẩm đã khám phá ra rằng Đức Giáo Hoàng không có mấy bản lãnh ... và thế là họ tập trung chạy theo núp dưới bóng của Quốc Vụ Khanh.

    Còn trường hợp của ông Giám đốc ngân hàng Vatican, Ettore Gotti Tedeschi, bị bãi nhiệm ?

    Vẫn theo bài báo nêu trên thì Gotti Tedeschi là một người trong sạch và không hề có ý đồ chống đối hay đã phá Tòa thánh. Và chính ông ta cũng không hề đóng vai “nội gián” để tuồn thông tin mật của Tòa thánh ra ngoài. Chuyện bãi nhiệm là do những căng thẳng trong quan hệ giữa ông Tedeschi với Quốc Vụ Khanh Bertone trong chánh sách nhằm thay đổi các điều lệ hoạt động của ngân hàng Tòa thánh theo như các quy ước về phòng chống rửa tiền của Liên Hiệp Châu Âu.

    Huê Đăng / Tú Anh

    ReplyDelete
  3. Chắc có bàn tay của kẻ phá họai ?

    ReplyDelete
  4. Cái gì cũng có thể công tử nhỉ!

    ReplyDelete