Thursday, August 30, 2012

Bài học làm người từ một... con chó


"Mt con chó có th không hiu được đo lý làm người nhưng con người có th ly bài hc t con chó đ nghin ngm li chính h...". 

Đây là thông đip t câu chuyn thú v v chú chó Faith, tng lên hình bìa tp chí People, được cng đng mng truyn tay nhau nhng ngày qua. 


Cuối năm 2008, People weekly magazine lần đầu tiên đưa hình ảnh một con chó lên trang bìa báo. Đây là một chuyện chưa từng xảy ra cho tờ tạp chí mang tên "People".
Ngay đến nhật báo nghiêm túc nhất
, tờ Washington Post cũng đã có những lời ca ngợi như sau:  "Sự ra đời của con vật là một động lực mạnh mẽ cho đất nước đang gặp nhiều sự xáo trộn này. Bản thân con vật mang nhiều nỗi bi thương nhưng nó đã mạnh dạn đứng dậy và nhìn đời với sự bao dung và hạnh phúc. Tên của nó là Niềm Tin (Faith), đó là một con chó đứng bằng hai chân sau và có thể hiên ngang tiến bước như tất cả mọi con người trên xã hội này."

Con vật này ra đời vào giữa đêm Noel năm 2002. Khác với những chị em của nó có được bốn chân bình thường, nó chào đời với tật bệnh bẩm sinh. Hai chân trước nhỏ bé co rụt không sử dụng được, chỉ có hai chân sau may mắn lành lặn. Ngay chính mẹ nó cũng ruồng bỏ không chịu cho con vật đáng thương này đụng đến bầu sữa. Chủ nhân của con chó tật nguyền nghĩ rằng con vật khốn khổ không thể nào tồn tại ở trên thế gian thực tiễn nầy nên đã vứt bỏ nó vào thùng rát. Thời may, một người có tấm lòng là Jude Stringfellow đã mang con vật này về nuôi dưỡng. Bà Stringfellow giữ vững niềm hy vọng rằng con vật khốn khổ này sẽ một ngày nào đó đứng dậy để đối diện với cuộc đời cho nên bà đã đặt tên cho nó cái tên Faith tức "Niềm Tin".





































3 comments:

  1. Niềm hy vọng của Bà Jude Stringfellow thật đáng quý và nghị lực sống của con chó Faith cũng đáng nể và cũngf là bài học cho nhiều người !

    ReplyDelete
    Replies
    1. blog này không có cửa Edit để sửa chữa hả cả làng ơi ?

      Delete
    2. Blogspot nghỉ là người ta ko viết sai nên không cho cửa để edit.
      Các cụ nhà mình nói phải uốn lưỡi 7 lần trưóoc khi nói, thằng google này muốn mình đọc lại 7 lần những gì mình viết trước khi xuất bản đó công tử ..hahah lol

      Delete