Sunday, August 19, 2012

Cung Hoàng Đạo

Xin giới thiệu những tính cách đặc trưng của người sinh trong từng cung Hoàng đạo dựa trên các tài liệu của nữ chiêm tinh học người Mỹ Linda Goodman, và một số nhà chiêm tinh hiện đại khác.

Chiêm tinh học cho rằng, con người vào thời điểm sinh ra trên trái đất chịu ảnh hưởng nhất định của những bức xạ mặt trời và các thiên thể. Do đó tính nết và cốt cách của những người sinh ra ở mỗi khoảng thời gian trong năm đều có những nét đặc trưng chung.
Người xưa, quan sát mặt trời qua kính thiên văn, nhận ra rằng ở những thời điểm khác nhau trong năm, mặt trời nằm ở khu vực những chòm sao khác nhau. Dường như mặt trời đi trên con đường vũ trụ của mình - Hoàng đạo (Zodiac) - một năm hết một chu kỳ.
Các nhà chiêm tinh chia Hoàng đạo thành 12 cung:
1.     Aries - Bạch Dương (21/3-20/4);
2.     Taurus - Kim Ngưu (21/4-21/5);
3.     Gemini -Song Nam,Song Tử (22/5-21/6);
4.     Cancer - Cự Giải (22/6-23/7);
5.     Leo -Hải Sư,Sư Tử (24/7-23/8);
6.     Virgo - Xử Nữ (24/8-23/9);
7.     Libra - Thiên Bình (24/9-23/10);
8.     Scorpio - Bò Cạp,Hổ Cáp,Thần Nông (24/10-22/11);
9.     Sagittarius - Nhân Mã (23/11-21/12);
10.  Capricornus - Nam Dương,Ma Kết(22/12-20/1);
11.  Aquarius - Bảo Bình (21/1-19/2);
12.  Pisces - Song Ngư (20/2-20/3).
Thuật ngữ “cung Hoàng đạo” có ý nghĩa như sau: Nếu, ví dụ, bạn sinh ra trong khoảng từ ngày 24/7 đến ngày 23/8, thì mặt trời trong giai đoạn đó nằm ở chòm sao Leo (Sư Tử).
1. Aries - Bạch Dương (21/3-20/4);
Tính chất chung:
là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ ba
Đá tượng trưng: Kim cương, hồng ngọc (ruby), ngọc thạch anh đỏ.
Màu sắc tượng trưng: Đỏ, cam
Hoa tượng trưng: hoa cẩm chướng, hoa anh túc, hoa tulip, cây đậu chổi
Kim loại tượng trưng: Sắt
Nước hoa: đàn hương, oải hương
Động vật: Sói, gà trống

Đặc trưng:
Là biểu tượng của lửa. Sao chiếu mệnh là sao Hoả và sao Diêm vương. Những người cung Aries có một sức khoẻ tốt, ít mắc bệnh, và họ luôn có nhiều sáng kiến. Họ rất năng nổ và thường hành động theo bản năng. Đôi lúc, họ mắc phải sai lầm vì tính hấp tấp, bốc đồng của họ. Họ có tính độc lập cao và rất dũng cảm. Thỉnh thoảng, người cung Aries bị cho là những người coi mình là trung tâm, nhưng họ không phải như thế. Họ có thể rất lãng mạn. Họ cần tình yêu và sự tin tưởng. Họ có khuynh hướng trở thành một người chủ trong công việc và đời sống riêng tư. Những nghề nghiệp mà cung Aries có thể làm: người thiết kế, làm đại lý, nhà văn, luật sư, chính trị gia, diễn viên. Và những nghề nghiệp này sẽ làm cho họ có vẻ như là một người sống lập dị. Một điểm đặc trưng quan trọng nhất của cung Aries là họ thường xuyên giải toả phần năng lượng thừa trong người qua thể thao. Thỉnh thoảng họ có biểu hiện như một người thô lỗ và hung bạo. Họ yêu say đắm, nhưng họ thường không chung thuỷ. Cung Aries thích phiêu lưu, mạo hiểm. Khái niệm “thứ tự” không có trong từ điển của họ. Tính tình của họ rất khó đoán trước, và điều này làm cho họ thêm quyến rũ.

Cách chinh phục chàng trai Aries: điều quan trọng nhất là bạn không bao giờ tấn công trước, hãy để anh ta chinh phục bạn!!! Nếu bạn khéo léo, hấp dẫn và thú vị, bạn cô gái lí tưởng của anh ta!! Hãy nhớ: trở nên thật thà và đáng yêu, và anh ta sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.
Lời khuyên: Tại bữa ăn tối đầu tiên của hai người, nên ăn những món ăn có thịt

Cách chinh phục những cô gái Aries
: Nếu bạn trông có dáng dấp thể thao, khoẻ mạnh và thích phim ảnh, thì bạn là một chàng trai lí tưởng! Những cô gái Aries rất mạnh mẽ và quyết đoán, nhưng họ thích được bảo vệ và quan tâm, chăm sóc. tặng cho cô ta thật nhiều quà và cô ta sẽ chung thuỷ với bạn
Lời khuyên: Tại bữa ăn tối đầu tiên của hai người, bạn nên để cho cô ta chọn nhà hàng.

2. Taurus - Kim Ngưu (21/4-21/5);
Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ sáu
Đá tượng trưng: Ngọc lục bảo, ngọc bích, ngọc lam
Màu sắc tượng trưng: Hồng, xanh lục
Hoa tượng trưng: Hoa loa kèn (huệ tây), lan dạ hương, hoa hồng, hoa đào
Kim loại tượng trưng: Đồng
Nước hoa: Hoa hồng, thông rừng
Động vật: Bò đực, hải cẩu

Đặc trưng:
Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Kim. Người cung Taurus đại diện cho nghệ thuật,vẻ đẹp trong mọi hình thức, và cả sức mạnh nữa (không chỉ là sức mạnh cơ bắp). Người cung Taurus rất thực tế, độc đoán trong khi yêu (trên cả hai phương diện vật chất và tinh thần) và họ thích việc đều đặn, kể cả trong đời sống tình yêu của họ. Để giành được sự an toàn, chung thuỷ, họ thường sủ dụng những đặc tính của họ: sự chống đối, sự im lặng, sự kiên nhẫn và kinh nghiệm từng trải. Họ ít khi mất tự chủ, nhưng khi họ thật sự tức giận, họ sẽ trở nên bạo lực. Đó là lí do tại sao họ cần phải tìm một người bạn thích hợp. Trong tình yêu, người Taurus là mẫu người hoàn hảo, họ rất chung thuỷ và không bao giờ kiêu ngạo. Những nghề nghiệp thích họp nhất cho người Taurus: trang trí nội thất, giáo viên, đầu bếp và mọi công việc có liên quan đến đất và tự nhiên. Đây là một cung sao trông như rất thoải mái, nhưng chỉ sau khi đã đạt được một danh hiệu nào đó, dĩ nhiên rồi.

Cách chinh phục các chàng trai Taurus: với những chàng trai Taurus, bạn không nên vội vàng hay quá nhanh nhảu. Trên thực tế, người Taurus cần một khoảng thời gian khá dài để hiểu được người bạn đời thích hợp của họ. Bí quyết để giành phần thắng là hãy trở thành một người bạn tốt của họ. Nếu bạn mời họ đi ăn tối, hãy nhớ rằng họ rất háu ăn và hãy chuẩn bị một phần thức ăn lớn.
Lời khuyên: Ngày đầu tiên hẹn hò, bạn hãy dùng nhạc nhẹ và nhạc trữ tình.

Cách chinh phục các cô gái Taurus: Nếu bạn là một người đàn ông kiên nhẫn và quả quyết, bạn là người thích hợp với cô ta. Cô gái Taurus hay ghen tỵ, khác thường và hẫp dẫn, họ thích được nịnh hót và tán tỉnh. Họ thích nước hoa, vì vậy bạn nên tặng cô ta những gì tốt nhất bạn có thể tặng và đừng quên dùng một ít khi bạn đang hẹn hò với cô ta, vì cô ta sẽ ngửi thấy mùi thơm từ da bạn.
Lời khuyên: Trong ngày hẹn hò đầu tiên, bạn đừng nên mời cô ta chơi tennis hay đi dạo: Cô ta không thích động tay động chân!!

3. Gemini -Song Nam,Song Tử (22/5-21/6);
Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ tư
Đá tượng trưng: quặng Manhetit (quặng sắt từ), ngọc mắt mèo, đá mã não
Màu sắc tượng trưng: Xanh da trời, xám
Hoa tượng trưng: Hoa cúc, cỏ lưu ly
Kim loại tượng trưng: Thuỷ ngân
Nước hoa: Cây bách xù, hoa oải hương, quýt
Động vật: Con vẹt, con khỉ, con sóc

Đặc trưng:

Là biểu tượng của không khí. Sao chiếu mệnh là sao Thuỷ. Tính cách nổi bật nhất là hay tự mẫu thuẫn với chính mình, hay cãi bướng. Họ thường ít nói, lôi cuốn, khéo léo và ham hoạt động, nhưng đôi khi họ lại bi quan và cảm thấy mình vô dụng. Thỉnh thoảng sự tháo vát của họ lại trở nên vô hiệu. Ví dụ, họ cảm thấy rất khó để gắn bó dài lâu với một người, một vật hay một thói quen nào đó. Họ có thể là một người yêu chung thuỷ và có tài, nhưng sự tự do và không bị ràng buộc của họ luôn ở trên hết. Người cung Gemini rất thiếu kiên nhẫn, họ thưòng xuyên thay đổi những sở thích và những hoạt động của họ, và họ rất muốn có thể biết hết mọi thứ trong một thời gian ngắn. Khả năng thích nghi trong mọi tình huống của họ làm họ thêm phần hấp dẫn. Họ thích nghiên cứu những điều bí ẩn, đi du lịch, sống một cuộc sống hướng ngoại và ở trong một không gian không hạn chế. Những công việc thích hợp với người cung Gemini: chính trị gia, giám đốc, thương gia, luật sư.

Cách chinh phục chàng trai Gemini: Những chàng trai Gemini rất tự do và hiếu động. Người trong mộng của họ phải hiểu được họ, cùng chia sẻ những niềm vui với họ và đồng thời, đừng làm cho họ cảm thấy mình đang bị kiềm chế. Họ là những người yêu thông minh và không bao giờ đơn điệu. Tại bữa ăn tối đầu tiên, bạn nên ăn những món ăn lạ, như tính cách của anh ta!
Lời khuyên: nếu bạn muốn gây chú ý với anh ta, bạn nên mặc một cái thắt lưng

Cách chinh phục cô gái Gemini: Các cô gái Gemini khá thông minh, thân hình cân đối, thông thạo, sôi nổi và dễ thương. Nếu bạn có thể đưa ra những điều mới mẻ với cô ấy, bạn sẽ là người trong mộng của cô ấy. Vì cô ấy thích sự tự do và không phụ thuộc, nên việc có gia đình không phải là mục đích của cả cuộc đời cô ấy.
Lời khuyên: đề nghị cô ta đi dạo với bạn trên một chiếc xe mô tô.

4. Cancer - Cự Giải (22/6-23/7);
Tính chất chung: là người chủ nhân, người thủ lĩnh
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ hai
Đá tượng trưng: Ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo
Màu sắc tượng trưng: Xám, bạc, trắng
Hoa tượng trưng: Hoa huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành.
Kim loại tượng trưng: Bạc
Nước hoa: Bạc hà, cây tử đinh hương.
Động vật: Con thiên nga, con mèo, thỏ rừng

Đặc trưng:

Là biểu tượng của nước. Sao chiếu mệnh là Mặt Trăng. Người cung Cancer có những hành động hơi quá khích: sự u sầu, phiền muộn xen lẫn với sự vui mừng, hân hoan. Người cung Cancer thì dịu dàng, bảo thủ, thất thường, khó hiểu và kì lạ. Họ thích sống trong xa xỉ, thích đi du lịch, và chăm sóc ngôi nhà của họ (trang trí căn nhà với những thứ cổ xưa kì lạ) họ thích quá khứ và truyền thống. Họ sợ những thứ không đáng tin từ những đồ vật mới và những đồ vật trong tương lai, và ghét sự bạo lực. Họ rất nhút nhát, ích kỷ và lãng mạn, và họ cố gắng gắn bó với người mà họ yêu. Những công việc thích họp nhất cho người cung Cancer: trang trí nội thất, nhà khảo cổ, luật sư, đầu bếp và quản gia.

Cách chinh phục chàng trai Cancer: Các chàng trai Cancer rất có ý thức, lãng mạn và biết che chở, nhưng họ cũng rất thất thường. Để chinh phục được họ, bạn nên có những hành động thật trẻ con và đáng yêu. Họ thích nhạc giao hưởng và những bữa tối riêng tư.
Lời khuyên: Đừng bao giờ cãi nhau với anh ta, anh ta rất dễ bị tự ái.

Cách chinh phục cô gái Cancer: Những cô gái Cancer rất lịch sự, khoái cảm và mơ mộng. Họ thích thu hút sự quan tâm của xã hội hơn là sống hướng ngoại. Họ ghét sự thô tục và yêu trẻ em. Họ rất hay thay đổi và rất khó để thuyết phục. Họ thích được bao quanh bởi những món quà, hoa và sự chú ý.
Lời khuyên: Vuốt ve, chăm sóc cô ta, cô ta sẽ rất thích thú!!!

5. Leo -Hải Sư,Sư Tử (24/7-23/8)
Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Ngày tượng trưng trong tuần: Chủ nhật
Đá tượng trưng: Hồng ngọc, kim cương
Màu sắc tượng trưng: Đỏ, vàng, cam
Hoa tượng trưng: Hoa hướng dương, hoa trinh nữ
Kim loại tượng trưng: Vàng
Nước hoa: Trầm hương, dầu thơm becgamôt, cam
Động vật: Chó, báo, chim hoàng yến

Đặc trưng:
Là biểu tượng của lửa. Sao chiếu mệnh là Mặt Trời, biểu tượng của sức mạnh và lòng kiêu hãnh. Người cung Leo có tính tự lập, tự do cao, có quyền thế, năng động, nồng nhiệt và rất tử tế. Thỉnh thoảng họ quá tin tưởng vào bản thân, họ cần phải nhún nhường và thận trọng. Họ khá lạc quan và một trong những thế mạnh của họ là họ có thể đứng lên sau sự thất bại. Bởi vì quyết tâm của họ, nên họ thường là những công nhân giỏi và họ có thể làm được những công việc khác nhau một cách dễ dàng: điều quan trọng nhất để trội hơn người khác. Nhưng công việc thích hợp với người cung Leo: diễn viên, nhà ngoại giao, nghệ sĩ tự do, nhà doanh nghiệp. Họ thích sống trong xa xỉ, giàu có, những niềm vui trong cuộc sống và họ ghét sự tầm thường. Họ yêu say đắm và họ có thể làm tất cả cho người mình yêu.

Cách chinh phục chàng trai Leo: Các chàng trai Leo có nhiều tham vọng và tự phụ. Trên thực tế, họ thích chia sẻ sự giàu có của mình cho những người cộng sự. Để chinh phục các chàng trai Leo, bạn hãy để cho anh ấy biết rằng bạn biết giá trị và phẩm chất của anh ấy. Người trong mộng của anh ấy phải thông minh và thích sự giàu có. Các chàng Leo là một người yêu rất khắt khe những cũng rất lãng mạn.
Lời khuyên: Hãy nói những chuyện về anh ấy!

Cách chinh phục cô gái Leo: Các cô gái Leo rất lôi cuốn, quý phái, tử tế và rất khắt khe. Họ thích những chàng trai nhiều tham vọng và quyết đoán. Họ hăng hái, chung thuỷ và, khi họ đang yêu, họ sẽ làm tất cả để giúp người yêu. Họ thích được ca tụng, thích những món quà đẹp và muốn là trung tâm chú ý của mọi người.
Lời khuyên: đưa cô ấy đến một nhà hàng sang trọng nhất trong thành phố.

6. Virgo - Xử Nữ (24/8-23/9)
Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ tư
Đá tượng trưng: Ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz
Màu sắc tượng trưng: Trắng, vàng, xanh lá cây, màu tía phớt xanh
Hoa tượng trưng: Cỏ roi ngựa, lan dạ hương
Kim loại tượng trưng: Thuỷ ngân
Nước hoa: Hoa oải hương, cây thuốc lá
Động vật: Chó, chim nhạn

Đặc trưng:

Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thuỷ. Người cung Virgo rất tỉ mỉ, kĩ càng, có năng lực, khá khắt khe và có lý lẽ. Đối với họ, tiền rất quan trọng và, mặc dù họ sống trong điều kiện dư dả, nhưng họ ghét sự lãng phí. Họ yêu căn nhà của họ và trang bị nó với những thứ yêu thích một cách nghiêm trang và ngăn nắp. Là một người dễ dao động, họ cần những lời khen, nhưng họ cũng được quý trọng trong công việc vì trí thông minh vượt trội của họ. Những công việc thích họp cho người Virgo: người vẽ kỹ thuật, giáo viên, người biên tập, nhà hoá học, người phân tích. Người Virgo cần được yêu và họ tin vào tình bạn, dù cho _ đúng với sự nhút nhát và sống nội tâm của họ _ họ vẫn khó có thể sống trọn đời với người mình yêu.

Cách chinh phục chàng trai Virgo: Các chàng trai Virgo rất nghiêm túc, khắt khe và thích một người phụ nữ khéo léo, giản dị, ít nói. bạn sẽ chinh phục được anh ấy nếu bạn tỏ vẻ đáng yêu, duyên dáng và nhẫn nại. Làm cho anh ấy thấy rằng bạn cần anh ấy.
Lời khuyên: Khi bạn đang hẹn hò với anh ấy, bạn nên mặc một cái váy màu sẫm hợp thời

Cách chinh phục cô gái Virgo: Các cô gái Virgo rất thông minh, xinh đẹp, có lí lẽ và nghiêm túc. Để chinh phục được cô ấy, bạn cần thời gian và lòng kiên trì. Cô ấy thích những cuộc nói chuyện khéo léo, thích một tình yêu chung thuỷ và đích thực.
Lời khuyên: Trong ngày đầu tiên hẹn hò, bạn nên đưa cô ấy đến một buổi hoà nhạc cổ điển.

7. Libra - Thiên Bình (24/9-23/10);
Dành cho những bạn có sinh nhật từ 23-9 đến 23-10
*Chòm Thiên Bình là chòm đứng thứ 7 trong 12 chòm Hoàng Đạo
*Sao bảo hộ: sao Kim
*Ngày may mắn: thứ tư
*Màu sắc đại diện: hồng, xanh da trời
*Con số may mắn: 6, 9
*Địa điểm tốt: các nơi đông người
*Hoa: bát tiên
*Loại đá: đá lòng trắng trứng
*Hoạt động tốt: giử đồ trong thư viện, cấm hoa.
*Bệnh cần chú ý: tiểu đuờng và các bệnh khí quản,..
*Ưu điểm: Chính nghĩa, luơng thiện và giỏi ngoại giao!
*Hành động khiến nguời khác không hài lòng: "theo gió đổi thuyền".

8. Scorpio - Bò Cạp,Hổ Cáp,Thần Nông (24/10-22/11);
Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ ba
Đá tượng trưng: San hô, hồng ngọc, đá topaz
Màu sắc tượng trưng: Đen, nâu vàng, tía pha xanh nhạt
Hoa tượng trưng: Phong lan, cây dành dành, thược dược
Kim loại tượng trưng: Sắt, bạch kim
Nước hoa: Quế, hoắc hương
Động vật: Chuột chũi, rắn, chuột sóc

Đặc trưng:
Là biểu tượng của nước. Sao chiếu mệnh là sao Hoả. Người Scorpio rất rắc rối và hay cãi bướng. Họ rất nghiêm túc, có quyền thế, hay ghen tỵ, ích kỷ và họ muốn tìm hiểu mọi thứ một cách thật kĩ càng. Họ có một trực giác nhạy bén, nhờ thế mà họ có thể biết được điểm yếu của mọi người. Đôi lúc, người Scorpio lại trở nên lạnh lùng, sống nội tâm, thích khiêu khích và hơi “ấm đầu”. Nhưng trái với vẻ bề ngoài đó, họ có khắ nhiều khả năng, sức khoẻ và họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ không hề ngại một thứ gì và họ nhất định phải đạt được mục tiêu của họ. Những nghề nghiệp phù hợp cho người Scorpio: nhà hoá học, nhà tâm lý học, thương gia, nhà nghiên cứu. Họ thuộc tuýp người lãng mạn, nhưng trong tình yêu, họ có vẻ hơi ích kỷ và rắc rối. Khi họ đã yêu, họ sẵn sàng từ bỏ tất cả, thậm chí cả bản tính hiếu động thường ngày của họ.

Cách chinh phục chàng trai Scorpio: Các chàng trai Scorpio khá bạo lực, ủ rũ nhưng họ rất lãng mạn và khá lý thú. Người trọng mộng của họ phải quyết đoán và khó chinh phục. Thông thường, họ thích che dấu cảm xúc của mình và ghét tính uỷ mị, sướt mướt.
Lời khuyên: hãy trở thành một người quý giá đối với anh ta.

Cách chinh phục cô gái Scorpio: Các cô gái Scorpio rất tự đắc, khéo léo, trực giác nhạy bén, thích khiêu khích và khá lãng mạn. Người trong mộng của họ phải biết cách làm họ xúc động. Duy trì mối quan hệ với cô ấy hơi khó, nhưng nếu bạn để cho cô ấy làm chủ và bạn tỏ tình với cô ấy bằng hoa và quà cáp thì cô ấy sẽ đáp lại bạn bằng sự nhiệt tình và nghị lực của cô ấy.
Lời khuyên: Đừng để cô ta cảm thấy ghen tỵ.

9. Sagittarius - Nhân Mã (23/11-21/12):
Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ năm
Đá tượng trưng: Kim cương nhiều mặt, đá da trời, lam ngọc, ngọc bích
Màu sắc tượng trưng: Xanh dương, tím, vàng, xanh lá cây
Hoa tượng trưng: Cẩm chướng, hoa cúc, cây irit
Kim loại tượng trưng: Thiếc
Nước hoa: Xạ hương, hoa violet
Động vật: Ngựa, nai, công, thiên nga.

Đặc trưng:
Là biểu tượng của nước. Sao chiếu mệnh là sao Mộc. Người Sagittarius rất đáng tin, vui vẻ, chân thật, chung thuỷ, cởi mở. Họ tin vào tương lai và những sự thay đổi của nó, họ thích đi du lịch, đi bộ ngao du và động vật. Họ rất ít khi gục ngã trước khó khăn, họ sùng đạo và là một người rất tò mò. Người Sagittarius cần sự tự do, vì vậy họ thích những người bạn, người yêu chung thuỷ và thật thà. Họ cũng có thể là một người bạn rất tốt. Các cô gái Sagittarius thích chăm sóc căn nhà, khu vườn và gia đình họ. Những công việc thích hợp cho người Sagttarius: thẩm phán, nhà khoa học, phi hành gia, hướng dẫn viên du lịch, đại lý du lịch.

Cách chinh phục chàng trai Sagittarius: Các chàng trai Sagittarius rất tận tâm, có dáng thể thao và trung thành. Họ có thể bị chinh phục bởi những cuộc nói chuyện thông minh và vui vẻ. Họ cũng thích ăn uống, làm việc trong một công ty lớn và thích cách ăn mặc đẹp (nhưng không loè loẹt)
Lời khuyên: Mời anh ta đi tham quan với bạn trên lưng ngựa.

Cách chinh phục cô gái Sagittarius: Các cô gái Sagittarius rất vui vẻ, lạc quan, năng động và hơi kì dị. Họ có khả năng khác thường về cách tổ chức và họ không thích bị ràng buộc bởi bất cứ một luật lệ gì của những người khác, họ thích sự tự do. Họ thích những chàng trai làm họ vui và hạnh phúc, nhưng họ không thích những người làm phiền họ với những quan điểm của đàn ông.
Lời khuyên: đừng để rơi vào một tình huống gây ra sự đố kỵ.

10. Capricornus - Nam Dương,Ma Kết(22/12-20/1);
Tính chất chung: là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ bảy
Đá tượng trưng: Hổ phách, mã não, ngọc bích, thách anh
Màu sắc tượng trưng: Vàng, nâu, xanh dương, đen
Hoa tượng trưng: Cây dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên
Kim loại tượng trưng: Chì
Nước hoa: Đinh hương, cỏ Ấn Độ, thuỷ tiên
Động vật: Cá sấu, cừu, chim cổ đỏ

Đặc trưng:
Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thổ. Người Capricorn có nhiều tham vọng, cương quyết, khá lạnh lùng và hay u sầu. Sự mệt mỏi không bao giờ đánh gục họ, họ lầm việc rất chăm chỉ và họ sẵn sàng hi sinh bản thân nếu họ cảm thấy cần thiết. Họ lên kế hoạc một cách tỉ mỉ và cẩn thận những mục tiêu của họ và cách để đạt được chúng. Để đạt được mục tiêu, họ sẵn sàng lầm bất cứ việc gì mà không cần ai giúp đỡ. Họ khá dè dặt và hay sống nội tâm, nhưng đôi khi họ lại trở nên bốc đồng. Họ thường nhút nhát và thiếu tự tin nhưng nó sẽ biến mất khi họ nhận ra rằng họ đang được để ý và đánh giá cao. Những công việc thích hợp cho người Capricorn: chính trị gia, nhà doanh nghiệp, người bán bảo hiểm, người kinh doanh bất động sản, nhân viên ngân hàng. Người Capricorn rất nghiêm túc, trung thành và chung thuỷ, nhưng không quá tình cảm.

Cách chinh phục chàng trai Capricorn: Các chàng trai Capricorn có nhiều tham vọng, lịch sự và thận trọng. Chinh phục các chàng không phải là dễ, nhưng khi bạn đã phá vỡ được lớp vỏ bọc của anh ấy, anh ấy sẽ là một người chồng đắc lực, đáng tin cậy cho cả cuộc đời bạn.
Lời khuyên: Thường xuyên gọi vào điện thoại di động của anh ấy.

Cách chinh phục cô gái Capricorn: các cô gái Capricorn rất thông minh, khoẻ mạnh, đáng tin cậy, nhút nhát, thận trọng và hơi tình cảm. Chinh phục được cô ấy và làm cho cô ấy yêu bạn không phải là một công việc dễ. Họ khá khắt khe, có học thức và họ thích những chàng trai có thể lạm cho họ mỉm cười. Họ thích những sự việc không ngờ và mới mẻ.
Lời khuyên: Tặng cô ấy một vé xem trận đấu của đội tuyển mà cô ấy thích.

11. Aquarius - Bảo Bình (21/1-19/2);
Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ bảy
Đá tượng trưng: Hổ phách, mã não, khoáng ziricon
Màu sắc tượng trưng: Xanh lá cây, đen, xanh da trời
Hoa tượng trưng: Cây họ đỗ quyên, hoa tú cầu, cây anh túc.
Kim loại tượng trưng: Chì
Nước hoa: Cây hoa lan chuông, hoa cẩm chướng
Động vật: Chim cú, quạ, con lươn

Đặc trưng:

Là biểu tượng của không khí. Sao chiếu mệnh là sao Thổ và sao Thiên vương. Người Aquarius rất thật thà, giàu lòng vị tha, thích tự do và năng động. Thông thường, họ rất ít nói, nhưng thỉnh thoảng họ rất nóng nảy và căng thẳng. Họ đòi hỏi rất nhiều từ những nguời khác, và khi họ thất vọng, họ sẽ bị tổn thương và họ ôm mối thù với người đó. Người Aquarius rất kiêu ngạo, họ thích được khen và không bao giờ nhờ vào sự may rủi. Họ có một trực giác nhạy bén, khá kỳ cục và thích chỉ trích người khác. Họ có thể trở thành một người bạn tốt, dễ chịu và một người yêu nồng nhiệt. Họ có rất nhiều sở thích và sáng kiến. Những cồn việc thích hợp với người Aquarius: Nhà thơ, nhà thiên văn học, diễn viên, phi công và thợ rèn.

Cách chinh phục chàng trai Aquarius: Các chàng trai Aquarius rất thông minh, thích tự do và hiếu động. Họ rất dễ bị chinh phục, nhưng bạn khó có thể duy trì quan hệ với họ được lâu dài. Bạn không cần tách anh ấy ra khỏi bạn bè anh ấy, và điều quan trọng là bạn hãy để cho anh ấy tự do. Anh ấy thích sống xa xỉ, thích những thứ mới mẻ và anh ấy có thể làm cho cuộc sống của người yêu tươi sáng hơn.
Lời khuyên: Khi bạn đang hẹn hò với anh ấy, bạn nên mặc một chiếc váy dài thời trang.

Cách chinh phục cô gái Aquarius: Các cô gái Aquarius rất xinh đẹp, chất phác, hay tò mò và hiện đại. Họ thích văn minh và đi du lịch. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và theo đuổi những món hàng mới. Người trong mộng của cô ta rất thông minh, có lòng vị tha và có giáo dục. các cô gái Aquarius rất tốt, nhưng bạn không nên để họ ở mãi trong nhà. Họ vẫn thích sự tự do.
Lời khuyên: Hãy tặng cô ấy hoa. Cô ấy sẽ thích chúng.

12. Pisces - Song Ngư (20/2-20/3).

Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ ba
Đá tượng trưng: San hô đỏ, lam ngọc, ngọc xanh biển
Màu sắc tượng trưng: Tím, xám, xanh dương
Hoa tượng trưng: cây irit, hoa trà, hoa nhài, hoa huệ tây (loa kèn)
Kim loại tượng trưng: Thiếc
Nước hoa: Trầm hương, đậu tía
Động vật: Voi, cá heo, chó

Đặc trưng:
Là biểu tượng của nước. Sao chiếu mệnh là sao Mộc và sao Hải vương. Người cung Pisces rất khôn khéo, dịu dàng và có lòng vị tha. Tuy nhiên, họ dễ bị tự ái và hay lừa dối. Họ có một khả năng học tập khác thường, một trí tưởng tượng phong phú và tính tình hơi phức tạp. Họ hay do dự và họ không thích hợp cho việc tổ chức, vì vậy nên họ thích làm việc dưới quyền người khác, trong cuộc sống riêng tư lẫn trong công việc. Những nghề nghiệp phù hợp cho người Pisces: Cầu thủ bóng đá, y tá, người trung gian môi giới, thợ máy và nhà nhiếp ảnh. Họ có đức tin cao và sự lãng mạn của nghệ sĩ. Họ rất dè dặt, vì vậy thật không dễ để hiểu hết được họ. Tình bạn, sự thật và một tình yêu vĩnh cửu là những thứ quan trọng nhất đối với người Pisces.

Cách chinh phục chàng trai Pisces: Các chàng trai Pisces hay mơ mộng, rắc rối, lãng mạn và khó đoán trước, nhưng họ cũng hay chạm tự ái và dễ bị tổn thương. Họ cần được yêu và được chú ý. Hãy để cho anh ta hiểu bạn thích sự ngăn nắp, tính chính xác và nghệ thuật.
Lời khuyên: Không bao giờ lấy bất kì thứ gì từ anh ta. Anh ta rất ích kỷ.

Cách chinh phục cô gái Pisces: Các cô gái Pisces rất lãng mạn, dịu dàng và yếu ớt. Họ có thể làm cho những chàng trai cảm thấy mình là người quan trọng nhất trên thế giới. Họ thích được khen tặng, vuốt ve và họ muốn bạn lắng nghe họ, nếu không họ sẽ cảm thấy đau khổ và trở nên buồn rầu. Người trong mộng của họ phải khoẻ mạnh và đáng tin cậy.
Lời khuyên: Hãy trò chuyện thật nhiều với cô ta.

(Sưu tầm từ nhiểu nguồn)

No comments:

Post a Comment