Wednesday, August 15, 2012

Mãi Ở Đây Chờ Em



Xuân lại về, tiết xuân còn lành lạnh với nỗi nhớ miên man ở bên, trong nỗi trống vắng khi mọi vật chung quanh đang phấn khởi cùng nàng xuân, thì nơi đây tất cả mọi vật chung quanh anh dửng dưng trôi qua một cách thật bình thường. Mùa xuân nào ta có nhau, mùa xuân nào em và anh cùng nâng ly rượu mừng? Cùng chia sẻ niềm vui và ngọt lịm môi nhau, em và anh cùng đi hái lộc đầu năm, cầu nguyện cho tình ta mãi luôn bền vững, cho em mãi mãi bên anh.

Thời gian trôi qua quá nhanh, sẽ còn có bao nhiêu mùa xuân tẻ nhạt? hai phương trời cách biệt, nhưng không vì thế mà tình ta phai tàn theo năm tháng, Những khắc khoải nhớ thương, mong chờ vẫn là những hạnh phúc nho nhỏ trong anh, em mãi là giòng máu chạy ngược về tim anh. Tình yêu em đã nuôi sống và cho anh biết ý nghĩa của cuộc đời này. Vì thế nên, anh sẽ mãi chờ, chờ đợi mùa xuân họp mặt ấy về.

Em yêu, để anh kể cho em nghe một truyền thuyết của Âu Châu hình như là Anh Quốc thì phải. Với uy quyền vạn năng của một vị thần, ông đã dùng những chất liệu sau đây để đúc kết nên người phụ nữ. Vị thần đã lấy cái tươi mát của hoa hồng, cái mịn mà của hoa đào, cái long lanh của giọt sương, cái nhẹ nhàng của một cơn gió thoảng, cái ngơ ngác của con nai, cái rụt rè của con thỏ, và cái dáng thanh thản của con chim bồ câu cùng cái ngọt ngào của mật ong. Và anh nghĩ, em cũng đã được cấu tạo nên bởi những chất liệu này. Có bao giờ em biết rằng, mình đã được cấu tạo nên bởi những chất liệu đó hay không ?

Em biết không, sáng nay khi thức dậy với những động tác quen thuộc hàng ngày, anh chạy bộ rất thanh thản và nhìn lên bầu trời trong xanh, anh chợt nhận ra là mình đang hít thởi bầu không khí của khí quyển, và có lẽ lúc ấy em cũng đã thức dậy, và đang cùng hít thở chung với anh bầu không khí này. Chính điều đó đã gây cho anh cái cảm tưởng rằng, em đang ở một nơi nào đó rất gần anh.

Khi trái tim anh vẫn còn rung động khi nhìn một bông hoa, một bóng chim bay qua, một cành liễu rung trong gió. Khi nắng vàng vẫn còn làm cho anh ngất ngây. Khi những làn sương mỏng vẫn còn làm cho anh bối rối. Khi hoàng hôn đến vẫn làm cho anh lưu luyến. Điều đó có nghĩa rằng, trong tâm tư anh vẫn còn đầy nhựa sống và đủ mơ mộng để yêu em suốt cuộc đời này.

Right Here Waiting by Richard Marx _ acoustic cover by Jada Facer &  Tereza Fahlevi


1 comment:

  1. Tình tứ, rất lãng mạn.
    Một làn hơi ấm hạnh phúc thoáng hiện rồi vụt mất trong cái lạnh tái tê cô đơn của 2 phương trời cách biệt.

    ReplyDelete