Tuesday, August 14, 2012

Mùa Thu Cho Em

nEm yêu dấu,

Những cơn gió lay động, những giọt nắng vàng đọng lâu tan của thu đã là nguồn cảm xúc cho văn nhân, thi sĩ. Bao nhiêu bài thơ, bài nhạc đã, đang và sẽ viết cho thu vẫn luôn và mãi mãi trữ tình em ạ. Những cơn mưa phùn chạy ngang thành phố để đẫm ướt hồn nhau, hay những chiếc lá vàng rơi lăn xào xạc trên sân để thổn thức trong nỗi đau da diết đời ta? Từng thu, anh vẫn thích ngồi lặng yên nhìn những chiếc lá chuyển màu rồi rụng rơi, nó từ từ xa cành cho thân cây thêm xơ xác, những chiếc lá nằm chơ vơ, lây lất trong sân hay trên các mặt đường, tự nó tạo nên được hình ảnh một chiếc thảm thiên nhiên như đang nằm chờ đón những bước chân hiền hoà qua đây.

Nếu một thu nào đó có em hiện diện, anh nghĩ em nhất định sẽ trầm trồ trước cái đẹp của khung cảnh mùa thu nơi đây, em sẽ thấy những chiếc lá vàng óng ả đong đưa trước gió, em sẽ thấy những cái bóng vàng thướt tha nhẹ nhàng xuyên qua cành cây của nắng, em nhất định sẽ muốn chụp nhiều hình, những hình chụp sống động đầy ấn tượng như đang khoe cùng em màu rực rỡ đễ thôi miên hồn em vào những chiếc áo cô dâu lộng lẫy.

Em sẽ yêu mùa thu, anh cũng yêu mùa thu. Anh sẽ ôm em vào lòng, với ánh mắt tình tứ, âu yếm và sẽ bảo” Nàng Thu của anh đây rồi, hãy hát cho anh nghe đi em ” Em nhìn anh mỉm cười và thì thầm khẽ hát “Anh có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ, anh có nghe thu về hát khúc yêu đương ....và anh có nghe khi mùa thu tới, 2 chúng ta sẽ cùng chung lối ....anh có nghe nghe mùa thu tới hồn em ngất ngây ? "

Anh đang sống trong nỗi niềm, đang nhìn mùa thu trôi qua, và vẫn chờ ngày em đến để chúng ta có được những niềm vui trọn vẹn. Những chiếc lá rơi sẽ không còn buồn bã nằm chơ vơ lạc lõng giữa cái giá rét lạnh căm.

Nếu mưa Thu đến nhạt nhoà
Anh thành giọt nắng sẽ xoa ấm lòng
Nếu mây Thu có chờ mong
Trang thơ anh viết những dòng ấm êm
Nếu đêm Thu chẳng ngọt mềm
Anh đan gối ấm cho em ngủ vùi
Nếu sương Thu đến ngậm ngùi
Anh hồn thi sĩ lấp đầy mộng mơ
Nếu trăng Thu có lu mờ
Anh đem tinh tú tranh tô rạng ngời…


 

3 comments:

  1. From mobile blogspot rất là đẹp

    ReplyDelete
  2. Bài thư hay quá Bác Từ ơi!
    Hôm nào mượn gửi cho bạn gái
    Bác đồng ý nhé.

    ReplyDelete