Wednesday, August 15, 2012

Tóc mai sợi vắn sợi dài

n
Em Yêu Dấu,

Những chiếc hôn nồng nàn ngọt lịm của những lúc hai ta bên nhau có làm em nhớ đến anh không? Yêu để nhớ hay yêu để quên thời gian? Tình yêu có phải là một liều thuốc phiện mà ai ai cũng cần phải có nó? Và làm sao ta gìn giữ tình ấy mãi đẹp trong nhau hỡi em?

Hè lại về, những cái nóng chứa chan đã dấn lên trong bầu khí quyển, khiến cơ thể ta thèm một điều gì man mát, trong lành phải không em? Thứ gì có thể làm ta dịu đi phần nào oi bức và ngọt ngào hạnh phúc, em nghĩ đó có phải là cây cà rem không?

Thưởng thức một cây cà rem cũng giống cách cảm nhận một niềm hạnh phúc, dù ngắn ngủi nhưng tron vẹn và ngọt ngào phải không em? Khi ta thưởng thức từ từ, hương vị của cây cà rem cũng từ từ thấm đượm và cảm giác dần dần loang toả. Khi ta vội vã một chút thì ta sẽ thấm thiá sự “tê tái” tạm thời, cũng là vị ngọt đó thôi nhưng cảm giác sẽ khác hẳn, và mất đi sự tận hưởng lẽ ra tư được nhận thật êm ái. Ta không thể giữ mãi cây cà rem, cũng như ta không thể sống mãi trong một niềm hạnh phúc. Cà rem sẽ tan, hạnh phúc sẽ không còn nguyên vẹn, dù muốn hay không, ta phải chọn một cách khác là tận hưởng sự hiện hữu của nó, hoặc là để nó tự nhiên tan biến đi. Thế thì tại sao lại không ?

Không ai muốn mất đi cảm giác cảm nhận niềm hạnh phúc của mình phải không em, lẽ dĩ nhiên, nhưng thử hỏi mấy ai đủ can đảm để đi đến tận cùng sự khám phá ấy?

Em thấy không, khi còn trẻ con, mình thường thích ăn cà rem, vì một điều đơn giản là cà rem rất ngọt ngào và hương vị thật hấp dẫn đã lôi cuốn, trẻ con không có khái niệm hạnh phúc nên tự nhiên chúng nhận được cái ngọt ngào tươi mấ ấy thôi. Người lớn không thích ăn cà rem, người lớn chỉ thích cảm nhận niềm hạnh phúc, cái niềm hạnh phúc ấy phải được gọi tên, và vô tình hay đôi lúc cố ý, ta đã đánh mất cảm nhận ngọt ngào đó.

Em à! hãy tận hưởng cây cà rem hạnh phúc của mùa hè, thời gian là của chúng ta, em nhé!

Một lần nào tao ngộ
Quyến luyến một chữ thương
Chung gối mộng vô thường
Quỳnh hương đêm tấu khúc …





No comments:

Post a Comment