Sunday, October 21, 2012

10 phụ nữ thu nhập cao nhất thế giới năm 2012 (theo Forbes)


  1. Oprah Winfrey, 165 triệu đô
  2. Britney Spears, 58 triệu đô
  3. Taylor Swift, 57 triệu đô
  4. Ellen DeGeneres, 53 triệu đô
  5. Rihanna, 53 triệu đô
  6. Lady Gaga, 52 triệu đô
  7. Jennifer Lopez, 52 triệu đô
  8. Gisele Bundchen, 45 triệu đô
  9. Katy Perry, 45 triệu đô
  10. Thẩm phán Judy Sheindlin, 45 triệu đô

     

     

    15 phụ nữ quyền lực nhất giới công nghệ 2012



    Tạp chí Forbes cũng bình chọn ra 15 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất trong giới công nghệ năm 2012. Họ không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp, thông minh, tài năng mà còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng, điều hành hàng nghìn nhân viên, đem lại doanh thu hàng tỷ đô la cho các hãng công nghệ khổng lồ. 
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      
  11. 1.Sheryl Sandberg
    Sau bốn năm làm Giám đốc điều hành của Facebook, Sandberg được tham gia vào Ban giám đốc của mạng xã hội trong tháng 6/2012. Hiện cô là thành viên nữ đầu tiên thuộc hội đồng quản trị của Facebook, sở hữu cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD trong công ty. 

    2. Ginny Rometty

    Là nữ Giám đốc điều hành đầu tiên trong lịch sử 100 năm của IBM. Trong năm đầu tiên Rometty lên kế hoạch kinh doanh mới với công nghệ điện toán đám mây để tăng doanh thu cho công ty lên đến 20 tỷ USD vào năm 2015.

    3. Ursula Burns



    Giữ vị trí Giám đốc điều hành Xerox, một công ty chuyên về máy in và máy photocopy,  suốt 3 năm qua, Burns đã đưa doanh thu công ty tăng trưởng liên tục. Burns cũng là người phụ nữ da đen đầu tiên leo lên cấp bậc điều hành một công ty lớn ở Mỹ.

    4. Meg Whitman

    Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của HP vào năm 2011. Hiện cô đã phát triển tài sản ròng của công ty lên đến 300 triệu USD kể từ tháng 9/2011 nhờ vào sự tăng vọt 50 % giá trị cổ phiếu trên eBay.

    5. Marissa Mayer

    Từng làm choáng váng dư luận khi tháng 7/2012, Mayer rời hãng Google và trở thành Giám đốc điều hành của Yahoo ở tuổi 37.

    6. Susan Wojcicki

    Susan Wojcicki là người phụ nữ đằng sau tất cả các sản phẩm quảng cáo của Google, AdWords và AdSense, Analytics và DoubleClick, và chịu trách nhiệm về 96% doanh thu 37,9 tỷ USD của công ty trong năm 2011.

    7. Safra Catz

    Chủ tịch và giám đốc tài chính lâu năm tại hãng công nghệ phần mềm khổng lồ Oracle từ năm 1999 đến tháng 4/2011. Catz từng giám sát hàng chục các dự án mua bán lớn.

    8. Cher Wang

    Là người đồng sáng lập và là chủ tịch của hãng sản xuất điện thoại thông minh HTC, Wang từng tham gia các cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế với Apple và Samsung. Sau đó doanh thu của HTC giảm trầm trọng xuống thấp hơn 50% so với 5 năm truwocs. Tuy nhiên đến năm 2012, HTC đã dần hội phục.

    9.Padmasree Warrior


    Với vai trò Giám đốc Công nghệ và Chiến lược tại Tập đoàn Cisco, một trong những nhà sản xuất thiết bị mạng máy tính lớn nhất thế giới, Warrior là chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động chương trình khuyến mại trong chiến lược kinh doanh của công ty. Trước khi nhập Cisco năm 2007, cô còn từng làm Giám đốc công nghệ hãng điện thoại Motorola.

    10. Sue Gardner

    Đứng đầu tổ chức Wikimedia năm 2007, chỉ với 10 nhân viên, nhưng Sue đã đưa tổ chức này nhận được tài trợ không dưới 3 triệu USD mỗi năm. Trong năm 2011, Wikimedia đã huy động được vốn gần gấp 10 lần thường lệ với tổng số tiền 23 triệu USD. Ngoài ra cô còn hợp tác với nhiều công ty viễn thông lớn khác cung cấp dữ liệu Wikipedia cho hàng triệu người dùng ở Châu Phi, Nam Á và Trung Đông.

    11. Chua Sock Koong

    Từ vị trí thủ quỹ, Chua Sock Koong vươn lên giữ chức Giám đốc điều hành Tập đoàn Vinaphone năm 2007, cô góp phần quan trọng đưa tập toàn này vươn ra 26 quốc gia, đồng thời mở ra các dịch vụ điện thoại di động băng thông rộng 4 G ở Xingapo, dịch vụ điện toán đám mây ở Xingapo, Úc và Hồng Kông.

    12. Kiran Mazumdar-Shaw

    Kiran thành danh khá sớm, khi mới 25 tuổi, vào năm 1978 cỗ đã hợp tác cùng Công ty Ireland sáng lập Công ty Biocon, một công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Ấn Độ. Hiện Biocon là công ty dược phẩm lớn thứ 10 ở Ấn Độ, với số vốn 66,8 tỷ USD.

    13. Mary Meeker

    Meeker-một chuyên gia phân tích Internet, từ năm 1995, cô đã được mệnh danh là Nữ hoàng của Net. Các báo cáo Internet của Meeker ảnh hưởng tới rất nhiều lĩnh vực kinh doanh công nghệ từ quảng cáo, tiêu thụ điện thoại di động và đầu tư trên Twitter, Groupon.

    14. Weili Dai



    Là một người phụ nữ gốc Hoa đồng thời là người phụ nữ duy nhất đồng sáng lập Tập đoàn công nghệ bán dẫn Marvell Technology Goup tại Mỹ vào năm 1995. Hiện Dai cùng chồng mình điều hành 6.000 nhân viên, cung cấp thiết bị bán dẫn cho nhiều hãng công nghệ lớn như Samsung, Apple..và thu lại doanh thu hàng năm 3,4 tỷ USD.

    15. Sun Yafang

    Sun Yafang, Chủ tịch tập đoàn Huawei, đem lại lợi nhuận ròng 1,8 tỷ USD cho công ty này vào năm 2011 và được Hiệp hội Viễn thông quốc tế tặng giả thưởng Viễn thông và thông tin xã hội thế giới vào tháng 5/2012.

1 comment: