Monday, October 22, 2012

• Dịch vụ cho thuê vợ



Tại Thái Lan, công việc “cho thuê vợ” mới xuất hiện và được coi là công việc phù hợp với nhiều phụ nữ trẻ. Những người vợ hờ, còn được gọi với cái tên “trân châu đen” được những người ngoại quốc sống tại Thái Lan thuê để làm tròn nghĩa vụ như một người vợ thật sự.
Công việc của người vợ thuê này rất giản dị, chỉ là làm vợ và hướng dẫn du lịch cho khách. Để có được một khoản tiền như đã thỏa thuận, “trân châu đen” sẽ nấu nướng, dọn phòng, giặt giũ và nhiều việc thông thường khác của một người vợ. Tất nhiên, “khả năng giường chiếu” là yêu cầu không thể thiếu đối với những cô vợ thuê này.

Thời gian cho thuê có thể kéo dài từ một tuần đến vài tháng. Những người đàn ông ngoại quốc có mối liên hệ với “trân châu đen” thường trở lại Thái Lan mỗi năm và ở với họ khoảng vài tháng.

Những người phụ nữ được trợ cấp chi phí sinh hoạt, đôi khi còn được tặng nhà, xe hơi. Một số thậm còn có con với người thuê.
Một số phụ nữ may mắn từ người vợ thuê trở thành người vợ chính thức và kết hôn với người thuê họ với khoản tiền cưới từ 1.600- 16.000 Mỹ kim tùy thuộc vào nhan sắc, trình độ học vấn và tuổi tác của cô vợ.
Nhưng trong hầu hết các trường hợp, “mối quan hệ vợ chồng” sẽ kết thúc khi hết hạn hợp đồng thuê vợ và những người phụ nữ này lại tiếp tục cuộc hành trình chào mời khách hàng mới.
Điều này cũng gây ra những hoàn cảnh khó xử khi chồng hờ ra đi và để lại… cái thai trong bụng vợ hờ. Một số sẽ tìm cách phá đi, số khác lại quyết định sinh và nuôi con một mình.
Hầu hết những người làm nghề này đều xuất thân nghèo khó và họ không còn lựa chọn nào khác. Họ học tiếng Anh dần dần, học cách quyến rũ đối phương, và học cách hẹn hò với nhiều người đàn ông một lúc. Những “trân châu đen” có thể không làm công việc này bất cứ lúc nào họ muốn nhưng với nhiều người, đây là cách kiếm sống duy nhất mà họ biết.

6 comments:

  1. Ở VN thì người ta gọi là gái bao, nhưng muốn được đại gia bao thì phải xinh đẹp, chân dài.
    Như vậy đàn ông phải phấn đấu có chức lớn hoặc thu nhập cao để muốn bao bao nhiêu cô dũng được.
    Hình như lòai người đang trở về thời kỳ nguyên thủy sơ khai ( sau văn minh cực đại ) ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mai mốt mình đi Thái Lan một chuyến anh Hai ơi! để xem thực hư thế nào.

      Delete
    2. Thuê 1 giờ có được ko nhỉ các bác?

      Delete
    3. Tớ nghĩ có đô thì 1/2 giờ cũng được thôi.

      Delete
  2. Các cụ có dạy là có tiền mua tiên cũng được mà. Gái Thái Lan chỉ là gái phàm thì 'nàm thao' lọt khỏi lưới tiền.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha ha ,, lão đệ nói hay, để huynh tặng một chầu cafê lú.

      Delete