Sunday, October 21, 2012

Phái nữ ở dơ hơn phái nam?

http://img.fotowelt.chip.de/imgserver/communityimages/711100/711126/original_34D9C4414F89FBF99F542A2DCD26FF86.jpg

WASHINGTON – Các bà, các cô làm ơn đi rửa tay giùm! Một kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy bàn tay của phụ nữ chứa nhiều vi trùng hơn tay của đàn ông. Nghiên cứu cũng cho thấy bàn tay của mọi người, nam cũng như nữ, đều có số lượng vi trùng hơn sự dự đoán của các khoa học gia.

“Số lượng vi trùng được tìm thấy trên bàn tay là điều gây ngạc nhiên rất nhiều,” ông Noah Fierer nói với hãng thông tấn AP. Ông là một trong các chuyên gia tham dự cuộc nghiên cứu vi trùng trong lòng bàn tay của mỗi người. “Ngoài ra, chúng tôi cũng ngạc nhiên về việc có nhiều loại vi trùng khác nhau.”
Các nghiên cứu gia chưa biết tại sao bàn tay của phụ nữ có nhiều vi trùng hơn bàn tay của đàn ông. Có phải các bà ở dơ, ít rửa tay hơn các ông? Không chắc đúng như vậy.
Ông Fierer tin rằng sự khác biệt liên quan đến chất acid trong lòng bàn tay của mỗi người. Bàn tay của phái nữ có ít chất acid, nên nhiều vi trùng có thể sống sót. Trong khi đó, bàn tay của phái nam có nhiều acid nên số lượng vi trùng bị diệt cũng cao hơn.
Trong những cuộc nghiên cứu trong tương lai, các khoa học gia cũng cứu xét đến các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến số lượng vi trùng trong lòng bàn tay. Thí dụ như tuyến mồ hôi của ai làm việc nhiều hơn, kem thoa tay của phụ nữ và độ dày của da.
Khi được hỏi rằng các ông có nên quan tâm về việc nắm tay phụ nữ hay không, ông Rob Knight, một chuyên gia cùng làm việc với ông Fierer trong cuộc nghiên cứu, nói, “Tôi nghĩ chắc cũng tùy cô nào, bà nào mà mính muốn nắm tay.”
Ông Knight có nhấn mạnh rằng “hầu hết vi trùng mà chúng ta có trên cơ thể thường là vi trùng vô hại hoặc tốt cho con người… Vi trùng xấu thuộc thành phần thiểu số.”
Trong cuộc nghiên cứu với 102 bàn tay của 51 sinh viên, các chuyên gia ghi nhận tổng cộng 4,742 loại vi trùng. Trung bình mỗi bàn tay có 150 loại vi trùng. Không chỉ khác giữa người này với người kia, số lượng vi trùng trên bàn tay trái và bàn tay phải của mỗi người cũng không giống nhau.
Kết quả nghiên cứu đang được đăng trên trang mạng của hàn lâm viện khoa học có tên là Proceedings of the National Academy of Sciences. (h.d.)


Nguồn: http://namrom64d.blogspot.com/

6 comments:

  1. Bàn tay phụ nữ nhiều vi trùng hơn vì bàn tay họ đẹp, thơm tho và mềm mại, đền nỗi các ông phải kiếm đủ lí do mon men tới gần để nắm huống chi vi trùng. chuyện thường thôi mà.

    ReplyDelete
  2. Rờ mông rờ ... thế kia thì làm sao mà ko nhiều hơn cho được.
    Ông Fierer và ông Rob Knight chỉ tài tìm việc để làm. Nhưng cũng may là báo cáo chỉ là vi trùng tốt .. hú hồn cho các bà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đất, nước, không khí, lương thực thực phẩm V.V.....đều bị ô nhiễm cả, thì tay chị em có nhiều vi trùng là lẽ đương nhiên, nhưng không sao miễn là khi gần được nắm tay và .....là mừng rồi.

      Delete
  3. Có thể họ ít tắm hơn đàn ông nên thường dùng nước bông xịt lên người mỗi khi đi ra ngoài. 2 bàn tay là cái mà họ rửa nhiều nhất trong cơ thể mà vi trùng còn nhiếu thế, cũng may là mấy ông kia nghiên kíu bàn tay thôi, chứ chỗ khác thì chắc sẽ k0 dám tuyên bố kết quả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Được nắm tay và nắm cả chỗ khác nữa thì hạnh phúc lắm đấy, đừng có chê chị em tự ái mà tẩy chay thì chí nguy chí nguy .

      Delete