Monday, October 8, 2012

Xem tướng tay – Các gò trên lòng bàn tay

Cách xem thật đơn giản. Nếu bạn là nam: Hãy xem tay trái, ngược lại nếu bạn là nữ: Hãy quan sát bàn tay phải.

 Xem tướng tay – Các gò trên lòng bàn tay

Gò kim tinh (nằm dưới ngón tay cái):
Tượng trưng cho sự sinh sản, cuộc sống. Gò kim tinh nằm ở phía dưới ngón tay cái, giữa đường sinh đạo và ngón cái. Nếu nó phồng rõ và đầy đặn, thì đây là dấu hiệu một ước muốn chiều lòng, một nhu cầu thường trực các cuộc giao tiếp nhân văn (tình duyên, thân hữu, giao tiếp với người khác). Nếu gò kim tinh phẳng, cá nhân này gặp khó khăn trong việc tiếp xúc với người khác, anh ta không có sức hấp dẫn.

Gò hỏa tinh (Gò Hỏa Tinh âm nằm dưới gò thủy tinh, phần giữa, gần cạnh bàn tay và Gò Hỏa Tinh dương nằm giữa gò Kim Tinh và Mộc Tinh) :
Hỏa tinh là thần chiến tranh. Nó tượng trưng cho sự nồng nhiệt tình ái, tình bạn, cầu toàn, thậm chí cuồng tín, sự ghen tuông, sự bất khoan dung, sự tàn ác… gò hỏa tinh chiếm hai vị trí. Gò hỏa tinh thứ nhất (gọi là tích cực) nằm ở dưới đường sinh đạo gần ngón cái. Nếu nó phát triển và săn chắc, thì đó là dấu hiệu của uy quyền, của ý chí và lòng can đảm (tinh thần chỉ huy). Gò hỏa tinh thứ nhì (gọi là tiêu cực) nằm ở giữa đường tâm đạo và đường trí đạo ở phía bên kia bàn tay. Nếu nó phát triển và săn chắc, người có gò này không có tính bạo lực nhưng sự hăng say và sự can đảm của anh ta thiên về khía cạnh trí thức.

Gò thổ tinh (nằm dưới ngón giữa):
Đây là thần Chronos, tượng trưng cho thời gian và sự xây dựng. Gò thổ tinh nằm dưới ngón giữa. nếu nó đầy đặn rõ ràng, thì đây là dấu hiệu của sự cẩn thận thậm chí là sự nghi ngại trong các cuộc tiếp xúc với người khác. Con người này thích sự cô đơn, có tính nghiêm túc trong công việc và trong nghiên cứu. Không có gò thổ tinh là dấu hiệu của một bản chất hời hợt, dễ thay đổi, phù phiếm.

Gò thái dương (nằm dưới ngón đeo nhẫn):
Gò thái dương hay còn gọi là gò Apollon – nằm ở dưới ngón tay đeo nhẫn. Nếu nó đầy đặn thì đây là dấu hiệu của sự vinh quang, các năng khiếu thẩm mỹ. Người này có sở thích trong tất cả các lãnh vực, người ấy thích giao thiệp và rộng lượng. Không có gò thái dương là dấu hiệu ít có cơ hội thành công. Người này chỉ thích thi hành hơn là chỉ huy.

Gò thủy tinh (nằm dưới ngón út):
Thần của sự thông minh, và cũng là thần thương mại. Gò thủy tinh nằm dưới ngón út. Chúng ta chỉ có thể nghiên cứu gò này khi kết hợp với đường trí đạo. Nếu nó đầy đặn và đường trí đạo rõ ràng và dài thì đây là dấu hiệu của một sự thông minh lanh lợi, tài hùng biện, sự thích nghi, các mối quan hệ tốt đẹp với những người khác và một năng khiếu thương mại. Nếu đường trí đạo không dài và cũng không rõ ràng, thì người này vẫn giữ tính thương mại nhưng lại thiên về sự gian lận.

Gò thái âm (nằm dưới gò Hỏa Tinh, phần cuối, gần cạnh bàn tay và cổ tay):
Đây là dấu hiệu nữ tính điển hình. Gò thái âm nằm ở phía dưới bàn tay đối diện với gò kim tinh. Nếu nó rất đầy đặn, trí tưởng tượng lấn lướt hành động. Người này thích sự thay đổi, các cuộc du hành và không tôn trọng các qui tắc. Nếu gò thái âm phẳng, người ấy lại quá chú trọng đến chi tiết và sự thực hành đến độ trở nên lo âu.
Nguồn: Tổng hợp.

14 comments:

  1. Xem bàn tay mình thấy chỗ nào cũng đầy đặn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đầy đặn cũng có cái tốt cáu xấu mà

      Delete
    2. Thì đó, có tốt có xấu chứ đâu phải là hoàn hảo mọi điều.

      Delete
    3. Tôi nhìn bàn tay mình thấy gò nào cũng đầy đặn, chắc là tại bàn tay mình béo (mập) nên khỏi cần xem ...lol

      Delete
  2. Ông TT chụp bàn tay mình rồi mang lên cho thiên hạ bói xem sao!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mang lên đây thiên hạ nhìn lại nghĩ là 5 cái chày xếp lại, mắc cỡ chết

      Delete
  3. Bà nào, cô nào có bàn tay búp măng đưa lên đây cho bà con xem nó đẹp ra sao nào!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bàn tay này được không?
      [img] https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcR1Ifq8aLM-qb7C9QXKhJu8TAg5EUf-0Kb1Mrl0oJHEgJxJo_kJ[/img]

      Delete
  4. Đang nói chuyện xem tướng tay, ông lại chuyển qua 'bàn tay 5 ngón em vẫn kiêu sa' của Ngô Thụy Miên. Ông cứ hát lên là tưởng tượng ra được mà.

    ReplyDelete
  5. Nghe nói tay búp măng là bàn tay thon gọn khi chụm lại giống như búp măng, các ngón tay thon dài ko có mấu gút và hơi thu nhỏ dần về phía đầu ngón, và đặc biệt các kẽ giữa các ngón tay phải khít rịt mới đúng còn hở thì ko phải, với lại người có tay búp măng ko phải là người lười làm hay ko làm việc nhà bao giờ mà cái này do bẩm sinh thôi.
    Đàn ông lấy vợ nếu có cơ hội sẽ chọn người có tay búp măng, vì ông bà ta quan niệm người phụ nữ có tay búp măng thì rất khéo léo trong ứng xử, giỏi nội trợ, biết chiều chồng nuôi con ko biết có đúng thế ko!

    ReplyDelete
  6. còn ngưòoi có ngón tay dùi đục thì sao? ai biết không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tướng số có nói thế này:
      Đối với những người mang ngón tay có hình dạng giống như cái “ dùi đục ” hay còn gọi là “ đầu búa ” hoặc “ đầu rắn “.
      Nếu là nam giới, tâm tính thường hiền lành, ngây ngô, và cọc tính.
      Nếu là phái nữ thì ảnh hưởng có phần nặng nề hơn. Duyên tình thường nghiệt ngã, công danh lắm lúc chỉ là phù vân mộng tưởng, vì thế mà tâm tính họ đôi khi cũng khó hiểu và khó lường.
      Tuy nhiên dù là nam hay nữ, hầu hết cuộc đời họ đều mang một đặc tính chung là 'Nóng nảy và dễ gây hoạ'.

      Delete
    2. Lấy nhằm người vợ hay chồng có ngón tay dùi đục thì có khác gì ôm cái của nợ vào người.

      Delete
    3. Nhiều người muốn ôm của nợ mà không có đó ông, ở đó mà chê bai .. lol

      Delete