Monday, December 3, 2012

M.C Nam Lộc tránh đối đầu với Cộng Đồng Người Việt tại Úc: Bỏ làm M.C. khi ca sĩ từ Việt Nam sang Úc... vẫn hát... và quay sang làm M.C. cho buổi lễ khánh thành tượng đài thuyền nhân


Cali Today News - Trước khi sang Úc làm MC cho chương trình Đại nhạc hội mang tên “Nơi thời gian ngừng lại”, nhạc sĩ Nam Lộc đã được khuyến cáo là “không nên”, vì chương trình này có các ca sĩ từ Việt Nam sang, và sẽ bị Cộng Đồng NVTD tại Úc biểu tình chống đối!
Khi Thông Báo Chung của Cộng Đồng được loan tải trên báo chí Việt ngữ, là sẽ có các cuộc biểu tình trên toàn Úc, bầu show đã gửi thư cho Ls Võ Trí Dũng (Chủ tịch CĐNVTD Liên bang Úc châu) hứa là sẽ rút 2 ca sĩ Tuấn Hưng và Lệ Quyên ra khỏi chương trình - và chính vì điều này, MC Nam Lộc đã tiếp tục cuộc hành trình từ California đến Úc.
Tượng Đài Thuyền Nhân do Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang QLD xây dựng.


Mặc dù có nhiều nghi ngại là bầu show sẽ không giữ đúng lời cam kết, và MC Nam Lộc sẽ không làm gì được nếu 2 ca sĩ này xuất hiện và nhận được lời yêu cầu từ khán giả! Tuy nhiên, trong buổi họp cuối cùng, BCH Cộng đồng tại tiểu bang NSW và các Hội Đoàn đã quyết định không biểu tình, sau khi Bs Nguyễn Mạnh Tiến (Phó CTCĐ.NSW) tuyên bố: “Nếu họ vi phạm, họ sẽ phải đối đầu với hai cuộc biểu tình lớn, tại hai tiểu bang còn lại...”.
Giới thưởng ngoạn tại Úc châu hiện nay đang phải “đối phó” với nạn lạm phát các show ca nhạc đến từ Hoa Kỳ! Gần như tháng nào cũng có Đại Nhạc Hội, đó là chưa kể các chương trình ca nhạc địa phương. Đó chính là lý do chương trình Đại nhạc hội “Nơi thời gian ngừng lại” với các ca sĩ như: Quang Dũng, Dương Triệu Vũ, Nguyễn Hồng Nhung, Đan Nguyên, Phi Nhung, Hồng Ngọc, Hoài Linh, Chí Tài, Hoài Lâm, Thu Phương, Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Mc Nam Lộc, Mc Jennifer Phạm... đã đụng mạnh với chương trình Đại nhạc hội “Nguyễn Ngọc Ngạn, 20 năm sân khấu” với các ca sĩ của Thúy Nga như: Mc Nguyễn Ngọc Ngạn, Mc Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Tóc Tiên, Quang Lê, Nguyễn Hưng, Bằng Kiều, Minh Tuyết, Ngọc Hạ, Mai Thiên Vân, Ngọc Anh, Như Loan, cặp hài Hoài Tâm - Việt Hương và vũ đoàn Paris by night.
MC Nam Lộc đến từ California, ngồi cạnh Ls Võ Trí Dũng, Chủ tịch CĐNVTD Liên bang Úc châu trong buổi lễ khánh thành Tượng Đài Thuyền Nhân tại Brisbane QLD.

Đương nhiên đụng thì sẽ chắc chắn sẽ xảy ra cảnh “không chết cũng bị thương”. Khác tuần, khác ngày còn đỡ, đằng này hai show đều diễn ra cùng ngày, cùng giờ, với hai địa điểm chỉ cách nhau mươi phút lái xe - nên cả hai nhà tổ chức đều bị chia khách. Chương trình Đại nhạc hội “Nơi thời gian ngừng lại” tại Ninever Club, có khoảng 500 khách tham dự, và show Nguyễn Ngọc Ngạn diễn ra tại Whitlam Leisure Centre chỉ có hơn một ngàn khách! Nếu không đụng độ, mỗi show phải có gần hai ngàn người tham dự, và bầu show mới có lời...
Mọi chuyện diễn ra êm ả, bên ngoài Cộng Đồng không biểu tình, và bên trong có khoảng gần 500 khách tham dự show “Nơi thời gian ngừng lại”. MC Nam Lộc đợi đến gần cuối chương trình mới cho biết vẫn có sự tham dự của 2 ca sĩ đến từ Việt Nam, nhưng tôn trọng ý kiến của Cộng Đồng nên 2 ca sĩ này sẽ không trình diễn, nhưng vẫn giới thiệu họ lên sân khấu có đôi lời chào khán giả (để chứng tỏ bầu show không gạt người mua vé).
MC Nam Lộc trong buổi lễ khánh thành Tượng đài Thuyền Nhân.

Thế nhưng, sau những lời “tâm tình” (của những con chim mà không được hót), hai ca sĩ Tuấn Hưng và Lệ Quyên cũng đã hát “hạn chế” 2 bản theo lời yêu cầu và cổ vũ của một số người tham dự.
Ngay sau đó, MC Nam Lộc bỏ chương trình, không giới thiệu tiếp, và trở về khách sạn với hai người khách tham dự. Khi hai người này vào bên trong hậu trường trách cứ Nam Lộc là tại sao lại đưa micrô cho hai ca sĩ đó!
Cũng tại chương trình này, ca sĩ Thu Phương (ca sĩ tăng cường vào giờ phút chót, dự trù thay cho Lệ Quyên và Tuấn Hưng) lần đầu tiên trước khán giả đã xác nhận phái tính của ca sĩ Quang Dũng khi cho biết “Dũng chỉ thích... đàn ông!”
Qua ngày Chủ nhật (2.12.2012), thay vì phải lên đường làm MC cho những buổi trình diễn còn lại tại hai tiểu bang Tây Úc và Victoria. Nhạc sĩ Nam Lộc đã mua vé máy bay đến Queensland để tham dự Lễ Khánh Thành Tượng Đài Thuyền Nhân, theo lời mời của Bác sĩ Bùi Trọng Cường, Chủ tịch CĐNVTD.QLD.
Buổi lễ này đã được tổ chức long trọng tại công viên Captain Burke, Kangaroo Point, Brisbane, với sự tham dự của khoảng 400 quan khách và đồng hươngï.
Có rất nhiều quan khách Úc, trong đó có các chính trị gia như:  Thượng nghị sĩ Mark Furner. Dân biểu liên bang  đơn vị Oxley Bernie Ripoll. Dân biểu tiểu bang Jackie Trad đơn vị South Brisbane. Thị trưởng Brisbane Graham Quirk. Nghị viên Krista Adams, khu vực Wishart. Nghị viên Norm Windham, khu vực McDowall. Nghị viên Helen Abrahams, khu vực Gabba, Phó lãnh tụ đối lập. Nghị viên Milton Dick, khu vực Richlands, Lãnh tụ đối lập tại Hội Đồng Thành Phố Brisbane.
Trong phần phát biểu, MC Nam Lộc nói: “Tôi tin rằng hương hồn của các thuyền nhân đã đưa tôi đến đây ngày hôm nay, cũng như đã cho tôi cơ hội đóng góp một cách bất vụ lợi trong buổi gây quỹ năm ngoái tại Brisbane", mà theo lời tường thuật của BS Bùi Trọng Cường thì số tiền thu được ngày hôm đó đã lên đến 80 ngàn Úc kim!
Cùng lúc với khi MC Nam Lộc “đứng về phía Cộng đồng” để làm MC cho buổi lễ khánh thành Tượng đài Thuyền nhân, thì cuộc biểu tình chống “văn hóa vận” qua chương trình “Nơi thời gian ngừng lại” đã diễn ra tại tiểu bang Victoria. Tại đây, có tới 2 buổi trình diễn (buổi trưa Đại Nhạc Hội, và buổi tối là Dạ Vũ), nên Cộng Đồng tỏ ra khá mệt nhọc khi phải huy động nhân sự cho 2 cuộc biểu tình.
Cuộc biểu tình buổi trưa không có chuyện gì xảy ra, nhưng đến tối thì có sự va chạm giữa người đi coi và đoàn biểu tình. Cảnh sát đã được gọi tới để làm biên bản. Tuy nhiên đây không phải là cuộc biểu tình lớn, bởi chỉ có khoảng vài chục người tham dự!
Cần nhắc lại, trước cuộc biểu tình của Cộng Đồng NVTD Victoria, đã có dư luận cho rằng đây chỉ là một cuộc trả đũa qua lại, khi các ca sĩ của Trung tâm Asia và MC Nam Lộc “đã không hết lòng cộng tác” qua một buổi gây quỹ xây dựng Đền Thờ Quốc Tổ tại tiểu bang này - cách đây mấy tháng.
Theo đó, sau đêm nhạc Trần Thiện Thanh “Anh không chết đâu anh”, các ca sĩ của Asia đã được mời đến buổi dạ tiệc VIP (do Cộng đồng tổ chức để gây quỹ, với giá vé $200 một người tham dự), nhưng các ca sĩ này đã bỏ ra về, không trình diễn, nại cớ là không được báo trước nên chẳng ai trang điểm, đã thế lại không được tiếp đón, uống bia phải trả tiền...) BCH Cộng Đồng sau đó cho biết đã thương lượng trước với bầu show và BTC, nhưng không hiểu sao lại gây ra sự trở ngại này, khiến CĐ bị mang tiếng lừa gạt những người mua vé tham dự!
Có lẽ một phần cũng vì sự kiện này, nên MC Nam Lộc đã chọn cách “không đối đầu với cộng đồng”, cũng như với các khán giả đã mua vé tham dự các buổi nhạc hội có ca sĩ đến từ Việt Nam.
Nguyễn Vi Túy (tường trình từ Sydney)


No comments:

Post a Comment