Wednesday, March 20, 2013

• Xúi trẻ ăn cứt gà


Hôm nay quán cà phê Denny (do nick nguoikhongten giới thiệu Bác Từ qua e-mail) đông người đến lạ, đủ bá quan văn võ triều đình, già trẻ lớn bé, nam thanh nữ tú đều hiện diện. Lão già chủ quán vắng mặt không lý do cũng chẳng ai nhắc tới, thay vào đó là một người đeo mặt nạ không giới thiệu tên tuổi ra diễn thuyết như sau:

Bậc làm cha làm mẹ thường nhắc nhở con cái: "Ham ăn thì lú, ham ngủ thì ngu" nhằm cảnh tỉnh con mình phải biết tỉnh thức mà dành bớt thời gian suy nghĩ cho một tương lai dài dằng dặc phía trước. Khi một ai đó trong cuộc đời chậm tiêu hóa tri thức nhân loại, học hành chậm phát, người ta gọi đó là học dốt, vẫn chưa gọi là lú được.

Lú nằm ở ngưỡng vô thức, thuộc về bản chất, hay nói khác đi sau chậm hiểu là dốt, kém, ngu đần rồi mới đến lú. Lú là khái niệm dùng để chỉ đối tượng không có khả năng tiếp nhận và cập nhật thực tiễn xã hội, phát biểu lơ ngơ, lác ngác như người cõi trên hay ở âm ti địa đạo nào đó cách xa mặt đất vạn dặm, nghe cứ như là chiêm bao, mộng du... Và, lú là một thứ biểu tượng báo động đỏ cho con người tỉnh thức để không mắc phải.

Cái cách gọi tên Lú đầy trìu mến và thân thương này cho thấy làng ta luôn trăn trở và xem Quan là đứa con không may mắn của làng, mắc phải chứng lú và phải đưa lưng ra trước bàng quan thiên hạ để thị phi, để chịu trận búa rìu dư luận rằng trên cuộc đời này, chứng lú nguy hiểm lắm lắm, nó có thể biến một người bình thường trở nên một kẻ như Quan làng ta, mọi người phải luôn tỉnh thức và cẩn thận! Và, Quan đã lú đến độ phát tiết ra ngoài thành những phát biểu mang tính lịch sử kinh điển; xúi trẻ ăn cứt gà trong ngày dân làng tụ họp cầu nguyện như sau:

"Mời chị em nào trên đây (chỉ về phía bên trái) ra ‘diễn tuồng’ (hoạt cảnh) “NGƯỜI ĐÀN BÀ NGOẠI TÌNH” ! Diễn rồi ta sẽ cho tiền, cho thật nhiều, ăn không hết thì cất vào quỹ hưu dưỡng. Mà có ngoại tình thật cũng không sao! Mau mau lên đây chị em; mại dzô…  mại dzô!!"

Qua một nửa nhiệm kỳ làm Quan của làng, Quan lú đã làm được nhiều việc đáng kể, đáng ghi danh vào bảng Guiness Lú toàn thế giới, thậm chí có mười người Lú bậc nhất thế giới, Quan đứng trong hàng ngũ này, chọn ba người lú nhất, Quan vẫn trụ trong danh sách này và chọn một trong ba người để trao giải nhất, Quan cũng giựt giải nốt, cần gì Nobel Hòa bình hay Nobel Văn chương, khoa học gì gì, chỉ cần một cái danh hiệu Lú Bậc Nhất Nhân Loại của Quan cũng đủ chứng minh làng này đau khổ và ly kỳ cỡ nào rồi!

Đương nhiên là phải xét lại cái sự lú, trẻ con cũng thế, nếu nó ham ăn quá, không thể trìu mến mãi mà gọi nó là "baby lú của ba mẹ" được! Thậm chí phải cho đòn roi để nó bớt ham ăn, nó tỉnh thức mà học hành để còn theo kịp chúng bạn, tương lai khỏi phải mù mịt vì lú... Với Quan Lú, đã đến lúc dân làng phải coi lại, không nên vì quá thương cảm đứa con tật nguyền, thiểu năng khiếu của nó mà cứ gọi Quan Lú, Quan Lú mãi được. 
Hỡi ôi, đến nước này thì cả dân làng chỉ có một nước là lấy váy che mặt cho đỡ nhục!

Đã đến lúc dân làng phải nói tiếng nói nghiêm túc, tỉnh táo và sáng suốt của mình, không chủ quan và chơi đùa để cho một đứa lú phát biểu ngớ nga ngớ ngẩn về vấn đề hệ trọng của loài người. Nếu để Quan Lú tiếp tục phát biểu, nói năng bậy bạ, đến một lúc nào đó, thiên hạ sẽ tránh xa làng mình vì sợ rằng phải đến gần một lũ người man rợ, đi ngược với văn minh nhân loại, một lũ người ngớ ngẩn, lú lẩn và vớ vẩn! Tất cả cũng đều do dân mình bất cẩn tin và chơi đùa với một kẻ gương mặt trông rất bẩn, viết hoa một chữ lú lẩn!

Ông bán hàng rong tạp hoá hôm trước cũng đỗ lại nghe hết diễn thuyết. Ông ta lẩm bẩm.
- Đm lú thật! lú cỡ ông Quan này là cùng, rồi ngâm nga … 

Quan lú huênh hoang nói thấy ghê
Dân làng được dịp bĩu môi chề 
Dăm anh túm tụm cười ha há
Vài chị chụm đầu khóc tỉ tê
Tuồng sẵn, diễn viên còn e ngại
Kịch bày, tài tử khó mà mê
Trà dư tửu hậu người người tán
Triết lý ông gàn thật đáng chê!

74 comments:

  1. ha ha ha
    lão đang tính đi ngủ, nhưng linh tính báo điềm chi chi không rõ, nên chạy vào mạng không ngờ được nghe giảng thuyết về lú.
    Quan nói vui thôi chắc ok!

    ReplyDelete
  2. ông này lú quá thành ra phát ngôn loạn, gần ông này sớm muộn cũng lú lẩn theo. gần mực thè đen mà

    ReplyDelete
  3. Quan Lú này thật coi trời bằng vung, muốn dụ con trẻ thế nào thì dụ
    Không chừng cũng nắm thóp mấy chị đàn bà ngoại tình nên xúi mấy chị ra đóng tuồng cho Quan Lú chăng ?
    Làm quan cho đáng nên quan
    Dắt dân dân mạnh chớ quần lú thêm !

    Dạy dân kiểu vớ vẩn nói loạn nói sảng trong nhà Chúa thế thì chỉ mang tội vào thân!
    Mà cái đám con dân a hùa và cả đám theo voi hít bã mía cũng mang nhục lây !

    ReplyDelete
  4. Dân thường mà lú còn đỡ, chứ quan mà lú thì nguy hiểm cho dân lắm lắm ? Nhưng thời nay quan lú nhiều lắm.

    ReplyDelete
  5. Em thấy Bác Từ dạy quan lú bài này học suốt đời cũng chưa hết. Nếu lú bẩm sinh thì thày nào cũng phải bó tay. Nhưng lú kiểu moi móc đời tư người khác để thiên hạ thấy thì bẩn thỉu quá.

    ReplyDelete
  6. Chủ nhật vừa qua cha Huynh muốn bà nào đó trong ca đoàn ra diễn người đàn bà tội lỗi, nhung ko có bà nào chịu làm nên cha nói có ngoại tình thật cũng ko sao đâu. Cha Huynh nói có mấy cha khách cùng nghe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thế thì khác gì cha đang khuyến khích người ta ngoại tình! Cha này có vấn đề?

      Delete
    2. Vô phúc cho họ đạo ông Từ!
      Ông cha ko nghĩ tới trách nhiệm về câu nói của mình thì đây là 1 đại hoạ.
      Tôi nghiệp cho ông ta.

      Delete
  7. Tớ nghĩ ông quan này thâm và đểu chứ không lú như ông Từ nghĩ đâu. Ông đang ra sức tuyên truyền để thiên hạ coi nhẹ chuyện đó, đừng nghĩ đó là điều xấu là có chủ đích gì. Ông đang chơi trò cầm dao 2 lưỡi, nguy hiểm quá ...
    Thiện tai!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ ông này lú thật chứ không như bác nghĩ thâm hay đểu đâu. Ông này chỉ muốn đưa ra điều vui lạ làm giật mình mọi người nhưng có thể là vì ăn nói vô duyên mới thàng bừa bãi thế. Nghe qua thì giống nhu ông khuyến khích ngoại tình.

      Delete
  8. Dốt cỡ cha thằng dốt là cùng . Thế mà họ đạo bactu lại có Quan dốt đến lú cả ra , cho nên đã phóng tin ngay trong nhà Chúa , mà lại có 2 cha Dòng Đồng Công .
    Đúng là mắt thấy không bằng tai nghe . Cha Huynh đạo diễn cho ca đoàn hoạt cảnh NGƯỜI ĐÀN BÀ NGOẠI TÌNH , kể ra cha cũng tinh đấy , chỉ đúng chỗ đúng vai , lại còn đem tiền ra dụ nữa .

    ĐÚNG LÀ QUAN LÚ Ú Ú Ú .....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có thể cha con ông Dốt thật, nhưng may mắn là còn người lú kinh niên nên bớt tủi phần nào.

      Delete
  9. Tôi thấy ông quan này chẳng qua chỉ là một thằng hề cho bàng quan thiên hạ có đề tài giải trí hàng ngày. Một người vô trách nhiệm của thời đại mới nói nhăng vậy.

    ReplyDelete
  10. Quan lú thế này thì dân làm sao mà tốt được? thì ra toàn là giả hình, ưu nịnh và giỏi luồn cúi.
    Muốn hoạ cùng Bác Từ mà không làm được.

    ReplyDelete
  11. Như ông Từ nói thì ông quan này vừa tham ăn lại ham ngủ nên lú thế! có thể lỗi là do cha mẹ nuông chiều lúc bé nên lớn thành vầy.

    ReplyDelete
  12. Bác Từ nói "Hỡi ôi, đến nước này thì cả dân làng chỉ có một nước là lấy váy che mặt cho đỡ nhục!"

    Đọc câu này mới nhớ lại mấy tuần trước đã có nhiều người vì mắc cở đã chùm váy chạy nhông ngoài đường trong diễn đàn ai cũng thấy. Thì ra họ đã biết mắc cỡ mà không biết làm sao nên dành làm thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. câu này thì đúng như đinh đóng cột, người ta cười đùa ngay trong nhà thờ khi cha nói. tôi thấy nhiều người rất mắc cở

      Delete
    2. Mắc cở là cái chắc rồi , tôi còn thấy thiên hạ ì xèo bàn tán ngay tại chỗ .

      Rõ khổ cho ông cha già rồi , ăn nói ngọng nghịu , đã thế lại có 2 cha đồng công nữa chứ , không biết các ngài nghĩ sao ???

      Đúng là trơ trẽn ....

      Delete
    3. vợ chồng tôi thấy các ông bà hiều lầm rồi, chúng tôi thấy ai cũng thương tình nó, chỉ vì có vài người không biết nhìn xa nên không hiểu lời nó rồi khúc khích tào lao thôi. mấy người không nói tiếng việt nam giỏi thì đâu có biết được ý thâm nó nói . mấy cha kia đều nhất quán với nó mà tư duy của anh em họ cùng một khuôn, các vị không biết thôi.

      Delete
  13. bà vợ tôi nói là nghe mấy chị em ăn bún ăn phở quen khen là quan lú nhà tôi bình dân ăn nói chân chất nên họ rất thích khiến tôi vui nhiều con dại cái mang mà nghe được thế vợ chồng tôi cũng nở mày mặt với xóm làng

    ReplyDelete
    Replies
    1. í giời ơi! hãnh diện chung với gia đình nhà cha thằng lú nhé! Ông bà có phước đức của tổ tiên để lại mới sinh ra được người con nổi tiếng Lú như vậy.
      Chúc mừng vợ chồng cha thằng lú nhé!

      Delete
    2. tôi xin cám ơn cỏ may, bà là người biết sự thế và khôn ngoan giống như quan lú của vợ chồng tôi sinh ra, nếu ngoài đời bà gặp nó thì sẽ mến mộ nó ngay và tâm đầu ý hiệp liền thôi. vợ chồng tôi quí mến bà lắm.

      Delete
    3. Vâng, tôi cũng cám ơm vợ chồng cha thằng lú rộng lòng mà quý mến!
      Quan lú của ông bà được mọi người trong diễn đàn này trọng vọng và ngưỡng mộ vô cùng, ông bà nên nhắn lại với quan lú kẻo cháu không biết.

      Delete
    4. bà đừng lo chuyẹn này, cháu nó biết cả nên nói cho vợ chồng tôi hết rồi, cháu nó được dạy dỗ đến nơi đến chốn và khuôn khổ lắm, vợ chồng tôi rất hãnh diện chứ nó không ra người tài ba thì khổ công vợ chồng chúng tôi gởi cháu học bao năm trời. cháu nổi tiếng như hôm nay vợ chồng tôi mừng lắm

      Delete
  14. cha thằng lú = bố của quan lú?
    Chuyện đời thật khó lường, thấy sang bắt quàng làm họ đây mà.
    Ông có gì chứng minh là cha của quan lú không?
    lão thấy hồ nghi quá, nếu mai mốt mà biết ông lừa gạt là lão sẽ pằng ..pằng bằng gun này

    ......|..________________________^__
    ....../ –--___________–– ;_________|] =>
    ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
    .....), –-.(_(__) /
    ....// (..) ), ––"
    ...//___//
    ..//___//
    .//___//

    pằng ..pằng lúc đó đừng trách lão ra tay độc nghen!

    ReplyDelete
    Replies
    1. bắt quàng làm họ làm gì, vợ tôi sinh nó ra thì là con chúng tôi, chứ cần gì nhận quàng. bởi hãnh hiện nên vợ chồng tôi mới lên tiếng , chung toi chưa từng lừa gạt con thì lừa ông để ăn gì chứ phải không. chúng tôi thấy các ông bà đàng hoàng mới lên tiếng, vợ tôi cứ nói phải khuyến khích để con mình ược trọng vọng với đời cho bỏ công đẻ nó ra.

      Delete
    2. Vợ ông đẻ ra thì chắc rồi, còn ông thì 50/50 thôi.ha haha
      lão hỏi thật là ông và quan lú hình dạng, quan điểm có giống nhau được mấy phần? Đừng nói với lão là cha sinh con trời sinh tướng nên không giống nhau nhé! lão thấy mịêng ông thì trơn trơn như bôi mỡ, còn mồm quan lú thì hơi giống mỏ con két. Mong là vợ chồng cha thằng lú đừng trách tôi hơi thẳng tính.

      Delete
    3. không có tôi thì làm sao vợ tôi đẻ ra nó được, cha con tôi thân hình đàn ông thì giống nhau nhưng tướng thì làm sao mà giống được ông lão 8 khéo nói đùa nhá.

      Delete
  15. Thế thì ra cha mẹ thằng LÚ khéo đẻ ra Lú nhỉ ?

    Chúc phúc cho cha mẹ Lú ăn nhiều rồi đẻ thêm vài Quan Lú nữa cho vui vẻ cả làng .

    ReplyDelete
    Replies
    1. lão nghĩ vợ chồng cha thằng lú này còn sức đâu mà đẻ nữa chứ, có hoạ chăng là còn đái được. ha ha ha

      Delete
    2. tôi thấy vợ tôi đẻ khéo lắm mới được mụn con như thế , giờ thì đẻ hết được rồi, ông lão 8 nói dúng.

      Delete
    3. lão thấy vợ chồng ông thật khéo, như thế mới đẻ được ông quan lú cho vợ chồng ông hãnh diện, vợ chồng ông nên đem thúng ra trước nhà để nhận lời chúc tụng tột đẹp từ làng xóm láng giềng.

      Delete
  16. Thay mặt quan Từ Thức rước cha thằng lú vào nhà chơi.
    ông xuất hiện trễ cũng vì biết con làm quan có tiếng tăm thôi, chứ con ông chưa nổi tiếng chắc gì ông nhận ở diễn đàn thế này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cảm tạ ông quang vinh tiếp rước, vì con nổi tiếng nên vợ chồng tôi phải lộ diện để mừng vui là chuyện đúng thôi.

      Delete
    2. Khi có giờ ông cứ vào đây cùng bàn luận chuyện cho vui nhé ông cha thằng lú. Tôi thấy mọi người trong diễn đàn rất cởi mở và nhiệt tình chia sẻ mọi chuyện đó, ông đừng ngại gì cả.

      Delete
  17. Theo tôi thì Lú Cha ăn nói có duyên hơn Lú Con ( quan Lú). Không biết mẹ Lú sao nhễ?

    ReplyDelete
  18. cha thằng lú vào diễn đàn mà Bác Từ không thông báo trước để diễn đàn đón tiếp trong trân trọng. ông thấy ko tệ như con quan kia.
    Mong ông sinh hoạt thường luôn để diễn đàn hiểu nhiều về người con siêu việt của ông bà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin lỗi bà con, Bác Từ cũng không biết là có cha thằng lú ghé chơi cho tới khi đi làm phước về đêm qua ...nên mù đường thông báo.
      Cuối tuần chúc mọi người thưởng thức những gì mà mình cho là đẹp là xinh để khỏi lãng phí ngày nghỉ ngơi.

      Delete
  19. Lú thế này mới đúng nghĩa!
    Khơi chuyện ngoại tình ra, k chừng Quan còn nhiều hơn dân

    ReplyDelete
  20. lú chết người được

    ReplyDelete
  21. Gần mực thì đen, gần lú sẽ lú

    ReplyDelete
  22. Quan lú huênh hoang nói thấy ghê
    Dân làng được dịp bĩu môi chề
    Dăm anh túm tụm cười ha há
    Vài chị chụm đầu khóc tỉ tê
    Tuồng sẵn, diễn viên còn e ngại
    Kịch bày, tài tử khó mà mê
    Trà dư tửu hậu người người tán
    Triết lý ông gàn thật đáng chê!

    Thơ trào phúng của Bác Từ hay quá
    Đọc thấy một sự mỉa mai thậm tệ.
    Cuối tuần lai láng với thơ Bác Từ nhé!

    ReplyDelete
  23. "Mà có ngoại tình thật cũng không sao"

    Tôi không biết ở đó có ai ngoại tình hay không, nhưng nói như thế thì ai cũng phải nghĩ là là ông quan lú này đang khơi dậy cái trắc ẩn mà người ta cố giấu kín. Một người lớn không nên đào bới chuyện cá nhân của người khác, ngoại trừ đứa hèn hạ.
    Ông Từ viết bài này đáng cho người ta đọc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở đâu cũng có chuyện ngoại tình, người Việt mình học những thứ này nhanh lắm. Nhưng đó là chuyện cá nhân gia đình, ai đó đem ra chốn thờ phượng, nơi công cộng để dèm pha hoặc bới móc là sai trái quá. Cũng không biết chừng chính người moi móc này lại là người ngoại tình trực tiếp hoặc gián tiếp nào đó. Khi nói điều này thì nên nhìn lại bản thân mình xem có trong sạch không đã. Nói không suy nghĩ thì nguy hiểm quá.
      Ông Hồng Đức nói chí phải.

      Delete
  24. tôi đồng ý với mấy ông chuyện này phần gia đình tôi kiêm quyết là không có ai ngoại tình, vợ tôi đẻ con tôi đứng bên cạnh thì không thể có tráo đổi con được, nên sức khoẻ con chúng tôi rất tốt chỉ có học là hơi chậm thôi, nhưng nó đã nghe lời cố gắng để được như hôm nay mà quí vị thấy đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thấy ông tung con lú lên tận mây xanh, có ngày nào đó ông mà hứng trật để nó rớt xuống be bét như đống bầy hầy thì chua lắm ông ơi!
      Ông chỉ đứng cạnh vợ đẻ thì làm sao chắc chắc được, ông phải ở cạnh khi và vợ ông đang.. ấy kià thì may ra mới chắc ăn. Trên phương diện này thì tớ thấy ông lú giống thằng con của vợ chồng ông nặn ra không sai.

      Delete
    2. tôi không đồng ý điểm này vì tôi biết khi ngủ tôi kiểm soát và khi dậy cũng không có ai ngoài vọ chồng tôi thì làm gì có chuyẹn ông nói kia, toi nhất chí là vợ tôi không ngoại tình nên thằng con là của chính tôi ông hiểu chưa

      Delete
    3. cha thằng lú nói thế thì chúng tôi biết thế thôi, ông cẩn thận vậy thì mừng cho ông.

      Delete
  25. ...|.._Quản trị viên______________^_
    ....../ –--___________–– ;_________|] => phá rối
    ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
    .....), –-.(_(__) /
    ....// (..) ), ––"
    ...//___//
    ..//___//
    .//___//

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giới thiệu cùng diễn đàn,
      Administrator là người nhận lời làm "quản trị viên" giúp đỡ Bác Từ trong mọi sinh hoạt ở đây.
      Chúc mọi người vui chơi thoải mái.

      Delete
    2. Mừng cho Bác Từ chọn được người nhận giúp sức.
      Khẩu súng nước kia trông cũng ngầu ghê. hihih

      Delete
    3. Hoan hô anh Từ đã cứng rắn với những thành phần bất hảo, đạo đức giả và lú gia truyền nữa!

      Delete
  26. Lâu lâu mới lên mạng, hôm nay thấy khác nhiều, càng lúc càng đông thì có người giúp là điều cần thiết.
    Thanks Bác Từ giới thiệu Lú!

    ReplyDelete
  27. Sáng Chủ Nhật vui vẻ, bình an Bác Từ nhé!
    Lú như quan trên thì khổ họ hàng lẫn người dân, Bác Từ nói về từ lú để ám chỉ ông quan thật là sáng nghĩa.

    ReplyDelete
  28. Tới hôm nay có đứa trẻ nào ăn cứt gà chưa Bác Từ? Nếu có, chắc nó là con của Quan Lú rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ăn lén thì không biết, công khai thì không nghe nói có đứa nào..hihi
      Bên đó vẫn vui vẻ bình an chứ!
      Tuần mới hăng say với công việc nhé!

      Delete
  29. Ông quan ngự ở xóm Bác Từ là thứ quan vô liêm sỉ, vô đạo đúc, thứ quan mà người đời thường nhỏ to là quan mất dậy. Quan liêm chính sẽ không thể mở miệng nói điều vô trách nhiệm, thiếu hiểu biết để những người trong hoàn cảnh tương tự phải khơi dậy cái giá của sự bồng bột đã qua.
    Thời nay đã thay đổi, con người đã văn minh sao vẫn còn thứ người hèn như quan lú này là luôn có những ý và sáng kiến đen tối mang ra trưng bày trước công chúng như thế. Những người nghe phát biểu thế này mà không có phản ảnh thì thật là điều đáng tiếc và đáng xấu hổ cho thân phận một con người sống trong xã hội văn minh tân tiến này.

    ReplyDelete
  30. Nói cho cùng thì ông này đã được ông Từ ưu ái đặt cho nhiều cái tên mà người đời bình thường như chúng ta không ai muốn bị gọi thế cả, như: Quan Lú, Quan Chém. Quan dốt có đuôi, Quan ăn thượng vàng hạ cám ..v v… ngẫm nghĩ cũng không phải là không có lý, cứ đọc lại những lời phát biểu đã qua của ông khiến người ta phải sửng sốt, phát rét lên. Một lần thì có thể là vì nhầm lẫn mà tha thứ, quá tam ba bận thì rõ là ngu đần, là lú rồi, vì bản tính không thể nhận định được ý nghĩa những gì vụt ra khỏi miệng và lý trí thì vô thưởng vô phạt thiếu khả năng nhận xét để tu sửa bản thân, nên chúng ta có thể kết luận ‘trăm dâu đổ đầu tằm’, chung quy mọi điều ngang ngược, mặt trơ như thớt, trí tựa Chí Phèo mang đổ lên đầu nơi dạy dỗ ông thành Quan thành Cướp là không ra gì.
    Tôi nhận xét thế không biết có đúng không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ nhiều người có cùng nhận xét như bác Hồng Đức. Con dại cái mang mà, người xưa để lại câu này dạy hậu thế thì không thể sai.

      Delete
  31. Bảo ăn kứt cũng ăn à, đâu có ai ngu thế!

    ReplyDelete
  32. [img]http://www.khcnbinhduong.gov.vn/WebMedia/image/Trungtamtinhoc/trung%20que.jpg[/img]cứt gà

    Bố:- Hôm nay nhớ thu dọn, hót cứt gà, nấu cơm nha!
    Con: - Vâng bố dear.
    Tới bữa ăn
    Bố: - Sao hôm nay mày nấu cơm thối vậy?
    Con - Bố bảo "hót cứt gà nấu cơm" mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bữa ăn nhà quan lú thịnh soạn nhẩy.
      Cha con nhà này giỏi nghề bốc cứt gà.

      Delete
    2. Người người đều biết kẹo Sôcôla (chocolate) ăn rất ngon, thế có ai biết sôcôla được làm bằng gì không? lão nghe nói làm bằng cứt gà đó, cái này thì người dân mỹ đều dám làm chứng. Hàng ngày trên đất Mỹ có cả tỉ con gà nuôi để thịt đem phân phối cho cả thế giới nên cứt rất nhiều, họ đã có sáng kiến biến đống phế thải này thành kẹo chocolate. Ai nửa ngờ nửa vực hãy ăn thử cứt gà xem có giống sôcola không thì biết. lão nghĩ bố con nhà ông này ăn hàng ngày.
      ha ha ha

      Delete
    3. Ông lão 8 học cùng trường với quan lú?
      Xúi kiểu này khéo mà có người ăn thật thì chết thôi.

      Delete
    4. Tôi nghĩ trong đám người nâng bi thế nào cũng có vài người ăn rồi, còn mùi vị ra sao thì chỉ họ biết thôi, nhưng không thể thơm ngon giống chocolate được.

      Delete
    5. Tôi cũng thỉnh thoảng có ăn sôcola, hôm nay nghe lão 8 nói thế này thì hết dám ăn. Người Mỹ họ chẳng bỏ gì cả nhỉ, cái gì cũng có thể biến chế từ phân cho tới thịt thành thứ mà cả thế giời đều thích ăn.

      Delete
  33. Bố xấp nhỏ
    - Xấp nhỏ đâu ra ăn thôi, đang nóng !!!!
    [img]https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT9AxOYRBbWJBTE95pr5NxJ11MgjYTHM6b9uZZJQYKevC7IKGX3[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cười chết được với ông lão 8 này,
      Bóng gió vừa vừa thôi!

      Delete
    2. Nhìn cảnh gà trống nuôi con thế này, thảo nào đàn con đều lú theo bố.
      Lão 8 phác hoạ cảnh trên thật đa dạng và xúc tích, ai nhìn cũng mủi lòng cho bày gà.
      hô sắc hố

      Delete
    3. Con bố gáy thế mà sao chưa thấy đám con chạy ra? Chắc còn đang uống cafê với Bác Từ ở quán lão già. Thôi! chạy lẹ ...

      Delete
    4. Nhìn đống kia chưa được biến chế thành sôcola trông ớn thấy mồ, thế mà đút vào lò xong khi ra thánh thứ mọi người đều mê. Thế mới thấy ông quan này thật tinh khôn, biết dùng nó để dụ khị con nít.

      Delete
    5. Đọc xong cười muốn vỡ bụng với mấy bác.
      Chúc diễn đàn cuối tuần hạnh phúc, an bình và vui khoẻ nhé!

      Delete
  34. Thông tấn xã vỉa hè của HN đã có thơ rằng :
    Lọng ngọng như NPT
    Liên thiên như hòang văn nghiên
    Ăn bẩn như điên là nguyễn quốc triệu

    ReplyDelete