Monday, April 29, 2013

30 Tháng Tư, 38 Năm Tưởng Nhớ tại Wichita Falls, Texas

 photo coVNBAYDEP.gifNgười Đồng Hương có mặt đầu tiên là bà Hoa, bà cho biết, “Sắp đến ngày 30 Tháng Tư, lòng đầy ngổn ngang những hình ảnh xưa, nhớ lại cảnh người người chen nhau trốn chạy vì nghe nói Việt Cộng đang tràn vào thành phố, lúc đó những tiếng gọi nhau ơi ới, những tiếng khóc như vang vọng khắp nơi đâu đâu cũng nghe hết. Giờ đây nỗi nhớ quê hương cứ dằn vặt, nghĩ đến là nước mắt cứ trào ra, sao mà buồn quá, muốn làm một điều gì đó nhưng chưa biết làm gì thì tình cờ thấy giới thiệu về chương trình này nên tôi cứ chờ mãi cho đến ngày hôm nay để tới tham dự.”

3 cô bé Quỳnh Như, Ngọc Yến và Thảo Ly playing America National Anthem
Có lẽ phần lớn người đến với “38 Năm Tưởng Nhớ” cũng cùng chung tâm tình như bà Hoa. Họ, những Đồng Hương có mặt, hầu hết là những người đã qua tuổi trung niên, đến với buổi sinh hoạt Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư là những nỗi niềm, những ký ức, những dư âm của một thời đã qua. Dẫu nỗi buồn năm xưa có nguôi ngoai theo năm tháng, nhưng Tháng Tư về, lòng người lại gợn những niềm đau.

Mở đầu là Lễ Chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ do 3 cô bé Quỳnh Như, Thảo Ly và Ngọc Yến trình bày. Chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hoà do ban văn nghê “Nhóm Thân Hữu Cộng Đồng Người Việt Wichita Falls” hát, sau đó là Phút Mặc Niệm.
Lễ Truy Điệu thì có 3 chiến hữu ‘HO’ là Huỳnh Minh, Lê Minh và Hoàng Tuyền dâng hoa tưởng niệm và thắp hương tri ân những chiến sĩ QLVNCH đã hi sinh mạng sống vì Tổ Quốc, kế tiếp là tất cả Đồng Hương hiện diện đều làm theo nghi thức trên.
Chiến hữu Huỳnh Minh (trái) Lê Minh
(giữa) và Hoàng Tuyền (quân phục)
Cảm nghĩ về tháng tư 1975
.

Trong phần ý nghĩa về ngày 30 tháng tư, đoạn cuối Bác Từ có nhấn mạnh như sau: .... Nhưng chúng ta cũng còn nhiều điểu phải ưu tư. Một nỗi ưu tư lớn của người Việt hải ngoại hiện nay là có một số người đã quên nguồn gốc của mình 38 năm về trước, trong đấy có thể có một thiểu số là cựu quân dân cán chính của VNCH hay giới tu sĩ hoặc những người đại diện cho các đoàn thể tôn giáo, đã có những thái độ dửng dưng với tự do nhân quyền ở trong nước, đã không chịu giúp tay phổ biến những thông tin do các phong trào đấu tranh của Hải ngoại yểm trợ do người trong nước khởi xướng, đòi hỏi quyền tự do con người, tự do ngôn luận, tự do báo chí cho người trong nước và đặc biệt những tù nhân chính trị như LM Nguyễn Văn Lý, Nhạc sĩ Việt Khang, Blogger Điếu cày ..v.v.. họ lại xuyên tạc và quấy rối những người này hay các đoàn thể Quốc gia đích thực đang chống Cộng, với lời lẽ thiếu thiện cảm, đầy ác ý. Họ có lẽ hay chắc chắn là cảm tình viên của Việt cộng hay Việt cộng chính cống trá hình, loại người tráo trở, lất lọng này, cộng đồng nếu biết, cũng cần “vạch mặt chỉ tên” để chấm dứt tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”.

Hùng Mun, vợ và con trai
Đêm Nguyện Cầu là bài hát mở màn cho phần văn nghệ do anh Tuấn Vũ trình bày đã khiến mọi người rưng rưng lòng với những xốn xang, lay động con tim bừng tỉnh mang lại những quá khứ đã giấu sâu trong tiềm thức vụt bùng dậy trong giờ phút này. Một Chút Quà Cho Quê Hương, Việt Nam Tôi Đâu, Cho Một Người Nằm Xuống, Anh Không Chết Đâu Anh, Đường về Quê Hương, Hai Mùa Mưa, Chiều Tây Đô, Lính Đa Tình và Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ … với những giọng ca ấm cúng chan hoà thiết tha của Ngọc Anh, Tony Bình, Hùng Mun, Kim Sơn, Tuần Pro, Thy Lê, Tứ Hải và ban hợp ca Nhóm Thân Hữu … đã làm cho đồng hương hiện diện say mê, hồi tưởng lại những huy hoàng cũng như ngậm ngùi tiếc thương năm tháng của một thời vang bóng, đến nỗi khi chấm dứt chương trình mọi người còn ngồi lại không ai muốn ra về.

“Khi tập hát, em không chú tâm được vì chưa hiểu rõ câu chuyện về ‘người mũ đỏ tên Đương’. Lên sân khấu em thấy khí thế bừng bừng phải thật cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình lại để hát vì đã biết đại úy Đương là ai và chết thế nào sau lời giới thiệu bài hát nên mới hát được như thế.” Hùng Mun cho biết sau khi anh vừa trình bày xong ca khúc “Anh Không Chết Đâu Anh” của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Hùng Mun được cổ võ nhiệt liệt về phần trình bày và diễn xuất vì nói lên được đầy đủ ý nghĩa của bài hát mà trước đó, lúc tập dượt không ai có thể tin là anh làm được vậy.

Chia sẻ của cựu Đại uý Lê Văn Điển           Chia sẻ của cựu Trung Uý Hoàng Tuyền
                   

Cựu Trung Tá Huỳnh Minh tâm sự.“Hy vọng những buổi như thế này nên được tổ chức thường xuyên hơn, vì thật sự những người Việt Nam sang đây thời kỳ đầu đã lớn tuổi hết rồi. Nhìn xem trong đây cũng toàn là người lớn tuổi không à, chỉ còn lại những gì nhớ nhung cho quê hương mình, những người già như chúng tôi chỉ còn hoài niệm như vậy thôi. Tương lai thì không biết mình đi về đâu, sức mình không còn mà con cháu có vẻ cũng hời hợt quá, không biết nên dạy chúng như thế nào cho chúng hiểu mình là người Việt Nam, cần phải biết nhớ và gìn giữ quê hương xứ sở.”

38 năm đã qua đi, dấu vết chiến tranh trên mảnh đất quê hương Việt Nam đã dần phai nhạt, nhưng những tổn thương của lòng người vẫn còn hằn sâu, thậm chí ngày càng sâu hơn. Thống nhất hai vùng địa lý nhưng vẫn vắng bóng một sự Hoà hợp trong tình tự dân tộc. Mỗi năm tháng Tư về, bao nhiêu lễ lạt, đình đám vẫn diễn ra bất chấp mối hoài niệm về quá khứ vẫn nặng trĩu trong lòng nhiều người Việt, bất chấp mối ưu tư về tương lai đất nước vẫn canh cánh trong lòng những người có tâm huyết với đất nước. Những con người có lương tâm và tự trọng không bao giờ vui sướng được trong nỗi thống khổ to lớn ấy của dân tộc. Thử hỏi xương máu của hàng triệu con người đã ngã xuống trong cuộc chiến chỉ để tạo nên một Việt Nam thống nhất trong chia rẽ, thống nhất trong sự Hán hoá, thống nhất trong sự mất tự do và quyền làm người hay sao?

Đêm Nguyện Cầu_Tuấn Vũ 

Môt Chút Quà Cho Quê Hương_Ngọc Anh


Việt Nam Tôi Đâu_Tony Bình


Hai Mùa Mưa_Tuấn Pro


Lính Đa Tình_ Tứ Hải


Chiều Tây Đô_Thy Lê

Anh Không Chết Đâu Anh_Hùng Mun

Đường Về Quê Hương_ Kim Sơn

Cho Một Người Nằm Xuống_Tuấn Vũ

Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ_Hợp Ca


Hình ảnh 30 tháng 4, 38 Năm Tưởng Nhớ















































































77 comments:

  1. Cám ơn ông Từ Thức chia sẻ và chúc mừng sự thành công lớn lao!

    ReplyDelete
  2. Tuyệt vời quá Bác Từ ơi!
    Nhìn hình ảnh quân phục và những chia sẻ của các ông làm người ta không khỏi chạnh lòng. Uớc mong sao tất cả những người tị nạn công sản ở hải ngoại đều có tinh thần yêu nước và biết hướng dẫn con cháu không quên cội người thì tổ tiên, giống nòi ta hãnh diện biết bao nhiêu.
    Cám ơn Bác Từ và các anh em Nhóm Thân Hữu ngày một hăng say để những người cùng thế hệ và nhỏ hơn luôn hướng về miền đất nước VN thân yêu.

    ReplyDelete
  3. Hình 10 giống như có anh chàng Mỹ đứng bên Bác Từ phải không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh chàng đó là người Việt Nam chính thống đó Phiha. có lẽ khi bé được ba má cho bú sữa dzoi nên mới to thế .

      Delete
  4. Niềm kiêu hãnh vô bờ bến cho Cộng Đồng Người Việt của anh Từ! Chỉ bằng một nhóm nhỏ nhưng với tinh thần bất khuất, nhiệt huyết tràn như thác lũ đã đem lại kết quả tuyệt vời này.
    Chúc mừng Nhóm Thân Hữu đạt thành công trong chỉ mấy tuần cố gắng.
    Thế mới biết người xưa dạy không sai; cố gắng là mẹ thành công.

    ReplyDelete
  5. Con chúc mừng Bác cùng các anh chị trong Nhóm đã đạt được kết quả như mọi người mong đợi. Hai ông lính chia sẻ con thấy cảm động quá. Thế mới xứng đáng là quân nhân trong hàng ngũ VNCH. Con thấy nhiều ông chỉ ba hoa trong những tiệc nhậu khoe khoang nổ như pháo mà khi đến ngày Quân Lực hay 30 tháng 4 thế này thì lại ko dám chường mặt ra để vinh danh quân đội, những người này cũng có thể gọi là con sâu đó Bác Từ ơi.
    Chúc Bác và nhóm Thân Hữu lòng đầy nhiệt huyết luôn tích cực để làm vinh danh cộng đồng người Việt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thấy Bác Từ và mấy anh em mặc đồ rằn ri mà thấy nhớ tiá tôi ghê.
      Những người lính ở thời nào cũng được tri ơn, trừ mấy tay trở cờ đổi gió chỉ biết khoác lác.

      Delete
  6. Nhóm Thân Hữu đang đem lại sức sống cho cộng đồng ở đó. Tôi thấy 2 ông úy phát biểu gây ấn tượng quá đẹp đầy kiêu hãnh cho thế hệ sau phải tiếp nối.
    Cám ơn ông Từ post bài để diễn đàn được theo dõi những sinh hoạt của cộng đồng bên đó.
    Chúc mừng anh chi em trong ban tổ chức và người tham dự được toàn ý trong ngày 30 tháng tư, 38 năm thương tiếc, tưởng nhớ.

    ReplyDelete
  7. Lòng dạ lão cũng đau đáu nỗi đau thương tiếc, nhớ nhung về ngày 30 tháng tư này. Cầu xin các đấng linh thiêng luôn phù trì cho dân tộc Việt mình.

    ReplyDelete
  8. Hoan hô tinh thần chung tay góp sức trong buổi lễ tưởng niệm 38 năm ngày Quốc Hận của Cộng Đồng Người Việt Wichita của Bác Từ và quý ông bà cô bác anh chị em, các cháu và các bạn trẻ !

    Vinh danh những công việc thầm lặng đầy ý nghĩa và những tấm lòng yêu nước bền bỉ của người Việt Quốc Gia!

    Được theo dõi buổi lễ cùng quý vị nơi đây là một vinh hạnh của netters ! Xin cám ơn BT cùng quý vị trong Ban Tổ Chức !

    Xin được góp một vòng hoa cho những Tướng Tử Vi Thần và những quân nhân cán chính đã nằm xuống trong ngày 30/4/75 !
    Tinh thần yêu nước hy sinh của những anh hùng tử sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đời đời bất diệt !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Áo Lụa nói: "Xin được góp một vòng hoa cho những Tướng Tử Vi Thần và những quân nhân cán chính đã nằm xuống trong ngày 30/4/75 ! "

      Nói hay nhưng hoa đâu?

      Delete
    2. Xin lỗi, giờ mới lấy hoa về
      [img]http://4.bp.blogspot.com/-KsU2-gR2YeU/UYB3XucrxSI/AAAAAAAABBU/X8qwtYPOqzc/s1600/ca.jpg[/img]

      Delete
  9. cám ơn bactu đã post lên những hình ảnh sinh hoạt trong ngày tổ chức kỷ niệm 30/4.

    Tinh thần bất khuất đáng ngưỡng mộ và khâm phục nơi thành phố nhỏ , nhưng vẫn còn đó !!! những con người VÔ TÂM VÔ CẢM ???

    Lòng bỗng trùng xuống khi hát bài ca QUỐC KỲ , GIÂY PHÚT MẠC NIỆM .

    XIN NHỮNG LINH HỒN ĐÃ KHUẤT , QUYẾT MỘT LÒNG BẢO VỆ QUÊ HƯƠNG , LUÔN AN VUI VÀ BÌNH YÊN NƠI CÕI VĨNH HẰNG .

    ReplyDelete
  10. Một niềm hãnh diện chung cho mọi cộng đồng người Việt khắp nơi, riêng cho cộng đồng Bác Từ.
    Chúc các bạn luôn cố gắng để cộng đồng có thăng tiến mạnh trong những ngày tới.

    ReplyDelete
  11. .... Nhưng chúng ta cũng còn nhiều điểu phải ưu tư. Một nỗi ưu tư lớn của người Việt hải ngoại hiện nay là có một số người đã quên nguồn gốc của mình 38 năm về trước, trong đấy có thể có một thiểu số là cựu quân dân cán chính của VNCH hay giới tu sĩ hoặc những người đại diện cho các đoàn thể tôn giáo, đã có những thái độ dửng dưng với tự do nhân quyền ở trong nước, đã không chịu giúp tay phổ biến những thông tin do các phong trào đấu tranh của Hải ngoại yểm trợ do người trong nước khởi xướng, đòi hỏi quyền tự do con người, tự do ngôn luận, tự do báo chí cho người trong nước và đặc biệt những tù nhân chính trị như LM Nguyễn Văn Lý, Nhạc sĩ Việt Khang, Blogger Điếu cày ..v.v.. họ lại xuyên tạc và quấy rối những người này hay các đoàn thể Quốc gia đích thực đang chống Cộng, với lời lẽ thiếu thiện cảm, đầy ác ý. Họ có lẽ hay chắc chắn là cảm tình viên của Việt cộng hay Việt cộng chính cống trá hình, loại người tráo trở, lất lọng này, cộng đồng nếu biết, cũng cần “vạch mặt chỉ tên” để chấm dứt tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”.

    Đọc đoạn trên thấy loại người này vừa ích kỷ lại ngu đần. Chạy sống chết qua tới đây để làm gì? không lẽ chỉ để ăn bơ sữa cho phình da cho trí quẩn? Loại người này đáng lý ra thì ông trời nên để chúng lại VN thì mới công bằng, thay thế họ bằng những người biết anh biết em mà ra tay giúp đỡ những người đau khổ ở trong nước thì mới phải.
    ,

    ReplyDelete
  12. 38 năm bùi ngùi thương tiếc cho con dân miền Nam VN. Bi mang tiếng là bị giải phóng nhưng thực ra thì miền Nam đã giải phóng cho miền Bắc và đảng cộng sản VN thoát cảnh đói nghèo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thấy bạn này nói cũng rất đúng, nếu Miền Nam không giải phóng cái đói nghèo cho đảng cộng sản thì chắc chúng tiêu tùng lâu rồi. và 3 triệu người Việt hải ngoại không gửi 10 tỉ đôla về VN hàng năm thì đảng cộng sản và đám cai trị nhà nuớc kia cũng không còn da để bọc xương.

      Delete
  13. Tớ chỉ nói được câu này[img]http://2.bp.blogspot.com/-eMO2xjEqN3c/UYBKg6wYJZI/AAAAAAAABBA/oP8edfO3Azw/s1600/Nguoi%2BLinh%2BVNCH%2B..%2Bcopy.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho tui ké với bác lời nói chữ viết trong tấm hình này.

      Delete
    2. Cho em đứng chung vào danh sách này nhé!
      Cám ơn và chúc mừng anh em Nhóm Thân Hữu đã hết lòng phục vụ cộng đồng người Việt ở đó. Một bó hoa tặng anh em và Bác Từ.[img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTUUcZVqr_sRElPMZnSnXub8ppi4pTdnCKzqDSZqInX_QlFYAl0sA[/img]

      Delete
    3. Tôi cũng ghi thẻ nợ ở đây, trả bằng cách nào thì chưa biết//

      Delete
  14. Nhóm các anh cứ tổ chức thế này sẽ làm mất hoà khí với nhà thờ đó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Tom Phan à ! Chuyện nào ra chuyện đó nhé , bạn nói thế có ý gì ?

      Delete
  15. Mời bà con thưởng thức "MỘT CHÚT QUÀ CHO QUÊ HƯƠNG" với tiếng hát Ngọc Anh
    [youtube]http://youtu.be/pGXStJzRgTc[/youtube]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hát hay nhưng video thì xấu quá Bác Từ ơi!
      Nói tới tháng tư thì thật đau lòng và cũng thật đáng tự hào cho những người đã đứng trong hàng ngũ ‘bên thua cuộc’ vào ngày 30.4.1975”. Không bao lâu nữa ‘bên thắng cuộc’ đã/đang và sẽ dần dần biến thành kẻ thua bại, nó đang tuột giốc không thể kìm hãm được \.
      Chúc mừng các anh em đã nhiệt tình phục vụ đồng hương thành công trong huy chương vinh dự.

      Delete
    2. Ngọc Anh ca tuyệt vời quá, chỉ là k nhìn rõ mặt thôi

      Ở đây mình được tự do, mình có thể nói gì mình muốn nói, nhưng mình nghĩ tới những người ở bên quê nhà, nhất là nghe anh Việt Khang, chỉ vì làm 2 bài hát để cho những người trẻ thấy được tâm trạng của anh mà bây giờ coi như là biền biệt không biết ở đâu nữa. Nghĩ tới những người đó thì thực sự mà nói rất đau lòng, và nếu có thể làm điều gì đó có chút hi vọng giúp được mình sẽ k từ chối.

      Delete
    3. Bạn hát bài nay rất hay......làm tôi nhớ lại một thời đã xa,nhận từng thùng quà của những người thân yêu gửi về.......

      Delete
  16. Đêm Nguyện Cầu với Tuấn Vũ
    [youtube]http://youtu.be/9qs_h7anQtQ[/youtube]
    Hình ảnh không được tốt, bà con xem tạm nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Từ à, em thấy anh Tuấn Vũ ca rất ấm, hay quá. Vùng đất của bác nhiều giọng ca tuyệt vời, lắm người tài.

      Delete
    2. Bác Tuấn ốm ốm mà hát cũng được chứ, nếu thêm 10 ký thì ko thua gì Trường Vũ

      Delete
    3. Thế là tớ biết mặt ông Tuấn Vũ ca trưởng rồi. Ông và Tuấn Vũ ca sị xì ke kia trông cũng hao hao giống nhau, không biết ông biết chơi món bột trắng giống Tuấn Vũ thiệt không? tớ nghi ông cũng xài đồ đó chứ không chơi đâu.

      Delete
    4. ...Đêm nguyện cầu là bài hát thật ý nghĩa để mở đầu cho buổi văn nghệ,giọng anh Tuấn Vũ thể hiện thật trầm ấm nhẹ nhàng và sâu lắng. Xin chúc mừng thành công của đêm tưởng nhớ 38 năm......

      Delete
    5. hoan hô anh Tuấn Vũ đàn hay mà hát càng hay...Xin chúc mừng !!!!

      Delete
  17. các cháu Thào Ly, Quỳnh Như , Ngọc Yến và các giọng ca :Tony Bình, Tứ Hải, Hùng Mun, Ngọc Anh, Kim Sơn, Tuần Pro, Thy Lê, và ban hợp ca Nhóm Thân Hữu .... đều hát rất hay và cảm động hơn cả ca sĩ tên tuổi !
    Hoan hô những giọng ca và tấm lòng của tất cả anh chị em và các cháu !

    ReplyDelete
  18. Sorry bà con vì video hình ảnh không được như ý! Nhưng Bác Từ sẽ post tất tần tật những bài ca trong buổi sinh hoạt 30/4 lên để ai vị lý do gì đó không thể tham dự có thể xem lại ở đây.

    ReplyDelete
  19. Tom PhanApril 30, 2013 at 6:31 PM
    Nhóm các anh cứ tổ chức thế này sẽ làm mất hoà khí với nhà thờ đó.

    <<< Tại sao vậy bác Tom Phan ??
    Mà sao em không thâý bóng dáng của các bác bên HĐMV sang tham dự tưởng niệm ngaỳ Quốc Hận 38 năm nhỉ? đều là nạn nhân và nguời tỵ nạn cộng sản thì cùng tưởng niệm với nhau cũng là theo lời Chúa dạy mà !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình thấy cậu em hỏi lạ đời, tự ái mặc cảm hơn thua mà.

      Delete
    2. Đang phút mặc niệm, các bác nhẹ mồm lại chút xíu đi.

      Delete
    3. Này ông nguoihanoi, ,nhà chùa mặc niệm thì tôi không biết có im hay không, chứ nhà thờ nơi ông Từ thì không im rồi. Đọc những bài viết năm trước thì thấy nhà thờ là chỗ họ đưa nhau vào đó để xả xú bắp, chửi nhau, lên án nhau, cha Huỳnh quát ầm ĩ trong nhà thờ (audio) còn đó, ai chưa nghe hay không tin cứ vào đọc thì biết, chắc ông đang ngựa dở chứng sân trường rồi. Nhắc nhở ông đừng lên mặt như thế, kẻo diễn đàn lại lên án ông giả vờ đạo đức thôi.

      Delete
    4. Ông Hồng Đức nói đúng, tôi làm chứng điều này vì có đọc bài viết năm trước. Mà là cha Huynh chứ không phải cha Huỳnh đâu, cha Huynh dòng đồng công chứ không phải cha Huỳnh ở giáo phận ông đâu, nói lộn thế coi chừng lại bị tội vu khống người khác.

      Delete
    5. Các ông đừng mang chuyện nhà thờ vào ngày 30/4 cho ô nhiễm cái không khí tưởng nhớ ra, hãy nhốt cái chất phóng xạ đó lại cho bầu khí quyển được trong lành.

      Delete
    6. Tớ nghĩ lão Administrator chưa tắm, nên tưởng ai cũng có mùi giống mình hahahah

      Delete
    7. lão nghĩ ông điều hành viên này giống đặc công nằm vùng thời trước 75 ghê. Đề nghị ông Từ lột đồ và check DNA lão này.

      Delete
    8. Nghe lạ! ông cha nhà thờ cái nợ, 3 cái gom lại thành bãi chiến trường

      Delete
  20. Hình ảnh ngày 30 tháng 4 rất đẹp, và rất trang nghiêm trong những nghi lễ.

    ReplyDelete
  21. Cám ơn nhóm thân hữu, cám ơn ông Từ đã post để mọi người biết về nhưng buổi sinh hoạt thế này. Đây là những thông tin hay để những người trẻ tìm hiểu về nguồn gốc của mình. Bác Từ nên đưa hết mọi phần trong sinh hoạt 30 tháng tư lên để khi chia sẻ sẽ càng thêm rõ ràng.

    ReplyDelete
  22. 30 tháng 4 có triệu người vui và triệu người buồn, triệu người vui vì chiếm được hũ gạo, triệu người buồn thì bị rớt xuống mương, nhưng may cái mương lại có chum vàng nên sống mạnh khoẻ, trong khi hũ gạo để lâu bị mốc, mốc tới bốc hơi hôi luôn,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi nào ông thích vuốt đuôi thì hét to lên để tớ nghe được mà chạy đến cho ông vuốt cái ...Thiện tai!

      Delete
  23. Nghe mấy ca sĩ nhà Bác Từ hát hay ghê nhưng bị cái video mờ quá làm ko thấy rõ chân dung từng người. Lần tới video chắc sẽ khá hơn Bác Từ hén!
    Mừng 38 năm tưởng nhớ của Nhóm Thân Hữu thành công tốt đẹp và chúc mọi người relax sau những ngày bận rộn.

    ReplyDelete
  24. Mời nghe Lính Đa Tình với giọng ca Tứ Hải
    [youtube]http://youtu.be/l3GZn3OKAF8[/youtube]

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha phai giựt agogo thêm nữa anh Tứ Hải oiiiii....mình thấy anh Tuấn Vũ phía sau rất sôi nỗi với bài linhdatinh nay hơn anh rồi đấyyyy hihihi...

      Delete
    2. xin chân thành cám ơn Bác Từ đã cho xem lại hết các tiết mục văn nghệ để những người không tham dự được như tôi có cơ hội thưởng thức lai 1 đêm tưởng nhớ 38 năm ngày 30-4 năm ấy với những hoài niệm của 1 thời chinh chiến.Một lần nữa xin thành thật cảm ơn.

      Delete
    3. Cám ơn kimhyvong ghé chơi và thưởng thức anh chị em trong tiết mục văn nghệ 38 Năm Tưởng Nhớ. Anh em chúng tôi cũng cố gắng làm gì đó để mọi người trong cộng đồng có dịp hội ngộ cùng nhau chia sẻ vinh nhục của mảnh đời tị nạn, cũng như tưởng nhớ lại ngày tang thương mà cả dân tộc Việt Nam đã phải trải qua trong 38 năm khó khăn qua.
      Mong là năm tới anh em chúng tôi sẽ cố gắng hơn để không phụ lòng ủng hộ của mọi người.

      Delete
  25. Tuấn Vũ trở lại với nhạc phẩm Cho Một Người Nằm Xuống
    [youtube]http://youtu.be/iI5O-ycNYA8[/youtube]

    ReplyDelete
    Replies
    1. anh ca truong hat bai nay không feel bằng demnguyencau.....phải hat sao cho nguoi đang nằm phải bật ngồi dậy thì mới hay khkhkhkhkh .....


      Delete
    2. anh ca truong hat bai nay không feel bằng demnguyencau.....phải hat sao cho nguoi đang nằm phải bật ngồi dậy thì mới hay khkhkhkhkh .....


      Delete
    3. Chắc phải là "người chết" trong tay anh ca trưởng mới bật dậy được thôi kimhyvong ơi..hihihi

      Delete
  26. Thành phố cỏn con chỗ Bác Từ thế mà lắm tài tử ghê, ai hát cũng hay giống ca sĩ thật vậy.
    Lại chúc mừng và cám ơn vì được nghe những lời ca tiếng nhạc của một thời xa xưa.
    Và cám ơn Bác Từ nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những người trẻ ở đây rất nhiệt tình đó cô Cỏ May, nếu có cơ hội phục vụ họ hăng hái làm ko biết mệt. Cũng vì thành phố nhỏ nên ít khi có tổ chức gì và vì thế mà khó nối kết cộng đồng để sinh hoạt.

      Delete
  27. Tổ chức được ngày 30 tháng tư như thế là quá tốt đẹp với cộng đồng nhỏ như vậy rồi Bác Từ ạ. Cháu thấy nhiều nơi lớn tổ chức cũng chỉ được như thế thôi. Cháu xem youtube thấy bác từ nói về tháng tư đen hay quá.

    ReplyDelete
  28. Chưa được nghe hết, nhưng thấy phần đầu chào cờ và văn nghệ cũng biết là hay rồi.
    30 tháng 4 ở đó là thành công

    ReplyDelete
  29. Người Qua ĐườngMay 2, 2013, 6:37:00 PM

    Chương trình chào cờ và dâng hoa coi trang trọng quý quá !
    Các ca sĩ hát hay như những ca sĩ chuyên nghiệp
    Giọng ca Thy Lê trong Chiều Tây Đô rất truyền cảm , tha thiết , người thì đẹp mà giọng hát thì hay ! Bravo chị Thy Lê !
    Ngọc Anh hát Một Chút Quà Cho Quê Hương nghe cảm động hay quá!
    Anh Tony Bình hát Việt Nam Tôi Đâu giọng cao khoẻ không thua gì ca sĩ chín hiệu
    Anh Tuấn Vũ hát Đêm Nguyện Cầu điêu luyện !
    Anh Hùng Mun hát Anh Không Chêt Đâu Anh xuất thần , nghe rưng rưng muốn khóc
    Anh Lính Đa Tình Tứ Hải hát khoẻ, hay thật!
    Anh Kim Sơn hát Đường Về Quê Hương tha thiết truyền cảm quá.

    Cám ơn những chia xẻ của cựu Đại Úy Lê Văn Điển và Trung Úy Hoàng Tuyền, những tâm tình rất quý giá!

    Đó là những clips tôi đã xem ở đây, chờ mong coi tiếp những ca sĩ khác .
    Với một Cộng Đồng nhỏ ở nơi của BT mà có quá nhiều nhân tài có tấm lòng cho quê hương , đã bỏ thì giờ tiền bạc, công sức vào việc nghĩa, thật đáng ca ngợi !
    Hoan Hô các vị !

    ReplyDelete
  30. Thanks Bác Từ share chuyện cộng đồng.
    Thấy sự hăng say của anh em khiến mọi người Việt hải ngoài cùng hãnh diện. Nhớ lại hình ảnh mọi người hoang mang, ngơ ngác không biết đi đâu chạy đâu ngày 30 tháng 4 năm 75 và sau đó khiến lòng ai cũng buồn, thật buồn.

    ReplyDelete
  31. Cần ủng hộ cho những thế hệ tiếp theo hiểu biết ngày 30 tháng tư. Anh em nhóm tự đứng ra làm việc này và hăng say như thế thì đáng quí quá.
    Xin chúc mừng và cám ơn anh em nhiều.

    ReplyDelete
  32. Mời cùng nghe video do anh Huỳnh Ngọc giới thiệu. Một Video đáng xem để hiều thêm về ngày 3 Tháng Tư.
    THÁNH LỄ TƯỞNG NIỆM NGÀY QUỐC HẬN 2013 DO TRUNG TÂM CÔNG GIÁO NAM CALIFORNIA TỔ CHỨC .
    [youtube]http://youtu.be/TkQzS-8nhOk[/youtube]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn anh Huỳnh Ngọc và Bác Từ đã giới thiệu video THÁNH LỄ TƯỞNG NIỆM NGÀY QUỐC HẬN 2013 DO TRUNG TÂM CÔNG GIÁO NAM CALIFORNIA TỔ CHỨC.
      Bài giảng của vị LM (không biết tên) rất hào hùng, thể hiện lòng quật cường của người con dân đất Việt. Thế mới xứng đáng là người đại diện cộng đồng và tôn giáo.
      Xin mời mọi ngưòi cũng nghe bài giảng (từ phút 25 tới 44) để hiểu mình đang ở đâu và phải làm gì.

      Delete
  33. Cám ơn Bác Từ chia sẻ Ngày Quốc Hận 30/4 tổ chức để diễn đàn cùng theo dõi sinh hoạt ở đó. Các anh chị hát hay như nhà nghề, nếu thu ở phòng thâu thì sẽ rất hay.
    Bác Từ nói thế thì mấy ông Việt cộng sẽ để tên vào hồ sơ đen rồi. Nhưng chắc bác ko sợ đâu.

    ReplyDelete
  34. 30-4-1975. Tranh Babui.[img]http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2013/04/babui_042013_4.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giải phóng đồng hồ, radio và xe đạp là những thứ mà chúng đã làm ngày 30 tháng tư năm 1975.
      sau 38 năm gọi là “giải phóng miền Nam”, chuyện hoà giải và hoà hợp thực sự vẫn không đến với dân tộc. Có chẳng chỉ là sự trả thù hèn hạ, lập bè lập phái thao túng chính trường, tranh đua tham nhũng, cướp giật ruộng đất trắng trợn của người dân để đưa đất nước tới tan hoang và tụt hậu như ngày hôm nay.
      Cộng sản là thế đó.

      Delete
  35. Theo tôi, muốn có hoà hợp, hoà giải, muốn có tự do dân chủ ở VN, thì trước hết phải có đa đảng, phải được thay đổi chính thể hay nói rõ là phải được thay đổi lãnh dạo nhà nước VN hiện nay. 38 năm qua họ không có tấm lòng nghĩa hiệp, luôn mang trong lòng sự đố kỵ và thù hằn. Nhìn nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà là bằng chứng, người chết họ cũng ko tha thì nói gì đến người đang sống. Hoà giải và hoà hợp chỉ là chuyện đầu môi trót lưỡi thôi.

    ReplyDelete
  36. cám ơn người đã post những hình ảnh và lời giảng
    của vị linh mục đầy ý nghĩa , để biết rằng .

    TÔI LÀ AI !

    Đừng vô cảm , vô tâm khi chúng ta đang sống nơi đất nước tự do , mà đồng bào máu mủ chúng ta đang chịu những cảnh áp bức bất công .

    DẬY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người bạn này nói tiếng lương tri, lão cho điểm 10/10.

      Delete
  37. Mấy hôm trước lo nghe ca sĩ hát, hôm nay mới nghe Bác Từ nói về ngày 30 tháng 4.
    Bác Từ nói hay và đầy ý nghĩa, chỉ trách đám người quên nguồn gốc, quên kiếp sống tị nạn cộng sản của họ mà lại còn tiếp tay hay gián tiếp làm lợi cho cộng sản và phát lờ sũ ủng hộ đấu tranh để sớm đem lại tự do nhân quyền cho người trong nước. Đám người này thật đáng trách

    ReplyDelete
  38. [youtube]http://youtu.be/jxhyEcZvCwo[/youtube]

    ReplyDelete
  39. [youtube]http://youtu.be/Eng7XqkRAoM[/youtube]

    ReplyDelete