Thursday, January 3, 2013

Video: Hoa Kỳ bị đánh bom tại cuộc đua Marathon ở Boston, MA.

Hai tiếng nổ cách nhau khoảng 10 giây


Hai đám khói bốc lên từ hai tiếng nổ.


Nhân viên cứu thương đưa một nạn nhân đến xe cấp cứu. (Hình: AP Photo/Charles Krupa)


Nhân viên cứu hộ và cảnh sát được huy động đến khung cảnh hỗn loạn của vụ nổ. (AP Photo/Charles Krupa)

Hiện trường khi quả bom vừa phát nổ. (Hình: AP Photo/Charles Krupa)


27 comments:

  1. Theo CNN News: Hai người chết - bao gồm bé trai 8 tuổi - trong vụ đánh bom gần đích của Boston Marathon, cảnh sát Boston cho biết như trên. Các bệnh viện khu vực nói rằng ít nhất 132 người bị thương, trong đó có tám trẻ em.
    Hai vụ nổ xảy ra vào khoảng 2:50 giờ chiều, hơn hai giờ sau khi người đầu tiên của cuộc đua gần 27.000 vận động viên đã vượt qua vòng kết thúc.
    [img]http://i2.cdn.turner.com/cnn/dam/assets/130415170919-26-boston-marathon-explosion-wall-4-tease.jpg[/img]Nhân chứng nói: "Tôi thấy máu khắp nơi".

    ReplyDelete
  2. Kinh hãi quá anh Từ ơi!
    Nó lại nhắc người ta phải nhớ tới 9/11

    ReplyDelete
  3. Làm sao chúng lại có thể đánh bom dễ dàng thế nhỉ, ngay trên đại lộ mà mình không phát giác?
    Thật khó tưởng tượng.

    ReplyDelete
  4. Chắc chắn là có nội gian, hoặc là những tay khủng bố kia đã nằm vùng ở Mỹ nhiều năm rồi, chúng nó thuộc đường đi nước bước mới có thể làm được chuyện này. Bộ nội an của tông tông Obama sao mà yếu thế?
    Nước Mỹ lại một phen rúng động.

    ReplyDelete
  5. Nước Mỹ của Bác Từ luôn luôn có nhiều kẻ thù rình rập, chỉ cần xao lãng một tí hay sơ ý tẹo thôi là có tai hoạ đến. Chuyện này ai cũng phải nghĩ đến đám người cực đoan Trung Đông mới có thể làm. Nói rõ hơn là Mỹ đang nuôi một đám ong tay áo, mà cứ ngỡ là nó không thể chích mình.

    ReplyDelete
  6. Không lẽ an ninh Mỹ yếu kém thế! Chúng nó đặt bom ngay trên đường mà không phát giác kịp thời để nổ khiến cả nước rúng động.
    Hãy cầu nguyện cho những người ở Boston.
    Một ngày buồn cho nước Mỹ.

    ReplyDelete
  7. Trong bài phát biểu của ông Obama không hề nhắc tới từ "khủng bố" nào. Đây là điều thận trong hay là có ý gì? Chắc chắn ông Obama sẽ không tránh khỏi điều chỉ trích của thông tin hoặc của những nhà bình luận.
    Sad Day!

    ReplyDelete
  8. RFA- Hai trái bom phát nổ cùng lúc ở thành phố Boston, giữa đám đông tập trung ở mức đến cuộc chạy marathon ngày hôm nay, thứ hai, nhằm ngày lễ ái quốc của tiểu bang Massachussetts.

    Hai người chết tại chỗ, trong đó có một bé trai 8 tuổi. 132 người bị thưong được cấp cứu và đưa đi nhà thương. Trong số này có trên 10 người phải chịu cưa chân hoặc cưa tay.

    Bom phát nổ lúc gần 4 giờ chiều tại công trường Copley, nơi được tổ chức làm mức đến của giải chạy đua marathon năm nay. Cùng lúc, một đám cháy bùng lên tại thư viện Tổng thống Kenndy cách đó 5 km, không gây thương vong. An ninh chưa xác nhận hai vụ nổ và vụ cháy có liên quan đến nhau hay không.

    Cảnh sát cho biết hai trái bom là những trái nổ loại nhỏ. Cảnh sát cũng tìm ra và vô hiệu hoá hai trái bom khác chưa phát nổ. Hiện chưa tìm ra ai hay tổ chức nào là thủ phạm và chủ mưu vụ khủng bố.

    Cơ quan chức năng cho biết hai trái nổ không phải là bom plastic C4 hay bom làm bằng chất nổ từ plastic. Cảnh sát Boston cho hay đây là vụ khủng bố tinh vi, có phối hợp và có kế hoạch từ trứơc.

    Tổng thống Barrack Obama tuyên bố trên truyền hình toàn quốc rằng nước Mỹ sẽ tìm ra thủ phạm và bắt chúng phải chịu trách nhiệm.

    Trong số hơn 23 ngàn người dự thi, hơn 17 ngàn đã về tới mức đến trước khi bom nổ.

    Tất cả các thành phố lớn và các phi trường thương mại tại Hoa Kỳ đã được tăng cường an ninh. Nhân viên cảnh sát và an ninh đã có mặt khắp nơi tại những nơi công cộng.

    ReplyDelete
  9. Hình người thanh niên mất 2 chân trông sợ và tội nghiệp quá Bác Từ ơi!
    Nhìn mà rớt nước mắt.

    ReplyDelete
  10. BBC - Ba vụ nổ vào thời điểm đang diễn ra cuộc thi Marathon Boston, tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ, làm ba người thiệt mạng và ít nhất 140 người bị thương, theo cảnh sát.

    ReplyDelete
  11. Cảnh sát Mỹ mà kém vậy sao ? Bị đặt bom mà không phát hiện, đúng là mất cảnh giác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là quá hào hứng theo dõi người chạy bộ mà quên nhiệm vụ theo dõi khủng bố mới ra cớ sự đó anh Hai.
      Tôi cho 3 gia đình có người chết và gần 200 nạn nhân bị thương tật.
      Mong là công lý sớm được thi hành trên những kẻ man rợ kia.

      Delete
  12. [img]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/s480x480/47981_10200389206665489_1945966789_n.jpg[/img]
    Xướng ngôn viên VN tươi cười đưa tin chết người vụ nổ bom tại cuộc đua Marathon ở Boston, MA.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm sao người ta lại có thể vui cười khi đưa tin thương tâm, chết chóc được chứ?
      Chế độ cộng sản vô nhân tâm đã biến con người thành thú vật không có lương tri.

      Delete
    2. con mụ xướng ngôn viên này thuộc tạng người "nửa người nửa ngợm nửa đười ươi" mà ông Từ từng có bài viết.

      Delete
    3. Người cộng sản ko có cảm giác đau đớn, vô nhân vô tính nên phát ngôn như con vẹt thôi. Đừng phí công đòi hỏi họ đồng cảm với đồng loại.

      Delete
  13. Người Qua ĐườngApr 17, 2013, 5:54:00 AM

    Xướng Ngôn Viên là đại diện phát ngôn cho quốc gia mà biểu cảm như vậy trước một sự chêt chóc thì chỉ có ma quỷ mới có thể vui mừng như thế mà thôi !
    Một bộ mặt tàn nhẫn trên máu người của đại diện cho nhà cầm quyền Việt Nam Cộng Sản !
    Quả là máu lạnh !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bà xướng ngôn viên này là người của chế độ cộng sản, nên luôn coi Mỹ như thù nghịch, người Mỹ có tai hoạ thì đương nhiên là họ vui mừng rồi, họ còn ăn mừng là khác.

      Delete
  14. Bà xướng ngôn viên này chắc là lúc học được dạy là khi nói chuyện phải tươi cười vui vẻ và tự tin nên khi vào nghề bà cứ thế làm thôi chứ ko biết phân biệt khi nào nên cười khi nào thì ko. Hoá ra bà chỉ là con 1 trong nhiều con két như thế.

    ReplyDelete
  15. Đã bắt được nghi phạm nổ bom ở Boston

    Nhà chức trách Hoa Kỳ đã bắt giữ nghi phạm vụ nổ bom tại cuộc đua Marathon Boston.

    Tin tức mới nhất cho biết, Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ FBI vào trưa hôm qua đã tìm ra và bắt giữ một người đàn ông da màu, tình nghi là thủ phạm gây ra vụ nổ hôm thứ Hai vừa qua, tại đích đến của cuộc đua Marathon Boston giết chết 3 người và làm bị thương hơn 150 người khác.

    Đài truyền hình CNN của Mỹ khi loan tin này, cho biết thêm là các nhân viên điều tra đã phân tích một đoạn video của một công ty bán lẻ ở gần trái nổ thứ hai đã cho là họ phát hiện thủ phạm.

    Một video của đài truyền hình Boston cũng đóng góp vào tiến trình này.

    Nguồn tin không nói rõ thêm chi tiết, nhưng cho rằng đây là một phát hiện rất nhiều ý nghĩa.

    Trong lúc bản tin này được gửi đến quý khán thính giả thì tại Hoa Kỳ, FBI cũng đang sửa soạn tổ chức họp báo để thông tin về kết quả cuộc điều tra và bắt giữ nghi phạm này.

    ReplyDelete
  16. Săn lùng nghi phạm Boston[img]http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2013/04/19/130419103813_1_464x261_fbi.jpg[/img]Cảnh sát Boston xác nhận nghi phạm thiệt mạng là người đội mũ đen trong hình được công bố bởi FBI ngày 18/4.

    Người đội mũ trắng, hiện nay vẫn lẩn trốn với vũ khí trong người.

    ReplyDelete
  17. 6:38pm giờ Texas NBC News tweet: Người ta nghe thấy một loạt tiếng súng nổ tại Watertown, Massachusetts.
    New York Post: Một người đàn ông bị quật ngã tại Watertown. Người này được cho là nghi phạm đánh bom marathon Boston.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hy vọng đây là tên khủng bố thứ 2 (19 tuổi) mà FBI đang săn lùng để người dân Boston bớt phần lo lắm mấy ngày nay.

      Delete
  18. [img]http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2013/04/19/130419214643_ruslan_tsarni_512x288_getty.jpg[/img]BBC News: Ông Ruslan Tsarni (người trong hình), sống tại Maryland, chú của hai nghi phạm, nói ông "hổ thẹn" về hành động của cháu mình.

    Một người chú khác, ông Alviz Tsarni, khi trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình ABC, Hoa Kỳ với câu hỏi liệu ông có lo lắng cho người cháu còn đang bỏ trốn hay không, ông đáp: "Điều gì có thể xảy ra cho nó đây? Họ sẽ giết chết nó, tất cả là vậy... Chúng ta biết thế mà, phải không? Chúng tôi không phải lo lắng về điều này. Những gì đã xảy ra thì xảy ra rồi, nó thế là chết rồi."

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xứ Hoa Kỳ nhân đạo này luôn làm ơn ban phước cho thiên hạ nhưng toàn bị mắc oán lắm thù.
      Ông chú của 2 tên khủng bố kia từ nay cũng sẽ ăn ngủ ko còn ngon lành.

      Delete
  19. Cha mẹ của hai nghi can đánh bom Boston bênh vực con

    Cha mẹ của hai anh em nói họ tin tưởng con mình không có khả năng gây ra vụ đánh bom này. Trong khi những người khác nói hai anh em này là những chàng trai trẻ thân thiện và được nhiều người tôn trọng.

    “Một ai đó rõ ràng dựng lên những chuyện này. Tôi không biết chính xác là ai. Họ hèn nhát đến nỗi bắn chết con trai tôi” - người cha ôm đầu tuyệt vọng nói với Reuters.

    Trong khi đó, bà Zubeidat Tsaraeva, mẹ của hai nghi phạm, nói với CNN bằng tiếng Anh: “Tôi không tin là các con tôi có thể gây ra những thảm kịch này. Tôi phải nói rằng đây là một vở kịch được dựng lên”.

    Tuy nhiên ông Ryslan Tsarni, chú của hai nghi phạm vụ đánh bom này, lại nói "làm ô danh gia đình chúng tôi và toàn thể nước cộng hòa Chechnya”.

    ReplyDelete