Wednesday, July 24, 2013

• Những khó khăn của các Giáo Xứ Hải Ngoại

Tôi nhận được 2 lá thư của 2 Giáo Xứ trong tình trạng bất an. Xin post lên để diễn đàn cùng chia sẻ và thấy sự khó khăn của các giáo xứ hôm nay


Thư Ngỏ Gửi Linh Mục Giuse Nguyễn Thuận, Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Tại Phoenix

Về việc: dựng tượng Hồ Chí Minh lên tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Kính thưa Linh Mục,

ngày 19/06/2013 là ngày giáo hội Công Giáo Việt Nam cùng với giáo hội Công Giáo hoàn vũ hân hoan kỷ niệm 25 năm ngày đức giáo hoàng Gioan Phaolô II tôn phong 117 vị chân phước lên bậc hiển thánh, để toàn thể giáo hội tôn vinh các ngài với danh hiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Ngày kỷ niệm vui mừng của Giáo Hội nhưng lại gợi lên niềm đau buồn cho cá nhân tôi nói riêng và cho bà con giáo dân trong giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Phoenix nói chung vì lý do như sau:

Linh Mục đã kêu gọi giáo dân đóng góp kinh phí xây dựng tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại sân nhà thờ. Để tôn vinh bổn mạng của giáo xứ, gia đình tôi đã hân hoan dâng cúng số tiền mười lăm ngàn Mỹ kim (USD 15,000) là toàn bộ kinh phí để thực hiện dự án như theo đề nghị của Linh Mục.

Ngay sau khi tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được khánh thành tại sân bên trái đầu nhà thờ, giáo dân chúng tôi đã khám phá ra bức tượng “thánh tử đạo” đứng giữa: không phải là một thánh giám mục, đầu đội mũ giám mục, tay cầm gậy giám mục như mẫu bức tranh chính thức, mà toàn thể giáo hội Việt Nam sử dụng khi vẽ hình hay tạc tượng để tôn kính.

Đây là bức tranh chính thức đã được treo trước vương cung thánh đường Thánh Phêrô tại Roma ngày lễ phong thánh 19/06/1988 mà 1 linh mục Việt Nam không thể nói là không biết:



Thay vào đó, Linh Mục cho dùng một tượng đầu không đội mũ, có bộ mặt Hồ chí Minh, tay cầm bó đuốc giơ cao giống như những tượng đài đảng cộng sản Việt Nam cho dựng tại Việt Nam với ý nghĩa “bác Hồ soi đường, dẫn đưa dân tộc Việt Nam tiến lên cộng sản chủ nghĩa”


Tượng “thánh tử đạo” tại sân nhà thờ                                                   Hồ Chí Minh


Hơn 3 năm nay, từ ngày khánh thành tượng đài “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”, dư luận phản đối đã lan truyền chẳng những trong giáo xứ và cộng đồng người Việt tại địa phương mà còn tràn lan khắp thế giới. Người Việt, công giáo cũng như không công giáo, phẫn nộ trước âm mưu tráo đổi tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để dựng tượng đài Hồ chí Minh giữa lòng một đất nước tự do, dân chủ như Hoa Kỳ.

Là người Việt Nam, nhất là người tị nạn cộng sản, Linh Mục không thể nói không biết về Hồ Chí Minh: một lãnh tụ cộng sản vô thần, luôn chủ trương tiêu diệt tôn giáo và là 1 trong 13 kẻ giết người nhiều nhất của thế kỷ 20.

Là người Việt Nam, lại là 1 linh mục công giáo, Linh Mục không thể nói đã quên việc đảng cộng sản Việt Nam đã phản đối và tìm mọi cách ngăn chặn Toà Thánh Vatican phong thánh 117 thánh Tử Đạo Việt Nam vào năm 1988.

Xin Linh Mục cho biết, tại sao Linh Mục không giải thích, không cho biết lý do vì sao xảy ra sự việc này? Tại sao Linh Mục luôn giữ im lặng trước những thắc mắc chính đáng của giáo dân chúng tôi?

Một lần nữa tôi xin Linh Mục thẳng thắn cho giáo dân chúng tôi biết:

Linh Mục cố tình hay vô tình thực hiện việc dựng tượng Hồ Chí Minh này?

Nếu vô tình, tại sao Linh Mục không nhận trách nhiệm, không xin lỗi giáo dân, không sửa lại tượng đài cho đúng, không hoá giải âm mưu đen tối phá đạo của cộng sản?

Nếu cố tình, Linh Mục có biết, tôn vinh trùm cộng sản Hồ Chi Minh, bôi nhọ các thánh Tử Đạo Việt Nam là phỉ báng Thiên Chúa? Là mang chính trị bá đạo vào nhà thờ? Là gây chia rẽ giáo xứ? Là đánh lừa tôi, vì số tiền USD 15,000 gia đình tôi đóng góp để dựng tượng Các Thánh Tử Đạo, chứ không phải để dựng tượng Hồ Chí Minh?

Linh Mục đã đặt tượng đài tại cơ sở đúc tượng nào tại Việt Nam? Là cơ sở bán ảnh tượng của công giáo hay công ty tạc tượng quốc doanh?

Tượng đài này giá bao nhiêu? Số tiền USD 15,000 tôi trao cho Linh Mục còn thừa bao nhiêu? Tại sao Linh Mục không cho giáo dân chúng tôi, nhất là gia đình tôi là người trả tiền cho tượng đài này, được xem hoá đơn?

Tôi, với trách nhiệm và quyền hạn của một giáo dân của giáo xứ và là người dâng cúng ngân khoản xây dựng công trình này, một lần nữa và là lần chót yêu cầu Linh Mục mở ngay một cuộc họp công khai với giáo dân để giải quyết vấn nạn nêu trên.

Nếu Linh Mục tiếp tục giữ im lặng, không trả lời yêu cầu chính đáng này của tôi, thì mặc nhiên Linh Mục tự nhận là mình cố ý thực hiện âm mưu đánh tráo này, cố tình đem chính trị vào nhà thờ nhằm phá Đạo, phá giáo xứ của chúng tôi.

Trong trường hợp đó, tôi bắt buộc phải nhờ các thẩm quyền trong giáo hội can thiệp, buộc Linh Mục phải hoàn trả số tiền 15,000 USD cho gia đình tôi, để tôi dâng cúng số tiền đó vào một công trình xây dựng tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đứng đắn ở nơi khác.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ giáo xứ của chúng con.

Phoenix, ngày 10 tháng 7 năm 2013

Lý Văn Hợp
e-mail: hopvly@yahoo.com
4019 W. San Miguel Ave, Phoenix, AZ 85019-1843

Bản sao kính gửi:

- Hội đồng Giám Mục Hoa Kỳ, đức hồng y chủ tịch Timothy M. Dolan, tổng giám mục New York
- Giám mục giáo phận Phoenix, đức cha Thomas J. Olmsted
- Tổng quyền dòng Đa Minh tại Roma, Fr. Bruno Cadore, OP
- Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, đức ông Giuse Trịnh Minh Trí
- Bề trên miền, phụ tỉnh Đa Minh Việt Nam tại Calgary, Canada, linh mục Giuse Trần Trung Liêm, O. P.
- Phó xứ CTTĐVN Phoenix, linh mục Giuse Ngô Văn Thích, O.P.
- Ông Nguyễn Vỹ Đức, nguyên uỷ viên tài chánh giáo xứ CTTĐVN Phoenix
- Quý bà con giáo dân giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Phoenix

_______________________________________

Đại Hội Dân Chúa 2013 tại nhà thờ CTTĐVN ở Arlington

 Ngày 15, tháng 7, 2013

Trọng kính Đức Cha Paul S. Loverde địa phận Arlington, VA

Quí Cha, Thầy Sáu, quí Sơ và Giáo Dân Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Arlington , VA

Con xin phép được có ý kiến về vấn đề "Đại Hội Dân Chúa của ngày 8 tháng 6 năm 2013" và mua đất xây Nhà Thờ mới. Được thông báo của Cha Chính Xứ Phêrô Hoàng Văn Thiên, quí Cha Phó Gioan Hoàng Thanh Sơn, Phaolô Nguyễn Minh Tuấn, Gioan Baotixita Nguyễn Nghiêu trong tất cả các Thánh Lễ ngày Chúa Nhật cũng như trong tờ "Mục Vụ" của Giáo Xứ từ ngày 19 tháng 5 năm 2013, được viết và kêu mời Giáo Dân đi tham dự như sau:

ĐẠI HỘI DÂN CHÚA mời gọi mọi thành viên Giáo xứ ý thức trách nhiệm đối với Giáo xứ bằng cách cùng ngồi lại với nhau, nhìn lại quá khứ, hướng tới tương lai, đóng góp ý kiến, trao đổi xây dựng Giáo xứ, nêu những việc cần làm để Giáo xứ sống đức tin của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Ngày 8 tháng 6 năm 2013, mỗi người được phát 1 quyển sách, đúng 8:00am thánh lễ khai mạc ... sau đó được nghe quí Cha thuyết trình, tiếp đến là được chia thành 8 tổ để thảo luận và đóng góp ý kiến:

Phần thảo luận và đóng góp ý kiến này con cảm nhận và thấy rằng "TẤT CẢ CÁC CÂU HỎI ĐÃ ĐƯỢC QUÍ CHA SẮP XẾP SẴN" và người đi tham dự bắt buộc chỉ được trả lời các "CÂU HỎI" của quí Cha. Không được đưa ý kiến khác của mình vào trong "ĐẠI HỘI". Vì thế con có thể nói "ĐẠI HỘI DÂN CHÚA NÀY LÀ MỘT ĐẠI HỘI ĐỘC TÀI". Trong 5 câu hỏi, câu hỏi của các Cha đưa ra quan trọng nhất là "MUA ĐẤT XÂY NHÀ THỜ MỚI" và được gọi là "CƠ SỞ 2".

Kính thưa Đức Cha, quí Cha, Thầy Sáu, quí Sơ và Giáo Dân CTTDVN.

Sau ba mươi mấy năm, biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt, kể cả máu qua mấy đời của tất cả các Cha cựu Chính Xứ, Phó Xứ, Ông Bà, Cha Mẹ, và nay tới đời chúng con đã dành dụm, chắt chiêu từng đồng để cố gắng làm sao có được một ngôi "Thánh Đường" rộng rãi để chúng con đến thờ phượng Thiên Chúa. Và hiện nay "Ước Nguyện" chúng con đã được Thiên Chúa nhậm lời.

Ăn trái phải nhớ kẻ trồng cây, Con xin được cám ơn đến quí Đức Cha, quí Cha cựu Chính Xứ, Phó Xứ, Thầy Sáu, quí Sơ, Ông Bà, Cha Mẹ, và tất cả quí Giáo Dân nhà thờ CTTDVN- Arlington, VA. Nhất là Cha Cựu Chính Xứ Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng trong 10 năm đã thật là khéo léo , sửa chữa, trùng tu và hướng dẫn Giáo Xứ để có được một ngôi Thánh Đường thật đẹp đẽ hiện nay, cùng với sự cộng tác thật nhiệt thành của Ông Giáo Sư cựu Chủ Tịch Bùi Hữu Thư.

Nhà Thờ sửa chữa và trùng tu lại đã hết gần $6.000.000,00 chưa kể những tượng ảnh, các cửa lớn, ghế ngồi và quì Giáo Dân dâng cúng riêng, và v.v.

Mới được 3 năm khánh thành Nhà Thờ, bây giờ Cha Chính Xứ, và quí Cha Phó lại muốn đi mua đất và xây Nhà Thờ mới, gọi là "CƠ SỞ 2" số tiền dự trù trên mười mấy triệu đồng, và sẽ trả xong trong 5 năm. Trước những ngày sắp rời nhiệm sở tại Giáo Xứ CTTDVN, Cha Cựu Chính Xứ Gioan Baotixita Nguyễn Đức Vượng có thông báo trong Nhà thờ cho Giáo Dân được biết là số tiền hiện có trên 1 triệu mốt và được gởi ở nhà băng của "địa phận".

Con xin được hỏi, 1 năm nay, từ ngày Cha Xứ, và quí Cha Phó nhận nhiệm sở, số tiền trong nhà băng đã được thêm bao nhiêu. Nếu số tiền không được gấp đôi, mà quí Cha "MUỐN MUA ĐẤT và XÂY NHÀ THỜ MỚI" thì thật là "TỘI NGHIỆP cho GIÁO DÂN CTTDVN" chúng con lại phải "LÀM NHỮNG CON TRÂU" cho các Cha được hưởng "TIẾNG THƠM".

Con xin được nói rõ. Số Giáo Dân và tất cả các Hội Đoàn đi tham dự “Đại Hội Dân Chúa” được khoảng 100 đến 110 người. Vì thế họ không thể đại diện cho cả 9.000,00 người. Vì số tiền NẾU có đóng góp là của 9.000,00 người đó chứ không phải 110 người đi tham dự.

Chúng ta hiện đang có một vị Chủ Chăn thật khiêm nhường và nghèo khó, đó là Đức Thánh Cha Phanxicô. Xin hãy lấy tấm gương của Ngài.

Kính chúc Đức Cha Loverde, quí Cha, Thầy Sáu, quí Sơ, cùng quí Giáo Dân Nhà Thờ CTTDVN luôn hiệp nhất trong Chúa Kitô qua lời bầu cử của Đức Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse cùng các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Trọng Kính,

ĐinhMinhTiến
Sổ Bộ Giáo Xứ CTTDVN#411
7201QuietCove, Annandale,VA22003


Một vài hình ảnh của Đại Hội Dân Chúa :











 

12 comments:

  1. Chỉ xin con tem thôi ! Việc của giáo hội thì không dám bàn.

    ReplyDelete
  2. Mấy ông linh mục này càng lúc càng lộ diện bản tính Việt gian, côn đồ lũng đoạn để gây chia rẽ, thù hận trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Nhưng cái tệ hại là đám dân ko biết phân biệt trắng đen, cứ a dua theo phò mấy ông này để làm tan hoang giáo xứ mình chỉ vì cái lợi riêng. Sống trong xã hội văn minh khi thấy cảnh này thật tủi hổ vì đám người cực đoan vô liêm sỉ làm nhục cả một dòng giống Lạc Hồng anh dũng.

    ReplyDelete
  3. "MUA ĐẤT XÂY NHÀ THỜ MỚI" và được gọi là "CƠ SỞ 2".
    Mấy ông linh mục này muốn có cơ sở 2, cơ sở 3 hay tới 10 cũng được thôi, cứ moi tiền túi riêng (tiền lương tháng, tiền dân xin lễ) của mình ra làm thì tôi nghĩ người dân trong GX đều hoan nghênh cổ võ hết mình. Còn nếu lợi dụng chức linh mục mà đè đầu cổ người dân lấy tiếng thì "mời" mấy ông này về VN tiếp tay cho chính quyền cộng sản thì chắc sẽ có tiếng to ngay thôi.
    Tôi đề nghị người dân nên nhìn rõ vấn đề, nếu cần thì tẩy chay mấy ông này cho sớm để khỏi bị mấy ông này xúi người đơn sơ, thô thiển làm bậy rồi tan hoang giáo xứ thì tội lắm.

    ReplyDelete
  4. Theo tôi biết thì ông cha Thuận, Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Tại Phoenix đã dùng cả 100 ngàn đôla (100,000.00) tiền quỹ của GX để kiện người dân của GX mình. Nếu người dân cũng vì phải bảo vệ GX lấy tiền quỹ kiện ông cha Thuận thì vấn đề sẽ ra sao?
    Theo tinh thần công giáo thì ông cha Thuận không xứng đáng là Mục Tử nhân lành của Thiên Chúa, mà là một tên Việt gian cộng sản núp trong chiếc áo choàng thâm của người linh mục để làm lợi cho mình và đảng Hồ chí Minh bán nước.

    ReplyDelete
  5. Tiền bạc mới là sức mạnh của con người.
    Nhìn mặt mấy ông cha nhà thờ CTTĐVN ở Arlington là thấy ngay. Mấy tháng nay nghe nói nhiều tới Giáo Hoàng mới luôn đưa ra tấm gương sống khó nghèo mà sao mấy ông cha con thì mê tiền quá chừng vậy?
    Ông cha Thuận Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Tại Arizona thì ai cũng biết rồi, một tên Việt gian nằm vùng thuộc loại "7 học" sa hũ gạo.

    ReplyDelete
  6. chán quá cha cụ thời nay, chỉ mê tiền quên cả thân phận của mình

    ReplyDelete
  7. Mọi người cùng đọc cho vui

    CHUYỆN NHÀ THỜ PHOENIX BÊN ĐẤT LIỀN .


    Hôm qua, thứ tư ngày 24 tháng 7 năm 2013, tôi mở Spam và đọc được một Email của một Ông tên Lý Văn Hợp có đầy đủ địa chỉ nhà (4019W. San Miguel Ave , Phoenix AZ 85019 – 1843) và cả Email ( hopvly@yahoo.com) ..

    Nội dung thư ngỏ của Ông Hợp gửi cho Linh Mục Giuse NGUYỄN THUẬN , Chánh Xứ Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại PHOENIX , Arizona .. Đồng thời sao gửi “búa xua”. Sở dỉ tôi phải dùng “búa xua” (quá nhiều nơi nhận) vì sự việc xảy ra sau hơn 3 năm, đến nay vẫn chưa có được một cơ quan nào giải quyết sự việc, dù ngay trên một đất nước được tiếng văn minh nhất thế giới … loài người là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

    Bản sao bức thư ngỏ của Ông Hợp đã được gưỉ đến:
    - Hội đồng Giám Mục Hoa Kỳ , Đức Hồng Y Chủ Tịch Timothy M. Dolan , Tổng Giám Mục New York .
    - Giám Mục Giáo phận Phoenix , Đức Cha Thomas J.Olmsted .
    - Tổng quyền dòng Đa Minh tại Roma , Fr.Bruno Cadore , O.P .
    - Liên đoàn Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ , Đức Ông Giuse Trịnh Minh Trí .
    - Bề trên miền , phụ tỉnh Đa Minh Việt Nam tại Calgary , Canada , Linh Mục Giuse Trần Trung Liêm O.P .
    - Phó xứ CTTĐVN Phoenix , Linh Mục Giuse Ngô Văn Thích , O.P .
    - Ông Nguyễn Vỹ Đức , nguyên Ủy viên Tài chánh Giáo xứ CTTĐVN Phoenix .
    - Quý bà con giáo dân Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Phoenix . .

    Trong thư ngỏ có 2 điểm chính yếu :
    1- Ông Linh Mục Nguyễn Thuận kêu gọi giáo dân đóng góp kinh phí xây dựng tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đặt tại sân Nhà Thờ . Chỉ riêng gia đình Ông giáo dân Hợp hân hoan dâng cúng số tiền 15 ngàn Mỹ kim (là toàn bộ kinh phí để thực hiện dự án như theo đề nghị của Ông LM Chánh Xứ ) . Không nghe gia đình của các giáo dân khác “bị móc túi” thêm bao nhiêu nữa (chưa nghe ai lên tiếng). Và số tiền còn lại sau khi thực hiện tượng đài nó vô túi của Ông Linh Mục Chánh xứ còn nặng hay nhẹ hều mà giáo dân cứ thắc mắc hoài, nhất là gia đình giáo dân # One tên Lý Văn Hợp .
    2- Ngay sau ngày Tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam khánh thành, giáo dân đã phát hiện trong nhóm tượng có bức tượng “thánh tử đạo” đứng ở giữa không phải là thánh giám mục, đầu không đội mũ giám mục, tay không cầm gậy giám mục như mẫu bức tranh chính thức mà toàn thể Giáo hội Việt Nam xử dụng khi vẽ hình hay tạc tượng để tôn kính . Đây không phải là mẫu chính thức được treo trước Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô tại Roma ngày lễ phong Thánh 19/6/1988 . THAY VÀO ĐÓ LÀ BỘ MẶT THẰNG HỒ CHÍ MINH (thằng được xếp vào hàng thứ 13 trong những kẻ giết người nhiều nhất trên thế giới. Thằng Hồ Chí Minh đã giết 1 triệu hơn 700 ngàn đồng bào Việt Nam cùng chung huyết thống với nó ) .Tay cầm bó đuốc giơ cao giống như những tượng đài của đảng cộng sản Việt Nam cho dựng cùng khắp trên đất nước Việt Nam .

    ReplyDelete
  8. [img]http://bacaytruc.com/images/catholic_pictures/cc%20thnh%20t%20o%20vn%202.jpg[/img]
    Lời tố cáo của gia đình Ông Hợp cùng toàn thể giáo dân thuộc Giáo xứ Phoenix về tên Linh Mục giáo gian, công cụ tay sai cho Việt cộng tại Hoa Kỳ, đối với tôi cũng không có gì để phải ngạc nhiên cho lắm, bởi sự việc nầy, trước khi đọc Spam thì tôi cũng đã được đọc một bài viết của Tác giả Bùi Lý Hồng “Hồ Chí Minh hóa Thánh Tử Đạo tại Nhà Thờ ở Phoenix“ có đoạn như sau:

    “Tà ma giáo thuyết Karl Marx quả thật là quỷ quyệt khôn lường, đảo lộn cả đạo lý, lẽ phải, luân thường, đảo điên các tôn giáo … Tà ma giáo thuyết Karl Marx đã giết hơn 100 triệu người, kể từ cái gọi là cách mạng tháng 10 năm 1917 ở Nga. Những tên giết người hàng loạt như Mao Trạch Đông (hắn giết 65 triệu người). LeNin và Stalin giết hơn 47 triệu người. Khmer đỏ hơn 2 triệu người. Ngay thằng chó đẻ Hồ Chí Minh giết gần 2 triệu đồng bào. Những đồ tể giết người hàng loạt lại được phong Thánh, thành Bồ Tát …”.

    Người Việt tỵ nạn cộng sản, nhất là dân miền Bắc di cư, đa phần đã biết tội ác tầy trời của tên Hồ Chí Minh, một tên vô đạo, hoang dâm, độc ác, đã đem chủ thuyết không tưởng của Karl Marx về Việt Nam giết chết gần 2 triệu người. Đã đầu độc, hủy diệt không biết bao nhiêu thế hệ. Dìm cả dân tộc xuống hố bùn sâu. Thằng Hồ Chí Minh là một thằng 2 mang, tráo trở, vừa quy y Phật để được trở thành Bồ Tát vào Chùa Đại Nam Quốc Tự ở Bình Dương / Việt Nam ngồi chung với Phật Tổ cho bọn Sư quốc doanh cùng Cộng đồng Phật tử tà giáo sụp lạy. Còn ở bên Mỹ thì rửa tội để được phong Thánh Tử đạo đưa vào Nhà Thờ ngồi chung với Đức Chúa cho Linh Mục Việt gian cùng đám con chiên “thấy Cha là Chúa“ xúm lại đọc kinh như đám phường tuồng, mải vỏ sơn đông đi bán dạo cao đơn hoàn tán cho chủ Tàu, Việt cộng.

    Chuyện đã 3 năm mà vẫn còn đó :
    Đúng là cả gia đình Ông Lý Văn Hợp thừa tiền mà “ĐEM TRỨNG GIAO CHO ÁC” , 3 năm mà còn mù “TIN CHA LÀ CHÚA“. Nếu là tôi, ngay khi cả giáo dân của Giáo phận xác nhận đó chính là hình tượng thằng ác quỷ Hồ Chí Minh, thằng Linh Mục Nguyễn Thuận , Chánh Xứ, đã cho thực hiện không đúng mẫu ấn định … Thì lập tức cùng với số đông giáo dân tỵ nạn cộng sản đem một bình khí đá về xịt cho chảy mặt tượng thằng Hồ Chí Minh (tượng đúc đồng). Nếu là tượng bằng xi măng, thạch cao thì lấy búa tạ mà đập. Nếu chưa mua sắm “đồ chơi” thì bắt ghế thi nhau leo lên tuột quần mà đái vào mặt thằng Hồ Chí Minh. Riêng thằng giáo gian linh mục Nguyễn Thuận, chỉ cần bỏ ra 5-7 trăm nhờ một vị “hảo hớn chống cộng“ chận đường đấm vào mặt thằng linh mục Việt cộng nằm vùng ôm đầu máu là xong chuyện. Đâu có tù tội mẹ gì mà phải sợ, bởi hành động của chúng ta là “chống cộng sản“, nếu giả có ngồi tù chút đỉnh đâu có sao. Gia đình Ông Hợp dư tiền (vứt qua cửa sổ 1 lần 15 ngàn dollars). Gia dình Ông sẽ trở thành anh hùng chống cộng; tất cả giáo dân cùng chung lý tưởng với Ông, khi chết 100% sẽ được phong Các Thánh Tử Đạo.

    Sau 3 năm, chắc chắn các Ông đã sáng mắt ra cả rồi, Việt cộng chúng nó tràn đầy trên nước Mỹ, vì Mỹ quá tự do đấy, nhất là với tín ngưỡng ./.

    Lê Văn Kỳ
    (Hawaii 26/7/13)

    ReplyDelete
  9. Mời đọc: "hoikygiaodan.wordpress.com" để biết chính xác cha Thuận là ai ?

    HKGD

    ReplyDelete
  10. Cám ơn hoikygiaodan, chúng tôi sẽ qua đọc.

    ReplyDelete
  11. ong thuan la anh em song sinh voi ong h la lu moi ro ,sau bo cua gh can phai phun thuoc tru khu lu nay lu an hai lu thu vat uong cong giao dan nuoi chung

    ReplyDelete