Sunday, August 18, 2013

"Đêm Văn Nghệ Tình Thương" thành công rực rỡ

Có thể nói đây là một sinh hoạt gây quỹ từ thiện của Cộng Đồng Người Việt lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Wichita Falls tiểu bang Texas.
Ông Lê Minh đại diện chùa Vạn Phước  đang phát biểu trước đồng hương đến tham dự Đêm Văn Nghê Tình Thương
Vào lúc 08 giờ tối ngày 17 tháng 08 năm 2013, tại hội trường nhà thờ Sacred Heart Catholic Church, 1501 Ninth street thành phố Wichita Falls, tiểu bang Texas đã tổ chức 'Đêm Văn Nghệ Tình Thương' với chủ đề “MẸ VÀ QUÊ HƯƠNG” để gây quỹ giúp Chùa Vạn Phước.

Chương trình Đêm Văn Nghệ Tình Thương diễn ra trong bầu không khí thật vui tươi ấm cúng, bộc lộ rạng ngời tính nhân bản trong sáng như ý nghĩa ngày lễ Vu Lan của đạo Phật nói riêng và truyền thống văn hóa Việt Nam nói chung. Những tâm tình trao đổi, những hiện kim dâng tặng của đồng hương tham dự đã trực tiếp hoặc gián tiếp nói lên tấm lòng rộng lượng bao la trong mùa báo hiếu, đồng thời cũng thể hiện tinh thần từ bi hỉ xả mùa xá tội vong nhân của Phật giáo đối với chúng sinh; và tình người của dân tộc mình và cũng đồng thời còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn, là biết ơn và báo ơn ….

Ca sĩ Hồ Lệ Thu và chị Mỹ ôm"thùng từ thiện"
Ca sĩ Hồ Lệ Thu và ban nhạc Midnight Beat Band đã thể hiện những ca khúc về Mẹ trong 4 giờ đồng hồ thật hoàn hảo và đầy ý nghĩa. Đặc biệt là cảnh ca sĩ Hồ Lệ Thu đã tình nguyện vừa hát vừa xách "thùng từ thiện" đến từng bàn gõ cửa những tấm lòng rộng lượng và chụp hình kỷ niệm với tất cả người ái mộ. (vì biết được cảnh khó khăn của Chùa Vạn Phước nên cô đã tự  nguyện làm việc khuyên góp này.)


Vài hình ảnh đêm văn nghệ. photo by Paul Nguyen
























Ca sĩ Hồ Lệ Thu và người ái mộ

An ninh cho đêm văn nghệ
Quang cảnh nhà bếp


Ngũ Long Công Chúa?

Nào ta cùng vui 

Chị Nguyệt Phương đón nhận 'cá chép vàng' từ phóng viên Thảo Nguyên
PV Thảo Nguyên, đài truyền hình VHN phỏng vấn đồng hương tham dự

n






57 comments:

  1. Chúc mừng Chuà Van Phước

    ReplyDelete
  2. Khung cảnh ấm nồng và hạnh phúc quá.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Bác Từ Thức và chúc mừng đêm văn nghê gây quỹ thành công tốt đẹp.

    ReplyDelete
  4. Cám ơn Bác Từ chia sẻ!
    Chung niềm vui cùng chùa Vạn Phước trong mùa Vu Lan và sự thành công trong Đêm Tình Thương

    ReplyDelete
  5. Hoan hô chị Hồ Lệ Thu đầy nhiệt tâm trong tiếng hát và chan chứa tình người

    ReplyDelete
  6. Chúc mừng chùa Vạn Phước và ban tổ chức!
    Qua hình ảnh thì thấy rất đông người tham dự, chia sẻ chút chi tiết đi Bác Từ, ông viết rồi bỏ lửng thế thì khác gì đang ngon miệng thì hết rượu.

    ReplyDelete
  7. Cộng đồng người Việt mình ở thành phố anh Từ chỉ khoảng 800 - 900 người (nhiều người trong diễn đàn từng nói thế) mà thấy hình ảnh post ở trên thì thấy rất đông, phỏng đoán cũng trên 200 người, thế là có khoảng gần 1/3 người đến tham dự thì đây là một thành công nên ăn mừng. Nhiều thành phố lớn có trên 20 ngàn người Việt cư ngụ mà khi tổ chức, họ cũng chỉ được vài trăm cho tới 1 ngàn người tham dự, thì ban tổ chức nơi thành phố anh Từ đáng được ca ngợi. Trong khi nhiều tập thể khác hoặc tôn giáo lớn cũng chưa chắc đã dám đứng ra tổ chức công việc từ thiện gây quỹ như thế này.
    Chúc mừng ban tổ chức và sự thành công đáng vinh danh của chùa Vạn Phước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Hoàng nói rất phải nhưng tôi thêm thế này.
      Cứ cho dân số ở đó là 900 người đi, 200 người đến tham dự. Nếu tính theo đơn vị gia đình thì mỗi nhà khoảng 4 người. Nhìn số người trong hình ảnh ở trên thì thấy rất ít các em nhỏ. Cứ cho số em nhỏ là 30, còn lại là 170 người lớn. Trong số 170 này có gia đình đi 1 người, có gia đình 2 vợ chồng. Cứ cho 1/3 là đi một mình, làm bài toán mình sẽ thấy có 100 - 120 đơn vị gia đình.
      900 người thì khoảng 230 - 250 đơn vị gia đình
      100-120 đơn vị gia đình = 400 - 480 người.
      Theo đó chúng ta có con số là 1/2 (một nửa) gia đình người Việt của cộng đồng đến tham dự.
      Một con số đáng khích lệ cho ban tổ chức.
      Chúc mừng sự thành công tốt đẹp.

      Delete
    2. Hoàng và Adam đều đúng nhưng con số thì chưa chính xác thôi. Để bác Từ cho con số chính xác như sau:
      Có 224 người tham dự. (không tính các em dưới 5 tuổi)
      18 em tuổi từ 6 tới 15.
      khoảng 60 phần trăm đi một mình (chồng hoặc vợ bận vì lý do gì đó)
      Còn lại (40 phần trăm) thì đi cặp. (đủ đội)

      Delete
  8. Ca sĩ Hồ Lệ Thu không phải là uống rượu thật chứ?
    Qua vài lần tổ chức thấy một số đồng hương tham dự đầy nhiệt tình, đã nói nên cái văn hoá người Việt mình chưa đến nỗi bị lơ đãng hay bỏ quên như một số khác đang xa rời nguồn cội.

    ReplyDelete
  9. Thank kiu anh Thức

    ReplyDelete
  10. Chúc mừng Chùa và ban tổ chức đã thành công rực rỡ!

    ReplyDelete
  11. Chúc mừng đêm văn nghệ thành công tới ban tổ chức và chia vui cùng chùa Vạn Phước.
    Nghe Bác Từ nói là biết là biết ngay niềm vui rạng rỡ trên nhiều khuôn mặt khiến mọi người ở ngoài cùng vui lây. Thùng tiền quyên góp của mạnh thường quân chắc nặng hả Bác Từ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bác Vinh,
      Số tiền này đối với người có bạc triệu thì có thể không là bao nhiêu, nhưng với ngôi chùa nghèo Vạn Phước thì đây là con số to lớn để vui mừng.
      Số tiền sẽ được ghi lên bảng Ân Nhân của chùa, những ai ghé thăm chùa thì sẽ thấy con số này.

      Delete
    2. Em thấy slide chiếu số tiền quyên góp mạnh thường quân là trên 10 ngàn đô. Vậy là chùa có thêm tí tiền com trang trải.

      Delete
    3. Và ca sĩ Hồ Lệ Thu cũng đi quyên thêm được hơn 1 ngàn nữa

      Delete
    4. Bạn Lâm thao ngồi ở đâu trong những tấm hình trên làm ơn chỉ điểm, để bà con ngắm dung nhan tí coi nào...hihi lão có máu thích ngắm hình lắm, nhất là hình mà mình đang muốn tò mò tìm ngó... Please!!

      Delete
    5. Em cũng muốn được đưa hình lên để trình làng làm le với mọi người, nhưng chắc anh Thức thấy em ko ăn hình nên bỏ qua. Lần sao em sẽ nói anh nhớ đưa em lên để lão 8 ngó..

      Delete
    6. Cám ơn trước nhé!
      Lần tới nhớ đến nói với ông Từ " Em là Lâm Thao" để ông còn biết.

      Delete
  12. Ông Từ cho tôi hỏi một câu không giống ai nghen.
    Dân gian có câu ai cũng biết là "đi ăn chùa", ý nói là đến chùa ăn không phải trả tiền. Biết vậy nên lâu lâu lại có kẻ cắp đít tới ăn 'chùa'.
    Nhưng ở đây nghe nói Chùa Vạn Phước nghèo rớt mồng tơi, đến bộ áo khoác ngoài cũng mốc meo, meo mốc , còn trong thì rỗng như cái trống ... không.
    Cho tớ hỏi là: Chùa Vạn Phước nghèo không đủ sức bố thí cho những thí chủ thích ăn chùa. Vậy những người giàu có đạo đức phì nhiêu bên nhà thờ của ông có ai qua bố thì cho chùa không, hay lại xúm nhau thổi hơi nóng vào chùa của tớ cho mau khô đét như cái xác chết tên tặc Hồ chí Minh?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha ha ông nguoihanoi xuất hiên nói thế làm người ta phải buồn cười. Đi ăn chùa thì có chứ đi ăn nhà thờ là bị móc túi mới có ăn, không tiền hả? qua chùa mà ăn ha ha ha

      Delete
    2. Ông nhộng kia, nói móc họng coi chừng Chihailua nhảy ra cắt phăng ... cái họng của ông đó.
      Nói chung thì ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu, đạo nào cũng có người ngay kẻ ác. Không phải cứ đi tu đọc kinh gõ mõ hàng ngày là thành thánh, thành bồ tát. Bao nhiêu sách viết còn đó cho ta thấy đời nào cũng có hung thần ác quỷ xuất hiện từ những kẻ tu hành để hại người ngay chiên lành.
      Trả lời câu hỏi trên của ông thì người của nhà thờ có khoảng 30 gia đình (hay hơn nữa) đã đến tham dự đêm văn nghê tình thương ủng hộ chùa bằng nhiều hình thức đầy ý nghĩa mùa Vu Lan báo hiếu, biết ơn đền ơn như truyền thống văn hoá dân tôc Việt ta.

      Delete
    3. Nghe Bác Từ nói thì cũng khá nhiều đại diện gia đình người công giáo tham dự ủng hộ chùa.
      Tạ ơn Chúa!

      Delete
    4. Người Qua ĐườngAug 22, 2013, 6:54:00 PM

      Nếu cha Huynh hay HDMV có chút lòng từ bi thương xót như lời Chúa dạy, lên tiếng kêu gọi nhỏ nhỏ thôi thì số người công giáo tham dự sẽ đông hơn.
      Ôi ! chẳng qua vì cái ích kỷ không muốn người ta hơn mình của con người.

      Delete
    5. Nói như Người Qua Đường thì Cha Huynh đã gián tiếp cấm cản người công giáo đi tham dự mùa hiếu đạo báo đền ơn nghĩa như truyền thống văn hoá của người Việt Nam. Là người đại diện cho tôn giáo mà không hiểu hoặc hiểu mà không thi hành thì có xứng đáng để được con chiên tôn trọng mà gọi là Cha?
      Còn như nếu ban tổ chức có mời và nhờ cha Huynh giúp đỡ trên khía cạnh nào đó, cha Huynh nhận lời mà không thi hành giúp cho ban tổ chức bằng những gì có thể thì câu ai đó nói lúc trước cha Huynh là người ăn gian nói dối hay nặng hơn là tên "lật lọng" thì chẳng oan chút nào.

      Delete
    6. Câu này hoàng phạm nói đáng đồng tiền bát gạo.
      Thực sự nếu ông cha có lòng bác ái thì đã không có nhiều chuyện đến hôm nay.
      Em nghĩ ban tổ chức có thể ko mời hay nhờ ông vì biết ông cha này có tánh đố kị và có thể mê tiền nên ông ko ngu gì lại kêu goi người nhà thờ mang tiền giúp người ngoài, vì thế mà ko mời.
      Còn như mời, ông nhận lời mà ko làm thì đúng là người ... cần được ném vào thùng rác, vì xã hội hôm nay ko còn phù hợp với loại người như ông.

      Delete
    7. quí vị nói rất chí lý và thực tế , ai cũng biết cha huynh ko có tầm nhìn và hiểu biết ngoài xã hội ngoài cái tính ngang tàng lên mặt ở nhà thờ thôi. ra khỏi nhà thờ thì như tên ăn trộm lén lút ko dám nhìn ai

      Delete
  13. trong những hình trên thì có ob chủ tịch Long, ob phó nội vu Ngọc và rất nhiều người công giáo

    ReplyDelete
  14. Xin chúc mừng sự thành công tốt đẹp của buổi tiệc gây quỹ cho Chùa Vạn Phước!
    Chúc mừng BTC, các Mạnh Thường Quân và tất cả quý vị tham dự, những người có tấm lòng vàng!

    ReplyDelete
  15. ủa,Chi2lua cũng có mặt trong đêm văn nghệ gây quỹ hả ông Từ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi2lua là người rất đam mê với việc làm từ thiện theo như BT biết, nên bằng mọi cách dù bận rộn công ăn việc nhà tới đâu, chị cũng tạm gác lại để đến tham gia văn hoá biết ơn đền ơn, một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam ta đó bạn ẩn danh à.

      Delete
    2. Lâu không thây chi2lua xuất hiện nhỉ! không biết có phải vì sinh đẻ gì không mà vắng lâu quá. Ông Từ có thấy thì cho mọi người hỏi thăm nhé, luôn tiện tìm hiểu xem có phải có có em bé không.

      Delete
    3. Tớ nghe đồn đâu đó là bà Lúa mới sanh được cu boy lúa giống cha nó như đúc và bà đang ở cữ chưa dám ra gió ....
      Chúc mừng họ nhà lúa.

      Delete
    4. Oh! chúc mừng chi2lua có thêm thằng cu con.

      Delete
  16. Cu boy nhà Luá không giống tía má nó mà giống ông nguoihanoi mới chết chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha ha cái này là gậy ông đập lưng ông đó nguoihanoi.
      Lão nghe người xưa gọi điều xảy ra này là " cách thể tạo hình" hahahah

      Delete
  17. Ngạc nhiên quá! Mừng thành công của ban tổ chức giúp chùa giờ lại có tin vui khác.
    Xin chúc mừng gia đình chi2lua.

    ReplyDelete
  18. Cám ơn các bác vẫn còn nhớ đến họ hàng nhà lúa,trong hình Ngũ Long Công Chúa các bác có đoán ra được ai là cô áo đỏ (Hai Lúa hay Ba Sương)trong đêm văn nghe mừng xuân QUÝ TỊ không ạ?Bác Adam chuẩn bị phần thưởng cho những ai đoán đúng giúp em nhá.
    TB:Cu boy nhà em năm nay hơn chục tuổi rồi và chắc chắn là giống tiá nó 100 phần trăm.
    Chi2lua

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong hình ngũ long công chúa thì lão đoán Ba Sương là cô đứng đầu bên phải, rồi áo xanh là Hồ Lệ Thu, kế đến là Chi2lua người cao nhất, đúng không thì cho biết nhá.
      Xưa nay lão chưa từng đoán sai lần nào.

      Delete
    2. Lần nầy thì lão 8 đoán sai bà cố nó dzùi, he he he
      Thế nà mất phầ nhé lão

      Delete
    3. Sao lại có thể "phán" lão sai nhanh thế, trong khi chưa chứng mình cho lão biết là sai thế nào! Lão tin tưởng lão không sai khi chưa được chứng minh điều mình sai.
      Lão lập lại là lão đoán như thần đoán, chỉ đúng chứ không bao giờ sai. Lão lập lạilần nữa là người đứng giữa và cao nhất là chi2lua.

      Delete
    4. Chi2lua chân phèn hôm nào, lâu không gặp giờ đã thành hoa khôi ở làng ông Từ. Nhìn mà tiếc ngẩn tiếc ngơ hơ hơ
      Thiện Tai! Thiện Tai!!!

      Delete
    5. Chân tui đã hết phèn lâu rồi nguoihaloi ơi.Giờ thì chân tui dính toàn là vàng thôi(vàng khè luôn á)ông mà nhìn chắc gì nhận ra.
      Chi2lua

      Delete
  19. Lão 8 đã sai, sai thiệt, sai bét.

    Không thể chỉ rỏ Lúa Sương là ai
    Vì Lúa Sương là người có thật, nhưng đã đi vào HUYỀN-THOẠI.

    Ha Ha Ha ...........

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẫn chưa chứng minh là lão sai ở chổ nào mà ông bạn ẩn danh.
      Lão từng gặp Ba Sương và Chi2lua vài lần nên cả quyết là ko thể nhầm lẫn. Mới tháng trước nè, lão và nguoihanoi cùng Ba Sương và chi2lua ăn trưa ở tiệm /.... tiệm gì đó quên tên rồi ...hihi. Bật mí chút đó, nên nói lão sai là ông bạn ẩn danh ko biết gì rối.
      Ko tin cứ hỏi chi2lua và 3sương!

      Delete
    2. lão 8 và nguoihanoi cùng 2lúa 3sương ăn ở tiệm nầy mà không nhớ nổi sao ?

      [img]http://www.doctruyenma.net/Upload/images/ImageArticles/nhung-hinh-anh-chi-co-o-viet-nam-100-10.jpg [/img]

      Delete
    3. Chúng tớ ăn ở nhà hàng Mỹ do ông Từ giới thiệu chứ không phải tiệm chim cu chim cút như cái ông dấu tên này nói. Lúc đang ăn chúng tớ còn thấy nguoikhongten bịt mặt ngồi trong xó rình mò chụp hình để làm quảng cáo xuyên tạc gì đó.
      Đến nhà thờ Mỹ hỏi cha Jack McKone như ông Từ nói là biết thôi.
      Đừng xuyên tạc hại nhau nhé!

      Delete
    4. Ha...Ha...Ha...

      lão 8 và nguoihanoi, đúng là "vạch ấy cho người xem chim".
      Ðã bảo là đi ăn chung với 2lúa 3sương, mà còn đoán người nầy người kia, thì đúng là đã đi ăn ở tiệm Chim Bốn Mùa.

      Thiện Tai ... Thiện Tai...

      Delete
    5. Tôi nghĩ lúc đầu lão 8 định giấu để khỏi bị lộ là quen biết với chi hai lúa nên chỉ nói là đoán. nhưng sau đó để chứng minh mình không đoán sai mới lòi ra chuyện đi ăn chung ... chim như người ẩn mặt nói.

      Delete
    6. và nếu đúng như ông nguoihanoi nói thì nick AnonymousAugust 23, 2013 at 6:51 PM này là nguoikhongten mang mặt nạ rồi.

      Delete
    7. Ơ HƠ !!!
      Ăn Chim... hay Khoe Chim vậy cà

      Delete
    8. Này HoaTrần đây chỉ là câu chuyện đùa, đừng nói thế, mất lòng nhau đấy nhé

      Delete
    9. Thấy mọi người đùa, tôi mới đùa thế thôi, ông AnonymousAugust 23, 2013 at 7:14 PM này nhạy cảm quá

      Delete
    10. ông Tào Lao, Nếu muốn Ăn Chim... hay Khoe Chim dài dài thì tôi thấy ông Từ Thức mới post bài Nhìn ngực phụ nữ giúp đàn ông sống lâu đó. http://donghoavangwf.blogspot.com/2013/08/nhin-nguc-phu-nu-giup-ong-song-lau-hon.html

      Delete
    11. HoaTrần ơi!

      Ðã gọi tôi là "ông" thì tôi chỉ thích ăn nghêu, sò, ốc, hến, hàu, cua, ghẹ thôi.

      he.. he.. thiện tai...thiện tai

      Delete
  20. Hahhahahanahanay Chet long chua Lao Tam duoc an chim bon mua

    ReplyDelete