Tuesday, December 31, 2013

• Tâm Niệm Đầu Năm


Nhanh nhỉ, mới đó đã hết một năm nữa rồi, trước mặt là những tháng ngày cần phải bước tới.Tất cả mọi thất bại hay thành công trên cuộc đời đều bắt nguồn từ tâm. Tâm cũng là gốc của sanh và tử, là cội nguồn của mọi bất hạnh cũng như hạnh phúc.

Vậy mà tới khi sống gần hết cuộc đời, người ta mới sợ hãi cảm nhận cuộc đời mình đã và đang sống thật vô nghĩa. Bởi hết thảy những danh vọng, tiền tài suốt đời mình đeo đuổi đều là hư giả, bèo bọt; như giọt sương mai, như hoa tàn héo rơi vãi trên mặt đất, như giọt mưa lạnh ban đêm.

Bao nhiêu năm qua, tôi chỉ luôn tâm niệm một điều, đó là không bao giờ ngoảnh đầu lại. Chỉ tiếc nuối những gì chưa làm được, không bao giờ hối hận vì những gì mình đã làm. Mỗi bước đi trong cuộc đời, đều phải trả giá, tôi đã có được một số thứ mà mình cần, và cũng mất đi một vài thứ mà mình không muốn mất.
Tâm niệm năm nay là làm sao giảm bớt lại thức ăn nhanh (fast food) và nhất trí không hút thuốc lá ..lol. Còn mọi người thế nào?



13 comments:

  1. Tưởng gì, sao dễ thế! Tâm niệm của em thì gần hết cái hình ở trên.
    Happy New Year!

    ReplyDelete
  2. lão cũng rất đơn giản. cần tăng 10 ký nên phải uống nhiều.

    ReplyDelete
  3. Năm nay tâm niệm đơn sơ
    Ăn no ngủ kỹ làm thơ làm vườn
    Cuối tuần thì nướng heo sườn
    Thể thao thể dục cho đường bệnh qua

    ReplyDelete
  4. Em sẽ hút ít lại và tập thú điền viên của người trung niên
    Chúc Mừng Năm Mới mọi người!

    ReplyDelete
  5. Mình tâm niệm là đầu năm sẽ trúng vé số để có xiền đi du lịch và thăm một người bạn mà mình chưa hề gặp mặt, nhưng đã thân như bạn lâu năm vậy, hổng biết có thành sự thật không ?

    ReplyDelete
  6. Chúc mừng năm mới Giáp Ngọ, chúc Bác Từ và gia quyến một năm an lành, may mắn đầy phúc lộc !

    ReplyDelete
  7. Nhân ngày đầu năm Giáp Ngọ, cùng với tất cả các anh chị em trong Diễn đàn, chúng tôi xin gửi đến toàn thể quý thân hữu, bạn bè xa gần lời chúc chân thành nhất. Chúc mọi người mọi nhà năm nay đều thành đạt gấp vạn lần năm ngoái. Và cũng xin gửi lời chúc tốt lành nhất đến gia đình quý vị một năm Giáp Ngọ Mã Đáo Thành Công!

    ReplyDelete
  8. chúc diễn đàn năm mới thêm vui vẻ, nhộn nhịp tưng bừng bằng 100 lần năm cũ.
    Riêng con khỉ họ Tôn thì mau thoát khỏi bệnh tâm thần để nhìn ra mình là con người chứ không phải con khỉ, con heo hay con rùa như năm cũ.

    ReplyDelete
  9. Chúc năm mới Giáp Ngọ mọi người có đôi chân ngựa để chạy nhanh thoát khỏi lời chúc chết người của tên điên khùng David Nguyễn ko đáng là người kai.

    ReplyDelete
  10. Bác Từ ơi qua năm ngựa đừng thèm nói chuyện với đám tiểu tốt rùa thụt đầu rụt cổ hay con khỉ mang họ Tôn nhé!

    ReplyDelete
  11. Thăm Bác Từ , nhân tiện chúc mọi người vui xuân nhá!
    Đi ngang qua thấy chuồng nhốt chó sao lại nhốt người trong đó?

    ReplyDelete
  12. Năm mới. Chúc Bác Từ và tất cả Mọi Người, sức khoẻ dồi dào, gia đình vui vẻ, tấn tài phát lộc, tràn đầy hồng ân từ Thượng Ðế và tất cả những lời Chúc Tốt Ðẹp Nhất...

    ReplyDelete