Sunday, January 12, 2014

Ý Thức Tranh Luận

PIC

Gần đây trong diễn đàn đã có nhiều người nhắc đến cụm từ “tranh luận”, nhưng vô hình chung trong số này có vài người có thể đã hiểu sai ý nghĩa tốt đẹp của nó. Thí dụ như câu nói của Maitungnguyen -  
Maitungnguyen January 6, 2014 at 11:31 PM
hongan trieu va hoahong may, hai cai ten nay biet cai con me gi GX WF nay ma top top nhu dan ba vay. di chet la vua di ( chat 2 ten nay anh em cua ong TUYEN nguoihanoi stoke qua. 
Hay la 2 ten nay cung gan voi Lao8 rang den "mat khi" "an thit cho qua". Tui bay di chet di:::))) 

và một nick khác có tên donghoa thui đã viết như sau: 
 donghoa thui January 8, 2014 at 5:47 AM
Địt mẹ đầu đường xó chợ ! đám chó cuả ông Thức chúng mở miệng ra là bị nick "maitungnguyen" nhét cứt vào miệng.

Cả 2 nich này cùng phát xuất từ địa chỉ dưới

Connecting City: Wichita Falls
State:    Texas
Country:    United States
ISP:    Clear Wireless
Hostname:    txr.clearwire-wmx.net
      IP:        184.79.6.194
Computer ID:    58b2a31fd6092a89ffe286d7925eb0fc

đã viết trong đề tài 'TV Ánh Sáng Tin Mừng', và nhiều câu khác rất bẩn thỉu và tồi bại, những câu viết này không thể gọi là tranh luận được,

“Tui bay di chet di & Địt mẹ đầu đường xó chợ !” được hiểu là lời nguyền rủa, khi quân phạm thượng, xúc phạm cá nhân. Câu nói này đã khiến diễn đàn nên cơn sốt, gây phản ứng mãnh liệt vì ý thức hệ non kém trong đầu cá nhân này được diễn đàn hiểu là không có gì đặc biệt hơn ngoài “cứt và cứt” ( nguyên văn chữ dùng của maitungnguyen).

Diễn đàn là nơi thường xảy ra những cuộc tranh luận vì ở đây là một tập thể dân chủ, tự do cùng theo đuổi một mục tiêu nào đó rất rõ ràng. Diễn đàn này là nơi tạo cơ hội cho các thành viên trao đổi quan điểm của mình. Những tranh luận xảy ra có thể lệch lạc lúc đầu khi cá nhân nghĩ đến giành chiến thắng cho mình, tuy nhiên chung quanh là những suy nghĩ, những quan điểm khác đã tự điều chỉnh những lệch lạc, trái chiều đó và dần hình thành một tiêu chuẩn cho các cuộc tranh luận là : “tập trung vào chủ đề, phân tích các yếu tố nội tại, phản bác những nhận định hời hợt, thiếu cơ sở khoa học và thuyết phục người tranh luận bằng kiến giải của mình”. Bảo vệ quan điểm của mình và tôn trọng quan điểm của người khác là một trong những yếu tố nổi bật của mỗi cá nhận trong cuộc tranh luận.

Tranh luận không phải là cuộc thi đua vì thế khái niệm chiến thắng đã bị hiểu sai, và kẻ tập trung dùng những chiêu thức bẩn thỉu đánh dưới thắt lưng, ném “cứt” vào đối phương buộc người ta nín thở vì ngửi phải mùi hôi rồi tự sướng vì tưởng đã giành được chiến thắng, đó là hành vi bạo động của những phần tử mắc bịnh tâm thần hoặc những kẻ bất hảo trong xã hội dân chủ, những vũ khí này không thể đem vào một cuộc tranh luận dân chủ, và tranh luận luôn cấm kỵ bới móc cá nhân hay đưa ra những khiếm khuyết của họ để giành thế thượng phong.

Tranh luận được hiểu là tập dượt, thao tác để hình thành mặt bằng dân chủ. Tranh luận chỉ tồn tại khi mọi người ra sân ngang hàng nhau trong “tư cách con người” chứ không qua cấp độ văn bằng, tiền bạc, chức vụ hay thậm chí tuổi tác.

Ở các nước tự do phương Tây, việc bất đồng ý kiến được xem như là chuyện hiển nhiên trong xã hội tự do dân chủ và hoàn toàn được tôn trọng. Tranh luận cũng là một khía cạnh của bất đồng ý kiến để làm cho sự việc được tiến bộ hơn dựa trên căn bản dân chủ. Tuy nhiên, tranh luận không có nghĩa là mạt sát, chửi bới, mạ lị, tạt chất bẩn vào đối phương.  Tranh luận cần lý lẽ dẫn chứng để đối phương tâm phục khẩu phục chứ không bịt mũi bỏ chạy.

Cựu Thủ Tướng Anh - Margarette Thacher- đã từng nói :" Tôi nghĩ rằng một khi đã phải chọn cách công kích cá nhân, điều đó có nghĩa là họ đã hết sạch mọi luận cứ chính trị!" Trong diễn đàn mở nơi đây, trình bày quan điểm khác với việc công kích cá nhân hoặc bất kỳ thành viên tham gia ý kiến ở đây, những quan điểm được nêu ra như những bông hoa đóng góp cho diễn đàn sẽ làm thơm tho bàn tay người đóng góp, còn ngược lại những cặn bã dơ bẩn ném lên sẽ quay về với những người ẩn mặt yếu kém lý luận, đầu óc tăm tối chỉ chực chờ bôi bẩn đánh phá, dĩ nhiên, đó không còn là một sự tranh luận mà chỉ là hành động trả thù cắn vặt hoàn toàn không được hoan nghênh và được trả về với đúng chỗ của nó!


88 comments:

  1. Thanks ông Từ, ý thức tranh luận đã rõ ràng dễ hiểu, từ nay sẽ không còn người hiểu sai về tranh luận, trừ người nào đó cố tình không muốn hiểu để phá bình.

    ReplyDelete
  2. Sống ở nước tự do dân chủ mà không có tranh luận thì khác gì xã hội cộng sản VN. Đứa có chức quyền thì dùng sức mạnh bit miệng kẻ dưới bằng nhiều hình thức, nhất là thông tin báo chí thì bị chúng xù không cho ai đụng tay tới. chuyện chung thì chúng làm cứ như là chuyện bí mật của gia đình, bí mật quốc gia, chẳng giám công khai chuyện gì dù đó là của chung. Những nơi thế này chẳng bao giờ người dân có cơ hội tranh luận tự do.

    ReplyDelete
  3. Lúc trước em cứ nghĩ tranh luận là ăn thua, vì sợ thua nên ko dám tranh luận để người cười, giờ hiểu rõ rồi.
    Cám ơn bác Từ

    ReplyDelete
  4. Tranh luận mệt quá, ngồi đọc làm khán giả khi có thắc mắc thì hỏi là xong.
    Bác Từ no# 1

    ReplyDelete
  5. Tranh luận là để nói rõ cái tình, cái lý, cái đúng, cái sai ! Nhưng có nhiều người cố tình không hiểu thì cũng như không. Hơn nữa thời nay chỉ nhìn nhau thôi mà cũng sinh chuyện ....huống chi là nói không trúng ý người ta ? Có khi người ta kêu xã hội đen cho ăn đòn thì nguy .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhận xét của anh Hai cao vời vợi, chỗ anh Từ ở có vài thành viên kiến thức bao quát rất "khủng" nói trăm họ cũng chẳng thèm hiểu lấy một. Câu nói của anh Hai đã bị họ hiểu sai rồi kìa. Anh Hai thấy nhà anh Từ bị đập phá mấy tháng trước thì đủ biết xã hội đen, côn đồ ở trong đây hung ác chừng nào, lạng quạng chúng có cho anh Hai ăn đòn cũng là chuyện bình thường thôi.

      Delete
    2. Bạn vàng có khỏe không ? Sao lâu lắm không thấy bạn xuất hiện vậy ? Chắc mải làm giầu phải hông ?

      Delete
    3. Chú Hoàng biết là giàu mới lạ đó Đinh Công Tử ..

      Delete
    4. Hình như có con heo sổng chuồng chạy theo liếm ... đuôi ngựa ..akakak.(nghe ông Từ nói Đinh Cộng Tử tuổi ngựa)
      Ông Đinh Công Tử chắc là tóc gáy dựng đứng lên.

      Delete

  6. Anh dinh cộng tu, Nhìêu người vừa "cận thị chính trị"...vừa "cận thị đảo đức" như ông Lao8 và ông Nguoihanoi (có lẽ 2 Bác già !)...thì hiểu được mô tê gì ? ..."đầy trên mạng" nhưng đọc mà không hiểu, hoặc cố tình không muốn hiểu Sự Thật "trần như nhộng"...đó là Thảm Họa Nhận Thức đâÿ!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Đinh Công Tử nói gọn gàng ngắn gọn, khổ cái là nói sai đối tượng.
      Đàn gảy tai trâu rồi.

      Delete
    2. Cháu thấy bác Từ Thức nuôi con heo tạp chủng này khá phức tạp, nhưng được cái nó thích làm hề cho người cười. chỉ ớn cái là thân mình nó có ghẻ đầy cái bầy hầy ớn quá. Lâu lâu Bác Từ nên tắm cho nó trông cho bớt ghê. nó ương ngạnh thì cứ quất cho nó vài roi hằn mông là sẽ khá ngay.

      Delete
    3. Thảm Họa Nhận Thức??? lần đâu trong đời nghe câu này, ko biết ông này có thể giải thích ko? tôi nghe giọng điệu quen quen giống tiếng rống của con bò mộng, mọi người đọc chậm và nghĩ xem tôi đoán trúng ko? người này thích đùng chữ to từ lớn mà chẳng hiểu nghĩa là gì,.tay này nhất định là nguoikhôngten phải ko Bác Từ? Tôi ko phải tháy bói nhưng chưa bao giờ đoán sai.

      Delete
    4. Cặp mắt của chili hoa tinh nhẩy, nhìn xuyên tim đen lũ nhỏ như sâu bọ, đám lớn như heo tạp bò mộng. đừng nói to làm đứt dây động rừng khiến chúng lại tìm ẩn thì khó cho công trình xây dựng của nhà nước. Chờ đi đừng nôn nóng, ông Từ sẽ công bố kết quả một ngày gần.thôi.

      Delete
    5. Ngồi chờ kết quả thế nào cũng đến như người ta phỏng đoán, tên này nghe nói rất là xảo quyệt. nhưng lại được ông cha nuôi dưỡng nên mới thế..

      Delete
    6. Em thấy chili hoa nói rất ấn tượng về người này. Đọc lại mới thấy donghoa thui và nguoikhongten có lời văn giống nhau như 2 giọt nước. Người này ẩn mặt thời gian ngắn để biến dạng từ bò mộng thành heo tạp chủng rồi lại thành chó được xung vào đội quân công an nghiệp vụ. Theo Bác Từ nói thì người này lúc xưa khuấy động các bà mẹ trong ngày lễ Hiển Mẫu rồi chửi người đáng bậc cha chú trong bạn đại diện giáo xứ của ông ta. Không ngờ hôm nay lại xuất hiện bằng tên khác để chửi thiên hạ. Sao thế gian lại có kể đui mù thế này nhỉ?

      Delete
  7. Cám ơn Bác Từ, tranh luận cần phải có tài hùng biện nữa mới được thì phải,
    Nhưng vô tình nói bên tài trâu thì phí quá

    ReplyDelete
  8. Tôi chưa thấy ở diễn đàn có cuộc tranh luận dân chủ nào đúng nghĩa như Bác Từ nói ở trên, phần nhiều thì mọi người chỉ góp thêm ý vào bài chủ đề và lâu lâu lại có tiếng kêu của con vật gì đó hay vài tên trôm rình rập trong bóng tối thế thôi.

    ReplyDelete
  9. Tranh luận thì ko biết,còn tranh ăn "c.." thì maitungnguyên và băng đảng của nó đương nhiên là ôm giải về nhà rồi.

    ReplyDelete
  10. Cho tớ hỏi 1 câu: Nếu đồng ý rằng tranh luận là biểu hiện mức độ dân chủ trong xã hội thì theo quý vị trong diễn đàn này thì cái làng vĩ đại của ông Từ đã có tiến bộ dân chủ trong tranh luận hay chưa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em chẳng thấy tiến bộ gì ngoài cái dậm chân rồi tụột dóc không phanh. Nhưng mọi người hiểu được thế nào là bị cai trị bởi 1 nhóm mà có kẻ từng vào đây nói điều quái gở xấu xa, và cũng đã hiểu được thế nào là tranh luận, nhưng lại ko có chỗ để nói vì bị nhà nước này cúp hết quyền dân chủ cấm nói cấm hỏi cấm được biết.

      Delete
    2. Ít ra thì dân làng cũng hiểu được khái niệm dân chủ. Khi dân chủ bị tước đoạt thì tất nhiên không thể tranh luận thực thi điều mình muốn vì mọi quyền công dân đã nằm trong tay kẻ quyền lực.

      Delete
  11. Những con heo vào đây làm bẩn diễn đàn thế này sẽ bị ném ra ngoài
    [img]http://www.netanimations.net/Moving-animated-picture-of-pig-in-the-mud.gif[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thứ này ném vào cầu tiêu chẳng ai xót. Nhưng tôi khâm phục tên donghoa thui ở độ lỳ, độ trơ và độ chịu mỉa mai từ thiên hạ. Chỉ có điều hơi áy náy là mồ mả tổ tiên, ông cha bỗng nhiên được đem làm bia cho thiên hạ bôi phết nhưng cứ ịt ịt chẳng đắng cay gì.

      Delete
    2. Vào ko được nằm ăn vạ trong đống c..., còn bốc nhét vào mồm ăn lấy ăn để, con heo tạp chủng này đúng là thứ cặn bã của giống lợn rừng rú. Mang nó lên lò quay ko biết có ai dám ăn?

      Delete
    3. con heo này chơi trò ngộ quá, khó đỡ

      Delete
    4. Tụi tui đang cần heo để thịt, nếu các đồng chì dư thừa ko ăn thì lên tiếng, tụi tui mang về nước xẻ thịt đánh chén mừng năm mới.

      Delete
    5. Cho ko biếu ko, bác công an làm ơn mang đi dùm, con này để ở đây thêm vài ngày nữa chắc nó sẽ ốm đó..

      Delete
    6. Con heo này như là mắc bệnh tâm thần gia truyền. ăn nó vào lại biến thành người bệnh tâm thần thì khổ cho gia đình.

      Delete
  12. Chó sủa đầu năm.
    Diễn đàn mấy ngày nay xuất hiện những con chó nghiệp vụ được xem là “chó đỏ” tiếng sủa của nó cũng được xếp vào diện “sủa đỏ”, vì nó được kết nạp nhóm, có chức vị và được hưởng những đặc quyền đặc lợi mà chủ chỉ dành riêng cho những con chó này. Ví dụ như quyền được chủ nó xoa đẩu và có thể được thăng chức thêm quyền trong những ngày tới, bởi lập được nhiều chiến công sủa với miệng ngậm fun phun vào loài người.
    Và đương nhiên. Tiếng sủa của chó nghiệp vụ thì ngang tàng, dữ dằng và tàn ác, đầy mùi máu, mùi fun, đầy đặc trưng rất riêng của nó. Nhất là trong dịp đầu năm này, một tiếng sủa của nó cất lên, chắc chắn phải có điều gì đó không bình thường, nếu không nói là sẽ có người bị toạc chân, rách háng…! Mà mỗi lần như thế, không chừng nó được thưởng huân chương, được thăng hạng, thăng chức danh dự cũng nên!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lúc đầu em tưởng là con chó điên, giờ nghe anh Hoàng nói thí mới biết là loại chó nghiệp vụ.Loại này được huấn luyện cắn càn độc nhất vô nhị nên cắn ráo trọi ko trừ ai trong diễn đàn. Mình có nói chuyện dân chủ tranh luận cũng ko được vì tiếng nó sủa kinh quá.. Cũng may là Admin đã set tiếng sủa của nó tự động văng ra nên ko ai còn phải bị nghe nữa.

      Delete
    2. Nghe nói chó nghiệp vụ của công an VN được huấn luyện rất kỹ về cơ bản tìm kiếm vật liệu sau đó là thức ăn cho bản thân nó. Em có 1 thằng bạn lúc xưa học tiểu học giờ nó là công an cho chế độ nói rằng. nghiệp vụ chính của loài chó này là phải biết đánh hơi (ngửi hay hửi) tìm kiếm tang vật và cả đồ ăn cho nó. Thường thì con người ta hay giấu đồ gì đó nơi chỗ kín trong cơ thể, nên động tác đầu tiên của loài chó này là khi đến gần người nó thường kê mũi vào những nơi hiểm yếu, nhạy cảm như háng, mông đít để khám phá tìm kiếm tang vật, Ai bị nó đánh hơi thì rất ngại ngùng và cảm thấy nóng ran ở nơi đó. Không biết con chó nghiệp vụ mà anh Hoàng nói có phải là loài chó này không?

      Delete
    3. Chó nghiệp vụ thì phải thông thạo món đánh hơi này. nếu không thi hành thuần thục thì đám công an đã có sẵn nắm riềng và cái nồi.

      Delete
  13. Người ta đang nói về heo tạp chủng, anh Hoàng Phạm lại đề cập chó sủa đầu năm, Heo rồi chó. chó lại heo, không chừng đây là con heo lai giống chó?

    ReplyDelete
  14. Các bạn ơi, người hiểu thì người ta ít nói lắm, còn người nói lắm như các bạn thường thường chả hiểu cái gì cả? nói thì nói chứ chả biết định nghĩa? có nghe câu thùng rỗng kêu to chưa? chỉ biết chửi mắng, chê bai người khác trong khi thực tế lại chẳng đua ra đc cái biện pháp nào để tranh luận cả? tôi thì ko chê các bạn vô học và ngu đâu, ai cũng có chất xám mà? lại còn khoe văn nữa chứ, tôi thì ngu Về văn lắm nhưg đc cái là tôi ko có trọng sĩ diện hão :

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông này chắc mới từ nhà thương điên nào đó sổng ra? Lần đầu tiên vào đây mà cứ như là nhân vật cốt lõi chuyên phát sóng thời tiết, thiên văn địa lý. Lão đoán nếu ko là VC nằm vùng thì nhất định phải là người có thần kinh va chạm ở đâu đó trong cơ thể. Còn nếu là người bình thường thì làm ơn chia sẻ về bài viết chính thay vì vênh mặt tự bôi chét ...( thứ ấy) lên minh, khiến thiên hạ ôm bụng cười tưởng là lại xuất hiện thêm thằng hề giống maitungnguyen donghoa thui

      Delete
    2. Anh 8 ơi! nếu ông này được ăn học đàng hoàng chắc sẽ thành triết gia thời đại, nhưng khổ là cái thùng rỗng kêu to như ông thanh minh ở trên.
      Chờ cái thùng rỗng kêu thì chỉ làm lùng bùng đôi tai.
      Bỏ qua đi 8.

      Delete
  15. Nói thế mà bọn mi còn chưa khôn ra, ko nói thì thì bọn mi còn ngu tàn bạo hơn nửa! Giáo xứ mình đang còn lâm nguy, bỏn mi đúng là đám con nít, bỏn mi cần phải trân trọng mọi quan điểm khác nhau trong tinh thần tôn trọng và tương kính. Tuy nhiên ta không thể chấp nhận những comments với ngôn ngữ tục tỉu, phỉ báng, không có tính đối thoại nghiêm túc, dù là của bất cứ ai, bất cứ quan điểm nào. Ta lên đây tại gì thấy lủ mi có nhửng suy nghĩ quá là bịnh và làm chuyện củng bịnh quá đi! comment nào cũng xuyên tạc, bôi bác. Nhìn mà ngứa con mắt

    ReplyDelete
    Replies
    1. David Nguyễn chửi donghoa thui ko sai gì cả, rất thoả đáng và mọi người chấp nhận câu nói này đúng, mắt ông David Nguyễn tinh như mắt cú mèo ban đêm nhìn con mồi núp trong donghoa thui.

      Delete
    2. .... "Giáo xứ mình đang còn lâm nguy" ...
      Nói như ông này thì đám côn đồ hung tợn còn đang đe doạ làm cho người dân sợ hãi để rút ruột moi gian Giáo xứ, nên Giáo xứ mới còn đang lâm nguy? Còn nói ngôn ngử tục tũi, phỉ báng thì ở đây ai cũng biết chỉ có maitungnguyen và donghoa thui mới là được, người này được mọi người ở đây gọi là heo tạp chủng là " đồ mất dạy". Tôi nghĩ ông David Nguyễn nên thảng thắn chửi thẳng vào mặt người maitungnguyen hay donghoa thui thì mới là người thẳng thắn.

      Delete
    3. Đổi giọng giỏi nhỉ! akakakak
      Thế mới biết các cụ nhà ta nói ko sai: Khỉ chỉ biết làm trò hề.
      Có cho nó mặc thứ gì thì thân nó cũng chỉ là con khỉ

      Delete
    4. Giáo xứ mình còn đang lâm nguy...
      Sắp hết tiền rồi hả? nghe nói có 300 ngàn cơ mà.

      Delete
    5. Chắc là nhóm lợi ích, côn đồ đập nhà ông Từ lúc trước vẫn còn đang siết gọng kềm rút ruột,đấu tồ. xét xử mạnh tay khiến lời than vọng tới Trời cao. Vì thế nên "Giáo xứ mình còn đang lâm nguy" phải không ông David Nguyễn?
      Chúa cứu chúng con!

      Delete
  16. Các bạn ơi, người hiểu thì người ta ít nói lắm, còn người nói lắm như các bạn thường thường chả hiểu cái gì cả? nói thì nói chứ chả biết định nghĩa con mẹ gì? có nghe câu thùng rỗng kêu to chưa? chỉ biết chửi mắng, chê bai người khác trong khi thực tế lại chẳng đua ra được cái biện pháp nào để tranh luận cả? tôi thì ko chê các bạn vô học đám chó ăn cứt và ngu đâu, ai cũng có chất xám mà? lại còn khoe văn nữa chứ, tôi thì ngu về văn lắm nhưg đựơc cái là tôi ko có trọng sĩ diện hão :

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh David Nguyễn, anh nghĩ sao về bài viết "Ý Thức Tranh Luận" của ông Từ Thức,? Anh có thể nói cảm tưởng của anh và viết thêm đề tài Tranh luận khác theo ý của anh để mọi người cùng tham khảo? Mong sớm được đọc bài viết của anh.
      Trân trọng

      Delete
    2. Ông David gì ơi, đừng để người ta gọi ông là con vẹt nhé!
      Hãy cố lên, nếu ko làm được thì nhờ bác Từ giúp cho.

      Delete
  17. Mang những câu nói nổi lềnh bềnh trong bài TV Ánh Sáng Tin Mừng về đây để dẫn chứng "đồ mất dạy" làm .. "Giáo xứ mình đang còn lâm nguy" . Như David Nguyễn nói thì maitungnguyen /donghoa thui/ nguoikhongten có đầy đủ các đức tinh đó hay vượt hơn.

    Maitungnguyen January 6, 2014 at 11:31 PM
    hongan trieu va hoahong may, hai cai ten nay biet cai con me gi GX WF nay ma top top nhu dan ba vay. di chet la vua di ( chat 2 ten nay anh em cua ong TUYEN nguoihanoi stoke qua.
    Hay la 2 ten nay cung gan voi Lao8 rang den "mat khi" "an thit cho qua". Tui bay di chet di:::)))

    Maitungnguyen January 6, 2014 at 11:33 PM
    Ong Au Van Thuc oi, Web e qua roi.

    Maitungnguyen January 7, 2014 at 5:48 PM
    Đám tụi bay là đám "ăn cứt" nói là táp cứt thì đúng hơn. Cha già Thức nói táp cứt là cả đám táp cứt liền.

    maitungnguyen January 8, 2014 at 12:34 AM
    Lão 8,va cha Nhuoihanoi 2 ông chỉ là 2 con chó lạc loài không còn biết mình là ai? và đâu là lẽ phải cần bênh vực, ăn theo, nói mò như con cho. Dụng ngôn lỗ mãng xúc phạm người khác là biểu hiện của một kẻ không được giáo dục về đạo đức, thua hoàn toàn về lý, bị dồn vào đường cùng trong tranh luận . Mọi tội lỗi đều bắt nguồn từ kém hiểu biết trình đô ngu như một bò.Nói đung hơn là bò muổn làm người.

    maitungnguyen January 8, 2014 at 4:03 AM
    khe khe, sao mờ cùng phe lại quay ra cắn nhau thế này =)) Bọn này ngu truyền thống
    AI SINH SAU ĐẺ MUỘN THÌ ĐỪNG LÊN TIẾNG BÌNH LUẬN Ở ĐÂY
    hongan trieu ! bạn mở mồm kiểu này khiến người ta không thể gọi người khác là chó được ngoài bạn ra. Nếu yếu lý lẽ không thể tranh luận được thì nên im lặng lắng nghe , không nên đem lời lẽ không hay lên đây khiến người khác có thể đánh giá không tốt về bạn.và vô văn hóa.

    donghoa thui January 8, 2014 at 5:47 AM
    Địt mẹ đầu đường xó chợ ! đám chó cuả ông Thức chúng mở miệng ra là bị nick "maitungnguyen" nhét cứt vào miệng ,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giáo xứ này quá vô phước mới có loại người nói năng thế này. Mở miệng là chửi người nhưng lại nói ngược là người ta chửi mình.
      Người này là ai thì GX biết cả rồi. đúng là đồ mất dạy như mấy người nói ở trên.

      Delete
    2. Nói được những câu trên thì ông kia còn xứng đáng là người công giáo.?
      Người lương giáo sẽ ko nói những câu bẩn thỉu vô giáo dục kia

      Delete
  18. David Nguyễn này ăn nói cùng một guộc vớimaitungnguyen, cùng môt lò mà ra cả!
    Phải chăng tên Xanh đã hết thời , cháy nhà ra mặt chuột nên phải mượn nhiều nicks để che chắn cho mình, lam giáo dục hiệu trưởng hiệu gì mà ăn nói vô học thế kia ???
    Khi ném cứt và thiên hạ thì phản ứng ngược là Xanh tức maitungnguyen đã bị gó tạt vào mặt chính mình rồi nhé!

    GX này không dung dưỡng những kẻ hồ đồ, dơ bẩn và hàm hồ đâu!

    Đối diện Chúa liệu tên Xanh có thấy hổ thẹn không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe Ánh Sáng Chân Lý nói mà chợt nhớ bài hát Ngày Hạnh Phúc

      Trời hôm nay Thanh Thanh gió đưa cành mơn man tà áo.
      Làn mây Xanh vây quanh ánh vừng hồng chiếu xuống niềm tin.
      ....
      Lâu lắm mới có người nhắc để nghe.lại

      Delete

  19. Nỏ cần biết mi là ai, nỏ thèm biết mi ở mô . Ông bạn Davidnguyen, ông bạn có chửi thì tụi nó cũng đâu có nghe đâu chẳng qua do ông bạn cảm thấy bất bình rồi chửi vậy thôi , xã hội nào mà chẳng có những chuyện này, bất công xã hội luôn xảy ra đối với mọi công đông công giáo ông bạn à , đành chịu thôi , sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa là vậy , mà không có xã hội nào mà như xã hội công giáo việt nam , khốn nạn , bất công , đạo đức giả , hèn hạ dám làm mà ko dám nhận đó là bản chất của môt nhóm cá nhân "ai thì người đó tự biết "! Ông bạn chính kiến khác , không nên nghe thông tin 1 chiều , ông bạn đủ bình tỉnh suy xét , nhà của ông tuthức có sai lầm trong chính sách và quản lý , ông tuthức đã nhận thấy và đang sửa sai , chúng ta hảy đoàn kết lại , đừng vô tình chia lửa với giáo xứ của chúng ta nửa , ai là những tên ngông cuồng phạm pháp? Đến một Giáo xứ như WF nầy mà không chịu tuân thủ luật pháp của Giáo xứ đó thì chỉ có vào nhà thờ MỸ mà thôi. Đương nhiên , ông bạn nếu muốn nó đẹp , ngay cả cho xã hội Việt Nam trong lòng các người "công giáo," ta bắt đầu phải tượng trưng cho cái đẹp. Bằng không ta không nên hi vọng tìm những gì hay , đẹp từ xã hội con người công giáo VN , ngoài những cuộc tranh lụân.Tốt xấu trong công đoàn , trong ranh giới dủa "một" nhóm , và coi thường nhau vì những gì "có thể được." Những con người hiện thực công đoàn là sự cách ly với lòng cuả họ. Ông bạn vào đây để hi vọng thì sẽ thất vọng. Người tìm cái đẹp sẽ có lúc lâm nguy vì cái ngây thơ ảo tưởng. Nhưng là cái đẹp, trong cái nhún nhường , ta sẽ làm gương , mong 1 ngày cộng đoàn WF nầy sẽ!!!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mọi người cần đọc để biết thêm về kiến thức "vĩ mô" của nhà giáo dục donghoa thui.
      Nếu ai hiểu được ông này nói gì thì làm ơn dịch sang tiêng Việt để mọi người cùng chia sẽ.
      Đọc xong tôi ôm bụng cười đến té ghế. Đọc thêm lần nữa thì thấy tội cho con chữ bị mắc nghẹn trong bàn tay và khối óc vô dụng.

      Delete
    2. Hố hồ hố đọc xong lão ngỡ mình đang lơ lững giữa tầng mây. Nói chuyện này cho ông donghoa thui nghe thôi nhá

      Dốt hay nói chữ
      Có ông thầy đồ hay chữ, rủi phải bà vợ hư quá nên buộc phải dùng roi để dạy. Lúc đánh vợ ông nói:
      - Sự bất đắc dĩ mới đánh mình, chứ tôi cũng hiểu rằng: "Giáo đa thành oán".
      Có anh dốt nghe được cũng về bắt chước đánh vợ, vừa đánh vừa nói:
      - Sự bể bát đĩa tao mới đánh mày, chứ mày cũng biết, gáo tra dài cán.
      akakaka thế mới thấy cái "tài của thằng dột.

      Delete
    3. Tên donghoa thui này ko khùng thì cũng là thằng điên ko điên thì cũng mắc bệnh tâm thấn mới bi bô thế
      Ông Bác Từ thăng chức giáo cho nó thì khổ cho đám làm trò chúng nó sẽ bị học bài ĐỊT MẸ của ông giáo này mất.
      donghoa thui January 8, 2014 at 5:47 AM
      Địt mẹ đầu đường xó chợ ! đám chó cuả ông Thức chúng mở miệng ra là bị nick "maitungnguyen" nhét cứt vào miệng ,
      đứa nào muôn làm học trò của ông giáo này thì thử đi.

      Delete
    4. Lẳng lặng mà nghe nó nói ngang:
      Thằng này thích tước thích tham quan.
      Phen này ông quyết cho mày sáng
      Mắt cú đầu heo phải ngỡ ngàng

      Đầu tuần 1 chút Tú Xương thăm Bác Từ

      Delete
    5. Tớ cảnh báo mọi người nên tránh xa thứ giáo mác này ra, nói với loại này sẽ làm ta trở thành ngu .. như heo

      Delete
  20. Bác Từ ơi, donghoa thui nói chúng ta đang sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa kià, có phải thế không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi phila! Bác Từ nghĩ là ông giáo donghoa thui nghĩ mình còn đang sống ở Việt Nam nên mới nhầm lẫn nói thế thôi. chứ ai sống ở đây cũng thừa biết là mình đang sồng trong xã hội dân chủ tự do chứ đâu phải xã hội chủ nghĩa. Lần sau đừng hỏi thế nhỡ người người nghe được lại cười nhà giáo thì xấu mặt cả giáo xứ thôi.

      Delete
    2. Eo ơi, sao lại có người dở đến thế không biết xã hội chủ nghĩa là xã hội cộng sản, vậy mà cũng mở miệng nói để lòi cái đuôi Vi Ci phá hoại cộng đồng và tôn giáo.ở hải ngoại.
      trích "... sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa là vậy , mà không có xã hội nào mà như xã hội công giáo việt nam , khốn nạn , bất công , đạo đức giả , hèn hạ dám làm mà ko dám nhận đó là bản chất của môt nhóm cá nhân "ai thì người đó tự biết " .. hết trích.
      Mọi người nghe rõ rồi đó, người này phô trương điều mình chửi tôn giáo và còn khoe khoang hãnh diện điều mình làm. Người này nếu không bệnh tâm thần thì là gì.

      Delete
  21. Tên donghoa thui này là người đang phá hoại GX thì đúng ko sai.Người ta nói chuyện tranh luận thì mang chuyện GX vào đây để gây sự, tên này đã hèn lại còn thâm độc như rắn rết, ăn nói thì bẩn như heo đen, đọc những gì nó viết thì thấy thằng này ngu dốt tột cùng.tận số.
    GX này vô phước mới có thằng phá hoại này.

    ReplyDelete
  22. Chú Xanh nhà nó à,
    Giờ thì ai cũnhg biết bản mặt ngu ngốc, kém lý luận, lười suy nghĩ, nhát phục thiện của chú rồi!
    Có một đoạn comment thôi mà chú mày nói lằng quằng như con thằn lằn!
    Có chút đó mà câu nọ xọ câu kia, chẳng ra ý nghĩa gì cả. chú Xanh về vườn đuổi gà hộ cha Huynh cho đuợc việc!

    ReplyDelete
  23. donghoa thui này đầu óc ngu quá rỗng ko như ông từng nói. người đâu mà chẳng biết gì.
    cứ thay tên này sang tên khác, nhưng ai đọc cũng biết chỉ là một, viết xong bằng tên này lại lấy tên khác để khen mình.

    ReplyDelete
  24. Cho đám súc vật này vào đây chỉ làm bẩn diễn đàn ông Từ ơi. Loại này sẽ không bao giờ nói được 1 câu đàng hoàng . Ông nói những việc làm xấu của nó ra cho mọi người biết nên nó phải giả đò làm đủ loại người để chửi ông và còn gán cho ông là phá giáo xứ, chứ không phải nó. Từ những chuyện đầu tiên ngày lễ các bà Mẹ, nó chửi mọi người trong đó có cả mẹ nó, rồi chuyện nó đấu tố người khác và còn khá nhiều..v.v.. nó không biết phục thiện lại chửi ông và mọi người trong diễn đàn thì cũng là chuyện bình thường. Nghe cách nói của nó là biết con người ra sao. địt mẹ địt cha rồi cứt đái nó tung ra, hành động này chỉ có đứa hạ cấp, côn đồ của xã hội mới làm thế.
    Cấm cửa không cho nó vào cũng là chuyện tốt cho diễn đàn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trò khỉ không phải là điều mới lạ, nó có thể giúp vui con người trong chốc lát. Em nghĩ Bác Từ đã vầy công mới kiếm được nó đem về đây nhốt trong chuồng, lâu lâu chúng ta lại quẹt ít mắm tôm vào mũi nó, thì nó sẽ làm trò khỉ thế mới bộc lộ cá tính của giống khỉ có phải là nhộn nhịp không.
      Em nghĩ không nên cấm cửa mà cứ nuôi, nhốt trong chuồng khi cần đến thì bắt nó làm trò thì hay hơn.

      Delete
    2. Chỉ khỉ thôi thì chưa đủ, như ông Vinh Quang gọi là đám súc vật, súc vật thường thì vừa đần độn ngu si vừa bẩn thỉu nhơ nhớp . Đám thì phải nhiều hơn một, cho nên ít nhất phải có thêm con gì đó nữa mới là đám. Tớ cũng không muốn đuổi đám súc vật này đi, tớ vẫn muốn xem và bắt đám này diễn trò hề dài dài. Hôm trước tình cờ tớ xem được đoạn Phin Con Heo, nay chiếu lại cho thiên hạ ai muốn thì xem.
      Thiện tai!

      Phim bắt đầu
      Heo: Hế Lô quý vị đang đọc bản tin này. Lời nói đầu tôi muốn gửi đến quý vị là…là cái cục kức gì tôi quên mất mẹ rồi nhỉ?
      Lợn: Đúng là ngu như Lợn. Mở miệng ra là hỏng hết. Thay mặt nó tôi xin kính chào quý vị và khán giả đang xem chương trình Phin Con Heo…tôi là Lợn and nó là Heo.
      Heo : Ờm…mà Heo với Lợn là mấy mày?
      Lợn: Mẹ thằng ngu. Là 2 chứ mấy. Đồ con chó ăn kức. Ngu vừa thôi !
      Chó ( quay phim ): Mẹ thằng kia. Mới nói gì đấy? Tao táp 1 phát là bỏ mẹ mày bi giờ.
      Heo: Và bản tin đầu tiên tôi muốn đề cập tới là về truyện anh Thanh … niên mắc chứng tâm thần đang đình đám rùm beng leng keng reng reng trên In tẹt nét…
      Lợn: Đã rất nhiều dân mạng bị cái chứng nhiễm xạ và cư xử như Thanh … niên mắc chứng tâm thần. Tức là làm gì cũng tâm thần. Mặt tâm thần, nói tâm thần, làm tâm thần,… Ví dụ như.
      Heo: Đề nghị đồng chí Lợn bớt nói nhiều và nhường lại cho heo tôi dẫn chương trình với…
      Lợn: Và…
      Heo: Đồng chí mà nói câu nữa là cái nồi cám heo này sẽ văng vào mặt đồng chí…
      Lợn: Đấy ! Ví dụ như thế.
      …Bốp…
      Chó: Cắt !!!

      Phim súc vật thế này cũng giúp vui được vài trống canh

      Delete
    3. [Cấm trẻ em] Phim con heo @@
      [youtube]http://youtu.be/AsK7EX_OnmA[/youtube]

      Delete
    4. Chỉ cấm trẻ em, vậy là mình vào được để xem con heo bẩn ở trên.

      Delete
  25. hihi phim con heo này coi hấp dẫn quá bác TT

    ReplyDelete
  26. Ông donghoa thui nói đố ai đỡ nổi

    -Chúng ta đang sống trong xã hội Dân Chủ Tự Do (Mỹ) thì ông donghoa thui nói là sống trong "chế độ xã hội chủ nghĩa"
    -Nếu ở Việt Nam thì người ta nói là Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, còn ở Hoa Kỳ thì gọi là Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ. donghoa thui lại nói là "xã hội công giáo việt nam".
    -GX thì chỉ có Điều lệ, Nội Quy. Donghoa thui thì lại bắt giáo dân “tuân thủ luật pháp của Giáo xứ”.
    Ông này không chạm dây thì cũng thuộc loại uống nhiều thuốc lú

    Nói tới luật pháp thì phải hiểu như ở dưới
    -Luật pháp dưới góc độ luật học được hiểu như là tổng thể các quy tắc xử sự có tính bắt buộc chung, do Nhà nước đặt ra hoặc thừa nhận, thể hiện ý chí của giai cấp cầm quyền, được Nhà nước đảm bảo thực hiện bằng các biện pháp giáo dục, thuyết phục, và cưỡng chế.
    Luật pháp thông thường được thực thi thông qua một hệ thống tòa án trong đó quan tòa sẽ nghe tranh tụng từ các bên và áp dụng các quy định để đưa ra phán quyết công bằng và hợp lý. Cách thức mà luật pháp được thực thi được biết đến như là hệ thống pháp lý, thông thường phát triển trên cơ sở tập quán tại mỗi quốc gia.
    Phần lớn các quốc gia dựa vào cảnh sát pháp lý để thi hành luật pháp. Cảnh sát pháp lý nói chung phải được đào tạo chuyên nghiệp về các kiến thức, kỹ năng thực thi luật pháp trước khi được cho phép có các hành vi nhân danh pháp luật, chẳng hạn như đưa ra các cảnh báo và trát đòi hầu tòa, thực thi việc tìm kiếm hay ra các lệnh khác cũng như thực hiện việc tạm giam, tạm giữ.
    Những người hành nghề pháp lý nói chung phải được đào tạo chuyên nghiệp về các kiến thức pháp lý trước khi được phép biện hộ cho các bên tại tòa án, dự thảo các văn bản pháp lý hay đưa ra các tư vấn pháp lý.

    ReplyDelete
  27. A ha !
    donghoa thui không té giếng, thì cũng bay cao quá đụng dây điện rồi các bác ạ .

    ReplyDelete
  28. tên donghoathui này có đầu bằng Đất các bác ạ. sống trên đất nước Tự Do mà tên này nói là xã hội chủ nghĩa ,người ta nói tên này ăn hamberger của Mỹ thờ Ma cộng sản đó .
    tui đọc mà chẳng hiểu nó muốn nói gì.. thôi vào nhà Bactu xem phim con heo còn có nụ cười vui hahaha

    ReplyDelete

  29. Chà: Lao8 và cha nguoihanoi: hai thằng trời đánh thánh đâm ky này mạnh mồm thế? Chắc ăn cút nhiều qua nên mới manh như thế. Cộng đồng việtnam nấy chật chỗ là do có đám những người vô học?!! gần chợ, xa trường ! ko hiểu biết! cha mẹ ko dạy! ngoài việc chửi tục ra còn biết gì nữa ko mấy nguoi? Địt mẹ mấy thằng Bắc Kì zốn, Đạo nào mà rước giặc phản quốc, đạo nào coi rẻ ông bà tổ tiên, đạo nào tự vỗ ngực xưng tên, đạo nào nhồi sọ con nít, đạo nào cưỡng ép hôn nhân, đạo nào tổ chức can thiệp chính trị, đạo nào thà mất nước không thà mất Chúa, đạo nào lúc mạnh thì đàn áp người ta, lúc yếu thì khóc lóc ăn vạ, đều đáng bị nguyền rủa và khinh bỉ hèn nhát nhu nhược. Nhân dịp năm mới tôi chúc cả bọn này ra đường xe tông chết, không thì què chân, cụt tay vì cái tội ngu mù, điếc và con láo toét hết sức.

    ReplyDelete
    Replies
    1. David NguyễnJanuary 17, 2014 at 7:05 PM
      maitungnguyen January 22, 2014 at 6:56 AM
      2 nick này cùng phát xuất từ địa chỉ dưới

      ISP: NTS Communications
      Hostname: 17-185-64.static.nts-online.net
      IP: 64.185.17.5
      Computer ID: d576638f79983d4529493f32a030b5a4

      Maitungnguyen, donghoa thui và David Nguyễn đã không sử dụng interrnet nhà 2 ngày qua. (3 nick này là 1 người)

      Delete
    2. Địa chỉ này chắc là nơi làm việc rồi. Có ai đó làm cùng hãng với ông thần nước mặn này có thể verify cho rõ.Nhìn vào thời gian post thì có thể là lúc ra sở hoặc vào sở.

      Delete
    3. Sau khi tra xét bệnh lý, tớ thấy ông này (donghoa thui, maitungnguyen, David Nguyễn) đã đủ thâm niên quân vụ để được thăng chức. Nay tớ trình lên diễn đàn rằng: "ông này đã có công tự hủy hoại bản năng trí tuệ mà Thương Đế ban cho mỗi con người. Ông này giờ đã thành phế nhân, một kẻ vô tri vô giác, một cái xác rụt đầu trong mai ruà. Vậy tớ xin được đề nghị diễn đàn đồng chấp thuận gắn lon TÂM THẦN QUÁN QUÂN cho ông ta'
      Mong được chấp thuận
      Thiện Tai! Thiện Tai!!

      Delete
    4. Người khác thì tôi ko dám, nhưng ông họ mai này thì tôi chấp nhận ngay.
      Nếu ai có lon lớn hơn lon TÂM THẦN QUÁN QUÂN của ông nhộng thì mang ra gắn cho ông ta luôn một thể.

      Delete
    5. Da, cháu chấp thuận ạ.

      Delete
    6. Lon rất xứng cho thằng maitungnguyen này

      Delete
    7. Đọc lời khai của maitungnguyen, tôi thấy ông nguoihanoi đề nghị rất chuẩn. vì thế nên không thể không chấp thuận.

      Delete
  30. Cái tên maitungnguyen nầy đúng là một đống trợn chớ không phải ba trợn.
    Ăn nói thế kia, mà cứ bảo là người khác chưởi bới.
    Dám chưởi động đến Miền ( Bắc, Trung Nam ).
    Hết thuốc chữa rồi. Tặng hai chữ BT.com

    ReplyDelete
  31. maitungnguyen là con quỷ satan mặc xác người.

    ReplyDelete
  32. Tôi cũng đồng ý với nguoihanoi, mà sắc phong cho donghoa thui tước vị
    TÂM THẦN QUÁN QUÂN

    ReplyDelete
  33. Có thể gắn lon khác không, vì khi nghe quán quân người ta tưởng tượng tới các tay tài năng, giỏi vượt bực trong các bộ môn thể thao, âm nhạc..v v...Quán quân nghe hơi bị "đẹp" cho thành phần gió không thôi mà vẫn mát .... hihihìh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Động Hoa mà chứa toàn mùi thúi, thì chủ nhân phải là đứa bẩn thỉu. Có thể tay này vì ăn ngủ với đủ thứ đồ thúi trong đó nên bị tẩu hoả nhập ma chăng? Nói theo kiểu kiếm hiệp thì hãy phong cho ông này chức TÂM THẦN ÁC TẶC ĐỘNG CHỦ. thì mới đúng bản chất của hắn.

      Delete
  34. Cuối tuần mọi người nhẹ nhàng rồi, lão cũng chẳng còn việc gì để làm, bèn đưa tay với cái roi mang theo mình ra chỗ con chó nghiệp vụ đứng ngoài cổng sủa thằng ăn trôm đang lom khom chui qua cống rãnh nước thúi tay có mang theo cái máy. vi tính, Nhìn kỹ mới hay đó là sư phụ TÂM THẦN QUÁN QUÂN mới được lão nhộng sắc phong hôm qua. Thật khổ cho ông này, nhà có mà không dám ngồi cho 'mát' cứ thích làm con rùa đen ôm theo cái của nợ (laptop) chui rúc khắp nơi để tự sướng,.xong rồi mới bò về nhà để tim gan co thắt vì sợ lỡ có con chip của ông Từ gắn vào mình lúc nào mà không hay thì chỉ còn đường chui ống cống tiếp cho hết kiếp ... rùa rụt cổ.akakaka.

    ReplyDelete