Friday, May 9, 2014

Những đứa con không hiền

Ngày Chúa Nhật thứ nhì của tháng 5 là ngày Từ Mẫu, ngày con người dành ra để con cái ghi nhớ công ơn của Mẹ. Đây là ngày chúng ta bày tỏ lòng biết ơn người mẹ yêu dấu của chúng ta.

Mẹ là một thiên chức vô cùng cao quý. Khi tạo dựng nên con người, Thiên Chúa ban cho người nam và người nữ những cá tính và khả năng riêng biệt, để giao cho những trách nhiệm riêng biệt. Chúa ban cho người phụ nữ một cơ thể đặc biệt để mang thai và sinh con. Chúa cũng ban cho người phụ nữ tâm hồn mềm mại, tấm lòng yêu thương và tâm tính dịu dàng để trang bị cho trách nhiệm làm mẹ, trách nhiệm cao quý nhất trong đời. Là những người được đặc ân làm mẹ, phải hãnh diện vì được Thiên Chúa giao cho một trách nhiệm vô cùng quan trọng và cao quý.

Không những làm mẹ là thiên chức cao quý mà con cái cũng là món quà đặc biệt quý giá Chúa ban cho con người. Trong đời tạm này, ngoài món quà quý là người bạn đời mà Chúa ban cho người mẹ, con cái là ơn phước đặc biệt đến từ Chúa. Trong tất cả những ơn phước cụ thể, mắt ta có thể nhìn thấy và tay ta có thể ôm giữ, con cái là điều duy nhất người mẹ có thể còn nhìn thấy trong cõi vĩnh hằng. Con cái là món quà quý, nhưng món quà này thường bị quên lãng và xem thường vì những nhu cầu vật chất và những căng thẳng của đời sống. Không chỉ vì con cái là ơn lành của Thiên Chúa mà vai trò làm mẹ quan trọng, nhưng vai trò làm mẹ quan trọng vì mẹ là người có ảnh hưởng sâu đậm nhất trên đời sống con. Mỗi người sống trên đời chỉ có một người mẹ, và trong vai trò làm mẹ, người mẹ cũng chỉ có một cơ hội duy nhất, một thời điểm duy nhất để tạo ảnh hưởng nơi con cái. Khi thời điểm đó qua đi, người mẹ không bao giờ tìm lại được nữa. Vì những lý do đó, làm mẹ là trách nhiệm lớn lao và quan trọng mà người mẹ không thể xem nhẹ hay để cho người khác thay thế.

Là con của mẹ, chúng ta phải làm gì, tặng gì cho mẹ yêu dấu nhân dịp Mother’s Day?

Hãy tặng mẹ món quà khiến mẹ mỉm cười sung sướng. Hãy đãi ngộ mẹ bằng món quà độc đáo nhất. Hãy làm cho ngày đặc biệt của mẹ sáng chói như vàng như kim cương. Hãy làm cho mẹ ngạc nhiên sung sướng với món quà từ đáy lòng ta. Hãy trao cho mẹ những món quà hợp với nhu cầu của mẹ nhất. Hãy dâng mẹ món quà nói lên lòng quan tâm của ta nhất. Hãy tặng món quà nói lên tình yêu sâu đậm ta dành cho mẹ, v.v...

Thay mặt diễn đàn Bác Từ xin được gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc đến tất cả những bà mẹ.

Và Audio dưới là món quà “KHỦNG” của đứa con bất hiếu tặng mẹ Ngày Hiền Mẫu năm 2012.

Mời mọi người cùng nghe.




53 comments:

  1. Cám ơn Bác Từ!
    Mẹ là cùng tận của con, sao con lại bất hiếu với Mẹ được?
    Mẹ quá ê chề khi nhận được quà khủng này.

    ReplyDelete
  2. Nếu anh Thanh và cha Huynh không tạo ra điều này thì GX chúng ta không đưa đến bất hoà và thù hận nhau như hôm nay.
    Tôi nói sai?

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn nói ko sai mà ngược lại hoàn toàn đúng.

      Delete
  3. Chúng tôi yêu Mẹ, mừng ngày hiền mẫu, tặng mẹ quà đơn giản bằng lời tha thiết từ tấm lòng chứ không bằng cách thức đánh phá làm mẹ uất hận ngay trong nhà thờ kiểu của ông Thanh

    ReplyDelete
  4. Cám ơn Anh Từ đã nhắc lại thiên chức người mẹ và sự "báo hiếu" của đứa con nhân dịp Ngày Hiển Mẫu 2014

    ReplyDelete
  5. Nếu cha Huynh ko về đây thì gx làm gì có rồi bời hôm nay? giờ chẳng khác gì cái địa ngục

    ReplyDelete
  6. Nghe Cha Huynh hét " IM ĐI" chắc Chúa cũng giật mình!
    Làm kẻ Mục Đồng dắt dẫn con chiên mà cha Huynh thô lỗ, nóng nảy, thiếu suy xét, nghe lời nịnh bợ xàm tấu thì sai lầm quá sức !
    Tên Thanh lại là đứa xuẩn ngốc được giựt dây, được thúc đẩy coi trời bằng vung thì sai lầm này cũng hết thuốc chữa!

    ReplyDelete
  7. Cha Huynh còn không hiểu Mother's Day là ngày gì thì làm sao hướng dẫn người khác. Bằng chứng là đã để cho anh Thanh lên bục giảng làm điều bất hiếu mà còn nói là 'có lý do chính đáng', rồi đợi đến lúc cả nhà thờ ồn ào như ong vỡ tổ mới quát lên "im đi". Hướng dẫn con chiên theo kiểu cha Huynh thì kết quả sâu xé, hận thù nhau như hôm nay là điều hiển nhiên.

    ReplyDelete
  8. Cha Huynh là 1 LM phi thường trong các LM được đào tạo từ dòng Đồng Công, đến đâu cũng gây phe cách để chứng tỏ quyền hành to lớn của mình. khiến giào dân bất hoà và xung đột lẫn nhau mà cha chỉ ngồi theo dõi như khán giả ghiền coi boxing trên đấu đài. Từ chốn nào đó cha Huynh đã quên nhiệm vụ của một mục tử mà thay bằng một ông vua được đám nịnh thần mê chức vụ bu quanh xúi giục làm điền càn gở... tội nghiệp quá hình ảnh 1 LM.
    .

    ReplyDelete
  9. Anh Thức ơi, nghe audio thì là 2 người tội đồ phá hoại ngày vinh danh Từ Mẫu chứ ko phải 1 đứa. 2 người này là từ đống .. bùn chui lên chứ ko phải do ơn phước đặc biệt từ Thiên Chúa qua người mẹ, Nghe xong rồi càng thêm kinh hãi cho những mưu toan bất chính của con người này.

    ReplyDelete
  10. Thank you Bác Từ!
    Happy Mother's Day!

    ReplyDelete
  11. Mừng Ngày Từ Mẫu!
    Hy vọng năm nay sẽ không còn vở kịch đấu tố các người Mẹ trong ngày vinh danh này.
    Nếu năm xưa cha Huynh và anh Thanh không đủ hiểu biết về ngày này thì năm nay ông Từ đã giải thích quá rõ ràng, mong là hai người đã trau dồi được kiến thức tốt ngõ hầu xây dựng xã hội và giáo xứ ngày thêm đẹp..

    ReplyDelete
  12. Happy Mother's Day!
    Kính chúc các người mẹ ngày nhẹ nhàng, hạnh phúc ấm cúng bên gia đình.
    Uớc mong không còn người con bất hiếu khác như audio Bác Từ chia sẻ kia.

    ReplyDelete
  13. Ông tuthuc đúng thật là can đảm, không mang gang tay, để tay trần trắng trẻo như thế, mà vận lực, tát thẳng vào bộ mặt lem luốt, dính đầy những phẩn như thế thật can đảm.
    Hy vọng sau cái tát trời giáng này, bộ mặt của đứa kia dù có bị sưng vù lên, nhưng sẽ được sạch thêm một chút.
    Người gì mà ngu dại quá, không biết lễ nghĩa tôn ti trật tự gì, bị người ta chúng chửi là đúng thôi. Nhục quá đi ông ơi !.

    ReplyDelete
  14. Tên bưng bô này đúng là thối mồm không chịu được - người ta thì ăn cơm ăn cá còn nó ăn toàn là đồ phế thải của cái lũ Ban Chấp Hành tay sai của ai kia phản dân hại giáo xứ nên khi nó mở mồm là toàn mùi bẩn phun ra.

    ReplyDelete
  15. Tên nói trong audio là một con người được đào tạo để tạo thành một công cụ cho bọn "Ngu Dốt Có Chức Vụ hay Quyền Lực", chỉ biết làm tôi làm mọi, thì thử hỏi có khác gì một thằng thích thôi ống đu đủ ở hậu môn kẻ nó đi theo.
    Theo tôi, thì hắn là một tên tội đồ của dân tộc không hơn kém !.
    Các bạn đồng ý?.

    ReplyDelete
  16. • Bài suy niệm Chúa Nhật thứ 4 PS: Mục Tử Nhân Lành
    VRNs (11.05.2014)-Sài Gòn- Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cũng là ngày cầu nguyện cho ơn gọi tu trì. Chúa Giêsu chính là Mục Tử Nhân Lành, Đấng hiến mạng vì đàn chiên.
    [youtube]http://youtu.be/ZiBNETIXzrY[/youtube]

    ReplyDelete
  17. im đi , thấy tôi hiền mà làm tới phải không. nhà thờ của qúy vị nhưng tôi làm chủ, khi tôi chưa cho phép thì không ai có quyền nói , khúc mắc là ở chỗ này. cho tên thanh nói mà không cho người bị hại phản biện , cũng đúng thôi ,vì cha Huynh sợ bị giáo dân nói lên những cái xấu của những người điều hành Giáo xứ, đứng đầu là vị chủ chăn..........cũng như bọc lại nhà thờ, tiền của qúy vị đóng , tôi là chủ , tôi cho ai biết thì người đó biết , tôi và hội đồng mục nát muốn làm gì thì làm qúy vị không cần biết kakaka chạy thôi không bị ném đá

    ReplyDelete
  18. Nếu nói về mẹ trong những ngày này thì rất đặc biệt bởi vì tôi đang ở xa mẹ mà mẹ tôi đang bị ốm, bị tai biến mạch máu não, nên thành ra là tôi ở xa ngày nào tôi cũng nhớ đến mẹ, nhất là vào những ngày như Mother Day thì vừa nhớ, vừa thương và hơn hết là… không biết nói sao, tôi cảm thấy như một nửa trái tim của mình đau thắt lại khi không được ở gần mẹ trong những ngày này.

    ReplyDelete
  19. Mừng ngày của mẹ mà cha gầm như cọp cái thế, nghe vãi cả ra

    ReplyDelete
  20. Đức Giám Mục điạ phận mà nghe được cha Huynh hét thế này dám phải bỏ chạy lắm.

    ReplyDelete
  21. Ai gần cha Huynh làm ơn mời cha nghe bài giảng của Cha Dòng Chúa Cứu Thế ở trên.
    Bài giảng này gần gũi với giáo xứ mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thế này là chưa học bài học TV Ánh Sáng Tin Mừng lúc đầu năm. Thanh T Tôn xuất hiện lần nữa nếm cứt là cả làng lại phải xếp hàng đi cầu xí mới đủ cho ông dùng akakakak

      Delete
    2. Nhớ lại thời gian lúc đầu năm ông Thanh xuất hiện ném fun tứ tung lúc cha Nghĩa đang giảng mà còn hãi. Chắc là lúc đó bị quỷ ám nên tự xếp mình ngang hàng với Chúa, cha để được thiên hạ bái phục. Nhưng khi ông tỉnh ra thì lỉnh mất tiêu, để lại chỉ là những lời viết như những con rắn độc bò ngổn ngang không ai dám đứng lại để đọc.

      Delete
  22. Trong tờ thông tin tháng 5,6,7 2014 số 279 ở trang 3 cha Huynh có bài viết như sau

    NIỀM TIN VÀO SỰ SỐNG LẠI
    Của Người Kitô Hữu
    (Cha Huynh viết như sau) Nói chung, hầu hết các tôn giáo đều tin con người còn có một đời sống khác ngoài cuộc sống ở đời này, và cách thức con người sống tại thế này là một yếu tố quan trọng quyết định tình trạng của đời sống hậu thế.(Đó là đoạn mở đầu.)

    Tôi đọc thấy nó sao í, nghe ko ổn chút nào. Tại sao cách thức mình sống ở đời này lại gán lên người HẬU THẾ ? Bác Từ hay ai đó làm ơn giải thích hay cắt nghĩa về câu này được ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc xong câu này tớ ôm bụng quyết không để phọt ra nhưng ... akakakaka ha ha ha

      Delete
    2. Em nghĩ câu viết này phải được xem là độc nhất vô nhị, câu nói hiếm quý, thuộc loại cổ nên cần được trân trọng đem trưng bày ở hàn lâm viện cho lũ khỉ đi qua chạy lại chơi trò khỉ.

      Delete
    3. Chúa ơi! Sao Chúa lại lại để một người nói năng yếu kém thế này làm linh mục đi Rao Giảng lời Chúa? Câu nói thế này khiến người Công Giáo như chúng con cảm thấy xấu hổ vì thứ văn hoá dốt có đuôi của người được gọi là chủ chăn.

      Delete
    4. Nói như anh hoàng phạm thì cha Huynh thuộc dạng người cổ? Vậy dòng Đồng Công nên đem cha Huynh về cho vào lồng kiếng trưng bày tại nhà dòng thì tốt hơn là chổ này.

      Delete
    5. Tôi nghiệp giáo xứ chúng con quá Dòng Đồng Công ạ. Người cổ, chữ quý hoá như thế mà bỏ ở cái xó xỉnh nhỏ xúi chỉ vỏn vẹn có hơn 300 người thì có phí lắm không? Chưa đầy 3 năm thứ quý này về đây đã đạp nát công sức mấy chục năm xây dựng. Lương tâm của quý vị ở đâu?

      Delete
    6. Văn vẽ gì lạ thế? mới vào đề đã 'Nói chung, ..' giống như là kết bài. Tôi mạn phép thêm mấy chữ trước nó để khi đọc lên nghe xuôi tai hơn.

      Người Kitô hữu chúng ta tin vào có sự sống lại trong ngày tận thế cũng như Đạo Phật họ tin vào kiếp luân hồi..v v... Nói chung, hầu hết các tôn giáo đều tin con người còn có một đời sống khác 'sau' cuộc sống ở đời này (sau chứ không phải ngoài, dùng từ ngoài khiến người ta hiểu ra là đang có hai đời sống, một ở trần thế và một ờ ngoài hành tinh nào đó trong vũ trụ), và cách thức con người sống tại thế này là những yếu tố quan trọng quyết định tình trạng của đời sống kiếp sau.(Hậu thế là con cháu của những thế hệ nối tiếp ta chứ không phải là 'sự sống lại' trong ngày tận thế của ta hay còn gọi là kiếp sau.)

      Delete
    7. Tôi nghĩ đây có thể là TRỤC TRẶC KỸ THUẬT lỗi của nhà in thôi chứ cha Huynh làm sao lại không hiểu sự khác biệt giữa HẬU THẾ và KIẾP SAU. Hoặc lỗi do ban Thông Tin làm việc cẩu thả không kiểm duyệt để trình cha trước khi ấn loát.

      Delete
    8. Ối giời! chữ với nghĩa, văn với nhân. đọc văn là biết người.
      lão nhớ người xưa nói" bút sa gà chết" rồi nào là "trăm năm bia miệng vần còn trơ trơ". lão cũng nghĩ như ông Từ, nhưng ngay sau đó một ý tưởng mạnh như vũ bão khác bùng dậy trong trí óc hay là có người toan hãm hại cha? Hay nói theo kiểu ông Thanh T Tôn thì có người nào đó vào máy của cha hay ông gì đó sửa máy rồi ăn cắp cái CODE rồi sửa lại lời văn của cha nên mới ra cớ sự thế. hê hê hê

      Delete
  23. Tôi đọc mà cũng tưởng mình đọc nhầm, nhưng đọc đi , đọc lại mới hay rằng cha Huynh giảng rằng:" Hầu hết các tôn giáo đều tin cón người còn có KIẾP SAU, ĐỜI SAU ....( nói đơn giản là kiếp sau cho rồi, cha Huynh nói : có một đời sống khác ngoài cuộc sống ở đời này" ... ????!!! ) Và " cách thức con người sống tại thế này là một yếu tố quan trọng quyết định tình trạng của đời sống HẬU THẾ !????

    tình trạng của đời sống hậu thế có nghĩa là gì vậy cha Huynh????

    Như tôi biết, HẬU THẾ là đời con , đời cháu thế hệ sau này của chúng ta! Chúng ta sống tại thế này thì làm sao mà quyết định cho đời con cháu chúng ta được ????!

    Có lẽ ý cha Huynh muốn nói là chúng ta ăn ở thế nào thì kiếp sau của chúng ta sẽ thế ấy !

    Lẽ nào cha không hiểu ý nghĩa của chữ HẬU THẾ và chữ KIẾP SAU !?????

    :O

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Ánh Sáng Chân Lý đã giải thích.

      Tuy chưa nói hết nhưng cũng đủ để mọi người nhận ra cái nghĩa của câu nói mà ý cha Huynh như muốn 'giáo huấn" người Kitô hữu hôm nay do bạn Ninh Trần post.

      Delete
  24. Cha Huynh ơi, làm ơn đừng mở miệng nữa, cha giảng thế này thì ai còn dám nghe, dám tin vào cha?

    ReplyDelete
  25. Tôi mới đọc tờ thông tin và xác định câu nói của nick Ninh Trần về bài viết của cha Huynh là đúng không sai môt dấu phảy.Giờ tôi mới thấm thiá câu chửi của bố mẹ mỗi khi chúng tôi nói sai là cái thứ "dốt lại hay nói"

    ReplyDelete
  26. Ko phải như ông nói đâu ông lạo 8 ơi, đúng là có chữ ký của cha ở cuối bài là LM Marco Nguyễn Thành Huynh. Mọ người trong gx làm chứng đó là của cha Huynh, nhưng nói thật người ta đọc hết bài mà ko hiểu cha nói gì, Lúc thì kể bà vợ 7 ông chồng khi sống lại sẽ là vợ người nào.. rồi sống sao chết vậy .. rồi Chúa thưởng phạt theo việc họ làm,,, Nói chung, hẹ hẹ chấm hết.

    ReplyDelete
  27. Nhờ có in tẹc nét, nhờ có Bác Từ mà dân trí thấp nơi này đang được khai thông, chúng em cảm thấy tin vào mình hơn, chúng em tập đọc, tập viết để bảo vệ mình. lúc trước không nói nữa nhưng từ nay nếu bị ai bắt nạt chúng em đã biết la to để có người đến giúp..em cũng khuyên các ông bà anh chị nào chỉ đọc mà chưa dám viết thì cứ viết thử đê như em nè rồi sẽ thấy gan mình ko còn là gan con thỏ mà bỗng nó bự mạnh ra đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khâm phục sự học hỏi và lòng cầu tiến của bạn minh ngo. Giá như mọi người ở đây đều nghĩ được như bạn thì hay quá. Nhớ lại năm trước người ta còn tuyên truyền là đừng vào internet, email vì nó xấu trong khi gia đình con cháu họ đều dùng.

      Delete
  28. Ông bạn mình ngố hay minh ngô gì đó hay lắm, có thức thời mới là tuấn kiệt, như thế mới đáng mặt nam nhi Việt. Sống là phải thật với bãn chất của mình , chứ dựa vào lời nói, ý tưởng của ngưòi khác để làm mọi thì khác gì con vẹt, con khỉ, chỉ dạy gì biết nấy thôi.
    lão thực tình khen bạn một phát đó.

    ReplyDelete
  29. Replies
    1. Xin chào, cứ nói điều mình nghĩ, đừng chửi bậy, nói tầm phào như Thanh Tôn là được thôi.
      Gần mực thì đen, cha Huynh chiếu đèn sáng vào Thanh Tôn nên ông này bây giờ quáng gà nhìn thấy ai củng choáng mắt, bịt mặt mà lủi như thằng ăn trôm đó.

      Delete
  30. Nói thật, ko dám ánh sáng cha Huynh đâu, chiếu trúng là mù từ trong mù ra, cứ đọc bài viết
    NIỀM TIN VÀO SỰ SỐNG LẠI
    Của Người Kitô Hữu
    là hiểu tôi nói gì

    ReplyDelete
  31. Nghe cái audio thấy kinh khủng quá. Tại sao cha và ông Thanh lại thiếu nhận thức thế, làm điều bất hiếu lại xúi cả mọi người trong nhà thờ làm theo là thế nào?

    ReplyDelete
  32. Chuẩn bị xuống đường[img]http://3.bp.blogspot.com/-481n0pKGtVk/U3cLUmuTNYI/AAAAAAABkf8/HB4vcevjJVI/s1600/Chuanbixuongduong-menam-danlambao.jpg[/img]Hướng về quê hương cùng những người yêu nước xuống đướng biểu tình ôn hoà, giơ cao những khầu hiệu chống đối tàu khựa xâm lược, ngang ngược đưa giàn khoan HD981 vào lãnh hải Việt nam khai thác dầu khí. Và chống đối sự nhu nhược của giới lãnh đạo csVN đã tùng phục vâng lệnh ký văn bản cấm người dân xuống đường biểu lộ lòng yêu nước ngày mai 18/5.
    Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam !
    China get out of Viet Nam !

    ReplyDelete
  33. Hôm thứ năm 15/5 Trung Quốc yêu cầu Việt Nam đàn áp biểu tình.
    Chiều 16/5 Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã gửi công điện hỏa tốc yêu cầu người dân không tham gia tuần hành, biểu tình vào ngày chủ nhật 18/5. Phải "thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 697/CĐ-TTg ngày 15/5/2014", theo báo Lao động Thủ đô.

    Hèn với giặc, ác với dân là đảng csVN.

    ReplyDelete
  34. Cộng sản Việt Nam là bọn việt gian, chúng bán nước lâu rồi, giờ bọn tàu chúng nó cứ từ từ thu lại thôi. Nước ta đã nằm dưới sự đô hộ của tàu từ ngày đảng cộng sản thống trị đất nước. Nếu nhân dân cùng đồng lòng đánh đuổi được bọn Việt gian này thì giang sơn gấm vóc của tổ tiên gìn giữ bấy lâu mới có cơ hội lấy lại.

    ReplyDelete
  35. Nghe "Đài Tiếng Nói Nhân Dân Trung Hoa" phát thanh bằng TIẾNG VIỆT thì chúng nó đang chơi nhau sát ván.
    Thằng Việt cộng sống ko qua nổi con trăng này với tàu cộng và nhân dân Việt Nam ta tớ nghĩ thế.

    ReplyDelete
  36. Người công giáo thời nay tham lam quá chừng,đi tới thành phố, giáo xứ nào cũng nghe đánh nhau tranh giành chức vụ, xuyên tạc nói xấu nhau như ma vậy. có nhiều người đi nhà thờ hàng ngày mà thâm hiểm như quỷ dữ, che giấu bề ngoài bằng những phong cách ăn mặc hay giả đò đi nhà thờ lên mặt đạo đức để được người khác nghĩ mình giỏi hơn người mà nào biết mình không tài , chẳng bằng ai.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Ân này nói như cỏ vẻ vơ đũa cả nắm thế, ở đâu cũng có người tham kẻ không, đứa háu kẻ nhịn mà, chứ ai cũng tham thì làm gì còn chỗ cho người ta lên tiếng. Ông nói cũng ko phải lằ ko có lý, nơi giáo xứ tôi cũng âm ỉ chống nhau, nhưng được cái may là cha xứ hiền lành , khôn ngoan nên ko có chuyện đáng tiếc như ở giáo xứ ông Từ đây.

      Delete
    2. ý ông lão 8 nói cha xứ nơi ông tuthuc vô đạo, bất nhân để giáo xứ thành nơi chợ cá hay bãi chiến trường?

      Delete