Wednesday, September 24, 2014

Chuyện bầu cử

Ngày 28 tháng 9 năm 2014 này, Giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm sẽ tiến hành để cử "đại biểu" để bầu vào Hội Đồng Mục Vụ nhiệm kỳ 2015-2017. Đến hôm nay, tình hình như chí thấy nhóm người nhao nhao kiếm "ghế cao" tất bật ngược xuôi chuyện bầu cử; còn hầu hết thiên hạ từ đầu thôn đến cuối xóm đều thờ ơ chép miệng, tặc lưỡi lắc đầu như thấy thằng Chí Phèo và con Thị Nở đang đứng sừng sững trước mặt. Có người còn tỏ ra thông thạo đánh tiếng "ghế đã định vị" bởi chính tai nghe cha Huynh từng lót đường từ nhiều tuần qua trong những Thánh lễ Chúa Nhật là sẽ có "đàn bà lên ngôi" lần này. Nội dung và nguyên tắc thì không nghe nói mà chỉ toàn thấy đưa ra hàng lô điều kiện và chu toàn các bổn phận ...

Đáng lẽ nguời làm ra "BỔN PHẬN" phải có bổn phận giải thích nguyên tắc phổ thông đầu phiếu trong bầu cử nên có nội dung bảo đảm để mọi giáo dân không phân biệt nam, nữ, thành phần xã hội, trình độ văn hoá, nghề nghiệp, thời hạn cư trú, đến tuổi trưởng thành đều được trao quyền bầu cử chứ không phải là "chẵn 18 tuổi" như điều kiện "Cha Chánh Xứ" đưa ra.

Điều cần thiết của nguyên tắc này là Giáo xứ phải bảo đảm để cuộc bầu cử thực sự trở thành một cuộc sinh hoạt phục vụ chính đáng, tạo điều kiện thuận lợi để giáo dân thực hiện quyền bầu cử của mình, bảo đảm tính dân chủ, công khai và sự tham gia rộng rãi của các tầng lớp giáo dân trong bầu cử.
Nhưng ...

h
Hình minh hoạ

Trong tờ Thông tin Tháng 9/2014 số 280 trang 14 có bài viết "Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017" của người có bút hiệu "Cha Chánh Xứ" (nghe như quen mà lạ, như lạ mà quen). Đọc xong người ta thấy nó man man giai điệu ngộ nghĩnh, tiềm ẩn nỗi bi quan sợ hãi sâu sắc của "Cha Chánh Xứ", để quyết liệt gạt bỏ tiếng nói đối kháng, phê bình, rồi đưa ra hàng loạt điều kiện mang tính cách văn hoá "bảo kê" bè phái.

Đưa bài viết Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017 trong tờ Thông Tin trang 14 tháng 9/204 lên đây, như một tài liệu cho những ai trong Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm chưa đọc có thể tìm hiểu và chuẩn bị cho mình việc bầu cử chọn người đủ khả năng vào những chức vụ trong Giáo xứ, để phiếu bầu không bị gạt bỏ mang tính "bất hợp lệ".

rr
Hình tờ Thông tin tháng 9/2014 trang 14

Nguyên văn bài viết.

Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017

A/ ĐỀ CỬ

Trong Thánh Lễ Chúa Nhật 28 tháng 9 năm 2014: Sẽ có cuộc đề cử sau đây, không phân biệt Nam hay Nữ

          *** Trưởng Hội Đồng Mục Vụ
          *** Bốn Vị vào 4 chức vụ: -Phó Nội Vụ - Phó Ngoại Vụ - Thư Ký và Thủ Quỹ.

Điều kiện để được viết phiếu đề cử: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ.

Điều kiện để được đề cử: Chẵn 35 tuổi tới 65 tuổi chẵn, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật của giáo xứ, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ.

B/ BẦU CỬ

Trong Thánh Lễ Chúa Nhật 19 tháng 10 năm 2014: Sẽ có cuộc Bầu Cử các chức vụ sau đây ( không phân biệt Nam hay Nữ)

          *** Trưởng Hội Đồng Mục Vụ
          *** Bốn Vị vào 4 chức vụ: -Phó Nội Vụ - Phó Ngoại Vụ - Thư Ký và Thủ Quỹ.

Điều kiện để được ghi trong danh sách được bầu: Mỗi một chức vụ Hội Đồng sẽ chọn 2 người nhiều phiếu Đề Cử nhất để vào danh sách bầu cử.( Hai vị này sau khi đã suy nghĩ và cầu nguyện, mà vẫn cảm thấy không sẵn sàng, xin cho cha xứ biết ngay.)

Điều kiện để được viết phiếu bầu: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của một giáo xứ.

C/ Tổ Chức và Kiểm Phiếu

Uỷ ban kiểm phiếu gồm có: Hội Đồng Mục Vụ, Tài Chánh, hai ông Trưởng Giáo Khu, Trưởng các Hội Đoàn, Trường Savio và Ca Đoàn.

D/ Lễ Bàn Giao

Lễ bàn giao sẽ diễn ra vào ngày Lễ Mẹ Thiên Chúa Đầu Năm Dương Lịch

Cha Chánh Xứ 

Thông Tin Tháng 9 Năm 2014 Trang 14
____________________________________

"Điều kiện để được viết phiếu đề cử: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ."
Cha Chánh Xứ

Giáo dân đính chính: Cha Chánh Xứ ?
Chúng ta đều biết Giáo xứ trải qua 36 năm thăng tiến không ngừng trong sự hài hoà, đồng thuận của mọi Giáo dân, người người phục vụ, nhà nhà đóng góp cùng đoàn kết để phát triển dưới sự quản nhiệm của nhiều cựu Linh Mục và nhiều cựu Hội Đồng Mục Vụ (tên gọi hôm nay), cũng như đã và đang suy thoái, thiếu phát triển mọi mặt, gây bất hoà trong hơn 3 năm qua. Giáo xứ chưa bao giờ có cha chánh hay cha phó xứ. Xin nhấn mạnh: Giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm hay "Đức Mẹ Lên Trời" (tên cũ) chưa bao giờ có Cha Chánh Xứ hay Cha Phó Xứ, mà chỉ đơn thuần là cha quản nhiệm hay cha xứ. Vì thế người có bút hiệu 'Cha Chánh Xứ' của bài viết "Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017" không thể là Linh Mục Nguyễn Thành Huynh, người đang Quản nhiệm "Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm " được.

Linh mục Nguyễn Thành Huynh được sai về đây để hướng dẫn Tâm Linh, lo phần Thánh Hoá, Chăm Sóc và An Ủi những người khó nghèo, hèn mọn, cũng như thăm viếng người già yếu bệnh tật của Giáo xứ, Linh mục là người có Lòng Vị Tha,  Nhân Hậu mang dấu ấn của một "VỊ CHA CHUNG" thì không thể nào vì chút hư danh háo lợi nghe xúi giục của vài cá nhân xấu hay nhóm người bất hảo tham lam mà tiếm vị thành "Cha Chánh Xứ" như trong bài viết "Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017" ở trên.

Trong bài viết của người có bút hiệu "Cha Chánh Xứ" tiềm ẩn nhiều sắc thái văn hoá 'tiểu nhân', mưu đồ trục lợi mà bỏ qua căn bản Đạo đức_Bác ái "Hãy yêu thương nhau" như Giáo Lý dạy. Ngược lại đã đặt ra điều kiện củng cố lợi ích ngấm ngầm cho phe nhóm nào đó, đã tự bạch nhật, công khai biểu lộ tâm tính thiếu chân thật, ứng xử 'bẩn' với đồng loại, luôn lo lắng, mưu toan tính kế để đạt mục đích riêng tư.

Cũng có thể do sơ ý, thiếu thận trọng của người có trách nhiệm Thông Tin để "sự cố" ngôn từ, nội dung không chính đáng phơi bày. hoặc cố tạo 'scandal bầu cử' hòng gây sóng gió thêm cho Giáo xứ.

Đã đến lúc Giáo dân cần được biết nhiều điều thâm cung bí mật của Giáo xứ bị che giấu nhiều năm.
Diễn đàn này sẽ lần lược công khai phân tích chuyện "xây Thánh Đường, đổi tên giáo xứ, tài chánh, vài gia đình, cá nhân, nhóm  ... v.v... " đã lạm dụng từ "VÌ CHÚA, VÌ GIÁO XỨ" để đánh bóng bản thân và gia đình họ.

89 comments:

  1. Cám ơn bác Từ đã nói chuyện này
    mấy tuần trước cha cũng nòi là bầu cử lần này sẽ có bà trưởng hội đồng, người ta nói với nhau là cha và mấy bà đã đi đêm đó.

    ReplyDelete
  2. điều kiện điều kiện đọc ngứa tai, sao k chỉ mấy con mẹ đó cho xong nói vòng vo tam quốc làm gì... mệt

    ReplyDelete
  3. Chắc là cha lo xa cho nhóm của cha thôi, ai dai gì ra khi biết cha đứng tổ chức bầu
    Cám ơn Bác Từ Thức nhiều nhé!

    ReplyDelete
  4. tuần rồi cha Huynh tuyên bố rằng người đàn bà này trung bình thôi. trung bình thôi là sao thì ai mà biết

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ người tuyên bố mới biết trằng đen lông lá thế nào thôi, chứ hỏi ở đây ai trả lời được.hay cứ chờ bầu xong thì biết bầu bình thường thôi là thế nào.

      Delete
  5. Thời đại nào cũng vậy, đàn bà là con rắn độc cắn kẻ tu hành. Bầu cử xong là rắn lô diện cho người ta thấy liền.

    ReplyDelete
  6. Điều kiện để được viết phiếu đề cử: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ.
    chu toàn
    có nghĩa ngang ngửa với hoàn hảo, nào bây giờ bắt đầu từ trên xuống, lão mời cha Huynh kê khai chu toàn bôn phận trước xem để làm gương cho giáo dân học hỏi mà chu toàn...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người xưa có câu "dốt hay nói chữ" nên cái hại đằng sau nó đến sẽ khó lường.
      Cũng có thể cha chánh xứ này chỉ biết ban phát bổn phận để người dưới chu toàn. Bổn phận mà liệt kê ra thì nó bát ngát như cát Biển Đông chu toàn đến bao giờ cho hết. Đạo công giáo của Cha Chánh Xứ nghe khiếp đảm hơn cả Phát Xít hay cộng sản thời nay.
      Chết khiếp được.

      Delete
    2. Chu toàn bổn phận nghe ra thì dễ dàng nhưng chưa chắc người có tên cha chánh xứ làm cái kê khai bổn phận chu toàn được
      Cứ như những điều cha Huynh viết ở thông tin đâu đó được ông Từ copy/paste về đây thì không thể nói được 4 từ ghép đó một cách thuần thục nhiễn nhừ thế đước
      Nói nhỏ, chắc là có người mớm.,

      Delete
    3. Nói nhỏ, chắc là có người mớm.,

      Con chó Vàng nhà tôi cũng cười lên hắc hắc
      Còn ai vào đây ngoài mấy cái thây ma nữ
      Không thì cũng đích thị thằng Chí Phèo của lão Nam Cao kia thôi.
      Cứ chờ bầu xong là biết.

      Delete
    4. Tôi cho người dân bị cha kia và nhóm người của ông chèn ép lấy đi hết quyền con người, cả cất tiếng kêu cũng ko có nơi, nhưng lại ôm bụng cưòi của người góp ý.

      Delete
    5. Nghe như két đang học nói tiếng người, oang oang như trống làng vỡ, có tiếng kêu mà không hồn, bầu bí gì kiểu này, hề thì có.

      Delete
  7. Cha Chánh Xứ ác đạn ghê ta. cứ tư thù gây oán thế này thì làm sao vào nước trời của ông?

    ReplyDelete
  8. đọc bàì bầu cử cùa cha chánh xứ nghe như có mùi 3T hỗ trợ.

    ReplyDelete
  9. Sóng ngầm đang bắt đầu chuyển động, sau bầu cử người của cha huynh đưa ra sẽ nổi lềnh bềnh và lúc đó chắc là sẽ vui lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thế này thì khác gì ví người ta với cục c.. nổi bồng bềnh

      Delete
  10. Những điều kiện kia chỉ là lý do để gạt người bất đồng ra, sống ở xã hội này ai không biết.
    Chưa chắc mời người ta đã ra làm việc chung chứ nói gì phải đề phòng mà làm thế, Càng làm càng sai, càng sợ thì càng bất an thôi.
    Cám ơn Bác Từ chia sẻ.

    ReplyDelete
  11. Tôi đọc qua 2 lần cũng không thấy nói về nội dung bầu cử mà chỉ thấy vớ vẩn điều kiện mơ hồ những mưu chước không lành mạnh.
    Chức vụ thôi sao mà phải bán cả lương tâm để cưỡng đoạt? không lý mấy người giữ chức vụ âm thầm lãnh lương tiền đóng của mọi người mà quyết liệt đến thế.
    Những người có sĩ diện biết tự trọng không ai muốn ôm vào người cái nhục cả đời này phải không?

    ReplyDelete
  12. Tôi sống ở xứ đạo VN hơn 50 năm cũng chưa thấy có xứ đạo nào lại có điều kiện ác ôn như thế này. không biết Cha Chánh Xứ có lương tâm của người công giáo? hay là hiện thân của tà ma mà mà có thể làm vậy?

    ReplyDelete
  13. gay quá nhì, phải chẵn 18 cơ à, ko biết được mấy người chẵn 18 ? chắc là viết lộn chứ ai lại viết ngu thế bao giờ. người ta giờ lười đi bầu lắm, nước nào được 60% đi bầu là nhiều, thế mà còn điều kiện để giới hạn thì được mấy người bầu. ko hiểu là đang muốn làm gì

    ReplyDelete
  14. Đọc qua thì biết có âm mưu gạn lọc kết bè kết đảng dưới bàn tay cha Huynh và HĐMV cũ hùa nhau giàn xếp rồi.
    Không có ai hiểu được những luật lệ do cha Huynh đặt ra bằng chính bọn ngồi sau lưng trong bóng tối để giật dây cho việc đưa chức tước danh lợi đến tay chúng nó.
    Tô cũng không hiểu danh từ Cha Chánh Xứ với Phó Xứ ở đây đưọc tha từ đâu tới, chỉ biết là có những cái đầu cục bộ chuyên gây mâu thuẩn thích chia rẽ và tạo thế đứng quan trọng của họ trong Giáo Xứ, dường như họ đã không còn coi nhà thờ là nơi thờ phượng Chúa mà chỉ dùng để củng cố quyền lực, đàn áp sỉ nhục những người không quỳ lụy họ.
    Đây chỉ là đòn phép của cha Huynh dưới sự vẽ vời của một lũ HĐMV tương lai!

    ReplyDelete
  15. Bài bầu cử của Cha Chánh Xứ viết đọc nghe tối nghĩa quá, viết giống thằng chửi thuê chửi mướn ỏ việt nam đang sống ở gx mình. cha chánh xứ này viết văn ngang hàng với cha Huynh dòng đồng công., Văn của cha Huynh là rất được nhóm chức vụ nhà thờ chuộng vì cùng hàng.

    ReplyDelete
  16. Tớ thấy cha chánh xứ viết thế này thì giống con bò mộng ghê, vác điều kiện ra như thế chỉ làm khó dễ con chiên đơn sơ dại khờ của nhà thờ chứ làm sao khó dễ được những người mà ông không ưa thích kia. Tớ nhớ là người ta nói nhiều lần là bao lâu còn cha Huynh người tự xưng ông chủ thì bấy lâu người ta sẽ tìm đến nơi bình an bồi bổ tâm linh bằng thứ Vitamin Mỹ chính hiệu, chứ nhất định không về nhà của mình vì không muốn nhìn thấy bộ mặt lật thuyền, lòng đen ngòm như than đen thui thủi giửa thanh thiên bạch nhật để xấu thân và dơ áo quần à! Bầu cử ư? người ta lại càng tránh xa, để khỏi mang tiếng là tham chức tham quyền như nhóm Nhà Nước Hồi Giáo IS có mang bắn cũng không chịu nhả, í lộn ... nhóm bề hội đồng, oops !!!.. nhóm lồng bồng gì đó quên mẹ rùi ... chẳng người nào khờ vác xác về cho ông cha và lũ phò ông mần thịt ăn mừng trước khi ông đi sao, có mà là thằng đần có đuôi mới làm thế. Cái ông lấy mác cha chánh xứ và đám hầu tính trật đường rày rồi.
    Mà cha chánh xứ là ai vậy? tớ đoán nếu ko trúng 100% thì bét nhất cũng sẽ được 75%, trúng số..
    Người này có nhiều lai lịch bất hảo trên diễn đàn, thường đóng váy vào mặt và núp sau cái bóng David Nguyen, maitung nguyen ... v.v .. , bị ông Từ đem nhốt vào chuồng chó cả tuần lễ mới thả ra..., đúng không?
    Tớ nói ít mong người ta hiểu nhiều
    Đừng lấy bụng ta đo bụng người và nguy hiểm hơn nữa là gặp sát thủ " ác lai ác báo", khi mà cổng nhà trời cửa đóng then cài thì không biết là sẽ phải di cư đi đậu?
    Xe rung rinh, áo thùng thình ... tùng tùng
    A di đà Phật, thiện thay .. thiện thay!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. nguoihanoi nói lúc nào cũng có lý và vui.
      hoan hô tinh thần dũng sỉ của ông

      Delete
  17. Chợt nghĩ lại, ba năm trước mình đi bỏ phiếu làm gì nhỉ. Lúc bỏ phiếu bầu "các đấng" mình suy nghĩ gì và mong đợi gì? Tự hỏi Lá phiếu của mình có giá trị gì không? Thôi, từ nay mình quyết định không đi bỏ phiếu nữa. Thùng phiếu có Thiếu một lá phiếu của mình thì kết quả bầu cử vẫn tuyệt đối không thay đổi. Nhưng nếu mình bầu thiếu hiệu quả một tí thì sẽ bị hội đồng lên án "chống Chúa" liền thôi.
    Thanks Bác Từ!

    ReplyDelete
  18. Nhà thờ bầu cử điều kiện gớm vậy sao? Lấy đâu ra người viết phiếu với điều kiện thế này. ngửi mùi khét lẹt

    ReplyDelete
  19. Tội nghiệp cho gx của mình, bị bịt mồm bịt miệng đã rồi lại bị họ lôi ra xử kín giờ lại đạt điều kiện khó đễ khỏi đề cử người mình muốn bầu. Họ tưóoc hết cả quyền của mình để lại đưa nhau vào chức vụ để ăn bẩn của công
    amen

    ReplyDelete
  20. Bác Từ ơi, chuyện xây nhà thờ người ta đều biết hết rồi, lúc đó họ tự oai tự tác vì gx nằm trong tay họ, họ muốn giương oai ra bên ngoài để đánh bóng cái tôi của họ và gia đình nên mới làm thế. chỉ vị họ coi thường mọi người ở đây như đám lừa của họ, họ muốn làm gì thì làm, họ nghĩ họ là nhất và nhà thờ là của họ nên mới không coi ai ra gì. Chứ nếu họ vì gx thì làm sao lại dám làm nhiều phóng tắm trong nhà thờ làm gì. Họ tìm đủ cách che đậy nhiều năm nay, nhưng ai cũng biết cả rời chỉ là ko ai nói ra thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quá lạ lùng. nghe đủ chuyện của họ đạo Bác Từ nhưng đây là lần đầu nghe chuyện nhà thờ xây nhiều phòng tắm. Chẳng lẽ nhà thờ cho ngủ trọ qua đêm?

      Delete
    2. Nếu khi đó họ thông minh nghĩ ra làm hồ tắm lớn thì hay hơn là 6 cái phòng tắm kia. 6 phòng thì chỉ tắm được 6 người, chứ hồ bơi thì có thể cả giáo xứ mỗi khi lễ xong cùng ra hồ thi đua bơi, rồi ăn uống xong mới về thì lợi biết là bao.
      Có chức là có quyền làm gì đống tiền chẳng cần thông báo cho ai, có lẽ vì thế mà người ta giành giựt cho bằng được để ôm, để vặt lộn mà lỡ có rơi vãi hay quên trong túi áo túi quần cũng không lo vì ai biết mà lo.

      Delete
  21. Giáo dân chúng tôi chỉ biết được chuyện này khi khánh thành nhà thờ, nhiều người nhìn nhau thắc mắc nhưng ko ai biết để làm gì. chắc là mấy người đại diện lúc đó có lòng từ bi tính toán xa để có lúc đón người lỡ đường.có chỗ cho họ tắm rửa ấy mà.

    ReplyDelete
  22. Có chức có quyền trong các đảng phái, tôn giáo, hội đoàn ......không biết có lợi gì không mà nhiều người tranh giành nhau ghê quá nhỉ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. nếu không có túi tiền ở trong đó thì họ tranh giành làm gì

      Delete
  23. Nhà thờ có phòng tắm thí khác gì Hotel, Motel?
    Thời đại văn minh nên con người có cái nhìn mới bao la tiện lợi đôi đường, vừa thờ phượng, vừa giúp người lỡ chân lại có thu nhập.

    ReplyDelete
  24. Đọc xong bài Bầu Cử Hội Đồng Mục Vụ Nhiệm Kỳ 2015 - 2017 mới thấy sự dốt nát của người viết. Chỉ là viết đề cử thôi mà đã phải bước lên mấy hàng thập tự, thiếu điều bị đóng đinh luôn. Đây là đất nước tự do chắc gì người ta thèm đến bầu chứ nói chi tới điều kiện vô vị thế này.. Đã tự xưng là Cha Chánh Xứ thì phải nói lời khiêm nhường bác aí, sao lại cứ như là sói sủa đêm trăng gìữa màn đêm khiến người nghe chùn lòng lại sợ hãi. bó tay luôn

    ReplyDelete
  25. Cộng đồng lại xôn xao vì một số gia đình trong giáo xứ đã bị lấy tên ra khỏi danh sách mà không hiểu tại sao. Theo tờ Thông Tin tháng 9/2014 đăng.
    Dư luận xã hôi đồn thổi đang lan rộng là không gạt bỏ lý do có kẻ tiểu nhân cùng lũ sâu bọ đem thù cá nhân làm trò hề này cho hả dạ đê hèn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tờ Thông Tin nằm dưới sự giám sát của Cha xứ và Hội Đồng Muc Vụ, như thế thì đây là sự cố ý của những người này.
      Chưa cần đi sâu vào luật Giáo Hội, chỉ nhìn lại những diễn biến 3 năm qua thì đây là nhóm người ích kỷ, tiểu nhân kết tụ lại. Với một thủ lãnh vô đạo hèn yếu, nuôi dưỡng một nhóm bất tài non kém nhận thức nên mới xảy ra chuyện động trời mấy năm nay. Có chức vụ mà không có tài, không có tâm thì cũng như không, làm sao người chung quanh cảm mến? chẳng lẽ vì thế mà giở thói bá đạo, gian ngoa để giáo dân phải lánh xa và đánh giá là những kẻ hèn?

      Delete
    2. thù hận của người tiểu nhân là thế đó, cứ tìm cách để cắn đít người ta thôi chứ ngoài ra được việc gì, nói chung thì nhóm đó rất hèn

      Delete
  26. đám bất tài này chỉ vài đứa nhưng được ông cha cho chức vụ vị giỏi tham những hối lộ như bác từ nói nên giáo xứ mới có cái hoạ thù nhau và ăn thua đủ thế này.
    họ đến nhà thờ và làm việc phục vụ để làm gì nhỉ?

    ReplyDelete
  27. Anh hoàng phạm nói đúng ghê, ông Từ Thức từng nói cha Huynh là người nói năng không có trách nhiệm, nay nói thế này mai nói khác, cả xứ này ai cũng biết, còn nói rộng thì rất nhiều người vào đọc ở diễn đàn này đều hay đều biết thành tích của cha Huynh và đám tham chức vụ, bám ôm đít cha để làm điều xấu đi ngược lại với quan điểm nhà thờ, 3 năm nay không thấy họ làm được gì tốt cả, còn những chuyện thế này thì cứ vài tháng một lần bọn họ làm ra để đánh người này đuổi người nọ, như ông TTT từng tuyên bố hồi đầu năm trên diễn đàn là HDMV đuổi người này, đá đít người kia phải chạy sang nhà thờ Mỹ, chưa nói tới còn chửi bẩn thỉu như một thằng mọi.
    Ông Từ Thức cần tìm hiểu và đưa chuyện này ra ánh sáng để mọi người trong nhà thờ mình đề phòng đám chó này cắn càn.

    ReplyDelete
  28. Giao chức vụ cho mấy người không có kiến thức thì khác gì bảo con chó iả xong lấy tro giấu đi. Nếu nó làm thỉ bãi nó iã càng be bét ra.

    ReplyDelete
  29. Chuyện này cũng như 3 năm trước cha Huynh lấy quyền cai trị cắt phăng cổ vợ chồng ông bà Tuyền, sau đó cha Huynh thố lộ là có đám chân tay của cha bắt cha làm thế.
    Nghe sợ chưa mọi người

    ReplyDelete
  30. hi hi hi,
    lão nghĩ, nếu có người đủ mãnh lực để khiến ông chủ "ớn" mà phải cấm đao hành quyết trò cứa cổ người thì người đó phải là phụ nữ, thói đời là thế. Những phụ nữ này phải thường ra vào chỗ kín nào đó, chứ chắc ko dám công khai "sực phàn" kem như bà gì mà ông Từ nói hôm trước, hoặc cái bà củn cởn thích đủng đỉnh rung xe như cô bồ ông quan tàu Chu Vĩnh Khang thì mới đủ bản lãnh sai khiến.
    lão nhớ lại câu ca dao:

    Ba cô đội gạo lên chùa,
    Một cô yếm thắm bỏ bùa cho Sư.
    Sư về, Sư ốm tương tư;
    Ốm lăn ốm lóc, nên Sư trọc đầu.
    Ai làm cho dạ Sư sầu,
    Cho ruột Sư héo như bầu đứt dây.

    Ai,,, ai ???
    Câu trả lời như mọi ngưòi đã nói trong diễn đàn này, em đàn bà nào được bầu để ôm thì chính là thị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Này, lão8 ba trợn kia, tớ đề nghị từ nay đừng ôm sư sãi, vác chùa chiền bên này qua đó mà đãi nhé, ba cô mặc yếm là của sư bên này, nồi nào úp vung đó, đừng đem râu ông cắm cằm bà là điều tối kị cho thiên hạ dị nghị và nghe đâu còn xui xẻo èo ọt đến nghề nghiệp chức vụ nữa kìa.
      Đừng dụ kẻ tu hành kiểu này
      Thiệt tai, thiện tai!!!

      Delete
    2. Kể theo lão 8, nhưng chuyện sau đó 10 năm

      Nam mô, ba con chiền chiện

      Một hôm, một ông sư và ba bà vãi, ra thăm vườn chùa; bắt được một tổ ba con chiền chiện, đem về chùa, làm lễ phóng sinh. Lúc lễ, ông sư xướng lễ rằng:
      - Nam mô, cải ác vi thiện!
      Ba bà vãi, nghễng ngãng, nghe không rõ, cùng xướng theo rằng:
      - Nam mô, ba con chiền chiện!
      Ông sư xướng lại:
      - Nam mô, cải ác vi thiện!
      Ba bà vãi lại cứ:
      - Nam mô, ba con chiền chiện!
      Ông sư tức quá, quay lại, vạch quần ra mà gắt rằng:
      - Này, còn con chiền chiện này nữa là bốn.

      Delete
  31. Cha Huynh cứ nói phải bầu ngưòi đang làm việc này nọ nghe chán quá tôi bỏ phiếu trắng và theo nhừng người ko bầu đi ra ngoài hút thuốc

    ReplyDelete
  32. tôi nhìn cái đám làm việc chẳng đứa nào ra hồn , lại không được bầu cho người không làm viẹc nên đành lại bầu cho người bất tài cho xong

    ReplyDelete
  33. Lợi Đoàn và hoahong may chẵn 18 tuổi? nếu không chẵn 18 tuổi như điều kiện cha đưa ra mà vẫn bầu là cãi lời cha huynh. mà cãi hay chống đối cha là sẽ bị cha thù vặt, gương ông bà Tuyền Vân còn đó đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi chẵn 18 lâu rồi, đi nhà thờ là chuyện tôi thường đi nhưng họ phát thì tôi cầmi, cũng sợ ăn gian bị tội nên tôi đâu dám viết, bỏ phiếu trắng là thế.

      Delete
  34. Bầu cử mà người ta bỏ ra ngoài thì đã nói lên cái không phục ban tổ chức vì có nhiều uẩn khúc gì đó. Nếu số phiếu không được 50% người bầu thì nên tổ chức bầu lại cho hợp pháp.

    ReplyDelete
  35. bau cu giong tro he lam, toi chua bao gio viet day la 1st time

    ReplyDelete
  36. Xoá tên người ta ra khỏi danh sách chì để sướng tay tạm thời, nhưng có biết là cái hậu quả sẽ âm ỉ và mang theo đời sống đến khi nhắm mắt không? Nhà thờ là của chung củamọi người, không riêng của ai thì đừng nên nghĩ là của mình mà tự tiện đạp cục gạch từ bức tường mà ném xuống ao thế. Thiên Chúa sẽ không hài lòng vì chém giết con dân của Người.
    Những người có trách nhiệm nên đấm ngực mà suy nghĩ lại những hành động thiếu đúng đắn này.

    ReplyDelete
  37. Cha và HDMV nên soi gương xem mình còn là con người hay con ..gì rồi. Cái tâm con người để đâu? con chó còn biết bênh vực và đùm bọc nhau khi lâm nạn, chứ noí chi đến con người mà lại là người công giáo, nhất là một nhóm người lại đại diện cho giáo xứ mà lòng dạ như lang sói thì làm sao con dân dám quây quần trò chuyện. Hãy nhìn lại hôm chủ nhật bầu cử vừa qua để ngẫm xem vì sao.

    ReplyDelete
  38. Mấy người đại diện gx Bác Từ sao chuyên là điều ngược lại cả tôn giáo lẫn xã hội thế?

    ReplyDelete
  39. Người ta là thành viên của xứ đạo có nghĩa là người ta từng đóng góp nhân và vật lực, cho dù chỉ là 1 đôla cũng là đã đóng góp. Không ai lại nhẫn tâm xô đẩy người ta xuống hố để chiếm đoạt đôla kia rồi nhét vào túi mình. Có chăng chỉ là cướp.

    ReplyDelete
  40. Từ ngày cha HUYNH về đây chì là gây chỉa rẽ hận thù cho giáo xứ.Một giáo xứ tốt đẹp mấy chục năm giờ thế này đây.
    Những người được cha HUYNH cho chức thì chẳng biết gì ngoài cái mặt vênh lên tưởng mình là cái rốn của vũ trụ. chĩ gỉỏi ẩn mặt cổ súy cho sự gậy hận thù chia rẻ trong giáo xứ còn điều trung thực ngay lành thì chẳng thấy ai can đảm đứng lên nói chuyện. Chỉ một mình Bác Từ dám làm thì lại không phải là người có chực vụ gì.
    Một sự thật cả giáo xứ đã thấy.

    ReplyDelete
  41. Nhớ lại 3 năm trước chuyện nổ ra cho anh Hải thì Bác Từ vào cuộc. Cộng đồng ai cũng nghĩ Bác Từ là gì mà dám viết tường trình, nên ông Long và ông Ân và hdmv bày ra nhiều mưu kế tưởng cho Bác Từ bài học mà biết lễ phép, ai ngờ mọi chuyện ngược lại. Từ đó Bác Từ thành cái đinh trong mắt cha Huynh , hdmv và đẻ thêm ra tên giáo dục mất dạy, và từ ngày đó tới nay chúng ta mới thấy tầm hiểu biết và văn chương của Bác Từ bao trùm lên những người kia khiến họ phải ngậm ngùi im lặng trong tửi nhục.
    Tôi không dám khen, nhưng tôi biết ở đây rất nhiều người học được nhiều cái hay từ Bác Từ và phải khâm phục điều ông hiểu biết..
    Tôi biết nói thế này khiến nhiều người bực bội khó chịu, nhưng đây là sự thật và điều ông dám làm đã chứng minh sự can đảm hơn người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn adam nói đúng lắm, nhiều năm trước BT và nhiều người đang sinh hoát trong diễn đàn này có cả tôi rất mến BT trên những phương diện bạn nói.
      BT luôn đứng ra binh vực anh em nếu có bất đồng với người khác và phân bày phải trái với những chứng minh khiến người kia phải nhận lỗi.
      Rát vui khi có những người như adam CÓ nhận thức về BT.

      Delete
    2. Cám ơn adam và phiha
      Các bạn không nên đi ra ngoài đề tài, Điều chúng ta đang nói là Chuyện bầu cử và có lồng thêm chuyện nhiều gia đình bị xoá tên khỏi danh sách Giáo xứ trong tờ Thông Tin thàng 9/2014..

      Delete
    3. Bác Tù Thức xuất hiện khiến nhóm kia trở thành kẻ thụ động ?

      Delete
    4. Cha Kiêm là khổ nhất với bọn này, nhớ lại ngày trước khi ra đi thấy cha tôi nghiệp cừ lủi thũi 1 mình trong khi bọn kia vây quanh cha Huynh để lấy lòng. Cha Kiêm nói trưóoc khi đi sẽ nói hết ra nhưng ko biết sau đó lại ko nói gì.
      Nếu Bác Từ xuất hiện sớm giúp cha Kiêm thì chắc là mọi ngưòi được nghe chuyện kia rồi.

      Delete
  42. Thượng bất chính hạ tất loạn hay sai một ly đi một dặm, đã được lập đi lập lại nhiều lần rồi.
    Một người đứng đầu thiếu cái tử tế, nuôi dưỡng một nhóm vô học, ấu trĩ thì làm sao có được tiến bộ? Nói xong nhìn lại thấy chẳng khác gì nước đổ lá khoai. Có loại người không bao giờ thích học điều tốt mà xã hội yêu mến phát huy rộng rãi cả. Có loại người nhìn không qua bàn tay nhưng nếu có chút chức vụ thì cứ ngỡ mình đấy power quyền lực
    Giáo xứ ông Từ chắc là có loại này.

    ReplyDelete
  43. Tội cho họ, cả đời chẳng có gì để khoe ngoài xã hội, vớ được chiếc bè này cứ như là đời lên hương, có cơ hội là phất để ra oai vì có biết gì là xã tắc với tài năng "hiếm muộn" của mình..
    Có câu thần chú "ếch ngồi đáy giếng"

    ReplyDelete
  44. Bộ y tế của Diễn Đàn đang cho thử thứ thuốc trị điên. Thấy ông chù và ban chấp hành trung ương ... giáo xứ anh Từ như không được bình thường, có biểu hiệu giống tên của thuốc này. Đề nghị các 'VỊ" thử qua xem công hiệu thuốc đạt tới mức nào. Hoàn toàn miễn phí [img]https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/10423925_1552620528291339_4193846017525085796_n.jpg?oh=dd11e98d6cddf97d814903cb97bb7337&oe=54AF4B30&__gda__=1422272015_bc688d0d5f0373d27331005e3972a2a7[/img] Nếu thuốc được công nhận có hiệu quả đạt chỉ tiêu thì sẽ chuyển xuống lò giáo dục trị liệu trước tiên.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha cười muốn té đái anh hoàng pham ơi. Cần nhiều chứ bấy nhiêu k đủ đâu.

      Delete
  45. Muốn có thuốc này thì phải liên lạc với ai anh hoàng phạm ơi? Em muốn có một số thuốc này để tặng cho vài người và tập hối lộ cho bằng người ta, không biết những điều này thì thiệt thòi lắm

    ReplyDelete
  46. Cập nhật thông tin về những gia đình đã bị lấy tên ra khỏi danh sách của Giáo xứ trong tờ Thông Tin tháng 9/2014
    Sau lời hỏi thăm, "gia đình nạn nhân" đã xin linh mục Nguyễn Thành Huynh cho câu trả lời về 'danh sách cập nhật' đăng trong tờ Thông Tin tháng 9/2014
    LM Huynh: Vì không cập nhật nên người ta không đăng
    GĐ nạn nhân Chỉ là cập nhật thôi mà cha, gia đình con đâu có gì thay đổi mà cần cập nhật, con cũng biết là nhiều gia đình không cập nhật nhưng tên vẫn còn.
    LM Huynh: Tôi chỉ biết ông thư ký và nhóm đưa thì tôi cầm thôi, tôi không đọc qua. Tôi sẽ kiểm tra lại.
    Đối thoại với LM Huynh tạm dừng ở đây.

    Một cuộc đối thoại khác.
    "Gia đình nạn nhân" gọi phone cho thư ký giáo xứ là ông Lê Văn Điển hỏi về sự việc, đầu dây bên kia vợ ông Lê Văn Điển trả lời:
    "Ông Điển đi ăn đám cưới ở Ohio không có nhà, Danh sách cập nhật là do thủ quỹ đưa, có thắc mắc thì hỏi thủ quỹ"
    'Gia đình nạn nhân' có gọi thêm 3 cuộc phone và để lại lời nhắn cho ông Lê Văn Điển mong được nghe chính miệng ông nói nhưng đều không có người trả lời.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chữ ghê tởm của ông Ân nói mấy năm trước đem vào bài này rất chuẩn các bác ạ

      Delete
    2. Cả giáo xứ mình ai mà không biết ông Điển là thư ký bạng bét, lớn tuổi nhưng chỉ giỏi theo đuôi để được ăn theo, có mỗi cái tài khom lưng vâng vâng dạ dạ theo ông Long để giữ chức. cứ nghĩ tới ông Điển là buồn cười ghê.

      Delete
    3. Cùng nhau lạm ra nhưng hỏi chuyện thì lại chối quanh chỉ chỏ đứa này đứa kia, tao không biết gì.
      Mọi người thấy cái hèn của nhóm này chưa?
      Lúc xưa cứ tưởng chúng là cái gương để soi, cũng may là chưa kịp bắt chưới đi theo tụi nó.

      Delete
    4. Cập nhật = Update
      giống Bác Từ cập nhật chuyện danh sách trong tờ thông tin tháng 9 kia.
      Cập nhật là đem tin tức mới nhầt về chuyện danh sách cho người rheo dõi biết chuyện đi tới đâu rồi. và cũng giống người ta cập nhật tin tửc Hong Kong từng giờ từng phút đó.
      Nhóm người của cha HUYNH hiểu sai chữ cập nhật mà bỏ tên người ta ra khỏi danh sách,
      Thế mới nói vừa ngu lại hèn

      Delete
    5. Trò chơi này tưởng chỉ nhóm người tiểu nhân mới dùng tới, ai dè toàn tai to mặt thớt gan thỏ đế. lão nói cho vui miệng thôi chứ không có lòng dạ nào đâu, nghe chuyện bức xúc quá nên đôi khi phải nhổ ra cho nhẹ bụng. nhưng lỡ có trúng mặt ai thì sự cố ngoài đó ý muốn.
      Nhà thờ có đám đê tiện này sẽ không khác rồi

      Delete
    6. Anh mù dắt đám loà rồng rắn giữa thanh thiên bạch nhật làm trò cho đám người "thấp cổ bé miệng" cười lăn

      Delete
    7. Sống ở nước tự do nhân quyền thế mà con người vẫn còn những ý tưởng lưu manh độc tài toàn trị, không cho người khác phát biểu cũng như góp ý để xây dựng cộng đồng xã hội, Điều này thể hiện kém văn hoá mà chỉ biết đến chủ nghĩa cá nhân mưu lợi riêng cho bản thân thì thật khó chấp nhận.
      Đây là đièu tội tệ cho xã hội hôm nay.

      Delete
  47. Không cần biết xung đột thế nào nhưng lợi dụng cập nhật danh sách để bứng người ta ra đã là điều bất xứng, làm thế có khác gì gián tiếp cấm đạo? Niềm Tin của Giáo dân là hướng về Thiên Chúa chứ không phải con người, Linh mục và chức vụ chỉ là thi hành mục vụ. Xin đừng lấy đố kỵ bản thân để cướp quyền Thiên Chúa mà đánh đuổi con dân của Người.
    Trong Bài Tin Mừng Mt: 21,33-43 Chúa Nhật này, tôi xin các Bạn chăm chú đặt lương tri mình vào đó và hiểu thấu suốt một cách mạch lạc dụ ngôn ÔNG CHỦ VƯỜN NHO để biết ý Chúa muốn nói gì.
    Nguyện xin Thiên Chúa hướng dẫn mở lòng chúng ta biết cải hoá trở thành những tôi tớ tốt lành trong vườn nho.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Cha Đỗ Văn Quí đã dừng chân và ban cho chúng con những lời vàng ngọc.
      Thay mặt Diễn Đàn Kính chúc Cha ngày tươi đẹp thanh thản hơn mọi ngày và xin Thiên Chúa luôn ban cho Cha nhiều Hồng Ân để Cha ban phát lời yêu thương thánh thiện đển những ai đặt Niềm Tin vào Thiên Chúa.
      Trọng Kính.

      Delete
  48. Thưa Cha Quí và bác Từ
    Giáo dân chúng con ở đây rất đơn sơ mộc mạc, mọi sự chỉ biết hướng đến Chúa, chúng con đặt mọi niềm tin cùng đời sống vào đó, chỉ biết đi nhà thờ đọc kinh và âm thầm xin ơn riêng, chung tùy mỗi người cần.
    Mấy năm nay từ khi cha Huynh về để chuyện xảy chẳng tốt đẹp gì khiến cã giáo xứ bất hoà ngoài tưởng tượng của nhiều người. chuyện càng lúc càng to cho đến hôm nay, và xem chừng chưa biết còn đi xa tới đâu và khi nào mời dừng lại.
    Cám ơn Cha đả ghé mắt và cầu nguyện cho giáo xứ chúng con.

    ReplyDelete
  49. Từ ngày cha huynh về đã làm bàn đạp cho nhóm người tham lam chức vụ lấn át người khác. chúng nó chịu cong lưng cho cha cưỡi, cưỡi rồi ko muốn xuống mới đi đến hôm nay, ngày càng toàn trò bỉ ổi cho be bét giáo xứ

    ReplyDelete
  50. Cha Huynh và nhóm của cha đi xa quá, mọi người của nhà thờ là con Chúa, ai cũng đóng góp bao nhiêu năm mới có kết quả hôm nay để có nơi thờ phượng. Chúa yêu thương mọi người giống nhau, Cha Huynh chỉ là 1 Thượng tế sao lại tự biến mình thành một tá điền vườn nho của Chúa mà mưu toan tính kế cùng nhóm rồi nhẫn tâm bỏ tên người ta khỏi danh sách thì khác gì bắt bớ hành hung đạo của Chúa.
    Nói ngay ra thì Cha và nhóm của cha đang chống lại Chúa.
    Cha và nhóm của cha đang bách hại đạo công giáo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. nick sơn tùng nói đúng quá, những gì cha nói và làm 3 năm nay đều ngược giáo lý phải biết yêu thương nhau, những gì cha làm ở nhà thờ giống côn đồ du đãng làm ngoài xã hội. cha tuyển mộ đám người ko ra gì để chèn ép người khác, thấy mà xấu hổ.

      Delete
    2. Tôi còn nhớ là mấy tháng trước ông Tôn Thành gì đó từng nói là mấy người đại diện đánh cho Bác Từ phải chạy sang nhà thờ Mỷ tị nạn, giờ đọc comment của các bạn mới thấy lòng quyết tâm đánh đuổi những người đặt niềm tin vào Chúa Trời của những người đó. Giờ làm thêm những điều này đã chứng tỏ họ ngang nhiên và công khai trã thù con của Chúa.

      Delete
  51. Đọc lại những bài viết tôi mới nhận được họ ác độc quá, mà đến nhà thờ thì tỏ ra đạo đúc, nhưng mặt ho ko giấu được cái thất đức lộ ra

    ReplyDelete
  52. cuộc đề cử bẽ mặt chưa từng có trên thế gian, bày kế gian như đàn khỉ làm trò hề, chưa bầu bán thì người ta đã biết kết quả, có mấy chục đứa bỏ qua bỏ lại cho nhau, nhìn thấy cảnh này nhục cho giáo xứ quá.

    ReplyDelete
  53. Phải để chúng có chức có vụ thì mình mới quét ...thứ ấy lên mặt chúng được, những ngày sắp đến Bác Từ thì là văn sỹ rồi còn bọn mình thì quẹt quẹt sẽ thành hoạ sỹ bọn chúng có đứa sẽ thành lòi sỹ cho coi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. lão thấy ông minh ngo này làm thế là rất hay, khi nào ông vẽ được bức hoàn hảo thì mang lên để làng xóm đánh giá cao thấp thế nào nhé.

      Delete
  54. Nói là để cử cho có chuyện hợp lý thôi, chứ danh sách thì có từ khi chưa bầu rồi, nói thất là tôi cũng cố bầu tên Bác Từ xem thế nào, nhưng là bị gạt ngay., "cha chánh xứ" sẽ chẳng dám công bố phiếu đâu. tới đâu cũng nghe nói trò hề của đám khỉ vừa diễn vừa vỗ tay.

    ReplyDelete
  55. cả gx mính từ xa đến gần đến đâu cũng bàn tán bọn nham hiểm tiểu nhân bày để trò để mong đoạt chức vụ, từ tên TTT mất dạy láo khét đên mấy người đàn bà đều bám theo cha để mong đưọ bố thí và trổ tài chặt chém giáo dân.
    Một đắm đê tiện giờ thành phố mới biết hết.

    ReplyDelete