Friday, October 24, 2014

Vì sao hoãn bầu cử trước giờ bầu cử?

Chúa Nhật 19/10/2014, là ngày bầu cử Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) của Giáo xứ. Ngày này đã được LM. Marco M. Nguyễn Thành Huynh CMC và HĐMV đương nhiệm ấn định và thông báo trong tờ Thông tin tháng 9/2014. Nhưng ngay trong Thánh lễ trước khi bầu cử LM Nguyễn Thành Huynh thông báo rằng: "hoãn bầu cử vì những người được đề cử đã rút tên ra ..." khiến nhiều người tham dự Thánh lễ hôm đó phải sửng sốt, hoang mang vì thông báo này.

Để tìm hiểu câu trả lời trung thực nhất về 'Hoãn bầu cử", ta đặt trọng tâm vào hai điều được đăng trên tờ Thông tin tháng 9/2014, đó là điều kiện "viết phiếu đề cử" trước đó vài tuần và "Cập nhật danh sách" cách nay hơn một năm, sẽ cho người đọc thấy những thông tin và nguyên nhân sâu xa, bí ẩn bên trong việc bầu cử có mang nặng sắc thái bè phái, hoàn toàn thiếu phong cách trong sạch và đã vi phạm giá trị đạo đức.

Thứ nhất về: "Điều kiện để được viết phiếu đề cử: Chẵn 18 tuổi, gia đình có tên trong Danh Sách Cập Nhật, thường xuyên sinh hoạt trong cộng đoàn và chu toàn các bổn phận của một thành viên của giáo xứ." của Cha Chánh Xứ đã làm cho giáo dân dấy lên nhiều đàm tiếu không hay, cộng đồng có cơ hội cười nói chê bai pha lẫn mỉa mai cái được gọi là bầu cử trong xã hội văn minh dân chủ.

Hầu hết giáo dân đều cảm thấy không đủ tiêu chuẩn để viết phiếu đề cử như "điều kiện" phải có trong tờ Thông tin tháng 9.  Một số người vẫn thường tham dự lễ Chúa Nhật hàng tuần đã không đến tham dự lễ hôm đó mà thay bằng đến nhà thờ Mỹ để khỏi thấy cảnh bầu cử. Một số khác tế nhị hơn vẫn đến tham dự lễ bình thường như hàng tuần, nhưng tới giờ bầu cử thì bỏ ra về, và một số khác ở lại tới phút cuối nhưng bỏ phiếu trắng hay để lại phiếu trắng tại chỗ ngồi, nên số phiếu đề cử rất "khiêm nhường" vì số người hăng hái có chu toàn bổn phận như điều kiện Cha Chánh Xứ nêu ra để viết phiếu đề cử rất "hạn chế".

Danh sách 10 người được đề cử đã được đọc tên trong Thánh lễ ngày 5 tháng 10 như sau:
Ân, Hương, Phương, Bổn, Hải, Hà, Hà, Chính, Thanh, Thông.  Điêu đáng chú ý là 3 trong số 4 người của HĐMV đương nhiệm đã không có tên trong danh sách được đề cử.
Linh mục Nguyễn Thành Huynh cũng có hướng dẫn những vị này có một tuần để cầu nguyện, suy nghĩ có nên tiếp tục phục vụ hay rút tên ra khỏi danh sách đề cử.

Thứ hai về: “Cập Nhật Danh Sách” có nội dung ‘Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013’. Đọc • Thanh lọc hay bôi bẩn Giáo Xứ? để biết về "Danh sách cập nhật" đã được những người (ma) nằm trong "Ban Chấp Hành Giáo Xứ " cắm sào, đóng cọc để chặn đứng, xoá tên một số gia đình đã/đang sinh hoạt, phục vụ nhiệt tình nhiều năm trong Giáo xứ ra khỏi Danh sách cập nhật cho Ngày Bầu Cử 19/10/2014 chỉ vì, có thể là những mâu thuẫn cá nhân hoặc ganh ghét kiểu thói đời.

Người ta thấy đây là một kế hoạch bầu cử được chuẩn bị rất lâu, hơn một năm từ điểm KHỞI léo dài lê thê đến điểm TỚI là ngày được ấn định bầu cử 19/10/2014. Thật không ai có thể làm mất thể diện Giáo xứ hơn được nữa qua cách hành xử như đã tận mắt chứng kiến. Dù rằng hình ảnh Giáo xứ đã bị nhóm 'Ban Chấp Hành Giáo Xứ' làm đã quá xấu trong con mắt cộng đồng nhưng thiển nghĩ, không ai còn có thể làm xấu hơn được nữa qua những gì đã biết, đã thấy ngày hôm nay, đó là âm mưu đen tối của những "Tá điền vườn nho" quyết đẩy thành viên Giáo xứ ra khỏi Danh Sách Cập Nhật để cuộc bầu cử chọn người có khả năng trong chức vụ phát triển Giáo xứ không thể thực hiện.

Lý do "hoãn bầu cử vì những người được đề cử đã rút tên ra.. " có thật sự đáng tin tưởng hay còn những bí ẩn phe nhóm chưa được giải mã?

Câu hỏi khác được đặt ra: "Phải chăng 10 người trong danh sách được đề cử sau tuần cầu nguyện, suy nghĩ, Thiên Chúa đã lay động tâm hồn để họ nhận thức ra lý lẽ đâu là chân lý phục vụ?"

34 comments:

  1. Đơn giản là vì ..
    (trích) Từ ThứcOctober 19, 2014 at 1:35 PM
    Cập nhật thông tin bầu cử Hội Đồng Mục Vụ 2015-2017.
    Sáng nay Chúa Nhật 10/19/2014 trong Thánh lễ, LM. Marco M. Nguyễn Thành Huynh CMC đã tuyên bố như sau: Hoãn lại cuộc bầu cử vài tháng vì lý do những người được đề cử đã rút tên khỏi danh sách(hết trích)

    ReplyDelete
  2. Tôi thấy cha noí rất thật tình, còn vì sao người ta rút tên ra thì không nghe cha nói.

    ReplyDelete
  3. Câu hỏi đặt ra: "Phải chăng 10 người trong danh sách được đề cử sau tuần cầu nguyện, suy nghĩ, Thiên Chúa đã lay động tâm hồn để họ nhận thức ra lý lẽ đâu là chân lý phục vụ?"

    Đúng đó bactu, con người chứ đâu phải gỗ đá mà không hiết hổ thẹn, hơn nữa lời cầu thực tâm sẽ được Chúa soi sáng đánh động thôi.

    ReplyDelete
  4. “Cập Nhật Danh Sách” có nội dung ‘Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013’.

    Tính toán trước cả hon 1 năm để rồi tới ngày bầu vẫn chưa ưng ý mà phải hoãn lại, vậy là còn nhiều thiếu sót.và sai lầm.

    ReplyDelete
  5. Nhìn lại vấn đề đề cử, lọc duyệt danh sách, ta thấy có sự dàn xếp đưa người ngồi theo vị trí mà bạn tay xếp đặt này ấn định, tuy nhiên phút cuối cùng có sự trục trặc khong theo ý muốn bề trên ( chữ không viết hoa) là do tự chúng nó không tín nhiệm nhau, và HĐMV đã mục ruỗng trong nhóm họp rồi!

    Sự thiếu sót mà cha Huynh và HĐMV không thể nào dự liệu được đó là lòng người!

    Hướng tới Chúa không có nghĩa là phải quỳ lụy đám chăn chiên hư hỏng và sợ hãi đám HĐMV chuyên hiếp đáp dân lành bấy lâu nay!

    Sự giả hình nào cũng có lúc ra trước ánh sánh để trả giá !

    ReplyDelete
  6. sao giống việt cộng ghê, đảng cử bắt dân bầu.
    họp nhau thành nhóm rồi cứ chia nhau lòng vòng trong đó, hết khoá này sang khoá khác. xưa ròi diễm ơi.

    ReplyDelete
  7. ngày sắp tới cha huynh đi rồi thì ai lo cho mà ko nghỉ
    3 năm nay chẳng làm được gì ngồi đó cho ê mông ra.
    sao 3 trong 4 người trong nhóm lại ko có phiếu? thấy lạ quá.

    ReplyDelete
  8. Thời này phải gọi nhóm kia là tinh trùng Ebola mới hợp lý

    ReplyDelete
  9. ha ha ha ông Tom Phan, ông nói thế này thì người buồn đái cũng không dám đái. người ta gọi vi trùng hay vi khuẩn Ebola chứ ai lại gọi tinh trùng Ebola bao giờ, thứ này nó sản xuất baby đó. cười vỡ bụng rồi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông lão 8 này đúng là thứ nhà quê, biết 1 mà chẳng biết 10. 3 cái thứ tinh trùng, vi trùng, vi khuẩn đều sản xuất nhiều Ebola con rồi lan sang người khác đó thôi. Ơ đây có con Ebola giống đó ông lão 8.

      Delete
    2. Ông Tom nói thế thì lão 8 tôi đầu hàng. nhưng ông nói thế không phải là không có lý, vì thứ nào cũng sinh sản và lây lan giết người..

      Delete
  10. Lý do "hoãn bầu cử vì những người được đề cử đã rút tên ra ?"
    họ chuẩn bị hơn 1 năm cho bầu cử nhưng phút cuối lại hoãn vì rút tên ko còn ai để bầu, nghe hơi bị lạ, hay là có lý do khác gì không.

    ReplyDelete
  11. phải có lợi thì mới bám cột trụ hoài, khi chết khó thoát cổng địa ngục

    ReplyDelete
  12. Nói như Bác Từ thì 10 người này đã hiểu thế nào là chân lý vì được Chúa thương mà đánh động để họ hiểu phục vụ không chỉ dành cho 1 người, 1 nhóm mà phải cả giáo xứ cùng chia nhau phục vụ đồng đều? Tham thì thâm là thế!
    Hoàn tioàn đồng ý!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều năm trước tới giờ họ tưởng họ là nhất, là chúa tể nơi này, giờ mới thấm thiá vỏ quít dầy móng tay nhọn, tài sức họ cũng chẳng hơn ai, chỉ là họ lỉ mặt và đánh bóng bề ngoài cho gx mình hiểu lầm thế thôi.

      Delete
  13. Người của gx mình ngày càng vỡ lẽ, hiểu ra nhiều chuyện từ ngoài vào trong., gx mình mấy năm sóng gió cũng vì nhóm người ma mãnh gian xảo đòi cưỡi đầu cưỡi cỗ mình mãi..

    ReplyDelete
  14. Danh sách 10 người được đề cử đã được đọc tên trong Thánh lễ ngày 5 tháng 10 như sau:
    Ân, Hương, Phương, Bổn, Hải, Hà, Hà, Chính, Thanh, Thông.

    Đồng loạt rút tên ra thì lấy đâu NGƯỜI TÀI để cai trị giáo xử nữa hở ông Từ? Nhưng mọi chuyện do Thiên Chúa định, mình có cưỡng lại cũng không được. 10 người này nghĩ cũng có thể là điềm lành cho ngày tháng tới.
    Gửi lời chúc mừng trước tới giáo xứ ông Từ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thấy lão Bờm chỉ giỏi lo bò trằng"giăng"
      Người xưa nói "trời sinh voi trời sinh cỏ", thiên tài cỡ ông nghĩ thì phải dùng vào việc chửi thuê đập mướn, bảo kê chợ cá, hàng thịt ,,v,v,,. Chớ cái họ đạo ông Từ bằng hĩm mũi thì cần gì đến thứ đó. Một người bình thường, thật bình thường thôi là đủ sức để họ đạo yên bình sinh hoạt vui vẻ cùng nhau như xe mới chạy bon bon trên xa lộ không cần đèn dù đêm tối.
      Chỉ vì họ đạo ông Từ dùng tới thứ được gọi là THIÊN TÀI nên khiến nhiều cớ sự vỡ lỡ mà nghe nói túi tiền đóng góp của các thì chủ vẫn chưa chịu văng ra thế mới tài.

      Delete
  15. Vì sao hoãn bầu cử trước giờ bầu cử?
    Vì bầu cử này là trò hề, ai nhìn cũng thấy, mặt mũi nào mà không lấy tên ra cho bớt thẹn và cũng là lúc biết mình không bằng người khác, giữ lại chút sĩ diện để còn là người của giáo xứ., nghỉ để lo cho gia đình là lúc họ cần tới. để trả lại giáo xứ cho người của giáo xứ

    ReplyDelete
  16. "Phải chăng 10 người trong danh sách được đề cử sau tuần cầu nguyện, suy nghĩ, Thiên Chúa đã lay động tâm hồn để họ nhận thức ra lý lẽ đâu là chân lý phục vụ?"

    Hỏi tức là trả lời.
    Đèn trời soi sáng, giác ngộ là giải thoát.

    Vì ghen ghét mà dùng tay kẻ có quyền để trừng phạt người khác vì họ nghĩ không giống mình, quan điểm khác mình thì vô hình chung đã vi phạm giá trị đạo đức. Con người chẳng ai giống ai và con người có quyền được là chính mình, đó cũng là sự đa dạng tự nhiên và cần thiết để xã hội phát triển. Ngược lại thì không còn bản chất con người từ Thượng đế ban cho.

    ReplyDelete
  17. [img]http://hoinhacsi.org/sites/default/files/dangaytaitrau.jpg[/img]

    ReplyDelete
  18. Người có mưu tính ra sao cũng không qua khỏi ý Chúa.
    Tính toán hơn 1 năm rồi cũng phải bỏ phải dẹp vì thức tỉnh nhận biết điều đúng sai.
    Con người hơn con trâu của hoàng phạm ở điểm này.

    ReplyDelete
  19. Sau Chúa Nhật phải tuyên bố "hoãn bầu cử vì lý do những người được đề cử rút tên ra..."

    Chúa Nhật 26/10/2014, LM Nguyễn Thành Huynh lại có lời đay nghiến chỉ vào "NHÓM" mà phán rằng: ".. Như con nít thơ ngây nên đầu chưa có sạn, còn người càng lớn thì đầu càng nhiều sạn, đầy sạn, nói thì hay (ý nói nịnh bợ giỏi) nhưng chẳng làm được gì, những con người này rất đáng ghê sợ...".

    Lại một phen những người có mặt trong nhà thờ đều chưng hửng nhìn nhau để 'BỎ PHIẾU".
    Nhiều người cao niên trong giáo xứ không thể nhẫn nại thêm đã phải thốt lên, "làm việc như con nít, bầu cử như trò đùa, không có một chút gì tôn trọng giáo dân, đúng là nói một đường làm một nẻo".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như thế là ông cha Huynh bị uống chén đắng do chính nhóm nô bộc mà ông ban phát cho ép uống.
      Đúng là nuôi ong tay áo.

      Delete
    2. Chụm đầu chùm cổ hơn một năm với nhau lên kế hoạch thất đức với con của Chuá, thì kết quả thu hoạch được gì? Chúa sẽ không bỏ con chiên của người cho lang sói ăn thịt. Hãy bình tâm sám hối để được Chúa tha cho mà nên người tốt của xã hội các bạn trong nhóm cha Huynh ạ.

      Delete
    3. người lớn học thói trẻ con, trẻ con đòi làm người lớn, đáng trách vì vô giáo dục quá.

      Delete
  20. Vậy là NHÓM đã có xích mích với cha Huynh và đã bị chửi vì nịnh bợ giỏi mà không làm cho được việc cho cha! Đẹp mặt chửa cái đám HĐMV?!

    Quả tình hỗn láo xấc xược với những bậc lớn tuổi phải chịu nhìn trò đùa của chúng nó, BẤU CỬ rồi HOÃN, coi GX này phải chịu quỷ sức hành hạ hơi lâu!

    ReplyDelete
  21. thế là lộ mặt rồi nhá, chính cha khai ra thì hết đường cãi.

    ReplyDelete
  22. Cám ơn anh Thức cập nhật thông tin bầu cua cá cọp của giáo xứ mình.

    ReplyDelete
  23. Tuần trước thì hoãn bầu cử, tuần sau lại vạch mặt chỉ tên nhóm đó thì cha Huynh phải ức lắm., đã mất mặt với giáo xứ lại còn mang tiếng không biết cách tổ chức để đám con chiên qua mặt thì chịu sao nổi mà ko phát tiết ra. Lừa lọc nhau ngay trong nơi thờ phượng thì làm sao còn đến quỳ bái tôn sùng Chúa được nữa?
    Phải là người gian ngoa quỷ quyệt lắm mới kết bè mà tác quái thế.
    Cuối tuần chúc BT và bạn bè nhiều vui tươi và bình an.

    ReplyDelete
  24. Ko hiểu ông Ân Mai giờ còn tường trình về nhà dòng không chứ lúc trước là người có tiếng tường trình chui, còn ông Bác Từ thì ngược lại thích tường trình công khai cho cả bốn bể theo dõi. Đúng là trái ngược thời đại. kẻ chui người hở, kẻ đốn người trồng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhờ có ìnternet mà dân trí khá nhiều nên ko còn đất cho kẻ chui hưởng lợi. Cắm dùi mấy chục năm làm thối cả miếng đất này ra, tài của mấy người này là nằm ì ra cho đến khi bị lôi ném ra ngoài mới cam lòng chắc.

      Delete
  25. cha huynh sắp bắt được sâu nên bị cắn. đau quá thì hét lên thế đó.

    ReplyDelete
  26. Hoãn như ni thì wê xệ wá

    ReplyDelete