Friday, May 1, 2015

Tưởng niệm 40 năm quốc hận tai Wichita Falls, TX

Vào lúc 7 giờ 30 chiều hôm Thứ Năm, 30 Tháng Tư, Câu Lạc Bộ "ANH EM THÂN HỮU" đã làm lễ thượng kỳ tại "Công Viên Gia Đình", đối diện Smith's Gardentown Farms trên quốc lộ Seymour Hwy, để tưởng niệm 40 năm Quốc Hận Tháng Tư Đen.

n
Ba Vị HO trước lễ đài (hình Paul Nguyễn)

Chương trình bắt đầu bằng nghi thức cung nghinh "Mẹ Việt Nam" từ cổng về lễ đài và đặt lên bàn thờ "Tổ Quốc". Cùng lúc đó những ngọn nến được thắp sáng trao tay người tham dự với tâm tình chuyển tải "Lửa Đấu Tranh" về quê nhà. Dù trời còn sáng nhưng ánh lửa cũng lung linh rực rỡ lan toả một vùng rộng lớn nơi tổ chức Tưởng Niệm 40 Năm Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư.

Sau đó nhạc trổi lên chào cờ Hoa Kỳ, tiếp theo là nghi thức thượng kỳ Việt Nam Cộng Hoà có đeo khăn tang đen ở dưới. Mọi người cùng trang nghiêm cất cao tiếng Quốc Ca trong tinh thần con dân Việt hướng lòng về Tổ Quốc Mến Yêu. Có người đã rưng rưng nước mắt, ứa lệ nhìn lá cờ biểu tượng cho Tự Do đang kéo lên mà phải bật ra tiếng nấc nghẹn ngào, bởi không dằn được cơn xúc động trỗi dậy trong tâm khảm.

Mặc Niệm và đốt nhang vái Linh Hồn Tử Sĩ_Vị Quốc Vong Thân đã chấm dứt nghi lễ thượng kỳ VNCH.

Thay mặt Câu Lạc Bộ "ANH EM THÂN HỮU" ông Thức Âu (Bác Từ) đã trình bày mục đích và ý nghĩa buổi tổ chức này và nhấn mạnh:
Đối với ban tổ chức, mọi người có mặt hôm nay, nhất là sự hiện diện của các bạn trẻ là một cơ hội để chúng ta cám ơn những người đã nằm xuống vì hai chữ TỰ DO và bên cạnh đó chúng ta đến đây để chia sẻ cho con em chúng ta biết vì sao chúng ta ở đây, tại sao chúng ta lại có mặt ở đất nước này.

Hôm nay nơi xứ người của 40 năm sau ngày 30 tháng tư lịch sử, bên cạnh những người trẻ giờ đây có cùng chung tiếng nói, những người may mắn đã đến được bến bờ tự do, mà còn có cả những mái đầu bạc đã không ngừng nghỉ đấu tranh trong suốt 40 năm qua. Giờ đây, sự hiện diện của chúng ta đã nói lên sự ủng hộ và khuyến khích tinh thần cho thế hệ sau.

Chúng ta có mặt hôm nay là để cùng ôn lại nỗi buồn trong quá khứ của cuộc đời tị nạn nhưng, cũng không quên những người đã nằm xuống cho chúng ta được sống. Cho nên, sự hiện diện của chúng ta đã nói lên lòng cương quyết đâu tranh cho TỰ DO, NHÂN QUYỀN, tiếp tay, góp lửa cùng những nhà đấu tranh ôn hoà trong nước sớm thành công để nhân dân Việt được hưởng quyền làm người đích thực.

Và sau cùng, ban tổ chức chân thành cám ơn Quý vị mạnh thường quân, ân nhân, những nhà hảo tâm bảo trợ và nhất là anh chị Ngọc - Điệp, đã rộng tay giúp đỡ, ủng hộ để có được buổi Tưởng Niệm 30 Tháng Tư mang đầy sắc thái nhân bản, biểu dương tinh thần đoàn kết hướng về Tổ Quốc đau thương như hôm nay.

n
Các vị cựu tù nhân cộng sản đang chuẩn bị cho lể thượng kỳ VNCH
(hình Paul Nguyễn)

Những chia sẻ ấm lòng người

Có mặt trong buổi lễ, ông Hoàng Tuyền thay mặt cho anh em HO hiện diện phát biểu, “Đây là việc làm rất có ý nghĩa, cần phải được hỗ trợ để hàng năm chúng ta nhắc nhở tuổi trẻ về đất nước và dân tình. Chúng tôi mong là hàng năm các anh em trong Ban Tổ Chức hãy cố gắng tiếp tục làm những điều có ý nghĩa này để giời trẻ học hỏi mà dấn thân".

“Đây là việc làm rất có ý nghĩa, cần phải được hỗ trợ để hàng năm chúng ta nhắc nhở tuổi trẻ về đất nước và dân tình. Chúng tôi mong là hàng năm các anh em trong Ban Tổ Chức hãy cố gắng tiếp tục làm những điều có ý nghĩa này để giời trẻ học hỏi mà dấn thân".
ông Hoàng Tuyền
Một bác lớn tuổi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cái ngày hôm nay, đối với tôi ngày hôm nay là một ngày kỷ niệm 40 năm rất đáng nhớ trong cuộc đời. Tôi rất là xúc động thấy trời hôm nay đẹp quá, đứng dưới nắng ấm khiến tinh thần dân tộc rất lớn. Tôi rất là cảm kích với tấm lòng đó của đồng bào Wichita Falls mình. Đúng ra, ngày hôm nay người Việt Nam chúng ta cùng phải vui mừng để mà thấy đất nước thịnh vượng ấm no nhưng rất tiếc là đất nước chúng ta vẫn chưa thực hiện được điều đó, vẫn còn những bất công: dân nghèo bị mất nhà, dân oan bị đánh đập, đời sống công nhân yếu kém về vật chất và tinh thần, bị giới chủ bóc lột mà không được công đoàn bảo vệ. Tôi đến đây để góp tiếng nói cho đất nước của chúng ta và để chứng nhận rằng mình là người Việt Nam, mình đang ở đâu và mình phải làm gì cho đất nước của mình? Chính vì thế tôi sẵn sàng làm một cái gì đó dù chỉ là một công việc rất nhỏ để giúp cho những người nghèo, những người dân oan, cho những người dân Việt của mình sống một đời sống Tư do Dân chủ và Hạnh phúc nhiều hơn nữa.”

Một vị HO cầm cờ VNCH giơ lên nói, “Lá cờ này đã có từ trước thời VNCH do Hoàng Đế Bảo Đại chọn khi thành lập Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam. Cho nên, lá cờ vàng ba sọc đỏ phải được gọi là lá cờ quốc gia Việt Nam mới đúng.”

“Lá cờ này đã có từ trước thời VNCH do Hoàng Đế Bảo Đại chọn khi thành lập Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam. Cho nên, lá cờ vàng ba sọc đỏ phải được gọi là lá cờ quốc gia Việt Nam mới đúng.”.
Một vị HO
Một bạn trẻ có nickname 'Green tomato' đã mạnh dạn chia sẻ “Em là một boat people, em đã đi khi còn rất nhỏ. Em nghĩ rằng đây là một cái bổn phận của em phải tới đây tham dự để nhớ 40 năm nước Việt Nam. Tuy rằng em rời khỏi nước Việt Nam chỉ vài tuổi nhưng em vẫn còn nhớ những gì mẹ kể, và thấy rằng mình ở nước ngoài thì không phải là nước của mình nên em cũng vẫn còn nhớ về nước Việt Nam mình ạ.”

Sinh Hoạt

Mọi sinh hoạt cho buổi tổ chức đều do CLB "ANH EM THÂN HỮU" tự đảm nhiệm, từ ban ẩm thực, văn nghệ, xã hội và nhiếp ảnh đều là những người cùng chí hướng tham gia phục vụ.

"Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ" là nhạc phẩm mở đầu cho chương trình Văn Nghệ Đấu Tranh do toàn ban trình bày, tiếp đó là những bài về Quê Hương, những bài Vinh Danh Người Lính ... để gợi lại những ngày tháng huy hoàng của một thời vang bóng mà những chiến sĩ VNCH anh dũng đã làm nên lịch sử.

Để tạo điều kiện tự tin chia sẻ cùng nhau, khợi lại ký ức 30/4 của mỗi người, anh em trong Ban Ẩm Thực đã "bồi dưỡng" người tham dự đôi thứ "lót lòng" để những câu chuyện "rời bỏ thiên đường XHCN" trốn chạy cộng sản không bị dang dở mang về mà có đủ sức sống phấn đấu chuyện "nhân dân tự vệ" cho đến phút cuối được trọn vẹn.

Ba ngày trước buổi tổ chức Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận, Ban Xã Hội CLB "ANH EM THÂN HỮU" đã đến đón mừng, thăm hỏi ông bà Châu - Hoà là bố mẹ chị Thương, phu nhân của anh Bùi Hậu từ Việt Nam sang đoàn tụ với con cháu.

ert
Hình lưu niệm cùng ông bà Châu- Hoà

Chiều Thứ Năm 30 Tháng Tư Năm 2015 trong khu "Công Viên Gia Đình", lá cờ Quốc Gia Việt Nam và cờ Hoa Kỳ đã tung bay từ cổng vào tới lễ đài, nhắc nhở cho mọi người nhớ đến ngày này 40 năm trước, khi Cộng Sản chiếm trọn đất nước, đưa dân tộc Việt Nam vào cảnh đói nghèo tha hoá.

Chương trình kết thúc lúc 10:30 tối.



Vài hình ảnh Đồng hương tham dự Lễ thượng kỳ ngày 30 tháng tư tại "Công Viên Gia Đình"

n
Chuẩn bị (hình Paul Nguyễn)
n
Các Vị cao niên HO đang cung thỉnh “Ðất Nước Thiêng Liêng” về Lễ đài 
(hình Vinh Trần)

n
“Đây là ngọn lửa tự do.  Hôm nay ngày linh thiêng của dân tộc. chúng ta có mặt ở đây vì một lý do duy nhất, chúng ta thề mang ngọn lửa tự do này về trên đất nước Việt Nam của chúng ta."
Tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam.

n
Thượng kỳ VNCH (hình Vinh Trần)

n
n
Một nhóm đồng hương hướng về Lễ đài (hình Paul Nguyễn)

n
Chào quan khách và ý nghĩa tưởng niệm 40 năm quốc hận (hình Vinh Trần)
n
 Hợp ca "Vẫn còn đây các con của mẹ"(hình Paul Nguyễn)
n
n
Ban nhạc CLB  'Anh Em Thân Hữu' (hình Paul Nguyễn)
n
Hợp ca Việt Nam Việt Nam (hình Paul Nguyễn)
n
Chia sẻ (hình Paul Nguyễn)
n
Chia sẻ (hình Paul Nguyễn)
n
Bóng đêm đã phủ màn (hình Paul Nguyễn)
n
Ban ẩm thực CLB 'Anh Em Thân Hữu' (hình Paul Nguyễn)
n
Chia sẻ (hình Vinh Trân)
n
Nụ cười quên thôi (hình Vinh Trần)
n
Ông bà Hoàng Tuyền (hình Vinh Trần)

15 comments:

  1. Quá tôt đep!
    Chúc mừng ban tổ chức củng cộng đồng Wichita falls.

    ReplyDelete
  2. thấy mọi người chia sẽ mà ... thèm

    ReplyDelete
  3. Cảm động quá, ko biết nói gì luôn
    Hoan hô CLB ANH EM THÂN HỮU, nếu ko có các anh thì cộng đồng như bãi tha ma mất .
    Lần nữa xin cám ơn nhiều lắm

    ReplyDelete
  4. Đọc và xem hình rồi tôi thấy vừa buồn vừa vui, Buồn vì nhớ lại ngày 30/4, 1795 tới hôm nay, đủ dòng người cứ nhảy ngược chạy xuôi tán loạn hiện về, nhưng vui vì thấy anh em thân hữu có đủ mọi thành phần, mọi ban ngành để phục vụ cộng đồng. Đây là một điều cần có để sinh hoạt , nối kết tình người với nhau.
    Thanks ông Từ chia sẻ

    ReplyDelete
  5. Tôi cũng cùng ý với ông Vinh Quang

    ReplyDelete
  6. Nếu không là thuyền nhân thỉ không thể hiểu nổi cảnh đau thương mà thuyền nhân gặp phải. Thử tưởng tặng cảnh sóng gió , bão tố đe doạ con tàu là nhiều người có thể sợ chết được, rồi cảnh gặp hải tặc .. thôi không dám nói tiếp
    CLB anh em thân hữu đáng hãnh diện những gì đã làm
    Chúc anh em bền bỉ, đầy nhiệt huyết phục vụ.

    ReplyDelete
  7. Cảm động và hoành tráng ghê

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Cảm ơn Ban Tổ Chức đã có một lễ tưởng niệm ngày Quốc Hận 30.4 rất long trọng và cảm động!

    Hoan hô anh chị em CLB Thân Hữu và Bác Từ ( Thức Âu) đã chung tay làm một công việc rất có ý nghĩa đối với tổ tiên , dân tộc và tình người nơi mảnh đất nhỏ bé xa xôi này!

    Xin dâng lên nén hương lòng tưởng nhớ các bậc tiền nhân dựng nước, giữ nước, xin vinh danh các anh hùng dân tộc đã hy sinh trong công cuộc bảo vệ miền Nam VN, xin tưởng nhớ và ngưỡng phục tấm gương tuẫn tiết của các quân nhân cán chính Nam Việt Nam trong cuộc chiến tranh Nam- Bắc, cầu nguyện bình an cho Việt Nam.

    ReplyDelete
  10. Đọc mấy chia sẻ người đến tham dự mà cảm động quá, thấy anh em trong câu lạc bộ hăng say mà càng thêm cảm động

    ReplyDelete
  11. Chào mọi người,
    Hôm thứ sáu vì phải lo lên đường (out of town) nên bài viết chưa đầy đủ. chỉ mang nội dung tổng quát.
    Giờ đã edit lại, nhiều chi tiết hơn và thêm hình ảnh.

    ReplyDelete
  12. Lão nhìn 2 lá cờ trên bầu trời trong xanh có cột cao ngất ngưởng mà không bay thì đủ biết là sóng êm gió lặng trời quang rồi. Chứ tổ chức ngoài trời mà gặp mưa gió thì tiêu đời chiến sĩ ngay.
    Thế mới biết ông trời có mắt, làm điều nghĩa thì sẽ được phủ hộ, còn ngược lại dù có mưu toan giả hình cỡ nào chỉ có thể che mắt người ko che được mắt trời, sẽ bị ông trời hành, nhẹ thì đau đầu, mạnh thì đau ... tim.
    Chúc mừng CLB Anh Em Thân Hữu với những mục đích CHÍNH NGHĨA, giúp Cộng Đồng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông lão 8 nói nghe cũng rất công tâm đạo lý.
      Chúc mừng !

      Delete
  13. Xin hẹn năm sau, vẫn tổ chức ở đây nhá.

    ReplyDelete