Tuesday, April 12, 2016

Nỗi khổ chồng già vợ trẻ (cấm đàn bà & -18)

Ngoại tình là câu chuyện của một người có thể có quan hệ với người thứ 3 ngoài chồng/ vợ của họ. Ngoại tình có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả về trình độ, văn hóa, lối sống. Một trong những nguyên nhân là do chênh lệch tuổi tác.

Pic

Lỗi nhịp gối chăn, vợ trẻ tìm kiếm “phi công trẻ”

Ngày lấy chồng, mặc bố mẹ ngăn cản, bạn bè dèm pha chị N vẫn quyết tâm lấy chồng hơn mình tận 2 giáp. Bởi với chị, cảm giác được che chở, chiều chuộng do chồng mang lại luôn làm chị hạnh phúc. Thế nhưng, khi con cái đã khôn lớn, vợ chồng chị bỗng dưng “lỗi nhịp” chuyện gối chăn. Mặc dù hết cách để tẩm bổ cho chồng để giúp anh “cường tráng”, thế nhưng, việc “ bất hợp tác” vẫn thường xuyên xảy ra vì chị còn trẻ, còn sung sức mà chồng chị thì đã chính thức bước vào thời kỳ “hưu trí”.
Không chỉ chuyện gối chăn, sinh hoạt của chồng cũng đã thay đổi, anh ngủ sớm hơn, dậy sớm hơn, chỉ thích trà thuốc, cây cảnh, thơ phú,...không còn vui thú nghe chị hàn huyên đủ mọi chuyện như trước đây. Cuộc sống vợ chồng vì thế cũng dần thiếu sự đồng cảm.
Không phải là người phụ nữ xinh đẹp, nhưng chị N vẫn còn những nét duyên thầm và vẫn được trưởng phòng để mắt bấy lâu nay. Vì vẫn còn yêu và tôn trọng chồng, chị chưa một lần cho phép mình vượt qua giới hạn. Thế nhưng, trong một lần đi công tác cùng nhau, chuyện gì đến đã đến, chị đã ngã vào vòng tay người tình trẻ và rồi cuộc phiêu liêu tình ái của chị bắt đầu. Trong chuyến phiêu tình ái của mình, chị N vẫn luôn day dứt, ân hận nhưng rồi những khao khát lại khiến chị khó cưỡng được những dục vọng của mình.

Vợ chồng chênh nhau quá 23 tuổi dễ có khả năng ngoại tình

“Chồng già vợ trẻ là tiên/ Vợ già chồng trẻ là tiền vứt đi” là câu ca dao “nằm lòng” rất nhiều người Việt nói về sự chênh lệch tuổi của các cặp vợ chồng. Thế nhưng, Thạc sĩ lương y Đông y Đa khoa Vũ Quốc Trung cho rằng, dù là “chồng già”, cũng không nên để chênh lệch tuổi quá 23.
Thầy thuốc Đông y Vũ Quốc Trung cho biết, các tính toán khoa học cho thấy khoảng cách tuổi tác quá lớn giữa hai vợ chồng sẽ dẫn đến thiếu hòa hợp cả về tình dục lẫn lối sống. Từ xưa đến nay, trong dân gian vẫn truyền tai nhau công thức để tính mức độ chênh lệch tuổi tác có thể chấp nhận được của hai vợ chồng đó là: Lấy tuổi của người già hơn chia đôi cộng với 7, nếu bé hơn hoặc bằng tuổi của người trẻ hơn thì vẫn tốt. 
Chẳng hạn, nếu người chồng 60 tuổi thì vợ nên từ 37 tuổi trở lên. Theo công thức này, mức chênh tuổi tác tối đa giữa hai người không nên vượt quá con số 23. Nếu khoảng cách cao hơn, giữa vợ chồng sẽ khó có sự hòa hợp cả về tinh thần lẫn chuyện chăn gối.
Qua thời gian, không chỉ sức khoẻ tình dục suy giảm theo một quy luật không thể cưỡng lại được, mà nhiều biến động khác liên quan đến tâm-sinh lý cũng xuất hiện. Hơn nữa, sự chênh lệch tuổi tác đôi khi cũng đồng nghĩa với sự lệch pha về dục tính, thói quen,...là nguyên nhân khiến vợ chồng khó có thể thỏa mãn nhau về mặt tình dục. Việc không thỏa mãn nhu cầu tình dục là một trong những nguyên nhân khiến vợ hoặc chồng có thể ngoại tình, tìm thú vui bên ngoài.

Vợ chồng có tuổi tương đương nhau

“Gái hơn hai, trai hơn 1” vốn là những kiểu mẫu vợ chồng chuẩn mực được kinh nghiệm dân gian đúc kết. Đây là những cặp vợ chồng có tuổi đời tương đương nhau, rất hợp nhau về sở thích, tính cách, trình độ văn hóa, thói quen. Họ dễ cảm thông và dễ dàng chia sẻ với nhau những vấn đề trong cuộc sống và có thể hòa hợp với nhau trong những năm đầu của cuộc hôn nhân.
Thế nhưng, xét ở góc độ tình dục, do độ tuổi tương đương nhau, nên những kiến thức, kĩ năng về mặt tình dục không được bù đắp cho nhau một cách thỏa đáng. Theo các nghiên cứu, trong tình dục, xúc cảm và yêu cầu tình dục của phụ nữ bao giờ cũng lớn hơn so với đàn ông. Việc thường xuyên không được bù đắp những “gia vị” đôi khi là nguyên nhân khiến đối phương muốn tìm kiếm sự bù đắp từ bên ngoài.
Hơn nữa, sau thời gian dài kết hôn, vợ chồng cùng tuổi sẽ có những sự lệch nhau trong tình dục, điển hình như khi vợ bước vào giai đoạn hồi xuân thi người chồng lại bắt đầu rơi vào tình trạng mãn dục nam và ngược lại, khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, nhiều quý ông cùng độ tuổi vẫn còn có khả năng và hứng thú trong “chuyện ấy”. Đây là những yếu tố rất dễ dẫn đến tình trạng ngoại tình nếu gặp cơ hội.

4 comments:

  1. Ngày nay có quá nhiều cặp chồng thì già mà vợ thì trẻ. Vì thế có rất nhiều truyện đã xảy ra với những cặp đôi này. Cùng xem cuộc sống của họ thế nào với câu truyện cười này nhé!
    [img]http://taigamemienphi.com.vn/upload/images/truyen-cuoi-chong-gia-vo-tre-2014-10-23.jpg[/img]
    Chồng già vợ trẻ

    Cô vợ trẻ rất yêu chồng, niềm hạnh phúc và là giấc mơ của bất kỳ người đàn ông nào. Chỉ mỗi tội là cô "mới lớn" nên còn khá ngây thơ. Chẳng hạn, một buổi sáng sau khi vợ chồng vừa xong "chuyện vợ chồng" cô thấy ông xã ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa, cô quan sát một hồi rồi gật gù như một nhà hiền triết:
    - Em biết anh làm thế để làm gì rồi!
    - Làm gì nào?
    - Anh đang "nạp sữa" để bù lại...
    Chồng cô cười... sặc sữa. Không biết cô nói để bù cho cái gì, nhưng đúng là ngây thơ đến đáng yêu.
    Cứ như thế, ngày lại ngày, cuộc sống của họ thật hạnh phúc.
    Tiếc thay, ngày vui ngắn chẳng tày gang. Chàng đã cao tuổi nên sức có hạn, đêm hôm ấy chàng đã "hi sinh" trong lúc "làm nhiệm vụ".
    Cô gái buồn bã khóc lóc cả ngày. Vừa khóc vừa nguyền rủa những người lính cứu hỏa. Mẹ cô lo lắng, sợ con phát điên nên bà dọn đến ở cùng cô.
    Một hôm, thấy con gái có vẻ tỉnh táo, bà mẹ thủ thỉ hỏi chuyện:
    - Sao con lại ghét lính cứu hỏa vậy? Họ có làm gì đến con và chồng con đâu?
    - Nhưng cũng gần như vậy mẹ ạ.
    - Nghĩa là thế nào?
    - Anh ấy cao tuổi nên chúng con "sinh hoạt" rất ít, mỗi tuần chỉ hai lần. Và quy định vào đúng hai ngày có tiếng chuông nhà thờ.
    - Thì sao?
    - Anh ấy có thói quen "làm" theo nhịp chuông nhà thờ. Đối với anh ấy thì chuyện đó không khó lắm, nhưng... Hu, hu...
    - Rồi sao con?
    - Đêm hôm ấy, chúng con đang vui theo những tiếng chuông nhà thờ đầu tiên thì có chiếc xe cứu hỏa chạy ngang rú còi dồn dập! Và ...hic hic

    ReplyDelete
  2. Hôm trước cô vợ mình nhìn vào kiếng rồi buồn bã hỏi :
    - 20 năm rồi, bây giờ mặt xệ, ngực chảy, da nhăn, cái gì nhìn cũng ớn thần hồn. Anh à, có thấy cái nào còn nguyên vẹn không nói cho em mừng.
    Mình cố gắng lắm mới trả lời ... Anh thấy mắt em vẫn TỐT như xưa !.

    ReplyDelete
  3. Cái "ấy" có mấy loại

    Cô gái trẻ nọ hỏi mẹ :
    - Mẹ! mẹ!, Cái ấy của đàn ông có mấy loại vậy mẹ ?.
    Bà mẹ trầm ngâm giây lát rồi trả lời :
    - Theo mẹ thấy thì của đàn ông có 3 loại . Loại thứ nhất vào lứa tuổi hai mươi thì nó như cây Sồi, vừa cứng, vừa thẳng và vừa hùng. Loại thứ nhì, vào lứa tuổi ba bốn mươi, loại này như cây Cáng Lò, cây Bulô vậy, mềm, dẻo nhưng vẫn còn dùng được . Và loại thứ ba ở lứa tuổi năm mươi đổ lên, loại này như cây Noel vậy!.
    Cô gái tròn mắt kinh ngạc hỏi lại :
    - Bộ nó nhìn giống như cây Noel hả mẹ ?.
    Bà mẹ :
    - Ừ! Ðúng vậy con! Nó khô cằn và mấy trái banh chỉ để trưng cho đẹp mà thôi!

    ReplyDelete
  4. Chồng già vợ trẻ là Tiên, vợ già chồng trẻ là duyên con bò ! Thời đại ngày nay nhiều thứ bị đảo lộn rồi ? Do sống thực dụng nên phụ nữ già lại đi tìm thanh niên trẻ để cặp và giải quyết sinh lý thì mới thỏa đáng ( còn chồng hay bồ già thì không thỏa mãn ) ?

    ReplyDelete