Friday, September 22, 2017

Đám cưới Thùy Dương_Phước Lộc

pic
Đinh Phước Lôc & Nguyễn Thùy Dương

Vài điều đáng ghi trong Thánh Lễ

Chiều ngày 16 tháng 9 năm 2017 trước sự chứng kiến của thân quyến hai họ cũng như quan khách, bạn bè thân thương tại Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm, thành phố Wichita Falls, TX, để cử hành Bí Tích Hôn Phối theo quy định của Giáo Hội Công Giáo.

Khi tới phần Nghi Thức Hôn Phối, cô dâu cầm tay chú rể đọc lời hứa: "Tôi Nguyễn Thùy Dương nhận Anh Đinh Phước Lộc làm chồng, và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với Anh, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và tôn trọng Anh mọi ngày suốt đời tôi." cũng như lúc xỏ nhẫn vào tay chú rể, cô dâu Thùy Dương đã dừng lại vài giây vì quá xúc động trong vui sướng trào dâng niềm hạnh phúc vô biên nên, Thùy Dương vỡ oà những giọt nước mắt chân tình theo rung động của người đàn bà mang thiên chức làm vợ trước sự chứng kiến của thân quyến cùng quan khách hiện diện đông đúc. Chú rể Phước Lộc vội vàng đưa bàn tay ra hứng những giọt nưóc mắt của người vợ yêu thương như muốn nói " Khi em khóc anh biến thành nước mắt, chảy giùm em cho cạn nỗi ưu tư, để mắt em xanh, để môi em mềm ..." để minh chứng một tín điều Hiến Chương Tình Yêu cho đôi ta. Không chỉ ngỡ ngàng vì cử chỉ chưa từng thấy này, nhiều người tham dự Thánh lễ (khoảng 200 người) cũng cảm động cùng hoà nhịp hân hoan trong khoảnh khắc hạnh phúc với cô dâu chú rể ngày trọng đại này nên, để rồi bỗng chợt ... những giọt nước mắt ấm nồng đầy cảm thông của mình vụt nhoè trong khoé mắt và lăn dài trên đôi gò má khi nhìn lên đôi trai thanh gái lịch đang cầm tay nhau nói lời thề hứa trung thành cho cuộc sống mai sau.

Một điều khác là trong Thánh lễ đã trổi lên những giọng ca thanh thoát, tiếng hát dâng cao từ đầu đến cuối lễ. Nói theo ông Hồ Mạnh Đông người đại diện cho 2 họ phát biểu sau Thánh lễ và giới thiệu: - đây là "Ca đoàn bỏ túi". Các anh chị đã làm ngỡ ngàng người tham dự vì với thành viên chỉ 10 người, tập dượt có 2 lần, lúc có người này khi thiếu người kia, vậy mà đã thể hiện được những cung bậc bổng trầm, hoà quyện nhịp nhàng, tôn nghiêm trước ngai Thiên Chúa.

Cuối lễ Cha xứ Cao Xuân Cảnh có đọc bằng khen (Phép Lành Toà Thánh) của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đệ I tới cô dâu chú rể của Cha cựu quản nhiệm Phạm Hữu Độ gởi tặng và có kèm theo lý do Cha không thể về tham dự ngày trọng đại này của Thùy Dương _Phước Lộc.

Tiệc Mừng

Tiệc mừng được tổ chức tại khách sạn Holiday Inn Express, nơi được đánh giá là sang trọng bậc nhất của thành phố Wichita Falls, với khoảng 350 người tham dự .

Ngay sau phần giới thiệu gia tộc và cô dâu chú rể trước khi vào tiệc mừng, một cú "first dance" đã làm thú vị cho nhiều người, khiến những con mắt tò mò không thể rời xa. Thường trong đám cưới cô dâu chú rể dìu nhau theo điệu nhạc du dương nhịp nhàng, uyển chuyển nhuyễn nhừ là chuyện bình thường, không có gì phải nói chẳng có gì phải bàn. Tuy nhiên, cái đáng nói "cú nhảy đầu tiên" của Phước Lộc_Thùy Dương nó mang một ý nghĩa khác, cao đẹp hơn những bước nhảy thuần thục kia bởi, cô dâu và chủ rể đều cùng không biết nhảy, lúc trình diễn cố gắng đừng để chân anh dẫm lên chân em, chân em chớ đạp lên chân anh, nhưng đôi khi họ cũng đã lỡ "chạm vào nhau" thì lại mắt trong mắt âu yếm mỉm cười cùng hạnh phúc, cái hạnh phúc đơn thuần rất thật trước sự chứng kiến của họ hàng thân thích cùng bạn bè, nó thật như cái cốt lõi của con người mà không có gì có thể thật hơn. Cái dũng khí không biết nhảy lại dám dìu nhau lắc lư trước sự hiện diện của 350 người là sự can đảm, cái can đảm mà chẳng mấy cặp tình nhân dám thi thố. Thùy Dương_Phưóc Lộc đã "dắt nhau" đi trọn bài Biển Tình qua tiếng hát của nữ ca sĩ Hoàng Yến như một Hiến Chương Yêu công bố cùng thân quyến và quan khách hiện diện là dù phải leo đồi trèo núi, qua sông vượt biên, dù mọi khó khăn chắn lối, thử thách cam go gì đi nữa họ vẫn ung dung dắt nhau đi trọn cuộc đời này.

Văn Nghệ

Phần văn nghệ rất sôi động của ban nhạc 'cây nhà lá vườn' hay nói cách khác thì ban nhạc là những tay trống_đàn nổi bật trong giới âm nhạc và những giọng ca tài tử hàng đầu, hát hay, hát đẹp nhất của Cộng Đồng như Samantha, Hoàng Anh, Thương Thương ... v v .

Chúng ta đều biết Samantha là ai rồi, tiếng hát của cô không còn là tiếng hát đơn thuần nữa, cô đã là một hiện vật đi vào lịch sử cộng đồng rồi quý vị ạ. cô đã trở thành hưởng điệp và hồi quang của cả một thời kỳ thưởng ngoạn lâu dài, tưởng đã ra đi mãi mãi và không bao giờ trở lại, ấy thế mà vẫn còn may mắn lưu trữ đưọc trên sân khấu trong ngày cưới của Thùy Dương_Phước Lộc hôm nay, cô tuy đã nhiều năm im vắng nhưng giờ này hát vẫn hay đó là cô vô cùng đặc biêt.

Một cõi đi về (Trịnh Công Sơn)

Trình bày: Hoàng Anh
Tiếp theo là giọng hát của Hoàng Anh.
Hôm nay chúng ta cùng nghe giọng ca mật ngọt của Hoàng Anh hay gọi theo phong cách văn nghệ là Vàng Anh, một trong những giọng ca hàng đầu của cộng đồng người Việt hải ngoại tại thành phố Wichita Falls, Texas. Tiếng hát của cô không thể lẫn lộn với bất cứ giọng ca nào, nó đi sâu vào lòng người, gợi nhớ muôn trùng kỷ niệm, đầy ắp yêu thương, khiến người ta ngất ngây như uống phải thứ men say lịm ngọt của đất trời.

Vàng Anh (Hoàng Anh) được xem là một trong những giọng ca trụ cột cho những sinh hoạt cộng đồng ở đây trong những dịp tổ chức Tết, tưởng nhớ về ngày 30 tháng tư cũng như các sinh hoạt đám cưới, vui hát cho nhau nghe vào dịp cuối tuần sau những ngày bận rộn lăn lộn cho cuộc sống vv...

Anh Cứ Đi Đi
pic

Trình bày: Thương Thương
Thương Thương như một cô bé tóc đẹp có đôi mắt trong veo, hồn nhiên như chú chim sẻ non. Nhiều người ví von rằng nếu, nếu thôi nhé! Nếu Thương Thương là ca sĩ chuyên nghiệp cô đã trở thành một người phụ nữ trẻ gợi cảm, một biểu tượng thời trang mới của giới trẻ..." Thương Thương sở hữu chất giọng trữ tình thuần túy cao vun vút với một âm sắc tròn trịa và vô cùng rực rỡ. Tiếng hát Thương Thương với màu hoàng yến rực rỡ xôn xao ánh nắng chói lòa. Trong số những giọng ca nữ ở đây, nói không ngoa, nếu Thương Thương được rèn giũa theo chuẩn mực thì có lẽ sẽ là giọng hát vô địch của cộng đồng.

Ngoài ra còn Hoàng Yến và những giọng ca nam như Tứ Hải, Hữu Châu và nhiều giọng ca khác trong những nhạc phẩm bất hủ như: Đám cuới trên đường quê, Thiên Đàng ái ân, Thề non hẹn biển, Lâu Đài tình ái, Sẽ hơn bao giờ hết v v... và v v.

pic

Ngày Tân Hôn (Dui Devant Dieu) - Elvis Phương

Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn. Từ nay hai em đã chính thức được gọi nhau là vợ, là chồng. Anh không biết chúc gì hơn, chỉ chúc hai em trong cuộc sống lúc nào cũng thuận vợ thuận chồng. Bên nhau vui vẻ, hạnh phúc nhé.


30 comments:

  1. Đẹp đôi quá đi nhá!
    Chúc đôi bạn trẻ trăm năm hạnh phúc, cho dù răng long đầu bạc. móm mém vẫn còn yêu như ngày đầu.

    ReplyDelete
  2. Hôm 16 tháng 9 là ngày vui của hai bạn, tôi không có gì quý giá hơn bằng chúc bạn có 1 cuộc sống mới đầy vui vẽ và hạnh phúc, gia đình đầm ấm yêu thương lẫn nhau.

    ReplyDelete
  3. Chúc 2 bạn trăm năm hạnh phúc!

    ReplyDelete
  4. Ô ! ô ! sáng hôm nay trên quê hương tôi,
    Quê hương xinh xinh quê hương hữu tình,
    Quê hương xinh xinh quê hương hòa bình,
    Đường nở hoa trắng, xanh, vàng, tím,
    Đẹp làm sao bướm bay chập chờn.
    Đàn chim non véo von ngọn tre,
    Khăn mầu son, áo mầu vàng,
    Ơi, bà con đến xem mùa cưới !
    Chân hài cong, tay dù hồng.
    Lâu thật lâu mới thấy được một ngày vui !

    Một cuộc sống mới sẽ đến với bạn và tôi mong rằng trong đó tràn đầy những tháng ngày phút giây hạnh phúc bên cạnh người yêu thương. Chúc mừng hạnh phúc hai bạn

    Hếlô Bác Từ, Cuối tuần vui vẻ nhé!

    ReplyDelete
  5. Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc, sống với nhau đên đầu bạc răng long.

    ReplyDelete
  6. ... Thùy Dương vỡ oà những giọt nước mắt chân tình...

    Thật là cảm động, 2 người đẹp đôi quá
    Hạnh phúc trọn vẹn, dài lâu nhé!

    ReplyDelete
  7. Tớ cũng chẳng dông dài, chỉ xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, may mắn nhất tới cặp uyên ương. Chúc cuộc sống mới của gia đình bạn sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.

    ReplyDelete
  8. Chúc hai bạn có được cuộc sống mới tràn ngập hạnh phúc, trọn vẹn. Chúc tổ ấm nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười và sớm có thiên thần nhỏ bé. Happy wedding day !

    ReplyDelete
  9. Đúng là trai tài gái sắc xứng đôi vừa lứa
    Chúc 2 bạn bền duyên giai ngẫu, con cái đây nhà sống lâu trăm tuổi, gia đình hạnh phúc thuận vợ thuận chồng như ông Từ Thức nói.

    ReplyDelete
  10. Đẹp đôi nhỉ, xin chúc bạn trăm năm hạnh phúc đầu năm có quý tử hay công chúa đều ok.

    ReplyDelete
  11. chúc 2 bạn trăm năm hạnh phúc

    ReplyDelete
  12. Xin chúc 2 người hạnh phúc, luôn ấm nồng say đắm trong hương yêu.

    ReplyDelete
  13. Thuận vợ thuận chồng tát cạn biển đông
    Chúc hạnh phúc và mãi mãi thuận nhau

    ReplyDelete
  14. Chúc mừng hôn lễ của hai bạn!
    Mãi mãi có một tình yêu dịu dàng, bền chặt và luôn gặp nhiều điều tốt lành trong chuyến hành trình đặc biệt này.

    ReplyDelete
  15. Nghe lão Từ giới thiệu giọng ca Samantha, Hoàng Anh, Thương Thương ... v v mà muốn được thưởng thức, không biết đòi hỏi thế thì có hơi quá không? Lão Từ cố thương lượng để ACE trong diễn đàn có dịp làm giám khảo một phen xem sao.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đề nghị hay tôi cũng muốn được nghe những giọng ca trong đám cưới Thùy Dương và Phước Lộc mà Bác Từ giới thiệu ở trên.
      Cám ơn trước

      Delete
    2. Hoan hô ông nguoihanoi, tôi cũng rất muốn được nghe.

      Chúc mừng đôi uyên ương xây tổ ấm cho cuộc đời.

      Delete
    3. Nghe ông bác Từ giới thiệu thấy ham, nếu được nghe thì tốt quá.

      Delete
    4. Đang thương lượng nhưng chắc sẽ có tin vui trong vài ngày. Giám khảo chuẩn bị lên tiếng ...

      Delete
    5. Vậy là tốt quá Bác Từ ạ, chúng em đang chờ để được nghe. Qua lời giới thiệu của bác cũng thấy đủ hay rồi.

      Delete
  16. Chúc mừng hai bạn Thùy Dương_Phước Lộc trăm năm hạnh phúc, luôn thuận vợ thuận chồng, đồng hành trong tương kính, sớm có hoàng tử, công chuá để nghe tiếng trẻ nô đùa trong mái ấm gia đình.

    ReplyDelete
  17. Mới đưa lên bài "Môt Cõi Đi Về" Hoàng Anh trình bày. Ai thích làm giám khảo khi nghe xong thì phất cờ lên tiếng nhé!

    ReplyDelete
  18. Tôi không làm giám khảo mà chỉ nói điều tôi nghĩ. Bài 'Một cõi đi vê' của TCS không phải dễ hát, nhiều ca sĩ chuyên nghiệp đã bó tay vì hát bài này chẳng giống ai . Cô Hoàng Anh thể hiện bài này như thế là quá tốt rồi, tôi nghe rất ưng ý. Tôi nghĩ Bác Từ giới thiệu không có gì là quá, mà ngược lại rất trung thực.

    ReplyDelete
  19. Hay quá chị Hoàng Anh à, em rất thích bài này và giọng ca của chị. Hát thêm nhiều nhé để mọi người cùng thưởng thức, em không biết làm giám khảo chấm điểm, chỉ nghe thấy hay thấy thích thì nói thôi

    ReplyDelete
  20. Giọng ca Hoàng Anh trong bài này rất hay, rất rõ, cô nhả chữ cũng khá lắm nhưng người nghe chưa thể nhận ra đưọc chất lụa trong ngữ từ ẻo lả như khói mờ mờ ảo ảo. Vì cô hát rất rõ từng chữ nên đã để lộ ra cái sai là do có thể đổi chữ để ngân cho dễ nhưng hoá ra lại để người nghe phát hiện. Thí dụ câu: Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt cô hát thành =>Đi đâu loanh quanh cho đời mệt mỏi. Dấu nặng(.) của chữ mệt và dấu hỏi(?) của chữ mỏi đã đảo ngược âm. Dấu hỏi luôn nhẹ nhàng khoan thai bay nhảy mềm mại, còn dấu nặng như vật vã đi là là sát đất. Khi đổi ngược thành mệt mỏi khiến chữ mệt mang dấu nặng có âm nặng trịch làm chữ mỏi đứng sau có dấu hỏi khoan thai, nhẹ nhàng bị chơi vơi.
    Nói chung cô hát hay giọng cô như mùa thu quyến rũ, người nghe không thể không chơi vơi như đang say nắng. Cái lỗi của cô là cái lỗi của hầu như mọi ca sĩ đều mắc phải vì cố ý để ngân cho hay hoặc vô tình mà không biết.

    ReplyDelete
  21. Chúc mừng cô dâu chú rể

    Hoàng Anh hát hay!
    Hát tài tử hát đám cưới như thế là tuyệt, đơn sơ như dân gian nói thì hát hay ko bằng hay hát, tôi nghĩ vậy.

    ReplyDelete
  22. Tôi rất thích bài này và Hoàng Anh hát quá hay luôn, tôi nghĩ đây là giọng ca vàng bị nhốt ở xóm nhà lá của Bác Từ, nếu ở chổ khác như cali biết đâu sẽ có người lăng xê và được hướng dẫn bài bản có thể thành chuyên nghiệp chứ ko nói chơi đâu.
    Thanh kiu Hoàng Anh, Bác Từ và nhờ có đám cưới Thùy Dương Phước Lộc mà tôi được nghe giọng ca hay bị mai một.

    ReplyDelete
  23. Chúc mừng cô dâu chú rể ngày hạnh phúc.

    Hoàng Anh hát hay, lấy Tuấn Ngọc làm điểm 10 thì tôi chấm Hoàng Anh 7 điểm.
    Mọi người thấy tôi chấm điểm công bình chứ?

    ReplyDelete
  24. Tôi thấy Hoàng Anh rất xuất sắc, giọng tốt và trong veo,
    cám ơn đã cho thưởng thức.

    ReplyDelete
  25. Bộ chăn ga gối Everhome EA605 được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại với đường may vô cùng tỉ mỉ và khéo léo kết hợp kỹ thuật trần bông cao cấp của Hàn Quốc, mang lại một vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế.

    ReplyDelete