Monday, February 6, 2023

Nụ Cười Bao Dung

Ai trong chúng ta đều biết cuộc sống là quý giá và đời người chỉ có một lần. Nhưng không phải ai cũng thấy cuộc sống là tươi đẹp và đáng sống. Điều đó còn tuỳ thuộc vào thái độ và mục đích sống của mỗi người.

Càng suy ngẫm về cuộc đời, chúng ta càng thấy đời sống này đáng trân quý biết bao.! Cuộc sống sẽ là một vườn hoa thơm cỏ lạ, là những bài ca sóng vỗ êm đềm thơ mộng. Nếu chúng ta luôn đến với cuộc đời bằng nụ cười bao dung, bằng tâm hồn thiết tha rộng mở thì có phải thế giới này chính là chốn Thiên Đường mà chúng ta hằng mơ ước? Chỉ vì bận rộn với những lo toan không cần thiết quá yêu cầu của đời sống, ta đã vô tình chìm đắm mãi trong mê cung vật chất, nhốt đời ta vào chốn địạ ngục trần gian mà ta không hay không biết?

Nên, hãy mơ điều bạn thích, hãy đi nơi bạn thích đi, hãy trở thành người mà bạn muốn. Cách duy nhất để thoát ra khỏi những khó khăn, gian khổ của đường đời, chính là tự đi trên đôi chân của mình. Bởi vì ta chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để thực hiện tất cả những gì ta mong muốn.

8 comments:

  1. Đại khái thì ai cũng biết luật đào thải, có sinh có diệt, nhưng cái vật chất làm lu mở tâm trí nên con người chỉ lo tranh giành, kiếm lợi mà quên ý nghĩa cuộc sống, thậm chí già hết thấy đường, đi ko nổi mà vẫn quên làm mình sắp giã từ cõi đời.
    Thanks Anh Từ .

    ReplyDelete
  2. Bác Từ việt hay đọc thấm thía.
    Tôi ben chen đấm đá cả đời với đám đồng chí đồng rận, giờ mệt mỏi xin làm người tử tế mà thấy khó ghê. Tiền bạc nhiều quá, giờ ôm mà thấy sợ chết không hà.

    ReplyDelete
  3. Ai cũng nghĩ như lão Từ thì làm gì có người giàu ở thế gian này. Nói thiệt nếu tớ có vài triệu đô như mấy thằng nhà giàu thì tớ mới thấy đời phơi phới và cuộc sống mới đáng quý,

    ReplyDelete
  4. Quần quật như trâu còn chưa đủ ăn thì làm sao hiểu được triết lý đủ của cuộc đời? Những gì bác Từ nói không thể áp dụng vào đời sống ở VN được đâu. Chỉ có thể được ở các nước tư bản giãy chết thôi.

    ReplyDelete
  5. Em đọc và thấy được là niềm vui luôn đi cùng những người khoan dung, của cải luôn sánh vai cùng những người biết giữ chữ tín, trí tuệ luôn song hành cùng những người cao thượng, sức hấp dẫn luôn xuất hiện bên người hài hước và sức khỏe luôn đến với những người vui vẻ, mở rộng trái tim.
    Em cũng cố tập làm sao để sống có ý nghĩa, nhưng bị con vợ nó cứ lèm bèm hoài khó nghe.

    ReplyDelete
  6. Cuộc đời là những chuyến đi: Có những chuyến đi, chỉ để thoả mãn cái hạnh phúc giản đơn và nhu cầu giải trí bình thường của chính ta, để rồi sau mỗi chuyến đi ấy, ta lại mệt mỏi hơn, suy hao hơn. Nhưng cũng có những chuyến đi, giúp ta tăng trưởng thêm lòng từ bi, tình yêu thương; và trên hết, là sự biết ơn to lớn với những gì ta đã có và đang có. Đó là khi ta biết đủ, biết dừng lại những ham muốn vật chất bên ngoài, mà tìm về những giá trị cao quý bên trong – thứ ta từng quên mất!
    Những gì ông Từ nói ở trên cũng là triết lý sống, nhưng mỗi người đều có cái nhìn riêng của họ, nên cuối cùng hệ lụy kia dẫn đến kết quả khác nhau

    ReplyDelete
  7. Sống sao để khi chết mình không còn thấy hối tiếc điều gì. Đống ý vớu Bác Từ hoàn toàn.

    ReplyDelete
  8. [trích] Chỉ vì bận rộn với những lo toan không cần thiết quá yêu cầu của đời sống, ta đã vô tình chìm đắm mãi trong mê cung vật chất, nhốt đời ta vào chốn địạ ngục trần gian mà ta không hay không biết?[hết]

    Thành phần này rất đông. nên khi nằm xuống họ vẫn chưa biết mình sinh vào đời làm gì.

    ReplyDelete