Tuesday, February 19, 2019

Giai thoại Right Here Waiting

pic


Cách đây đúng 30 năm, bản tình ca “Right Here Waiting” ra đời dưới ngòi bút của ca sĩ kiêm tác giả Richard Marx. Bản nhạc này từng được nhạc sĩ Lữ Liên chuyển sang lời Việt thành “Nơi đây anh vẫn chờ”. Ba thập niên sau ngày được phát hành, bản nhạc đã trở thành một trong những tình khúc rất phổ biến, nhất là vào mùa Valentine.

Được ghi âm vào cuối năm 1988 rồi được phát hành trên đĩa đơn vào đầu mùa hè năm 1989, bản nhạc “Right Here Waiting” đã được Richard Marx viết như một bức thư tình gửi cho người yêu (nữ diễn viên Cynthia Rhodes), hai người quen nhau từ năm 1983, lúc Richard còn chưa nổi tiếng.

Cũng chính bài hát “Right Here Waiting” đã làm cho cô xiêu lòng, chấp nhận lời cầu hôn của Richard Marx. Hai người làm lễ cưới vào năm 1989, sống chung với nhau trong vòng 25 năm. Tuy sau đó, họ chia tay nhau vào năm 2014, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới ‘‘giá trị tình cảm’’ của bài hát từng được viết cho một khoảnh khắc riêng tư nhưng lại ghi khắc lòng người, để rồi nhớ mãi trọn đời.

Từ một bài hát rất riêng tư kể lại kỷ niệm giữa hai người, Right Here Waiting lại đạt tới mức phổ quát để rồi trở thành câu chuyện của mọi người và còn hơn thế nữa ở mọi thời, mọi lứa tuổi. Có lẽ cũng vì thế mà bản nhạc rất được yêu chuộng vào mùa Valentine và nhất là đối với tất cả những ai đang yêu nhưng vì hoàn cảnh lại phải xa nhau nghìn trùng, biệt ly cách trở. Trong giai điệu Right Here Waiting, phút chốc thăng hoa nỗi mòn mỏi đợi chờ, chấp cánh vụt bay muôn ngàn nỗi nhớ.

pic

Khánh Hà - Nơi đây em vẫn chờ


Right Here Waiting for You
Richard Marx

Oceans apart day after day
And I slowly go insane
I hear your voice on the line
But it doesn't stop the pain

If I see you next to never
How can we say forever

Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you

I took for granted, all the times
That I thought would last somehow
I hear the laughter, I taste the tears
But I can't get near you now

Oh, can't you see it baby
You've got me going crazy

Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you

I wonder how we can survive
This romance
But in the end if I'm with you
I'll take the chance


No comments:

Post a Comment