Friday, November 16, 2018

Hiến chương yêu

Trên đường đời, anh đã bao lần chủ động “đi lạc đường” để có cơ hội riêng với em. Đã bao lần anh tưởng tượng hai đứa dừng chân tại một ghế đá công viên, rồi anh tỏ tình: 
- Em bị kiện đến toà án vì đã bước vào ước mơ của anh, đánh cắp trái tim anh và cướp đi mọi cảm xúc trong ạnh.  Em bị kết án ở bên anh mãi mãi. Em có biện hộ gì không? và, anh đã móc túi trao em hộp nhẫn cùng lời nói cầu hôn ngập ngừng:
- Anh biết chúng ta chỉ mới hẹn hò nhưng anh yêu em và mong muốn có em trong cuộc đời này.,.. Em lấy anh nhé? 
Em nhìn anh trân trối và bảo rằng em không biết nói gì. 
Anh nói: - Vậy thì bắt đầu bằng tiếng đồng ý đi em! 
Em chỉ “Dạ” . . . 

Valentine là tình yêu, là sự chia sẻ ngọt ngào nhất giữa các cặp tình nhân. Họ nhìn nhau với ánh mắt tình tứ không nói nữa, bởi nói gì bây giờ cũng trở thành dư thừa. Đâu đó trong không gian vô tận hình như tiếng reo vui của hàng triệu tinh tú rộ lên trong một đêm tuyệt đẹp, đêm mang tên Tình Nhân, đêm mang tên Valentine, đêm của những người yêu nhau….



Hiến Chương Yêu

Thơ: Du Tử Lê
Nhạc: Nguyên Bích
Ca sĩ: Đinh Ngọc

Khi em lạnh tôi biến thành ngọn lửa
Đốt thương yêu than nóng hực ân tình
Khi em đọc, tôi biến thành chữ viết
Cả nghìn chương, chỉ chép chuyện đôi ta

Khi em viết tôi biến thành giấy bút
Bút tương tư mực nhớ đến ai kìa?
Giấy từ cây, bút từ gỗ xa xưa
Mực từ nhựa, tôi từ em sống lại

Khi em khóc tôi biến thành nước mắt
Chảy giùm em - cho cạn nỗi ưu tư
Để mắt em xanh - để môi em mềm
Tôi thành lá giữa khi chiều sắp tối

Khi em chết - cõi đời này phải hết
Không chỉ tôi, hoa cỏ cũng lên trời
Muông thú xa rừng, Chim lạnh từng đôi
Bao thế hệ vì em mà tàn phai

Chuyện mình hai người, chuyện của lứa đôi
Mặc kệ ai cười, mặc người bĩu môi
Có gì đâu, ta sẽ chết
Nhưng tình ta không chết
Vì mở đầu nhân loại: cuộc chơi riêng

3 comments:

  1. Ông Từ viết cho người đàn bà nào chăng ? Nếu có chắc bà này chắc sẽ hạnh phúc

    ReplyDelete
  2. Béo như bơ, ngọt như mật ai ko thích ?

    ReplyDelete