Friday, August 24, 2012

Nối Giáo Cho Giặc?

“Nối giáo cho giặc" được hiểu là, Thằng giặc cầm giáo đâm người, cái cán giáo của nó hơi ngắn, đâm chưa trúng địch thủ, tự nhiên có Thằng bẩn thỉu xấu xa khác nào đó đưa cho Thằng giặc kia khúc cây, nối vào cái cán giáo cho đủ dài để đâm tới mục tiêu.

Pic

Có thể có người sẽ bĩu môi nói là... lắm chuyện, đã không muốn làm việc thiện thì để người khác làm, đừng có bàn ra, tán vào, cản trở việc lành phúc đức của người khác. Đây là điều thật oan uổng! Tôi rất muốn làm điều thiện và rất ngưỡng mộ những người đã bỏ công sức, tiền bạc ra để giúp đỡ tha nhân. Nhưng xin được trình bày tự sự, để từ đó, xét đến hậu quả gần cho tới hậu quả xa tít mù tắp, có thể đời mình không thấy, nhưng đời con cháu mình sẽ thấy.

Số là vào ngày 06/8/2012, sau “Ngày Thánh Mẫu” tại Cathage MO, tôi (bác từ) có nói chuyện với mấy người bạn ở Oklahoma City, qua những lời thăm hỏi bình thường và tình cở nghe được người bạn đó nói là có nghe đồn một số dụng cụ nhà bếp của GX Wichita Falls đang được GX họ xử dụng, nhưng người bạn không dám cả quyết vì người này cũng chỉ nghe lại từ người khác và không dính líu gì đến chuyện bán quán mà chỉ đi với tính cách cá nhân. Cùng ngày hôm đó, vào buổi chiều tôi lại nghe được thông tin từ một người lớn tuổi và vài bạn trẻ rất nhiệt tình với GX cho biết tin như trên. Điều này đã làm không chỉ riêng tôi và tất cả những ai là người của GX đều quan tâm và muốn biết thực hư ra sao.

Sáng ngày 7 tháng 8, lúc 5giờ 55 AM, tôi rất băn khoăn về chuyện này nên đã email cho ông Trưởng HDMV Trần Hữu Long về thông tin trên, vì tôi nghĩ ông là người đại diện cho GX và có trách nhiệm phải tìm hiểu thực hư vấn để, để thông tin kia được minh bạch hoá cùng chấm dứt sự lan rộng có thể. Tôi đã chờ đợi câu trả lời dù chỉ là một hai chữ ngắn ngủi , nhưng sự chờ đợi kia vẫn bật vô âm tín, nên vào lúc (Tuesday, August 7, 2012 7:12 PM)  tối, tôi đã quyết định gởi email cho một số người có thiện trí, nhiệt tình hăng say với GX để cùng nhau tìm hiểu.

Đây là nội dung thông tin được gởi ra cho những người đầy nhiệt huyết trong email list của tôi như sau:

Sáng ngày 7 tháng 8, lúc 5giờ 55 AM, tôi rất băn khoăn về chuyện này nên đã email cho ông Trưởng HDMV Trần Hữu Long về thông tin trên, vì tôi nghĩ ông là người đại diện cho GX và có trách nhiệm phải tìm hiểu thực hư vấn để, để thông tin kia được minh bạch hoá cùng chấm dứt sự lan rộng có thể. Tôi đã chờ đợi câu trả lời dù chỉ là một hai chữ ngắn ngủi , nhưng sự chờ đợi kia vẫn bật vô âm tín, nên vào lúc (Tuesday, August 7, 2012 7:12 PM)  tối, tôi đã quyết định gởi email cho một số người có thiện trí, nhiệt tình hăng say với GX để cùng nhau tìm hiểu.
Đây là nội dung thông tin được gởi ra cho những người đầy nhiệt huyết trong email list của tôi như sau:

Tuesday, August 7, 2012 7:12 PM

Thông Báo Khẩn 
Tài sản của Giáo xứ chúng ta (Đức Mẹ Vô Nhiễm) đã và đang bị ai đó tẩu tán (ăn cắp) ra bên ngoài.
Hiện tại chỉ biết là có một số vật dụng nhà bếp (nấu cho Ngày Thánh Mẫu) đang được cất giấu tại Giáo Xứ Dũng Lạc Oklahoma City . 
Tôi đang liên lạc với người có trách nhiệm của Giáo Xứ để biết thực hư ra sao. 
Và tôi cũng đang liên lạc với người đại diện GX Dũng Lạc để làm rõ vấn đề.
Xin tất cả Quý Cụ, Quý Ông Bà, Quý Cô Bác và Anh Chị Em cầu nguyện cho GX chúng ta trong thời kỳ khó khăn này.
Bác Từ

Ngày 8/8, tôi đi làm bình thường như mọi ngày và lợi dụng thời giờ rảnh rỗi để tìm cách liên lạc với GX trên Oklahoma City. Vì không biết ai là người đại diện cho GX trên đó nên tôi đã mất khá nhiều thời giờ dò hỏi tìm kiếm. Sau củng tôi cũng đã có số phone và biết người đại diện trên đó là ai.
Tôi đã liên lạc với ông Chủ tịch GX OK City là ông Đỗ Mạnh Tường. Mở ngoặc (Ông Đỗ Mạnh Tường là người từng là thành viên và sinh hoạt với GX chúng ta nhiều năm. Ông không phải là người xa lạ gì với mọi người trong GX và hầu như tất cả những người đang có chức vụ và ban ngành của GX chúng ta hôm nay đều là người thân quen với ông.) đóng ngoặc. Ông Đỗ Mạnh Tường đã xác định với tôi là GX ông không hề có mượn hay mua bán những tài sản trên. Ông cũng nhấn mạnh là nếu ông biết ai là người đưa thông tin kia ra thì ông sẽ SUE người đó, và trước khi chấm dứt đối thoại, ông Đỗ Mạnh Tường đã nói là “ông chỉ mới nghĩ tới chuyện vật dụng nhà bếp kia thôi chứ chưa có quyết định và nói với ai”. 

Đi làm về tôi mở email và có nhận được email của ông Trần Hữu Long như sau:

From: aichtran@sbcglobal.net [mailto:aichtran@sbcglobal.net] 
Sent: Wednesday, August 08, 2012 10:19 AM

Anh Thức,

Cám ơn anh đã cho tôi biết tin này. Tôi không nghe ai đề cập và nói gì về những tài sản của GX đưa qua GX Dũng Lạc OK. Tôi sẽ tìm hiểu để biết rõ về chuyện này và sẽ cho anh biết. Nếu anh biết thêm những chi tiết nội vụ xin cho tôi biết. Cám ơn Anh.

You have a great day!
Long Tran, Wf-TX

Vì đã liên lạc với người đại diện trên Oklahoma City nên tôi lập tức trả lời ngay cho ông Trần Hữu Long những gì tôi nghe được tù ông Đỗ Mạnh Tường như sau:

Wednesday, August 8, 2012 4:21 PM
 Anh Long,
Tôi đã liên lạc với người Chủ Tịch GX AnRê Dũng Lạc và được xác nhận là chưa hề có mua bán gì với GX chúng ta, mà mới chỉ là nghĩ và dự tính thôi, nhưng không biết tại sao lại có đồn ra ngoài chuyện như thế.

Thông báo để anh rõ chuyện này
Thức

Thứ Hai ngày 13/8, khoảng 3pm, tôi có nhận được vài phone gọi cho biết là đọc email chưa? Vì còn chưa về nhà nên tôi có hỏi là email gì thì đều được cho biết là có ai đó tên Chuong Nguyen email cho tôi, và nói những lời rất khó nghe.
Tôi về nhà mở email thì không có email của chuongnguyen nào cả. Tôi đành phone liên lạc lại cho họ và nói làm ơn FW qua cho tôi email đó để tôi tìm hiểu .

E-mail của ông chuongnguyen như sau:
----- Forwarded Message ----- Monday, August 13, 2012 3:30 PM
From: Chuong Nguyen <sn2009@att.net>
To: thuc_au2000@yahoo.com
Cc:
Thưa Ông,
Dựa vào hai chữ "Bác Từ" ở cuối email mà Ông gởi ra, chúng tôi hiểu rằng đó là tác giả của điện thư này với chủ đề là "Thông Báo Khẩn". Trong thời điểm này chúng tôi tạm thời dùng email để đối thoại với Ông.

Để tìm hiểu căn nguyên sự việc. Chúng tôi xin Ông thành thật trả lời những câu hỏi sau đây:
1- Vai Trò và Trách Nhiệm: Ông hiện đang giữ chức vụ gì trong GX Đức Mẹ Vô Nhiễm?  
2- Tư Cách Pháp Nhân: Ông viết email Thông Báo Khẩn này đại diện cho Giáo Xứ, Đoàn Thể, hay cá nhân?
3- Vật Tẩu Tán (bị ăn cắp): Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm đă mất những gì và mất vào khi nào?
4- Vật Chứng và Tang Chứng: Căn cứ vào đâu để Ông đã khẳng định những vật dụng bị tẩu tán đang được cất giữ tại Giáo Xứ Thánh Anrê Dũng-Lạc?
5- Ông viết: “tôi cũng đang liên lạc với người đại diện GX Dũng Lạc để làm rõ vấn đề”, Ông liên lạc với ai trong Giáo Xứ Thánh Anrê Dũng-Lạc và với tư cách gì?

Nhận Ðịnh: “Thông Báo Khẩn” mang đặc tính:
1- Công Khai Bôi Nhọ: “xin mọi người chuyễn tải thông tin này tới những người quen biết…”
2- Vu Khống: “… hiện tại một số vật dụng nhà bếp nấu cho Ngày Thánh Mẫu của Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm đang được cất giấu tại Giáo Xứ Dũng Lạc Oklahoma City.”
3- Thổi Phồng Sự Việc: “xin tất cả Quý Cụ, Quý Ông Bà, Quý Cô Bác và Anh Chị Em cầu nguyện cho GX chúng ta trong thời kỳ khó khăn này.”

Căn cứ vào những Nhận Ðịnh trên, chúng tôi yêu cầu Ông phải viết thư công khai xin lỗi Giáo Xứ Thánh Anrê Dũng-Lạc càng sớm càng tốt nếu “Thông Báo Khẩn” là do sự hồ đồ và lầm lẫn của Ông.

Nếu không, chúng tôi sẽ trình bầy sự việc với Cha Chánh Xứ và Hội Ðồng Mục Vụ Giáo Xứ của Ông, GX Ðức Mẹ Vô Nhiễm, để cùng giải quyết. Sau do, chúng tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp về tội bôi nhọ và vu khống của Ông.

Trong khi chờ đợi, chúng tôi cầu xin Thiên Chúa qua sự cầu bầu của Ðức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ban cho Ông ơn khôn ngoan để phục vụ tha nhân và để sống an bình với mọi người.

Chuong Nguyen,
Pho Noi Vu,
Giáo Xứ Thánh Anrê Dũng-Lạc,
Tổng Giáo Phận Oklahoma City

Đọc xong tôi thấy rất đỗi ngạc nhiên nhưng lại buồn cười cái văn hoá mê muội chức vụ của ông, và nghĩ ngay là ông này đã không có đủ thông tin nên mới hạch hỏi những điều hoang tưởng thiếu ý nghĩa phục vụ. Những gì ông viết có thể chỉ là những bón mớm vụn vặt một chiều từ những kẻ chuyên nghề xuyên tạc và luôn tìm cách lên án người bất đồng chính kiến với họ để rồi gán ghép người này phá hoại, người kia cũng ...phá hoại ..v v, nên những hạch hỏi đã không được đánh giá trên phương diện xây dựng đúng nghĩa và “không đáng bận tâm” vì lời lẽ quá thô thiển và khô khan, nhưng tôi cũng ngay lập tức trả lời ông ta và có dẫn giải vài điều ông muốn biết cũng như vài điều ông chưa biết để ông mở rộng lòng hiểu rõ người hơn. Tôi cũng nhắc nhở ông về cách ăn nói thiếu nhã nhặn, buông lời kênh kiệu vênh váo như thế không phải là tông đồ của Chúa đi phục vụ tha nhân.

Copy một đoạn đầu của email tôi gởi ông chuongnguyen như sau:

TO: chuongnguyen sn2009@att.net  
Monday, August 13, 2012 6:43 PM
Trích đoạn:
Thưa ông Chuong Nguyen,
Tôi thiển nghĩ, bất cứ người Con Dân Chúa nào quan tâm tới Giáo Xứ của mình cũng đều phải có TRÁCH NHIỆM và BỔN PHẬN chăm nuôi GX yên bình. Với tinh thần xây dựng để hun đúc GX vững mạnh và đoàn kết để sinh hoạt, thì bất kỳ là ai cũng phải thể hiện bằng cách góp bàn tay, tiếng nói hay hành động để đem lại một kết quả tích cực cho tập thể. Khi mình nghe được những thông tin tiêu cực như trên, bất kỳ ai yêu mến và tha thiết với GX cũng phải cất tiếng nói (ngoại trừ những kẻ a dua, nịnh bợ tìm cách xuyên tạc phá hoại), đi tìm hiểu dư luận, xã hội để mong đem lại sự minh bạch, rõ ràng trước khi sự việc kia đã rồi, chứ không cần phải có CHỨC VỤ mới được lên tiếng. Chức Vụ trong GX chỉ là tiếng nói đại diện cho tập thể chứ không phải là Chính Quyền.
…….. Hết trích

Ngày Thứ Ba 14/8, GX đã có phiên họp “MỞ RỘNG” để “LOAN TIN MỘT CHIỀU” về “Thông Báo Khẩn” và e-mail từ ông Chuong nguyen gởi cho Bác Từ (Thức Âu) kia. Một chiều vì người đại diện GX chỉ đọc có 2 email này, còn những email ngược chiều thì .. không ai hay không ai biết.
Tuy là MỞ RỘNG nhưng nó lại rất là HẠN HẸP
Tuy HẠN HẸP nhưng lại MỞ rất RỘNG trên phương diện bôi nhọ xuyên tạc ngầm.

Đây là một phiên họp mà những người hiểu chuyện đều phải lắc đầu ngán ngẩm tội nghiệp cho cái nông cạn thiếu văn hoá, nhưng lại có dư sức kích thích làm tê liệt hệ thống thông tin của người triệu tập phiên họp và một số người xem ra chỉ biết cúi đầu vâng dạ ăn theo để lãnh của.   

XIN NHẤN MẠNH và NÓI RÕ là: 
” E-mail này được gởi từ ông Chuong Nguyen (Nguyễn Đình Chương) tới người nhận là Bác Từ (Thức Âu) chứ không phải là gởi cho GX hay Trưởng HDMV, thì hà cớ gì lại triệu phiên họp MỞ RỘNG đem ra mà bàn loạn” ? ??

Tới đây xin gởi tặng ai đó 12 chữ này:

“Ngọc bất trác, Bất thành khí,
Nhơn bất học, Bất tri lý.”

Người đọc email này trong buổi họp MỞ RỘNG đã bị dư luận đả kích và lên án là lạm dụng thông tin trên internet qua những kẻ xấu (ăn cắp) nào đó để làm chuyện thiếu đúng đắn, vô ý thức, cố tình gây hoang mang cho GX để chỉ mong đạt lấy bằng được mục đích gì đó cho bản thân và những kẻ cùng phe nhóm với họ. Dư luận cũng phê phán rằng những người có sự hiểu biết bình thường không ai lại mù tới mức “cầm nhầm” email của người khác đem ra "trân trọng" đọc trong buổi họp MỞ RỘNG cho nhau nghe như thế. 
Hành vi thiếu đạo đức này cần phải được tu sửa mình để nên thành thật, trong sáng hơn. Hãy cắt bỏ đi cái khối u mưng mủ tiêu cực kia để trở nên tốt lành, phát huy văn hoá nhân bản để biết ngay thẳng mà phục vụ tha nhân, rồi khi có việc đại diện GX được dịp ăn trên ngồi trốc mọi người sẽ có nhìn thiện cảm và nồng thắm hơn.

Ăn cắp hay ăn trộm hay "Cầm nhầm" đó là việc làm xấu. Ở bất cứ thời đại nào, xã hội nào cũng đều bị lên án gắt gao và có hình phạt tương xứng cho từng trường hợp.

Xin được copy lại câu viết trong buổi họp Thường Niên ngày 25/3/2012 đã viết như sau và luôn hiệu nghiệm.

“Những thông tin “không trung thực” theo kiểu “ăn ốc nói mò” của người Trưởng HDMV tuyên bố trong Đại Hội Thường Niên đã khiến người ta phải suy nghĩ lại những gì ông đã phát biểu trước đây và những gì ông sẽ nói trong thời gian tới”.

Tới đây lại nhớ tới Câu chuyện LỪA ĐỘI LỐT SƯ TỬ

Có một con Lừa luôn tự cho mình là thông minh. Nó ao ước làm được một chuyện kinh thiên động địa. Một hôm, Lừa đi qua nhà người thợ săn, trông thấy một bộ da Sư tử, nó tưởng là Sư tử thật, sợ quá co giò chạy. Nhưng chạy được vài bước nó thấy là lạ, sao Sư tử lại khôing đuổi theo nhỉ? Lừa quay đầu nhìn lại, hóa ra chỉ là một bộ da Sư tử. Thế là nó lẻn vào sân nhà người thợ săn và lấy trộm.

Lừa khoác bộ da Sư tử lên mình rồi khệnh khạng đi ra bãi cỏ. Bọn Bò, Cừu nhìn thấy hoảng sợ bỏ chạy thục mạng. Những con Lừa khác nhìn thấy cũng tưởng là Sư tử nên đều sợ hãi co giò chạy trốn. Lừa thích chí reo lên:
- Ha ha, để xem từ giờ còn ai dám coi thường mình nữa!
Nó quyết định đội lốt Sư tử đi vào rừng để thể hiện uy phong với các con vật khác. Nó nấp sau một thân cây to, chỉ thò đầu ra. Một con Hổ lững thững đi lại phía nó, mang dáng vẻ của chúa rừng xanh. Trông thấy Hổ, Lừa cũng có đôi chút sợ hãi, nhưng nó nghĩ, mình đang khoác bộ da của Sư tử, lẽ nào còn phải sợ nó sao?
Hổ chợt nhìn thấy một cái đầu "Sư tử' nấp sau cái cây, sợ lảng đi chỗ khác. Lừa thấy vậy vô cùng đắc ý, đến cả Hổ cũng sợ mình, nói gì đến những con vật khác.
Có một con Cáo cũng muốn kết bạn với Sư tử nên đi kiếm Sư tử khắp nơi. Một hôm, Lừa khoác bộ da Sư tử ngồi trong một bụi cây. Cáo nhìn thấy liền chạy đến nói to:
- Sư tử đại vương, chúng ta kết bạn với nhau nhé!
Lừa biết Cáo là một kẻ xảo quyệt, liền đứng lên hù dọa Cáo và gầm lên một tiếng. Cáo nghe thấy, nói:
- Hóa ra là anh Lừa. Nếu không nghe tiếng kêu của anh, tôi cũng sợ thật đấy. Nhưng giờ thì chẳng ai còn sợ anh nữa đâu.
Mong là sẽ có nhiều góp ý về chuyện con Lừa này. (cả 2 nghĩa Lừa đen và bóng)

Ngày Thứ Năm, August 16, 2012 10:03 PM ông Nguyễn Đình Chương (chuongnguyen) gởi email khác cho tôi. Có thể vì đã hiểu lý lẽ của câu chuyện về sự bị lạm dụng của ai đó nên đã tự ý xin chấm dứt chuyện này.
Tôi cũng đã email trả lời tử tế đến người thiếu tử tế ngay sau khi đọc, và cho đến giờ này thì không còn nhận được sự liên lạc gì từ phiá ông .

 “Không có lửa làm sao có khói” người xưa dạy như thế!

Không phải vô cớ khi dư luận nổi lên những câu hỏi đầy ngờ vực và thiếu thiện cảm kia.
Chỉ bằng vào câu nói hớ hênh của người đại diện OKlahoma city “Tôi chỉ mới nghĩ tới điều này thôi” cũng đủ để nhiều người không tránh khỏi thắc mắc.

Sau khi Thông Báo Khẩn được loan ra, thì đã có nhiều thông tin khác hé mở.

Có người đã chứng kiến và nghe nhóm (4 người) từ Oklahoma xuống WF nói chuyện bếp núc khi “chén thù chén tạc, chén chú chén bác.” trong lúc hả hê.

Có người nói đã thấy “thiếu thiếu” gì đó trước khi 'Thông Báo Khẩn' được đưa ra nhưng lại đã thấy “đầy đủ” sau vài ngày khi Thông Báo Khẩn được phổ biến.

Nhớ cách nay không lâu GX chúng ta cũng đã có báo cáo mất vật dụng gì đó (laptop?) trong xe ở parking lot trong lúc đang tham dự Thánh lễ, và ban đại diện lúc đó đã tích cực làm việc để chặn đứng những chuyện tương tự có thể xảy ra, và không lâu sau đó đã nhận diện được thủ phạm, nhưng vì “kẻ cắp” là con em của GX nên ban đại diện đã không tuyên bố danh tánh vì sợ làm “mất uy tín” của phụ huynh các em. Một hành động "thật đáng khen và hãnh diện" cho những người đại diện ở thời điểm đó.

Thời điểm này cũng báo cáo chuyện tương tự, nhưng chuyện tích cực năm xưa nay đã chuyển sang tiêu cực khó có ai hiểu.

Hiệu ứng ngược này không lẽ chỉ vì ganh ghét cá nhân, vì tự ái vặt của thói ích kỷ bộc phát hay vì lòng Bác Ái, Công Chính của người Kitô hữu ở đây đã thấm nhuần Giáo Lý của Người Làm Thuê ăn thịt chiên lành?
Hay ai đó đang “nối giáo cho giặc” để giết thêm đồng loại làm bữa mồi ngon cho bầy sói???

Phải chăng sự suy thoái đạo đức đã tuột giốc khó chặn đứng? Cũng có thể đây là lúc mọi người của GX cần lên tiếng để cắt bỏ những khối u mà từ lâu nay nhóm lợi ích đã dùng danh nghĩa, chức vụ để tạo khối ung nhọt trong cơ thể của GX để dẫn tới việc sinh sản ra những “đại gia” tương tự như Hiệu Trưởng Trường Giáo Lý Việt Ngữ là một thí dụ, một người thiếu ý thức hệ lại có khả năng làm lung lay cả hệ thống bởi cái đạo đức (giả) khó kỉểm soát vì được bao che, nâng đỡ từ phía trên?

Không phải Bác Từ tôi “vạch lá tìm sâu, bới lông tìm vết”, mà bởi vì, “nếu không có” những con sâu ẩn nấp dưới lá để phá hại mùa màng, “nếu không có” những vết ung mủ làm nhức nhối cơ thể, thì cho dù có đốt đuốc đi tìm đến tết Congo cũng không thấy được gì cả.

189 comments:

  1. Người Qua ĐườngAug 25, 2012, 4:54:00 PM

    Chuyện dài Giaó Xứ của TT quả là đầy hỉ nộ ái ố !
    Làm sai mà biết sửa sai là điều tốt!
    Chỉ có những con lừa cứ dấn vào điều sai mà làm chuyện hù đời thì sớm muộn gì cũng tiêu !

    Riêng việc ông Long - người có chức trong GX - đem email riêng tư của người khác mà không có sự chấp thuận của họ , đem ra phân tích trong cuộc họp GX nào đó , là sai hoàn toàn! Việc xâm phạm đời tư cá nhân là phạm luật và vô đạo đức !
    Thiêt' nghĩ cần phải xét lại tư cách và hành động đó !

    ReplyDelete
  2. Đóng con tem cái đã, rồi com sau.

    Ông bactu gắn guy chương "Thằng" cho cấp "lãnh đạo" địa phương rồi.

    Thiện tai ! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  3. Tô e chừng lời chất vấn của TT và anh chị em Giáo xứ đã bứt dây động rừng nên cái đám làm chuyện phá hoại đồ nấu bếp đã lo xóa dấu vết thôi!

    Trong chuyện tẩu tán bán buôn tài sản công nhà bếp, không phải tự dưng có khói nhà bếp bay ra mà phải có lửa !
    Không thể nào có lửa mà có khói được!

    Làm " lãnh đạo" giáo xứ mà mang tính ăn cắp thư riêng đem đi mổ xẻ nơi công cộng là chuyện ám muội , phạm luật rồi nhé bác Long ơi !!!

    Nguyễn Công Lý

    ReplyDelete
  4. Tôi không hiểu là tại sao người đại diện ở đó lại cố chấp và xấu xa đến thế?
    Chuyện thông tin kia tưởng đã chấm dứt ngay sau khi anh Từ đính chính và xin lỗi rồi chứ, ai dè lại càng lúc càng bùng nổ to. Tôi thấy anh Từ đã làm công việc của người đại diện cho giáo xứ, đã bỏ công sức tìm hiểu và trấn an dư luận thêm lời xin lỗi công khai, chứ đâu có phải kiểu đem con bỏ chợ như những ai từng làm. Ban đại diện nếu hiểu biết thì lẽ ra phải công khai cám ơn anh Từ chứ ai đời lại mở họp rộng họp hẹp gì đó để ngấm ngầm xuyên tạc chỉ trích.
    Người mang điện thư của anh Từ ra đọc thì lại càng sai trái là vi phạm luật pháp. Điều này có thể dẫn đến những hệ lụy đen sau này.

    ReplyDelete
  5. đáng sợ mấy người trong hội đồng mục vụ quá, đã làm sai lại khog chịu sửa mình lại cứ tiếp tục phá để người ta chửi cho. lúc trước ông bà an hương nói trang mạng bác từ là ghê tởm giờ mới lột mặt thận của hdmv mới đáng ghê tởm và đáng sợ quá, ăn căp cả email của ngư2ơi ta để họp xuyên tạc thì hết biết rồi

    vunguyen

    ReplyDelete
  6. Tớ nhận thấy vài điểm chính ở đây là:

    Các người may mắn được sinh ra trên trái đất này, nhất là lại được cùng đạo Thiên Chúa, các người phải có bổn phận yêu thương nhau thay vì chống đối đàn áp nhau. Các người thuộc giáo lý của Chúa mà … tớ thì ko.

    Khi được thông báo thì ban đại diện nên mở cuộc họp để tìm hiểu thực hư sau khi kiểm kê lại vật dụng, thay vì mở phiên họp tìm cách chống lại người đưa tin. Tớ thấy điều này chướng tai gai mắt quá …

    Nếu ăn cắp vì thiếu thốn, đói khát thì có thể bỏ qua được, nhưng ăn trộm để bán làm lợi cho mình và nhóm thì khó được xã hội dung tha, đó là nghĩa đen. Còn nghĩa bóng là ý thức và đạo đức. Tớ thấy điều này làm tổn hại tới lương tri con người, ko chừng sẽ biến mình thành mo cau che cái ấy của con bò cái mà năm xưa ông Nguyễn Cộng Trứ đã làm. …

    Thiếu hiểu biết vô trách nhiệm mà cứ ú lì ngồi ko đứng, thì đó là điều bất lợi cho tập thể. Người có một chút tự ái, không nên cố chấp để phải biến thành cái ống nhổ cho mọi người. Tớ nghĩ như thế ….

    Tập thể nên tập gạt bỏ cái tình cảm riêng sai trái, để hướng về mục đích thiêng liêng chân thực của tín ngưỡng. Mục đích của người theo đạo Thiên Chúa là ăn ngay nói thật để mai sau được lên Thiên Đàng phải ko? ….tớ chĩ hỏi chơi thế thôi.

    Đừng vì quá vô tâm chỉ nghe một chiều, dù người đó từng là người ta tôn trọng, quý mến. Nếu ta tiếp tục nhắm mắt không nghe lời ngay tiếng thật tức là ta đã trực tiếp nối giáo cho giặc rồi. Tớ để nghị mọi người nên mở lòng, nhìn sự việc phân để biệt lẽ phải trái ….. Tớ ko muốn làm thày đời.

    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  7. Chia buồn cùng TT nhé!
    Con Lừa làm lãnh đạo thì kết quả phải như thế thôi.

    ReplyDelete
  8. Phải chăng đã đến lúc mọi người của GX cần lên tiếng để cắt bỏ những khối u mà từ lâu nhóm lợi ích đã dùng danh nghĩa tạo ra trong cơ thể của GX dẫn tới việc sinh sản ra những “đại gia” tương tự như Hiệu Trưởng Trường Giáo Lý Việt Ngữ, một người thiếu ý thức hệ lại có khả năng làm lung lay cả hệ thống bởi sự đạo đức (giả) khó kỉểm soát vì được bao che, nâng đỡ từ phía trên?

    Tôi nghĩ mọi người ở đó nên hiểu câu này và bằng cách nào đó phải chứng minh sự ưu tư về trách nhiệm và bổn phận cá nhân mình.

    ReplyDelete
  9. Tay LONG dung la ten DIEM THOI nhu ai do noi, ko phai thu cua minh cung mang ra doc, lam sao xung dang nua chu, toi tuong han tot nen moi bau cho han thoi, chu biet han DIEM THOI the nay toi bo phieu trang roi.

    buc minh

    ReplyDelete
  10. Chào bactu,
    phiha vẫn chưa đăng ký làm fan của bác, nhưng chuyện đó sẽ làm sau.
    Đọc bài viết này thấy người đại diện họ đạo càng lúc càng sai. Lấy email của người khác ra buổi họp để bàn luận là điều không đúng, tôi nghĩ ông này nên có hành động cụ thể là phải công khai xin lỗi bactu. Nếu thực sự ông đó xin lỗi thì bactu cũng nên đóng bài này để khỏi làm mất danh dự và uy tín đại diện họ đạo của ông ta. KO biết có thế lực nào đứng sau sai khiến ông làm ko? người bình thường sống ở Mỹ cnũg biết luật pháp này, đâu ai dám đụng tới làm chi phải ko?
    Chúc bactu bình an để có đư5ơc niềm vui và nụ cười rạng rỡ nhé!

    phiha
    btw: sẽ ghi danh làm fan của bac nay mai.

    ReplyDelete
  11. Những Điều Trông ThấyAug 26, 2012, 6:02:00 AM

    Người mang tên Chuong Nguyen này thật ngang ngược vô lối , giống như kẻ thủ quyền!
    Nếu như không có chức quyền thì không được quyền chất vấn về việc chung của Giáo Xứ hay sao?

    Làm dân đen bộ không có quyền chăm lo cho tài sản của GX hay sao?

    Sống trong nước dân chủ, việc nói lên ý kiến cho quyền lợi chung của giáo xứ là quyền của người văn minh, chỉ có những kẻ tăm tối kém cỏi mới lộng quyền che chắn cho hành động sai trái của mình , hòng bịt miệng , che mắt những người dân đen !

    Vấn đền của ngươì lãnh đạo đem thư riêng đi mổ xẻ nơi họp hành là việc sai trái đáng lên án ! Kẻ làm sai như ông Long nên về vườn đuổi gà trước khi bị đuổi đi như gà !

    ReplyDelete
  12. Sáng Chúa Nhật chúc mọi người thật bình an, vui sống thanh thản để đem những niềm hạnh phúc, tươi vui với sức sống hiền hoà tới tất cả những người thân quen, anh em bạn bè quanh ta có một ngày đẹp nhất mang đủ ý nghĩa và đầy khởi sắc cho tuần mới.

    ReplyDelete
  13. Thanks bactu ur very kind,
    Nhớ lại bài Hội chuột lúc xưa thấy có nhiều phần giống như vài nhân vật trong bài này.
    Người đại diện thì nên luôn chứng tỏ cho mọi người thấy mình làm việc vì Chúa, vì họ đạo chứ ko phải vì sợ người này kẻ kia mà phải luồn cúi để làm mất thanh danh nhân phẩm mình.
    Người công chính thì ko nên làm điều ngược ngạo để tập thể nhìn soi mói như một tên trộm luôn bị đề phòng, theo dõi.
    Thấy hành vi của người đại diện họ đạo bactu mà ngán ngẫm cho thói đời hôm nay.
    Chúc bactu ngày yên bình tâm hồn nhá!

    ReplyDelete
  14. Ông Long đã triệu tập buổi họp mở rộng để đề cao thư của ông chuong nguyen nào đó. Bây giờ xin đề nghị ông Long triệu tập buổi họp khác như thế để đọc bài này cho những người hôm trước được rõ hơn thế mới là công bằng.

    ReplyDelete
  15. Bài viết "nói có sách, mách có chứng" rõ ràng, làm sao để ông Long giải thích hành động mờ ám của ông đây?

    ReplyDelete
  16. Nghĩa bóng của con lừa.

    Người ta gọi bọn nghiện là “con nghiện”
    Người ta gọi các cô gái làm tiền là “con điếm”
    Người ta gọi những kẻ ma giáo lật lọng điếm đàng là “con Lừa”
    Con nghiện, con điếm chỉ chiếm số ít trong tỉ lệ dân chúng.
    Nhưng ''con lừa'' thì sao.?
    Hãy nhìn xung quanh và tự hỏi bản thân mình.
    Cái bề ngoài trông ra vẻ đạo mạo nhưng chưa hẳn đã là tử tế, đạo đức.
    Vậy! chớ nên nhìn mặt mà bắt hình dung, quanh ta có khối “con Lừa” không biết ăn cỏ.

    ReplyDelete
  17. Hành động mang email cá nhân của người khác vào họp nhóm phân tích sau lưng khổ chú sao thấy giống như việc làm thiéu đạo đức, vô văn hóa của một người lãnh đạo giáo xứ như tay Long!

    Đề nghị anh chị em quý bà con giáo xứ suy nghĩ xem tư cách vô đạo của những con người giống như vậy có đáng tin tưởng việc đạo hay không ?

    ReplyDelete
  18. Tôi cho rằng có kẻ phá hoại tài sản giáo xứ , ăn không được thì phá cho tan , phá không được thì lo hoàn trả phủi tay xóa dấu vết mà thôi !

    Một lũ sâu cấu kết làm hại cả Giáo Xứ chỉ vì quyền lợi cá nhân và gia đình của chúng !

    Tôi tin sẽ có ngaỳ phán xét !

    ReplyDelete
  19. nhục ơi là nhục, lén lút đánh người ta tưởng là sẽ hạ gục đươc họ , ai ngờ người ta quay lại đánh cho mấy tát tai, mắt mũi đom đóm đang lượn lập loè chứ tránh sao khỏi.

    ReplyDelete
  20. Giáo xứ mình bị mấy con lừa thao túng mấy chục năm nay, con nào nhìn cũng thấy mập béo cả, đã đến lúc phải làm thịt chứ để lâu thêm chúng sẽ già và ốm yếu thịt ăn mất ngon. Xấu hổ quá phải không đám lừa

    NÓI THẬT MẤT LÒNG

    ReplyDelete
  21. Bàn loạn về “con Lừa” anh Từ ơi!

    Cái ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá. Sự lừa dối thể hiện sự sợ hãi, vì sợ hãi phải đối mặt với thực tế có thể phủ phàng và bi đát nên cần lừa dối. Lừa dối để lấp liếm sự thật, tránh né trách nhiệm. Sự lừa dối thể hiện sự yếu kém nhưng không giám đối diện để học hỏi, để tiếp thu và để cầu tiến.
    Đó chính là “con Lừa” ngu dốt cần loại bỏ.

    ReplyDelete
  22. Chuyện đến nước này thì sớm muộn gì ong Cha cũng ra đi, chỉ để lại một chiến trường tan hoang trong Giáo Xứ , trong đó mới lộ ra kẻ nào gian manh , lừa bịp, đạo đức giả, thủ lợi và ai là bạn là thù, ai là người có lòng với Giáo Xứ .

    Cũng may là bro TT lên tiếng kịp thời làm cho chúng rụt tay, chứ không thì cả tài sản nhà Bếp và của Giáo Xứ cũng theo ong Cha mà ra đi!!!!

    ReplyDelete
  23. Hoàng ơi!
    Tại sao con người lại muốn trở thành “con Lừa” ngu dốt cần loại bỏ? Họ được gì không hay chỉ thể hiện sự ngu dốt?

    ReplyDelete
  24. Đọc qua 2 lần nhưng vẫn không thể tin đươc. Là ngưòi đại diện cho xứ đạo lại đi thuổng email của người khác để đọc cho nhiều người nghe. đã vô đạo đức lại còn phạm pháp nữa đó ! ông này ko là Thằng giặc nối giáo thì cũng là CON LỪA như bài viết tả. khốn nạn quá ông ơi.

    ReplyDelete
  25. Hoàng ơi!
    Tại sao con người lại muốn trở thành “con Lừa” ngu dốt cần loại bỏ? Họ được gì không hay chỉ thể hiện sự ngu dốt?

    Có đấy anh Từ à ! Để trở thành những con lừa như thế họ sẽ tránh được những phiền phức mà nếu đối diện có thể họ không vượt qua. Họ cũng có thể che mắt được nhiều người và thu về cho mình những lợi ích cá nhân. Nhiều khi những “con Lừa” như thế nó cứ nhan nhản trong cuộc sống mà chẳng ai làm được gì và tệ hơn nữa là có nhiều người cũng đồng loã với nó để thành một bầy lừa.

    Như một quy luật tất yếu. Chẳng có cái gì tự dưng sinh ra và tự dưng biến mất. Khi những con lừa kiểu ấy đem lại những lợi ích này nọ cho cá nhân thì đương nhiên sẽ có những người sẽ phải hy sinh những điều đáng ra là của mình lại bị lấy mất. Nhiều khi họ không nhận ra hoặc có nhận ra thì cũng không làm gì được. Thế nên không đơn giản loại bỏ những con lừa ấy.
    Ai cũng biết nhưng không ai muốn làm. Ai cũng muốn làm nhưng không đủ sức. Cái đó gọi là lực bất tòng tâm.

    Tại sao ai cũng muốn mà lại không thể? Vì đơn giản thiếu sự đồng tâm. Thiếu sự đồng tâm thì việc nhỏ thành việc to. Việc to thành việc to hơn. Nên cuối cùng không đủ sức.
    Cuộc sống có muôn vạn con lừa. Có những con lừa một mình nhưng cũng có những con lừa tập thể. Có những con lừa nho nhỏ cũng có những con lừa rất to lớn. Cũng có những con lừa tốt nhưng hầu hết là những con lừa xấu.

    ReplyDelete
  26. anh Thức ơi, em vẫn không tin chú Long là người xấu như thé đâu, nhưng anh viết có bằng chứng như thế thì biết nói sao. Chú Long trông người hiền lành quá mà, còn thím Long thì ai cũng biết là người không vừa, chẳng lẽ thím Long bảo chú làm thế.

    vunguyen

    ReplyDelete
  27. Ông Long này không biết lượng sức mình để giờ gậy ông lại đập lưng ông. nghĩ cũng tội cho ông, nhưng chuyên ai làm người nấy chịu, có tội nghiệp cũng chẳng được.
    Mong là ông bình an để còn dẫn dắt họ đạo như chức vụ của ông đã tuyên thệ khi nhậm chức.

    ReplyDelete
  28. Làm người đàng hoàng thật chẳng dễ chút nào, khi có 1 lại muốn 2. vừa làm con người lại muốn làm thêm sức "con Lừa" thì hình như có hơi hám tham lam, đần độn. Khi làm lừa bị người cột cần câu có củ cà rốt cứ lủng lẳng trước mặt lừa, thế là chú lừa cứ lững thững vác trăm cân nặng trên lưng mà tiến, nhưng đây là con lừa nghĩa đen thôi. già đòn ưa nặng...

    ReplyDelete
  29. Ông Trần hữu Long này sao làm chuyện ruồi bu thế! cái cần làm thì không làm, giáo xứ còn trăn chuyện chưa giải quyết còn bỏ nằm la liệt ở đó lại ngứa tay đi làm chuyện cầm cu cho chó đái, hay là ăn phải cái giống gì của người trên mà biến thành hồ đồ vô ý thức.
    Không biết nên tội nghiệt hay đáng trách.

    ReplyDelete
  30. Tội nghiệp người ta lắm ông bà ơi, ai mà ko có lỗi chứ, dù sao người ta cũng đã hi sinh để làm việc cho giáo xứ không lương mà, chứ ai mà tham cái chức vụ đó cho mệt xác, các ông bà không hiểu lại cứ nó người ta tham chức thèm danh mà mang tội, ông bà cũng nên rộng lượng mà nhẹ tay lại để người ta còn sống mà hướng dẫn giáo xứ làm điều ngay lẽ phải đúng với tinh thần công giáo. ông bà cứ ví người ta là lưà là thằng giặc, không chừng có ngày người ta lại biến thành mấy thứ đó thật thì còn ra thể thống gì, chẳng hoá ra các công các bà cũng cùng giống với ông ta sao. bỏ qua đi các ông bà ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không ham danh , ham chức mà lại như vậy hỉ? Thấy ai hơn mình thì ganh ghét ganh tị, đạp đổ người ta xuống, thứ người như thế bác gì đó còn cho rằng tội nghiệp người ta, cho người ta con đường sống, nếu tôi có thẩm quyền tôi cho tụi nó chết mẹ tụi nó luôn, chứ nói chi đến con đường sống. Chắc bác gì đó có vấn đề rồi đó.

      Delete
  31. Bạn nghĩ người ta làm không vì danh nghĩ mà vì gx ta thật sao?

    ReplyDelete
  32. Tay Ân hồi trước tôi cũng nể hắn vì nghĩ rằng hắn ta hiền lành đạo đức, nhưng sau vụ này thần tượng của tôi đều tan biến, giờ mới thấu suốt được, nếu như một người đạo đức đàng hoàng thì k ai đời nắm chức vụ mấy chục năm nay, hết chủ tịch thì xuống nội vụ, nội xong lại qua ngoại vụ, không ai lại làm tổng thống mà lại xuống làm Phó tổng thống rồi lại tụt lên tụt xuống như vầy, xét cho cùng ham danh, ham chức vụ quá, con người i này NO GOOD ta cóc chơi nữa.

    ReplyDelete
  33. ( Quote) Anonymous said...
    Tội nghiệp người ta lắm ông bà ơi, ai mà ko có lỗi chứ, dù sao người ta cũng đã hi sinh để làm việc cho giáo xứ không lương mà, chứ ai mà tham cái chức vụ đó cho mệt xác, các ông bà không hiểu lại cứ nó người ta tham chức thèm danh mà mang tội, ông bà cũng nên rộng lượng mà nhẹ tay lại để người ta còn sống mà hướng dẫn giáo xứ làm điều ngay lẽ phải đúng với tinh thần công giáo. ông bà cứ ví người ta là lưà là thằng giặc, không chừng có ngày người ta lại biến thành mấy thứ đó thật thì còn ra thể thống gì, chẳng hoá ra các công các bà cũng cùng giống với ông ta sao. bỏ qua đi các ông bà ơi.

    August 27, 2012 8:59 PM

    <<<< Bác ơi, phê phán kẻ làm sai , làm xấu kẻ làm giặc ... không lẽ không được hay sao ???

    Bỏ qua cho việc xấu, quay lại trách người tốt, bịt mồm làm ngơ trước tội ác nó cũng đồng nghĩa với kẻ xấu đấy bác gì đó ạ !

    Có lỗi mà biết sửa lỗi thì không nói gì, có khi còn được hoan nghinh, có lỗi mà còn dấu diếm che đậy , làm hùm làm hổ với người khác để lấp liếm tội lỗi , thì còn tệ hơn con lừa nữa ấy chứ !

    Bác có chắc người làm việc chung cho GX đều là kẻ không ham danh lợi không? Thế mà có kẻ bám lấy danh đó bao năm rồi ấy !

    Hãy nhớ rằng không phê phán tội ác , không lên tiếng đấu tranh với caí sai tức là cùng một nghĩa với tội ác đấy nhé !

    ReplyDelete
  34. Con sâu là rầu nồi canh, một người đại diện cho xứ đạo chẳng ra gì khiến tât cả mang tiếng xấu lây.

    ReplyDelete
  35. Nói với những kẻ không biết hướng thiện thì chẳng khác gì đàn gảy tai trâu.

    ReplyDelete
  36. (Trích)hoàng phạm said...
    Nói với những kẻ không biết hướng thiện thì chẳng khác gì đàn gảy tai trâu.
    August 28, 2012 3:45 PM

    Câu “đàn gảy tai trâu” nhằm ngụ ý rằng ta đưa điều hay ho tốt đẹp đến với đối tượng không có khả năng thưởng thức và cảm thụ thì cũng chỉ phí công vô ích mà thôi.

    Ông Long là đại diện một giáo xứ không lẽ lại thấp thế! gán ghép câu này cho ông ta không chừng có hơi quá đáng!

    ReplyDelete
  37. không biết là gẩy đàn tai trâu hay tai rồng, nhưng xem ra có thể người này vừa câm lại điếc không chừng còn mù chữ nữa.
    Đọc hết cả ngần ấy cái comments mà ko nghe ông đụng đậy gì.

    ReplyDelete
  38. sao ko ví là cố đầm ăn xôi nghe đúng hơn.

    ReplyDelete
  39. (quote) nói thật said...
    sao ko ví là cố đầm ăn xôi nghe đúng hơn.
    August 28, 2012 4:30 PM


    Câu đầy đủ như thế này:
    Cố đấm ăn xôi, xôi lại hỏng

    Nghĩa là một người cố gắng "lì lợm" lao vào chuyện gian khó để mong đạt được lợi ích, cho dù có bị tạt nước, ném đá hay kể cả bị ném phân, nhưng cuối cùng đạt được rồi mới thấy đó là đồ "đã hư hỏng" không ích lợi gì cho ngày mai.

    Câu này trong bài thơ “Làm Lẽ” của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, bài thơ như sau:

    Kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng,
    Chém cha cái kiếp lấy chồng chung!
    Năm thì mười họa nên chăng chớ,
    Một tháng đôi lần có cũng không ...
    Cố đấm ăn xôi, xôi lại hỏng,
    Cầm bằng làm mướn, mướn không công.
    Thân này ví biết dường này nhỉ,
    Thà trước thôi đành ở vậy xong.

    ReplyDelete

  40. tôi chỉ nghe người ta nói và hiểu lơ mơ là chịu bị đánh để được ăn , giờ đã hiểu rõ là câu này trong bài thơ của bà hồ xuân hương
    Cám ơn ông hoàng phạm

    ReplyDelete
  41. Có một điều mà ít người để ý là Bà Hồ Xuân Hương là con của một người vợ lẽ. Rồi chính bà lấy chồng ba lần, cả ba lần đều làm lẽ. Lẽ đầu là Tổng Cóc, lẽ hai là quan Tri phủ Vĩnh Tường, và cuối cùng là quan Tham hiệp trấn Yên Quảng Trần Phúc Hiến, nên mới có bài thơ “Làm Lẽ” là thế.

    ReplyDelete
  42. Kẻ làm sai như ông Long nên về vườn đuổi gà trước khi bị đuổi đi như gà !

    câu này nghe được

    ReplyDelete
  43. Đạo Làm NgườiAug 28, 2012, 7:39:00 PM

    Anh Th,
    Xin chia buồn với anh và Giáo Xứ về những chuyện đáng tiếc xảy ra từ những mâu thuẩn của Cha H cho tới những hành động phe phái bè lũ của các anh L , A ... trong HĐMV.

    Những người đứng ngoài họ nhìn thấy hết, hiểu hết , họ im lặng không có nghĩa là họ sợ cái nhóm to mồm, mà chỉ vì họ chờ một sự phán xét công bằng của Bề Trên .

    Giáo Xứ có thể sẽ thay đổi người mục tử, nhưng liệu giáo dân nghĩ sao về HĐMV và HĐMV nghĩ sao về những việc làm sai trái của họ trước đây , những người quay lưng lại với anh chị em Giáo Xứ và những kẻ bỉ mặt đá nhau liệu còn nhìn mặt nhau, nhìn nhan thánh Chúa hàng ngày mà yêu thương nhau được sao ???

    Cầu nguyện Chúa lòng lành thương xót chúng con !

    ReplyDelete
  44. (quote) Đạo Làm Người said...

    Anh Th,
    Xin chia buồn với anh và Giáo Xứ về những chuyện đáng tiếc xảy ra từ những mâu thuẩn của Cha H cho tới những hành động phe phái bè lũ của các anh L , A ... trong HĐMV.

    Những người đứng ngoài họ nhìn thấy hết, hiểu hết , họ im lặng không có nghĩa là họ sợ cái nhóm to mồm, mà chỉ vì họ chờ một sự phán xét công bằng của Bề Trên .

    Giáo Xứ có thể sẽ thay đổi người mục tử, nhưng liệu giáo dân nghĩ sao về HĐMV và HĐMV nghĩ sao về những việc làm sai trái của họ trước đây , những người quay lưng lại với anh chị em Giáo Xứ và những kẻ bỉ mặt đá nhau liệu còn nhìn mặt nhau, nhìn nhan thánh Chúa hàng ngày mà yêu thương nhau được sao ???

    Cầu nguyện Chúa lòng lành thương xót chúng con !

    August 28, 2012 6:39 PM

    Cám ơn Đạo Làm Người đã chia sẻ,
    Tôi không dám trả lời gì về phần HĐMV, chỉ xin được nói điều thiển nghĩ nhỏ nhoi tôi có thể nói thôi.
    Cuộc sống là chuỗi ngày mỗi con người tự hoàn thiện mình. Mỗi ngày là một bài học vô giá ta nhận được từ cuộc sống. Quá trình hoàn thiện mình chính là gạt bỏ đi từng cái xấu và vun đắp thêm từng cái tốt dù rất nhỏ. “Vị tha” là phẩm chất của người Kitô hữu chúng ta được rèn luyện từ lúc còn sơ khai, chúng ta đã có ơn đặc biệt được sinh ra là làm con Thiên Chúa và càng đặc biệt hơn là được hấp thụ Ơn Chúa Thánh Thần Soi Sáng để tự hoàn thiện mọi điều sai trái từ mình và anh em chung quanh mà Thiên Chúa gửi đến bên ta bằng cả tấm lòng cởi mở chân thật “Vị Tha”.

    ReplyDelete
  45. Theo minh, cha Huynh som muon gi cung phai di thoi, vi cha gia va lam cam qua roi, cang o thi cang bi dam nha ong Toa loi dung lam dieu xau thoi. Khong biet cha co nhan ra duoc hay k ? Hay la cha co tinh lam nhu de di tim bat con sau to .Hy vong giong nhu cha noi ve day de diet sau . Chuc cha som bat duoc sau to nha, de con mang ve nha dong trinh dien cho cha dam tinh nua chu.

    ReplyDelete
  46. Bạn ơi, bắt được gì nữa , cha bị hai con mã nó mê hồn trận rồi, đầu óc đâu còn biết nhìn nhận đâu là phải trái nữa đâu , nói chi cho phí lời, mã thì hai bên, xe pháo thì vây quanh ngài, muốn thoát cũng k cự quậy nổi, chỉ tội một cha tu hành mấy chục năm mà bây giờ đến lúc về hưu thì bị tụi xấu gạt, đúng là uổng công bố mẹ cho ăn học và dòng đồng công tốn biết bao nhiêu cơm gạo lo cho cha học thần học triết , để giờ thấy toàn Thần Tà , và Triết Bậy k.

    ReplyDelete
  47. Cha Huynh và hội đồng mục vụ đã làm nát be bét cái công đoàn này, mỗi lúc lại thối thêm, cứ vài tuần lại làm ra chuyện gì đó để cãi nhau. nói thật cộng đoàn này k ai ngu dốt và điếm thối như mấy người này, cũng may nhờ có ông Thức lôi cổ họ thì cộng đoàn mới biết được sư thật này. hội đồng mục vụ này nên gọi là hội đồng con lừa mới đúng với họ.

    ReplyDelete
  48. (quote) Xin được copy lại câu viết trong buổi họp Thường Niên ngày 25/3/2012 đã viết như sau và luôn hiệu nghiệm.

    “Những thông tin “không trung thực” theo kiểu “ăn ốc nói mò” của người Trưởng HDMV tuyên bố trong Đại Hội Thường Niên đã khiến người ta phải suy nghĩ lại những gì ông đã phát biểu trước đây và những gì ông sẽ nói trong thời gian tới”.

    Ông này nếu không óc đậu thì cũng óc heo! just kidding.

    ReplyDelete
  49. Đồng ý, nhất trí với hoangpham k phải óc đậu mà là óc nợn ý quyên óc lợn chứ

    ReplyDelete
  50. Tôi biết là có nhiều người biết nhưng ko thấy ai nói đến. Mấy hôm nay tôi nghe người trong nhóm của cha huynh than buồn là cha sắp được đi công tác ở nơi khác vì đã lập được nhiều thành tích ở cộng đoàn mình. ko biết đây có phải là chuyện thật ko.

    nói thật mất lòng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu như bạn nói cha Huynh lập được thành tích tốt sắp phải chuyển đi công tác ở xa Vậy thì tôi xin chúc mừng gx mình có được một ông cha quá giỏi, mới về gx được 1 năm thôi mà phải đổi đi thì đúng là quá tuyệt cú mèo rồi, tôi có ý kiến k biết gx mình có đồng ý hay k? Nhờ các bạn cho ý kiến , năm vừa qua cha về xứ mình, gx bạn ( fatima) có hộ tống cha về bằng 2 chiếc xe bus , giờ cha đi mình cũng phải thuê ít nhất đôi ba chiếc xe bus để áp tải đương sự đi chứ , ý quên để tiễn cha đi chứ. Vì cha về đây đạt được nhiều thành tích tốt cơ mà, các bạn thấy thế nào DEAL. OR NO DEAL.

      Delete
  51. Ồ, nếu cha Huynh được tiến chức thì lại là 1 công 2 việc tốt lành. Họ đạo bactu không còn phải lo chuyện tốn sức không đâu, cha Huynh đi thì có cha khác về, một luồng gió mới và ban đại diện sẽ không còn bị nhiều áp lực từ 2 phiá. Chuyện thờ phượng sẽ tốt đẹp hơn và mọi người sẽ được hoà thuận.
    Chúc mừng nếu đây là sự thật.

    ReplyDelete
  52. chuyện cha đi cả xứ ai cũng biết rồi. 2 tuần trước cha nói là dù cha ở đâu cha cũng nhớ về cộng đoàn mình cả nhà thờ đều nghe mà, nhưng khi nào đi thì chưa thấy nói. em có nghe người ta bàn tán là cha tùng sẽ thay thế cha huynh. chỉ khong biết là hdmv của cha huynh có đi theo cha hay không thôi. anh thức có nghe đưoơc gì không

    vunguyen

    ReplyDelete
  53. Vậy là có tin vui giữa giờ tuyệt vọng rồi.
    Chúc mừng giáo xứ anh Từ và những người bị ông cha vùi dập mấy tháng qua.
    Câu hỏi được đạt ra là cha Huynh, ban đại diện và nhóm bảo kê sai???

    ReplyDelete
  54. Bác Hoàng Phạm, bác hỏi tức là trả lời rồi.
    Nhưng ko biết đâu mà mò với những người này, họ luôn nói có là không, nói không là có, bố ai tin họ.

    ReplyDelete
  55. (quote) hoàng phạm said...
    Vậy là có tin vui giữa giờ tuyệt vọng rồi.
    Chúc mừng giáo xứ anh Từ và những người bị ông cha vùi dập mấy tháng qua.
    Câu hỏi được đạt ra là cha Huynh, ban đại diện và nhóm bảo kê sai???

    Tôi chưa thấy bro. TT rung chuông thì chắc là 50% thôi, chưa thấy gì mà chúc thì hơi sớm, không khéo nhiều người lại hụt hẫng.
    Còn nếu đây là sự thật thì bro TT và những người bị gán ghép là phá hoại (từ những kẻ đang phá hoại) đáng được tuyên dương và trọng vọng vì họ làm điều chính đáng và chính danh "Vì Chúa".

    ReplyDelete
  56. Cha Huynh đi thì chắc có nhiều người ăn mừng, đi giờ cũng hơi muộn rồi đó, cha cụ gì mà chán quá, giống như hàng tôm hàng cá ngoài chợ vậy về nhà dòng nghỉ hưu là vừa, cha đi khỏi gx về dòng đồng công lại thấy tội cho các cha ở nhà dòng đồng công , đang yên đang lành giờ lại phải gánh thêm của nợ này nữa , thế nào cha về lại cũng quậy tan bành nhà dòng cho mà xem, cha Nhiên giám tỉnh và các cha trong ban điều hành phải xem chừng ha .

    ReplyDelete
  57. Tiễn luôn cái đám côn đồ , đầu trộm thư , đuôi tẩu tán đi luôn cho rồi !

    Còn ở lại thì ngó mặt nhau sao đặng !

    Dân Chúa sao có người lại ác với người thế ??

    ReplyDelete
  58. Ác Tà
    Chắc gì Cha Xứ được đi ? Nếu được đi, thì yêu cầu HĐMV hãy tiễn Cha bằng năm sáu chiếc BUS mới đúng , phải chơi trội hơn dân Fatima mới khỏi mất mặt chứ ?
    Nói vậy thôi , chứ đi gì nổi , cả đại gia đình Tà Sói,và đám bảo kê đứng lên ký " thỉnh nguyện thư ",rồi còn vướng chân mấy con ngựa ( hay ngữa ? )nữa thì đi thế quái nào được.
    Thành Kính Phân Ưu cùng GX TT.
    Nay Ký.
    Muới Ớt.

    ReplyDelete
  59. Hôm nay còn quá sớm để bàn tán các cụ ạ.
    Khặc Khặc Khặc

    ReplyDelete
  60. Nếu mướn 5,6 chiếc bus thì quá tuyệt,như vậy cả gđ đều được đi cả, 50 chỗ cho mỗi chiếc 5 lần 6 bằng 30, như vậy cả xứ đều được đi cả anh bố láo có muốn giữ một chỗ cho mình chăng.

    ReplyDelete
  61. Cho tôi 1 chỗ, vợ tôi thì không ưa cha Huynh nên không chịu đi , còn tôi thì về phe cha Huynh cho nên phải đi tiễn cha chứ. Nhớ đi ngày giờ nào thì báo cho tôi một tIếng nhe.

    ReplyDelete
  62. Tôi thấy giáo xứ này đang bùng phát chuyện thi đua tranh giành quyền chức, nhiều người trông giống con bò mộng, ủn ỉn kêu như con heo nhưng cũng ê a học nói vâng dạ để được bố thí cái chức sai bào vặt đem ra để doạ đời chơi

    ReplyDelete
  63. Tôi những tưởng Ông Long gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
    Chẳng ngờ sau đại hội mở toàng toạc thì thấy Ông Long tắm luôn cả bùn.

    Aleluia Aleluia.....

    ReplyDelete
  64. ai loi xau cha na loi xau chua.ai loi xau hdmv na loi xau cac tong do.xuong hoa nguc ca bay.

    b e e h e e e......
    hi hi hi ìììì .............

    ReplyDelete
  65. Ai nói Cha Huynh và HĐMV làm nát be nát bét GX lá sai trái.
    Phải nói là "Tiến rất nhanh rất mạnh rất vững chắc lên XHCN", và những thành tích tuyệt vời.
    Nầy nhé : Guồng máy thống trị và cán bộ lãnh đạo là người trong một gia đình hoặc là tay sai, cho nên không sợ bị chống lại và lật đổ khi làm không đúng.Quân ta đã và đang tiến chiếm tất cả các ban nghành đoàn thể. Chuẩn bị kế hoạch và lên chương trình cho những vị kế tiếp cha xứ, nếu không nghe theo thì "Tường trình lên nhà dòng". Nếu vị nào cứng cựa thì rút hết quân ra, tạo lỗ trống đễ gây khó cho cha xứ, nếu có ai dám hy sinh lấp lỗ trống thì đứng ngoài phá cho hôi,( còn tiếp )

    ReplyDelete
  66. (quote) Đểu Giả said...
    Tôi những tưởng Ông Long gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
    Chẳng ngờ sau đại hội mở toàng toạc thì thấy Ông Long tắm luôn cả bùn.

    ông Đểu Giả tả ông Long sao giống tả con cá tra thế. Nghĩ đến con cá tra lại thấy ngay cảnh chúng há mồm đớp phẩn.

    ReplyDelete
  67. buồn cười quá ko thể nào nhịn được

    ReplyDelete
  68. Tôi thấy chăm lo cho tài sản và việc chung của Giáo xứ là lên tiếng cho sự công khai tài sản , kể cả việc thắc thắc về những tin đồn chẳng có gì sai trái cả !

    Ai có tật giật mình thì rống họng mà đòi thưa kiện , còn ai minh chính , giấy trắng mực đen , có chứng cớ rõ ràng trình cứ trình làng !

    Việc nước, việc công thì lúc nào cũng phải có người nhìn vào góp ý, đó là các làm việc của những người văn minh , ở một nước văn minh!

    Chỉ có những nước phong kiến , hủ lậu, chỉ có những loại người vua tôi, hay mọi rợ mới hành xử theo ý độc đoán độc tài của mình!

    Riêng việc đem email cá nhân ra mổ xẻ với một nhóm người mà không có sự đồng ý của chủ nhân email , đó là một việc làm xấu , tắc trách , kém lịch sự tối thiểu nếu không nói là gian !

    Giáo Xứ dẫu có thay đổi Mục Tử, thì những con sâu thể này có thay đổi được chăng?

    Cầu mong Chúa lòng lành dẫn dắt họ đi con đường tốt đẹp của Đạo , sự sa ngã vào lòng tham và sân si giữa Thiên Đàng và Địa Ngục chỉ cách nhau một lằn ranh rất mỏng !

    ReplyDelete
  69. ONG CHA NAY DI MAY RA MOI YEN THOI, CHU O LAI CANG THEM SINH TOI, CHUC GX SOM DUOC TOAI NGUYEN.

    ReplyDelete
  70. Đi hay k tôi nghĩ k quan trọng, ở lại mình còn có chuyện để mà xem chứ. Vì một người cha mà k có những đức tính khiêm nhường, nhân từ như cha Huynh đây thế mới mong trị được tận gốc những người này vì họ cùng một hướng đi giống nhau mà

    ReplyDelete
  71. Theo tôi thường nghĩ khi mình muốn phục vụ mà được ơn thật sự thì mình phải khiêm nhường , thật thà, thẳng thắn sai nói sai, phải thì phải, không vì cùng phe mà đi làm chứng gian , chứng dối , như thế mình có phục vụ nhiều bao nhiêu thì cũng mất hết ơn ích phí đi những gì mình phục vụ, giáo xứ này bao nhiêu năm phục vụ giờ tôi nghiệm được một điều nếu muốn tồn tại , thứ nhất phải mưu mô , xảo quyệt , còn không thì phải luồn cúi , vâng vâng dạ dạ thì mới giữ được chức vụ mình có trong tay , giống như trong buổi họp hôm cha giám tỉnh về Hùng mập nói một câu mà tôi k bao giờ quên, dù gì đi chăng nữa mình phải giữ 4 chữ đó là ( ĐỨC VÂNG LỜI) đúng là ngu như con nợn.

    ReplyDelete
  72. Theo như các bạn nói thì nơi đó thật sự không có bình an. nhiều người quá mê muội để cho kẻ khác mưu toan điều sai trái ngay trên bản thân mình mà không biết.
    Monbg là có một ngày nào đó mọi người sẽ phân biệt được điều ngay lẽ phải mà tránh xa kẻ dữ đang lung lạc tâm linh mọi người.

    ReplyDelete
  73. Đọc xong tôi thấy ông Trần Hữu Long này quá đáng quá, ông không nên nhân danh chủ tịch mà làm chuyện vô đạo đức như bác Từ nói ở trên chứ. Tôi thật không hiểu ông này có biết đạo lý hay giáo lý của người công giáo không nữa. Tôi là người công giáo nhưng khi đọc bài này cũng tự thấy xấu hổ cho mình là người công giaó. Tôi thấy chửi ông như thế cũng không có gì là sai cả.

    ReplyDelete
  74. trích) dù gì đi chăng nữa mình phải giữ 4 chữ đó là ( ĐỨC VÂNG LỜI) đúng là ngu như con nợn.(hết)

    Ai nói gì mà khó hiểu quá!
    4 chữ đó là đức vâng lời là sao?
    Xin nói rõ để mọi ngưòi cùng hiểu được không?

    ReplyDelete
  75. Tớ bỏ mấy ngày để làm cuộc thanh tra thì thấy ông quehuong075, chi2lua, giangthe ..v.v ... và một số người không xuất hiện ở đây, Không lẽ họ đã bị ông Long mua chuộc hay lạc vào khu rừng amazon mất tiêu rồi.

    ReplyDelete
  76. Chỉ một câu phát biểu 4 chữ: ĐỨC VÂNG LỜI mà được làm trưởng giáo khu, Hùng mập ơi sau này cậu mà phát biểu một câu gì nữa , chắc tớ nghĩ cậu sẽ được làm trưởng hội đồng mục vụ ngay đó.(đúng là ngu như nợn thiệt.)

    ReplyDelete
  77. Xin Chúa thương xót đến GX chúng con.
    Chúng Con chỉ mong những người có trách nhiệm , bỏ đi cái TÔI của mình mà làm việc theo đúng lời CHÚA dạy.
    Lạy Chúa hởi, có thấu cho GX nầy.
    Trước tiên xin C.Huynh, Ô. Long, Ô.Ân,và Ô...V.V...Được lời lãi cả thế gian ( không phải thế ngay )mà mất LINH HỒN thì ích gì ???
    Xin C.Huynh về nghĩ hưu, Xin Ô.Long, Ô. Ân về dưỡng bệnh đau tim, và bọn theo đóm ăn tàn rút lui, để những người trẻ đầy nhiet huyết đảm đang GX thì hay hơn,


    Đời Đời ( Bơng Bơng )......

    ReplyDelete
  78. Cha Xứ đã về.
    Chúng mầy làm gì chúng tao nào ?


    !@#@$%##@!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trưởng Đại DiệnSep 3, 2012, 10:54:00 PM

      Cha xứ về hả? Để xem được bao lâu, ở đó chờ coi nha chúng mày.........

      Delete
  79. nguoihanoi khỏi no đã có là lước no.
    Bọn nầy vẫn ở đây cả mà .

    Thiện Tai, Thiện Tai . Hí Hí Khặc Khặc ......

    ReplyDelete
  80. Số là như dzầy, hôm gx họp có một thanh niên độ khoảng ngoài 40, hắn ta thích chơi chữ, nhưng thật ra anh này là người thất học cho nên ăn nói lung tung chẳng hiểu mình nói gì cả, hắn ta có nói , cha dù gì cũng là người cha, có sai trái mình là con mình phải học và thực hành 4 chữ đó là 4 chữ (ĐỨC VÂNG LỜI) Nhưng thật ra chỉ có 3 chữ thôi, nhưng hắn ta đâu ngờ hắn ta chơi chữ lại bị chữ nó chơi lại cho, ( mặc dù hôm buổi họp có nhiều người nhắc hắn ta là chỉ có 3 chữ thôi ) nhưng dốt có đuôi mà , nào biết mình đang nói gì đâu.

    ReplyDelete
  81. Thì nói mẹ nó ra là THẰNG HÙNG MẬP . Khu trưởng Khu Giuse đó.

    Ặc Ặc Ặc .....

    ReplyDelete
  82. Gửi qua bên anh Từ mấy con ếch cho có thêm bạn.

    Ếch ngồi đáy giếng

    Trong "Truyện ngụ ngôn Việt Nam" có câu chuyện kể về một chú ếch hợm hĩnh, nông nổi, đáng thương.

    Số là, có một con ếch, do sự ngẫu nhiên nào đó, ngay từ khi sinh ra đã ở trong một cái giếng nọ. (Cũng có thể không phải do ngẫu nhiên mà còn là do sở thích của họ hàng nhà ếch nữa. Chả thế trong kho tàng thành ngữ, tục ngữ Việt Nam có câu: Giếng đâu thì ếch đó). Sống cùng với ếch ở trong giếng chỉ có vài con nhái, cua, ốc nhỏ. Từ dưới đáy giếng nhìn lên ếch ta chỉ nhìn thấy khoảng trời bé bằng cái vung. Nó nghĩ: Tất cả vũ trụ chỉ có vậy, vì thế ếch tự coi mình là chúa tể. Hàng ngày, nó cất tiếng kêu ồm ộp làm vang động cả giếng khiến các con vật bé nhỏ kia hoảng sợ. Nó càng lấy làm oai.

    Nhưng có một năm, có thể do thái độ xấc xược "coi trời bằng vung" của ếch thấu đến tai Ngọc Hoàng. Ngọc Hoàng nổi giận đùng đùng và quyết định phế truất "ngai vàng" nơi đáy giếng của ếch nên đã làm một trận mưa thật to. Nước trong giếng dềnh lên, tràn vào bờ, đưa ếch ta ra ngoài.

    Quen thói cũ, ếch nhâng nháo nhìn lên trời, nó bỗng thấy cả một bầu trời rộng lớn hơn nhiều cái khoảng trời nó vẫn thấy. Ếch ta không tin và thấy bực bội vì điều đó. Để ra oai, nó cất tiếng kêu ồm ộp. Vị chúa tể hy vọng là sau tiếng kêu của mình mọi thứ đều phải trở lại như cũ. Nhưng bầu trời vẫn là bầu trời. Còn nó vì mãi nhìn lên trời chả thèm để ý đến xung quanh, nên đã bị một con trâu đi qua dẫm bẹp.

    Từ cách nhìn thế giới bên ngoài chỉ thông qua miệng giếng của chú ếch nọ mà thành ngữ "Ếch ngồi đáy giếng" trước hết để chỉ "những người hiểu biết ít do điều kiện tiếp xúc hẹp". Sau nữa, lại từ thái độ nhâng nháo "coi trời bằng vung" của ếch mà thành ngữ này còn hàm ý nói về sự chủ quan, coi thường thực tế. Số phận của những người đó, nếu không giống như con ếch huênh hoang, hợm hĩnh nọ, thì chí ít, họ cũng phải trả bằng những thất bại chua xót khi tiếp xúc với thực tiễn phong phú và sinh động, mà khi hiểu ra thì sự đã rồi.

    ReplyDelete
  83. (trích) Blogger hoàng phạm said...

    Gửi qua bên anh Từ mấy con ếch cho có thêm bạn.(hết)

    Thấy con ếch hợm hĩnh của Hoàng, bác từ nảy cảm xúc về ếch của mình:

    Nơi đây ếch nhái nhảy đầy đường
    Con mập con gầy kín cả mương
    Lũ lượt theo nhau hò hét toáng
    Mơ thành lơn béo được chiều nuông.

    ReplyDelete
  84. ngocyen054 wrote today at 12:20 PM
    (quote) tuthuc said
    Không phải Bác Từ tôi “vạch lá tìm sâu, bới lông tìm vết”, mà bởi vì, “nếu không có” những con sâu ẩn nấp dưới lá để phá hại mùa màng, “nếu không có” những vết ung mủ làm nhức nhối cơ thể, thì cho dù có đốt đuốc đi tìm đến tết Congo cũng không thấy được gì cả.(end)

    Chứ còn gì nữa?

    ReplyDelete
  85. Tin mới - tin nóng hổi bà con ơi!

    Hôm nay chủ Nhật mùng 2 tháng chín sau hai tuần đi nghỉ mát về cha Huynh có hứng khẩu lên cám ơn ca đoàn ánh sao rối rít , và ngài có tuyên bố gx sẽ mở một lớp gọi là tập làm ca trưởng chi phí mỗi 1 người là 150 đô tiền này hoàn toàn do gx trả lớp huấn luyện này là 3 ngày, theo tôi nghỉ gx mình đâu có thiếu ca trưởng đâu ca đoàn có Mười mấy ca viên thôi mà gx hiên tại có khoảng 3 người có thể làm ca trưởng được đó là Anh Tuấn ( ca trưởng hiện tại ) Anh Hậu và Anh Thần, 3 người này vẫn có thể support ca đoàn ánh sao cơ mà,mình thiếu là thiếu người đánh đàn kìa, trong khi gx đang kêu gọi tiếp kiệm thì lại tổ chức lớp học không Cần thiết này, tôi nghĩ Cộng đoàn gx nên suy nghĩ và góp ý cho lớp học không cần thiết này, nếu chỉ có 3 ngày mà nói sẽ học được Ra những ca trưởng thì người tổ chức quả là có đầu óc thiếu hiểu biết và chưa hiểu chiều sâu của nhạc lý.

    ReplyDelete
  86. chào cả nhà





    ReplyDelete
    Replies
    1. Cả nhà chào bạn

      Delete
    2. và cứ nhẩn nha đọc và dạo chơi nhe!

      Delete
  87. nghe nói gx mở lớp ca trưởng.....? cho tôi dự học với,hiện gìơ tôi chưa biết nốt nhạc là gì,mong rằng sau 3 ngày học tôi sẽ là ca trưởng[hihihi]tiền gx đài yhọ mà,tội gì ko đi học......nhưng tôi thấy lạ là:chỉ cần học 3 ngày là thành ca trưởng?????;;;;;;theo tôi nghĩ:số tiền lo cho lớp học này,hãy bổ xung cho qũy chi tiêu[điện,nước,gaz,bảo trì nhà thờ...v.v..]còn đào tạo thì giao cho mấy ông [thân,hâu,tuân....]vừa hợp lý vừa tiết kiệm...và ko làm tổn thương tinh thần phục vụ của các ca viên;;;;;;;tiền học bổng,hảy đưa cho tôi[150]..vì tôi tự mang cơm theo để đi học......kha,kha,kha

    ReplyDelete
  88. Bóng Ma Nhà ThờSep 2, 2012, 5:54:00 PM

    Cái mà cộng đoàn cần là ca viên và người đàn chứ không phải là ca trưởng. Nếu là những tên đã bỏ ca đoàn giờ trở lại múa mang thì chỉ làm chia trí và bẩn mắt người xem lễ ngồi ở dưới.

    ReplyDelete
  89. (Quote)Bóng Ma Nhà Thờ said...
    Cái mà cộng đoàn cần là ca viên và người đàn chứ không phải là ca trưởng. Nếu là những tên đã bỏ ca đoàn giờ trở lại múa mang thì chỉ làm chia trí và bẩn mắt người xem lễ ngồi ở dưới.

    September 2, 2012 4:54 PM (end quote)

    Mạn phép hỏi nick Bóng Ma Nhà Thờ thế người ta đi lễ là để chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa hay để coi văn nghệ ?

    ReplyDelete
  90. Bóng Ma Nhà ThờSep 3, 2012, 9:46:00 AM

    Người VN quen miệng thường nói đi xem lễ, tôi cũng thế.
    Ca đoàn là trọng tâm vì ngay bên cạnh cha xứ trong khi xem lễ. chẳng thế mà vài tháng trước vợ Anh Hải được cả nhà nhà thờ để ý đăc biệt kể cả cha xứ. Biết được điều này nên nhiều người thích tham gia lên đó để cho mọi người ngắm mình, kể cả những người chẳng ra gỉ cả, nhất là có nhiều bà biết lợi dụng hát solo để nổi tiếng, chứ k hát ở đây thì ai biết. mấy người thích làm ca trưởng vì thế, phải tìm mọi cách để làm, đó là chỗ để khoe khang mình chẳng nói ra thiên hạ cũng biết cả đấy. Thử đem ca đoàn xuống cuối nhà thờ đi xem sao?.

    ReplyDelete
  91. Ha ha ha, tớ biết rồi, thì ra ông cha dẹp ca đoàn là có nguyên nhân đàng hoàng chứ không phải như ông nói mơ hồ kiểu ko đạt được mục đích. Mục đích ông dẹp ca đoàn là vì cô vợ anh Hải kia “nổi” hơn ông, được nhiều người “ngắm” mê ly hơn ông . Thế mới biết cái sân si trong con người to hơn con voi nhiều.

    Thiện tai! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  92. (trích) Ánh Sáng said...
    (Quote)Bóng Ma Nhà Thờ said...
    Cái mà cộng đoàn cần là ca viên và người đàn chứ không phải là ca trưởng. Nếu là những tên đã bỏ ca đoàn giờ trở lại múa mang thì chỉ làm chia trí và bẩn mắt người xem lễ ngồi ở dưới.

    September 2, 2012 4:54 PM (end quote)

    Mạn phép hỏi nick Bóng Ma Nhà Thờ thế người ta đi lễ là để chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa hay để coi văn nghệ ? (hết)

    Thiếu gì tên để chọn, sao lại lấy nửa (1/2) tên của tôi thế?
    Lắm người đi để show off và tiện thể coi văn nghê luôn.
    Sốt sáng tham dự Thánh Lễ không màng đến ngoại vật thì chả có mấy người. Hỏi ngay lòng bạn là có câu trả lời thôi, đừng giả bộ đạo đức cho người ta chê cười cho nhá.

    ReplyDelete
  93. các ông bà kô hiểu gì à,đi lễ là để nghe tuị nó hát làm sao và ông huynh diễn có đúng bài soan cuả chúng tôi kô

    ReplyDelete
  94. Thường thì người ta đi xem họ chỉ nhìn lên chúa mẹ và nhìn lên bàn thờ và nhất là nhìn người cha đáng kính đang làm lễ , nhưng từ lúc cha Huynh làm những chuyện k đâu vào đâu thì hình như k mấy ai nhìn lên nữa và kể cả sau lúc tan lễ thường thì các cha đứng cuối nhà thờ để bắt tay cha, nhưng giờ thì k còn mấy người thân thiện và kính mến ngài nữa tôi thấy cũng có nhiều người lảng lảng ngài, k biết ngài có nhận ra được điều đó hay k? Hồi xưa gx mình gia đình nào rước Đức Mẹ cũng đều mời cha đến nhà để làm lễ, giờ thì họ chỉ đọc kinh thôi không mời cha nữa vì họ thấy cha Huynh không xứng đáng, nghĩ mà thấy tủi cho gx , hồi cha Độ về gx này ai cũng mến và thích ngài, ngài hiểu tâm lý từng người và ngài làm cho gx lên vùn vụt nhất là tiền sóc rổ và câu lạc bộ, còn cha Kiêm cũng có cái hay của cha, ngài có những buổi văn nghệ tổ chức cho những ngày lễ và những món hàng đấu giá thật vui và thú vị, còn cha Huynh về thì thấy toàn hẳn thù chia rẽ , chưa thấy làm gì tốt cả, tiền bạc thì không minh bạch, chi tiêu thì quá mức, tiền gx càng ngày càng cạn theo ngài , tôi còn nhớ 1 câu ai nói đó , đúng là gx mình gặp sao xấu đúng thiệt.

    ReplyDelete
  95. Nghe thù hằn quá bà con ơi , không lẽ gx mình k còn đường cứu vớt sao? Cứ để tình trạng thù oán nhau như vầy là chết, càng ngày tôi càng thấy gx mình xuống dốc, có một số gđ đã đi lễ Mỹ và cho con cái học giáo lý bên xứ Mỹ luôn, k lẽ gx mình bó tay đến thế ư? Cứ tình trạng này tôi bảo đảm k là gx k thể lên nổi vì không mấy người đóng góp và cộng tác, như vậy có phải là một thiệt hại lớn cho gx mình hay k? Cha và hdmv mục vụ nên suy nghĩ lại và bỏ qua những cái tôi và những suy nghĩ cai trị của mình để trả lại nhũng ngày yên bình và vui vẻ trước đây nhé.

    ReplyDelete
  96. Giống lò thuốc nổ quá anh Từ ơi!
    Căng quá không chừng sẽ bứt giây.

    ReplyDelete
  97. Còn nhiều thứ đang bùng phát nữa đó Hoàng.

    Mấy tuần nay dư luận lại ồn ào về chuyện giáo xứ lập Ban ca trưởng, trong khi ca viên và người đàn cho ca đoàn hiện nay thì thiếu, chẳng ai trong số người "tài hoa" kia ra tay giúp giáo xứ trong lúc ngặt nghèo, dù LM quản nhiệm đã thấy sự sai trái của mình lúc trước bắt ca đoàn ngưng hoạt động, và sau đó đã tha thiết kêu gọi mọi người cùng chung tay nâng đỡ ca đoàn, nhưng chẳng thấy có bóng ma nào xuất hiện để giúp cả.
    Xem chừng họ chỉ lăm le chờ thời cơ tóm lấy cái chức thôi. Cũng nghe nói Ban ca trưởng gì đó họ mời được toàn người "tiếng tăm" nhưng không ai trong họ đang là thành viên trong ca đoàn cả thế mới phát sốt được.

    Và dư luận cũng đồn là một thành viên trong nhóm ban ca trưởng đã thẳng thừng mời anh ca trưởng (Tuấn Vũ) rời chức vụ ca trưởng để họ lên thay thế trong buổi họp với anh Tuấn Vũ.

    ReplyDelete
  98. Ba láp ba sàm, muốn vào thì phải mò từ dưới lên trên chứ? Gia đình nhà ông Toạ là vậy đó, đang ở đâu đâu mò vào đòi làm cha người ta, giống như tay Thần rỗ đó, năm vừa qua ngang nhiên bỏ chức, giờ hứng khởi mò vào, còn đòi làm trưởng ban ca trưởng nữa, đúng là ham danh ham lợi không biết nhục.

    ReplyDelete
  99. Họ đạo bactu giống như nơi giải trí hù mạnh vậy, hồi hộp quá, cứ vài tuần lại có phim mới để xem. Đi đâu cũng phải quay về với diễn đàn này để xem các tài tử trổ tài lưu manh. Nhưng hơi bị xấu hổ vì đây là họ đạo của người công giáo không học giáo lý Thiên Chúa

    ReplyDelete
  100. Chắc là ông quehuong075 này đang buồn vì sợ bị lôi cổ xuống nên không dám lên diễn đàn ba hoa. Tớ thấy lúc trước ông mạnh miệng lắm mà, cà chua trứng thối liệng vào ông chắc còn bị hôi nên chưa dám đi hoang chứ gì? .
    Nếu ông cần ủng hộ để giữ chức ca trưởng của ông thì cứ lên tiếng chúng tớ sẽ “năn nỉ” ông cha ông cụ kia dùm cho.
    Tớ vẫn thích ông như hôm nào.
    Thiện tai! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  101. (TRÍCH) Từ Thức said...
    Còn nhiều thứ đang bùng phát nữa đó Hoàng.

    Mấy tuần nay dư luận lại ồn ào về chuyện giáo xứ lập Ban ca trưởng, trong khi ca viên và người đàn cho ca đoàn hiện nay thì thiếu, chẳng ai trong số người "tài hoa" kia ra tay giúp giáo xứ trong lúc ngặt nghèo, dù LM quản nhiệm đã thấy sự sai trái của mình lúc trước bắt ca đoàn ngưng hoạt động, và sau đó đã tha thiết kêu gọi mọi người cùng chung tay nâng đỡ ca đoàn, nhưng chẳng thấy có bóng ma nào xuất hiện để giúp cả.
    Xem chừng họ chỉ lăm le chờ thời cơ tóm lấy cái chức thôi. Cũng nghe nói Ban ca trưởng gì đó họ mời được toàn người "tiếng tăm" nhưng không ai trong họ đang là thành viên trong ca đoàn cả thế mới phát sốt được.

    Và dư luận cũng đồn là một thành viên trong nhóm ban ca trưởng đã thẳng thừng mời anh ca trưởng (Tuấn Vũ) rời chức vụ ca trưởng để họ lên thay thế trong buổi họp với anh Tuấn Vũ. (HẾT)

    Nói như anh Từ thì ko chừng ông Tuấn sẽ được nghỉ hưu dưỡng về làm vườn cho vợ. Thấy cũng tội nghiệp cho ông ta đã cố gằng trong thời gian qua để nhà thờ vẫn còn có tiếng hát, giờ bị vắt chanh bỏ vỏ thì đám người kia quá tàn nhẫn vô tâm. Đã là bóng ma thì chỉ lởn vởn trong bóng đêm thôi, làm sao dám chường mặt ra ánh sáng. Cái người ngông cuồng nào đó mời ông Tuấn step down chắc cũng phải là có power nhưng đã mở miệng nói như thế thì ông này thuộc loại người quá thô bỉ, mất dạy.

    ReplyDelete
  102. đề nghị anh thức đem comment ca đoàn về bên ca đoàn ánh sao cho dễ theo dõi được ko.

    ReplyDelete
  103. Anonymous said...

    (trích) đề nghị anh thức đem comment ca đoàn về bên ca đoàn ánh sao cho dễ theo dõi được ko.(hết)

    Ok! để mang qua bên đó cho ai muốn góp ý về ca đoàn sẽ có thứ tự và dễ hiểu.
    Thanks

    ReplyDelete
  104. Tôi có nghe ông Long và Ông Ân cũng có mặt trong hôm họp đó, nhưng lại không có ông Ngọc. Như thế là họ cũng đang gạt ông ngọc ra từ từ.
    Mấy ông này đúng là điếm thối như ai đó nói, chỉ giỏi làm chuyện sau lưng
    che giấu mọi người.

    ReplyDelete
  105. Gx này là như thế bạc bẽo, k có tí gì gọi là tình cảm, bởi thế k mấy ai hợp tác là đúng.

    ReplyDelete
  106. Anonymous said...

    Gx này là như thế bạc bẽo, k có tí gì gọi là tình cảm, bởi thế k mấy ai hợp tác là đúng.


    GX này không ai hiểu từ bạc bẽo là gì đâu, nói miếng thịt bạc nhạc thì may còn có người hiểu. Tình cảm thì chứa chan nhưng chỉ tràn xuống mương thôi. còn hợp tác hả? không phải là ko ai hợp tác mà có muốn hợp tác cũng không được, nếu không biết cúi đầu vâng dạ thì chỉ còn nước là về hợp tác cùng cái vườn.

    ReplyDelete
  107. Ngày mai Thứ Năm sẽ đăng bài mới

    NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY MÀ ĐAU ĐỚN LÒNG

    Những ai quan tâm, muốn biết hiện tình GX trong mấy tuần qua thì mai có thể đọc.

    ReplyDelete
  108. Tôi là người chờ đầu tiên.

    ReplyDelete
  109. Gx này k phải là bạc bẽo, nhưng hễ ai làm giỏi hơn họ là họ mời ra đó giống như Chú Hải, giờ thì sắp sửa đến ca trưởng Tuấn Vũ và Chú Ngọc nội vụ cũng sửa soạn là vừa. Tụi gđ nhà ông Toạ ích kỷ lắm, để chi họ làm cho biết tay.

    ReplyDelete
  110. (quote) Từ Thức said...
    Ngày mai Thứ Năm sẽ đăng bài mới

    NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY MÀ ĐAU ĐỚN LÒNG

    Những ai quan tâm, muốn biết hiện tình GX trong mấy tuần qua thì mai có thể đọc. (/quote)

    Trình làng "con lừa" nối giáo cho giặc đến đây tạm đủ rồi hả anh Từ ...ặc ặc.
    Lại có nhân vật mới đăng đàn đây.
    Vác cái ghế qua nằm chờ ...

    ReplyDelete
  111. cho em một chỗ anh Thức nhé, vào trễ chắc là bị ngồi cuối rồi

    vunguyen

    ReplyDelete
  112. Thấy con lừa này chán quá rồi, dạy nó chỉ thêm phí lời.
    Hình như tớ có ngửi thấy mùi của ông quehuong075 đâu đây, đừng chơi trò ú tim tớ ko thích đâu đấy, bắt được coi chừng tớ cắt ...tai.
    Còn chi2lua chắc đang mùa gặt nên còn quạt hầu chàng sau buổi chiều mệt nhoài ...
    Cũng kéo cái ghế ra nằm chờ tới mai
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  113. anh cũng chờ ờ ờ ờ .....


    A lê lú gìa à à à ....

    ReplyDelete
  114. NÓI THẬT MẤT LÒNGSep 5, 2012, 10:06:00 PM

    Con lừa Long tạm thời được nghỉ kéo xe.
    Sướng rồi nghen

    ReplyDelete
  115. Tôi thấy quá chán ngán với mấy ông đại diện này, sang tới đây rồi mà còn quá quan liêu hủ lậu như thuở còn ở VN ngày trước, có lên mặt thì cũng vừa thôi chứ, có giỏi thì về VN mà hiếp đáp. Chức vụ không lương mà cũng đưa tới mất linh hồn không chừng.

    ReplyDelete
  116. Ông TT nầy độc thật, chỉ cần viết khơi khơi dzậy thôi, mà cả khối ăn bọ xít ra làm việc bán mạng luôn, nhất là đại gia đình ông Tọa thua mưu ông TT rùi, mưu thâm như đít trâu của Tà Sói cũng thua luôn, (hẹc hẹc hẹc ... ) Còn Cha Huynh nữa Cha nên về nghĩ hưu đi, Cha không nên để cho Tà Sói đưa Cha xuống Hỏa Ngục. Ông Long nên về mà đuổi gà cho dzợ, Ông Điển nên câm mỏm chó lại thì tốt hơn.

    ReplyDelete
  117. Ớ cái nguoihanoi tệ nhỉ ? Mất trí nhớ rồi sao ?
    Đã bảo là bọn tớ đang ở đây cả mà.

    Thiện Tai, Thiện Tai ................

    ReplyDelete
    Replies
    1. ơ hay! câu cua vưỡn sống à, tớ tưởng cậu bị cua cái kẹp cậu chết rồi chớ. Cậu ăn nói nghe chán bỏ mẹ, đã thiếu lễ độ nhưng lại giỏi chửi thô tục thấy ớn. Tớ mượn câu nói Chuyện bên lề của ông TT ra đây cho cậu học chửi thanh tao để mai sau mà dùng như câu thí dụ “mày là đồ chó ăn cứt…” Cậu ráng học thuộc mai sau có cơ hội mang ra dùng, đừng chửi F*** như bữa hôm trước thiên hạ sẽ chê cười đó ..hihihi
      Thiện tai ! Thiện tai!!!

      Delete
    2. Ớ cái nguoihanoi nầy thiệt tình, Tớ xác định tớ là "Câu Cua." Không phải Caucuabac hoặc là Caucua, tớ chưa bao giờ F*** ai hết, nếu có thì Chuột Nhà Hội cắn ông đó.

      Thiện Tai, Thiện Tai >>>>

      Delete
  118. Bài NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY MÀ ĐAU DỚN LÒNG đã đăng
    Mọi người có thể qua đọc.

    ReplyDelete
  119. Chi2lua không biết đường nào vào nhà Bro Thức , tui muốn đường đường chính chính đi thẳng vào cổng chính nhà TT nên còn ngâm cứu đường đi nước bước .Ông NgườiHàLội cứ réo hoài thôi đành chui rào xé vách vậy .Ông thấy được tui rồi đó nha đừng có nói là ông Lòng hay ông Lóng mua chuộc được tui , cửa Thiên Đàng hông có danh từ Hối Lộ nên tui đâu dại gì mà để người ta muc chuộc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ đầu làng tôi đã nghe oang oang là biết chi2lua mới xong mùa gặt. Anh hai nhà chị chắc là đang ung dung rung đùi cùng nhóm bạn đời trong làng nên chị mới được te te xắn ống quần hiên ngang thế.
      Còn cái ông Lông ông lồng kia mà có mua được chị chắc cũng phải nhiều quan tiền chứ không phải
      ba đồng một gánh chị em
      mua về để lúc bụng thèm ngó chơi
      Thiện tai ! Thiện tai !!!

      Delete
  120. Ca mot dan Lua ngu dot , dot co duoi ....

    ReplyDelete
  121. Ông Long Trưởng HĐMV đội lốt CON LỪA hôm nay , cũng như LONG ĐIẾM MÀ NGƯỜI NÀO ĐÓ GỌI , THẬT LÀ ĐÚNG TÊN , CON NGƯỜI QÚA HÈN NHÁT , QÚA NHỤC NHÃ . Lì lợm ghê sợ , chịu đấm ăn xôi ...

    ReplyDelete
  122. ÔNG LONG LỪA CHỈ LÀ TAY SAI CHO ÔNG ÂN , HAI TÊN ĐIẾM THÚI NÀY THẬT LỢI HẠI , PHÚC ĐÂU KHÔNG THẤY CHỈ THẤY NHỮNG HÀNH VI MỜ ÁM XẤU XA , GƯƠNG MÙ CHO CẢ GX .

    ReplyDelete
  123. CẢ MỘT LŨ ĐIẾM THÚI LONG , ÂN ...

    ReplyDelete
  124. Nghe xong Audio "Văn Hoá Từ Chức" thì nghĩ ngay tới cái huyện có ông Quan Chém trong 'Chuyện Bên Lề' của anh Từ. Nếu thấy mình bất tài, thiếu khả năng thì nên từ chức để nói lên điều sĩ diện của con người. Chỉ đám lục súc mới không hiểu và có tình làm ngơ phải không anh Từ?.

    ReplyDelete
  125. com lộn chổ rồi.
    sorry mọi người

    ReplyDelete
  126. Just came back to Wichita Falls from Houston for Christmas, I went to bacTu- Website and I read this article Anonymous November 1, 2012 10:34 PM ( Chu Nhật vừa rồi giáo xứ tổ chức rước kiệu Đức Mẹ toi thấy có một ông Phó Nhòm đang loay hoay chụp hình hihihi...tưởng ai xa lạ hoá ra là người wen . Nick caucuabac chắc chắn là đã xơi được bọ xít bọ hung gì rồi nên tình nguyện làm tân binh cho bố già Ma Cô rồi). Please, the person who took pictures at church is not Nick caucuabac, I hope the Budal forgive you, and hope you had a merry christmas. DUMM ASS, STUPID ASS,LOVE YOU "NAM MO TUONG TAM SU TO"
    ReplyDelete
    nd I

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không lẽ cái văn hoá trong gia đình bạn là thế? mở miệng mà không nói những câu tục tĩu mà cả nhân loại ghê tớm thì ăn không ngon?
      Trong gia đình nhà bạn đối thoại như thế có thể là chuyện bình thường, nhưng làm ơn không dùng từ ngữ đó ở đây.
      Trân trọng.

      Delete
    2. tôi kiếm trong tự điển mà không thấy chử Budal, tôi chỉ thấy: Bud, Buddahood, Budded, Buddha, Buddhism, v.v....
      Chẳng lẻ Mỹ không thông, Việt không biết, là sự thật. Hở ông C

      Delete
  127. con chó cậu của bác chồng của con mụ the thé dã tiêu hóa hết phân rồi hay sao mà trở lại rúc hầm cầu,,ủi hũ mắm mày thích lắm sao mà f tùm lum đẻ nhiề thằng mất dạy cho quan chém nuôi à

    ReplyDelete
  128. con mụ nhà thổ mày để chồng con mày chơi chạy ăn nói bẩn thỉu kiếm tí chức à thứ dố t như gia đình mày chỉ đi dắt mối là tốt thôi chứ ai bầu cho lũ chúng mày may ra quan chém nghe bùi tai cho tí chức rửa trôn cho thiên hạ thôi

    ReplyDelete
  129. Nick caucuabac là người , là ngợm hay là đười ươi ?Tui nghĩ ông này thuộc nhóm đười ươi rồi , vì chỉ có đười ươi mới không biết mình nói gì và làm gì ??Chứ người ta ai lại đi nói thế,ai tự đi làm dơ miệng mình .
    Chi2lua

    ReplyDelete
  130. rồi giáo xứ tổ chức rước kiệu Đức Mẹ toi thấy có một ông Phó Nhòm đang loay hoay chụp hình hihihi...tưởng ai xa lạ hoá ra là người wen . Nick caucuabac chắc chắn là đã xơi
    ***** Ban bi mot dua chau nho sanh truong o my chuoi cho la dung cach noi bay cua ban la su nhan xet, noi ra nhung deu khg tot hoac loi lam cua mot nguoi nao do nham ha thap dand du, nhan pham cua ho khi co mat hoac khong co su hien dien cua nguoi ay. Noi xau hay noi sai dem den nhung tac hai ban khg the luong truoc duoc.
    Chinh ban than cua ban cung khg co hanh phuc khi ban luon phanh phui loi cua nguoi khac. Khi ban tap trung vao cai xau va lam oan cho nguoi khac , chinh tam cua ban cung khong an vui.Nhung y nghi rang nguoi nay sai, nguoi kia khg tot,…..vv thuong khg co loi cho tinh than cua ban dau. Khi ban noi xau nguoi khac tuc la ban da gay rat ac nhan de cho nguoi khac noi xau minh. Khi chinh ban la nguoi nghe nhung loi noi “tho tuc” cua mot dua be nho, ban can nho rang day la ket qua tu hanh dong ban da lam len.Dung tan cong ca nhan cac thanh vien khac, hay co gang giu thien y cu to mom noi bay the nay noi nguoi nay la phan dong, thu cuu, vvv noi xau nguoi khac, chi kien ho tuc gian va se tim cach tra thu ma thoi. Khi ay se rat kho duoc nhung thao luan huu ich ma moi thanh vien khac muon biet den. Noi xau la su nhan xet, nhung deu khg tot hoac loi lam cua mot nguoi nao do nham ha thap danh du, nhan pham cua ho, va co the mot so thanh vien bi kinh dong khi nghe noi ve loi cua nguoi khac. Chuc ban vui khoe mai di lam tot.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông đúng là "Thằng Bé" lỳ lợm tả Con Rận mà "hoàng Phạm" đã nhắc tới.

      Delete
  131. Từ Thức January 2, 2013 5:36 AM
    Không lẽ cái văn hoá trong gia đình bạn là thế? mở miệng mà không nói những câu tục tĩu mà cả nhân loại ghê tớm thì ăn không ngon?
    Anh Thuc Au, Dung dung do ma het len toi la nguoi tot, Toi muon noi voi anh Thuc nhung nghe hoi soc; noi thang ra la anh Thuc vi cuc ngu, chinh anh Thuc la nhung thong tin trai nguoc voi nhung tin khg co van hung tuyen bo khg chinh thuc cua giao xu chung ta. Nhung ban than cua anh Thuc dang sinh hoat o mot dien dan co ten tuthuc va ai cung biet ngan khoan duy tri su ton tai cua no van la tu tien cua ca nhan anh bo ra, con nguoi dang tran trong da lap ra website nay. Tai sao anh Thuc lai de nhung “nicks kia” bien mot dien dan trao doi tri thuc thanh mot cai cho de cai nhau va si nhau bang nhung tu nhu “thang cho”, “chuoi CHA XU”, ong An, Gia Ding Bac Toa, Ong Long, anh Than truong ca doan vv noi xau nhung nguoi dang het suc lam viec thien khg luong cho GX chung ta.Anh Thuc, Anh da lam gi de giup cho GX cong dong cua ming chua? Hay la o do om website roi to mom ra. Anh da bi GX OK chuoi cho roi nick tuquyet gi do muon dot nha cho ma con to mom. Toi vua thay co nguoi nhu nick cuccau gi do vua len va noi su thuc la bi anh Thuc trach va canh bao keu goi nguoi ta “canh giac voi nhung am muu gay chia re”, nhung lai khong nhan ra rang chinh cai loi keu goi ay cua anh Thuc la mot am muu gay chia re.Neu anh Thuc muon web TT duoc phat trien duoc lau dai, hay thoi mo mam va ao tuong trong cai the gioi doc ton cua anh Thuc, hay tinh tao truoc nhung khau hieu, hay di vao ban chat thay vi ho hao ben ngoai, hay lang nghe xem nguoi khac noi the nao. Nhung toi khong vong tuong rang mot ngay nao do anh Thuc se thay doi. Than men

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng ra thì người viết những lời trên không đáng được trả lời. Nhưng vì lịch sự nên tôi nói đôi điều.

      Thứ nhất là nếu bạn theo dõi từ những ngày đầu năm 2012 tới giờ thì đã hiểu diễn biến của xung đột này. Người xưa nói “ biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”, còn nếu nghe vẫn không hiểu thì bộ não của bạn chẳng khác gì cái óc heo.

      Thứ hai bạn lập lại câu nói của tôi (trích) “Từ Thức January 2, 2013 5:36 AM
      Không lẽ cái văn hoá trong gia đình bạn là thế? mở miệng mà không nói những câu tục tĩu mà cả nhân loại ghê tớm thì ăn không ngon?(hết) mà bạn đã không hiểu câu này nói gì thì lại càng không đáng để trả lời. Những lời chửi rủa tục tĩu với bạn là chuyện bình thường thì bạn không được chào đón ở diễn đàn này. Nếu bạn vào đây vì mục đích xấu thì càng không nên vì ý thức hệ, lối suy diễn và ngôn từ của bạn đã nói nên cái tối tăm, không có chủ kiến khách quan nên bạn càng không đáng được trả lời.

      Thứ ba là những dẫn chứng của bạn về người này gia đình kia bị một số người chỉ trích. Cái hay, dở của con người đều bộ lộ ra ngoài vào một lúc nào đó, nếu bị va chạm mà không thể kiên nhẫn thêm. Chúng ta đều là con người, nên chẳng ai ra khỏi phạm vi của con người. Phàm đã là người thì không ai là không có lỗi, ai cũng có điều hay cái xấu, có khác là người này mặc cái áo hoàn hảo che đậy được cái xấu, người kia thì không.

      Tóm lại, những gì bạn viết đều nghiêng về phần tiêu cực như bao che cho kẻ chửi bới tục tĩu (caucuabac), binh vực đứa phá rồi Cộng Động Người Việt tị nạn (tuquyet) mà xã hội loài người luôn tìm cách loại bỏ, tiêu diệt để mang lại thế giới không khí hít thở trong lành và hoàn hảo hơn.

      Delete
    2. Lại thêm một kẻ nói chẳng đầu đuôi.
      Tội nghiệp cho cái thành phố ngợm nhiều hơn người.
      Em nghỉ anh Từ nên đóng cổng ko cho đám ngợm cha, ngợm con vào đây làm loãng không khí trong lành của diễn đàn.

      Delete
    3. Mèng! Tớ đọc chẳng hiểu gì cả. Có thể đây là sản phẩm của quan chém.được dạy dỗ từ cái dòng gì đó chứ ko chơi. Bớ chi2lua mau mau diễn dịch bài kinh trên cho trâu và chiên nghểnh tai nghe coi.

      Delete
    4. đây là két quả dạy dổ cùa cha huynh 1 năm qua, đung cau thày sao thì trò vây, môt nùa gx nay thành ngơm, chảng ai noí ngoa chuyen này và dây là thành phàn ưu tú cùa cha huynh đó. dòng dông công huấn luyen cha huynh dặc biệt mà

      Delete
    5. Mịa!!!!! nghe giống nơi huấn luyện ma phi a thế! Tớ có chiên cũng ko dám thuê ông này về chăn.

      Delete
  132. chưa đọc đả ngửi thấy mùi thối của mấy tên mục vụ,,,hãy thay đổi mình trức đi ....ông già có lãnh lương không ,,bọn tay sai chả nhẽ không chấm mút gì ... có giám lau chùi nhà thờ đổ ráckhông ,,nếu không có chức có giám xả thân ra làm không ,,qúy vị có đủ đạo đức thay mặt cho giáo xứ không hay là đang liên kết với nhau rút ruột giáo xứ còn qúy vi không chóng thì chầy qùy vị sẽ dẫn giáo dân đi đâu không? tà sói và cu cong hãy ngậm miêng lại trước khi giáo dân thuê xe xúc đổ đầy mắm tôm vào

    ReplyDelete
  133. Người Qua ĐườngJan 4, 2013, 6:28:00 AM

    Nick vô danh gì đó làm ơn đánh máy có dấu tiếng Việt cho người ta hiểu chút đi, đã ngọng còn hay cà lăm mà nói thì không ra câu cú gì cả !

    Việc anh TT mở blog là chuyện xứ tự do ngôn luận , ai cũng có quyền được lên tiếng trước những sự bất bình ngang ngược xảy ra trong xứ Đạo hàng ngày, có bất bình , người ta mới nói !

    Nếu những người này "...ong An, Gia Ding Bac Toa, Ong Long, anh Than truong ca doan vv..." không có thành tích phá hoại GX , phá tan tình đoàn kết của GX, phá tan ca đoàn ... liệu có ai nói gì không? Liệu họ có thật sự làm thiện nguyện không công hay chăng ?

    Văn hoá của con người nằm ngay trong chữ nghĩa và hành động của họ, những nick vô danh ẩn mặt vào đây biện hộ yếu ớt cho những kẻ làm lủng đoạn chia rẽ GX này chẳng có gì là đáng ngạc nhiên, bởi lẽ thiện ác đều có Thánh Thần chứng dám!
    Chó sủa mặc chó , đoàn lữ hành cứ đi bác Từ Thức ạ !
    Chúc bác vui khoẻ !

    ReplyDelete
  134. chúng nó quá hèn yếu lại gặp lã già dố dùng ống đu đủ thổ phồng chúng nó lên mớ ra cớ sự ...có giỏ mặt đối mặ bè lu rúc trong bóng tối ..lão già còn bị người ta rủa xả ...bọntay chân hèn yếu chỉ mở miệng đượ trong nhà thờ ,,ra ngoài thì cụp đu6i laị như củ chúng mày là cùng

    ReplyDelete
  135. Nếu là những người nhiệt tâm xây dựng nhà Chúa ???

    Cha ! Ban Hội Đồng Mục Vụ .

    Những người đầu của GX có trách nhiệm và bổn phận bảo vệ GX một ngày tốt đẹp trong yêu thương , thì ngược lại chỉ là những ganh ghét , hận thù và đố kỵ

    Muốn hiểu rõ thì xin xem những diễn tiến ông TT đã ghi lại , chứ đừng như TÊN MÙ SỜ ĐUÔI VOI , lên tiếng đạo đức , giả dối bị LỘ TẨY rồi không ai tin nữa đâu .

    ReplyDelete
  136. Nhung toi khong vong tuong rang mot ngay nao anh Thuc se thay doi . Than men . ( trich )

    Mạn phép ông TT để nói với người viết những lời này .

    Khi ông bạn nói những lời này thì hãy sờ gáy mình xem nhé . Tên tay sai hạ cấp , bỉ ổi , quá nhục nhã ...

    ReplyDelete
  137. hãy đợi dấy ,,lũ bưng bô lảo già làm bậy còn bị ruả xả huống chi bon hèn yếu không có lợ mà bá từ 1978 đến giờ à ,,,mai mố lảo già cút ai che đậy .ait tung hứng cho giáo dân bây giờ nhẵn mặ tà sói bưng bô ..đem cả vợ mình ra nhử mồi tên chẳng ra gì ,, chỉ có phó nội tin chúng mày thôi mặc dù chúng maỳ chỉ là lủ hèn yế ,,,hãy đợi đấy giòi bọ ra ánh sáng măt trời làm sao sốn

    ReplyDelete
  138. ha ha tức cười quá lũ vô liêm sỉ gia đình rắn rung chuông tốt lành gì gia dình họ mai có tên nháy ..lăc là tên đá cá lăn dưa ,,,mẹ vợ hắn còn nói lầm với tên này..nháy lắc ơi tòan dựa hơi chứ tài cán gì mà đòi theo tà sói sủa ầm ĩ

    ReplyDelete
  139. Tôi xin thua, chẳng hiểu nói gì cả

    ReplyDelete
  140. lão già và hdmv chỉ đáng quăng cho chó nó gặm ,,chim nó riả hãy tỉnh thức đi kẻo liên tục ăn đồ hư thối

    ReplyDelete
  141. Thật buồn cười và tội nghiệp nick( không có tên ) . GX ta lại xuat hien một tên dở hơi mơ ngủ nữa rồi .. Nick caucuabac ăn nói tục tiểu bẩn thiểu thế kia mà ông cho là nói đúng , tôi thật không biết ông nghĩ cái gì nữa ?? Tôi đoán không lầm caucuabac là con cháu của ông thi phai chứ chẳng ai dại gì mà bênh người bệnh hoạn nhu nick caucuabac .
    Chúng tôi ở đây , tại diễn đàn này chưa một ai phủ nhận họ là những người có công trong giáo xứ , chúng tôi CHÊ họ dở bởi vì họ ( HĐMV) luôn làm theo ý mình tiền của GX mà họ xài đổng xài sang,họ đã lạm dụng quyền hành để đuổi người không lý do(đình chức bà Tuyền ) ít kỷ cá nhân không muốn giới trẻ ra đảm đang việc của GX( không cho Tứ Hải vào ban tài chính) tài chính mù mờ khi người ta hỏi đến thì tìm cách loại người ta ra không cho cơ hội để họ phục vụ . Ngọc Anh , Cẩm Uyên vì sao phải từ bỏ ca đoàn?? Tuấn Vũ đang làm ca trưởng chưa hết nhiệm kỳ tự dưng được "mời" xuống làm ca viên ....Kể sơ sơ thôi cũng đủ để mệt rồi , tôi mà kể thêm nữa chắc ông sẽ theo ông TT tòng quân mất thôi.
    Ông nói TT đã làm gì cho GX??Vậy thì ông dẫn chứng cho chúng tôi thấy bản thân ong dã làm được như ứng gi? Nói nghe coi ??

    ReplyDelete
  142. Bản thân ông làm được những gi?
    Ông tám

    ReplyDelete
  143. Sorry nguoihanoi nha lần này chắc tui phải về quê cày ruộng rồi . Tui đọc những 2,3 lần nhưng vẫn không hiểu ông ấy muốn nói gì ? Không lẽ để cái ông này đập đổ chén cơm của tui ta , keng thẻng qué.Để tui ngâm cứu thêm xí nữa nha.
    Chi2lua

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu Chi2lua muốn, tôi có thể giúp chị một tay,

      hi hi hi ......

      Delete
  144. chị hai luá ơi tên đó chắc chắn là hdmv rồi không l thì a,,nhưng a 99 phần trăm rồi..anh em nó chỉ oang oang trong nhà thờ vì có tên thầ tu thích đàn bà đỡ đầu gia đình nó là 1 bon giòi bọ hèn kém chị mà có ý kiến nữ nó bảo vợ nói ông h suả tiếng lào trên toà giảng cho coi ...thôi tha cho nó đi

    ReplyDelete
  145. vợ chồng và gia tộc nó phai đóng kịch ,che mătđể thiên hạ không nhận ra chúng chỉ có 1 cáchcho nó ăn bả chó nó mới c6m thôi ..tên này đóng kich hay lắm bo nhiêu người lầm nó rồi

    ReplyDelete
  146. tên a đóng kịch đó bao nhiêu ngườ lâm nó rồi phí lời bảo nó gõ có dấu ,,tên này cho nó vài cái bả chó để cho ông h và cu cong ăn chung là êm

    ReplyDelete
  147. chị 2 luá ơ ,,,giỏi thế sao không ra làm cố vấn và dạy dỗ hdmv và ông h mà để gx be bét thế,, chúng nó chỉ là những con lừa ,,sao mà đ h l t lại để cho nó thao túng hả ông cha tuấn,,tên này là con lão già di ngôn lại cho con cháu là nhà thờ chỉ cho linh hồn nào thì kệ họ chúng mày cứ chỉ cho linh hồn nhà mình

    ReplyDelete
  148. Bác cứ vậy hoài làm sao mình có thể nói người ta, đó là chuyện riêng của họ em không được xen vào , em chỉ có thể nói chuyện của giáo xứ thôi, chúc bác vui vẽ và bình an.
    Chi2lua

    ReplyDelete
  149. Từ ThứcJanuary 4, 2013 6:26 AM


    Đúng ra thì người viết những lời trên không đáng được trả lời. Nhưng vì lịch sự nên tôi nói đôi điều.


    Thứ nhất là nếu bạn theo dõi từ những ngày đầu năm 2012 tới giờ thì đã hiểu diễn biến của xung đột này. Người xưa nói “ biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”, còn nếu nghe vẫn không hiểu thì bộ não của bạn chẳng khác gì cái óc heo.
    Anh Thức thân mến, tôi phải bỏ dấu trong bài víêt nầy vì phe Nicks của anh Thức không trình độ học lực nên không tên naò đoc đựơc hai bài tôi víêt trước, anh Thuc chính Anh Là người phải xem lai thì đúng khi caucuabac và các thành viên khác lên đê chia sẽ và học hỏi thêm trongTrang web cua Anh Thức, Anh Thực có nhớ không , bao nhiêu nicks của phe Anh đả làm gì với nick" ccb" và bao nhiêu nick khác không?, đám nicks của Anh Thức luôn cảm thấy vui vẻ, hưng phấn khi "được" nói xấu người khác. Nạn nhân có thể là CHA XỨ và biết bao người trong CĐGX chúng ta, thậm chí là một người "giời ơi đất hỡi" chẳng gây thù chuốc oán gì với họ. Được thêm nếm, được đưa ra những nhận xét "xóc óc" khiến người đó đau lòng, tổn thương, nhưng lại khiến những nicks của anh Thức rất thích thú! bởi thế ngừơi ta phải chửi lại là đúng! trong đời, ai cũng có vài lần chửi thề. Nghĩ lại ngữ cảnh lúc đó, mình luôn thấy mình đúng và thỏa mãn. Nhưng người khác, bị chửi như anh thức và mấy nicks chủa anh hoặc vô tình đọc cảm thấy tức giận hoặc khó chịu. Tôi cũng đã nhận thấy tình trạng này từ trứỏc đế nay các nicks theo bên của anh Thức đang ở trong trực tuyến. Có khi ở ngoài thực nữa. nhưng nói thật là cá nhân tôi thấy không chấp nhận được nội dung thông tin kiểu “tung hỏa mù” mà ngôn từ lắm khi theo giọng “chợ búa đường phố”, rất phản cảm, đám nicks sống "thiếu văn hóa" cụa Anh Thức không ai thích lắng nghe/hiểu/sự thực mà chỉ chờ đợi để chỉ trích. Ngôn từ họ sử dụng rất nặng nề và đầy tiêu cực như Anh Thức "vận và đang Sài "-Tôi tin anh Thức và họ " là bọn của anh " chỉ muốn lăng mạ người khác một cách nặng nhất để thỏa mãn bản thân của anh và chúng, chứ không có ý xây dựng GX hay đóng góp hay giao tiếp. Vài nicks của anh còn cho rằng phải "góp ý" (một cách kém văn hóa và nặng nề như thế) thì mới nhập băng cuả anh thức được. Tôi cho rằng đây là việc nhằm kích động trong GX của chúng ta, gây mất đoàn kết, mất niềm tin trong dư luận, rõ ràng đây là một cách thông tin rất nguy hiểm tôi rất mong người dân WF ủng hộ việc xử lý nghiêm, không để tồn tại những trang mạng xấu của anh Thức này. bởi vì sửa đổi hay giáo dục cả đám nicks của anh Thức là rất khó nếu không muốn nói là vô phương. Chỉ ai tự nhận thấy mình cần thay đổi thì mới tự tìm hiểu và học hỏi rồi tự thay đổi.
    Anh Thực thân, tôi vói Anh là bạn từ xưa va tôi không có làm chức vụ gì trong GX của mình hêt nếu múôn ngưỏì ta cũng không cho.ông BàÂn gặp tôi còn không chaò mà còn có vẽ gét tôi nủa kia mà còn Anh Long là một người tôi đáng nẻ, vì Anh Long không ngại mà bắt tay chào với một người như tôi. tôi muốn khuyên Anh Thức. Anh phải cận thận những gì Anh noí và làm vì đám nicks của Anh sẻ bíên Anh thành một cái ô nghiềm của CDGX WF nầy. Anh thức có thấy bạn bè của Anh đang coi rẻ và kíêm đừờng tránh Anh không? Anh Thức, tôi muốn mời bạn một ly cà phê nếu Bạn cho phép. Thân mến

    ReplyDelete
    Replies
    1. Í da!.... Đúng với câu “chủ vắng nhà gà mọc đuôi tôm”.

      (Trích) Anh Thức, tôi muốn mời bạn một ly cà phê nếu Bạn cho phép. Thân mến (hết trích)
      Tôi thật không hiểu hai chữ "Thân mến" rụt đầu co cổ này!

      Thật ngưỡng mộ và càng cảm phục nếu bạn dám ra mặt mời tôi ly cafê như lời mời của bạn, bằng ngược lại thì bạn hãy tự xấu hổ với lòng mình.

      Vẫn câu nói ” BẠN KHÔNG ĐÁNG ĐƯỢC TÔI TRẢ LỜI” nếu bạn còn ẩn sau cái mặt nạ vô hình. Và có thể tôi sẽ đóng cổng không để những tên “nửa người nửa ngợm” như bạn lạm dụng diễn đàn để quấy phá.

      Delete
    2. Như anh Từ nói thì không có người bạn nào như trên, vì bạn của anh đều có tên tuổi rõ ràng, Ông vô danh tiểu tốt nửa người nửa ngợm này chắc là thấy sang bắt quàng làm họ.

      Delete
    3. Chào nhà "qúa thông thái,"
      Mời Ông vào mục giải trí, trang cuối cùng, và đọc bài "tin nhắn của nàng."
      Bài nầy rất ngắn, mà người ta còn đọc ra tùm lum như vậy, huống gì Ông viết rất dài, chấm phẩy không rỏ ràng, cho nên lần mò mà thêm dấu vào rất phiền phức, hơn nữa Chữ Việt-nam buộc phải có dấu, bởi người Việt dùng đơn âm nên chữ viết cần có dấu mới trở thành âm để đọc
      Đúng ra Tôi muốn giải thích thêm, nhưng Ông lại là người "qúa thông thái" nên chắc không cần đâu nhỉ ?

      Delete
  150. Bó tay & bó tay . com

    ReplyDelete
  151. Thời Ngũ Đại bên Tàu có một tên vô danh tiểu tốt, không bao giờ dám lộ mặt trước những nơi có người có người qua lại, hắn luôn luôn ấn mình trong trong cái mai rùa để khích động làm lợi cho hắn, và hắn đã thành công trong nhiều chuyện. Cuối cùng hắn được vua tin cẩn và cho làm quan lại trong triều, lúc đó người ta mới nhận ra hắn chính là Mã Ân.
    Mã Ân thật sự lại chỉ là một kẻ tầm thường, bất tài, chuyên lo hưởng lợi, người đương thời rất khinh thường Mã Ân, và gọi Mã Ân là "Tửu nang phạn đại", ý nói rằng Mã Ân chỉ là cái túi để chứa rượu, đựng cơm mà thôi. Về sau, người đời biến "Tửu nang phạn đại" thành thành ngữ để chỉ hạng người bất tài vô đức, không giúp gì được cho quốc gia xã hội, trái lại chỉ chạy theo lợi lộc, danh vọng, mưu cầu cơm áo cho bản thân mình mà thôi.

    Chuyện trên có ý nói cho người ta biết những kẻ không thực tâm, vô tài thường giấu mình trong mai, co đầu rụt cổ để kiếm ăn.

    ReplyDelete
  152. Tôi đọc 2 lấn mới hiểu ý ông Hoàng Phạm.

    ReplyDelete
  153. Còn tôi tự nhận thấy cha Huynh có công lớn với giáo xứ đấy .Ví ngài đã phải chiụ đấm ăn xôi ,dùng chiêu khổ nhục kế ,để moi những con sâu độc ra ánh sáng .Chứ nhưữg cha trứơc đều khổ với đám người này đấy
    Cha chiụ khổ vì phải nghe những tiếng xấu xa nói về mình ,Cha đã chấp nhận hy sinh như vậy mà ,thế mới đưa được những con sâu gian tà ra ánh sáng chứ

    ReplyDelete
  154. chúng ta nên biết khuyên bảo nhau ,để làm tốt hơn cho giáo xứ ,nhất là ông Long ,Ân ,Phán, Bổn ,Mỹ dung .nếu tất cả qúy vị muốn giáo xứ tốt đẹp hơn ,it1 ra la trong thời kỳ đương nhiệm của qúy vị ,bất buộc qúy vị phải sông cao thượng hơn nũa ,tha thứ hơn nữa thì mới hóa gỉa tất cả được

    ReplyDelete
  155. Chào người không tên,
    Không phải chúng tôi đọc nhũng chữ viết không dấu của ông mà không hiểu. Chúng tôi không muốn ai kia lợi dụng mà diễn dịch ( vậy hoá ra chính chúng tôi là người chửi TT giúp ông ?). Cái khôn của chúng tôi là ở chổ đó .
    Ông nói ông là bạn già của TT??Ông là người có văn hoá( tự ông nói ở trên) sao lại hành động thiếu văn hoá vậy ông kia? Nếu tôi là bạn của TT thì tôi sẽ làm ngược lại với ông . Nếu thấy diễn đàn của TT không hay , đem lại chia rẻ cho GX ( như ông nói) điều trước tiên tôi làm là gọi phone , mời đi uống cà phê , và trong lúc nhâm nhi những giọt cà phê lúc đó tôi sẽ chia sẻ( phần tôi làm như vậy là đủ ,TT dẹp hay không là chuyện của TT ) còn đằng này ông lên đây nói ba xàm ba láp chửi TT tùm lum rồi nhận ông là bạn, rồi rủ TT đi uống coffee... Ông đúng là đồ đẻ ngược nên ăn nói cũng ngược đời hơn người ta .
    Bạn thì cũng có 5-7 loại bạn, cái ngữ bạn như ông (hay mấy ông bà bạn mà ông nói ở trên)tránh xa sớm chừng nào tốt chừng ấy , đường lên Thiên Đàng không muốn ông muốn dẫn nhau vào địa ngục à.Dốt gì mà dốt dữ vậy ?
    Ông Tám

    ReplyDelete
  156. Đúng là cháy nhà mới ra mặt chuột . Đường đường chính chính , nếu anh hay chị nào đó mà có cái TÂM NGAY THẲNG , xây dựng GX thì ngay từ bắt đầu đã không để xẩy ra chuyện đến nước này , đúng không ?

    Hôm nay mọi sự đã được phơi bày , lương tâm cắn rứt QUẶN THẮT TÂM CAN , cũng tại nơi này để phân bua những lời lẽ khó nghe và dị hợm .

    Thiết nghĩ ông TT đâu dễ gì ly café ảo tưởng mà lầm lẫn thế đâu , hơn nữa NẾU BẠN TA THÌ ĐỜI NÀO LẤY DAO LẤY MÁC MÀ ĐÂM SAU LƯNG TA .

    Phải thế không ông TT ? sự thật nó luôn là sự thật !

    ReplyDelete
  157. Chau that su cam thay bai "bac O ten" viet o tren that dung va day y nghia, Doi khi co luc minh quen nhin lai minh. Luc nao cung thay nhung cai sai cua nguoi khac ma khong nhan ra minh chinh la nguoi sai dau tien. Cac ban toi oi, nguoi VIETNAM o WF con co biet bao nhieu nguoi tot. Hay tha thu cho nhau di," CHINH LUC THU THA LA KHI DUOC THA THU MA".Chau cam on bac va chao cac ban.

    ReplyDelete
  158. be gai thân mến, ở trên cũng có "bac 0 ten" đã từng viết hai bài không có dấu, và tới bài viết thứ ba thì có dấu và chê cả Diễn Đàn là "không trình độ học lực."
    Vậy "be gai" viết bài nầy cũng không dấu, có nghĩa là chê cả Diễn Đàn "không trình độ học lực hay sao ?"
    be gai năm nay bao nhớn nhỉ? Học tới lớp nào rồi?

    ReplyDelete
  159. da thua bac chau qua my duoc 7 nam va chau dang lam nail, chau xin loi bac va can ban vi coputer cua chau khong co dau tieng viet.

    ReplyDelete
  160. To all the friends:
    The person writing the three article " Bac khong ten " is right. Many times I want to join the link to express my feelings. But I’m afraid that other people in the link will make fun of me or even curse me, because I cannot write in Veitnamese. I wish Mr. TuThuc website will welcome those of us that were born and grew up in America, and share our church community.

    Sir, I want to thank you the person ( BAC KHONG TEN)with no name that has written three articles. What you wrote has given us a chance to express our idea’s and feelings towards our church and community

    ReplyDelete
  161. Kelly,
    I feel the same as you do about " BAC KHONG TEN", but I am still having problems understanding why Mr. TuThuc is insulting him (etc. Pigbrain, óc heo ) BAC KHONG TEN and Mr. TuThuc used to be friends and I can not understand as to why Mr. TuThuc and his new friends on his website have negative feelings towards the children that can not write Vietnamese. Or telling people such as my friend nick Caucuabac to go read a book and come back in ten years and talk to us. As of right now I am not afraid to express my feelings towards this and would like to ask Mr. TuTuc what made him so negative on this matter. I would like it if BAC KHONG TEN would stand by us in this matter and stay on this website even if most people feel negative towards him for speaking whats on his mind.

    Sir for that I think you

    ReplyDelete
  162. To the (oldman with no name) they talked about on facebơoka lot ,Yes sir I wanted to know why my MOM go to American chuch and my Dađdy go to vietamese chuch, I hacve asked my MOM why but she is mad at me I know that the Vietnamese chuch are have some problems with those person work within the chuch, Sir but why my Mom and Dad do that. Please reply in English PLEASE. Thank you all my Dad don't want us to go on this websit.

    ReplyDelete
  163. Tội nghiệp đám con nít này, Tiếng Việt không hiểu mà cũng bon chen háo thắng nhảy vào nơi người lớn đang bàn luận mà xí xọn. Không biết chúng có biết nơi này có nick caucuabac rất chuyên nghiệp với nghề "khẩu dâm" gia truyền ko? không chừng đám con nít này đã bị caucuabac lạm dụng ... rồi cũng nên, hay vì sợ bố mẹ phát giác nên mấy cháu phải làm theo sự ép buộc của ông kia.
    Vì an toàn của website tớ đề nghị ông TT nên kiểm soát ID của mấy cháu bé và đòi hỏi các cháu nên khai tên ba má của chúng để lỡ khi có chuyện ông biết đường mà liên lạc khai báo để người có trách nhiệm lôi cổ tên " khẩu dâm" ra ánh sáng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha ha ... Ông khéo lo xa, tôi nghĩ anh Từ có đường binh cả rồi. Mấy tay có nghề "khầu dâm" mặt mũi thuờng thì khó coi lắm, không biết tay này có ngoại lệ?

      Delete
  164. lao t va lao h la 2 ten cong san nam vung buon than ban thanh de nghi cho ve vuon de tho cung ho chi minh vo than

    ReplyDelete
  165. ten huynh dc va ten thuan dm la nhung con sau cua gh can phai vach mat cho moi nguoi thay 2 ten nay an cuop tien cua gd lam bay ca 2 ten nay chi co dan ba va tien ...cap tren cua nhung ten nay cha nhe dui mu het sao/?

    ReplyDelete