Sunday, February 10, 2013

Quý Tỵ 2013, năm rắn đen tiềm ẩn biến động khó lường

Đền Thean Hock Keong, nổi tiếng với tên gọi Đền Rắn - ở Klang, ngoại ô Kuala Lumpur,  Malaysia, 05/02/2013
Đền Thean Hock Keong, nổi tiếng với tên gọi Đền Rắn - ở Klang, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia, 05/02/2013
REUTERS

Anh Vũ
Nghe      

Hình ảnh con rồng của năm Thìn với biểu tượng quyền uy, cao sang thành đạt được tiếp nối bởi con rắn, một loài bò sát không chân xấu xí, đáng sợ, nhưng lại cũng là con vật linh thiêng được thờ cúng trong tín ngưỡng ở nhiều nước.
Một năm mới bắt đầu, dù đó là năm con gì, người phương Đông vẫn có thói quen áp vào con giáp đó để đưa ra những dự báo về thời vận, thế cuộc chung của một đất nước, của từng cá nhân. Liệu có gì xác tín trong những dự báo như vậy ? Đâu là cơ sở của những suy diễn đó ? Năm Quý Tỵ 2013 cho ta những tiên liệu gì đặc biệt ?
Hình ảnh 12 con vật trong vòng quay thời gian của người phương Đông vẫn được dân gian suy đoán dựa trên những chiêm nghiệm trong dòng chảy cuộc sống và đúc kết trong nhiều kinh sách tử vi đã khiến cho mỗi con giáp đều mang một sắc thái huyền bí riêng.
Nhân ngày đầu năm mới Quý Tỵ, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Viện phó Viện nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người, đã dành cho RFI cuộc phỏng vấn nói về nét đặc biệt của năm Quý Tỵ 2013 cùng với hình ảnh con rắn trong quan niệm dân gian.


2 comments:

  1. Rắn nào cũng quý, nếu vào tay mình là cho vào nồi nấu cháo hay ngâm rượu uống để trừ phong thấp rất tuyệt.

    ReplyDelete
  2. Chẳng mấy ai thực tế hơn công tử được...
    Khi nào có công tử cho xin một cốc rượu linh xà này nhé!

    ReplyDelete