Monday, September 9, 2013

Thanh lọc hay bôi bẩn Giáo Xứ?

pic
Chỉ một thời gian rất ngắn khi chuyện hai nhân vật là anh Tôn Thất Thanh, hiêu trưởng ‘Trường Giáo Lý Việt Ngữ’ và bà Mai Hương ‘Hội Các Bà Mẹ’ đứng ra “Đấu Tố” ông Phó Nội Vụ Trần Đức Ngọc chưa kịp lắng xuống thì xuất hiện chuyện ‘Người Công Giáo Xấu Của Nhà Thờ Việt Nam Là Ai?’ lại mang đến cho Cộng Đồng Người Việt khá bất ngờ khi hay tin Cha Jack McKone của nhà thờ Thánh Tâm (Mỹ) thông báo cho Ban Tổ Chức “Đêm Văn Nghệ Tình Thương”, và rút lại lời hứa cho thuê Hội Trường vì lý do là có người Công Giáo của nhà thờ Việt Nam đến nói xấu Ban Tổ Chức và muốn Cha Jack không cho Ban Tổ Chức mượn địa điểm sinh hoạt Đêm Văn Nghệ từ thiện gây quỹ cho Chùa Vạn Phước. Những Phật Tử và người Đồng Hương chưa kịp có khoảnh khắc bày tỏ niềm vui thì đã phải ngỡ ngàng vì nghe tin kia, mặc dù đã biết đây là sinh hoạt từ thiện góp một bàn tay để gây quỹ giúp chùa Vạn Phước.

Trong lúc hai chuyện trên còn âm ỉ nỗi đau thì ngày Chủ Nhật mùng 8 tháng 9, đại diện của Giáo Xứ lại tung ra mớ “tờ rơi, tờ bướm” (flyer) với tựa đề “Cập Nhật Danh Sách” có nội dung ‘Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013’ (đây là lần đầu tiên xuất hiện Đại Danh Từ "Ban Chấp Hành Giáo Xứ". Người Giáo dân không ai biết ban này từ đâu ra, ai điều hành ban này, nhưng đều thấu hiểu rẳng ý nghĩa của Ban Chấp Hành có quyền lực tối thượng, cao hơn Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ rất nhiều), lại làm bùng cháy lên chút yên ắng đến buồn lòng về sinh hoạt tinh thần của Giáo Xứ. Tờ rơi chỉ vài chục chữ vô nghĩa nhưng bất ngờ, lại rớt vào khoảng không gian mát của cuối hè nóng bức bởi, nó có công dụng của chiếc chià khóa mở toang cánh cửa đã được khép kín nhiều năm, nay bỗng sống lại khơi dậy cái dấu ấn chìm sâu tưởng như đã không còn hồi sinh trong kiếp này, thì bỗng dưng lại lồ lộ cả một thời êm đẹp luyến nhớ mà nhiều người không muốn quên, cái thời được gọi là Vinh Quang của Giáo Xứ cũng đồng nghĩa với Khiêm Nhường, Bác Ái trên những khuôn mặt của các Cha Cựu Quản Nhiệm thân thương, các Vị Cựu Đại Diện quý mến mà cả Cộng Đồng Người Việt ở đây luôn tỏ lòng ngưỡng mộ, Kính mến, Tôn trọng vì đã làm rạng rỡ tinh thần dấn thân, Đức Hạnh của người Công Giáo ngày đó.

Tuy nhiên ở đây vấn đề là chỗ tờ rơi “Cập Nhật Danh Sách” tung ra ngay thời điểm mà cả Giáo xứ lẫn Cộng đồng người Việt đang trong giai đoạn hoang mang, đầy dấu hiệu kích thích của sự ‘nhạy cảm’, nên khó có thể tránh khỏi những nghi ngờ được xem là bất chính, “không bình thường” khiến lòng người thêm lung lạc, Giáo xứ thêm bất an để rồi chuyện đàm tiếu, phỏng đoán có ác ý của tờ rơi “Cập Nhật Danh Sách” này, chẳng làm sao tránh khỏi điều dị nghị của mọi tầng lớp trong Cộng đồng. Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa, lời nói biết chắp cánh nên chuyện gán ghép điều này như một đảng phái côn đồ đang ra quân THANH LỌC địa bàn, càn quét bất đồng chính kiến không còn là chuyện gì ghê gớm, khó hiểu nữa. Xã hội thêm bất ổn, thiên hạ sẽ chỉ trích những người đại diện Giáo xứ là non nớt kiến thức, yếu kém trình độ hiểu biết, trí óc hẹp hòi nên luôn tìm cách phá hoại thay vì phải cổ võ tinh thần xây dựng đem lại bình an cho Giáo xứ.

Tại sao tờ rơi lại xuất hiện?

Trở về đầu năm 2012. Sau khi Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) tuyên thệ được 2 tháng thì cha Huynh đổi ý và gọi anh Lê Tứ Hải trong chức vụ Tài Chánh vào phòng rồi nói “ Tôi nói cho anh biết … anh chỉ là Tài Chánh Cậu Lạc Bộ chứ không phải là Tài Chánh trong HĐMV đâu”. Anh Hải quá bất ngờ vì lời nói vô trách nhiệm của cha Huynh nên anh đã trả lại chức vụ và sau đó ít tuần cha Huynh thông báo là cô Nguyễn Thị Thu Hà là Tài Chánh. Vài tuần sau đó cha Huynh cắt chức vụ Xã Hội và Phụng Vụ của ông bà Tuyền – Vân ngay trong Thánh Lễ có khoảng 300-400 người tham dự và không hề thông báo cho ông bà này biết trước. Thế là mọi người nhốn nháo, ngơ ngác nhìn nhau dò hỏi và nỗi sợ hãi bắt đầu dâng tràn ..v v. và rất nhiều chuyện đáng tiếc nối tiếp xảy ra sau đó cho tới hôm nay, đã khiến Giáo dân bất an, vô cùng thất vọng về lời nói và hành động vô trách nhiệm của cha Huynh, đã khiến Nhà Thờ ngày càng thêm thưa thớt và tài chánh đã không còn dồi dào như những năm tháng trước.

pic
Lễ tuyên thệ nhậm chức Hội Đồng Mục Vụ nhiệm kỳ 2011-2014 ngày 04/12/2011 Từ trái - Mỹ Dung, Ô. Long, Ô. Ngọc, Ô. Ân, Ô. Điển, A. Hải
Danh sách Hội Đồng Mục Vụ tháng 12, 2011 
Trưởng Hội Đồng
Ô. Trần Hữu Long
692-0259
Phó Nội Vụ
Ô. Trần Đức Ngọc
782-8682
Phó Ngoại Vụ
Ô. Mai Hoàng Ân
224-7446
Thư Ký
Ô. Lê Văn Điển
322-8764
Tài Chánh - 
Thủ Quỹ
A. Lê Hải - 
C. Mỹ Dung
337-8158
704-2772

Danh sách Hội Đồng Mục Vụ tháng 2, 2012
Trưởng Hội Đồng
Ô. Trần Hữu Long
692-0259
Phó Nội Vụ
Ô. Trần Đức Ngọc
782-8682
Phó Ngoại Vụ
Ô. Mai Hoàng Ân
224-7446
Thư Ký
Ô. Lê Văn Điển
322-8764
Thủ Quỹ
C. Nguyễn Thị Mỹ Dung
704-2772

Cũng ngay từ những ngày đầu năm 2012 đã có những email thắc mắc về tài chánh, vì những sai sót khác biệt in trên thông tin của Giáo xứ được gửi cho cha xứ và HĐMV để làm rõ điều sai trái nhưng tất cả đã không được trả lời. Tờ Thông Tin Giáo Xứ và email để liên lạc góp ý xây dựng, chia sẻ thông tin cùng nhau học hỏi đã bị cắt bỏ từ thời điểm này để không ai còn “thắc mắc “ hay góp ý được.

Theo tường trình tài chánh đầu năm 2012 của ông Trưởng HĐMV Trần Hữu Long trong Thánh lễ cho biết là Giáo xứ có gửi trong trương mục của Địa Phận khoảng 280 ngàn, còn tiền mặt để dùng trong Giáo xứ chỉ có vài ngàn. Cuối năm 2012 cha Huynh cũng thông báo là nhờ tài khéo léo của cô thủ quỹ nên đã dành dụm được 20-30 ngàn cho Giáo xứ. Căn cứ vào tường trình của ông Long và cha Huynh thì tới cuối năm 2012 Giáo xứ đã có khoảng 300 ngàn gửi qua Địa Phận, không tính số tiền mặt trong tay. 
Từ đầu năm 2012 tới thời điểm này là tháng 9, 2013 HĐMV vẫn chưa thông báo tài chánh Giáo xứ cũng như Đại Hội Thường Niên vào mỗi đầu năm như ông Trần Hữu Long tuyên bố trong kỳ Đại Hội trước cho Giáo dân cùng biết.

Trong tờ Thông Tin tháng 9, 2013 (2 tháng in một tờ) có phần Tài Chánh như sau.
TỔNG CHI TỪ NGÀY 01/6/13 – 31/7/13  =  $17,931.91
Khoản thu thì có đầy đủ nhận từ đâu như, Tiền bỏ giỏ $4,861, Nguyệt Liễm $9,350 và các khoảng thu khác là $2,671.
TỔNG THU TỪ NGÀY 01/6/13 – 31/7/13: $14,211 +$2,671 = 16,882

Đọc những thông tin trên, người quan tâm đến hiện tình Giáo xứ có quyền tự hỏi mình và hỏi người chung quanh về điều thắc mắc, người ta được quyền đặt giả thuyết theo hiểu biết và cái nhìn riêng về Giáo xứ của mỗi người. Ai trong Giáo xứ cũng quan tâm số tiền tồn quỹ của Giáo xứ có là bao nhiêu? Hàng năm Giáo xứ chi ra cho ai, cơ quan nào? cũng như hàng tháng Giáo xứ phải chi trả cho những loại bill gì ..vv. Tiền dâng cúng, đóng góp, chi thu cho Giáo xứ nên được đóng khung trang trọng để tránh sự mờ ám, đẩy lui những ngờ vực thiếu trong sáng, mới đem lại cho mọi người niềm tin để cùng tham gia chia sẻ, và khi cần đóng góp cho những dự án tu sửa thì Giáo dân sẽ không ngần ngại mà hoan hỉ đóng góp trong tinh thần bổn phận, trách nhiệm của mỗi con người thuộc về thân xác của Giáo xứ, chứ không chỉ vài người hay nhóm do cha Huynh chỉ định tạm thời trong nhiệm kỳ của cha là được biết, còn người dân thì không. Đây là hành vi coi thường kiến thức không tôn trọng và đang thách thức Giáo dân của Giáo xứ. Đừng tự cho mình có cái quyền khi mình thực sự không xứng đáng, vì điều này chỉ làm đề tài cho người ta nghi ngờ, đoán xét những điều thật khó nói.

Nhìn lại Trang Tài Chánh Tháng 8 năm 2011, trước khi cha Huynh và HĐMV nhiệm kỳ 2011-2014 được thành lập để thấy những khác biệt so với hôm nay.

Trang Tài Chánh Hàng Tháng


Những rạn nứt và bất đồng ngày càng lan rộng khiến nhiều Giáo dân trong Giáo xứ đã không cảm thấy bình an để đến nhà thờ của mình vì họ phải đối diện với những gì mình không muốn thấy, nên tạm thời họ tham dự các Thánh lễ và sinh hoạt trong khuôn viên của Giáo xứ Mỹ, hầu đem lại bình an trong thời gian bồi dưỡng cho phần tâm linh được no đầy, trau dồi lời Chúa cho tâm hồn nhẹ nhàng đủ nghị lực để tôn vinh làm Sáng Danh Chúa với tha nhân, và người kia cũng không phải mất bình an, chia trí khi dâng Thánh lễ.

Với số người ngày càng vơi, vì sự Thánh Hoá của người đại diện Thiên Chúa ngày càng suy thoái, khi Giáo dân đã không còn cảm nhận được người lãnh đạo tinh thần là tuyệt đối, là đáng để Thánh Hoá thì người ta có quyền tìm đến nơi mà họ thấy được sự trong sạch để Thánh Hoá, để hội nhập tạm thời, để chờ ngày tốt đẹp thật sự đến. Chuyện đóng góp cũng không khác biệt. Khi suy thoái đạo đức, tâm linh tư tưởng đi xuống, nhân số ít đi thì sự thu nhập không thể so sánh như thời hoàng kim, vàng son như lúc đang phát triển được. 

Tờ rơi kia chỉ là cái bình thường nhưng thời điểm đã khiến người ta băn khoăn.
Cái tư thù có thể biến con người thành vô tâm, vô cảm khi, dùng chức vụ Thánh Hoá như một thứ công cụ, một quyền lực tuyệt đối trong tay của kẻ cai trị độc tài để thao túng đuổi cùng giết tận chính người anh em của mình, thì không phải hành vi cao thượng của người Công Giáo.

Cuộc sống có kỳ hạn của nó và Trái Đất tiếp tục quay. Ở cuối con đường, mỗi người trong chúng ta đều bình đẳng trước mặt Thiên Chúa.

Tờ rơi


Nói tóm lại, đây chỉ là phương án để xoá tên những người có tiếng nói bất đồng với những kẻ "cầm quyền" độc tài ra khỏi danh sách của Giáo xứ, đơn giản chỉ có thế.
Đối với những người trong Hội đồng mục vụ có quan điểm “Giết chiên (giáo dân) để được yên”, đây là loại logic cường bạo, tư duy côn đồ, cộng thêm thói xấu thành kiến đối với chiên bất đồng. Đây là loại tâm lý không phân trắng đen, là ý thức tiểu nông hạn hẹp. Nếu làm vậy các chiên khác cũng không phục, không chỉ chiên ngoài tìm đến mà chiên trong xứ cũng lần lần bỏ chạy.

124 comments:

  1. Thật ngỡ ngàng điều thanh lọc bẩn thỉu này, người ta đang ra quân cố càn quét những ngưòi anh em của họ. Đáng xấu hổ cho người đại diện như ông cha và đám người bu quanh có ỹ nghĩ thấy hèn thế.
    Chia buồn cùng Bác Từ

    ReplyDelete
  2. cám ơn bác từ đã vách thâm ý kia ra

    ReplyDelete
  3. Chưa thấy đâu có trò bẩn như chỗ ông Từ, lão nghĩ là nguoikhongten bày trò này để ông cha quét tiếng vang trước cửa nhà ra khỏi sân ha ha ha Người công giáo ở đó thật lắm trò ác ôn, ông cha là thủ lãnh với đường gươm đoạt mạng.

    ReplyDelete
  4. Từ ngày cha Huynh về đây là GX bác Từ không có ngày nào vui vẻ, đúng như bác Từ nói chuyện này chưa yên thì cái khác bùng nổ. Bác Từ nghĩ có nên Cập nhật danh sách gì đó ko?

    ReplyDelete
  5. Vài khuôn mặt trên trông ác đạn ghê luôn, đọc như vẹt thế kia là biết gian hùng rồi. BT đọt nàt hết đất rồi.

    ReplyDelete
  6. sông phải có một tấm lòng tốt, để cho người ta thương mến, bày mưu kế để thanh lọc thì chẳng khác gì ma quỉ

    ReplyDelete
  7. Mọi người ko cần đi đâu cả, chỉ tạm tránh những khuon mặt bất hoà kia, vì nhà thờ của mình, ông cha kia chỉ là kẻ ăn đậu nằm nhờ thôi. ông cha ko biết thân còn đánh phá giáo xứ người ta, đúng là ngu muội

    ReplyDelete
  8. Ông Từ Thức nói "Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013"

    Có người dân nào biết biên bản phiên họp kia là gì không? Thực sự có biên bản hay chỉ là câu nói suông để xuống tay với những người yếu thế mà họ đã tạm thời lánh mặt cho tâm hồn bình an trưóc những kẻ có tấm lòng thiếu ngay, bất chính? Nếu có cái đó thì Ban Chấp Hành hãy chấp hành điều nói đi, hay cũng không hiểu thế nào là chấp hành?
    Giáo Xứ ông Từ bị đám mọi rợ trấn lột quá bẩn thỉu, tiền bạc đến vợ chồng còn bất hoà chứ nói tới kẻ tứ phương thiên hạ. Chém giết rồi đem sói ra cắn phá khiến người ta phải bỏ đi lánh nạn lại giở trò càn quét lũng đoạn túi tiền của người ta thì đúng là thứ bất nhân mất dạy của xã hội. Chửi đám mọi này biết là bẩn miệng, nhưng mỗi lần thấy chúng giở chiêu tồi bại với người củng xứ đạo tôi muốn chửi vào mặt chúng cho hả dạ.
    Ông Từ nên kêu gọi người dân nên cập nhật danh sách gì đó xem như mình làm bổn phận của người thành viên trong xứ đạo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Từ nên kêu gọi người dân nên cập nhật danh sách gì đó xem như mình làm bổn phận của người thành viên trong xứ đạo.

      Tớ nghĩ ông Hồng Đức cũng nên ghi danh để ... chửi cho vui

      Delete
  9. giaó xứ nhà thờ là chung chứ ko phải của ai
    nghe rõ trả lời

    ReplyDelete
  10. Khổ cho họ đạo Bác Từ, chẳng có lúc nào được yên lặng vì đám người bần cùng yếu kém lại dẫn dắt tập thể. Tưởng chỉ một người tệ thì còn vài người hiểu không nhiều thì ít chứ hoá ha tất cả họ đều không hiểu gì cả. Có thể họ làm thế là có mưu toan cắt xén cũng nên. Tiền bạc mà, dù là tiền gì đi chăng nữa chẳng ai chê cả Bác Từ ạ.

    ReplyDelete
  11. Khổ cho họ Đạo, muốn yên mà không được
    Quyền hành trong tay quỷ dữ muốn thanh lọc gạn bỏ gì mà qua khỏi!
    Hãy đợi đến lúc về nước Trời mà trả lời cho những việc làm bẩn thỉu của kẻ chăn chiên và đồng sự tay bẩn!

    ReplyDelete
  12. Những Điều Trông ThấySep 10, 2013, 5:56:00 AM

    Mình đến với Chúa chứ không vì những kẻ tội đồ mà từ bỏ GX!

    Ghi danh cứ ghi thì đã sao!

    Gạt bỏ người tìm đến cùng Chúa mới đáng tội đó !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đến với Chúa chứ không vì những kẻ tội đồ mà từ bỏ GX!

      Câu nói này hay quá
      Ông Từ nếu có tờ rơi cho tớ xin nhé!
      Tớ muốn chính thức ra nhập họ đạo của ông để thêm tiếng nói và mở mắt kẻ mù dùm ông hahahah

      Delete
  13. cha huynh nói là ko ghi danh thì sẽ mất quyền lợi đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong diễn đàn này ai cũng biết cha huynh gì đó là vua xạo, chúa lật đò, nên câu nói của ông này phun ra thì đồng nghĩa với cái vòi.... của thằng nhóc ha haha
      Thứ quyền của cha huynh nói thì đã cho đám ăn theo bợ đít ổng hết rồi còn đâu mà cho người khác.
      Uống miếng cà phê cho tỉnh ngủ đi ông bạn ẩn danh kia.

      Delete
    2. Em thấy ông lão 8 nói rất chuẩn, cha Huynh chỉ có mỗi cái quyền ban phát chức vụ cho những đứa có cái đầu rỗng chẳng có tí óc đậu nào, cứ vào nhà thờ là thấy, chúng toàn là ...
      Quyền lợi thì về tay cha hết, cứ ngồi đó vơ tiền của con chiên đóng, thiếu thì kiếm cách bày kế như bây giờ ghi tên lại để người nào yếu bóng vía mau đem nộp thì được quyền lợi. Đúng là vừa ăn trộm vừa đánh trống.
      Đám hội đồng chuột thì chỉ biết lén lút bám gót ông.

      Delete
  14. Cha Huynh bảo phải càu nguyện vì gx đang có quỷ lộng hàng đó. ai là quỷ thì đứng lên kìa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu thực sự Cha Huynh nói câu này thì tôi xin lỗi mọi người trước để nói thế này " Cha Huynh là một người tu hành nói những lời vô ý thức hay nôn na là lộng ngôn". Không ai trong chúng ta ở Giáo xứ này làm điều gì đáng để Cha Huynh nói lời bất nhân thế.
      38 năm chúng tôi ở nơi đây, tuy không phải là một GX hoàn hảo nhưng cũng không phải là nơi để quỉ dung thân. Chúng tôi hãnh diện vì được các xứ đạo khác từ nhiều nơi ngưỡng mộ. Chúng tôi có GX này đến hôm nay để Cha Huynh về cai trị không phải do ma xúi dục hay quỉ giúp đỡ mà có được là từ lòng bác ái, khiêm nhường từ các Cha cựu quản nhiệm hướng dẫn trước kgi Cha Huynh về đây.
      Từ ngày Cha Huynh về đây giáo xứ này không được một ngày nào yên ổn cả, Cha Huynh tạo ra phe phái đứng dậy chống đối nhau. Chính Cha Huynh là người đứng lên hô hào chém giết nhau đầu tiên.
      Xin hỏi mọi người, ai là quỉ và quỉ từ đây đến.

      Một lần nữa xin lỗi mọi người vì chúng tôi không thể chấp nhận câu nói phụ bạc kia.

      Delete
    2. Bác Từ ko cần nói thế cho bẩn miệng, ngôn ngữ đó để nói với người hiểu biết, còn những con người có đầu óc như con vẹt chẳng hoá ra phí lời sao.
      Ông làm điều sai trái, vô trách nhiệm khi bị chỉnh sửa thì lợi dụng bàn giảng để biện minh rồi đổ lỗi vu không cho người khác là thứ này nọ, ông đúng là con sâu phá hại mùa màng như Bác Từ đã nói.

      Delete
    3. Thế mới là ông Từ, ông Từ của thuở nào, khi ai đụng chạm đến tập thể của mình là luôn đứng lên phản biện vạch ra lẽ phải trái.
      Ông cha này nếu ko bịnh tâm thần thì cũng bệnh vô cảm thời đại. Một kẻ chẳng bằng ai nhưng lại cứ tưởng là ông trời con. Nói những điều mà đáng ra một người linh mục ko nên xử dụng. ông càng nói càng bộc lộ kẻ chẳng biết gì. vô duyên tệ.

      Delete
    4. Quỉ à còn ai ở đây, ai mở miệng kêu quỉ quỉ thì người đó là quỉ, ngắn gọn thế thôi.

      Delete
    5. cha chó gì thứ người nay, qủi thì có

      Delete
    6. Giáo xứ này chưa bao giờ nghe tới ban chấp hành, trong tờ thông tin tháng 9 vừa ra cũng ko thấy nói ban chấp hành gì. Vậy đây là ban chấp hành MA chuyện làm mờ ám, trong ban này chắc là chứa toàn qủi mà cha Huynh nói ra cách nay vài tuần.

      Delete
  15. Chức vụ của Linh mục lo việc rao giảng tin mừng, nhưng cha huynh này thì luôn nghe nói điều ngược lại. Chức linh mục phải làm sao để người dân tôn trọng, ông này thì cũng ngược lại. Đám người theo ông trong lòng chưa chắc đã phục ông, chúng chỉ tâng bốc ngoài miệng để ông tưởng mình ngon. Thày sao thì đầy tớ vậy.

    ReplyDelete
  16. Ông cha và đám người phục vụ ông quá là hèn khi bày ra trò cập nhật danh sách để thanh lọc , gạt bỏ người ra. Đây mới là mưu của qủi. ông cha vạch áo cho người xem lưng.

    ReplyDelete
  17. Cám ơn anh thức nói cho người ko thể lên tiếng

    ReplyDelete
  18. Tiền cả mấy trăm ngàn lại không rõ ràng thì ai đóng làm gì, ko lẽ chúng tôi ngu chỉ mấy người là khôn á, đám ban chấp hành này là lũ gian ngoa đó giáo xứ ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quan chém này thiệt là gian ác, cứ gọi chúng là quan lại tham ô cho đúng nghĩa có sao đâu nào.

      Delete
  19. Trông mặt mấy người kia đâu đến nỗi đần độn mà sao họ làm ra những chuyện sai trái trời đất khó dung tha thế! Chẳng lẽ chỉ vì chút chức vụ chẳng đáng gì mà cha Huynh thí cho để họ biến thành quỷ mang xác người như thế. Cha Huynh là người đúng ra được trọng vọng theo cách xưng hô thế mà cũng vì bản tính hiếu thắng mê muội để biến thành kẻ nói năng như một thứ quái vật khiến con người càng lúc càng xa lánh vì sợ hãi.

    ReplyDelete
  20. Như ông cha nói thì nơi này đang có quỉ tung hoành, vậy ông cha phải là gì đó hoặc cùng giống với nó thì mới nhìn ra chân tướng của nó được, chứ người thường thì làm sao thấy quỉ, có chăng chỉ nghe đồn thôi. Còn nếu qủi hiện vào người thì chắc người đó phải luôn miệng kêu khè khè qủi đây... quỉ đây để người biết mà chạy cho mau.
    Ông cha này khà nghi quá, khéo lại cha giả dạng.

    ReplyDelete
  21. Cả một ban chấp hành toàn người thông thái tài năng của giáo xứ mới soạn ra được cái đơn cập nhật danh sách hoành tráng thế mà Bác Từ lại gọi là tờ rơi tờ rác gì đó thì có khác gì coi người ta là chẳng ra thá gì, như loại dư thừa thả sọt rác thì có đáng tội nghiệp cho họ không?. Tôi thấy cái tờ này cũng đáng được trân trọng và nên coi như vật quý cho bõ công người ta bỏ bao tâm huyết mới thành mà. Cha Huynh nghe được Bác Từ gọi là tờ rơi tờ rác sẽ lại lồng lộn lên giở chứng mà mở cửa chuồng thả bày sói đói ra thì khổ cả giáo xứ đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Này ông quocanh, nghe ông nói tớ cũng đâm hãi, diễn đàn này có nhiều người đầy kinh nghiệm đã nói hay diễn tả đến tai họa giáng xuống cho họ và người trong làng kể từ ngày ông cha về đây. Lại có ngưòi báo là nơi đây bộc phát nhiều bịnh đột tử quái dị, có người chỉ nghe ông cha giảng thôi là từ đang khoẻ cũng lăn ra từ trần, còn những kẻ yếu bóng viá, cơ thể lung lay thì khi nghe đến tiếng "cha" là rủ nhau "bỏ xác lấy hồn" chạy thục mạng về với ông bà tổ tiên ở bên kia thế giới để lo cơm nước phụng dưỡng cho các ngài. Nói thiệt nghen, nếu là tớ thì chắc sẽ không dám ghi danh vào list kia đâu. List này có thể ví như list đoạt mạng, list tử thần, tớ còn thích cõi đời tươi đẹp lắm thú vui dễ làm tiền, nên đành mang tội bất hiếu với ông bà tổ tiên mà từ chối về bên đó giờ này nên không dám đầu quân vào làng của cha Huynh. Hôm trước tớ có nhờ ông Từ ghi danh dùm nhưng giờ thì quên đi, ..ớn quá.
      Thiện Tai ! Thiện Tai!!

      Delete
    2. nguoihanoi nói có lý, tôi cũng sẽ ko dại gì cập nhật tên tuổi để trách cái list đoạt mệnh mà ông cha gieo tới cho mình. Tôi còn thích đất này nện phải từ chối để ko có tên trong list của ông cha.

      Delete
    3. Đợi khi ông cha theo ông bà về bên kia rồi thì sẽ trở lại cho chắc ăn, khi đó mới yên tâm không sợ lăn đùng ra để làm chên nhà thờ.

      Delete
  22. Anh Từ viết: ‘Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013’

    Ngày nay các nước văn minh tự do không ở đâu còn dùng đại từ "BAN CHẤP HÀNH", vì đại từ này rất được ưa chuộng ở các nước cộng sản và độc tài. Họ dùng bàn tay sắt đẫm máu để cai trị, đàn áp khiến người dân phải khiếp sợ mà không dám chống trả. Thí dụ BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, đây là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ở các nước tự do dân chủ, văn minh khoa học thì không nước nào dùng đại từ đó, mà họ điều hành quốc gia bằng đưòng lối "tam quyền phận lập" là Hành Pháp, Lập pháp và Tư pháp chứ không dùng như người cộng sản gọi là BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG DÂN CHỦ hay BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG HOÀ.. ..
    Giáo xứ anh Từ được cai trị bởi đảng của Quan chém thì nên thay BAN CHẤP HÀNH GIÁO XỨ bằng BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG CHA HUYNH mới lột được đủ hết ý nghĩa và quyền hành chém giết, đàn áp và khủng bố như BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM đã và đang áp dụng trên quê hương ta ngày nay.
    Góp chút ý về BAN CHẤP HÀNH để mọi người cùng suy nghĩ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế là xong, bỏ mạng rồi, tưởng chạy thục mạng sang tới đây là thoát ách cộng sản vô thấn, nào ngờ lại vẫn trong cùm cộng sản mà không hay.
      Thanks anh hoàng phạm đã vạch cái mánh lới thâm hiểm để chụp đầu chúng tôi bỏ vào rọ của đảng quan chém rồi moi múc của cái của chúng tôi.

      Delete
  23. Cám ơn Hoàng nhiều,
    Ở đây anh em cũng đang thắc mắc là BAN CHẤP HÀNH này từ đâu mà ra, ai là người dựng nên cái ban này, và mục đích của ban là gì, trong khi Giáo xứ đã có Hội Đồng Mục Vu là đại diện cho Giáo Xứ. Mọi người còn đang ngỡ ngàng trong vòng tìm hiểu, vì tờ rơi này được phát ra từ nhà thờ, nội dung của nó thì rất mơ hồ, mâu thuẫn và như hạch hỏi. Thí dụ câu hỏi "Bao nhiêu người trong gia đình", đọc lên người ta có ấn tượng như đang trong phòng điều tra, hoặc "Kính xin các gia đình vui lòng điền vào khung chữ nhật ở dưới", nhưng ở dưới lại có lời ghi chú là "Xin đánh dấu (X) vào ô vuông, nhưng tìm mỏi mắt chẳng có ô vuông nào, mà chỉ có 3 khung hình chữ nhật. Kỹ thuật thì rất tồi, nó không theo một thể loại Template nào cả, nhiều người nói đùa đem tờ rơi này đi gói cá ươn, cá cũng sẽ đau lòng vì phải gói bằng tờ ... này. Kết luận đây là tờ rơi hết sức cẩu thả như cố ý khinh thường Giáo dân .

    Giờ mới thấy bùi ngùi, đau đớn cho thân xác Giáo xứ đang bước vào thiên đường mạt vận trong Thánh Hoá suy đồi dưới sự cai trị không biết có phải đây là CHÍNH SÁCH của người cộng sản?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Từ mang tờ rơi lên để bàng quan thiên hạ học hỏi cái hay kia được ko? Thấy diễn tả cái hay thì cũng muốn biết hay thế nào mà học hỏi thôi.

      Delete
    2. Tờ rơi của "BAN CHẤP HÀNH GIÁO XỨ"
      [img]http://4.bp.blogspot.com/-E4K4MZn_J4Y/UjJoxFiP6GI/AAAAAAAAB5s/qT4nHpZ-068/s1600/danh%2Bsach%2Bcac%2Bgia%2Bdinh.jpg[/img]

      Delete
    3. Ban chấp hành giáo xứ của làng ông Từ design tờ cập nhật danh sách cũng hoành tráng lắm chứ. Nhưng ko biết phiên họp này có thủ tướng nguyễn tấn dũng hay chủ tịch trương tấn sang chủ trì ko nhẩy? lão thấy trong sơ đồ có nhiều nét giống như hướng dẫn người ta tiến tới thiên đường xã hội chủ nghĩa gì gì đó. hahahha

      Delete
    4. Ông Từ còn phân vân để lão ghi cho

      Tên Gia Trưởng : Kia
      Bao nhiêu người trong gia đình : gần 5 ngàn
      Địa chỉ: Cách nhà thờ 5km ở hướng đông bắc
      Giáo khu: Đông người lai vãng
      Điạ chỉ Email: donghoavangcộngthienthaichấmcom
      Điện thoại nhà: Bị AT&T gỡ rồi
      Điện thoại Cell: Đặc biệt ko thể phát tán

      Gia Trưởng Kia
      Ký tên

      PS : Bó tay chấm hết

      Delete
    5. ha ha ha bó tay với lão 8 cưòi bể cái bụng luôn
      mua vui cũng đc dăm canh ha ha ha

      Delete
    6. Người Qua ĐườngSep 12, 2013, 9:44:00 PM

      Đây là tinh hoa siêu việt của làng cha Huynh,.. khiếp quá

      Đi ngang qua thôi chứ ko dám đọc sợ bị nhiễm tuyên truyền của ban chấp hành giáo xứ vì nghe nguoihanoi nói đang khoẻ mà nghe cũng lăn ra từ trần.... mà sợ

      Delete
  24. Đám điều hành nhà thờ nơi Bác Từ quá lộng hành, như Bác Từ nói thì họ chẳng là theo phương thức, mô hình nào cả, thích lấy tên gì thì lấy, thích gì ghi nấy chẳng cần theo hễ thống nào cả, thay đổi chẳng cần thông tin thông báo cho ai cả. Xã hội Mỹ mà cứ tưỏng là thấy đám người rừng ngay trên đất nước này.
    Tôi không hiểu tại sao người dân trong xứ đạo lại chỉ vì một chức vụ chẳng ra gì mà phải bịt mắt bán lương tâm, lấy linh hồn đánh đổi lấy cái cúi đầu vâng dạ một ông cha ... XẤU?

    ReplyDelete
  25. đi đến nhà thờ chán lám các ông ơi, vì buộc nên phải đi thôi không còn háu hức như ngày xưa, xong rồi về mà lòng chẳng an được chán lắm

    ReplyDelete
  26. Tờ rơi mà anh Thức nói đúng là trống đánh xuôi kèn thổi ngược, đọc nhức cả đầu. Tôi k làm xem họ có dám bỏ tên tôi ra k.

    ReplyDelete
  27. Cái ban chấp hành này đẻ ở đâu ra mà lù lù xuất hiện ở giáo xứ mình để bôi bẩn chúng ta như Bác Từ nói ko sai chút nào.

    ReplyDelete
  28. Là người ngoại đạo sống ở đây nhưng tôi vẫn theo dõi vì bạn tôi là người công giáo. Nói thật là tôi cũng bất an mỗi khi đọc, tôi đọc thấy cha là người ko có khả năng lãnh đạo người công giáo, rồi làm bất ổn cả công đồng ngưởi việt nam chứ ko chỉ là người công giáo thôi. Chuyện chuà Vạn Phước cha lại càng làm chúng tôi thất vọng vì cha nhận lời Bác Minh để giúp thông báo cho người của cha biết mà cha lại ko làm gì cả. Tôi có tìm hiểu xem cha có nói ủng hộ chùa ko thì kho ai nghe cha nói gì cả. Cha nhận lời giúp bác Minh mà cha ko làm thì thất tín quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu như vậy thì cha này ai mà giám đến để nghe giảng chứ, mấy người đạo công giáo cứ mù quáng nghe cha loại thất tín mà k biết phân biệt thì ngu quá, có ngày sẽ tiêm nhiễn cái sự sai kia ma k biết rồi làm bậy bạ như ông cha thì đúng là điên rồ, phí cả đời mình.

      Delete
    2. Chẳng cần dài dòng làm gì, đám ăn theo ông cha này thuôv loại gì rồi. Ko hôi thối thì cũng thuộc loại dốt nát.

      Delete
    3. Cả cộng đồng ở đây có ai là ko biết cha Huynh thuộc dạng người lật lọng, thất tín nói lung tung bừa bãi, nhưng là người có quyền để cho chức vụ, nên lắm người dù lúc đầu bị ông cha khi dể coi thường nhưng vì cứ mãi tâng bốc và bám mông ông ngửi nên cuối cùng ông cũng cho những kẻ này cái chức ban ngành để lên mặt với làng nước và họ hàng, thế là bọn này lại lên mặt tưởng mình tài giỏi.

      Delete
  29. Tôi giờ cũng mới nghe là giáo xứ có ban chấp hành, mà chấp hành cái gì? ko lẽ việt cộng truyền đạt tin gì họ cũng làm, mặc kệ giáo xứ tan nát? nhưng phải nói một điều là từ ngày cha Huynh về đây chưa có ngày nào vui cả mà chỉ lo đánh phá nhau. Ai cũng biết lỗi là từ cha Huynh nhưng vì cha Huynh là cha nên đám ngườì chẳng ra gì bám theo để được chức vụ gì thôi.

    ReplyDelete
  30. cha này ko biet nhục sao? làm sai để người ta lột mặt thì còn ra gì, chùm mặt nạ khi đi ngoài đường thôi.

    ReplyDelete
  31. Chia buồn cùng GX Bác Từ,
    Ngồi trên lưng cọp nên cứ mãi thế cho tới khi con cọp té lăn quay thì sẽ lắm kẻ bị thương tích khắp mình, cũng như sẽ đau đớn cả đời.

    ReplyDelete
  32. Đạo nào cũng thế, tiền bạc ko rõ ràng thì ngưng đóng là chuyện bình thường, chẳng tin nổi ai ở thời đại này cả, càng có quyền hành càng tham lam hối lộ, ăn cắp. Tin vào họ thế nào được, tiền trong túi mình có khi mất còn không hay thì há gì trong túi họ.

    ReplyDelete
  33. Như mọi người hiểu thì đây chỉ là "cập nhật danh sách" (Update) cho đúng với danh sách mà Giáo xứ đang có. Những gia đình đã có thay đổi về số người, địa chỉ nhà, email hay những hồ sơ cần thiết thì hãy thông báo cho Giáo xứ biết, chứ đây không phải là thành lập hay tạo danh sách mới. Những gia đình có thay đổi trên vui lòng "cập nhật" để khi Giáo xứ cần liên lạc thì sẽ không gặp trở ngại. Còn những gia đình không có gì thay đổi, muốn được yên tâm thì nên ghi chữ hoa rõ ràng Tên và Họ, rồi ghi chú thên 5 chữ trong đó là "KHÔNG CÓ GÌ THAY ĐỔI".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để được yên thân thì cứ như anh Thức nói, ghi tên đầy đủ và nói thêm không có gì thay đổi là xong.

      Delete
  34. Ông Từ nói thế là quá rõ ràng rồi, quý vị xem nếu thấy ko có thay đổi thì khỏi nhọc công suy nghĩ. Ban chấp hành họ chỉ làm theo lệnh trên đưa xuống thôi, có hỏi họ cũng ko có câu trả lời. Quan trọng là túi tiền có bị thương tích gì ko thôi, người tham thì nơi đâu cũng có, khó nói lắm.

    ReplyDelete
  35. đíu mịa cái đám nhà thờ ác ôn này, theo đạo làm đéo gì mà đòi lột da chiên cừu thế, ăn thịt này vào mắt k nhắm đc đó mấy con ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác này nói hăng thế, ban chấp hành giáo xứ được liệt vào loại đạo đức tày trời, bác phát biểu lung tung nhỡ có ai trong giòng họ Cao Như hiểu nhầm mà lăn đùng ra từ trần như ông nguoihanoi nói ở trên thì chẳng hoá ra chúng được liệt vào danh sách cập nhật tử vì đạo a. Lão thề là ko dám nói đến ai thực sự có lòng hi sinh phục vụ, chỉ nói tới anh em nhà họ nhảy Cao Như Ngựa kia thôi.

      Delete
  36. Trong lúc hai chuyện trên còn âm ỉ nỗi đau thì ngày Chủ Nhật mùng 8 tháng 9, đại diện của Giáo Xứ lại tung ra mớ “tờ rơi, tờ bướm” (flyer) với tựa đề “Cập Nhật Danh Sách” có nội dung ‘Chiếu theo biên bản phiên họp Ban Chấp Hành Giáo Xứ ngày 18 tháng 6 năm 2013’ (đây là lần đầu tiên xuất hiện Ban Chấp Hành Giáo Xứ. Người Giáo dân không ai biết ban này từ đâu ra, ai điều hành ban này, nhưng đều hiểu rẳng nghĩa của Ban Chấp Hành có quyền lực tối thượng, cao hơn Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ rất nhiều)

    Tôi thấy đây là một việc làm bậy bạ hết sức, một sự bịa đặt nhạo báng Giáo xứ, nhạo báng Chức vụ, nhạo báng Giáo dân, lợi dụng quyền hành để làm hoang mang, làm bất ổn cho Giáo xứ do nhóm người thiếu kiến thức bất tài lại cấm đầu. Đó là một việc làm phi đạo đức và rất là đáng trách.

    ReplyDelete
  37. Cháu thấy mấy người làm việc cho cha họ bị sao đó, cứ lẩn tránh mọi thứ mọi việc khi bị Bác Từ Thức phân tích, làm như họ ko biết những chuyện gì mà mọi người đang nói đến. Im lặng như thế tức là biết mình sai mà ko biệt nên giải thích thế nào, rồi hô tự co rụm lại thành một đống nhìn nhau mà thôi, chứ ko ai dám đi ra để đối thoại hay giải thích. Cháu thấy như vậy là quê va hèn quá.

    ReplyDelete
  38. Bỏ tất cả mọi thứ kể cả người thân nhất để chạy sang tới đây, đều với một nguyên do duy nhất là chạy trốn cái chính sách cai trị độc tài tàn ác của cộng sản, chạy trốn cái nơi không có tự do chân lý, chạy trốn cái nghèo đói thức ăn thiêng liêng tôn giáo. Thế mà giờ này lại không còn nghĩ đến những ngày lo sợ kinh hoàng khi xưa mà khi cuộc sống được ổn định ở đây, lại chỉ biết nịnh bợ, vuốt đuôi để ông cha thí cho chức vụ rồi quay lại áp dụng chính sách độc tài hắc ám của cộng sản hung ác kia với chính những người anh em công giáo của mình thế là làm sao? Nếu không phải là những người nuôi thù hận thì cũng là những tên tay sai cho thế lực nào đó mà thôi. Sống phải có một tấm lòng, đọc kinh ít lại nhưng mở rộng lòng ra để tha nhân và xã hội có được nếp sống bình yên.

    ReplyDelete
    Replies
    1. lão thấy ông Hồng Đức lên lớp sai chỗ rồi.
      Đây là chuồng heo, chuồng lợn, ông chỉ nên đổ vội thau cám cho chúng rồi phủi mông bước đi là xong, ông không thấy mùi hôi khi đứng đó nói dài nói dai thế sao? làm như lão thế này có hay hơn không nà!
      Dzọt ... không thôi nguoikhongten quàng váy vợ vác keyboard ra bắn đùng đùng thì nguy to.
      ...|.._nguoikhongten_______________^_
      ....../ –--___________–– ;_________|] => đùng .. đùng
      ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
      .....), –-.(_(__) /
      ....// (..) ), ––"
      ...//___//
      ..//___//
      .//___//

      Delete
    2. tôi sợ quá, sợ cái gian manh của nó giờ lại sợ viên đạn của con bò mộng vai u thịt bắp bắn ra

      Delete
    3. Lão 8 nói cũng ko phải là sai, chó thì ném cho cục xương, heo thì cho cám là đúng đồ ăn của chúng. Nhưng nói thế này chắc chắn sẽ bị chúng xúm nhau lại trong xó nhà đấu tố lão cho mà coi.

      Delete
  39. Hôm nay chủ vắng nhà, gà mọc đuôi tôi.
    Mọi chuyện cứ để lão lo ..ặc ặc... ặc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nay lão 8 thành cụ Quận Hách rồi ạ!
      Mả chủ nhà đi đâu vậy cụ Quận?

      Delete
    2. Cô Cỏ May không nên tóc mách tọc mạch thế làm gì! Đây là bí mật cuốc ra đại sự, lão chỉ biết thế thôi. Cô hỏi lão Hoàng, Adam, nguoihanoi hay lão bờm thì may ra có câu trả lời.

      Delete
    3. Vâng ạ! thi ra lão Quân cũng chỉ biết có thể... tưởng gì cơ chứ.

      Delete
    4. Chắc là Bác Từ đi chơi xa nên lão 8 phải vất vả
      Luôn bình an Bác Từ nhé!

      Delete
  40. ghê quá, chức vụ gì mà hơn cả thuốc độc

    ReplyDelete
  41. Nhóm người quá độc quyền dẫn đến vô dạo. Tham lam cũng là vấn đề ko nhỏ ở đây.

    ReplyDelete
  42. ...hai nhận vật là anh Tôn Thất Thanh, hiêu trưởng ‘Trường Giáo Lý Việt Ngữ’ và bà Mai Hương ‘Hội Các Bà Mẹ’ đứng ra “Đấu Tố” ông Phó Nội Vụ Trần Đức Ngọc ...

    Tôi thấy 2 người này thuộc loại Mari Sến thì đúng hơn, ngườì có văn hoá thì ko ai nói thế này. Từ ông cha đổ xuống dùng toàn chữ mà Mari Sến trò chuyện với nhau. Nói cho rỗ thì đây là đám vô học thức

    ReplyDelete
    Replies
    1. ai bị gọi là sên thì bết bát lắm phải ko?

      Delete
    2. Sến là từ dùng để gọi con sen, người ở vào thời kỳ Pháp thuộc. Con sen với thân phận thấp hèn vô học, thiếu ý thức nhưng vì sống trong gia đình của một anh thực dân Pháp nên nhiễm thói sang cả nhố nhăng nên người ta thêm hai tiếng Mari phía trước để nhấn mạnh cái lố bịch trơ trẽn của một con sen.

      Delete
    3. đúng quá ,cho mấy người cầm đầu ở đây, sến nói hết biết luôn

      Delete
  43. Đọc lại thì đúng là bày khỉ đang bôi bẩn giáo xứ như ông Từ THức nói k sai.

    ReplyDelete
  44. ông cha huynh và đám bộ hạ thay chân càng ngày càng nhơ nhớm nhây nhúa. những người tự cho mình là đạo đực phục vụ cho gx đi đâu hết rồi.?

    ReplyDelete
  45. Thấy ngứa tai bẩn mắt cảnh vẹt nói vượn múa,chúng tôi bỏ ra phòng câu lạc bộ nói chuyện đời với nhau cho qua

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẹt kêu vượn múa mà mấy người bỏ ra ngoài thế kia thì có chết không chứ! nghe ko hiểu thì cứ nghe mãi như mấy người ngồi trong nhà thờ rồi sẽ có ngày hiểu ra và thích thú những tiếng kêu và múa lại hay thì có phải là ngồi cùng chuồng ko bị hôi không.

      Delete
    2. Nói cho ngay thì nhiều người trong nhà thờ muốn bỏ ra chứ ko phải chỉ một số người, nhưng vì e sợ người khác nói hành nói tỏi nên đành ngồi lại mà lòng thì ấm ức vì phải nghe những tiếng kêu mình ko muốn nghe.

      Delete
    3. Cha giảng mà con chiên ko thèm nghe bỏ ra ngoài thì rõ ràng là giảng sến quá rồi. Ai đó nên nói cho cha biết và có thể đề nghị cha đừng giảng mà trao cho thày sáu hay người có khá năng về phúc âm giảng để nhà thờ cùng hiểu có hay hơn ko nào.

      Delete
    4. Em nghe nó nhưng k biết là có đúng k, người ta bảo là nếu cha k giảng thì sẽ bị trừ lương tháng, nên nhiều cha giảng sến lắm vẫn cố cho đủ

      Delete
    5. Thiên DuyênSeptember 24, 2013 at 11:40 AM
      Em nghe nó nhưng k biết là có đúng k, người ta bảo là nếu cha k giảng thì sẽ bị trừ lương tháng, nên nhiều cha giảng sến lắm vẫn cố cho đủ

      Câu nói này thì chắc không đúng rồi, đừng lập lại kẻo người khác nghe rồi hiểu lầm thì khổ .. mấy cha sến. và nói bậy bạ coi chừng bị đùng đùng

      ...|.._Quản trị viên_______________^_
      ....../ –--___________–– ;_________|] => đùng … đùng
      ...../_==o;;;;;;;;_______.:/
      .....), –-.(_(__) /
      ....// (..) ), ––"
      ...//___//
      ..//___//
      .//___//

      Delete
    6. Nghe nói nên hỏi cho biết có đúng k thôi mà là gì đùng đùng khiếp thế
      Gớm !!!

      Delete
  46. Nghe lão 8 nòi ông Từ đi đâu đó vè chưa có ai biết không? thấy ắng quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là đi mua chuồng nhốt mấy con vẹt và khỉ ... sến

      Delete
    2. Vì đâu lại xuất hiện từ Sến ở đây vậy các ông các bà? Em thấy hơi ngượng miệng khi phải gọi ai là Sến, Mari Sến lắm. Cả những người đích thực Sến cũng thấy khó.

      Delete
    3. Có thể không còn từ nào để gọi chuẩn hơn bằng từ Sến chỉ loại người như trên thế thôi. Đây chắc là Sến chúa và bầy đàn của chúng ... khiếp!
      Một người đại diện tôn giáo mà được gắn huy chương Sến hay Meri Sến thì đúng là chuyện hi hữu của thời đại thông tin khoa học..

      Delete
  47. Tôi thấy từ Sến rất thích hợp với thành phần ghền chức vụ ở đây. Chỉ từ này mới đủ phong độ gắn lên mặt họ, mà có nói thế họ cũng chả hiểu gì cả.vì thô lỗ đã là bản tánh bẩm sinh nói theo kiểu cha nào con đó.

    ReplyDelete
  48. Động Hoa Vàng • Stats › Overview

    Entry Pageviews
    Thanh lọc hay bôi bẩn Giáo Xứ? 9798
    Sep 9, 2013, 98 comments
    …..

    Pageviews today 4210
    Pageviews yesterday 5284


    Mọi người xem cho biết người ra vào hàng ngày trong diễn đàn

    ReplyDelete
  49. Người ta đang bình luận về chữ Sến để đánh giá xem ai đáng là sến cha sến con thì ông lại đem cái Pageviews ra để thưởng lãm thì có khác gì trống đánh xuôi kèn thôi ngược?
    Tớ thấy con sen này đang hấp dẫn thấy mổ tổ luôn. Nếu 5 ngàn ngưòi kia ai cũng ngứa miệng ngứa tay ném cho con sen 25 cents thôi cũng đủ làm nó giàu to rồi khỏi cần đi giảng cho người ta phải bỏ chạy không dám ngồi nghe thỉ mới đúng là làm bố thí đúng người, đúng nơi đúng chỗ. ..

    ReplyDelete
  50. ban chấp hành ở đâu ra mà làm chuyện bôi bẩn giáo xứ vậy? toàn làm chuyện 1 chiều bắt chúng tôi phải nghe mà ko cho chúng tôi lên tiếng., chẳng biết hỏi ai, mà hỏi cũng ko ai trả lời

    ReplyDelete
  51. Đi ngang ghé thăm Bác Từ ..

    Có chăng con tạo xoay vần
    Để cho con sến thằng đần lộng ngôn
    Phát ra những tiếng hôi chồn
    Đứa ngu đứng ngửi người khôn vội lìa

    ReplyDelete
  52. Thấy nhà Bác Từ tấp nập quá, dừng lại nhưng cũng phải đi ngay

    Trời cao xanh biếc trong lành
    Thấp tè mặt đất hôi tanh thế phàm
    Nơi đây lắm kẻ lòng tham
    A tỳ ngục thất nơi giam sến trần

    ReplyDelete
  53. Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Cớ sao các cụ chê sen chỗ này
    Phải chăng nước đã cạn, hay
    Trong đầm có đỉa sen quay lên bờ

    ReplyDelete
  54. Thăm Bác nè
    Sen ơi,
    chớ ngại người cười
    Có tiền nhét túi vui tươi gì bằng
    Kệ người,
    ta cứ hung hằng
    Làm thân chú vẹt nhố nhăng hét hò.

    ReplyDelete
  55. Thơ của lão thì thế này
    Con ơi cha bảo con này
    Sao thì cũng phải làm thày làm cha
    Ra ngoài mặc sức mà la
    Chúng vẫn lạy tạ la cà bám con
    nghe chưa!

    ReplyDelete
  56. Tưởng là kãnh đạo tài giỏi gì của gx,ngờ đâu toàn thứ rụt cổ,ko tên nào dám lên tiếng, hoá ra ông cha Huynh nuôi phải đám rùa đen

    ReplyDelete
    Replies
    1. lão nghĩ mấy người đó khôn tổ mẹ, họ biét phải trái cả đấy chứ, nhưng ko dại gì biện hộ cho ông cha mà phải đụng độ ông Từ, Ông cha có là gì nữa đến rồi sẽ phải đi, họ cứ im lặng thế là vui lòng ông cha thì dại gì lên tiếng để gây oán thù với người từng sống bao năm cùng tập thể.với họ. Ráng cố đấm ăn xôi một thời gian nữa khi ông cha ra đi mang theo mọi sai trái, tội lỗi thế là xong nên họ chả dại gì lên tiếng.

      Delete
  57. Đọc xong vài bài thì tôi thấy số người đại diện giáo dân đã đi sang 1 hướng khác ngươc với quyền tự nhiên của con người. Số người đại diện đã quyết đoán mọi việc mà k cần biết đến giáo dân có đồng ý hay k và cũng k cho người ta phát biểu ý kiến.. Thế thôi là đủ biết sự độc tài toàn trị giống như nhà nước mà tôi đang sống. Thông tin thì 1 chiều và bóp nghẹn những ý kiến của dân. Tưởng ở nước văn minh như USA thì k có chuyện này nhưng thực tế thì lại khác. Trong nước chúng tôi đã nhận thức được chuyện này và đang đòi hỏi chính quyền phải trã lại quyền con người cho chúng tôi, người dân ờ đây cũng phải đòi hỏi thì họ mới nhượng bộ, chứ cứ để họ làm thế thì sẽ k bao giờ họ chịu lui đâu. Họ chỉ muốn chứng minh cho mọii người thấy quyền hành của họ được thi hành để lên mặt với mọi người chứ k vì công lý công bằng như đạo nói đâu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đứng ngoài nhìn vào thì tôi thấy Công Lý ở đó bị bức tử ngay trước mắt mà họ k nhìn ra. Có lý nào họ toàn là dân lao động quê mùa?

      Delete
    2. Còn nếu chỉ vì theo đạo mà phải mù quáng nhắm mắt làm ngơ để mất nhân cách của con người thì đáng tội nghiệp cho những người có cái may mắn sang được đầt nước phát triển để phát huy sự hiểu biết của mình như bao người Việt Nam khác mà lại k làm thì đáng tiếc quá..

      Delete
  58. Đây là vấn đề hết sức tầm bậy. Phàm một người có sự hiểu biết tối thiểu cũng phải tự hỏi tại sao Bác Từ nào đó tỏ ra qúa hằn học với một tổ chức nhà thờ như thế? Thời đại này không còn chỗ cho sự xấu công khai ngự trị (ngoại trừ công sản và các chế độ độc tài trên thế giới), vì công chúng sáng suốt hơn nhiều. Hơn nữa sống trong một xã hội tự do mà những chuyện xấu xa như bác từ và một số comment đua nhau nhả ra thật là khó tin. Môt thủ tục hành chánh để kiện toàn danh sách giáo dân trong giáo xứ là việc làm rất bình thường mà bất cứ tổ chức nào cũng cần thực hiện thế mà đã biến thành một sự kiện lớn dưới ngòi bút của nhóm bác Từ. Thật hết biết.! Hãy dừng lại vì đức Bác Ái.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chà! lâu dữ mới thấy có người phản ánh sự việc.
      Nick ẩn danh này nói ko sai. Bác Từ viết đương nhiên là phải có lý do, chỉ có nịck ẩn danh này là ko biết, hoặc biết nhưng giả mù giả dui. Có nghe bác Tử giải thích 2 lý do trước khi vào đề tài tờ rơi chứ? chắc cũng tại đọc chẳng hiẻu gi thành ra ấm ớ. Ông bạn này nên bỏ chút thời giờ đọc hết các bài (vì mỗi bài đều có lý do) thì chắc sẽ ko còn kêu oan kiểu này.
      Ông bạn có thể đưa cái Bác Ái của mình ra để thiên hạ ngắm chút ko?

      Delete
    2. Tớ thấy tên AnonymousSeptember 26, 2013 at 12:11 PM này xạo ke,
      Có 2 điểm xạo nổi bật.
      Thứ nhất là tên này có IP nằm trong thành phố Wichita Falls , nhưng lại cố ý giả vờ như từ đống bùn ở đẩu ở đâu mới mới ngoi lên
      Thứ hai là bài viết ông Từ giải thích từ đầu tới cuối với những dẫn giải khoa học chứ đâu phải nói theo cảm tính của mấy tay như tên xạo này.
      Tớ hỏi cậu câu này là cậu hiểu như thế nào về bài viết mà lại nói thế?
      Đọc những gì cậu viết là biết cậu ra sao rồi.

      Delete
    3. Bác Từ viết :
      (Trích) Tờ rơi kia chỉ là cái bình thường nhưng thời điểm đã khiến người ta băn khoăn.
      Cái tư thù có thể biến con người thành vô tâm, vô cảm khi, dùng chức vụ Thánh Hoá như một thứ công cụ, một quyền lực tuyệt đối trong tay của kẻ cai trị độc tài để thao túng đuổi cùng giết tận chính người anh em của mình, thì không phải hành vi cao thượng của người Công Giáo.

      Cuộc sống có kỳ hạn của nó và Trái Đất tiếp tục quay. Ở cuối con đường, mỗi người trong chúng ta đều bình đẳng trước mặt Thiên Chúa.(hết)

      Tớ đọc đoạn viết của ông Từ và câu của tên nặc danh này xong mà cười muốn vãi cả ra. ông Từ viết đọc lên thấy dịu dàng, uyển chuyển như thiếu nữ trong đôi gói hài và đầy sức sống, trong khi tên này như thằng què bệnh hoạn chống gậy đi đêm, Sao khập khễnh quá.
      Ông này nên về mài thêm vài cái đũng quần nữa truớc khi bô bô tiếng kêu ko ý gì.

      Delete
    4. Đọc xong thấy nick nặc danh này khá can đảm như đem khoe chữ, giọng điệu nghe cũng thấy quen đấy, lập luận thì chẳng có nhưng vương đầy hơi huớm của những người sinh ra mong được làm kiếp bầy tôi, tớ chủ. Tội nghiệp!

      Delete
    5. Hãy dừng lại vì đức Bác Ái.

      Tôi rất ghét giọng điệu của tên nặc danh này, lâu lâu lại xuất hiện nhảm nhí vu vơ, cứ hoang tưởng mình là thứ gì đó mà quên bẵng đi hình ảnh con ếch đáy giếng. Chỉ đọc 3 chữ (đức ko viết hoa) Đức Bác Ái là có thể biết tên này là ai.

      Delete
    6. lão thấy nick này phát biếu rất chí lý, cực kỳ đúng khi đem áp dụng vào tổ chức nhà thờ của ông ta. Ông này chỉ già bộ hô hoán gián tiếp chê ông Từ viết bậy bạ chỉ là cái cớ, nhưng thực chất thì ông đang nhấn mạnh vào sự băng hoại của tổ chức nhà thờ của ông.. Thí dụ ông này nói " Thời đại này không còn chỗ cho sự xấu công khai ngự trị (ngoại trừ công sản và các chế độ độc tài trên thế giới), vì công chúng sáng suốt hơn nhiều. Lão nghĩ đây là cú tát giáng mạnh vào mặt tên hiệu trưởng gì đó, vì người này đã xách động ngay trong nhà thờ bị chính cha Dòng về lên án là làm vậy là sai.là quá sai. và ông này cũng đang nói thẳng cha Huỳnh là chúng tôi đang sống trong thời đại sáng suốt, cha đừng vung vít huênh hoang về đây cai trị hay đòi làm chủ rồi hét gầm lên như sư tử rống trong nhà thờ mà chúng tôi e dè ông nhé, lão nghĩ mục tiêu chính của ông này là nhắc nhở người trong tổ chức nhà thờ đừng quên chuyện kia thôi.
      lão nói thế không biết có tâm ý với ông kia không?

      Delete
    7. Lão 8 nói quá đúng ý của tôi. đùng nói tên tôi ra là được

      Delete
    8. Để tìm hiểu thêm về những gì nick Anonymous September 26, 2013 at 12:11 PM nói ở trên. Tôi đề nghị bạn nên viết một bài như Bác Từ về chương trình hay kế hoạch cùng dự án gì đó đang được tổ chức nhà thờ ủng hộ, hãy mang lên phô trương cái hay, cái đẹp để phản ánh những gì Bác Từ viết thì có hay hơn là chỉ biết nói theo, nói nhại thế. và lại còn vơ đũa cả nắm mà ko đưa ra minh chứng cụ thể gì thì diễn đàn không thể chấp nhận bạn và sẽ càng chê bại bạn thôi.
      Tôi thấy chữ viết của bạn và nick nguoikhongten chẳng xa lạ gì ,
      Bạn nói được, tôi hi vọng bạn làm được.

      Delete
    9. Nick kia đọc mà ko hiểu Bác Từ viết gì mà cũng lên tiếng, tội nghiệp quá!

      Delete
    10. Tôi nghĩ mấy người bị Bác Từ gọi tên trình diện làng nước, vì bị lột áo nên đau quá lâu lâu lại buộc miệng ra tiếng thế thôi.

      Delete
  59. Một con sen nhà tên tham quan với bày chó đói cả đời chỉ biết ra chợ gói thịt gói cá, mồm miệng nhơ nhớp có đáng cho quý vị đứng nghe nó bưng bô không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dĩ nhiên là ko rồi. Nhưng toi đang nghĩ là người như ông này nói năng như thế mà cũng dám vào đây để tuyên truyền thì mới là điều khó hiểu.

      Delete
  60. AnonymousSeptember 26, 2013 at 12:11 PM
    Đây là vấn đề hết sức tầm bậy. Phàm một người có sự hiểu biết tối thiểu cũng phải tự hỏi tại sao Bác Từ nào đó tỏ ra qúa hằn học với một tổ chức nhà thờ như thế?

    Bạn này nói những lời trên vô cùng mất dạy, lời lẽ của kẻ đầu đường xó chợ. Sự hiểu biết của bạn đến đâu mà dám vơ đũa cả nắm thoá mạ mọi ngưòi trong diễn đàn thiếu hiểu biết? Thế nào là hiểu biết tối thiểu, mời bạn giải thích, hay cũng chỉ bắt chước nói tầm phào như con két mà không biết mình nói gì? Bài viết của người ta nói có đầu có đuôi có diễn giải khoa học, đầy đủ minh chứng và từ chữ gọn gàng khiến người đọc dễ hiểu, và nó thuyết phục người nghe ngay tức thì, thì sao bạn lại gán cho là nói xấu xa mà không nêu được điều xấu gì. Những gì bạn viết thực sự người trong diễn đàn như chúng tôi không hiểu nổi vì nó tương phản nhau và dùng từ ngữ quá tối nghĩa.

    ReplyDelete
  61. Cũng ngay từ những ngày đầu năm 2012 đã có những email thắc mắc về tài chánh, vì những sai sót khác biệt in trên thông tin của Giáo xứ được gửi cho cha xứ và HĐMV để làm rõ điều sai trái nhưng tất cả đã không được trả lời. Tờ Thông Tin Giáo Xứ và email để liên lạc góp ý xây dựng, chia sẻ thông tin cùng nhau học hỏi đã bị cắt bỏ từ thời điểm này để không ai còn “thắc mắc “ hay góp ý được.

    Đây là cách là việc của đám ma cô ma cạo, băng đảng côn đồ cướp giựt, chứ những người chỉ cần có chút vốn liếng về cơ bản điều hành sẽ không bao giờ làm vậy, vì làm thế nên mới có hậu quả hôm nay. Đây là bài học cho những người điều hành GX kế tiếp.

    ReplyDelete
  62. Ko lẽ BAN CHẤP HÀNH lạ lạ mới kia là những ... côn đồ đập phá nhà Bác Từ ???

    ReplyDelete
  63. Để gx be bét như hôm nay thì ai cũng thấy hdmv là thứ vô tướng bất tài

    ReplyDelete