Wednesday, September 16, 2015

Góp ý: ĐƠN XIN GIA NHẬP GIÁO XỨ

HINHTrọng kính Cha Xứ Cao Xuân Cảnh Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm, qúi chức, qúi hội đoàn và toàn thể dân Chúa.

Trong tình yêu Chúa và Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng con gửi lời kính chúc tất cả qúi vị được mọi ơn lành trong Chúa và Mẹ.

Sau khi nhận và đọc ĐƠN XIN GIA NHẬP GIÁO XỨ, cùng đơn CẬP NHẬT DANH SÁCH CÁC GIA ĐÌNH TRONG GIÁO XỨ 2015 (cả hai mẫu đơn có nội dung như nhau), được phát cho Giáo dân trong Thánh lễ Chúa Nhật 13 tháng 9 năm 2015 theo yêu cầu của Giáo phận Fort Worth, chúng con xin có góp ý nho nhỏ về mẫu đơn xin gia nhập giáo xứ này.

Trong mẫu đơn có phần giới thiệu "được hưởng những quyền lợi" nhưng không nói quyền lợi gì cả, tiếp ngay sau là năm (5) điều đề cao "ý thức trách nhiệm", chúng con xin trích hai (2) điều lên đây để góp ý.
Điều 2 (nguyên văn) : Đóng góp tài chánh để giúp Giáo xứ điều hành và phát triển (tiền niên liễm, tiền bỏ giỏ và các đóng góp bất thường khi được yêu cầu,)
Điều 4 (nguyên văn) : Đóng góp khả năng vào các công tác của Giáo xứ và Khóm.( Như cắt cỏ chung quanh khuôn viênThánh Đường, thu dọn Câu Lạc Bộ khi tới phiên nhiệm. v.v ..)

HINH
Đọc những điều trong ĐƠN XIN GIA NHẬP GIÁO XỨ cũng như CẬP NHẬT DANH SÁCH CÁC GIA ĐÌNH TRONG GIÁO XỨ 2015 lòng chúng con không khỏi nặng trĩu với những tâm tư, bâng khuâng. Mới chỉ cấm tờ đơn xin gia nhập thôi mà đã thấy phân vân khó tả, hỏi sao khi đã trở thành thành viên của Giáo xứ để mỗi khi bước chân vào khuôn viên Thánh Đường, làm sao có thể tránh khỏi hình ảnh $$$ phải đóng như thể đang mắc nợ, rồi phải có sức khoẻ để đủ khả năng cắt cỏ, thu dọn rác rưởi, làm vệ sinh .v.v.., sợ nếu không bằng được người khác chắc chắn lòng không tránh khỏi những bất an khi tham dự Thánh lễ.

Chúng con thiển nghĩ trong Bản Nội Quy của Giáo xứ có ghi rõ những điều trên nên mới được trích đoạn những điều này rồi đưa vào mầu đơn để nhấn mạnh cái ý thức trách nhiệm, thứ gì là quan trọng nhất cho người xin gia nhập Giáo xứ phải chú ý.. .? (chúng con nói thiển nghĩ là vì cha cựu quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh và HĐMV nhiệm kỳ trước nói là không có Bản Nội Quy; còn nếu có thi đây là nội quy bất chính do một nhóm nào đó làm ra để áp đặt lên những thành viên của giáo xứ mà nhóm này không ưa. Là người từng sống ở đây từ những năm 1975 chúng con chỉ biết có 1 bản nội quy được công bố khoảng năm 1983.)

Kính thưa Cha xứ, qúi chức, qúi hội đoàn và toàn thể dân Chúa. Chúng con xin mạn phép chỉnh sửa lại nội dung mẫu đơn  ĐƠN XIN GIA NHẬP GIÁO XỨ chút xíu (có kèm theo ở dưới), để khi đọc nó không mang nặng sắc thái tiêu cực, gò bó như một tờ giao kèo thương mai, mong Cha và qúi vị duyệt xét.


HINH
Xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Vô Nhiễm trả công bội hậu, ban muôn hồng ân hồn xác cho Cha, qúi vị và qúi quyến.

Trân trọng kính chào,
Giáo dân nhỏ bé
Thức Âu

***
Nghe audio:
Bài hát Năm Tân Phúc Âm Hoá Đời Sống Các Giáo Xứ:
Xin Ơn Đổi Mới - Sáng tác: Lm. Nguyễn Duy
Trình bày: Xuân Trường - Diệu Hiền


62 comments:

  1. điều hai mà Bác Từ nêu ra ở trên , em có thắc mắc một chút . đóng góp theo KHẢ NĂNG của mỗi gia đình hay BẮT BUỘC phải đóng nguyệt niễm hàng năm. Địa phận có biết giáo dân buộc phải đóng tiền này hay không... HĐMV hiện thời chỉ biết ngồi kiếm cách làm tiền của giáo dân mà thôi...tôi có một ví dụ nhỏ như thế này nhé...tiền xin trong thánh lễ, tiền nguyệt niễm , tiền lời bán ẩm thực mỗi ngày chủ nhật.cộng tất cả vào là 75.000 chi tiêu cho giáo xứ hết 80.000 có nghiã là thiếu hụt 5.000 thì HĐMV phải biết cách kiếm ra số tiền đó , đó mới là HĐMV biết điều hành gíao xứ,HĐMV hiện thời bây giờ không làm được như thế thì nên nghỉ để cho những người khác họ làm..............

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thật thì GX phải trội thu chứ không thể thiếu
      Đây là tiền thu vào hàng năm
      Tiền niên liễm khoảng 47.000
      Tiền bỏ giỏ khoảng 35.000
      Tiền câu lạc bộ khoảng 35.000
      Tổng cộng thu 117.000
      Tiền chi 1 năm khoảng 80.000
      không cần làm gì, chỉ ngồi chơi thôi thì 1 năm cũng dư được 37.000

      Delete
  2. Tôi thấy nội dung cái đơn của giáo xứ giống Resume form của cá nhân làm gởi cho cơ quan hay tổ chức đề xin việc hơn là cái đơn của giáo xứ làm ra để người ta xin nhập giáo xứ.

    Cái đơn xin góp ý thì nội dung đúng hơn và chuẩn mực

    ReplyDelete
  3. Là người công giáo tôi đọc cái đơn cũng hết hồn chứ đừng nói đến người ngoài. Cái đơn này mang ý nghĩa trói buộc, vừa bức sức lao động lại còn phải đóng hụi chết mà không thấy quyền lợi gì, đơn này có vẻ trần tục tham lam hơn là tính thiêng liêng đạo công giáo

    ReplyDelete
  4. Góp ý của bác Từ rất hay
    đọc 2 cái đơn thấy nó khác nhau một trời một vực, nếu được chọn thì tôi ký vào cái góp ý của bác Từ chứ ai lại ký cái kia.

    ReplyDelete
  5. Sau 4 năm bị cha Huynh và nhóm kia bịt miệng, ko ai được nói. Nay Cha mới về đã mở cửa để dân góp ý thật là điều phước đức cho giáo dân.
    Cũng cám ơn anh Thức là người tiên phong góp ý để xây dựng giáo xứ tốt đẹp hơn, chúng tôi ủng hộ ý liến sửa lai ĐƠN XIN GIA NHẬP GIÁO XỨ. đơn của giáo xứ gì mà nghe sặc mùi phá hoại chẳng thấy mùi thơm của Lòng Thương Xót, bác ái của người công giáo hiền lành khiêm nhường gì cả. bó tay luôn

    ReplyDelete
  6. Đơn mịa gì mà thối thế? đọc rồi cứ tưởng đang ngủ mê. thế kỷ XXI rối chứ đâu phải XIX mà làm ra đơn ẹ thế. đúng là thứ tào lao

    ReplyDelete
  7. bao lâu còn đám vô tích sự ngồi lên đầu lên cổ thì bấy lâu chúng còn làm ra những chuyện vô ý thức như thế
    cứ đọc những gì chúng viết vào tờ đơn là biết tâm ý chúng độc hại thế nào rồi, xây dựng thì chẳng thấy toàn là bậy bạ để người khác đọc phải lên máu.
    Cám ơn bác Từ Thức góp ý và mong cha xứ đem ra thảo luận với đám gà què ăn quẩn cối xay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ... đám gà què ăn quẩn cối xay.

      Thì ra họ là đám gà què ăn quẩn cối xay, câu này nghe hay ghê, và rát đúng. quanh cái cối này toàn là thứ béo bở nên chúng bằng mọi cách không cho ai đến gần.

      Delete
  8. Tai hoạ, tai hoạ
    Đơn thế này thì ai dám ký
    (tiền niên liễm, tiền bỏ giỏ và các đóng góp bất thường khi được yêu cầu,)
    rồi tiền này có chui vào túi ai k?
    nghi ngờ về điểm này rất cao

    ReplyDelete
  9. Cha mới mời gọi, anh Thức góp ý gx mính có lợi.
    Vậy phải cám ơn anh Thức

    ReplyDelete
  10. Dốt như lão Từ mà còn làm được cái đơn đọc lên nghe cũng êm tai mát cả ruột gan,.trong khi mấy người tự xưng là ưu tú nhiều năm không rời ghế vàng gì đó trình làng cái đơn cho giáo dân ký thật là sợ hết hồn luôn. Nói thế không phải là chỉ trích hay chửi mấy người tự phô trương là ưu tú ngu, nhưng lão không biết nói gì khác cả.
    Tội nghiệp lão Từ cứ phải đưa lưng ra làm bia cho chúng nó đẹt.

    ReplyDelete
  11. xin góp ý dzới cha nên cắt cổ,.. í wuên cắt chức đứa nào làm cái đơn này, cho nó dzề dzườn chăm chồng/vợ nuôi con cho no béo tròn wuay cho được công được dziệc đúng ý thức trách nhiệm của nó.

    ReplyDelete
  12. Người xưa có nói:
    Trông mặt mà bắt hình dong
    Con lợn có béo thì lòng mới ngon
    Ta cứ xem đây là 2 con lợn theo nghĩa đen, nhìn qua ai cũng phân biệt được con nào béo tốt ngon lành, con nào
    bệnh hoạn có vấn đề . Bỏ ra cùng một số tiền để mua thì chẳng ai lại đần độn tới mức mua con bệnh hoạn ghẻ lở cả, vừa lỗ lã lại còn bị đời chửi cho là có mắt không tròng, chỉ có người điên mới khen ta là tốt bụng bắt con có vấn đề về nuôi, dạy cho nó biết ăn mau béo để thịt.
    Người xưa cũng nói văn sao nhân vậy, văn thơ là người, nó bộc phát từ tận đáy tâm hồn mà ra.
    Tóm lại nhìn lợn, đọc văn là viết tâm tính của con người.

    ReplyDelete
  13. Điều 4 (nguyên văn) : Đóng góp khả năng vào các công tác của Giáo xứ và Khóm.( Như cắt cỏ chung quanh khuôn viênThánh Đường, thu dọn Câu Lạc Bộ khi tới phiên nhiệm. v.v ..)

    Nếu người không có 2 khả năng này thì không được chấp nhận? điều này lố bịch quá khó mà chấp nhận.
    Đọc rồi ngẫm nghĩ thì đơn này làm ra để kiếm nhân công lao động mà không được trả lương, mà còn bị đóng tiên cho tầng lớp ngồi trên dùng vào việc gì đó.

    Cái đơn góp ý tỏ được cái thánh thiện của GX đối với thành viên.

    ReplyDelete
  14. chưa thấy ở đâu có đơn tệ hại, điên khùng như cái đơn này.
    con chó nghe qua cũng phải cúp đuôi bỏ chạy. nó chạy vì sợ bị lây những điều quái gở kia
    cong đuôi chạy ....

    ReplyDelete
  15. Nhóm người của cha huynh để lại cái gì họ làm cũng đều không có tình nghĩa, ngay chuyện đơn xin vào giáo xứ cũng đầy những chông gai sắc bến để đâm người, thế này không là man rợ thì là gì?. Ở nhà thờ hay trước mặt các cha thì họ luôn là ngườiđeo mặt nạ diển tuồng thánh thiện, tốt lành, nhưng lòng dạ thì hơn cả rắn rết, ăn thua với đủ mọi thành phần, ai có điều kiện dâng cúng nhiêu là sớm muộn đều bị chúng băn tiả không chết thì lết cũng ko xong. Mọi người đã nhận ra họ là đám tham lam , tạo bè lập nhóm để hiếp đáp những ai không chịu nghe lời họ.

    ReplyDelete
  16. đơn gia nhâp cũng đâu tệ, muốn nhập gia thì phải tùy tục, phải đóng tiền , làm lao động mới được công nhận là công dận tốt, tôi hoàn toàn chấp nhận đơn này, ai chống đối là thành phần phản động, không dân chủ ở đâu tốt bằng dân chủ VN mình. nếu cần tôi sẽ gửi CA sang dẹp loạn ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. xiá vào làm gì ông thủ trưởng ơi, lo cho dân của ông ở trong nước no đủ rồi hãy lên mặt ở đây, lúc trước có nghe bác Từ nói là có đám bảo kê, tôi bực mình mở khoá cho nó ra cắn rách mông ông đó.

      Đơn phải giống như cái bác Từ làm thì mới được, cái kia đọc phát run lên, vì ký vào là mắc nợ.

      Delete
    2. Tớ nghĩ cái đơn xin gia nhập giáo xứ đổi tên thành Đơn Xin Gia Nhập Đảng CSVN và đưa cho tên cựu ý tá (đống chí X) đem về bắt đám côn an điền, xem có đứa nào làm không hay chúng lại rút gươm đao ra hành quyết con chó ưu tú ưu việt này của đảng ta không chừng.

      Nói thiệt tớ đọc cái đơn này xong là người tớ bỗng run lên bần bật, run không phải vì cái lạnh thới tiết chợt đổi mùa, không phải run vì
      Maria! Linh hồn tôi ớn lạnh!
      Run như run thần tử thấy long nhan.
      Run như run hơi thở chạm tơ vàng...
      của thi sĩ Hàn Mặc tử mà run vì sợ gánh nợ đục khoét trong tâm.
      Thiện tai ! Thiện tai !!!

      Delete
  17. Đọc cái đơn của giáo xứ thì ai cũng hiểu đây là tờ giấy ký cam kết cho mục đích gì đó hơn là đơn xin gia nhập giáo xứ. Tôi thấy mấy năm nay cứ mỗi lần ông Từ đưa lên đây đơn hay giấy gì của nhóm người làm việc nhà thờ thì đều tệ hại thế này, không hiểu sao mà cha xứ cứ để tiếp tục làm việc?
    Văn chương kiến thức như con số không mà chẳng ngại, lại cứ tuôn ra thế này thì chẳng là mặt mo thì cũng chỉ đáng làm ống nhổ cho thiên hạ toẹt vào thôi, chán nhỉ!.

    ReplyDelete
  18. Thưa các Bác.
    Tôi có ý kiến.
    Tại sao lại là "Đơn Xin Gia Nhập Giáo Xứ."
    Vậy là Giáo Xứ bây giờ mới thành lập bởi HĐMV mới nầy hay sao ?
    Từ đây trở về trước coi như xóa sổ ?
    Giáo Xứ được thành lập từ năm 2015 nầy ?
    Tôi thiết nghĩ, ĐXGNGX chỉ dành riêng cho những gia đình mới tới mà thôi, còn những gia đình có Bố Mẹ, con cái mới qua, nhưng ở chung với nhau cũng chỉ cập nhật thêm tên mà thôi.
    Nên đổi ĐXGNGX thành Danh Sách Cập Nhật thì hơn.
    Nếu những người đã có danh sách rồi, mà còn phải làm đơn xin gia nhập, thì xưa nay cái Giáo Xứ biến đi đâu rồi nhỉ ?

    Ác Thay... Ác Thay... Ác Thay ...

    ReplyDelete
  19. Đơn thế này thì chỉ làm xấu bộ mặt giáo xứ, đã thiếu tinh thần rao giảng khó nghèo đến với tha nhân lại nặng về mặt phân biệt đố kỵ, tiềm ẩn nhiều quyến hạn đến lạm dụng và không minh bạch như: " ..và các đóng góp bất thường khi được yêu cầu"
    Giống như mọi ngươì, tôi thấy cái này không giống đơn mà chỉ giống tờ cam kết thiếu nợ cả từ tinh thần lẫn vật chất cho người ký.

    ReplyDelete
  20. Thú thật đọc cái đơn tôi cũng ko biết nói sao nữa. Được chọn vào HDMV thì cũng phải hiểu biết ít nhiều, chứ cứ căn cứ vào cái đơn này thì chỉ còn biết nói bó tay thôi.

    ReplyDelete
  21. Chị em phụ nữ làng Vũ diễn tuồng này nhạt quá anh Từ ạ, khán giả chắc không khỏi phì cười vì các diễn viên ngày càng lem luốc, lố bịch đến trơ trẽn, tồng ngồng như chỗ không người, xem khán giả không ra thống chế gì cả, trong số khán giả đó lại có cả Đại gia tổng trấn mới toanh được cử về lo cho dân thay cho quan lớn thích nhiều cung thất, không biết rồi Vị này sẽ nghĩ sao về các diễn viên thiếu khả năng, không trình độ này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghĩ gì nữa, ngài tổng trấn thấy tuồng thiếu văn hoá đạo đức, xấu cho bộ mặt của làng, không phù hợp với xã hội thời đại thì nói kéo màn dẹp tuồng, tống cổ chúng về quê chăn bò ,làm guộng là yên bề gia thất, nhà nhà yên vui, làng xóm thái bình, giàu mạnh quốc gia, đơn giản như đếm 1, 2, 3....

      Delete
  22. Tớ dốt chữ đành mượn câu của lão8 mang lên cho cuối tuần bớt nhạt.
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-sveDPadpnu0/Vd0HrqSCMPI/AAAAAAAASrU/Gqg-hHGcwjA/s1600/d44b9443-52b5-419f-aa21-b9fed984957d.jpg[/img]

    ReplyDelete
  23. Bác gì ơi, em góp ý thế này
    nên đổi chữ thằng thành nhóm thì hợp với phường tuồng hơn

    Văn hay chữ tốt không bằng nhóm dốt gặp thời.

    ReplyDelete
  24. Sẽ có nhiều góp ý xây dựng khác chứ bác Từ?
    Mong cha sẽ tiếp cận nhiều giáo dân trong xứ để nghe thêm điều trái ngược nhau và quan trọng là nhận ra được trắng đen, phải trái mà dẫn dắt giáo xứ đi đúng hướng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Góp ý xây dựng Giáo xứ là cơ hội cho những tiếng nói có trách nhiệm của người quan tâm đến tiền đồ Giáo xứ gióng lên một cách công khai, thẳng thắn và rộng rãi trước những sai trái đem đến hậu quả xấu, ngược lại những gì mọi người mong muốn.

      Mình không thể dựa ghế kêu gọi mà chẳng làm gì, ta không thể ngồi một chỗ để chửi rủa bóng tối thì bóng tối sẽ qua đi. Tại sao mình không thắp một ngọn lửa (góp ý xây dựng) , dù le lói như ngọn nến trong bóng đêm mịt mù và trao truyền cho nhau như niềm tin cùng nhịp đập con tim? Nhiều ngọn lửa nhỏ bé nếu biết kết hợp sẽ thành ngọn đuốc, từ một ngọn đuốc sẽ có ngàn và trăm ngàn thành núi lửa thiêu rụi cái xấu, cái hại kia. Hãy bắt đầu những gì ta có thể làm trong tầm tay, ta hãy đi rồi sẽ đến, ta không đi làm sao chúng ta hội tụ trong ngày hội lớn?

      Delete
  25. Amen
    Rất chuẩn ông Từ ơi!

    ReplyDelete
  26. Tôi nhớ không lầm thì năm ngoái có phát đơn cập nhật bắt mọi người ghi rồi, (ông Từ gọi là tờ rơi) năm nay lại cập nhật nữa để làm gì? không lẽ cái họ đạo ông Từ bắt mọi gia đình phải cập nhật mỗi năm một lần để kiêm kê tiền thuế giồng IRS của Mỹ? Âm mưu tính toán gì thì tôi không biết, chứ cứ thế này thì đi nhà thờ lòng cũng chơi vơi, khó mà bình lặng để nhận phước lộc từ trên ban, không chừng lại ngược lại cũng nên.
    Cha mới không biết thế nào chứ để cái đơn thế mà phát cho giáo dân ghi vào rồi mai sau đem ra đọc thì sẽ nghĩ sao về những điều quái ác trong tờ đơn.
    Bút sa gà chết, trăm năm bia đá, ngàn năm bia miệng nó khủng khiếp lắm.

    ReplyDelete
  27. Chưa thấy ở đâu có thứ đơn kỳ cục như thế này, đơn gì mà chỉ đòi đóng tiền và đòi khả năng cắt cỏ, lau chúi,??? trên đời này mới thấy cái đơn vô duyên như ở chỗ này, có mà ngu lắm hoặc không biết chữ mới ký cái này, ký vào thì khác gì tự gánh một quầy đá trên vai. Điều đáng nói đây lại là cái đơn nhà thờ

    ReplyDelete
  28. ha ha ha, người làm ra cái đon gia nhập này nếu ko ngu thì cũng hoặc đần như vợ thằng đậu. cứ như bắt người ta làm bò cày mang tiền về cho mình sài.

    ReplyDelete
  29. Tưởng ca đoàn mới thế nào chứ, hoá ra là mấy cặp "ranh ca" trong nhóm cha huynh lập ra.

    ReplyDelete
  30. Trích ... (chúng con nói thiển nghĩ là vì cha cựu quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh và HĐMV nhiệm kỳ trước nói là không có Bản Nội Quy; còn nếu có thi đây là nội quy bất chính do một nhóm nào đó làm ra để áp đặt lên những thành viên của giáo xứ mà nhóm này không ưa. Là người từng sống ở đây từ những năm 1975 chúng con chỉ biết có 1 bản nội quy được công bố khoảng năm 1983.)

    Không hiểu ông Từ còn nhớ Bản Nội Quy thời 1983 có những điều đòi hỏi như 5 điểu trong tờ Đơn xin gia nhập giáo xứ này không?
    Tôi khả nghi là bản nội quy kia đã bị nhóm nào đó sửa để làm lợi cho họ nên không dám công khai cho mọi người biết, mà cứ ôm đó như báu vật, lâu lâu lại giở trò gạt tên ra khỏi danh sách, hù doạ giáo dân đóng tiền, làm các công việc nặng còn họ thì ngồi cao hưởng mát ăn bát vàng chỉ huy.và hưởng lợi .... từ những giáo dân hiền lành lẫn cả ngu dốt.
    Tôi nghĩ chưa chắc họ đã hiểu hiết ý nghĩa cụm từ "ý thức trách nhiệm". chỉ là muốn tỏ ra mình có chức vụ lên nói vuốt thế để người dân tưởng họ có kiến thức mà làm theo. Nếu có kiến thức, hiểu được ý thức trách nhiệm thì đã chẳng có tờ đơn kia xuất hiện.
    Tôi cũng nghĩ ông Từ nên viết bài về điều này để họ mở mắt và người đơn lành thấu triệt được ý nghĩa của tờ đơn.

    ReplyDelete
  31. Ông Hồng Đức nói rất có lý, nhiều năm ko ai noí tới bản nội quy, cũng chẳng ai tìm hiểu nội quy nó gì, mọi người chỉ biết đến nhà thờ rồi về, nên người ta thay đổi gì đó mà ko cho mình biết. Như bác Từ nói thì nếu nội quy có thay đổi thì sẽ chẳng thể áp dụng với ai được. Nhóm người này quá ma giáo đi bà con ơi.

    ReplyDelete
  32. Maitungnguyen là ai tất cả chúng ta ở đây đều biết, người này đã mắc phải nhiều lỗi lầm to lớn đã bị diễn đàn đưa ra ánh sáng nên, điên rồ nghĩ quẩn làm càn để rồi vấp từ sai lầm tới sai lầm khác và kết quả đi đến bại liệt trí não hư hoại tâm hồn.
    Bằng vào những từ ngữ người này viết ở trên, người đọc dễ tính đến đâu cũng không thể nghĩ rằng đây là con người.
    Nếu đã không là con người thì tất nhiên là con vật, người ta có thể nghĩ con vật này là con rùa chỉ biết thụt đầu rụt cổ trong cái mai, hoặc là con chó ghẻ không dám chường mặt ra trước ánh sáng mà phải nhờ vào bóng tối, đêm đen mới cất tiếng sủa cho bớt đau.
    Lần này maitungnguyen lại nhờ người từ trong nước post lên cho.

    Đề nghị:
    Không ai cần chú trọng đến tiếng kêu của maitungnguyen,
    "Của Caesar, trả về Caesar". "Của maitungnguyen trả về cho maitungnguyen"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thằng 3T lại giở chứng hả bác từ? chắc là nó cạn thuốc rồi, có nên đưa nó vào bệnh viện tâm thần (state hospital} ko?

      Delete
    2. Bài chửi của maitungnguyen ĐÃ BỊ XOÁ

      Delete
  33. Lâu không thấy hũ 3T bốc mùi. tưởng là hết nuôi kức rồi, thì ra bấy lâu chứa để dành giờ mang quẳng vào nhà bác Từ , mà 3T nó gì thế ai biết không?

    ReplyDelete
  34. ông bác Từ im lặng khg viết gì là ông mát giây kia khg có gì đọc nên chịu khg nổi đành nổi đuá ôm bom c... qua khủng bố.
    có lẽ là như thế.

    ReplyDelete
  35. Giống chó ghẻ nó rất sợ ánh sáng, như Bác Từ nói thì thường vào trời tối, ban đêm nó mới dám sủa thành tiếng, còn ngày thì chỉ bím môi lăn lóc không ra tiếng cho đỡ đau.
    Tôi nhớ năm trước cũng vì nó đau nên sủa cả đêm khiến hàng xóm ngủ không yên giấc nên Bác Từ xích nó lại trong cũi sắt, nhờ thế mà nó hiểu ra được dăm phần và hàng xóm có cơ dâo mát liệng vài khúc xương vào trong cũi rồi xem nó gặm.
    Không biết năm nay Bác Từ có làm lại trò đó không?

    ReplyDelete
  36. Đang ở Fort Worth tôi cũng nghe người ta nói là những người của nhóm kia đã và vẫn đang tìm đủ cách để dẹp cái web của ông Từ.
    Tại sao lại đòi dẹp nhỉ? Chỉ có 1 lý do là trang web đã nói ra những điều mà giáo dân ở đó muốn nghe, và những điều này gây bất lợi cho cho nhóm gì đó. Biết đâu ngày nào đó ông Từ lại nói ra điều mà khi nghe mọi người đều ngỡ ngàng và lăn đùng ra sàn nhà vì... có ai ngờ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giá như ngày trước lâu rồi thì mới ...ai ngờ, còn hiện nay thì chúng tôi đều phỏng đoán cái tệ hại sẽ lộ và chúng tôi sẽ nói ..dã bảo rồi mà.
      nhóm khỉ này chỉ rù rì bên tai nhau thôi chứ có ông bà nào dám ra mặt mà biện hộ đâu, nếu nhóm cũng có người dám đứng ra công khai nói như bác Từ thì mọi chuyện sẽ rõ ràng.

      Delete
  37. batê con chó dại, lâu lâu lại chạy cắn bậy đúng là thứ khùng, cả nhà cùng khùng điên. Nếu anh Thức không nhốt lại thì cũng sẽ có người đem nó bỏ vào nhà thương điên, vào đó cho mấy thằng điên cắn nhau.

    ReplyDelete
  38. Nhìn lại GX mình những năm qua thì thời đại gây kinh hoàng , khủng khiếp nhất là thời của đại ca huynh, thời đại của nhửng tay đồ tể nổi lên không ai ngờ được.
    Đồ tể đứng đầu danh sách phải là chàng 3T, anh chàng này đã vung đao hạ một lúc mấy chục mạng trong ngày Mothers day, chiến tích này được ví ngang thời ông hồ chi minh đấu tố người miền bắc thời xưa.
    ai nhớ thêm gì thì ghi lại để mai sau con cháu ở đây nhớ đến

    ReplyDelete
  39. Những bài viết tường trình chuyện gx mấy năm nay thì đồ tể ko phải là ít, cứ đọc lại những bài đó thì biết tên tuổi họ, mình đều biết mỗi lần họp hội đồng là họ lên án hay giết vài người vắng mặt..v,v, họ đều có thành tích đạt mạng người hay coi giáo dân như tôm tép, ngứa tay là mang con người ta ra vặt đầu. chả ai tin vào họ được. giờ có cha mới chắc họ ko còn dám công khai làm như thế nữa.

    ReplyDelete
  40. Làm dc cái đon thế này phải là người độc tài nham hiểm, cái tâm phải gian ácc, có tham vọng bắt người khác cúi đầu
    Ôi nhà thờ mà còn hơn cộng sản VN hôm nay.

    ReplyDelete
  41. Vài người bạn chỉ tôi vào đọc bài này, thú thật tôi rất sốc khi đọc xong
    Đúng ra nhà thờ phải là chốn tôn nghiện, nơi người ta đến cầu nguyện, xin ơn lành cùng Đấng Tạo Hoá cho bản thân, cho gia đình và cả xã hội. Nhưng thật khó lòng khi phải đối diện với tờ đơn gia nhập làm thành viện. Cá nhân tôi nghĩ đây là trò chính trị của ai đó để bắt người khác luôn cúi đầu làm nô bộc cho mình, trò XIN-CHO này tưởng chỉ dành cho đảng cộng sàn Việt Nam, chứ ai nghĩ nó lại được áp dụng trên đất nước dân chủ có mọi thứ quyền mà con người được hưởng.
    Cũng như mọi người nói ở trên, tờ đơn này không thể chấp nhận ở một tôn giáo với giáo lý YÊU NGƯỜI NHƯ YÊU MÌNH làm căn bản để điều hành, loại đơn thế này và cả người làm ra nó không nên được tồn tại, vì nó sẽ gây chia rẽ và làm mất bình an cho mọi người.

    ReplyDelete
  42. Nhiều người chưa đọc ông 3T chửi thế nào, bác Từ làm ơn cho chúng tôi đọc được không?
    Biết là ông 3T chửi thối như shit nhưng đọc cho biết lần này thối giống mùi gì.

    ReplyDelete
  43. tháng 11 lá tháng cầu cho các linh hồn, xin mọi người trong diễn đàn đọc 1 kinh cầu cho ông 3t nhé,,,tên 3T là tên của người đã chết , ông Ngô Mạnh lấy dùng để được qua đất Mỹ .cho nên hồn ông 3T nhập vào làm cho nó khùng khùng điên điên , lâu lâu lại vào web bác Từ nói những lời tục tĩu khó nghe ,,,

    ReplyDelete
  44. Tất cả những người đứng đắn yêu Chúa, yêu giáo hội, yêu nhà thờ đều cảm thấy đau lòng và phẫn nộ trước những tờ đơn thế này. Thật khó hiểu khi người ta làm cái đơn thế này để làm gì? lợi dụng người khác để làm giàu, làm kẻ cho mình sai khiến? nội dung đã công khai sự ép buộc, ai đọc cũng nhận ra điều này

    ReplyDelete
  45. Chết thật, cái đơn xin gia nhập giáo xứ này có khác gì đang bêu xấu đạo công giáo.

    ReplyDelete
  46. Xin hỏi người ớ đó là cha mới này đã làm gì với đơn này chưa?
    Nhìn tờ đơn gia nhập của giáo xứ thấy ngứa tai gai mắt.

    ReplyDelete
  47. Cha mới về được vài tháng mà sao dân mình hoang mang quá, ký nội quy gì đó với danh sách chẳng vào đâu khiến nhiều người chẳng hiểu gì. tương lai giáo xứ rồi sẽ đi về đâu, nhìn cha cứ như nhà quê lên tỉnh, ù lờ như người say thuốc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không khéo trong đó chứa cả kho tài liệu mật cất giấu nhiều năm của vợ chồng Chí Phèo/Thị Nở nay bị ông cha mới khiêng ra cho bày chiên hưởng. Nếu đúng thế tìí đáng mừng chứ phải không?

      Delete
  48. Nghe đồn hội đồng chít chít bợ đít cha giỏi lắm, luôn chia ngườ8 túc trực hầu hạ nên giờ cha chỉ biết đàn chít chít thôi, kể cả cái đơn gia nhập củq bác Từ cha cũng không thèm để ý hay nói đến mà vẫn giữ cái đơn kia cho dân điền vào, cứ nhìn vào đó là biết sao rồi.

    ReplyDelete
  49. hoang mang nhưng ko dám xin nội quy vì sợ cái gì đó. mà cũng chưa nghe ai nói xin nội quy về đọc.

    ReplyDelete
  50. Ông cha này thuộc tuýp người bảo đâu ký đấy, làm cho xong việc mà chẳng hiểu sự tai hại của văn bản, cũng giống như nói chỉ vâng bảo dạ thì phải, đọc bài này thấy đau lòng giáo dân.
    Giáo dân TP HCM

    ReplyDelete