Friday, June 29, 2012

• Ca Đoàn Ánh Sao

Đừng để cho người khác có cái “QUYỀN” bắt mình sống không được bình an.
Nếu ai cảm nhận thấy mình sẽ mất bình an sau khi đọc thì …. hãy lui ra.
Nếu lỡ tò mò để mất bình an thì chớ barking (sủa) để khỏi … biến thành DOG.

Theo dõi Ca Đoàn mấy tháng nay, chúng ta đều thấy và nghe nhiều tin đồn là có những “bóng ma” lượn lờ vây hãm, đã khiến một số thành viên yếu bóng vía phải tìm đường lẩn tránh. Sự sợ hãi bao chùm cỡ nào thì không biết, chỉ thấy một số thành viên xin nghỉ vì những lý do gì đó. Những “Bóng Ma” này có thể như cố ý tìm đủ cách để vùi dập cho Ca Đoàn mau tan rã. Nhưng cũng may, Ca Đoàn vẫn còn những tâm hồn nhiệt thành đầy tâm huyết cho Giáo Xứ, nên dù chỉ còn lại vỏn vẹn một cây đàn Giutar, dăm ca viên, Ca Đoàn vẫn cố gắng hy sinh tập dượt để cùng Giáo Xứ hoà chung tiếng nhạc lời ca chúc tụng dâng lên Thiên Chúa Và Mẹ Maria trong các Thánh Lễ Chủ Nhật và các Lễ Trọng trong năm. Giáo Xứ phải thật nghiêng mình cám ơn anh Đoàn Trưởng, Ca Trưởng và tất cả Ca Viên, đã tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa nên những “Bóng Ma” kia đã không thể hăm doạ, cản trở được những tâm hồn bé nhỏ nhưng đầy hào khí lẫm liệt Anh Thư này.

Mời cùng nghe bài Thánh Ca “BÀI CA DÂNG HIẾN” một trong những bài được hát trong Ngày Hiền Mẫu trước khi LM quản nhiệm tuyên bố ca đoàn ngưng sinh hoạt.


*Chúng ta không thể phủ nhận lòng cố gắng của Ca Đoàn. Tuy rằng lời hát tiếng nhạc có đơn sơ mộc mạc, nhưng đã diễn tả được nỗi niềm tâm sự của lòng Hiến Dâng.

*Chúng ta không thể phủ nhận những tiếng hát này đã nhịp nhàng xoáy lượn vi vút lâng lâng khiến cả Giáo xứ cùng nhắp miệng thả tiếng xuôi theo từng cung bậc phím đàn.

*Chúng ta phải hãnh diện khi Giáo Xứ đang ở vào thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử Giáo Xứ khi, mà những “Bóng Ma” vẫn tìm cách đạp đổ, phá hoại cho Ca Đoàn mau tan, mà vẫn còn những người đầy Lòng Kính Mến Thiên Chúa cố gắng bằng mọi cách để duy trì.

*Chúng ta phải xấu hổ khi có những người tự cho mình là “tinh hoa ca nhạc” nhưng có thể vì tâm hồn thiếu lòng bác ái, dư tính đố kỵ. Lý trí đói sự xét đoán, thừa tánh tham lam, nên đã tự ý bỏ Ca Đoàn, tự đứng riêng một góc chờ đợi, những mong nhìn thấy sự suy sụp của Ca Đoàn chóng vánh rồi nhảy ra chụp lấy thời cơ ?    

Đã biết được những khó khăn của Ca Đoàn đang gặp, đã biết được những “bóng ma” đang ngày đêm vây hãm như thế, thì tại sao ngày 13/5/2012, Linh mục quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh lại tuyên bố Ca Đoàn Ánh Sao ngưng hoạt động ngay trong Thánh Lễ Ngày Hiền Mẫu ?

Trích nguyên văn lời của LM Nguyễn Thành Huynh: “… vì Ca Đoàn ít tháng nay đã không đạt được cái mục đích để giúp Cộng Đoàn nâng lên để thờ phượng Chúa, cho nên từ Chúa Nhật tới sẽ ngưng hoạt động. Xin quý vị nhớ cho rõ là Ca Đoàn Ánh Sao sẽ ngưng hoạt động không hát ở trong Thánh Lễ nữa, mà Cộng Đoàn sẽ hát, rồi một thời gian để cho cộng đoàn Hội Đồng Mục Vụ sẽ có một giải pháp thích hợp. Xin Quý vị nhớ rõ là từ tuần tới Ca Đoàn Ánh Sao ngưng hoạt động, không có hát trong Thánh Lễ nữa.
Xin quý vị nhớ cho, và chúng ta sẽ cố gắng mọi người đều đóng góp lời ca tiếng hát để ngợi khen Chúa và nâng tâm hồn lên với Chúa, và nếu đến nhà Chúa mà làm cho chúng ta đều chia trí cãi lẫn nhau, thì cái đó là vô phép trước Nhan Thánh Chúa, phản bội lại tất cả những gì chúng ta đã hát, đã nghe lời Chúa.” hết trích.

Linh mục Nguyễn Thành Huynh đã nhắc đi nhắc lại 3 lần câu “từ Chúa Nhật tới Ca Đoàn Ánh Sao sẽ ngưng hoạt động không hát trong Thánh Lễ nữa. Bởỉ …. vì Ca Đoàn ít tháng nay đã không đạt được cái mục đích để giúp Cộng Đoàn nâng lên để thờ phương Chúa”.

Có ai hiểu được ý câu này nói gì không???
“cái mục đích để giúp Cộng Đoàn nâng lên để thờ phượng Chuá” chẳng lẽ lại là “Thưa Ngài, chúng con chấp nhận quyền cai trị của Ngài là tuyệt đối, chúng con phải biết tôn thờ, kính Ngài là Chủ của chúng con?” Dạ thưa Ngài, chúng con đã biết!

· Những ai tham dự Thánh Lễ trong những tuần không có ca đoàn, thì đã rõ Thánh Lễ ra sao.

· Những ngưởi vỗ tay hoan nghênh “cú giáng” dập Ca Đoàn Ánh Sao ngưng hoạt động trong Thánh Lễ của linh mục quản nhiệm, họ đang làm gì, nghĩ gì? Không lẽ chính họ là cái bóng tối cho "bóng ma" ẩn dật? Họ có biết bóng tối là sự dữ vẫn luôn hoành hành con người trên thế giới, trong từng quốc gia, từng cộng đoàn, từng gia đình, như bức tường chắn ngang giữa con người với Thiên Chúa và con người với nhau. Thiên Chúa là Ánh sáng, ánh sáng đã chiếu soi trong bóng tối, nhưng bóng tối cứ vẫn là bóng tối, khi lòng người cứ đóng kín phủ che, che khuất cuộc đời và che khuất cả lương tri: bóng tối của tham vọng, của phân chia, của thù hằn ghen ghét, của tham lam và tranh chấp bạo tàn, của thế lực và tranh giành ảnh hưởng...

Sau 5 tuần thiếu vắng ca đoàn, 5 tuần của dằn vặt, 5 tuần của lương tâm trỗi dậy, 5 tuần của Ánh sáng bừng lên, 5 tuần của sự thống hối trong bóng tối?
Ngày 17/6/2012 Linh mục quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh kêu gọi Ca Đoàn Ánh Sao trở lại trong Thánh Lễ Ngày Hiền Phụ như sau.

Trích nguyên văn: “ … Anh chị em Ca Đoàn sẽ sinh hoạt lại … trong Thánh Lễ. Và ngoài ra thì cha con cũng chia sẻ với nhau những cái sinh hoạt trong quá khứ và trong bước đường tương lai, thì tôi có nói với các anh chị là ,.. nó cũng giống như một cái xe, chạy mãi rồi cũng có lúc nó phải dừng, đưa vào ga ra để tu sửa … vài cái bộ phận bằng cách nào đó nó không còn tốt nữa .. . khi nó ra khỏi ga ra thì có được một cái xe nó trơn tru hơn. Trong cái chiều hướng tinh thần đó, các anh chị em trong Ca Đoàn cũng rất là chân thành mổ xẻ với nhau, thì đem lại 3 cái tư tưởng chính thì tôi thấy là tất cả các anh chị em Ca Đoàn đều cho rằng anh ca trưởng đóng một vai trò rất là quan trọng trong cái việc thăng tiến lời ca tiếng hát của Ca Đoàn và anh Ca Trưởng cũng nhận ra như vậy và cũng hứa cố gắng biết dùng thời giờ hơn nữa để chuẩn bị cho những giờ tập hát được hoàn hảo hơn. Rồi các anh chị cũng xin Cha Xứ là kêu gọi tất cả các anh chị em tham gia vào ca đoàn một cách đông đảo hơn. Thật sự thì giáo xứ chúng ta quá nhỏ bé, nhưng ít ra chúng ta cũng nói lên sự cố gắng, nó ít nhưng mà Chúa thấy được những người đã cố gắng rồi thì Chúa cũng ok thôi, chứ Chúa không thể nào đòi quá cái số mà giống như ca đoàn lớn ở những giáo xứ lớn được, và tôi cũng đồng ý như vậy và tôi cũng có hứa là Chúa Nhật này tức là hôm nay, tha thiết xin tất cả các anh chị em, nếu Chúa cho chúng ta có thì giờ, có cơ hội, có giọng hát .. chúng ta cũng nên Dâng Hiến đó để Chúc Tụng ngợi khen chúng để cho Cộng Đoàn được sốt sáng hơn. Và thứ đến nữa thì anh chị cũng xin tôi kêu gọi những người nào biết đánh đàn. Vì tiếng hát nếu nó không có đàn thì nó có vẻ "trơ trẽn" thế nào đó, trừ khi nào chúng tôi không thể được thôi, còn nếu chúng ta có thể được thì xin các anh .. chị ..biết. Không cần nhiều, không cần giỏi nhưng mà cần thiện chí thiện tâm để đóng góp tiếng hát với anh chị em trong ca đoàn. Đó là một vài cái ý chính trong cái phiên họp suốt một tiếng đồng hồ cha con thân tình chia sẻ với nhau.”

Sự kêu gọi tái sinh Ca Đoàn Ánh Sao vào thời điểm này (ngày 28/6/2012) thì nhiều ca viên không trở lại theo lời kêu mời của linh mục quản nhiệm, trong đó có cả anh Đoàn trưởng.

Chào đón tất cả mọi góp ý !

Theo dòng thời sự
Ngày 14/8/2011: Dòng Đồng Công bổ nhiệm LM Nguyễn Thành Huynh làm quản nhiệm thay thế LM Đào Duy Kiêm, nhiệm kỳ 2011 – 2014
Ngày 02/10/2011: Thành lập Ủy Ban Bầu Cử
Ngày 13/11/2011: Bầu cử Trưởng Hội Đồng Mục Vụ (HDMV)
Ngày 04/12/2011: Tân HDMV tuyên thệ
Ngày 29/1/2012 : Mâu thuẫn về chức vụ Tài Chánh (A. Lê Tứ Hải từ chức)
Ngày 25/3/2012: Đại Hội thường niên. (biến thành bãi rác tanh hôi}
Ngày 1/4/2012 - Thông báo:
·         Tờ Thông Tin Giáo Xứ tạm ngừng cho tới khi … thuân tiện
·         LM quản nhiệm cách chức bà Bùi Thúy Vân (truyền giáo & xã hội) và Ông Hoàng Trọng Tuyền (phụng vụ) ngay trong Thánh Lễ, cả hai đều không được thông báo trước.
·         Anh Đinh Phước Lộc (giới trẻ) xin từ chức. .(Anh Lộc xin từ chức mấy tháng trước, nhưng LM không chấp nhận, và tiện tay cho đi luôn hôm nay)
*** Điạ chỉ điện thư thongtingiaoxu@gmail.com : không còn hoạt động?
Ngày 6/5/2012 - Thông Báo: GX có Ban Tài Chánh mới
·         Từ tháng này, Tờ Thông Tin sẽ in 2 tháng một lần thay vì mỗi tháng một lần như những năm tháng trước.
Ngày 13/5/2012 - Hiệu trưởng trường Việt ngữ khích động mọi người ném đá các bà mẹ ngay trong Thánh Lễ “Ngày Hiền Mẫu”
·         LM quản nhiệm nổi hứng dẹp bỏ ca đoàn
Ngày 24/5/2012: Cha Giám tỉnh Dòng Đồng Công và hai cha phụ tá có buổi họp với Giáo Xứ lúc 7pm.
  • Buổi họp diễn ra khá tốt đẹp, kết quả khả quan. (vì không có thắng bại)
  • Cha Giám tỉnh "tuyên bố" chấm dứt website. của bactu
 Ngày 17/6/2012: LM quản nhiệm kêu gọi Ca Đoàn Ánh Sao trở lại.
Tiếp tục cập nhật khi có diễn biến





160 comments:

  1. quehuong075 wrote today at 4:03 PM
    KINH THUA ANH ,CHI EM...THAN MEN....... CO/ NGUOI NOI/ TOI CHI? DUOC BAU LEN, KHI NGUOI KHAC TU CHUC [ KHONG SAO CA? ]....TOI YEU MEN/ CONG VIEC TOI DANG LAM VA TOI LAM TAT CA? VI CONG VIEC AY/......... BAN HIEU? THE NAO VE CAU''TU CHUC''...... ...... tai sao phai? tu chuc/........ ......trong xa? hoi co/ nhieu thi du dien? hinh roi,toi khong dam/ noi/ them......

    Mình rất ngưỡng mộ anh Tuấn (ca trưởng) trong tinh thần phục vụ. Thấy anh rất can đảm vực dậy những tâm hồn biết "phục thiện". Những người lúc trước từng tham gia Ca Đoàn, nhưng vì lý do gì đó đã không thể sinh hoạt một thời gian. Giữa lúc Ca Đoàn đang chơi vơi giữa bể khơi, anh đã dám hy sinh vì Tình Yêu Thiên Chúa giữa sóng gió để làm chứng nhân khiến cho các anh chị em lúc trước vì lý do gì đó thôi sinh hoạt cũng không cam lòng và đành quay lại cùng anh lèo lái con tàu khốn khó.

    ReplyDelete
  2. Trích nguyên văn mà nick cadoananhsao2012 lên tiếng về Ca Đoàn bên entry "rác rưởi" Ngày Hiền Mẫu như sau:

    Trích nguyên văn:
    " cadoananhsao2012 wrote on Jun 19
    Thưa các anh chị em là một thành viên của ca đoàn Ánh Sao , bao lâu nay bức xúc không lên tiếng được vì bố mẹ em cấm nói, nói xấu cha là nói xấu Chúa, nhưng đến hôm nay em không chịu nổi những việc làm của cha và hội đồng mục vụ nữa , hôm Mother's Day vừa qua cha có nói ca đoàn em ngưng hoạt động vì không đạt được mục đích, chúng em cũng không biết là mục đích của cha là gì, nhưng thứ sáu vừa qua cha có gọi cho ca đoàn nói sẽ họp và cuộc họp hôm đó chắc cha cũng không được vui vì ca đoàn vỏn ven có 7 người, đa số các anh chị không muốn họp với cha xứ, cho nên tránh và hôm đó cha có hứa là chủ nhật sẽ gọi ca đoàn trở lại hát, nhưng chủ nhật vừa qua cha có kêu gọi lại và cha nói ca đoàn giống như là chiếc xe chạy mãi rồi cũng phải dừng và đưa vào garage để tu sửa lại những bộ phận không còn tốt nữa, và cha còn nói hát mà không có đàn thì nghe nó trơ trẽn , em xin hỏi các anh chị một người chủ chăn mà lại nói những lời đó ư ? vì người ta thường nói hát là cầu nguyện hai lần và đây lại là những bài thánh ca, cha nói vậy không sợ có tội với Chúa sao? những bài hát ca đoàn hát tuy chỉ có những tiếng đàn thùng thôi ,nhưng nghe cũng rất hay và tâm tình nếu ai chưa nghe thì cứ mở ở trên ra nghe thì sẽ thấy và cái mục đích mà ca đòan không đạt được là không có người đàn, nhưng cha có biết là ca đoàn đã từng có 3 người đàn nhưng họ đề bị rỉ tai của một người nào đó và họ đã nỡ bỏ ca đoàn ra đi như vậy hay k?. Như vậy cha và hội đồng mục vụ có thấy mình cũng thiếu trách nhiệm trong vấn đề này hay k? Hay là chỉ biết trách ca đoàn. Ngồi nghĩ lại em thấy vị chủ chăn là cha xứ của em cũng cần phải mang xe đi sửa và không chừng cũng cần phải mang vào nghĩa địa bỏ luôn không chừng vì ngài năm nay bảy mấy rồi còn gì. và ban hội đồng mục vụ của GX em cũng cần phải bỏ vào garage để tune-up lại những bộ phận đã quá cũ kỹ rồi , em nhớ không lầm thì có những chiếc xe đời tám mấy gì đó và chạy đến hôm nay chưa bao giờ được tune-up cả ( vì em thấy người này làm thư ký lên chủ tịch, rồi từ chủ tịch lại xuống làm nội vụ , nội vụ lại qua ngoại vụ giờ thì chắc lại muốn lần mò vào chủ tịch nữa cho nên mãi chưa chịu ra) Nếu cha và hội đồng mục vụ nghe được những lời này thì làm ơn mang xe của mình đi tune- up đi nhé , còn thấy cũ quá rồi thì thẩy vào nghĩa địa xe là vừa , cố chạy không chừng có ngày nằm đường chết máy luôn đó". Hết trích



    Bác Từ thì nghĩ thế này:

    Hôm 24 tháng 5 vừa qua, cha giám tỉnh Dòng Đồng Công về thăm và giúp giáo xứ có buổi họp đặc biệt để giải quyết vấn đề bất hoà của giáo xứ. Cha giám tỉnh cũng có nhắc đi nhặc lại nhiều lần câu “văn là người”, nghĩa là chỉ cần nghe người đó nói là có thể đoán được tính nết và sự hiểu biết của người đó thế nào.

    Theo tôi nghĩ thì linh mục quản nhiệm không có ý miệt thị hay là có thái độ thiếu thiện cảm với ca đoàn, mà có thể chỉ vì nhất thời Ngài đã vô tình lấy hình ảnh chiếc xe để ví dụ và dùng từ ngữ không chuẩn để giải thích về sự việc kêu gọi Ca Đoàn Ánh Sao trở lại thôi. Có thể ý Ngài là “khi hát mà không có tiếng organe thì nghe nó khô khan hoặc không thanh thoát lắm”.
    Trơ trẽn là từ chỉ trích xấu xa, chê bai hay lên án một người hoặc một tập thể có những hành vi bị xã hội khinh khi và đố kỵ. Ví dụ: “ Ai đời con gái con đứa mà ban ngày ban mặt đứng mời trai, lôi kéo người ta như thế! Đúng là cái đồ trơ trẽn.”.

    Mặc dù nhiều năm trong chức linh mục nhưng Ngài cũng chỉ là con người. “Nhân vô thập toàn”, nên sai xót cũng là chuyện thường thôi. .


    Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại.

    ReplyDelete
  3. Chúc cho ca đoàn tìm được tiếng nói chung của tất cả mọi người . Chĩ có những người yếu bóng vía mới sợ ma thôi anh trai ơi! hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    ReplyDelete
  4. Cám ơn em gái chia sẻ!
    Chuyện ca đoàn phức tạp lắm, nhưng chẳng thoát khỏi cái ganh tị, chút chức danh không đáng mà dẫn đến đố kỵ để nhiều kẻ tự hô biến mình thành bóng tối, bán cả phẩm giá và lương tri.

    ReplyDelete
  5. Con người chứ đâu phải khúc cây, nắm đất mà không thích thì liệng đi, khi muốn lại lấy về.
    Con người hơn nhau ở chỗ biết liêm sỉ phải không bactu?

    ReplyDelete
  6. Chẳng có chỗ nào là không đúng cả.
    Bravo nàng!

    ReplyDelete
  7. Ton giao la noi thieng lieng de con nguoi tim su bang an ma cung lam phien phuc nhi.

    ReplyDelete
  8. Em thấy những người hát hôm chủ nhật trên ca dòan ho toàn là bóng ma chuyên nghề đứng đăng sau xúi cha làm rồi vô tay reo hò. toàn là những kẽ không ra gì hết, ông Tuấn ca trưởng không biet là sao đó nên vẫn cứ kêu gọi người cũ thôi anh Thức ơi.

    ReplyDelete
  9. Chẳng đơn giản như người ta nghĩ đâu Yến!
    Đôi khi mình tưởng nó là chốn hang xà hố cáo, cắn xé không nương tay, tơ lơ mơ là có thể mất ... bình an ngay đó.

    ReplyDelete
  10. Xem ra nhiều người làm chỉ vì lợi ích riêng. hô hoán vài lời dù biết sai cũng mặc để dổi lấy chút gì đó.

    ReplyDelete
  11. Không có ca đoàn hát thì ai hát cho các buổi lễ đây? Đáng ra Cha phải là người khuyến khích và nâng đỡ ca đoàn dù ca đoàn có hát lỏm bỏm đi chăng nữa mà sao lại chê bai vậy? Chắc là Cha cũng có vấn đề gì rồi. Thấy ca đoàn này hát cũng được quá chứ Bác Từ.

    ReplyDelete
  12. GX nào cũng vậy ! Ca Đoàn đóng vai chính trong Thánh Lễ , hát là cầu nguyện 2 lần , hát để mọi người nâng tâm hồn lên với Chúa , hát để phục vụ , chứ có phải HÁT THI để lấy tiếng đâu mà cha xứ lại làm trò vậy , cho nên không vì lý do gì mà dẹp bỏ ca đoàn , mà ông cha xứ này đã quá khích nói năng lung tung nghe theo bè phái lợi dụng để đánh mất đi cái giá trị của một linh mục , như vậy mọi sai lầm cha xứ và BHĐMV phải chịu trách nhiệm đời này lẫn đời sau .

    ReplyDelete
  13. khong biet moi nguoi con nho hay k? Toi noi ben vach ao cho nguoi xem lung do
    Cha Huynh di den dau la quay tung len den do, khong quay khong phai Cha Huynh,
    qui vi trong GX Duc Me Vo Nhiem thay toi noi co dung hay khong? Qui vi cu binh tinh
    neu "su phu " con o lai GX cua cac ban ngay nao thi ngay do van khong duoc yen dau,
    Chuc GX ban som move duoc sao xau nhe.

    ReplyDelete
  14. Công tâm mà nói, với một cây đàn thùng và khoảng 15 ca viên, họ đã phải hy sinh bỏ nhiều thời giờ của gia đình và cố gắng lắm mới có thể hát được như thế! Họ là những người PHẢI ĐƯỢC CÔNG NHẬN có lòng nhiệt tâm với giáo xứ. Có khi nhiệt tâm quá thì bị trả giá bởi những ganh tị, đố kỵ của con người đó bác dantynan75.

    ReplyDelete
  15. Hoàn toàn đồng ý với giangthe!

    ReplyDelete
  16. Câu nói của bạn đã đúng 100%. Câu bất hủ này sẽ mãi lưu truyền và đi theo vị linh mục này.

    ReplyDelete
  17. Muốn làm lớn thì phải rèn luyện làm nhỏ THƯA CHA VÀ BHĐMV , NHẤT LÀ ANH CA TRƯỞNG ĐƯƠNG THỜI , quí vị quá kiêu hãnh trong chức vụ , cố gắng mà phục vụ đi nhé , KHÔNG AI CÓ QUYỀN ĐÁNH MẤT CÁI TỰ DO CỦA MÌNH , trừ cha xứ đã nghe theo bè phái , bị dụ dỗ mà không phán đoán xem việc đó đúng hay sai , sự SAI LẦM LỚN CỦA NGÀI LÀ Ở CHỖ ĐÓ !!! ??? chúc GX bạn mau sớm bình an .

    ReplyDelete
  18. Theo tôi nghĩ, ca đoàn là một phần tử cần có của giáo xứ. Ca đoàn là hội đoàn đóng góp phần thiêng liêng nhiều nhất cho giáo xứ. Trong Thánh lễ không có tiếng hát mới thật nhạt nhẽo làm sao. Đã là người cai quản giáo xứ, khi thấy ca đoàn sa sút thì nhiệm vụ của mình là phải thúc hối ban đại diện và kêu gọi thêm người cộng tác, chứ không phải ngấm ngầm tìm lý do không đạt được mục đích rồi bắt ca đoàn ngừng hoạt động, ít tuần sau vì lý do gì đó lại kêu gọi họ trở lại hát.
    Người được sai đi Rao Giảng không nên nói ngược xuôi, trước sau bất nhất, phải xem lời nói mình nặng tựa non.
    Người chân chính không dùng quyền chức làm sức mạnh để đè bẹp chính người đang đóng góp nuôi mình.
    Người ngay lành không ban thí ơn mưa móc cho kẻ a dua nịnh bợ để làm xấu hình ảnh của mình.
    Tôi nghĩ Dòng Đồng Công cũng có phần trách nhiệm khi sai vị đại diện này về làm bất an, gây chia rẽ giáo xứ người ta.

    ReplyDelete
  19. Ngưòi ta đang hi sinh dâng hiến thì quơ tay ném bỏ, khinh bỉ coi thường. giờ lại đi kêu gọi, hô hào làm theo những gì người lúc trước làm. Thế là thế nào?

    ReplyDelete
  20. Bên Chùa tớ rất rộng tay và bác ái. Nếu nhà thờ bên các bác cần ca đoàn cứ lên tiếng, tớ sẽ nói với bạch thày gởi ca đoàn qua giúp đỡ.
    Tớ thấy ông cha bên đó thuộc loại ... có đuôi. May cho ông cha là người bên nớ được chư hữu cực đoan tin cậy, chứ bên mô là bị lột áo đuổi ra đường ăn xin lâu rồi ..
    .Thiệt tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  21. MỘT CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH !!! lẽ ra những mâu thuẫn của GX chia phe chia phái thì phải ra tay dẹp bỏ chứ ??? tại sao lại gây thêm cảnh hằn thù ghen ghét , đã không bằng lòng bây giờ cả mặt cũng không ! cấu xé nhau hết chuyện này xảy sang chuyện khác . .. Đúng như hoang60 nói chí phải , nhà Dòng Đồng Công phải có biện pháp kịp thời , nếu không sẽ có nhiều chuyện đáng tiếc xãy ra khi mà baocong lên tiếng ... bay đâu ?????....???? ...

    ReplyDelete
  22. Ông thành ngữ, ông nói những điều này không chừng làm những người trong nhóm cực đoan đang ôm chân lông ông cụ phật ý sao.
    Con chó dù dữ tới đâu đi nữa cũng không bao giờ cắn bàn tay cho nó ăn. Còn con người thì ... eo ôi , rất khả nghi về điểm này. bactu dạy thế đó.
    Kiếp sau nếu có, tớ sẽ học theo cụ này. Vừa được ăn, vừa được cắn, thích thì chơi, không thích thì liệng, người ta đóng góp mình làm chủ, chứ ai có ... đuôi như phe ta để còng lưng cõng những đứa như ông cụ này.
    Thiện tai Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  23. Ông cha này nói và làm toàn là mâu thuẫn. Đóng lại mở như trắng với đen. Ca đoàn, họ đạo người ta thành lập cả bao năm, bao công sức mới có, ông coi đó như là cái nắp cầu tiêu, cứ đóng mở tùy hứng không coi ai vào đâu. Tuy là cha nhưng cũng phải biết trách nhiệm trong chức vụ của mình chứ. Ông cha cũng nên biết là ông về để đem bình an tới họ đạo chứ không phải về để làm họ đạo cấu xé nhau để tất cả cùng mất bình an, làm thế ông được gì. Khi mai này ông ra đi thì coi như xong về phần ông, nhưng còn người trong họ đạo sẽ nhìn nhau ra sao khi họ còn ăn đời ở kiếp với nhau nơi họ đạo này?
    Ông "chăm sóc" họ đạo này chẳng khác gì đảng cai trị nhân dân VN.

    ReplyDelete
  24. Ca dao của giáo xứ hôm nay.

    Thương nhau thương cả hét la
    Ghét nhau ghét cả tiếng ca nhà thờ.

    Nói ngắn cho dễ hiểu: lòng căm thù đã làm cho người ta mờ mắt, ù tai... và cứ thế là tay chân đánh loạn xà ngầu.

    Dập cho xong là thế!

    ReplyDelete
  25. Cái làng Vũ Hội của anh Từ đang thịnh mùa gương mù.
    Người xưa có câu "đêm thịnh ngày suy" ý nói điều bất an khó tránh..

    ReplyDelete
  26. Thể theo lời yêu cầu của ông nguoihanoi , 2lua xin được dịch tiếng Việt không dấu sang tiếng Việt có dấu:"Kính thưa anh chị em....người bình dân ( ý nói những người nghèo)bỏ ra đồng xu cuối cùng(tuy chỉ có 1 xu cuối cùng nhưng vẫn cho đi không tính toán).....còn lớn hơn nhà giàu bỏ ra bạc trăm....Sống đạo không phải bằng tay nghe mắt thấy ....mà phải(sống) bằng lòng mến ,bằng Đức Tin và tinh thần yêu mến tha nhân(chấm hết).
    Trong Thánh Kinh có nói về dụ ngôn người đàn bà nghèo này .Bà tuy nghèo nhưng tấm lòng bà rất giàu có ,bà đã dùng đồng xu cuối cùng mà giúp đỡ người khác ,nên trước Nhan Thánh Chúa bà là một người giàu lòng thương người nhất và điều bà làm dĩ nhiên hơn hẳn ông nhà giàu keo kiệt(ông kẹo kéo thì không nói ai cũng biết) .Dụ ngôn này cũng răn dạy , nhắc nhở con cái của Chúa sống Đạo theo gương người đàn bà nghèo kia .Nhưng cuộc sống ngày nay có mấy ai làm được chuyện này .. Ông Tuấn lấy dụ ngôn trên làm kim chỉ nam cho tinh thần phục không tính toán ...Hy vọng HDMV va giáo dân lấy đó mà làm gương để soi.
    Bận nấu cơm cho anh2lua rồi hôm khác Tám tiếp. Hy vọng bro nguoihanoi un..der ...si....ten. Hihihi

    ReplyDelete
  27. Mèn, thì ra thế!
    Tớ bị vấp NGUOI BINH DAN nên té hoài, giờ đã thông. Thanks chi2lua.
    Tớ có xem phim Hai Lúa, thấy anh Hai Lúa chất phát, mộc mạc miệt ruộng, bèn nghĩ là chị vợ cùng miệt chắc cũng same same, ai đời nhà chị lại minh mẫn nhanh nhẹn thế chứ. Đúng là trời cao có mắt , ông chồng nước phèn phải có bà vợ mặc áo hoa cho đời rõ nét.
    Mơi có cần phiên dịch của ông ca trưởng gì đó sẽ nhờ thêm
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  28. Cám ơn nguoihanoi có lời chia sẻ .Thật ra tui mới đúng là chi2lua(chi2 miệt vườn) còn anh2lua là kêu ké của vợ thôi. Chẳng dấu gì ông ngày xưa tui lúa lắm nên gởi email cho bạn toàn chữ không dấu nên có chút kinh nghiệm .Phiên dịch tốt lần này nhưng chưa chắc sẽ tốt ở lần sau. Nhưng tui sẽ cố gắng hơn . Một nụ cười bằng mười viên thuốc bổ . Mỗi ngày tui vô đây ngó mấy ông Tám và cười thoải mái nên không phải mất tiền mua thuốc bổ Hihihi

    ReplyDelete
  29. Tui rất hoan nghênh tinh thần phục vụ không so đo tính toán của ông ca trưởng ca đoàn Ánh Sao nhưng nghe đâu đó có lời đồn( lời đồn thì có lúc thật lúc giả , nếu như giả thì tui thành thật xin lỗi ông còn nếu là thật thì coi như đây là lời góp ý chân thành)ca đoàn Ánh Sao ốm yếu gầy guộc có rất nhiều lý do và một trong những lý do có sự ảnh hưởng bởi ca nhạc trưởng ông đi trể để các Anh Chị ca viên chờ đợi rồi nản lòng.Tui không dám nói đó là một sự thiếu trách nhiệm nhưng đó cũng là một sự lơ là thiếu sót của ông. Ca viên có thể đi trể về sớm 5-10 phút ca đoàn vẫn có thể tập hát suông sẻ nhưng thiếu ông ca trưởng thì cả ca đoàn chỉ biết ngồi chờ(phải chi ngồi chờ quán Ễnh Ương của BT cũng đỡ buồn hihihi).Làm việc trong một tập thể quả là không đơn giản.Chuyện đã qua coi như tờ giấy nháp xé bỏ đi cũng là vừa nhưng tui hy vọng trong tương lai ông nên khắc phục chuyện này để ACE trong ca đoàn tập hát được sốt sắng hơn . Tui mong ông không giận với lờn góp ý chân thành của Chi2lua

    ReplyDelete
  30. Sorry, type bằng điện thoại nên chữ nhẩy lên sai lỗi chính tả ....lờn =lời

    ReplyDelete
  31. hahaha... bay gio moi biet mot trong nhung ly do chinh lam ca doan nan long la ong ca nhac truong di tre! Chac la tai ong nay lo lam video clip cho nguoi dep Thanh Lan cua minh va lo tra loi cho cac quy ban huu cua Multiply cung nhu lo doi pho voi tui CAM luon rinh mo de pha nha! :-)))

    ReplyDelete
  32. Tôi nghĩ bác dantynan75 hiểu lầm người rồi. (bác đáng bị phạt dăm lon đó ) Người ca trưởng Ca Đoàn Ánh Sao là anh Tuấn Vũ. Anh Tuấn ca trưởng này mới ghi danh vào diễn đàn được vài ngày thôi, và anh cũng không làm video clip cho người đẹp Thanh Lan. Người làm video clip và luôn bị CAM chiếu cố và luôn bị đe doạ trên Multiply là bactu hay tuthuc.com

    Chắc bác dantynan75 đã rõ rồi chứ .. hihi chưa bao tuổi đã lẩm cẩm ...

    ReplyDelete
  33. Cũng may là lờn (lời) chứ gõ lộn thành âm "ồ" (lồi) thì có màn khối kẻ ôm bụng cười tới bể thôi chi2lua à hihihi

    ReplyDelete
  34. Dập nhưng chưa xong đâu bactu ơi ! Lòng người nham hiểm lắm , khó lường , luôn phải ĐỀ PHÒNG !!! MỌI BẤT TRẮC XẢY RA , NHƯNG CHƯA PHẢI LÚC NÀY !???!!! Bởi vì vợ chồng Cố Vấn Tà Sói về Việt Nam rồi , đâu còn người hướng dẫn làm bậy nữa , có chăng là tên tay sai , cũng nguy hiểm không kém . GX bactu phải luôn phòng bịnh hơn chữa bịnh . Ôi ! quá nguy hiểm ......

    ReplyDelete
  35. Giải thích câu ca dao của giáo xứ

    Yêu nhau yêu cả hét la
    Ghét nhau ghét cả tiếng ca nhà thờ

    Hai câu trên được sửa lại từ câu ca dao dân gian

    Yêu nhau yêu cả đường đi
    Ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng

    Ca dao này ám chỉ về quan niệm sống. Nhưng câu của anh Từ thì nhấn mạnh hai vế đối nghịch nhau rõ ràng .

    Câu đầu (6 chữ) diễn tả những đối tượng ta yêu dù có “hét la”.
    Khi ta yêu ai đó, dường như tất cả những gì thuộc về họ đều trở nên hoàn hảo một cách vô điều kiện, cho dù người đó chỉ biết “hét la”, gào thét, la ó, vo ve như những con nhặng hôi tanh, làm những điều tồi bại bị xã hội khinh bỉ chỉ trích vô ý thức. Vì hết lòng theo ta, che chở bảo vệ làm cho ta yên tâm vững lòng nên luôn được ta yêu thương.

    Câu sau (8 chữ) diễn tả những đối tượng ta ghét mặc cho là “tiếng ca nhà thờ”.
    Ngược lại với câu đầu, khi ta ghét một ai đó, mọi thứ cũng vì thế mà bị tiêu cực hóa theo, cho dù là tiếng hát Chúc Tụng Thiên Chúa, lời ca Tôn Vinh Hiến Dâng trong ‘tiếng ca nhà thờ” mà ai cũng biết đó là điều hay điều tốt đáng kính. Nhưng vì ta không ưa, không vừa ý nên ta ghét thế thôi.

    Đó là ý nghĩa câu ca dao

    Yêu nhau yêu cả “hét la”
    Ghét nhau ghét cả “tiếng ca nhà thờ”!

    ReplyDelete
  36. Anh hoang60 giải thích ca dao hay nhỉ, hôm qua chỉ dọc thôi chứ không để ý tới nghĩa thé nào, giờ hiêu rồi . Cám ơn anh hoang60 và anh Thức nhiều.

    ReplyDelete
  37. Hôm qua đi nhà thờ thấy ca doàn mà buồn quá, chỉ khoảng 10 ngừoi, anh Tuấn ơi sao lại thế, tuần truớc thì đông qua không bợt cho tuần nay.

    ReplyDelete
  38. Đọc thơ nhé!

    Chốn Bình An

    Bạn có khi nào nghe thổn thức
    Con tim ray rứt tiếng hồi tâm
    Cửa lòng rộng mở bước gieo mầm
    Đón nhận Thánh Ân vùi tội lỗi

    Bạn có khi nào nghe thống hối
    Tiếng lòng khắc khoải nỗi sầu đau
    Hãy đem Ánh Sáng toả muôn màu
    Tha thứ dẫn đường đêm sáng lộng

    Bạn có khi nào nghiệm cuộc sống
    Cả vòng danh vọng chốc tay không
    Có chăng giả dối chất trong lòng
    Đời kiếp mãi ôm hồn ngấu nghiến

    Bạn có khi nào mơ tận hiến
    Để lòng khoảnh khắc có bình yên
    Gió mưa bão táp biết ngoan hiền
    Phiền muộn biến vào cơn diễm phúc

    Bạn có khi nào mơ một lúc
    Tựa nương tay cánh chốn bình an
    Bước đi thanh thoát giữa trần gian
    Xin cởi giả hình dâng Thập Giá !

    ReplyDelete
  39. Tưởng Bác Từ văn võ song toàn, người đầy nghệ sĩ tính mới có thể làm ca đoàn trưởng chứ! Hóa ra là bé cái lầm! SORRY!
    Chắc là già nên lẩm cẩm rồi... hihihì

    ReplyDelete
  40. Tớ thấy hình thức rất logic, luân cứ rõ ràng, nó nhấn mạnh được chủ đích của câu.
    Cho tớ hỏi câu " Yêu nhau cau bảy bổ ba, ghét nhau cau sáu bổ ra làm mười" có thể ví song hành với câu của bactu ko lão TN?

    ReplyDelete
  41. -----
    Bạn có khi nào mơ một lúc
    Tựa nương tay cánh chốn bình an
    Bước đi thanh thoát giữa trần gian
    Xin cởi giả hình dâng Thập Giá !


    Bài thơ hay quá bactu ơi!
    Phiha thích nhất 4 câu cuối

    ReplyDelete
  42. Ước mong ca đoàn có sự hoà giải để cùng nhau xây đắp lại những gì đã vỡ, và mang lại cái thanh bình ngày nào thuở xa xưa.

    ReplyDelete
  43. Tin báo rất quan trọng:
    Hãy coi chừng vì có bọn lưu manh đang rình mò theo dõi quý vị. Bọn chúng gồm nhiều người thường bám sát quý vị tại các trạm xăng hay những khoảnh đất nghỉ chân dọc đường. Ban đầu chúng đề nghị bán vài mẫu hàng với giá rẻ, tiếp đến chúng tặng không cho quý vị mỗi người một túi da để đeo chìa khóa .
    XIN QUÝ VỊ ĐỪNG NHẬN vì trong túi da đó, bọn chúng có đặt sẵn con bọ chét-điện-tử (puce électronique), để theo dõi đường đi nước bước của quý vị.

    Nếu chúng biết nơi quý vị đang ở thì không thể nào quý vị tránh khỏi bị trộm cắp hay có thể dẫn đến tai nạn chết người.

    Xin hãy thận trọng, nhất là trong kỳ nghỉ hè.

    ReplyDelete
  44. Ca Đoàn bị dập dụi rồi lấy cớ là hát không đàn trơ trẽn , cần đưa vào garage để tune up thay đổi những bộ phận không tốt , khi đưa ra sẽ có những chiếc xe thật tốt ... ÔI ! NÀO NGỜ , những chiếc xe đó lại tệ hơn xưa , thấy mà THẢM THƯƠNG , bài học cho vị chủ chăn và cho những người đang làm việc , đâu có phải làm lớn rồi muốn làm gì thì làm . GX bactu càng ngày càng tệ ....Nói như bạn cađoananhsao 2012 cần phải đưa cha xứ và những người làm việc đi vào garage để tune up để GX sớm được ổn định , nhưng phải tune up đúng nơi đúng chỗ cơ , nhất là tên tà sói ( phó ngoại vụ ) vợ chồng về VN để thông tin móc ngoặc rất nguy hiểm , GX bactu cần phải vạch mặt tên này .

    ReplyDelete
  45. Ông cha được sai về để lo phần tâm linh cho họ đạo ở đó. Ai ngờ đâu chiếc xe "lửa" ông lái over speed nên trật đường rầy, đưa cả một họ đạo lăn lóc chổng kếnh xuống hố không tình thương. Đứa bám được đũng quần ông cha thì mặt cũng tái như cái lá chuối, người bị ông cha dập vùi vì cất tiếng bất đồng cũng tan nát, be bét cánh hoa đời, để tiếng ve sầu khôn nguôi ai oán.
    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  46. Ông nguoihanoi tả cảnh giáo xứ DMVN nghe phát khiếp , nhưng nghe cũng có lý .Xe lửa trật đường rầy nên kẻ thì bị đứt tay người thi gãy gọng... Người lái tàu thì thương tích đầy mình .

    ReplyDelete
  47. Ca viên không trở lại đầy đủ thì cũng dễ hiểu thôi, con người mà, tự ái và sĩ diện khó vượt qua. Nhưng tội nghiệp cho họ đạo khó lấy lại bình an tâm hồn cả khi bước vào Thánh đường và nhất là phải đối diện với người tạo nên cảnh tang thương này.

    ReplyDelete
  48. Phiha nói đúng rồi...nghĩ đến đi nhà thờ phải chuẫn bị tâm lý & tư tưởng nhiều lắm.

    ReplyDelete
  49. AI KHÔNG THUẬN VỚI TA LÀ NGHỊCH CÙNG TA , là sẽ bị đạp xuống tận bùn đen cho bõ ghét . Đó là tư tưởng và hành động của LM dòng đông công , ác nghiệp thay lại do tên tà sói PHó NGOẠI VỤ điều hành tổng quát qua sự chỉ huy của vợ ( ra điệu thục nữ lắm ) tất cả chỉ la ĐẠO ĐỨC GIẢ che mắt GX , chúc ca đoàn GX bactu cố mà chống đỡ qua cơn bĩ cực tới hồi Thái lai .

    ReplyDelete
  50. Sao lại thế nhỉ! Người tín hữu cả tuần vất vả, lam lũ và bon chen với cuộc sống, chỉ mong tới ngày Chúa Nhật đến nhà thờ để tâm hồn được bình an, yên tĩnh nói chuyện cùng Thiên Chúa chứ đâu phải chuẩn bị tinh thần như sắp bị nhốt vào lao ngục. Không lẽ lại bi quan đến thế?

    ReplyDelete
  51. Cũng khó Hoang ơi, "mến Chúa yêu người" xem ra o dễ làm đâu, nhất là với những người vừa nhìn tháy đã ghét rồi, hahhah.

    ReplyDelete
  52. Tôi nghĩ Nhà Thờ là nơi cho các tín hữu công giáo tới nương tựa tâm hồn, là nơi tín hữu lặng lẽ chuyện trò thầm kín hoặc cùng hân hoan ca hát vui mừng chúc tụng tung hô Đấng Tối Cao Thiêng Liêng mà mình tôn thờ. Cả đời người tín hữu được dạy dỗ, học hỏi giáo lý và hàng năm từng tuyên xưng Tôn Phục, Tin Kính nhiều lần. Đến đây người tín hữu sẽ thấy lòng bình an và thấy đựợc sự che chở cả xác lẫn hồn, vì chúng ta đã được Xác Tín THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG TỒI CAO đang hiện diện trong Nhà Thờ để nâng đỡ ủi an. Nếu những điều này không đến với tín hữu thì có thể Đấng Tối Cao ngự trong Ngôi Thánh Đường đã bị một người hay một nhóm người vô hình nào đó khiêng bỏ ra một chỗ nào rồi. Như thế thì có khác gì bạn tới đây để “xem lễ” như đi xem một vở tuồng chứ không phải tới Nhà Thờ với ý nghĩa cao cả tốt đẹp là cùng mọi người Hiệp Thông tham dự Thánh Lễ nữa.

    ReplyDelete
  53. Lời lẽ mở đầu cho Thánh lễ thì đúng là của Mục tử , nhưng rất tiếc tay cầm gậy lại đánh đuổi đàn chiên tan tác chạy tán loạn khắp nơi , may chăng chủ chiên này biến khỏi , trả lại sự an bình cho GX bactu . Mong lắm thay !!!!

    ReplyDelete
  54. Vậy là đầu chiên đuôi sói rồi.
    Thiện tai ! Thiên tai !!!

    ReplyDelete
  55. Đón đọc
    Thâm Cung Bí Sử: Bí Mật Bật mí
    Sẽ đăng nay mai

    ReplyDelete
  56. Sao không vác thêm mấy cái để mọi người cùng dựa lưng? nằm 1 mình cũng chẳng thấy sướng chút nào ...ặc ặc.

    ReplyDelete
  57. LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU . Chúc GX bactu có nhiều những DANH Y tốt lành để diệt tận gốc những mầm mống dối gian , gỉa tạo , lọc lừa , ngụy quân tử , đầu độc những kẻ cả tin , những mái đầu bé thơ , điều ghê sợ nhất lại là những kẻ ham danh quyền chức , ĂN TRÊN NGỒI CHỐC . NÉM ĐÁ DẤU TAY . Đáng khinh bỉ , mọi sự việc đã quá rõ . HÃY ĐỢI MÀ XEM ... hi.. hi.. hi...

    ReplyDelete
  58. Đợi đến chừng nào mới được xem đây giangthe ? Chắc phải leo lên cái ghế như ông Nhộng kia ngủ một giấc thôi. Làm ơn đánh trống gióng chuông hay gõ thùng đùng đùng đánh thức tụi tôi dậy nhé .

    ReplyDelete
  59. Post Len di Bac Tu. Bac lam toi to mo xem coi hu Thuc nhu the nao , toi la nguoi thu hai get line do nhe.

    ReplyDelete
  60. Chắc phải nhờ chi2lua dịch tiếng Việt không dấu này thôi hihi
    Hình như câu cuối là "tôi là người thứ hai get line đó nhé" thì phải.
    Nếu câu này dịch đúng thì bạn là người thứ 100 get line vào lúc này . Những người get line trước bạn còn nằm uống cafê nghe nhạc ...
    ráng chờ thêm chút,đ bác từ còn làm vài việc trước khi post.

    ReplyDelete
  61. Hahaha Bác Từ mà cũng bótay.com nữa sao ?? Thôi em đành xuất chiêu nha .Câu BT cần dịch :"Post lên đi Bác Từ, bác làm tui tò mò xem coi hư thực như thế nào ??Tui là ..... Câu này Bro Từ đã hiểu nên chi2lua có thể .. Chấm hết ở đây .Tui cũng như mọi người đang đón đọc Thâm Cung Bí Sử của bro Từ.

    ReplyDelete
  62. Nhớ chừa cho tui một chỗ ngay phía sau nick linhthanhnguyen nha BT. Loay hoay tìm cục gạch để giữ chỗ mà tìm hoài không có thấy ... Thiệt tình ..

    ReplyDelete
  63. á .... thì ra là thế, giờ hiểu rồi ...
    kê cục gạch cho chi2lua đây, ko lo mất chỗ

    ReplyDelete
  64. Anh Thức ơi cho em xin 1 chỗ ngồi mỏi chân rồi

    ReplyDelete
  65. Mới tuần rồi ở rạp chiếu Denver bang Colorado tay súng điên khùng đã nả đạn để giết chết 14 người tại chổ, nghĩ còn sợ mỗi khi đến chỗ đông người. Anh Từ nên mua bảo hiểm cho khách thôi. Em tình nguyện làm người kiểm soát cửa cho. Nếu có tay nào đeo mặt nạ xông vào là em sẽ bấm còi inh ỏi báo động ngay...

    ReplyDelete
  66. Có ngay.
    Ghế có tên, không sợ bị lộn

    ReplyDelete
  67. Chắc không nghiêm trọng như thế chứ! hihìh
    nhưng vì an toàn cũng nên làm .

    ReplyDelete
  68. Chờ dài cổ rồi bactu ơi ! cho 1 ly café sữa đá + thêm ba số , coi bộ hấp dẫn quá bactu hè ....

    ReplyDelete
  69. Bro Từ này giỏi thiệt , muốn ghế có ghế muốn gạch có gạch ... Cục gạch chổ đó có tên tui rồi đó nghen , ai vô dành sân lấn đất là tui thí mạng cùi với người đó á .

    ReplyDelete
  70. Uống xong ly cafê này thì cổ sẽ ngắn lại thôi!

    ReplyDelete
  71. Cục gạch này đập mạnh tay là có kẻ bể sọ như chơi đó!
    Làm ơn đừng lấn chỗ nhé bà con. hahahah lol

    ReplyDelete
  72. Hahha cho Anh2lua nhà tui một cục gạch khác với . Ồ còn thằng tèo cái tí nữa ..làm phiền BT luôn thể .

    ReplyDelete
  73. Cả nhà đều có gạch ngồi rồi nhé!

    ReplyDelete
  74. BT rộng tay ghê cho dư thêm vài cục gạch không có tên nữa. Điệu này chắc phải rủ thêm mấy ông bà hàng xóm qua ngồi nhâm nhi tách trà chờ coi vở tuồng mới "Thâm Cung Bí Sử". Bức màn sân khấu sẽ từ từ được vén lên Tùng... Tùng .....Tùng.....xèng......

    ReplyDelete
  75. Thâm cung của bactu thật sâu thẳm, ngõ ngách cứ như trận đồ, chở mãi chờ hoài chẳng người nói chuyện...
    Tớ đưa bạn gái qua chào bà con, tán dóc cho vui trong khi chờ ...

    ReplyDelete
  76. Ngồi lâu chắc cũng đã đói. Ăn Buffet nhé! .. đùa thôi.
    Trong khi chờ đợi THÂM CUNG BÍ SỬ, chúng ta cùng xem cảnh người Việt trong nước ăn Buffet.

    ReplyDelete
  77. Xem rồi hỏi ai dám về VN ăn buffet không?... HELL NO.

    ReplyDelete
  78. Người xưa có dạy " miếng ăn là miếng nhục" nhìn lũ này ăn là muốn văng tục.
    ăn uống gì mà như lũ mọi.

    ReplyDelete
  79. Quan là hạm ăn như lợn , ăn bẩn , ăn cướp, thì dân cũng thế thôi !
    Chỉ buồn cho đất nước sản sinh ra những kẻ hám ăn thế thì họa mất nước chẳng còn bao xa !

    Khốn nạn , khốn khổ thay đất nước và con người VN ngày nay !

    ReplyDelete
  80. Thấy họ ăn, tớ đang đói cũng phải no.

    ReplyDelete
  81. Thấy họ ăn là no rồi.
    Nhưng cơn đói THÂM CUNG BÍ SỬ thì vẫn cồn cào..

    ReplyDelete
  82. Lẹ lên bactu ơi, nhiều ngưòi đói rồi.
    Bỏ tiền đi ăn mà cũng tranh giành thì ko biết nói sao.

    ReplyDelete
  83. Thâm cung bí sử
    Còn vài điều cần làm sáng tỏ, bà con kiên nhẫn chờ. .

    ReplyDelete
  84. Nhớ lúc trước anh Từ có đề cập tới "cung vua phủ chúa" gì đó, chắc sắp được phơi bày trong bài "BÁ ĐẠO" này.
    Được đưa lên tới hàng bá đạo thì không phải là tay vừa.

    ReplyDelete
  85. ngày 29 tháng 7,có cuộc họp mặt ....cha xứ và CA ĐÒAN ÁNH SAO,....mong rằng mọi sự đều tốt đẹp vì cộng đòan

    ReplyDelete
  86. Cầu mong mọi điều tốt đẹp như bạn muốn.

    ReplyDelete
  87. Mọi người chờ tin vui của anh Tuấn nhé!

    ReplyDelete
  88. quehuong075 ! Thử suy nghĩ xem khi ca đoàn đang hát mà có pha lẫn tiếng hát của GD lỗm bỗm lổm chổm vào thì anh ca trưởng thấy hài lòng không ? Đã gọi là ca đoàn phải ưu tiên cho ca đoàn chứ ? tại sao ông cha lại kêu gọi mọi người cùng hát , không cần phải hát hay , như vậy ông cha có ý nói ca đoàn không đủ sức hát à ? ca trưởng đủ thông minh để nghĩ xem dụng ý của ông cha này nghĩ gì ? Sự trơ trẽn qua lời nói để dẹp ca đoàn còng vang vẳng đâu đây ca trưởng không quên chứ ??? còn tên hiệu trưởng thì cứ chờ NƯỚC ĐỤC LÀ THẢ CÂU , một tên hiệu trưởng hèn hạ bẩn thỉu , khi được tay sai ra lệnh đã quên đi hết ĐẠO LÝ LÀM NGƯỜI để những gương mù gương xấu bày ra như vậy mà không biết xấu hổ hay sao ???

    ReplyDelete
  89. kính thưa các anh chị,cuộc họp mặt cha xứ và ca đòan đã tốt đẹp cám ơn tất cả mọi ngừơi...... thưa bạn GIANGTHE ca dòan là tiếng hát chủ lực . nhưng cộng đòan cùng hát theo ...đó mới đúng là tinh thần thánh lễ.... chúng ta đi dự lễ.....không phải di XEM lễ

    ReplyDelete
  90. Chúc mừng ông quehuong075.
    Từ ngày ông mới vào diễn đàn, tớ đã biết là ông giỏi giang và tài trí hơn người mà. Hôm nào ông post hình lên đây để tớ và diễn đàn nếu ai chưa biết thì có thể ngắm dung mạo đấng anh tài chút nhé!
    Giờ ông kể sơ qua buổi họp tốt đẹp đó cho mọi người cùng nghe được chứ?
    Tớ xin bactu cho 1 chỗ, rồi kéo ghế qua nghe ông kể ...

    ReplyDelete
  91. Mời cùng đọc

    THƯ TỐ CÁO HÀNH ĐỘNG GIAN MANH CỦA LM NGUYỄN LUẬT KHOA


    http://tuthuc.multiply.com/journal/item/141/141?replies_read=2

    ReplyDelete
  92. Mọi người trong diễn đàn đã quan tâm sâu xa cho họ đạo của bạn, giờ đã có thành công thì bạn hãy chia sẻ niềm vui đó cùng mọi người nhé!
    Cám ơn.

    ReplyDelete
  93. chào hết thảy mọi người ,mình cũng muốn biết tình hình của gx DMVN hiện tại,xin duoc 1 bài chia sẻ và tường thuật lại buổi họp mặt của ca đoàn AS với Cha xứ, xin mời quehuong075 diễn đạt nhé !!

    ReplyDelete
  94. Thánh Lễ Chúa Nhật 29/7/2012 Giáo Xứ Ðức Kitô Ngôi Lời Nhập Thể .
    Tổng Giáo Phận Galveston-Houston

    ReplyDelete
  95. chào tất cả anh chi em...hiện nay,tôi là ca trửơng ca đòan ÁNH SAO,, ko phải là nhà báo....[hihihihi]... tôi ko từơng thụât cuộc họp mặt.... nhưng công bố để anh chị em biết: trong buổi họp măt,có 14 thành viên ca đòan và cha xứ
    mọi ngừơi đều nói chuyện vui vẻ, cởi mở;;;;;; cha xứ hỏi thăm từng anh chi em trong ca đòan, động viên cho mọi ngừơi và cha xứ ủng hộ ca đòan may áo dài mới cho các chị..... nói chungcuôc họp mặt ai cũng vui vẻ ,,,cha xứ hứa sẽ kêu gọi để ca đòan đông hơn
    ...

    ReplyDelete
  96. toi cũng xin nói thêm.... tôi bíêt hiện nay có bè phái gì đó.... nhưng ca đòan ÁNH SAO chỉ trung thành với thánh lễ .. và hứơng dẩn ca viên sống theo tinh thần PHÚC ÂM.........

    ReplyDelete
  97. CÁC ANH CHI...PHẢI PHÂN BIỆT : TRÌNH DIỄN THÁNH CA. VÀ CA THÁNH LỄ

    ReplyDelete
  98. Hi ông quehuong075, ông nói ông ko phải là nhà báo, nhưng ông công bố còn hay hơn cả nhà báo đó. Ông chỉ giỏi giấu nghề, tớ thấy mấy ông nhà báo cũng ko thể viết lách giỏi được như ông đó, chắc ở VN ông cũng đã trải qua lớp huấn luyện làm báo nên mới khá thế.
    Tớ nghĩ ông nên kiêm luôn chức Đoàn trưởng và Hiệu trưởng trường gì của ông Thánh diễn viên xách động (bactu gọi thế, tờ chỉ mượn thôi) thỉ mới đúng, vì ông phân tích ca đoàn chỉ trung thành với thánh lễ . và hứơng dẩn ca viên sống theo tinh thần PHÚC ÂM...
    Tớ dám cá với ông là tay Hiệu Trưởng kia ko thể nào phân tích rành mạch như ông được. Trên phương diện hô hào xách động thì ông không bằng hắn là đương nhiên rồi.
    Tớ chúc mừng ông thăng quan tiến chức như nước tràn bờ. (tớ biết xem bói chữ, nên nhìn mặt chữ là biết người đó thế nào)
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  99. ...thật đáng ngạc nhiên và đầy bất ngờ.. .tôi đã phải thốt lên như thế khi bỗng dưng có sự thay đổi đột ngột của người đã từng tuyên bố tạm ngưng hoạt động ca đoàn,rồi ..ít tháng nay ca đoàn đã không đạt được cái mục đích ...gì gì đó,rồi..ca đoàn giống như cái xe hư củ phải cho vào garare ..gì gì đó, vậy mà giờ đây không biết anh ca trưởng đã dùng ''chiêu'' gì mà người này lại ...mời tiệc họp mặt thăm hỏi từng ca viên,lại còn ủng hộ may cho áo dài mới và còn hứa sẽ kêu gọi để ca đoàn được đông hơn.Mọi người có thấy ĐIỀU LẠ giống như tôi không???xin hỏi catrưởng cadoananhsao đã ''xuất'' chiêu gì mà lợi hại vậy hở anh ca trưởng ??!!! cho hươngxưa thọ giáo đựơc không .

    ReplyDelete
  100. Tôi không thấy gì là ĐIỀU LẠ ở đây cả, bạn là người mới tham gia nên chưa thấy hết những gì mà anh Từ và các bạn trong diễn đàn này phân trần thôi. Ông cha này là người thiếu tư cách làm người dẫn dắt và điều hành, không có lập trường và luôn ăn nói ngược ngạo. Tôi nhớ là có đọc ở bài viết nào đó trong diễn đàn này là có người từng nói ông cha này là người thích ăn nói "LẬT LỌNG". Trong đầu ông luôn luôn nghĩ ông là người được sai đi để cai trị, nên có ai đưa ra ý kiến bất đồng là ông chém thẳng tay, chứ không phải là một ông cha đúng nghĩa đến để mang lại an bình, hoà giải cho mọi người. Tôi cũng đã từng nói là ông cha này không hề biết thương xót, hoặc nghĩ đến mồ hôi nước mắt, bao công lao khó nhọc của người ta vất vả dành dụm từng đồng tiền để đóng góp nuôi ông. Đúng ra Dòng Đồng Công phải gọi ông về để trả lại sự yên bình cho GX người ta.

    ReplyDelete
  101. Đúng thế đấy quí vị ạ ! không biết cái chiêu gì ông ta đưa ra đây , vì MỘT SỰ BẤT TÍN VẠN SỰ KHÔNG TIN , chi tội cho anh ca trưởng ăn phải CON BỌ SÍT rồi , chứ nếu phải một vị linh mục nhân lành thì đâu có xử sự như vậy , chém chặt TỪ NGỌN XUỐNG TẬN GỐC , ngay bắt đầu vào mùa chay Thánh , chưa yên Tuần thánh trong lòng ổng như lửa cháy căm hờn , cả một họ đạo xôn xao THỜ CHÚA KHÔNG YÊN , rồi kết quả hôm nay gần nửa nhà thờ đi lễ Mỹ . Thưa cha ! nghĩ sao ??? GX bactu phải cảnh giác những tên mới về VN qua như tên tà sói , tên hiệu trưởng thật là nguy hiểm , đừng để bọn chúng lợi dụng tuyên truyền rỉ tai , bọn này mất hết uy tín rồi , những mặt nạ sẽ dần dần phơi bày . Đúng như hoang60 đã nhận định , chúng ta phải có cách gì cứu nguy GX bactu .

    ReplyDelete
  102. bactu ơi!
    Năm nay bác hay họ đạo bác có đi bán Ngày Thánh Mẫu ở Carthage MO ko?

    ReplyDelete
  103. Người ta có câu "miếng ăn là miếng nhục"
    Qua đến Mỹ rồi tôi tưởng miếng ăn nó thường hơn nữa chứ , ai dè ca đoàn ánh sao của gx này họ cũng thèm miếng ăn quá ta . Cách đây không lâu ông cha xứ tuyên bố ngưng hoạt động vì hát không đạt được mục đích, ông cha còn nói mang ca đoàn vào garage để tune-up vậy mà hôm nay ông cha quay 180 độ thế mà các anh chị em lại tin như tin kính vậy đúng là toàn những con người không biết gì gọi là sỹ diện , nhục quá các bạn ơi.

    ReplyDelete
  104. Người ta có câu "miếng ăn là miếng nhục"
    Qua đến Mỹ rồi tôi tưởng miếng ăn nó thường hơn nữa chứ , ai dè ca đoàn ánh sao của gx này họ cũng thèm miếng ăn quá ta . Cách đây không lâu ông cha xứ tuyên bố ngưng hoạt động vì hát không đạt được mục đích, ông cha còn nói mang ca đoàn vào garage để tune-up vậy mà hôm nay ông cha quay 180 độ thế mà các anh chị em lại tin như tin kính vậy đúng là toàn những con người không biết gì gọi là sỹ diện , nhục quá các bạn ơi.

    ReplyDelete
  105. Năm nay nghỉ xả hơi, còn GX thì đầu năm nghe nói họ có đề cập tới, nhưng sau đó vì ồn ào chuyện như mọi người đã thấy, nên đành bỏ vào xó bếp chờ dịp khác thôi phiha.

    ReplyDelete
  106. aí chà... mỗi người nhìn 1 sự việc đều khác nhau,nhưng tôi nghĩ rằng hãy đọc và suy niêm bài kinh lay cha;;;;;;;;;;VÀ THA NỢ CHÚNG CON,NHƯ CHÚNG CON ĐÃ THA KẺ CÓ NỢ CHÚNG CON..........chúng ta tha thứ cho nhau,kể cũng khó nhỉ...... CÒN KINH HÒA BÌNH,DỂ CON ĐEM YEU THƯƠNG VÀO NƠI OÁN THÙ.............. chằng lẽ chúng ta đọc như vẹt...nếu chúng ta ngồi 1 chỗ để bơi móc những lầm lổi của ngừơi khác thì có được xem là cao thượng và văn minh không......

    ReplyDelete
  107. NẾU CHÚNG TA KHÔNG NGỒI LẠI VỚI NHAU, KHÔNG THA THỨ CHO NHAU..... thì chúa cũng chẳng giúp gì được cho ta,chứ đừng nói tới đợi ông này hay ông khác.....

    ReplyDelete
  108. nếu cađòan chúng tôi ko ngồi lai, trao đổi tâm tư ..với cha xứ thì chẳng khác nào nói...'''' ong làm lễ kệ ong,,,, tôi hát sao kệ tôi..." chẳng ai thèm nhìn nhau.....hihihihihi/////////// ngồi lại nói chuyện thẳng thắn,chẳng có gì là nhục cả..........những lời đàm tiếu bên ngoài mới đáng phải xem lại

    ReplyDelete
  109. chào huongxua.... ban hỏi tôi dùng 'chiê' gì à......dễ thôi ,với hết lòng ban hãy nói câu chúa đã nói ; ''lay cha,xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng đang làm ''

    ReplyDelete
  110. Nhưng THƯỢNG ĐÃ BẤT CHÁNH HẠ TẮC LOẠN ! Quí vị có tin được ông cha này nữa không ? nói một đàng làm một lối , thay mặt cho Chúa cơ mà , hơn nữa cha đã biết những gì cha đã làm , anh quêhuong075 không cần phải lên tiếng DẬY ĐỜI nhé , không hợp thời đâu , ăn mhằm phải CON BỌ XÍT RỒI hôi lắm ...

    ReplyDelete
  111. Đã có không ít những trao đổi với cha xứ , lẽ naò bạn không biết, không thấy, không nghe , hay chỉ biết , nghe , thấy , theo chỉ thị một chiều ???

    Lời đàm tiếu là chuyện hiển nhiên ở một xã hội bình thường , tự do , người ta đàm tiếu vì họ bất bình và không thể làm cách khác hơn mà thôi !

    Chừng nào giải quyết xong bất bình, tự nhiên lời đàm tiếu sẽ tự nó chấm dứt !

    Tôi mong là bạn đọc, và hiểu !

    ReplyDelete
  112. Cái ông Tuấn này sao mà dại thế, chỗ này đâu phải blog của ca đoàn đâu mà vô đây thông báo này nọ. Chắc gì có ca viên nào biết, sao anh o gọi phone báo cho họ là được rồi.
    Anh thấy o, ca đoàn èo ọt có thấy ai vô hát giúp đâu? toàn những người ở bên ngoài chờ thời đễ chửi như nick "linhthanhnguyen" ham ăn nhục quá.... hay những người chờ ca đoàn của anh sâp rồi đứng cười hahha, còn hạng người thứ 3 muốn giúp cho Ca đoàn ở đây chắc o phải chổ rồi. Anh làm cho họ chửi lây người khác tôi nghiêp.

    Minh Đăng

    ReplyDelete
  113. Bạn quehuong075,

    Người xưa dạy “ uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, và tôi thấy anh Từ có treo note là “Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn, vì cả 2 thứ đó đều không thể lấy lại được”.
    Từ ngày Bạn xuất hiện trên diễn đàn này, tôi thấy Bạn là người ăn nói khô khan, phát ngôn bất nhất, nay thế này mai thế khác, không có lập trường rõ ràng. Tôi nêu ví dụ để Bạn thấy:

    quehuong075 wrote on Jul 5
    nếu muốn kể ra,....tôi xin nói.......thứ sáu,cách nay 2 tuần,tôi có vào nhà xứ ,gặp cha và trình bày hiện trạng của ca đòan xin cha kêu gọi để củng cố thêm cho ca đòan.//////...ra ngoài, gặp THANH , anh ta nói với tôi ''bây gìơ ca đòan còn 1 mình anh,anh làm được gì...?''........THẬT TÌNH,TÔI RẤT GIẬN, NHƯNG CỐ NÉN LAI......trong lòng tôi lúc đó chỉ có 1 câu''''''............''''''' ...... hu ,các bạn thử dóan xem ,câu gì...........?nào mời cùng đóan..

    giờ Bạn lại nói

    quehuong075 wrote on Jul 31
    aí chà... mỗi người nhìn 1 sự việc đều khác nhau,nhưng tôi nghĩ rằng hãy đọc và suy niêm bài kinh lay cha;;;;;;;;;;VÀ THA NỢ CHÚNG CON,NHƯ CHÚNG CON ĐÃ THA KẺ CÓ NỢ CHÚNG CON..........chúng ta tha thứ cho nhau,kể cũng khó nhỉ...... CÒN KINH HÒA BÌNH,DỂ CON ĐEM YEU THƯƠNG VÀO NƠI OÁN THÙ.............. chằng lẽ chúng ta đọc như vẹt...nếu chúng ta ngồi 1 chỗ để bơi móc những lầm lổi của ngừơi khác thì có được xem là cao thượng và văn minh không......

    Xin hỏi Bạn là :
    Bạn có hiểu đủ nghĩa “Kinh Lạy Cha” và bài hát “Kinh Hòa Bình” không, hay Bạn đang chỉ trích, lên án chính Bạn nói như một con vẹt?
    Bạn có thể diễn tả cái cao thượng và văn minh của con vẹt là thế nào không hay Bạn cũng chỉ nói như một con vẹt tự sướng, tự cho mình cao thượng và văn minh của nhân loại ?
    Và Bạn nên đi ngược lại dòng thời sự để đọc những đoạn dưới


    Ngày 1/4/2012 - Thông báo:
    • Tờ Thông Tin Giáo Xứ tạm ngừng cho tới khi … thuân tiện
    • LM quản nhiệm cách chức bà Bùi Thúy Vân (truyền giáo & xã hội) và Ông Hoàng Trọng Tuyền (phụng vụ) ngay trong Thánh Lễ, cả hai đều không được thông báo trước.
    • Anh Đinh Phước Lộc (giới trẻ) xin từ chức.(Anh Lộc xin từ chức mấy tháng trước, nhưng LM không chấp nhận, và tiện tay cho đi luôn hôm nay)
    Ngày 13/5/2012 - Hiệu trưởng trường Việt ngữ khích động mọi người ném đá các bà mẹ ngay trong Thánh Lễ “Ngày Hiền Mẫu”
    • LM quản nhiệm nổi hứng dẹp bỏ ca đoàn

    Hỏi bạn, Ai mới là người đem oán thù vào nơi yêu thương. Ai gieo sự bất hoà vào nơi an bình? Ai là người đem tối tăm vào vùng ánh sáng. Ai mới là người ra tay “đuổi cùng giệt tận” như anh Từ nói. Bạn dám thực tâm trả lời thẳng vào câu này không?

    Thiển nghĩ, diễn đàn này không phải là nơi để bới móc như Bạn nói, mà chỉ trưng bày những dữ kiện đẹp-xấu cho những ai quan tâm tới sự việc có cái nhìn bao quát, đủ mọi góc cạnh để góp ý, chia sẻ, cùng học hỏi và mong đem lại lợi ích cho tất cả. Có chăng bới móc chỉ là ngôn từ thiếu kiến thức và sự hiểu biết nông cạn của những con vẹt lập dị mà thôi.

    ReplyDelete
  114. Đọc lại những dữ kiện trên thì tôi biết tên anh là Tuấn nghe tên thì hay đó nhưng mà hình như cũng có vấn đề thì phải , anh có lẽ cũng hạng người như ông cha Huynh thì phải , nói thì nghe hay lắm , nhưng làm thì không ra gì có phải không các bạn trong diễn đàn, nếu tôi nói không đúng cho tôi xin lỗi , vì những người như thế này thì thường nói cho văn hoa thôi chứ phát ngôn thì bất nhất "giống như nick hoang60 nói" loại người như anh ca trưởng này theo tôi thì không có uy tín cho lắm phải không?còn bê bối hay không thì tôi không dám chắc. Đọc ở trên thì thấy có người nói thường hay đi tập hát trễ, bởi thế tôi mới đoán ra được tính con người, loại người này nói chung không đủ tư cách mà lại hống hách nữa, thôi cứ để cho anh ta té một lần là lần tới anh ta chừa ngay thôi , đời còn dài cơ mà tôi chống mắt lên coi xem anh làm được đến đâu.

    ReplyDelete
  115. Này ông quehuong075,
    Mấy hôm trước vì ông khoe có buổi họp với ông cha nên tớ đề nghị ông kể sơ câu chuyện đó cho diễn đàn nghe để cùng có dịp đóng góp tay chân táy máy, vì tớ nghĩ ông là người có uy tín và có tài “nịnh hót” dụ khị con nít ăn kứt gà giỏi hơn người. Tớ cũng nói ông nên kiêm luôn chức Đoàn Trường ca đoàn cho dễ bề tiện lợi lo toan điều hành, và hãy tình nguyện ôm luôn chức Hiệu trưởng trường của ông Thánh gì đó để giải thích chữ nghĩa cho đám con nít của trường học thôi, chứ tớ nhớ chưa từng để nghị ông làm cha xứ, thế mà chẳng hiểu sao ông lại nổi máu tham vội vàng khoác nhanh chiếc áo chùng thâm đen đủi của mấy ông cha mê bóng tối, trốn ánh sáng nào đó rồi giải thích kinh kệ, và còn lên lớp hướng dẫn mọi người trong diễn đàn bài học đạo đức cao thượng, văn minh ..v.v…chẳng lẽ gần mực lại đen nhanh đến thế!
    Không biết ma đưa đường quỷ dẫn lối thế nào mà ông lại biến thành “thằng thày đời” lớ ngớ như thế. Tớ nói thật cho ông biết là “your language is too rotten”, mọi người chẳng ai thích ngửi phải cái mùi thum thủm ông phọt ra kia đâu.
    Tớ lại đề nghị từ rày về sau ông nên có cái bàn chải clean răng nhét trong túi quần và nhớ luôn mang theo bên mình, để mỗi khi ông nổi hứng he hé mịệng thì nên nhét cái bàn chải kỳ cọ dăm bảy lần cho hết mùi rồi hãy há mà lên tông xuống tông cho nhẹ nhàng chút nhé!
    Tớ cũng đề nghị là ông nên có bữa tiệc ca hát sơ sơ rồi mời bà con đánh chén cho nhẹ đi phần nào cái mùi thum thủm ông phọt ra hôm qua.
    Tớ vẫn thích ông và không muốn mọi người liếc qua ông ném cái bĩu môi chua chát vào mặt ông nên tâm sự thế thôi.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!


    ReplyDelete
  116. Chúc mừng anh Tuấn ca trưởng và Ca Đoàn Ánh Sao. Thế là sau 2 tháng gạn lọc , cuối cùng thì LM quản nhiệm cũng đạt được mục đích tiêu cực của mình thì còn gì vui sướng hơn và cao quý cho bằng, một thành tích đáng được ghi vào giáo xứ sử.

    May áo dài mới cũng chỉ là hình thức đổi mới để rũ đi mọi ám ảnh ganh ghét vướng bận bên ngoài thôi, nhưng còn cái dấu ấn lằn in sâu đậm trong tâm khảm thì phải gột rửa bằng chính tâm hồn thống hối và lời tha thứ từ chính những lằn in sâu đậm kia mới sạch được anh Tuần nghĩ có đúng không?

    Và cũng mong là những lời kêu gọi của LM quản nhiệm được đáp ứng từ những anh chị em biết đàn để, mỗi khi tham dự hiệp thông Thánh Lễ chúng ta không còn ám ảnh bởi sự trơ trẽn hát không tiếng đàn như tuyên bố của LM quản nhiệm cách nay mấy tuần

    ReplyDelete
  117. Anh Tuấn vũ ơi em có ý kiến với anh là nói chuyẹn ca đoàn thôi, chuyẹn đạo đức thì đã có anh chị ân + hương nhóm gia đình và nhièu người khác lo rồi, giảng phúc âm hay kinh lạy cha thì có cha rồi, anh đừng quá ỷ mình mà chiếm hết công việc của người khác nữa để người ta mắng cho. em nói vậy có đúng k anh Thức.

    ReplyDelete
  118. Nói như thế thì quá đúng rồi. Nhưng cái quan trọng là có đúng với anh Tuấn ca trưởng không mới được.

    ReplyDelete
  119. Anh Từ nói thế này sợ có vài người "cố tình" không muốn hiểu.
    This is wonderful!

    ReplyDelete
  120. Chào Ông chủ nhà dzà Diển Đàn . Chúc sức khỏe mọi người .

    ReplyDelete
  121. Chào ongcadzit ghé thăm diễn đàn.
    Chúc dzui chơi thoải mái

    ReplyDelete
  122. thật đáng buồn...tôi đã nói sự xích mích ,oán hờn nhau,....chỉ giải quyết được khi ngồi lại và đàm phán ,phân tíchvà đôi khi phải tha thứ để cùng nhau làm việc...... còn lấy oán trả oán,thì muôn đời oán vẩn còn,,,,,,,,,tôi ko buồn khi bạn nói xấu tôi,nhưng tôi buồn vì ...bao giờ mới hiẹp nhất trong cộng đòan.....

    ReplyDelete
  123. hoang60 treo tờ thông báo của GX bactu xuống tận dưới này đọc lại mới thấy rõ , vậy ân oán giang hồ gì mà ông cha cách chức bà Bùi Thúy Vân ( truyền giáo xã hội ) và ông Hoàng trọng Tuyền ( phụng vụ ) ngay trong Thánh Lễ mà không báo trước , như vậy thưa ông ca trưởng , có phải là sự trả thù truyền kiếp không ? đó có phải là gây oán thù không ? đó có phải là sự chia rẽ không ? đó có phải là bè phái không ? thế mà hai ông bà này không phản ứng gì , IM LẶNG CŨNG LÀ CÁCH LÀM CHO ÔNG CHA THẤY MÀ NHỤC , ĐỂ LƯƠNG TÂM LUÔN CẮN RỨT còn ca đoàn bị dập từa lưa trơ trẽn , thời gian đã qua bao lâu mà bây giờ , cũng chính ông cha đưa miếng ăn ra dụ khị , thế mà ca trưởng đã lấy làm thắng thế ,tự mãn , ca trưởng cũng nên nhìn về mình mà đánh giá , góp ý với ca đoàn nên coi nhẹ miếng ăn đi quá nhục và trơ trẽn đấy , còn muốn có sự hiệp nhất thì phải di dời những vật cản trở không cần thiết ....

    ReplyDelete
  124. Sao giống nghị quyết 36 của Đảng cướp kêu gọi hòa hợp hòa giải , ngồi lại với nhau để hiệp thương thống nhất ... kakakkakaka

    ReplyDelete
  125. Tui xin góp ý thêm dzới Ngài Ca Trưởng là : Đọc kỷ dzà Suy niệm bài dziết trên đây của " tưthuc " trước khi mần một cái gì đó.
    - A di đà -

    ReplyDelete
  126. Cuối tuần đá dế..dế đá.

    ReplyDelete
  127. Cho 2 con dế này đá không công bằng, một con đã nhỏ lại bị mất một chân, con kia thì lớn hơn lại đầy dặn. Con nhỏ đá rất hăng nhưng vì thiếu một giò nên mất thăng bằng mà bị đá văng ra khỏi đài.

    ReplyDelete
  128. ....hihihi...chuyện 2 con dế trên thì cũng ko lạ gì,...có câu này hay hơn chứ...''nực cười châu chấu đá xe,tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng''. tôi nghĩ đã đến lúc các bạn hãy hành động,cùng làm cái gì để đi đến 1 sự thỏa hiệp vẹn toàn,đừng dửng dưng đứng ngoài xem ....đá nhau nữa.và cần thiết hơn cả là đừng ĐÁ NHAU nữa dưới mọi hình thức.Tôi tin có lúc sẽ có vị cao thủ ra tay dẹp loạn cho gx các bạn.Điều tôi mong mõi ở các bạn là xin mỗi người chúng ta hãy BAO DUNG,vâng hãy là người mang tấm lòng bao dung trong mọi suy nghĩ và việc làm vì chỉ có lòng bao dung thì mọi lời nói việc làm của chúng ta mới có ý nghĩa.

    ReplyDelete
  129. Mấy cái ghế, mấy cục gạch ngồi mòn hết rồi anh Từ ơi.
    Không nhiều thì ít bật ra một chút đi chứ. Ôm lâu quá không chừng bị sạn thận đó ..lol

    ReplyDelete
  130. Tội nghiệp ông quehuong075, chắc là tại ông nói ko rõ ràng nên để nhiều người hiểu lầm mà bị ném trứng thối.
    Ông nên nói rõ ràng và gọn gàng để mọi người hiểu được ông muốn nói gì.
    Tớ nghĩ là tới hiểu ông nhiều nhưng rốt cục cũng hiểu sai và ném trái cà chua vào ông.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  131. Kiên nhẫn của tớ tưởng có thừa nhưng giờ battery cũng bị low với ông bactu này!

    ReplyDelete
  132. Cũng như Hoang60 và nguoihanoi, phiha cũng thấy cái nôn nao đón Thâm cung bí sử đang hờ hững với thời gian rồi bactu ơi!
    Ko chừng bị fozen rồi .. giỡn chút.
    Đón ngày mai tươi sáng bactu nhé!

    ReplyDelete
  133. Thánh Lễ Chúa Nhật ngày 5/8/2012 Giáo Xứ Ðức Kitô Ngôi Lời Nhập Thể

    ReplyDelete
  134. Mọi người cố uống thêm ly nước lạnh nữa đi là có ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. [img]http://anh.24h.com.vn/upload/news/2009-11-27/1259324850-doc-hai-tu-nuoc-lanh1.jpg[/img]

      Delete
  135. Đã xem hết hai thánh lễ của GX Đức Kitô nhập thể rồi bactu ơi ! Bí Mật !!! Bật mí nhé !!! Chuc GX bactu sớm có ngày rạng tỏ như bình minh , an bình cho mọi tâm hồn .

    ReplyDelete
  136. có ai đó ,đã mong đến sự an bình.....TÔI XIN NÓI, AN BÌNH CHỈ CÓ,,, KHI KHÔNG CÒN SỰ ĐỐ KỴ,KHÔNG CÒN THÙ HÂN.......CHỈ CÓ LÒNG NHÂN ÁI,MỚI ĐEM LẠI AN BÌNH

    ReplyDelete
  137. Đã đăng THÂM CUNG BÍ SỬ
    Mọi người có thể qua đọc hay nhấn vào link dưới



    http://tuthuc.multiply.com/journal/item/143/143/

    ReplyDelete
  138. Này anh quehuong075 nhớ nhé , hình như anh chỉ có cái MỎ để nói ra những lòi nói không hợp với CÁI TÂM anh chút nào cả ??? khi GX anh đang trong cơn nguy biến , gần nhất là ca đoàn anh có những ca viên bị những QUÂN KHỦNG BỐ bởi tay sai lên làm loạn Giáo Đường . Thưa anh ! lúc đó anh chết ở đâu ??? anh đã làm được gì ? anh giúp được gì ??? hay anh khư khư ôm lấy chức , chỉ sợ những CON MA CHẬP CHỜN BÚNG MỘT CÁI thì amen .... nói thế có đúng không ?

    ReplyDelete
  139. Bó tay luôn, anh Tuấn nên im cái miệng lại là được rồi đó!. Bị chửi như vậy mà o hiểu gì sao? Đừng nói lung tung nữa.

    ReplyDelete
  140. thât đáng xấu hổ... những người kiến thức nhỏ mọn,.....

    ReplyDelete
  141. Anh quehuong075 ơi! Chức vụ của anh còn đứng vững chứ, sau mấy tuần qua, ca đoàn có tiến lên được chúc nào k? Anh đã kiếm được người đánh đàn chưa , rồi thì tốt ,còn chưa thì tôi chỉ cho , chứ hát mà không đàn thì nghe trơ trẽn lắm " đây là lời của cha Huynh cha xứ gx anh nói đó"

    ReplyDelete
  142. Ơ hay cái ông quehuong075 này, bữa hôm tớ đã nhét vào cái túi đít quần của ông cái bàn chải đánh răng, và có lời dặn dò cần thiết là mỗi khi ông mở miệng ra, thì moi nó ra chà 5,7 lần trước khi phun ngọc nhả ngà mà, ông đúng là tay nói trước quên sau, chả học được chữ cỏn con nào.
    Làm gì có thứ "KIẾN THỨC NHỎ MỌN" chứ. Để tớ thí dụ cho ông hiểu thế này, chỉ là thí dụ thôi nhé, ông đừng có tưởng thật mà lại nghĩ oan mà ghét tớ!
    Nghe đây: Cái thằng quehuong075 sao NHỎ MỌN thế hoặc con vợ thằng kia là người có KIẾN THỨC. chứ làm gì có câu KIẾN THỨC NHỎ MỌN như ông vác lông nhông trên đường thế.
    Ai đời ông lại biến chế ngôn ngữ thuần túy mình thành món tương kỳ đà mang ăn với cơm rượu nếp thì làm sao mà nuốt.
    Ông là ca trưởng, là người đạo đức thì tâm phải luôn bác ái, khiêm nhường với tha nhân chứ, Cứ nhìn cái mặt hầm hầm của ông như thế là tớ lại muốn liệng ca chua , trứng thôi vào người ông. Liệng riết có ngày hết mấy thứ đó chắc tới phải dùng tới "FUN" thoa mặt ông thôi.
    Tớ vẫn thích ông, vì ông nói ông có trách nhiệm và quyết "bảo trì" danh xưng ca trưởng. Ông là năm bờ one. Hãy cố gắng đừng ăn nói nhão nhoẹt để tớ giận mà gạt ông xuống năm bờ then nhé.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  143. Lời dạy dỗ thật chí lý khâm phục khâm phục

    A di đà

    ReplyDelete
  144. Này anh quehuong 075 hình như anh cũng có vấn đề ??? lúc nào rảnh anh coi lại nhé , nơi diễn đàn mà anh ăn nói quá khó nghe đã thế lại còn sực cái mùi thum thủm đến nhức cả đầu , đề nghị nên nghe lời nguoinanoi lúc nào cũng phải thủ vài cái bàn chải răng , cho lịch sự và tươm tất nhé , giữa lúc GX bactu đang trong thời kỳ hết sức khó khăn , sống không ra sống , chết không ra chết , thế mà anh cứ khư khư ôm lấy cái MÙI VỊ THẬT KHÓ NGỬI ....

    ReplyDelete
  145. Thông báo

    Vì sự ra đi của trang web chủ Multiply.com nên từ nay tất cả những bài viết cho Diễn Đàn sẽ được đăng trên trang mạng Blogspot và Opera ở dưới.

    http://donghoavangtuthuc.blogspot.com/
    http://my.opera.com/tuthuc2012/blog/

    ReplyDelete
  146. Bài viết về thông báo khẩn đã đăng, ai quan tâm tới chuyện GX thì có thể qua đó đọc và góp ý nếu muốn.

    http://donghoavangtuthuc.blogspot.com/2012/08/noi-giao-cho-giac.html

    ReplyDelete
  147. Nhiều người để nghị đăng bài "Nối Giáo Cho Giặc" ở đây.
    Link ở dưới

    http://tuthuc.multiply.com/journal/item/149/149

    ReplyDelete
  148. Wow! đem hết bài về đây rồi.
    Thế là tất cả comments được lưu trữ.
    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  149. Bà chi2lua cũng tu hay đang hu hu ở đâu rồi. Lên tiếng để làng xòm còn biết mình ok chứ, Im quá không chừng người chung quanh tưởng mình bị ... ú ớ
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  150. Tuấn Vũ giờ đây đã thấm đòn
    Thần khổng bây giờ đả rỏ lom
    Kinh Lạy Cha, Kinh Hòa Bình
    Cha Huynh ơi, còn rình ai nữa chứ ?

    ReplyDelete
  151. chào các bạn,tôi vẫn còn đây ./ ko sứt mẻ tý nào...hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ui da!!! ông chịu ngoi lên để thở rồi à, tớ tưởng ông bị thần kim qui vật chết rồi chứ hahahah . Rât vui thấy ông xuất hiện lành lặn và nói cũng hùng hồn.

      Delete
    2. Quên chưa hỏi ông là học khoá ca trưởng gì đó tới đâu rồi. Hôm nào ông biểu diễn trên diễn đàn này để mọi người chấm điếm nghen. Ông lặn lâu quá ko chừng mọi người ko ai còn nhớ ông là ai nữa thì nguy.

      Delete
  152. Lâu rổi mới thấy anh Tuấn Vũ Ca Trưởng lên tiếng.
    Chắc là bận rộn phải không?

    ReplyDelete
  153. Rất vui thấy anh ca trưởng lên tiếng. Chúc anh phục vụ hăng say và làm tròn trách nhiệm.

    ReplyDelete