Thursday, September 20, 2012

Thâm Cung Bí Sử

Lời ngỏ: Đây là thông tin được thu thập từ những thố lộ chân tình của một số thành viên đã sinh hoạt trong nhiều lãnh vực cũng như nhiều chức vụ khác nhau của Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại thành phố Wichita Falls, TX trong những năm qua. Họ đã “bị loại” chỉ vì quá hăng hái sinh hoạt và nhiệt tình phục vụ. Họ đã cảm thấy nhục nhã phải cắn răng chịu đựng chỉ vì đơn thân độc mã trước một thế lực tiêu cực lấn át. 
Ở đây, xin được đúc kết ghi lại thật ngắn gọn để chia sẻ với những ai quan tâm tới hiện tình GX. Bài viết không có mục đích bôi nhọ hay xuyên tạc những chức vụ, quyền lực hoặc chỉ trích cá nhân, mà chỉ làm nhiệm vụ của một truyền thông, tự do ngôn luận đúng nghĩa, trong sáng, để mọi người cùng có một cái nhìn trung thực.
Phần nhận xét, góp ý là quyền của mỗi người.

Lên Trời Minh Oan

Vào chiều ngày Chúa Nhật 13 tháng 5 năm 2012, sau Thánh Lễ Ngày Hiền Mẫu một số anh chị em quá xúc động, tức tối bởi hành vi tồi bại, hay có thể nói là bỉ ổi của anh Hiệu Trưởng trường Giáo Lý Việt Ngữ là Tôn Thất Thanh. Anh Thanh đã lên bục giảng (Cung Thánh) xách động một số người ngay trong lúc Thánh Lễ còn chưa kết thúc, anh hô hào làm điều nhơ nhớp xấu xa cho GX trước mặt LM quản nhiệm và HDMV cùng toàn thể con Dân Chúa ngay trong Thánh Đường. Sau đó LM quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh tuyên bố Ca Đoàn Ánh Sao ngưng hoạt động vì không đạt được mục đích của LM. Vì thế một số anh chị em đã liên lạc với nhau và quyết tâm lên gặp gỡ các LM đại diện Dòng Đồng Công tại Carthge, MO (LM Nguyễn Thành Huynh được đào tạo và sai đến nhận nhiệm vụ linh hướng GX từ Dòng Đồng Công) để trình bày hiện tình chuyện ngang trái thương tâm nói riêng cho Ca Đoàn, và cho GX nói chung đang trong cơn bỉ cực mà chẳng thấy hồi thái lai cùng các vị đại diện Nhà Dòng, bởi đường lối “cai trị” của LM quản nhiệm và Hội Đồng Mục Vụ đã bất chấp những tiếng kêu than, oan trái của những người con Dân Chúa ở đây.

Với đoạn đường dài 6 giờ lái xe, khi tới Nhà Dòng thì trời đã tối không thể diện kiến các vị đại diện, nên những anh chị em này đã tạm nghỉ đêm ở đây và hy sinh nghỉ việc ngày hôm sau vì được Nhà Trời bật đèn “công chính” chấp nhận mở cửa đón tiếp vào sáng ngày Thứ Hai,  14/5/2012.

Trong hơn 2 giờ yết kiến với 3 LM đại diện của Dòng Đồng Công là LM Vũ Minh Nhiên Giám tỉnh, LM Nguyễn Châu Diên Phụ tá và LM Đỗ Thanh Cao Thư ký. Anh chị em đã lần lượt trình bày những khúc mắc, những tâm tình con cái, những chia sẻ ưu tư về GX, và nỗi đớn đau của Ca Đoàn đã phụng vụ cho GX bao năm qua, nay bị LM quản nhiệm mới về bắt ngưng sinh hoạt không chút thương tiếc, và tha thiết mong được các vị đại diện Nhà Dòng giúp đỡ trên mọi phương diện có thể, như giảm đi phần nào “cai tri”, và cắt bớt quyền hành như  “nhà thờ của quý vị, nhưng tôi làm chủ” của LM quản nhiệm để hầu đem lại bình an và hạnh phúc ấm no thực sự cho phần tâm linh con Dân Chúa của GX nhỏ nhoi này. (LM Nguyễn Thành Huynh tuyên bố trong Thánh lễ ngày 1/4/2012  là "Tôi được ba (3) đặc quyền của Giáo Hội trao cho là … "CAI TRỊ …. THÁNH HOÁ …. DẠY DỖ", và câu “nhà thờ của quý vị, nhưng tôi làm chủ” trong Thánh lễ ngày 13/5/2012)

Anh chị em đã hân hoan ra về trong niềm tin mãnh liệt vào Công Lý của Nhà Dòng. Những đôi vai mảnh khảnh yếu đuối kia đã cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thanh thản sau khi trút gánh nặng của mình trong nhiều tháng qua sang cho những người có trách nhiệm cao trọng. Anh chị em cảm thấy ngày nghỉ thật xứng đáng với ý nghĩa bao la, trong tinh thần hy sinh cao cả, hoà chung vào những khắc khoải lo âu của một số người hiểu lý biết đạo cùng chí hướng, đã và đang quan tâm tới tình trạng bất ổn kết bè chia phái, để ước mong đem lại những sinh hoạt lành mạnh, đoàn kết, trật tự trong một xã hội nhân bản và tân tiến cho GX. 

Nhưng, cái chữ nhưng nó oan nghiệt làm sao, niềm vui chỉ kịp đọng trên môi khoảnh khắc thì chợt vội vã ra đi lúc bầu trời vừa chớm hé ánh sáng hy vọng. Nếu không có cái nhưng thì cái sự Tôn Trọng Quý Mến kia đã không biến thành cái bao chứa toàn mùi hôi thối, để bị ném vào sọt rác không chút ngại ngần, chẳng một tiếc thương. Vì, ngay khi đang trên đoạn đường lái xe về nhà thì;

Tại GX  lúc đó, LM quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh đã được thông báo rằng:  "có vợ chồng Hải - Anh ( Lê Tứ Hải – Hoàng Thị Ngọc Anh) lên Nhà Dòng để trình bày chuyện GX và có Lộc (anh Đinh Phước Lộc) sắp lấy cháu bà Tuyền cùng đi theo". Sau những đối thoại giữa 2 LM, LM Giám tỉnh có nói “ Hèn gì nó lên đây than khóc”.  Đó là những bộc bạch của LM quản nhiệm nói cùng “Nhóm Gia Đình”(*) tại nhà ông Mai Hoàng Ân ngày 19/5/2012. (Chuyện của GX thì tại sao LM quản nhiệm không thông báo cho HDMV giải quyết mà lại bộc bạch tại tư gia của Nhóm Gia Đình ?)

(*) “Nhóm Gia Đình” được hình thành, qui tụ thành viên từ những gia đình trong GX, nhưng nhóm không nằm trong sự điều hành của GX (nhóm có 6 gia đình). Nhóm có tôn chỉ, mục đích riêng của họ và được thành lập, hướng dẫn bởi ông bà Mai Hoàng Ân. Nhóm có vài gia đình rất hiền lành ngoan đạo, đơn sơ chất phát và thánh thiện như những Thiên Thần của Chúa. Nhưng không phải thành viên nào trong nhóm cũng đều như thế. Xin nhấn mạnh và thật rõ ràng là ở đây không hề có ý chỉ trích cá nhân hay nhóm, mà chỉ nêu ra hình ảnh bá đạo, vô ý thức, thiếu cơ bản nhân sinh của kẻ đang ẩn núp dưới danh nghĩa đạo đức, để thừa cơ lạm dụng làm điều lợi ích cho bản thân họ, nhưng lại vô hình chung đã mang thiệt hại nặng nề về phần tâm linh, thiêng liêng cho mọi người trong GX, như trường hợp anh Tôn Thất Thanh Hiệu Trưởng Trường Giáo Lý Việt Ngữ. Chính LM Vũ Minh Nhiên Giám Tỉnh Dòng Đồng Công “về thăm” GX chiều ngày 24/5/2012 , đã tâm tình với trên dưới 100 người hiện diện trong Nhà Thờ lúc đó là: “… Tôi đã nói điện thoại với anh Thanh rất lâu và tôi có nói là anh Thanh đã hoàn toàn sai trái khi làm việc này”. Không biết những người trong Nhóm Gia Đình (đạo đức) vỗ tay ủng hộ anh Thanh xách động trong Thánh Lễ hôm đó nghĩ gì về câu nói của LM Vũ Minh Nhiên?

Ngay sau Thánh Lễ anh Tôn Thất Thanh xuống phòng học để nói chuyện cùng chị Điệp (giáo viên của trường Việt ngữ) thì cùng lúc đó ông Phó Nội Vụ Trần Đức Ngọc cũng xuống, hai người gặp nhau và Ông Ngọc hỏi anh Thanh là 'ai cho phép và tại sao anh lại làm thế trong Thánh Lễ?' anh Thanh sừng sộ trả lời “ Tôi là thành viên đại diện ca đoàn nói được không, ông muốn gì? Ông Ngọc có nói là “Tôi không muốn gì, nhưng với tư cách là Phó Nội Vụ nói chuyện với anh”. Lời qua tiếng lại, anh Thanh lúc đó vì còn đang say men “Ngày của Mẹ” và tâm trí bị thần dữ xúi dục nên đã hăng hái xấn thẳng vào mặt ông Ngọc mà chửi “đồ mất dạy”. Ông Ngọc thấy anh Thanh mất bình tĩnh và không cỏn là người bình thường thì bỏ đi nhưng anh Thanh vẫn với theo chửi câu đó thêm vài lần.   

Anh Tôn Thất Thanh được LM Huynh chọn làm Hiểu Trưởng thêm một khoá nữa, thay vì theo nội qui của trường thì phải bầu lại.

Từ ngày xảy ra chuyện anh Tôn Thất Thanh hô hào, xách động mọi người trong Thánh Lễ Chúa Nhật Ngày Hiền Mẫu tới hôm nay, LM quản nhiệm và HDMV vẫn chưa có một lời giải thích nào cùng GX. Điều này đã chứng minh rằng “đây là sự xếp đặt có chủ đích để gây chia rẽ, làm mất tình đoàn kết con Dân Chúa của GX”. Những người hiểu biết chuyện cả trong lẫn ngoài GX đều cùng ý nghĩ, phê phán anh Tôn Thất Thanh Hiệu Trưởng Trường Giáo Lý Việt Ngữ là thiếu hiểu biết, không kiến thức, vô giáo dục ..v.v… Đó là những lời góp ý, chia sẻ của tất cả những người quan tâm tới hiện tình GX trong bài viết “Rác Rưởi” Ngày Hiền Mẫu.

Người chia sẻ những thông tin trên chính là người trong nhóm gia đình, người này đã có mặt tại lúc đó và nghe chính miệng LM Huynh nói điều trên. Người này đã thật can đảm anh dũng, dám hy sinh từ bỏ một số bạn bè thân trong nhiều năm để nghe theo tiếng gọi lương tri, lời con tim thổn thức thiết tha cho Công lý, mở lòng trỗi dậy theo ý Thiên Chúa gọi để sai đi cảnh báo riêng cho  GX và cũng xin là tiếng kêu trong hoang địa mang tới thế giới bên ngoài về những hành vi thiếu tôn trọng, chà đạp nhân phẩm và công khai thách thức dư luận của những người đang có động thái vô cảm với đồng loại, chỉ với một mục đích là làm đủ mọi cách để che đậy không cho ánh sáng chiếu vào cái máng tối ung nhọt mà họ đang chuyển tải rác rưởi hôi tanh kia.

·         Giáo xứ có HDMV và Trưởng HDMV là ông Trần Hữu Long. Ông Long được phần đông tập thể tín nhiệm chọn ra làm đại diện cho GX trong cuộc bầu cử ngày 13/11/2011. Vậy, hà cớ gì khi GX có chuyện cần giải quyết thì LM quản nhiệm lại phớt lờ HDMV mà âm thầm liên lạc với Nhóm Gia Đình? Điều này đã làm cho nhiều người không thể không đặt nghi vấn là “vài cá nhân” trong Nhóm Gia Đình có thể đang điều hành GX? ….. Nếu đây là sự thật, thì Trưởng HDMV phải tự xấu hổ vì không làm tròn bổn phận và trách nhiệm được GX trao phó.

Với hiện tình đáng xấu hổ trên đà tụt hậu của GX hôm nay (như tờ Thông tin, tường trình tài chánh và E-mail của giáo xứ bị loại bỏ..v.v.. ), đã khiến những người nhiệt tình, quan tâm lo lắng cho GX đã phải phẫn nộ, kêu than vì sự làm việc bè phái của những người đang lợi dụng chức vụ điều hành GX để lập nhóm nọ nhóm kia, đưa bè phái và người nhà vào các ban ngành để lấy sự hậu thuẫn, không chỉ vì mục đích tự tô son chát phấn lên cá nhân họ để trở thành một thứ ngôi sao “lạ” xuất hiện giữa tập thể con người trần tục của một tín ngưỡng tuyệt đối và cả khối thế giới đại đồng, mà còn tự đánh bóng, phô trương cái uy lực của họ đang nắm mà áp đặt bắt mọi người phải công nhận công đức (giả tạo) của họ và gia đình họ. Nhiều giễu cợt, mỉa mai và thách thức đã được truyền lan phát tán khắp vùng là : Với hiện tình tồi tệ của Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Wichita Falls hôm nay, bất cứ ai trong GX đủ tuổi để điều hành GX cũng đều “ DƯ KHẢ NĂNG” để làm Trưỏng HĐMV và các chức vụ khác trong HĐMV. Không ai “THIẾU KHẢ NĂNG” đến nỗi điều hành GX để mang đến thiệt hại, xấu xa, chia rẽ và mất bình an hơn HĐMV đương nhiệm.

·         Ông Mai Hoàng Ân được LM quản nhiệm đưa vào chức vụ Phó Ngoại Vụ theo phương thức bầu cử của LM quản nhiệm. (Phương thức bầu cử chỉ bầu một người Trưởng HDMV, còn những chức vụ khác trong Hội Đồng đều do LM quản nhiệm tự chọn).

Dù đã có 30 năm thành công trong phục vụ, tiếng chim hót lúc chiều tà vẫn chưa mỏi cánh với thời gian.

·         Anh Nguyễn Văn Cầu đã hết sức bất bình, căm phẫn khi bị ông Mai Hoàng Ân lợi dụng chức vụ của mình, cách chức Trưởng Ban Trật Tự (không thông báo) của anh để trao cho anh Nguyễn Huy Thông (sau đó anh Thông tâm sự cùng anh Cầu là không biết chuyện gì xảy ra). Anh Cầu đã liên lạc với LM quản nhiệm lúc đó là LM Đào Duy Kiêm và trình bày như sau: Con được GX tín nhiệm trao cho 2 trọng trách là Trưởng Khóm Thánh Giuse và Trưởng Ban Trật Tự. Con tự thấy trong GX có nhiều bạn trẻ có tinh thần dấn thân, rất hăng say và nhiệt tình cùng GX nên con quyết định chỉ xin giữ lại một trọng trách là Ban Trật Tự thôi, còn Chức Vụ Trưởng Khóm Thánh Giuse thì nên giao cho những bạn trẻ mới để họ có cơ hội phục vụ, tham gia và học hỏi giúp GX mai sau. Nhưng tại sao lại cách chức Ban Trật Tự đã trao con để đưa cho anh Nguyễn Huy Thông? LM Kiêm đã trả lời anh Cầu là “Tôi đã nói với anh Ân và anh Thần”. Nhưng quyết định vẫn là anh Ân.

(Hãy nhớ rằng: Anh vẫn còn quyền lực với người khác chừng nào anh chưa lấy đi mọi thứ của họ. Nhưng khi anh cướp đi của một người tất cả, người đó không nằm trong vòng quyền lực của anh nữa, và đây là hậu quả nhãn tiền.)

·         Những năm trước ông Mai Hoàng Ân đã tâm sự với một số người hoạt động hăng hái, đầy nhiệt tình với GX là: “Nếu không có Cha Dòng Đồng Công chúng ta sẽ mời các Cha Dòng Chúa Cứu Thế”. Câu nói này được lan truyền rộng rãi khắp thành phố và hôm nay những lời đàm tếu mua vui kia vẫn được giới thưởng ngoạn nâng niu "ca tụng" trong những lúc trả dư tửu hậu. (Điều này khó tránh khỏi nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao??? )

·         Ông Mai Hoàng Ân đã kể với “Nhóm” câu chuyện là, vì cô Ngọc Anh (**) bỏ ra ngoài mỗi khi cha giảng nên con anh chị Hà Tới ra khoá cửa để cô Ngọc Anh không vào được. Thấy thế, con của cô Ngọc Anh liền ra mở khoá để cho mẹ vào. (Hành động tiêu cực này của ông Mai Hoàng Ân đã khiến người nghe khó tránh được sự khinh bỉ. Người công chính không nói những điều bịa đặt để gây bất hoà cho kẻ khác. Người đạo đức không dùng chiêu bài vô đạo đức ném đá (giấu tay) khuấy động vào một tập thể để tạo thành danh. Nếu chuyện khoá_mở cửa có thật thì chẳng lẽ mọi người trong nhà thờ đều chờ lúc LM giảng là lăn ra ngủ, trừ người có sáng kiến thêu dệt ra câu chuyện này?)

(**) Ngọc Anh là vợ anh Lê Tứ Hải, người lúc ban đầu được LM quản nhiệm chọn vào chức vụ Tài Chánh trong HĐMV, nhưng sau đó (khoảng 1 tháng) gia đình anh Hải về VN thăm họ hàng thân quyến, thì LM quản nhiệm được “nhóm cố vấn” nhỏ to là “…  Anh Hải mang tiền của GX về Việt Nam để đầu tư riêng ..v,v…và nhiều cái khác”. Vì thế, nên LM Huynh đã đổi ý, thay chức vụ Tài Chánh bằng Tài Chánh Câu Lạc Bộ cho anh Lê Tứ Hải.

Câu nói trên chính là lời nói của LM quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh tâm tình cùng LM Nguyễn Xuân Hoà, Chánh GX Mỹ Sacred Heart Catholic Church, tại địa chỉ: 1501 Ninth Street, Wichita Falls, TX.
Anh Lê Tứ Hải bất phục hành vi thiếu trung thực và vu khống tồi tệ cho cá nhân và gia đình anh của LM quản nhiệm nên đã trả lại chức vụ. GX đã nổi sóng gió từ đó tới nay và nhiều chuyện tệ hại khác liên tục nổ ra. Cô Ngọc Anh vì không phục lối chơi chữ và thái độ không thành thật của LM quản nhiệm, nên trong các Thánh Lễ Chúa Nhật khi tới phần LM giảng là cô Ngọc Anh bỏ ra ngoài.

·         Ông Mai Hoàng Ân cùng vợ và một người trong Nhóm Gia Đình là những người lên tiếng chỉ trích, vu khống website bactu    (http://tuthuc.multiply.com/ ) là ghê tớm trong buổi đón tiếp ba LM đại diện Dòng Đồng Công (LM Vũ Minh Nhiên, LM Nguyễn Châu Diên, LM Đỗ Thanh Cao) “về thăm” giáo xứ ngày 24/5/2012, và trước mặt những người hiện diện hôm đó. LM Vũ Minh Nhiên Giám Tỉnh Dòng Đồng Công trước khi bế mạc cuộc “về thăm” GX đã tuyên bố “chấm dứt website”.

Đây là tuyên bố “thảm hoạ đạo đức”.(Đừng khoe khoang rằng mình ngoan đạo chừng nào chưa có lòng thiện tâm đối với những người xung quanh.)

(Website này không phải là tiếng nói chính thức của cộng đồng hay của một tập thể nào. Nó là một trang web cá nhân nên không ai được phép lợi dụng và âm mưu chuyện riêng tư nêu ra trong buổi tiếp đón các LM Dòng Đồng Công “về thăm” GX để mang ra mổ xẻ, phê phán làm lợi cho bản thân, che đậy cái xấu và những điều tệ hại của mình rồi dẫn dắt, thúc dục mọi người lên án để sau cùng đưa đến kết luận là chấm dứt website.

Đây là thói bá đạo phản ánh sự đạo đức, là hành vi thách thức, cố tình bịt miệng thông tin, thiếu tôn trọng và phỉ báng cá nhân.
Website này mãi mãi tồn tại và sẽ là bức tường chặn đứng những bước chân tiến của đoàn quân đỏ.)

Cái gian manh xảo trá trong chiêu bài Bá Đạo nầy là luôn lạm dụng 2 chữ "Vì Chúa” trước công luân.

Lúc 11g30 sáng Chúa Nhật ngày 15/7/2012, anh Đinh Phước Lộc đã phone  cho LM Vũ Minh Nhiên Giám Tỉnh Dòng ở Carthage, MO để phân trần như sau:

“Thưa cha, chúng con luôn tin tưởng vào các Cha là những người Cha nhân hậu luôn thương yêu con cái mình, nên chúng con đã xin được gặp các Cha để trình bày những uẩn khúc, những lo âu bối rối của GX và ca đoàn mà chúng con không thể tự giải quyết được. Trong lúc con tâm tình với lòng nhiệt thành lên cùng các Cha, vì quá xúc động con đã không thể cầm được dòng nước mắt tuôn chảy trước mặt các Cha. Những dòng nước mắt này là cả một sự tỏ bày nhiệt tình tự đáy lòng con tha thiết vì GX, vì ca đoàn mà chảy ra, chứ không phải là vì con sắp lấy cháu bà Tuyền như người ta đồn đãi mà lên đây than khóc trước mặt các Cha để xin chút thương xót hay dập đầu kêu van điều gì đó, thì tại sao các Cha lại nói cho Cha Huynh về con như thế? Không lẽ cách thức làm việc của Nhà Dòng là như vậy?.”
Cha Giám Tỉnh nói:
-“Khóc là chuyện thường thôi mà, nhưng sao anh lại nghĩ là tôi nói à?”
Anh Lộc trả lời Cha Giám Tỉnh:
-“Cha Huynh nói là có Cha Nhà Dòng cho biết như thế. Nhưng hôm đó con thưa chuyện cùng Cha thì chỉ có ba Cha đại diện thôi.”
Cha Giám Tỉnh nói:
- “Thôi được rồi, tôi sẽ nói chuyện với Cha Huynh”
Và sau đó Cha Giám Tỉnh còn nói với anh Lộc “ Thôi hãy bỏ qua và tha thứ cho Cha Huynh đi.”

·       Ôi! Nhà Trời, ôi cao xanh có thấu cho dương trần này. Xin hỏi “Ai là người miệng trơn đã lén lút phát tán ra những lời “tự sướng” cho LM Nguyễn Thành Huynh???”

·       Ôi! Thiên cung, chúng con còn đủ tin tưởng ở các Đấng để đến xưng tội?
·       Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại được Quý Cha ạ!.

Còn rất nhiều điều chưa viết … .

Không phải Bác Từ tôi “vạch lá tìm sâu, bới lông tìm vết”, bởi vì, “nếu không có” những con sâu ẩn nấp dưới lá để phá hại mùa màng, “nếu không có” những vết ung mủ làm nhức nhối cơ thể, thì cho dù có đốt đuốc đi tìm đến tết Congo cũng không thấy được gì cả.


258 comments:

  1. "Hãy đứng vững, lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính, chân đi giày là lòng hăng say loan báo Tin Mừng bình an. Hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin, nhờ đó anh em sẽ có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần. Sau cùng, hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần Khí ban cho là Lời Thiên Chúa" (Ep 6,14-17)."

    Ghi nhận sự việc do được kể lại những điều đang làm lủng đoạn niềm tin của GX của BT và xin cầu nguyện cho một kết quả tốt đẹp cho GX khi sự việc được phơi bày !
    Hãy dùng sự thiện để chống lại sự ác như lời Chúa dạy , phải không BT !

    ReplyDelete
  2. cám ơn anh Thức đã bỏ công sức để viết cho mọi người biết chuyẹn này em thấy câu anh nói- Với hiện tình tồi tệ của Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Wichita Falls hôm nay, bất cứ ai trong GX đủ tuổi để điều hành GX cũng đều “ DƯ KHẢ NĂNG” để làm Trưỏng HĐMV và các chức vụ khác trong HĐMV. Không ai “THIẾU KHẢ NĂNG” đến nỗi điều hành GX để mang đến thiệt hại, xấu xa, chia rẽ và mất bình an hơn HĐMV đương nhiệm. thì em có nghe nói nhiều lắm. lúc trước em có nói là họ giống như hình nộm thôi mà.

    ReplyDelete
  3. vua an cuop vua la lang ,dao duc gia la bon Ton That Thanh & va Mai Hoang An
    Con Chu dit Tran Huu Long thi diem thoi ,hen ha ,.Tran Duc Ngoc thi Adua.ninh bo lam .dung la hen ha ,vo liem si qua .nen GX moi ra nhu the nay

    ReplyDelete
  4. Tên chủ mưu đạo đức gỉa , đánh lừa thiên hạ là hai vợ chồng tà sói hết sức thâm độc quỷ quyệt , đi dự hết khóa tĩnh tâm này sang khóa khác rồi đem về bày trò bi ổi ghê sợ , xúi dục hết người này sang người kia nhất là những kẻ nào nhẹ dạ cả tin , như tên hiệu trưởng tôn thất Thanh chỉ vì một chút chức tước mà lộng hành ngang dọc , còn tên trưởng HĐMV quá hèn nhát bẩn thỉu , khi sự việc xảy ra không dám đương đầu , đúng là một tên BÙ NHÌN về nhà nắm váy vợ cho chắc ăn , cả một bè lũ thối nát , cuối cùng bao nhiêu tội nó đổ lên đầu ông cha , chưa thấy một vị chủ chăn nào lại tồi tệ như vậy , để giờ này cả GX tan hoang điêu đứng SỐNG KHÔNG RA SỐNG ! CHẾT CŨNG CHẲNG YÊN .....

    ReplyDelete
  5. Những điều này ai nhìn vào thấy cũng không phải là ngoa, từ một việc nhỏ bằng cái móng tay, nay đã lan rộng bằng cả cái Ngũ Đại Hồ. Người hiểu biết có trách nhiệm lãnh đạo, không thể nào để một con sâu biến thành con quái thú dẫm nát cả một đồng lúa tươi tốt.

    Anh Từ lúc này chẳng khác gì “mãnh hổ nan địch quần hồ”. Nhưng đừng lo có diễn đàn này tiếp tay, ủng hộ thì sức mạnh chắc chắn không thể thiếu. Anh Từ nên kiên cường làm những gì có thể để chứng minh cho họ đạo thấy cái xảo quyệt, gian manh của những con sói đội lớp lông chiên chuyên làm điều mờ ám, ám hại người lành, kẻ ngay thích dấn thân và có tinh thần phục vụ.

    ReplyDelete
  6. Theo dõi từ ngày đầu tới nay, tôi chỉ thấy ông cha dùng toàn là người có thật tài như: tài chửi bới, tài xách động bỉ ổi, tài làm bóng ma và nhất là có "TÀI MẤT DẬY" đứng bao quanh che đậy cho ông.
    Cứ tình trạng này chẳng bao lâu cả họ đạo mỗi người sẽ trở thành một nhân tài có ít nhất một cái tài ở trên.

    ReplyDelete
  7. BT chỉ là phàm phu tục tử, thích ăn no ngủ kỹ, nên ba cái điều thiện ác kia cũng chưa dám nghĩ tới, chứ đừng nói đọc sách đạo đức thánh hiền ..lol
    Nhưng khi qua đường thấy bất bình, kẻ hiếp đáp người thế cô thì nhất định là sẽ rút phăng dao ra tương trợ.

    ReplyDelete
  8. Cảnh báo chú hoàng60,
    Lúc xưa anh chỉ nhắc lại câu " TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN" thôi, mà bị các THẦY THƯỢNG TẾ áp dụng luật "truyền thống" lôi cổ ra ném đá, tưởng mất mạng lúc đó rồi chứ. Nhưng cũng may Ông Trời có mắt phù hộ sống tới hôm nay. Chú em vác cục MẤT DẬY ném vào mặt các THẦY THƯỢNG TẾ thế này thì có khác gì nói: cổ con đây mời các thầy....

    ReplyDelete
  9. ha ha ha.. anh Từ thật dí dỏm. Lôi ở đâu ra được các thầy thượng tế thế này ...>>>

    ReplyDelete
  10. Bactu nói đúng đấy hoang60 à ! người ta là bậc THƯỢNG PHẨM ĂN TRÊN VÀ NGỒI CHỐC , nói đầy những lời lộng ngôn và có quyền chửi kể cả ông phó nội vụ ĐỒ MẤY DẬY , không phải chửi một lần mà hầu như chửi đi chửi lại vài lần , thấy khủng chưa ? còn những kẽ bé hầu bé cổ chỉ cần mở miệng ra là chết , chưa kịp chết thì cũng bị chặt PHANH THÂY . Qúi vị thưởng thức chưa ? tên hiệu trưởng tôn thất đức ( ý quên ) Thanh , có xứng đáng là hiệu trưởng không , hay chỉ là hành vi lừa đảo , gương mù gương xấu ....

    ReplyDelete
  11. Đọc qua thâm cung bí sử, bí mật bật mí , thì tôi nghiệm được người hiệu trưởng tên Thanh họ Tôn này là cháu của Tôn Đức Thắng đây , vì tên này đã nhiều lần sách động và ngay trong ngày lễ Hiền Mẫu tên này đã quậy tưng bừng trong thánh lễ, theo tôi nghĩ tên này đã bị VC cho vào nằm vùng vào gx này để đạt được mục đích của chúng, vì thế phụ huynh của các em trong trường học phải hết sức cẩn thận tên hiệu trưởng này, vì tên này rất nguy hiểm có thể dẫn dắt con em của mình đi theo đường lối của VC ,theo quí vị thấy đó ông nội vụ của gx quí vị ngay sau thánh lễ ngày Hiền Mẫu đã lên tiếng phản đối những việc làm sai trái của tên hiệu trưởng làm trên cung thánh, thì bị tên hiệu trưởng chửi là "ĐỒ MẤt DẠY" Quí vị nghe như vầy thì có đủ tư cách dạy bảo và điều hành con em mình nữa hay không , quí vị cần phải mạnh mẽ đứng lên, lôi cổ tên này xuống vì anh ta không đủ tư cách để dạy dỗ con em mình , vì lớp nhỏ sau này rất ngây thơ và trong sáng, tình trạng gx tôi thấy càng ngày càng xấu đi, và tôi nghiệm thêm được một câu nick gì nói đó " Thượng bất chính thì hạ tắc loạn" nếu bt hay hoang60 rảnh thì giải thích mấy chữ này thêm dùm tôi heng vì tôi chắc có nhiều lớp trẻ họ chưa hiểu được câu này như thế nào.

    ReplyDelete
  12. Làm công việc dẫn dắt linh hồn cho con chiên mà sao không có đạo đức nghề nghiệp gì cả !
    GX cứ lộn xộn như một cái chảo nóng, lòng dân hoang mang lo sợ !
    Chả biết tin ai vào ai !

    ReplyDelete
  13. Đọc một lúc , suy ngẫm chuyện GX của bro TT , cứ thấy giống như có nghị quyết 36 của Đảng xen vào !

    Chả mấy chốc đến lúc bán cả GX cho mà coi !

    ReplyDelete
  14. CAI TRỊ = Chặt tận gốc , chém tận ngọn .
    THÁNH HÓA = Âm mưu thâm độc , hạ người nầy bốc người kia .
    DẠY DỖ = Chia bè , lập phái , lũng đoạn Giáo Xứ .
    ????????????????????? !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  15. Chào các anh chi
    Tôi theo dõi lâu nay, nhưng các anh chị có lẽ chưa thấy còn 1 con sâu CÁI ẫn mình, làm chất súc tác cho mọi diễn biến trong giáo xứ hiện nay. Con sâu cái này rất khôn ngoan, thâm độc, không muốn thấy sự thành công của người khác, & tìm mọi cách đễ lôi kéo và hạ uy tín của người khác. Nó mới chính là người điều khiển HDMV & vị Cha Xứ hiên nay, xin bật mí nó cũng thuộc nhóm GĐ. Mọi người hãy cẫn thận.

    Minh Đăng

    ReplyDelete
  16. Theo tui được biết tôn chỉ của nhóm gia đình là sống theo Phúc Âm( tình yêu của Chúa dành cho nhân loại tui không nói ra chắc bà con cũng biết) tui thật không hiểu nổi tự dưng có con SÂU CÁI ẩn mình trong nhóm gia đình là sao?Không lẽ con Sâu Cái mà Minhdang vừa nói đã ăn được gan hùm hay uống được mật gấu ??Thị đã đọc lời Chúa và áp dụng lời Hằng Sống như thế nào mà người đời ví Thị như một con Sâu Cái???Thiệt là thật giả khó lường . Chuyện này cũng là một chuyện đáng quan tâm.

    ReplyDelete
  17. Vân đúng vậy đó chị 2 Lúa. Trước đây tôi vẫn nghĩ chỉ 1 vài người o tốt thôi, nhưng dần dần tôi cảm thấy đáng sợ Xứ này. Vì con cái, gia đình mà phải đến thôi. Tôi còn nhớ trong buổi họp Giáo Xứ vài tháng trước đây, bà Chấn đã nói "nếu ai không thích Cha này, không thích GX này thì đi nhà thờ khác".Nói như vậy đúng nhưng mà lai sai, sai ở chỗ mình là người Việt, qua bao năm chung tay mới có nhà thờ khang trang như hiện nay. Vậy sao tàn nhẫn quá vậy, đẫy, đuổi những người mình không thích đi chỗ khác. Người xưa có nói "ăn cháo đái bát" thật o sai.

    ReplyDelete
  18. Là dzậy . Bởi có nghe nói là dzị LM nầy dzâng lệnh bề trên dzìa đây để bắt SÂU trừ ĐỘC . Nhưng - ( lại nhưng ) Đúng như lời tiên đoán của Cẩm Uyên . Ổng đã bị đầu độc mất , trưóc khi bắt đưọc NÓ

    ReplyDelete
  19. Ngoại trừ vợ chồng Tà soái , con SÂU CÁI này điều khiển luôn cả cha xứ chăng ?

    Thế thì phần hành tài chánh chi tiêu nắm cả trong tay huống chi cả GX !!

    Hèn chi có bà mẹ nọ đi khoe khoang con mình điều khiển cả GX !

    Ô hô !!! Không chừng cả GX bị bán lúc nào chẳng hay !!!

    ReplyDelete
  20. OMG! thì ra ở đây lắm kẻ bị loại khỏi vòng chiến.
    Vì muốn dấn thân làm việc không công mà cũng phải nhập bè phái, đấm đá, cấu xé tranh giành tới khi sống sót mới có thể được vinh thăng chức vụ ban ngành? Nghe nói người công giáo khoan dung, khiêm nhường, bác aí kia mà... nhưng từ ngày tớ bước chân vào đây chỉ thấy toàn những ẩu đả, phô trương đủ thứ những cái xạo ke, xạo bà cố. từ ông cha xuống dưới, càng cao càng hách dzịch. Ngày xửa ngày xưa cũng đôi lúc tớ nghỉ tới đi nhà thờ xem sao, may ra học hỏi được chút lương thiện, nhưng nhìn lại chốn này chỉ nên vào học làm côn đồ, đại ca hay anh chị thì có thể lắm. giờ thì đành cứ Nam Mô A Di Đà là thấy bằng an, hạnh phúc ngay.
    Cửa Phật luôn rộng mở đón các thí chủ bị ruồng bỏ khỏi nhà thờ. Người công giáo xóm ông bactu thấy tởm quá.
    Thiện tai ! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
  21. Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn Bác Từ, nhờ blog của Bác mà mọi người có chổ được nói lên suy nghĩ của mình.

    Cám ơn Bác (anh Thức)

    ReplyDelete
  22. Anh Từ chắc là bận rộn. Xin được góp ý về câu thành ngữ đó như sau:


    "Thượng bất chính hạ tắc loạn" được hiểu như sau:

    Thượng là trên
    bất chính là không ngay thẳng
    hạ là dưới
    tắc là thì
    loạn là lộn xộn

    Ý nói, “Người trên mà làm bậy thì cấp dưới không thể nghiêm chỉnh được".

    Từ thực tế cuộc sống và xã hội đã cho hay: Phàm là một người trên. (Người có vai vế là trụ cột) trong một gia đình mà ăn ở không chính trực hoặc phẩm chất đạo đức hư hỏng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con cháu, đến mọi người trong nhà Thành ngữ Việt Nam có câu: "Dột từ nóc dột xuống" - Người trên mà hư hỏng thì lớp dưới coi thường. Khuôn phép gia phong không nghiêm. Luân thường đạo lý mai một:.. Nhãn tiền cho thấy: Trong một nhà mà ông bà, cha mẹ hư hỏng thì khó mà có được con cháu tử tế nên người. Khó mà có được nếp sổng đầm ấm thuận hoà. Về mối tương quan:
    Gia đình còn là tế bào của xã hội sự việc tốt xấu tránh sao khỏi ảnh hưởng đến cộng đồng. Hơn nữa, nhân dân ta thường nói "Tề gia mới trị quốc, trong nhà mà còn lộn xộn thì nói chi đến việc đóng góp vào Quốc kế, Dân sinh...
    Trong xã hội mà người trên không chính trực, làm bậy thì kỷ cương mất nghiêm, người cấp dưới sẽ khinh nhờn

    "Bởi trên ở chẳng chính ngôi
    cho nên kẻ dưới chúng tôi hỗn hào" (ca dao).

    Từ đó mà sinh ra lòng tà: Tham nhũng. cửa quyền quan liều, hà áp thường dân, gây lền lòng thất tín, phẫn nộ rồi dân chủ quá trớn đảo lộn ký cương "Tức nước vỡ bờ"... Quá trình phát triển xã hội đã cho thấy: Người có trọng trách. cầm cán cân công lý trong xã hội mà không công minh chính trực thì dân tình rối loạn.
    Người chỉ huy mà không nghiêm thì quân hồi vô phèng. Người chủ quản Tài Chánh mà không minh bạch thì dẫn đến phá sản, tan hoang... vân vân và vân vân.

    ReplyDelete
  23. Anh2lua nói : Tạm thời gia đình chúng tôi cũng không đóng tiền Nguyệt Liễm , chúng tui đang chờ GX có sự thay đổi bởi vì trong ngày các cha Đồng Công về hoà giải ...Anh Nguyễn Thành Bổn ( ban tài chính củ) có nói một câu nghe hơi bị sốc : " Nếu chúng tôi không biết tính toán chi tiêu thì làm sao giáo xứ còn tồn tại đến ngày hôm nay"lời trích dẫn này có thể không nguyên văn nhưng ý của Anh Bổn theo tui hiểu chính xác là như vậy."Chúng tôi " mà Anh Bổn nói ở đây là đại diện cho những ai??Hội đoàn hay một tổ chức nào???Hay ý của Anh nói đến "chúng giáo dân".Nhưng nếu là "chúng giáo dân" thì anh đâu thể dùng cụm từ " chúng tôi " mà phải dùng cụm từ "chúng ta" mới đúng.
    Gia đình chúng tui không phủ nhận những đóng góp hăng say của một số Anh em đến trước , họ đã bỏ nhiều công sức , thời gian cũng như tiền của để xây dựng nhà Chúa ..... Bên cạnh những đóng góp của các Anh Chị đó thì chúng giáo dân chúng em đến sau cũng góp phần không ít . Họ đạo chúng ta có cả trăm gia đình , họ đóng góp ít nhiều theo khả năng của họ , các anh chị đừng coi thường câu " tích tiểu thành đại " à nha.Tui thiết nghĩ nếu như không có tiền của chúng giáo dân thì liệu ban điều hành của các anh chị có còn sống sót đến ngày hôm nay hay là đang ngáp ngáp ở một xó xỉn nào đó .Quà xây dựng nhà Chúa mà kể ra đây tui thấy thật là ngại nhưng tại vì tui thấy có một số người mắc phải chứng bệnh hoang tưởng , nhà của Chúa mà cứ tưởng là tư gia của mình . Muốn cho ai vào thì cho , muốn đuổi ai thì đuổi . Mấy người đó vô duyên bà cố luôn....Thiệt tình...

    ReplyDelete
  24. Tớ không ngờ anh2lua có được bà dzợ nói hay quá chời luôn ... lý luận sắc bén như con dao mổ bò , rẹc ... một con té

    Thiện tai ! Thiện tai !!!!

    ReplyDelete
  25. ongcadzit wrote on Aug 7, edited on Aug 7
    CAI TRỊ = Chặt tận gốc , chém tận ngọn .
    THÁNH HÓA = Âm mưu thâm độc , hạ người nầy bốc người kia .
    DẠY DỖ = Chia bè , lập phái , lũng đoạn Giáo Xứ .
    ????????????????????? !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Luật của người công giáo nghe thấy ớn da gà... bởi thế cho nên ông cha Huynh áp dụng trúng phoong luôn.
    Thiện tai ! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
  26. Thông Báo Khẩn
    Tài sản của Giáo xứ chúng ta (Đức Mẹ Vô Nhiễm) đã và đang bị ai đó tẩu tán (ăn cắp) ra bên ngoài.
    Hiện tại chỉ biết là có một số vật dụng nhà bếp (nấu cho Ngày Thánh Mẫu) đang được cất giấu tại Giáo Xứ An Rê Dũng Lạc Oklahoma City .
    Tôi đang liên lạc với người có trách nhiệm của Giáo Xứ để biết thực hư ra sao.
    Và tôi cũng đang liên lạc với người đại diện GX An Rê Dũng Lạc để làm rõ vấn đề.
    Xin tất cả Quý Cụ, Quý Ông Bà, Quý Cô Bác và Anh Chị Em cầu nguyện cho GX chúng ta trong thời kỳ khó khăn này.
    Bác Từ

    ReplyDelete
  27. Trời!!! mong mọi sự bình yên!

    ReplyDelete
  28. Nếu ko phải là người có chức vụ, có chìa khoá thì làm làm sao có thể vào kho mà lấy?
    Ko lẽ tài chánh có vấn đề hay người tẩu tán cần tiền?

    ReplyDelete
  29. Chúa ơi có thật không đây ai mà lại dám làm chuyện này chứ

    ReplyDelete
  30. LOẠN ! LOẠN ! LOẠN ! Loạn từ trong loạn ra , GX bactu gặp NGHIỆP CHƯỚNG rồi , không còn kỷ cương trật tự nữa , tất cả những TÀI SẢN CỦA gx bị tẩu tán và ém nhẹm không cho giáo dân biết , tức là bị đánh cắp có NỘI GIÁN , bởi vì tử ngày cha Huynh về là mọi chìa khóa bị thu lại , đã thế như chưa chắc ăn , cha còn thay hết các ổ khóa , như vậy chỉ có tay chân của cha mới làm một cách ngang nhiên như vậy ! CÂU TRẢ LỜI QUÁ RÕ RÀNG . chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm về lời nói của bà chấn mà minhdanh đã post NẾU AI KHÔNG THÍCH CHA NÀY HAY KHÔNG THÍCH GIÁO XỨ NÀY THÌ ĐI NHÀ THỜ KHÁC, đó cũng là lời nịnh bợ của kẻ A DUA A TÒNG , một con người không có đầu óc suy nghĩ , bà ta nói như vậy ĐỂ MỘT MÌNH BÀ TA THÍCH ÔNG CHA NÀY MÀ , ĐÚNG VẬY CHỨ BÀ CHẤN ????? những người như bà chấn thì làm sao GS bactu khá được . THƯỢNG BẤT CHÁNH HẠ TẮC LOẠN ......

    ReplyDelete
  31. Các tay đạo chích thường thì hay ghé nhà chùa thăm chứ mấy tay dám cả gan chôm chỉa nơi nhà chúa. Họ đạo ông bactu thật là lắm anh tài. Ông cha Huynh gì đó có tài khéo chọn NHÂN TÀI bu quanh mình.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  32. Ông nguoihanoi ơi ! Công Giáo hay Phật Giáo đều có kẻ xấu người tốt. Tin đạo chứ đừng tin kẻ có đạo .Biết đâu khi ông đến nhà thờ được Chúa chúc lành cho ông và sẽ sai ông đi rao giảng Tin Mừng ... Và biết đâu được ông sẽ là tín hữu Công Giáo chân chính .... Khặc khặc khặc...

    ReplyDelete
  33. Chi2lua cứ an tâm mà vui sống bên anh 2lua nhé , còn tên Ng Bổn chả là cái gì trong GX nữa , họa chăng chỉ là tên tay sai đứng ngoài ranh giới hoặc may ra được CON MÃ ( tài chánh mới ) sai khiến gì chăng , chứ tài cán gì mà làm phách NHÀ CHÚA MÀ CỨ TƯỞNG NHÀ MÌNH đúng vậy , bởi vì ngày xưa giáo dân bactu quá ngây ngô cho nên họ dễ bắt nạt , bây giờ thì khác rồi à nghen . TỨC NƯỚC VỠ BỜ đúng không chị2lua ? hi .. hì ..hi..

    ReplyDelete
  34. Xin mọi người bình tĩnh, có lẽ khi đi Missouri mấy năm trước về đồ quá nặng nên gởi lại thôi. Ai mà lấy làm gì, nếu là tui thì lấy tiền thì tiên hơn chứ.

    Xin đừng kết án vội!

    Minh Đăng

    ReplyDelete
  35. Tớ thường nghe mấy câu thế này hay tương tự từ người công giáo. Nhưng thấy cái gương ông cha Huynh và đám cận thần của ổng là .. ặc ặc ặc .. hổng dám thử đâu, cho tớ xin.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  36. anh Thức ơi khi có tin gì thì đăng sớm nhé

    ReplyDelete
  37. Tớ thấy họ đạo ông bactu nên hãnh diện vì có người này. Thường thì người ta thích a dua nịnh bợ để tiến thân, nhưng người này lại chẳng thèm cái vinh quang ảo để bao che giả dối cho nhóm. Thế mới đáng là người công giáo.
    Đáng khâm phục!
    Thiện tai ! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  38. Ông nguoihanoi đã tìm ra người Công Giáo tốt rồi ..... Cám ơn Chúa .

    ReplyDelete
  39. nguoinanoi cứ từ từ mà khâm phục người Công Giáo , khi mà bactu sẽ từ từ lôi dần những tên BÁ ĐẠO làm hổ danh cho người Công Giáo chỉ là con số nhỏ thôi , sở dĩ mà người Công Giáo không lên tiếng là để bắt chước gương của Chúa Giesu , còn lại là để cứu nguy GX bactu đó mà , cho nên mới có câu CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH , đúng không bactu ?

    ReplyDelete
  40. Tớ chỉ thấy sao nói dzị, con người tớ là thế đó, nhất mực trắng đen phân minh, ko nói con sâu thành con bọ xít như ông bactu. Ko nói cai quản thành cai trị như ông cha Huynh. Nếu tớ không hiểu ý nghĩa từ ngữ sẽ ko phát biểu lung tung như ông cha Huynh luôn. ẹc.. ẹc .. ẹc
    Thiện tai ! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  41. Tớ biết ông bactu lâu rồi, ông cũng vớ vẩn lắm hay nói trước quên sau, lúc trước ông chỉ thích cỡi diều thổi sáo thôi, Nhưng không ngờ năm nay chắc bà nhập nên mới vươi vai múa kiếm đuổi ruồi nhặng thôi ha ha ha

    ReplyDelete
  42. Các Bác hãy take easy chuyện nồi niêu xoong chảo của GX nhà vì tui đồng ý với nick Minhdang. Chẳng ai dại gì đi lấy ba cái đồ lỉnh kỉnh đó.

    ReplyDelete
  43. bactu ơi! sao họ đạo bác lắm chuyện thế? Họ đạo gì mà chỉ thấy đâu đâu cũng là người xấu, cứ ngấm ngầm để hãm hại nhau. Đọc xong càng thấy buồn, cứ thế này thí làm sao để có được một họ đạo yên bình mà thờ phượng Thiên Chúa chứ! Tại sao người ta không nghĩ đến tội trước khi làm những chuyện gây nên tội nhỉ?
    Hôm nay lại bị lộ ra có ai đó lấy tài sản của họ đạo. không hiểu họ làm sao có thể nuốt trôi những đồng tiền này mà không mắc nghẹn đây.

    ReplyDelete
  44. Mai sẽ post tiếp THÂM CUNG BÍ SỬ

    ReplyDelete
  45. Hoàn toàn đồng ý với giangthe!

    ReplyDelete
  46. Xem ra càng lúc càng lắm bí mật đó phiha.
    Thứ 7 vừa qua BT nói chuyện với người bạn ở Ok. City. Không hiểu ý Chúa soi đường hay sao đó, tình cờ người bạn nói chuyện đi hành hương Ngày Thánh Mẫu Mo. rồi khoe luôn chuyện mua một số tài sản của giáo xứ BT nên mới biết thôi. Theo BT biết thì không ai trong GX biết chuyện này, ngoại trừ người nào đó làm và giấu nhẹm.

    ReplyDelete
  47. Lạy Chúa ,lạy Chúa tôi nồi niêu soong chảo chúng còn không bỏ xót huống chi là tiền có thể mang đi nhẹ nhàng, dại gì ta không lấy, gx này đúng là ĐẠI NẠN rồi Thiện tai - Thiện tai.

    ReplyDelete
  48. Thường thì một cây lớn đổ xuống , dể của nó sẽ làm cho đất đá chung quanh phải bung lên , cành dzà lá của nó sẽ làm dơ bẩn dzà dzương dzãi một khu dzực lớn . Cho nên trước khi BIẾN - TAO sẽ cho tụi bay biết " TAO LÀ CHỦ "
    A di đà

    ReplyDelete
  49. trước khi TAO biến , nôì niêu soong chảo biến trước . Sau khi TAO biến Nhà Thờ cũng biến llluuuôôônnnnnnn..................................
    A di đà

    ReplyDelete
  50. " THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẮC LOẠN" Đúng quá bà con ơi ! Thảo nào giáo xứ mình kỳ này lộn tùng phèo lên là phải, một người cha mà ai ai cũng phải kính và trọng lại là người mang hoạ đến cho gx mình, ngồi suy nghĩ laị ,từ hôm cha Huynh về đến nay gx lộn xộn qúa chừng , nào là cắt tỉa gđ ac tuyền, dẹp bỏ các hôị đoàn , nói năng lung tung , nói trước quên sau, có không loạn xạ , không biết đâu là đúng, đâu là sai , gian xảo qúa do vậy gx ta càng ngày càng thê thảm ,có những người cũng đã bước và đi theo đường gian xảo của cha, và tôi biết cách đây không lâu có một chị cũng đi làm nhà thương và lấy đồ của họ về khi bị phát hiện và bị đuổi việc thì chị ta có đính chính là có sao đâu cha xứ làm nhiều chuyện xấu mà vẫn còn làm lễ kia mà, ăn cắp có chúc rau thôi ăn thua gì, thú thật bản tính tôi cũng rất thật thà , nhưng khi thấy cha Huynh làm như thế tôi cũng bắt trước và tự nghĩ , không có tội đâu vì cha xứ cũng vậy mà , nếu tôi không xạo xạo như thế thì tôi sẽ bị cắt chức như gđ ac Tuyền sao, mà chức tôi đang giữ thật tình tôi còn muốn làm cho nên nhiều khi vào gặp cha xứ tôi cũng trăng hoa đủ chuyện vì tôi sợ cãi ngài , ngài cho tôi biến thì quê quá, nhưng đến hôm nay lương tâm tôi bất ổn khi hay tin gx ta đồ đạc chúng mang đi tẩu tán, tôi không hề hay biết, và suy nghĩ lại thấy mình phải cần mạnh mẽ hơn vì sự thật bao giờ cũng chiến thắng được những sự xảo trá. biết đâu có ngày chúng mang cả nhà thờ đi bán thì chết.

    ReplyDelete
  51. Bán tống bán tháo tất cả trước khi rút lui , ăn không được , chắc ban Gia Đình trị tìm cách phá cho hôi ???

    ReplyDelete
  52. Lấy ba cái đồ lỉnh kỉnh là chuyện nhỏ !
    Phá tan tành mới là chuyện lớn !
    Ta không làm nữa thì chẳng ai làm được bằng ta chứ đừng hòng hay hơn ta !

    Đó là thông điệp của các đấng Tà Soái , Thống Soái , Sâu Mọt , Phán Quan ... gì đó !
    Ăn không được, phá cho hôi, coi còn lại gì sau trận này không ?

    ReplyDelete
  53. Hãy bình tĩnh, chờ xem sao các bác ạ. Tôi nghĩ có chuyện gì ở đây... có khi họ o muốn cho người khác sử dụng???

    Minh đăng

    ReplyDelete
  54. Bảo Katrina đã đến thiệt rồi Chúa ơi!

    ReplyDelete
  55. Đúng như anhsangchanly nói, không ăn tao cũng đạp đổ, phá cho tan tành chúng mày luôn vì tiền của chung mà của tao đâu tao lo , chỉ tội cho dân chúng cứ hì hục cày như trâu bò , bỏ tiền vào nhà thờ mong được chúc ơn phúc ai ngờ gặp ngay quân phỉ cầm đầu đúng là giời ơi là giời, chúng dữ khư khư ai thuận chúng dễ dàng chi ai nghịch chúng thì chúng khó dễ loại người này là như thế ai không biết, tiền chúng cầm trong tay rồi thì chúng không muốn chi ra, có ai chi vào thì chi tao giữ để thỏa mãn cho tao, vi vậy chỉ khổ cho dân chúng mà thôi.

    ReplyDelete
  56. Các bác ơi nói nhiều thì thêm sấu hổ, mấy tháng trước họp GX, là người công giáo, máu đỏ da vàng, trước cung thánh mà họ...xin lỗi (F...U... C...K) nhau đòi đánh nhau (2anh em Tạo + Tới), chị HợP là chị của Hương ân thì lườm nguýt những ai khác ý với mình. Tôi thấy đạo mình có gì hay đâu nhĩ, tha thứ, mến Chúa yêu người chắc o có ở đây rồi. Cũng chỉ vì ganh ghét, bè phái, không muốn kẻ khác hơn mình..nếu các anh Tạo Tới, Hợp, ân Hương...nếu đọc được những dòng này xin cho tôi 1 lời giải thích !!!! Các anh chị là người như vậy sao? hay là người Công Giáo đều như vậy?

    Minh đăng

    ReplyDelete
  57. Thưa Ngài BAO CÔNG , Ngài đang xử án phương nào , mà phưong nầy án tình ngày càng chồng chất , thấy mà thưong cho GX Ông TừThức.
    A di đà

    ReplyDelete
  58. GX Ông TừThức đang bị
    Cơn Bão Quan-Liêu
    Cơn Lốc Chức-Vụ
    Cơn Gío Quyền-Hành
    Dân Đen mà mở miệng là Chết-Dịch

    A di đà

    ReplyDelete
  59. Đính Chính và Xin Lỗi
    Tôi đã có xác nhận của ông Trưởng HDMD Trần Hữu Long là: "GX chúng ta không hề có phân tán bất cứ tài sản gì tới GX AnRê Dũng Lạc Ok. City".
    Và xác nhận của ông Chủ tịch GX AnRê Dũng Lạc là: "không có sự mua bán gì với GX Đức Mẹ Vô Nhiễm Wichita Falls, TX".
    Như thế thông tin tôi nhận được là không chính xác.
    Tôi Bác Từ; thành thật XIN LỖI những ai đang tích cực quan tâm tới GX và đã nghe thông tin này.
    Xin tạ lỗi trước mọi người về điều sai trái trên.
    Bác Từ


    PS: Tất cả comments về Thông Báo Khẩn, BT sẽ xoá bỏ để khỏi gây hiểu lầm.
    Sorry.

    ReplyDelete
  60. Ghi nhận thiện chí sửa chữa , xin lỗi những tin sai , thất thiệt của bro TT

    Làm sai mà biết nhận là điều tốt !

    Cẩn thận cho lần sau thôi !

    ReplyDelete
  61. Nói rồi mà, thế nào cũng ồn ào Chúa nhật này đây. Hy vọng Bactu đi lễ về còn nguyên vẹn ! huhu
    Amen

    ReplyDelete
  62. Cũng vì ưu tư, quan tâm tới quyền lợi giáo xứ, anh Từ đã không đắn đo thông báo để mọi người cùng tìm hiểu thực hư. Và cũng chính Anh Từ là người đi liên lạc với 2 giáo xứ trong thời gian nhanh nhất để làm rõ vấn đề. Khi biết thông tin trên sai sự thật anh đã thẳng thắn xin lỗi mọi người công khai. Anh cũng không hề trách người đưa tin này.
    Làm sai thì sửa đó là điều bình thường cho tất mọi người biết phục thiện, một hành động dũng cảm đáng phục, đáng học hỏi để cho những người như tôi noi theo.

    ReplyDelete
  63. cám ơn anh Thức đã làm rõ vấn đề. bình an rồi

    ReplyDelete
  64. Thấy sai sửa lại rồi xin lỗi, một hành vi cao thượng. Ông bactu được một vote của tớ.>>>
    Chứ đâu giống nhiều người biết sai, cứ chạy lòng vòng tìm cách che đậy như thế là xấu, là bẩn, nên học theo ông bactu
    Thiện tai ! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  65. đúng rồi nguoinanoi, nhưng lần sau phải kiên nhẫn thêm tý nữa hihihi & mọi người cũng vậy khoan phán xét gì như vậy sẽ tốt hơn.

    ReplyDelete
  66. Chắc là có bí ẩn gì đây!
    Chưa chắc đây sẽ làn đoạn kết của đề tài này.
    Thời gian là phép nhiệm mầu ....

    ReplyDelete
  67. Tôi cũng nghĩ như trangluong chắc có gì bí ẩn đây không có lửa sao lại có khói phải không , thôi cứ để xem sao sự thật mà ,có dấu thế nào cũng có ngày thì biết trắng đen thôi.

    ReplyDelete
  68. chúng nó benh nhau nói nhiều cũng như nước dổ dầu vịt thôi

    ReplyDelete
  69. tôi mghe lơì cha giám tỉnh im lăng măc dù tôì không dụ hôm hòa giã chỉ muốn nhà dòng và dịa phận giả quyết thôi sinh hoạt ở dây hơn 20 năm tôi biết nhiều chuyện còn dộc chiêu hơnthâm cung của bác từ nữa nhưng dể họ suy nghĩ cho lương tâm họ cắn rứt và cho chuá phán xét họ còn sau này nế họ muốn tôi sẽ xung trận vì tôi dược dào tạo trong quân dội có thừ khả năng dể chiế dấu nếu tôì nói sẽ dua ra bầng chứng và không dựng chuyện xin dể cho tôi yên vì tôi có ham chức dâu c1 thì nói có không quanh co lật lọng còn nhà dòng còn diạ phận con toà án vì tôi có bằng chứng nhưng chưa làm có gì tôi nóikhông hổ thẹn lương tâm không thâm dộc và ngửng cao dầu trước tòa chúa phán xét

    ReplyDelete
  70. Sự việc tài sản của công nhà Dòng chưa dừng lại ở đó.

    Có thể thấy như vậy , nhưng chưa chắc sự thật đã như vậy .

    Theo tôi, việc bro TT rung cây nhát khỉ như thế cũng có kết quả tốt , để cho chúng dè chừng, còn có đèn Trời soi xét đấy !

    Lúc vào nhà nguyện , đối diện Nhan Thánh Chúa , hãy nhớ cái ngày phán xét nhé !

    Nói láo nói dối, làm chứng gian, tội trọng đấy !

    ReplyDelete
  71. úi má ơi, ông tuyenhoang47 ơi, ông lôi nguyên một đùm xúc xích kéo lê thế kia có mệt ko? .. đùa ông thôi, chắc ông mới tập bay trong diễn đàn, nên cánh đập cứ kêu phành phạch
    nghe vào cũng đỡ buồn ngủ . không chừng có đứa ngứa mắt bắt ông vặt lông rồi rô ti đó.
    Chúc ông đập phành phạch hăng sau nhé!
    Thiện tai ! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  72. trangluong, tôi cũng nghĩ như thế!
    Ông bactu không phải là người đơn giản vậy, post chưa đầy 24h lại lên diễn đàn đính chính công khai.
    Tờ biết ông bactu khá lâu nhưng chưa thấy có hành động thế này bao giờ.
    Đúng là có bí ẩn của "tản sài"
    Thế nào cũng có tuồng để xem ....

    ReplyDelete
  73. Cái ông Mai Hoàn Ân này cũng chẳng đơn giản tí nào, để ngâm kíu rồi còm sau.
    Nhưng ông này có vẻ là tay buôn quan bán tước khá gian xảo, nhưng chưa thể gọi là Lã bất Vi cha đẻ Tần Thủy Hoàng được.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  74. Sorry nguoinanoi và diễn đàn nhé ! Đúng vậy , mới tập tễnh vào , nói đùa thế chứ không đến nỗi như thế đâu , người ta làm bộ thôi .

    ReplyDelete
  75. Ông hoang60 ơi . Xin Ông làm ơn giải thích câu chuyện " Lá Diêu Bông " và " Thí Xe Ôm Hai Mã " . Có lẽ hợp với đề tài nầy đó


    A di đà

    ReplyDelete
  76. tớ giải thích giùm lá diêu bong không có thật dưa ra dể thử thách mấy ngườ ham gái thôi còn xe tượng trưng cho dàn ông thì dàn on6 không cầ mả tượng trưng cho đàn bàvậy dại gì không ôm 2 tay 2 con cho nó ấm

    ReplyDelete
  77. Cái còm này bấm dấu hỏi nhiều và dài thòn có thể làm ảnh hưởng bề ngang của căn nhà này .

    ReplyDelete
  78. Tại sao cha Huynh lại đem chuyện ( chia sẻ với cha Giám tỉnh ) ra nói với nhóm GĐ mà riêng của vợ chồng Ân Hương lập ra để kết tụ bè nhóm , gây chia rẽ và điều khiển cả GX , hèn gì GX bactu mỗ ngày mỗi chồng chất thêm sự bất an . Thưa cha Huynh nghĩ sao ?

    ReplyDelete
  79. Tôi nghĩ nếu như mà cha Maco Huynh biết nghĩ thì chẳng có chuyện nát như tương cà và rối như canh hẹ như thế này. Cứ để sau này vợ chồng Hương Ân sẽ phải gánh lấy những hậu quả mà họ đã làm , vì những việc này qua mặt được gx này thôi chứ không qua khỏi mắt 'THIÊN CHÚA" Phải không ông bà Hương Ân?

    ReplyDelete
  80. Người nghèo, dân oan, người trí thức yêu nước đã đưa ra cả trăm kiến nghị, triệu câu hỏi với nhà nước cộng sản VN về hiện tình đất nước, rồi chuyện tài sản của họ cũng như tài sản đất nước, nhưng có câu hỏi hay kiến nghị nào được họ trả lời không? Cộng sản được ví như một khối xi măng có rễ nằm bám sâu dưới lòng đất, bạn không thể giẫm, đạp hay chà nên khối xi măng này để mong nó biến mất mà phải dùng sức mạnh của quần chúng và những đòn xà beng để bẩy mới có thể bứng nó đi được. Câu hỏi của bạn chẳng khác gì đang nói với cái đầu gối.

    ReplyDelete
  81. Đọc đoạn này tôi có liên tưởng tới cây Trúc Đào hôm xưa. Mai Hoàng Ân có thể ví là cây Trúc Đào, anh Nguyễn Văn Cầu là người thiếu nhận xét về sự độc hại của loại cây này nên đã bất cẩn để mình chạm vào cây. Sự đau dớn, phẩn uất của anh cũng là chuyện bình thường để trả cái giá nặng, nhẹ cho sự vô tình kia.
    Đã là cây thi loại cây nào cũng cần có nước. Nếu đã biết Trúc Đào là loại cây độc hại, thì không nên tưới nước mà hãy để nó chết trong khô hạn.

    ReplyDelete
  82. Ai đọc đoạn này mà không tự hỏi mình "ông Mai Hoàng Ân là ai mà có thể thay đổi hàng giáo sỹ của điạ phận?". Tự cho mình câu trả lời thôi.
    Tôi thấy ông Mai Hoàng Ân đã tự đặt mình vào vị trí chủ nhà, và đã là chủ thì những gì trong phạm vi của căn nhà sẽ là tài sản riêng của ông và gia đình ông. Mọi người trong nhà lớn nhỏ từ trên xuống dưới bắt buộc phải nghe hiệu lệnh của chủ. Đơn giản thế thôi.

    ReplyDelete
  83. đọc hết rồi thấy ông bà ân mà sợ quá, đi lễ sẽ không dám nhìn mặt ông bà này nưa

    ReplyDelete
  84. hoang60 nhận xét về Mai hoàng Ân , thật tài tình và trúng ngay tróc đúng đến nỗi như là đang đi guốc trong bụng tên này . Khâm phục Khâm phục !!! và sự tráo trở của tên này còn hơn ĂN CHÁO ĐÁI BÁT , biết bao năm Dòng Đồng Công đã lo để có Cha về giúp xứ thế mà , lại còn bạc đãi đi rao rêu là sẽ đưa cha dòng Chúa Cứu Thế về, nói thì nói chứ , phải biết rằng ANH LÀ AI ??? nhìn lại chính mình đi , sống thì quá ích kỷ keo kiệt , vắt củ chày ra nước , sống như thế thì làm gì giúp được ai , quá gỉa hình gỉa nghĩa , gặp cha nào bất tuân lệnh thì kể như là đâm đơn lên tố cáo nhà dòng , còn cha Huynh thì đã bị vợ chồng tên này XỎ MŨI rồi ! Biết chạy đường nào ? Cám ơn bactu đã bật mí hết những cách làm việc của những tên này để diễn đàn góp ý rất trung thực , mong những người đã được vạch mặt chỉ tên sớm tìm ra chân lý , trả lại sự AN LÀNH cho GX bactu .....

    ReplyDelete
  85. (LM Nguyễn Thành Huynh tuyên bố trong Thánh lễ ngày 1/4/2012 là "Tôi được ba (3) đặc quyền của Giáo Hội trao cho là … CAI TRỊ …. THÁNH HOÁ …. DẠY DỖ", và câu “nhà thờ của quý vị, nhưng tôi làm chủ” trong Thánh lễ ngày 13/5/2012)


    Tớ mới đọc tới mấy chữ này thôi là phải ngừng lại để niệm Phật, vì tớ nghĩ khi nghe ông cha xướng lên câu này Chúa cũng hoảng sợ mà bỏ chạy khỏi nhà thờ, giống như dân miền Nam chạy trốn bọn cộng sản hung ác miền Bắc tràn xuống chém giết phe ta năm 75.
    Những người nói lên câu này (chỉ người cộng sản khát máu, vô thần mới dùng những chữ mất dạy này thôi) thì lòng dạ phải hiểm ác như rắn rết, phải có một cái tâm vô cảm mới có thể để bộc lộ ra ngoài như thế, người bình thường thôi cũng không thể nói câu này chứ nói chi tới một ông cha là người đúng ra phải có bổn phận đem an bình tâm hồn, và gieo niềm hy vọng Nước Trời đến cho từng con chiên của mình bằng mọi cách mới đúng, ai đời lại cứ oang oang đòi cai trị, đòi làm chủ khi người ta đã vất vả cong lưng từng ngày để đổi lấy đồng tiền về nuôi ông. Đúng ra ông phải thông cảm khi hàng tuần chìa tay ra nhận những đồng tiền lao lực cam khổ của mọi người. Nhưng điều lạ khác là nhiều người lại coi mình như con bò để ông cỡi lên ngồi ngất ngưởng thổi sáo, lâu lâu ông xoa đầu thả cho miếng cỏ rồi vừa chạy vừa nhai như thích thú và hãnh diện lắm.
    Bó tay, bó cả chân với ông cha này và nhà dòng của ông.

    ReplyDelete
  86. anh Thức ơi em thường nghe người ta nói chờ đến têt congo, giờ lại đọc bài thấy anh nói tìm đến tết congo cũng không thấy được gì, anh thức giải nghĩa têt congo là thế nào nhé, cám ơn anh thức.

    ReplyDelete
  87. Theo bác Từ biết thì vào những thập niên 60. 70 của thế kỷ 20, ở Sài Gòn có hai cách nói bông lơn, “Đến Tết Công-gô…”, “Đến Tết Marốc”, Nhưng thành ngữ chờ "đến tết công gô" thì được người ta ưa chuộng và dùng nhiều hơn.
    Nước Cộng Hoà Dân Chủ Congo có 1 văn hóa đặc trưng là ở nước họ 50 năm mới có 1 lần được ăn tết, cái tết này kéo dài khoảng 3 tháng, chứ không phải là không có tết như nhiều người nói. Người ta thường dùng thành ngữ chờ đến tết công gô là ý nói “còn lâu mới được”...
    Một thí dụ nhé:
    Có anh chàng nọ hỏi cô kia
    - Em ơi! đi chơi với anh nhá
    Cô gái bỉu môi
    - Nghèo mà ham, chờ đến tết công gô đi ông

    ReplyDelete
  88. Vậy bac Tu ơi, chờ đến 50 năm nữa GX mình mới vui vẻ trở lại sao? mình nghĩ mọi người đi nhà thờ chứ có vui vẻ gì, khi không Gx mình tan nát như vậy. Tôi thấy người cầm đầu rất quan trọng, trong 1 quốc gia cũng vậy. Việc cần thay đổi là vị chủ chăn, mà muốn thay đổi thì chỉ có các anh Mai Hoàng Ân, hay gia đình bác Tọa là có thể làm mà thôi. Vậy chờ có sự thay đổi trong suy nghĩ, thay đổi cho cái chung vì sự tồn tại của GX này mà các anh, chị hãy xuống 1 bước:
    1. Làm đơn kiến nghị thay vị chủ chăn (như các anh, chị từng làm)
    2. Kêu gọi mọi người quay lại & tha thứ cho nhau!
    3. Bầu lại HDMV
    Mong rằng GX sớm vui trở lại!!!

    Minh Đăng

    ReplyDelete
  89. Hoàn toàn đồng ý với ý kiến trung thực này , tạì sao GX bactu đang vui vẻ ( mặc dù ngoài mặt ) mà chỉ vì những quyền lực mà bây giờ phải gặp thảm cảnh như vậy , vậy những vị quyền chức cảm thấy GX bị trì trệ TANG THƯƠNG như thế thì nên xét lại , chắc tất cả sẽ tha thứ cho thôi .

    ReplyDelete
  90. Chắc không đến nỗi lâu thế đâu. vì cái tết của xứ công gô sau cùng cách nay hơn 40 năm rồi. Nếu bác Minh Đăng còn gân để kéo lê cuộc sống thêm 10 năm nữa thì thế nào cũng thấy cái vui vẻ hằng mơ ước kia sẽ thành hiện thực thôi.

    ReplyDelete
  91. Mai hoàng Ân là phó ngoại vụ như bactu đã post bên vạch áo cho người xem lưng , ai đọc thì đều biết cả , một CON CHIÊN NGOAN ĐẠO luôn ĐỌC SÁCH THÁNH HIỀN mà những việc làm thì hoàn toàn đảo ngược , chuyên đi dùng chiêu bài của CỘNG SẢN với nghị quyết 36 .GX bactu phải luôn đề phòng , còn gia đình bác Tọa là ai ??? minhdanh cho biết được không ? GĐ đó khác người lắm à ? BA ĐẦU , SÁU TAY , MƯỜI HAI CON MẮT HAY SAO ? MÀ LÀM THAY ĐỔI CẢ GX . Hay là cả một KHỐI BOM MÌN gieo rắc khủng bố khắp nơi , chuc GX bactu sớm dẹp được lũ tham tàn nay để sớm hòa bình .

    ReplyDelete
  92. Hồi xưa Lã Bất Vi buôn Vua , bây giờ Tà Soái bán Chúa và gây hạt giống ĐỎ

    ReplyDelete
  93. Tà soái bán Chúa vậy mà có những người vẫn tôn anh ta làm SƯ PHỤ thế mới dốt chứ.

    ReplyDelete
  94. Bạn maychem ơi ! nghe tên bạn là bỗng dưng phải rờ nơi cần cổ , vì GX bactu gần đây ai mà lơ ngơ lớ ngớ là bị phang bị vạng liền , hãy cố vươn vai mà sống , giangthe tưởng là cấy hạt giống Đỏ chỉ có hồ già chí minh thôi chứ ? hèn gì bọn TÀ SÓI VÀ TÊN HIỆU TRƯỞNG về Việt Nam để HỌC NGHỀ rồi đưa qua đây hành nghề , GX bactu luôn phải cảnh giác .

    ReplyDelete
  95. GX bactu tưởng đâu CƠM ĐÃ LÀNH CANH ĐÃ NGỌT thế mà vẫn còn những u uất thảm sầu thấu đến tai ta , nghe tiếng ongcadzit văng vẳng gọi ta , từ KHAI PHONG PHỦ ta đến đây đường xá xa xôi , đã thế còn phải giải quyết giải oan nhiều vụ án như ở ARIZONA và DAYTON cũng như rải rác vài nơi , nhưng không một nơi nào phức tạp như GX bactu người thì ít mà chuyện thì nhiều . Bay đâu .... Đem HỔ ĐẦU ĐAO không cần vị nể những tên làm lớn , làm lớn thì phải ở cho xứng đáng , tên trưởng HĐMV đã được giáo dân bầu lên để lãnh đạo GX , không có nghĩa là BÙ NHÌN , NHU NHƯƠC , NHÁT ĐẢM HAM CHỨC NHƯ HAM TIỀN , còn tên phó NGOAI VỤ biệt danh TÀ SÓI rất hiểm độc , KHÔNG BAO GIỜ DÁM LỘ MẶT mà chỉ ném đá dấu tay thật là ti tiện và bỉ ổi , đáng khinh bỉ nhất là tên hiệu trưởng Thanh CÁO MƯỢN OAI HÙM , đem ra xử thật công minh ... bay đâu ... CẨU ĐẦU ĐĐĐAA OOO ......

    ReplyDelete
  96. Thêm nick thêm người ném trứng thối
    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  97. Trach Soái Ma Cô Điếm Đàng bị điều khiển bởi con bọ ngựa cái bụng ỏng đít cong

    ReplyDelete
  98. già dịch thư kýlà tên nô bộc con ghệ thủ qũilà vật cống ráng di theo khứa lảo mất job dể nâng bi bợ đít

    ReplyDelete
  99. KHỨA LÃO NHỚ DẮT THEO 2 CON MÃ ĐỂ GIẢI TRÍ

    ReplyDelete
  100. CÒN TIỀN ĐỪNG ĐI SỚM TA LÀM CHỦ PHẢI VƠ VÉT CHO HẾT CÀNG NGÀY CÀNG LỘ NGUYÊN HÌNH.TỘI CHO ĐÁM CON CHIÊN CÀY NGÀY THƯỜNG
    CHƯA ĐỦ ,CÀY THÊM THỨ 7 VÀ CHÚA NHẬT ĐÓNG GÓP CHO KẺ KHÁC PHÈ PHỠN COI CHỪNG TỘI NẶNG ĐẤY HỔ MANG BÀNH

    ReplyDelete
  101. CON SÂU CÁI MẤT CHỖ DỰA THẰNG HỊÊU TRƯỞNG NGU ĐẦN LÀM SAO SỐNG . DỰA VÀO TÀ SÓI HẢ NÓ CŨNG BỊ RƠI MẶT NẶ RỒI AI TIN NỮA

    ReplyDelete
  102. KHỨA LÃO NÓI XONG LAỊ CHỐI TẬP ĐOÀN GIA ĐÌNH SÂU CÁI LÀ BỐ MẸ VỢ CỦA TÀ SÓI CHUYÊN LÀM CHỨNG GIAN HẮN GIÀ NÀY ĐỘC DẾN NÔỈ RẮN
    RUNG CHUÔNG CẤN KHÔNG CHẾT,,,

    ReplyDelete
  103. KHỨA LÃO NÓI TRẮNG RA ĐEN,NÓI XANH RA ĐỎ NÓI VÀNG RA NÂU ,PHẠM ĐỦ TỘI NHƯNG KHÔNG GIÁM NHẬN CON2 THUA CÁI BÀ ĂN CẮ ĐƯỜNG BỊ ĐUỔI BIẾT ĐIỀU THÌ CÚT SỚM

    ReplyDelete
  104. THẰNG QUÊ HƯƠNG 75 SAO NHỤC THẾ KHỨA LÃO ĐỂ THẰ NG NGẤN CỔ ĐẦU ĐẦY SỪNG NGỒI TRÊN ĐẦU RỒI ,CÓ CẦN CÁI GẬY ĐỂCHỐNG CẰM
    CHO KHÕI GẪY KHÔNG? NGƯỜI HÔI NHƯ CÚ MỞ MIỆNG THÌ THÚI HOẮC KIẾN THỨC BẰNG HẠT CÀT BÀY ĐẶT DẠY NGƯỜI COI SAU NÀY LÀM ĐƯỢC GÌ NÀO?

    ReplyDelete
  105. Cám ơn maychem đã cho thông tin giật gân , như vậy là cả một gia đình THỐNG TRỊ còn gì nữa , đầu giây mối nhợ là VỢ CHỒNG TÀ SÓI đầy hiểm độc xúi bẩy con thủ qũi vừa gang tấc len lỏi vào ban hđmv , chứ người giáo dân nào tin tưởng nữa cho nên phải dùng MỸ NHÂN KẾ gài ông cha , giờ đây mới thấy mọi thủ đoạn đã rõ như giờ ngọ , một thảm cảnh đã xảy ra nơi GX bactu , nói đi chứng cớ rành rành không thế mà NAM NỮ ĐI TỪ FORT WORTH đường dài về đây , tại sao mấy người lúc đi với nhau mà khi về lại bỏ anh em , trong khi ông cha đã bỏ đi trước đó , vì nơi đó là điểm hẹn , nhất nhất cái gì cũng đưa người PATIMA xuống , tại sao cha không nghĩ là bây giờ TÔI KHÔNG CÒN THUỘC QUYỀN NƠI ĐÓ NỮA , phải để tâm mà lo GX tôi , nhưng ngược lại nếu sai lệnh của VỢ CHỒNG TÀ SÓI thì sẽ bị MẤT CHỨC , kể cả ông cha ! như vậy CÁI CHỨC VẪN TRỌNG HƠN ANH EM , sau đó mọi sự trong GX đã thay đổi , dùng tiền của GX 50$ phải báo cáo , còn chúng thì tùy tiện , như vậy quá bất công , lương tâm không cắn rứt sao ??? anh chồng cũng cạn suy nghi vì ham chức quyền mặc dù đã làm đến khóa thứ ba ( không hám lợi mà vậy hà ) suy nghĩ chút đi anh chồng quá đáng thương ... tất cả hãy đứng dậy bảo vệ GX bactu đang trong cơn nguy khốn !!!!!!

    ReplyDelete
  106. Nghe giangthe nói như vậy là cô thủ quĩ gx bác từ chắc cũng đẹp lắm phải k ? Thế mới dùng mỹ nhân kế để dụ được chứ, cha Huynh thì có tiếng xấu về đàn bà nhiều rồi cho nên tôi cũng không mấy ngạc nhiên, chỉ tội những đứa đàn bà ẻo lả với các đấng thôi. Đúng là ma quỉ cám dỗ.

    ReplyDelete
  107. CON VỢ CAU CUA BAC CHỈ BIẾT CHỬI THỀ TIẾNG NÓI THE THÉ ,CHUA NHƯ DẤM, MỤ TA ĐÁI KHÔNG QUA NGỌN CỎ THẾ MÀ SAI KHIẾN ĐƯỢC ONG HUYNH VÀÔNG THUẦN DỰNG CHUYỆN NÓI XẤU NGƯỜI KHÁC ĐÚNG LÀ THẦN HỌC MACXIT KHỨA LÃO ƠI HAM ĐÀN BÀ THẾ SAO KHÔNG CỞI ÁO RA NGOÀIMÀ KIẾM MẤY MỤ SỒN SỒN XIN CHÚT TÌNHYÊU DƯ THƯÀ NHƯNG COI CHỪNG THẰNG CAU CỦA BAC NÓ CẮT CỔ ĐẤY

    ReplyDelete
  108. THÂM CUNG BÍ SỬ tạm ngừng để nhường cho chuyện nóng bỏng THÔNG BÁO KHẨN

    Mọi người sẽ thấy được mặt trái mặt phải của thông báo kia vào tuần tới.

    ReplyDelete
  109. VÌ DANH DỰ VÌ UY TÍN HÃY GIAO BỌN ĐÀU TRÔM ĐUÔI CƯỚ NÀY CHO BAO CÔNG XỦ CHÚNG NẾU LÀM SÁNG TỎ CÓ VẬT CHỨNG VÀ NHÂN CHỨNG BAO CÔNG HẢY XỬ BẰNG CẨ ĐÀU ĐAO DÙ NGƯỜ ĐÓ LÀ AI ĐI NỮA BỌN VỪA ĂN CƯỚP VỪLA LÀNG CÒN ĐÒI LẤY TIỀ GX THUÊ LS NỮA ĐỒNG TIỀN CỦ QÚY VỊ ĐÓNG GÓP MÀ CHÚNG XỬ DŨNG NHƯ TH61 À

    ReplyDelete
  110. Lại có chuyện rồi ha anh Từ?
    Đang chờ đọc.

    ReplyDelete
  111. Thông báo

    Vì sự ra đi của trang web chủ Multiply.com nên từ nay tất cả những bài viết cho Diễn Đàn sẽ được đăng trên trang mạng Blogspot và Opera ở dưới.

    http://donghoavangtuthuc.blogspot.com/
    http://my.opera.com/tuthuc2012/blog/

    ReplyDelete
  112. Tớ vác cái ghế của mình qua diễn đàn mới nằm chờ....(thời cơ)

    ReplyDelete
  113. Chuyện về thông báo khẩn sẽ được đăng bên trang blogspot trong tuần này..
    Mọi người có thể đọc và góp ý nơi đó!

    http://donghoavangtuthuc.blogspot.com/

    ReplyDelete
  114. Bài viết về thông báo khẩn đã đăng, ai quan tâm tới chuyện GX thì có thể qua đó đọc và góp ý nếu muốn.

    http://donghoavangtuthuc.blogspot.com/2012/08/noi-giao-cho-giac.html

    ReplyDelete
  115. Nhiều người để nghị đăng bài "Nối Giáo Cho Giặc" ở đây.
    Link ở dưới

    http://tuthuc.multiply.com/journal/item/149/149

    ReplyDelete
  116. Đã chuyển hết về đây rồi hả anh Từ?
    Thế là lưu lại được toàn bộ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã chuyển hết không thiếu một cái chấm hay phảy đó Hoàng!
      Giờ để cả trong kho, khi rảnh sẽ upload lên.

      Delete
  117. Có lộn không mà bài này (Thâm Cung Bí Sử) lại lên trang nhất rồi anh Từ?
    Mấy tuần nay lo chuyển nhà ko ai để ý tới thành viên quan trọng trong bài này nữa.

    ReplyDelete
  118. từ lúc chuyển về đây em cứ tìm bài mệt cả người, giờ thấy rõ quá mỗi lần vào internet

    ReplyDelete
  119. Không có gì lạ đâu, chỉ là nhắc nhở những ai quan tâm và yêu mến giáo xứ chớ ngủ quên thôi.
    Bao lâu còn những con sâu núp sau tàu lá, thì bấy lâu ta phải tỉnh thức đề phòng vì chúng sẽ thừa cơ phá hoại mùa màng .
    Bao lâu còn những tên “bá đạo” lợi dụng bộ áo quần trang nghiêm lên mặt đạo đức (giả) thì bấy lâu ta phải chuẩn bị (chạy) vì chúng sẽ tìm đủ mọi thủ đoạn, âm mưu để đuổi cùng giết tận. Những ai không chịu đội chúng lên đầu, lên cổ, không tận tụy làm nô bộc cho chúng thì không thể chớp mắt, vì những cái giáo đang lăm le đâm thẳng tới thân ta.

    ReplyDelete
  120. Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà, để viêm gan tới cấp 4 thì chời cũng bó tay.
    Nhưng tớ hơi nghi là dưng lại mang để tài này lên trang đầu để nhắc nhở ...
    thì cứ biết thế đi, có chuyện cũng là cái hay để thiên hạ lại có phen ném trứng thối, xả rác cho vui .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ trước tới nay tôi thấy ông hơi bị đúng nhiều nhiều, lần này ông feelings gì mà nói thế, hay lại tầm sàm cho có chuyện để khiến lắm kẻ lại bỏ ngủ lo bò trắng răng.

      Delete
    2. Ko nhẽ ông TT ăn cơm nhà đi vác ngà voi hàng tổng?
      Thấy thái độ ông chuyển bài là phải có ý gì. Còn chuyện gì thì giờ về vác cái chõng qua đây nằm chờ .

      Delete
  121. Tưởng rằng đã quên, tưởng rằng đã quên, giờ lại mang lên, thân em chắc mềm ...
    Chuyện gì đây?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện nội bộ trong đạo giáo mình không dám tham gia !

      Delete
  122. Nhắc nhở đề phòng là đúng thôi! Những tên bá đạo như bác từ nói thì họ sẽ không bao giờ nương tay cho ai không nghe lệnh, đầu óc họ luôn nghĩ đến điêu bá chủ mới vinh quang nên họ sẽ không bao giờ ngừng lại nếu chưa đạt được mục tiêu. Những ai cản đường họ mà yếu thế hay nhất thời sa cơ thì sẽ khó mà sống sót, nói thẳng là họ không nương tay. Thí dụ như ông Ân gì đó trong bài viết làm điển hình, chỉ nhìn trên phương diện tôn giáo mà ông này còn dùng nhiều thủ đoạn để bôi nhọ để gạt người khác ra thì nếu trên phương diện tranh đấu thù địch thỉ còn khủng khiếp thế nào.
    Tôi đồng ý với bác từ là cần phải đề phòng những kẻ như ông Ân và phe nhóm của ông ta.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo như tôi hiểu thì ý bác Hồng Đức nói là có một số nhỏ người đã khôn ngoan biết dùng tâm lý để mua chuộc lòng người công giáo hiền lành đạo đức làm bàn đạp tiến thân. Họ đã lên những kế hoạnh lâu dài để đạt được kết quả theo thời gian xếp đặt. Mỗi ngày họ đều có thủ đoạn và cài những cái bẫy cho cả người đơn sơ chất phát đến những kẻ không chịu khuất phục họ chui vào.
      Tôi đã gặp một ít người như thế ngoài đời nên cũng hiểu được ít nhiều. Một số nhân vật mà anh Từ đề cập ở bài viết có thể cũng là những người đáng quan tâm và nên ngăn ngưà bất trắc trước khi quá trễ trở tay không kịp.
      Người xưa có dạy “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Càng những kẻ lên mặt đạo đức thì lại là những người nguy hiểm nhất cho xã hội và cộng đồng.

      Delete
    2. Tôi nghĩ bác TT chưa nói nhiều về ông này nên 2 anh không biết thôi. Ông này những năm trước rất được lòng mọi người, ông mới bị lung lay từ đầu năm nay thôi, giờ càng ngày ông càng lộ khuôn mặt gian ác và nhiều người nói đằng sau ông lắm nhưng vì còn sợ uy thế gia đình nhà ông ta mà phải chịu. Chính những người hiện đang thân với ông cũng rỉ tai nhau về ông đó, mọi người cứ chờ mà xem/

      Delete
    3. ờ, có đại hội thâm cung mà chả khứa nào hú tớ một tiếng thế ? Nhưng có còn hơn không, trễ cũng được.
      Với những người tự cho mình là hơn người, luôn có dáng bộ của kẻ cả, nhưng khi bị ai đó "xúc phạm" mà khuôn mặt nặng trịch hay là tỏ thái độ "biến chứng" thì biết ngay họ cũng chẳng hơn người bình thường chút nào, có khác chẳng qua là họ biết lợi dụng khi nào có thể làm thày đời và lúc nào thì nhịn nhục để người đối diện cảm phục họ. Nhưng khi bị người nào đó vượt qua khỏi lằn ranh chịu đựng là họ sẽ biến thành con thú đáng sợ. Họ sẽ rình rập để bắt con mồi và vô tình đã lộ chân tướng, thế là công lao của họ chỉ còn là 2 bàn tay trắng, có thể bày tay còn vấy bùn và có khi ko có cả thuốc tẩy sạch.

      Delete
    4. Tôi nhớ có một câu của ai nói thế này:
      Trả thù... như một tảng đá đang lăn mà nếu anh đẩy lên đồi thì nó sẽ quay trở lại với vận tốc lớn hơn, và sẽ đập gẫy chính những xương cốt đã tiếp lực cho nó.

      Cùng suy nghĩ nhé!

      Delete
    5. Anh Từ nói câu đầy ý nghĩa cho những kẻ lòng lang dạ sói tà đạo ngổn ngang.

      Delete
  123. Vẫn phức tạp và găng nhỉ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sự thù hận đã lấy mất lý trí của họ chứ ko phải phức tạp gì đâu.

      Delete
  124. Gieo gió gặp bãoSep 23, 2012, 10:01:00 AM

    Ân Hương giờ mới bị lộ tẩy cái bản mặt đạo đức giả của anh chị ta, đúng là cái gì thì cái không bao giờ giấu lâu được, có ăn nói mỹ miều cách nào đi chăng nữa nhưng trong lòng có những mưu toan ác độc thì lâu cũng sẽ bị lộ sáng ra ban ngày, người ta có câu gieo hạt nào thì sẽ gặt được hạt đó ,đúng thiệt để cho anh chị ta giờ còn dám mở miệng ra nói được những câu đạo đức nữa hay k?

    ReplyDelete
  125. Chắc không ai có thể quên nổi cách đây it năm, gđ Ân Hương tổ chức đám cưới cho đứa con gái đầu lòng, màu mè hoa lá cành cho đã, vậy mà đồ ăn thì quá tệ, nước và bia rượi thì phải bỏ tiền túi của mình ra mua, làm cho khách mời ai cũng phải chưng hửng, vì từ xưa tới nay chưa bao giờ có đám cưới cho ăn mà không cho nước uống, có nhiều người không mang theo tiền thế đành phải chịu trận, đã vậy ăn không cho ăn gđ hai bên họ còn lo gọi điện thoại về Việt Nam nữa chứ, chắc hôm đó họ cũng gọi hết mấy thẻ, đúng là chẳng ra gì, đã ở nhà không lo mà gọi lên đến sân khấu mà gọi trong khi đó khách khứa ở dưới đói meo, làm cho quan khách khó chịu, tôi chưa bao giờ thấy 1 đám cưới nào lạ như đám cưới nhà Ân Hương này, sắp sửa họ làm đám cưới cho đứa thứ hai , nếu ai đi nhớ mang theo tiền để còn mua mua uống nha.

    ReplyDelete
  126. Anh Thúc ơi giáo xứ mình lại đang có chuyẹn rồi, nhiều người nói là ông Ân xúi cha cách chức đọc thánh thư của anh Lộc, vài ngày nửa nổ ra thì anh có chuyện viét cho ngừoi ta đọc rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks vunguyen đã cho biết. Tôi cũng đã có nghe về chuyện này, nhưng cần phải được kiểm chứng từ những người trong cuộc và chờ xem diễn tiến những ngày tới ra sao đã.

      Delete
    2. Tôi thấy cái tên Ân Oán gì đó mới là chủ chốt của phá hoại. mọi chuyện chắc đều do tay này đứng sau xúi ông cha làm bậy.
      Tôi đề nghị ông Từ nên viết bài kêu gọi mọi người lên tiếng buộc ông cha phải lột chức tên Ân oán này thì mọi chuyện mới có thể yên được. Chứ cứ để hắn ngồi đó thì chẳng khác gì thả con chó điên đi cắn càn.

      Delete
    3. Tôi thích ý kiến củ ông Hồng Đức, ông nói thẳng thắn và rõ ràng

      Delete
  127. Mực đen lại chuẩn bị được tô trên giấy trắng rồi há ông TT. Tớ cứ ngỡ là sự im lặng của những ngày qua đang đưa tới kết quả tốt đẹp chứ, ai dè ….
    Ông Ân này đang lần theo bước tà đạo để lương tâm ngụp lặn trong bãi bùn hôi khó thoát ra.
    Thiện tai ! Thiện Tai !!!

    ReplyDelete
  128. Mấy ông nói thế thì có khác gì dụ con nít ăn cứt gà. Ở đây ai ko biết ông Ân còn gộc hơn ông cha, ông cha muốn chưa chắc là được, nhưng ông Ân muốn diệt ai thì chưa ai thoát và khi ai biết bợ đít ông thì muốn gì cũng được. Thế thì làm sao ông cha dám đụng tới ông Ân.

    ReplyDelete
  129. Như vậy là tên Ân này qúa khủng khiếp , càng ngày càng lộng hành , sai khiến ông cha phải tuân theo lệnh , nếu cứ đà này thì phần thiêng liêng của ông cha cũng khó mà giữ được , uổng phí bao nhiêu năm tu hành LEO CÂY GẦN TỚI NGỌN RỒI MÀ CÒN BỊ TRƯỢT XUỐNG HAY SAO ? chỉ vì nghe theo tên bịp bợm này ....
    Chả sao !!! không ăn được thì đạp đồ , bản thân tên Ân này là TÊN TU XUẤT MÀ , HÈN GÌ , cứ đeo đẳng ông cha , phá cha rồi phá giáo xứ . Hoan hô sự góp ý của Hồng Đức , phải lột chức tên Ân gian manh đầy thủ đoạn bỉ ổi này . GX mà giống như cái chợ trời vậy sao ???

    ReplyDelete
  130. Tên Ân này đúng là tên phá cha và phá Giáo xứ , phải lột chức chứ để tình trạng này GX càng ngày càng be bét , Hồng Đức góp ý rất hay .

    ReplyDelete
  131. Từ những ngày đầu của sự ồn ào nơi đây anh Từ đã đặt biệt danh cho ông này là Tà Soái thật đúng với con người ông ta.

    ReplyDelete
  132. Đúng với CON SÂU CÁI TÀ SÓI đó ! bà con cô bác và hoàng phạm à , coi chừng bị nhiễm độc nguy hiểm lắm , phải tránh cho xa ....

    ReplyDelete
  133. NHỜ THÂM CUNG BÍ SỬ mà tất cả mọi người rất rõ về tên mai hoàng Ân này , khủng khiếp ....

    ReplyDelete
  134. Xin chào Chủ Nhà và Diển Đàn.
    Qúa cảnh mà thôi, thắc mắc đôi câu xin "Người" phúc đáp.

    Cha Huynh là ai ?
    Có phải là người đầy ác tâm và thích trả thù?
    Là một Linh Mục nhưng lại Vô thần?

    Tránh Soái là ai?
    Có phải là tên giật công của người khác? và tắm trong bùn? Ngu hơn lợn hạch?

    Hiu Soái là ai?
    Có phải cái tên, làm trong ban hội tề mà chẳng biết đí gì, khi mà bị bịt mắt, bịt tai? Bịt miệng?

    Tà Soái là ai?
    Có phải cái tên mà luôn luôn tố cáo các L M không làm theo ý của hắn? Cái tên mà dìm chết phong trào Cursillo ở xứ nầy? Cái tên mà coi Mình Thánh Chúa như củ khoai? Cái tên mà bố vợ phong làm thánh sống? Cái tên mà làm trưởng phong trào linh thao toàn bắc mỹ và canada? cái tên mà làm trưởng phong trào thánh linh? Cái tên mà về VN lấy chỉ thị 36? Cái tên mà dùng nhóm GĐ để mạt sát người khác? Cái tên mà lợi dụng giới trẻ để khiêu khích Cha Kiêm? Cái tên mà chỉ muốn đè đầu cởi cổ kẻ khác? cái tên mà để vợ khống chế cha huynh? V.V. và V.V. ...?

    Ngắn Sưu Thuế là ai?
    Tại sao lại chạy dài sớm thế???

    vÁC loa là ai?
    Có phải cái tên bảo sao nghe vậy, rất thích được sai khiến, nhưng lại làm như con c**, người ta nói đường nầy thì nhắc lại là đường khác. cái tên chỉ biết bưng bô, cầm c** cho người ta đái, hôn đít?

    Nom Kho là ai?
    Có phải là tên đi đường dài với cha xứ? nhỏ to với ổng? lũng đoạn tiền bạc của GX?

    GX mà Từ-Thức đang ở là của AI?

    AI là người cho tôi biết tí ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. GX mà Từ-Thức đang ở là của AI?

      Là của tập thể người Việt Công Giáo đang sống tại thành phố Wichita falls, TX.

      Delete
  135. Lữ Khách có những câu hỏi mà từ xưa tới nay GX này chưa bao giờ lộ ra , thế rồi lại trả lời những câu hỏi quá đúng và quá hay , hay hơn cả những câu hỏi .

    Tóm lại mọi chuyện đều do tên TÀ SÓI ( MAI HOÀNG ÂN ) mà ra cả , ông ta dám làm tất cả những gì để đạt được mục đích , ông Ân này rất bỉ ổi và đê tiện NÉM ĐÁ DẤU TAY , nhưng vẫn thua cơ cha Kiêm , uất ức rồi xúi ông cha Huynh làm tầm bậy , chà thế mà đem cả vợ làm MỸ NHÂN KẾ , đến nước đó là cùng .

    NOM KHO thì khỏi nói lợi hại đểu cáng biệt danh là con giun con trùng dưới cống rãnh , điêu ngoa trắng trợn , người đã cùng với ông cha Huynh đi đường xa 2 giờ , biết chuyện gì đã xảy ra .

    Từ ngày ông cha này về đây làm xáo trộn biết bao chuyện chưa có gì lợi ích cho GD mà còn đem những hiềm khích chia rẽ hận thù , vốn nó đã có sẵn từ GĐ TÀ SÓI , chỉ muốn control hết cha rồi đến những ai mà họ thấy hơn họ , đúng là một lũ ích kỷ .

    Đả đảo rên VC nằm vùng MAI HOÀNG ÂN ôM nghị quyết 36 CỘNG SẢN ĐẢ ĐẢO ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn lời bốc thơm ! Xin CHA THĂNG DỐT cho chứng minh cụ thể, hoặc thí dụ điển hình, của từng nhân vật.

      Đa tạ

      Delete
    2. Dốt mà còn bị người ta phản đối qúa chừng chừng, huống gì Cha Thằng Dốt, hehehe
      Nếu có đả đảo tên việt cọng nằm vùng thì cũng phải getline chứ, tớ chưa kịp đả đảo thì You đã oang oác như gà mắc đẻ, coi chừng bị người ta vặt lông rồi rô ti đó. he he he .............

      Delete
  136. Ah Dốt
    You đã bị chó dại nhà Mai Hoàng Ân cắn?
    Hay You lại cắn Chó dại của nhà MHÂ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái câu "Qua" chưởi Lữ Khách đâu rồi? "Hỏi gì mà ngu thấy má thằng hàng xóm."
      Ê Bờm! Qua có bị chó dại nhà MHÂ cắn hay cắn chó dại nhà MHÂ, thì có mắc mớ gì tới gia đạo nhà mày, có ngon thì mày cứ chứng minh cho Lữ Khách "Cha Huynh là người ác tâm và thích trả thù, là một L.M. nhưng lại vô thần?"

      Delete
    2. Dừng Chân Ngó ChơiSep 29, 2012, 4:52:00 AM

      Em Dốt : Vô nhà ai cũng nên ăn nói lịch sự chút nghen, có gì nói chuyện đàng hoàng chứ réo " mày - tao" nghe nó vô giáo dục quá !

      Đối thoại đâu cần phải chửi chứ ! Hay là bị Lữ Khách khui tội ra rồi đau quắn nên phải nhảy đỏng lên mà chửi ???

      Delete
  137. Không cần là thày bói tớ cũng thấy điềm lành ít dữ nhiều đang đến.
    Dường như ông Ân đang trổ tài côn đồ trước thanh thiên bạch nhật.
    Tớ muốn đi ẩn cũng không được.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  138. Lữ KháchSeptember 28, 2012 12:58 AM
    Xin chào Chủ Nhà và Diển Đàn.
    Qúa cảnh mà thôi, thắc mắc đôi câu xin "Người" phúc đáp.

    Cha Huynh là ai ?
    Có phải là người đầy ác tâm và thích trả thù?
    Là một Linh Mục nhưng lại Vô thần?

    Cha Huynh là người của Dòng Đồng Công, ông Lữ Khách nói thế chẳng hoá ra quá oan uổng cho những cha thánh thiện sao? Vô thần thì không biết nhưng không có cảm giác thì có vài ông đó.
    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn nguoihanoi, LK vẫn chưa hài lòng lắm, mong nguoihanoi cho thêm ý kiến.

      Đa tạ.

      Delete
  139. Cuối tuần tưởng được nghỉ ngơi, nhưng bí mật thì lại thêm bật mí của vài nick mới.
    Nếu đưa cả vợ làm miếng mỡ nhử mèo thì hết điều để nói rồi.

    ReplyDelete
  140. Cũng chỉ vì cha Huynh mê gái mà gx ra thế này, 1 tay ôm 3 bà.

    ReplyDelete
  141. Thật đáng sợ những con người này, chuyện thế mà cũng làm được.
    Vui vẻ cuối tuần bactu nhé!

    ReplyDelete
  142. Cha Huynh thi nhat gai nhi tien ai ma khong biet.

    ReplyDelete
  143. Cám ơn Chủ Nhà (Từ Thức) đã trả lời cho câu hỏi cuối, nhưng LK tôi thấy vẫn chưa đầy đủ , bởi vì, nếu nói là của "tập thể Người Việt Công Giáo", Thì hà cớ gì mà mỗi Chúa Nhật, có một số người qua những Nhà Thờ các Xứ Bạn chung quanh đễ tham dự Thánh Lễ? Con cái Của Họ đều cũng Học Đạo ở đó?
    Phải chăng Họ đã bị đuổi ra khỏi xứ? Hay Cha Xứ Vô Thần đã đuổi Họ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ tạm thời thì họ đang đi lánh nạn như chuyện lịch sử Người Việt Hải Ngoại Chúng ta chạy trốn lũ quỷ đỏ cộng sản vô thần hung ác. Dù không hiện diện nhưng họ vẫn luôn hướng về vùng đất mà cha ông họ gầy công xây dựng và chờ đợi sự xuất hiện của đấng minh quân, chứ chẳng ai có quyền đuổi họ đi đâu cả.
      Khi hiểu được câu “biết người biết ta” thì chuyện đuổi cùng giết tận của những kẻ cực đoan kia không còn là điều đáng sợ, cái sợ phải thuộc về những kẻ cực đoan man rợ. Kẻ cực đoan vẫn còn quyền lực với người khác chừng nào chúng chưa lấy đi mọi thứ của người kia. Nhưng khi chúng cướp đi của người kia tất cả, thì người kia không còn nằm trong vòng quyền lực của kẻ cực đoan nữa.

      Nên nhớ rằng: Đằng sau mọi mưu đồ lớn nó ẩn chứa tội ác lớn.

      Delete
    2. Cám ơn Từ Thức.
      lời trần tình quá khả ái, không biết những kẻ "Khả Hận" nghĩ sao?

      Delete
  144. Nè dốt ! Đã ngu lại còn dốt mà dốt có đuôi nữa , hay lại bị ăn BỌ XÍT rồi , nghe cái giọng nói ngang ngược là biết xuất thân từ trường lớp của tên hiệu trưởng ngu dốt nịnh thần vô học , cả gia tộc nhà dốt ai mà không biết , chuyên đi hại người , ai hơn không được , hãy rờ gáy đi biết liền ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nè ông (bà) bạn , tớ đã xưng là Dốt rồi mà con bảo tớ dốt nữa thì dư quá rồi.

      Delete
  145. Mình cũng mừng là đức tin họ còn mạnh nên họ mới đi nhà thờ Mỹ và cho con cái họ học giáo lý bên đó, phải tôi như họ chắc tôi đi theo tin lành luôn, vì ông cha Huynh này bậy bạ quá, ăn nói hai ba lời ai mà tin ông được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn ai đây đã cho thêm ý kiến, nhưng tại sao một ít chiên lại rẻ bầy mà đi như vậy? Mục Tử nhân lành ở đâu? May mà nhóm chiên nầy còn đức tin mạnh (như ai đây đã nói),chứ nếu không, ông cha Huynh vô thần hay tập đoàn lãnh đạo Dòng Đồng Công vô thần (theo lời ông cha Huynh đã nói giữa Nhà Thờ là:"Vâng lệnh bề trên về đây bắt sâu trừ nọc độc" như vậy là cùng chung một lũ vô thần) chịu trách nhiệm trước mặt CHÚA CHIÊN?
      LK còn một thắc mác nữa: Tại sao Dòng Đồng Công dư bìết cha Huynh đi tới đâu là phá thối tới đó, vậy tại sao lại đưa ổng về đây chi vậy?

      Delete
  146. Cứ tình trạng này gx không lên được càng ngày càng đi xuống bởi cách làm việc của cha Huynh và Mai Ân này, tuần đi lễ một lần mà tôi thấy như xa lạ sao đó không còn vui vẻ và thân thiện như xưa, hỏi như vậy sao mà tiến được. Giờ may ra có cách nào tốt đẹp giải quyết họa chăng thôi, theo tôi cũng khó quá vì có một số gđ phục vụ nhiệt thành trong gx giờ họ cũng bất mãn và đi gx bạn rồi nay mai không khéo tôi sợ từ từ giáo dân họ cũng chán và gx mình cũng xuống luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. He.He.He... Tớ không đồng ý với You đâu, với quẻ bói"nhắm mắt, sờ mu cua, nói bậy", của tớ thì GX sẽ lên như diều giấy đứt giây.
      Nầy nhé, GX đã gởi người đi học khóa ca trưởng là một, mới đây tổ chức tết Trung Thu sầm uất tới độ mưa bay thật dài, rồi đây sẽ có khóa học ca sĩ, học khiêu vũ, và con có thể có khóa học nhẩy topless nữa cơ?.(cứ tường tượng mấy mợ sồn sồn cở như dzợ tớ mà nhảy topless, thì cả xứ nầy không ai dám trồng mướp và bí đao nữa).
      Thấy chưa? cứ vui như là tết Công Gô đấy. Coi chừng những ai lỡ dại qua các xứ bạn tham dự Thánh Lễ sẽ hối hận mà quay trở về còn không kịp, Hè.Hè... lúc đó thì phải làm đơn mà đưa gấp tới Dôt để xin chữ ký.

      Delete
  147. Lữ Khách và Bờm nên giới thiệu cho tên dốt đọc và suy nghĩ về bài THÂM CUNG BÍ SỬ , MUỐN RÕ NỮA THÌ ĐỌC RÁC RƯỞI NGÀY HIỀN MẪU ...VV .. bấy nhiêu thôi đủ để chứng minh ông cha và đồ đệ Mai Ân .

    ReplyDelete
  148. Lữ Khách và Bờm chỉ cho tên dốt đọc THÂM CUNG BÍ SỬ HAY RÁC RƯỞI NGÀY HIỀN MẪU ...vv.. để dốt suy nghĩ và chứng minh về ông cha và tên đồ đệ Mai Ân ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cha ơi! Con đọc rồi,hè hè hè Dốt mà lị...

      Delete
  149. Vậy mới cho họ mở mắt các bác à.

    ReplyDelete
  150. Chúng ta đều biết Toà Thánh Vatican đã bổ nhiệm Giám Mục Kevin Vann Giáo Phận Fort Worth của chúng ta làm giám mục giáo phận Orange, California, thay thế Giám Mục Tod Brown nghỉ hưu.

    Trong buổi giới thiệu, Đức Giám Mục Kevin Vann nói bằng tiếng Tây Ban Nha rằng: "Tôi rất tự hào được làm thành viên trong gia đình quý vị tại Orange County."

    Được bổ nhiệm về giáo phận với trên 1 triệu 300 ngàn giáo dân nhưng Ngài chỉ xin được làm một thành viện trong gia đình chứ không tự oai tự tác tuyến bố "TÔI LÀ CHỦ, TÔI VỀ ĐÂY ĐỂ CAI TRỊ".

    Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng may là ông cha xứ nơi anh Từ chỉ là ông cha bình thường thôi, chứ ông mà là GM thì ko biết ông sẽ ném pháo nổ đùng đùng cỡ nào, người ta sẽ ngáp ngáp lắc lư rớt như sung rụng chứ khó tránh khỏi.
      Không lẽ màu da vàng có chút chức vụ là cái máu cai trị bộc phát, bắt kẻ dưới phải tùng phục mình như nô lệ?

      Delete
  151. He ...He ... He ..., Dốt à tớ lại khoái Cậu đấy, sau mấy ngày ngâm kíu, tớ thấy đủ vị Chua Cay lẫn ngôt bùi trong văn của Cậu, đã xưng là "Dốt" thì ai dại gì mà dây vào, hoá ra cũng Dốt như Cậu luôn sao?
    Từ ngữ Cậu xài "Mầy Tao" làm tớ nhớ tới một thời "Xưa Như Diễm". Ôi một thời "Oanh Liệt " thân thương nay còn đâu.
    Để chiều ý Cậu, tuy rằng không chứng minh đươc,nhưng tả về Cha Huynh thì tớ có thể chiều ý Cậu mà tả như thế nầy.

    Xứ tôi có nuôi một Cha Huynh, Cha có một đầu một mình hai tay và hai chân.

    Ở đầu có hai con mắt dưới hai chân mày, có một cái mủi với hai lỗ thông hơi, có một cái miệng, hai lỗ tai hai bên, và một cái cằm, không biết có râu hay không, nhưng tóc hơi ít, Cha biết nói tiếng Việt và tiếng Mỹ, Không biết nói tiếng Pháp, tiếng Đức, và không biết sủa, có thể biết tiếng Đan-Mạch biét Hét biết chém, nhưng không biết yêu thương.

    hết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hiểu tớ chỉ có mình Cậu thôi đấy.
      Cậu tả Cha Huynh mà tớ không tường tưởng nổi là con gì, không biết có nguyên con người không, hay lại là nữa người, nữa ngợm, nữa đười ươi.
      sẳn đây Dốt xin hai họ được đổi tên thành Thằng Dốt nhé.

      Delete
  152. Cha thằng dốt bắt đầu biết yêu thương THẰNG DỐT rồi đó hay là cũng tại bắt chước Bờm .

    Bởi vì dốt biết nói câu yêu thương , không nghich đạo như ông cha huynh nói lý thuyết thì hay lắm , nhưng khi thực hành thì ngược lại , dốt cho biết ý kiến thế nào ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì rằng thì là Thằng Dốt mà ý kiến thì hơi khó ngửi, bởi vậy Cha dốt cứ đọc quẻ bói của TD trên kia thì hiểu nhưng cấm cười à nghen.

      Delete
  153. Mấy ông nên để ông cha nghỉ chút, trò chơi lật ngược xuôi thọc néc kiểu này có ngày ông không nhịn cười được mà toang ra hết thì lại khổ nhà dòng thôi.

    ReplyDelete
  154. Tốt nhất nhà dòng nên đưa cha Huynh về hưu , đó LÀ cách thực hiện 3 TỐT .

    * TỐT CHO CHA HUYNH .

    * TỐT CHO GIÁO XỨ .

    * TỐT CHO NHÀ DÒNG .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo LK thì cũng TỐT thật đấy, nhưng khổ nổi! "Nghe Nói" xứ nầy có một nhóm người, được dẫn đầu bởi tay Tà Sói MHÂ và lãnh đạo tối cao là Gìa T. Các L.M. tiền nhiệm đều bị tay TS MHÂ viết đơn tố cáo với nhà dòng dưới danh nghĩa "Tường Trình Sự Việc Của G X". Bởi vì Các Vị đó không chịu sự khống chế và điều khiển của vợ chồng tay Tà Sói, có đều lạ là Các Cha Giám Tỉnh Dòng Đồng Công rất tin vào tên TS, tuy rằng tên TS nầy đã từng ra mặt tẩy chay Các Cha Dòng Đồng Công.
      Còn Cha Huynh cách nay 30 năm về trước, Ngài là Vị Quản Nhiệm đầu tiên ở xứ nầy, chính Gìa T đã tố cáo với Nhà Dòng, với kinh nghiệm Đau Thương đó, lúc nầy Ngài chỉ còn cách là phải chịu sự khống chế của đại gia đình TS, nếu không Ngài sẽ bị Chúng tẩy chay lần nữa thì sao.
      Nhìn qua sự việc, dù Nhà Dòng có đổi Cha khác về đây, GX không hẳn là đã yên, chỉ khi nào trừ khử được hai tên SÓI đội lốt chiên, GX mới có thể yên được.

      Delete
    2. Đem cha Huynh về nhà dòng thì nhà dòng sẽ bị quậy tưng lên !

      Cho nên các cha nhà Dòng bèn nhắm mắt thảy đại cha Huynh ở đây , ai lãnh nấy chịu !

      Riêng Tà Sói Ân thì phải cho về nhà đuổi gà dạy vợ chứ ai lại cứ cho vợ kè kè theo cha Huynh tối ngày thế !!!!

      Delete
  155. Tôi k muốn nói chuyện này nhưng có người nó rồi thì tôi cũng nói luôn, là chính tôi thấy nhiều lần cô Dung thủ qũy và cha nói chuyện cứ mặt sát vào nhau trông thân thiện như là … khoe với mọi người gx đó là lúc có người, cón nếu chỉ có 2 người trong nhà xứ thì k biết mặt gần thế nào nữa, chứ k phải nói chuyện tiền bạc nhà thờ hay trình bày gì cả, thấy cảnh đó tôi còn thấy xấu hổ quay đi, trong khi ông chồng thì đứng xa xa lấp ló chờ vợ về thôi.

    ReplyDelete
  156. Thâm cung bí sử mỗi ngày một hấp dẫn, hồi hộp.
    Lại lắm kẻ mất ăn bỏ ngủ mà sanh bệnh thôi.

    ReplyDelete
  157. DốtOctober 1, 2012 12:22 PM

    He.He.He... Tớ không đồng ý với You đâu, với quẻ bói"nhắm mắt, sờ mu cua, nói bậy", của tớ thì GX sẽ lên như diều giấy đứt giây.
    Nầy nhé, GX đã gởi người đi học khóa ca trưởng là một, mới đây tổ chức tết Trung Thu sầm uất tới độ mưa bay thật dài, rồi đây sẽ có khóa học ca sĩ, học khiêu vũ, và con có thể có khóa học nhẩy topless nữa cơ?.(cứ tường tượng mấy mợ sồn sồn cở như dzợ tớ mà nhảy topless, thì cả xứ nầy không ai dám trồng mướp và bí đao nữa).
    Thấy chưa? cứ vui như là tết Công Gô đấy. Coi chừng những ai lỡ dại qua các xứ bạn tham dự Thánh Lễ sẽ hối hận mà quay trở về còn không kịp, Hè.Hè... lúc đó thì phải làm đơn mà đưa gấp tới Dôt để xin chữ ký.
    Reply

    ReplyDelete
  158. Chuyện thâm cung mà ông bà tuôn ra như suối chảy thì mất thẩm mỹ quá, nhưng tớ thấy thích thú được biết thêm.
    Đề nghị ai thấy được điều trái tai gai mắt trên thì tiện tay nháy pô hình hoặc nhấn cái record vài giây thôi là cả nước có tuồng xem.
    Ai làm được điều trên tớ tặng 10 đôla ăn sáng.
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  159. TÀ SÓI MAI ÂN đội lốt chiên đã bị lật tẩy thành sói rồi đó , chỉ có cha Huynh là bị mắc hỡm và chịu sự điều khiển của vợ chồng Tà sói . Lữ Khách nói đúng đó , tất cả các cha tiền nhiệm đều bị control , ngược lại thì đều bị ĐÂM ĐƠN LÊN NHÀ DÒNG ĐỂ TƯỜNG TRÌNH , vậy còn các vị chủ tịch ? Mai hoàng Ân là ai ? là tên ĐẠO ĐỨC GIẢ !!! mà ngang nhiên làm nhiều điều vô lý thế , chính các cha đồng công còn bị tên này tẩy chay để đòi đưa cha dòng Chúa cứu thế về xứ này
    Nhà dòng Đồng công cần phải xem xét hư thực và nhìn lại con người gian dối này ...

    ReplyDelete