Friday, December 7, 2012

Giáo dân: " Cha lật lọng "

Warning: NO DOG ALLOWED   PLEASE !!!!
Đừng để cho người khác có cái “QUYỀN” bắt mình sống không được bình an.
Nếu ai cảm nhận thấy mình sẽ mất bình an sau khi đọc thì hãy lui ra.
Nếu lỡ tò mò để mất bình an thì chớ sủa để khỏi biến thành chú Vện

 

Đầu năm nay Giáo xứ ở đây có bầu cử chọn người ra đại diện. Theo phương thức của LM Nguyễn Thành Huynh (lúc đó mới về) thì chỉ bầu người Trưởng Hội Đồng Mục Vụ (HDMV), còn những chức vụ khác thì sẽ do Cha và người "Trưởng" mới này chọn cho đủ số người vào HDMV.

Bầu chọn, tuyên thệ xong, tưởng mọi chuyện êm thắm, sinh hoạt tốt đẹp đến cho Giáo xứ. Ai dè, khoảng 2 tháng sau ngày tuyên thệ, đùng một cái Cha Huynh nghe lời xúi bảy của ... [đàn bà] hay "nhóm lợi ích", nên đã thay lòng đổi dạ mà thay chức 'Tài Chánh' đã trao cho anh Lê Tứ Hải thành chức 'Tài Chánh Câu Lạc Bộ'. Anh Hải không đồng ý, vì coi đây là sự nhục mạ cá nhân nên trả chức Tài Chánh lại cho Cha Huynh.

Lễ tuyên thệ nhậm chức Hội Đồng Mục Vụ 
nhiệm kỳ 2011-2014 ngày 04/12/2011
Từ trái - Mỹ Dung, Ô. Long, Ô. Ngọc, Ô. Ân, Ô. Điển, A. Hải

Ngày 25/3/2012 Giáo xứ tổ chức Đại Hội Thường Niên và đề tài này được mang ra mổ xẻ. Cô Uyên đã thẳng thắn đặt câu hỏi với Cha Xứ và tân HDMV là:

 “Xin Quý v cho biết là: Khi Quý v quỳ đc tuyên th thì Chc v ca Quý v là gì và anh Lê T Hi mang Chc v gì? Đó là câu hi ca con”. 

Những người trong HDMV cùng đứng, quỳ đọc lời tuyên thệ với anh Hải trước mặt Thiên Chúa cùng toàn thể Cộng Đồng Giáo Dân hiện diện trong Thánh Lễ hôm đó không ai dám trả lời thẳng vào câu hỏi. Cha Huynh thì cứ loanh quanh, lẩn quẩn câu - “ý tôi là mời anh làm tài chánh câu lac bộ, chứ không phải tài chánh ….” Câu trả lời của Cha Huynh và HDMV đã không thuyết phục được anh Hải, và gia đình anh Hải đã tặng cha 3 chữ để lưu danh thiên cổ là “CHA LẬT LỌNG”.

Sau ngày này, Cha Huynh đã thẳng thừng đàn áp tất cả những người trong gia đình anh Hải và những ai liên quan có chức vụ trong Giáo xứ đều bị Cha dõng dạc tuyên bố cách chức ngay trong Thánh Lễ mà không thông báo trước. Cha Huynh cũng không cần biết là sự phục vụ nhiệt tâm và những đóng góp của gia đình họ bao năm qua như thế nào.

Vậy theo các bạn, cách tốt nhất có thể giúp thay đổi những nghịch lý đó là gì? Làm thế nào để buộc Linh Mục và những người trong HĐMV phải biết tự trọng và có trách nhiệm với Giáo xứ?

158 comments:

  1. Khó lắm, thật sự là không có cách nào. Ông cha là quyết định sau cùng, HDMV có chức nhưng lại không quyền trước mặt ông cha. Nhưng kỳ thực HDMV có quyền góp ý làm lợi cho giáo xứ, cộng đoàn, chứ không nhất thiết phải gật đầu vâng dạ bất cứ gì ông cha muốn. Nếu HDMV mà cho chính ông cha chọn thì chỉ còn nước amen thôi. Thế cho nên, ở đây muốn thay đổi nghịch lý linh mục lật lọng thành Mục tử nhân lành sẽ là một việc viễn vọng, mơ tưởng hão huyền nếu thực sự bản tính ông cha là người kiêu căng ngạo mạn háo thắng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ý kiến của Phiha là hiện giờ là không có cách nào có thể buộc Linh mục và HDMV phải có trách nhiệm với giáo xứ trong cơ chế truyền thống đang vận hành hiện nay. Nhiều người trong giáo xứ khi nhìn nhận những yếu kém trong số người đại diên nhưng chỉ nói vô thưởng vô phạt mà không dám đụng chạm vì sợ mang tiếng “chống cha là chống Chúa”. Trước một thế lực rất quyền uy bao trùm như lời Phiha nói, không dễ có sự thay đổi khi chưa có tiếng nói cao hơn, ví dụ như Giáo phận. Vậy làm thế nào giáo xứ có được một Vị chủ chăn có thể đại diện cho nguyện vọng và tiếng nói của cộng đoàn?

      Delete
    2. Câu "chống cha là chống Chuá" do một số LM xấu nết hù doạ con chiên ngoan đạo thế thôi.

      Delete
    3. Em nghĩ thế này, Văn hoá, giáo dục là cái đầu tiên phải được áp dụng. Một ông thày thông minh, ngay thẳng và bác ái, sẽ hun đúc được những đệ tử ngoan hiền, công minh chính trực để giúp đời. Ngược lại, ông thày là một hôn quân ngu si đần độn, học trò sẽ trở thành những chướng ngại của xã hội, nếu không muốn nói là tổ ô hợp đầu trộm đuôi cướp, cho nên muốn có Vị chủ chăn ngay lành, thì người đầu tiên phải được giáo huấn chính là người thày, Vị chủ chăn.

      Delete
    4. Anh thấy văn hoá ở đây hiện tại không hướng con người ta phải biết có trách nhiệm với chức vụ của mình. Giáo dục thì khỏi phải nói, con ếch chỉ cần biết kêu ộp ộp là sẽ có người chăm chú vểnh tai nghe.

      Delete
    5. Eo ui !
      Bên MẼO mà cũng lắm chuyện nực cười thiệt nhỉ ...?
      Ngỡ khấm khá,sang lắm chứ. Lắm Mợ về VN hếch mặt làm oia....Ai dè có những chuyện thối tha tệ hơn bên VN .!?
      Cắn cấu nhau với đủ mọi từ ngữ của động vật....
      Cả chuyện Nhà Thờ.
      Tôi cho là quá đê tiện và mọi rợ.
      .
      (Dân HỐ NAI VN)

      Delete
  2. Lật lọng là văn hoá của người xấu mà ta thường bắt gặp ở những kẻ đầu trôm đuôi cướp, của những tham lam giành giật trong chốn xã hội đen. Người linh mục mà vì lợi ích riêng, loé mắt bởi những hào nhoáng đê mê nhất thời làm lu mờ lương tâm và trách nhiệm của mình, để rồi thay đổi quyết định từ trắng thành đen, đưa từ tốt xuống xấu dẫn đến điều tai hại chung. Nhưng khi được người khác góp ý thì lại chối quanh, mập mờ lẩn tránh. Trong nghịch lý này tớ thấy sự phản hồi là điều khó có thể, trừ phi không còn thấy ông cha xuất hiện.

    ReplyDelete
  3. Tính sổ cuối năm há bác TT !

    Với cách điều hành hiện nay, người đứng đầu và HDMV yếu kém, thiếu bác ái, không vị tha, luôn ghen ghét và đầy lòng hận thù thì hoàn toàn không có cách nào có thể thay đổi được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sổ thì chưa tính nhưng list thì rất dài.
      Sổ nợ đời TT sẽ trả vào ngày cuối năm.
      [img]http://www.tin247.com/thanhnien/080404000548-683-430.jpg[/img]

      Delete
  4. Tôi thấy cha Huynh và hdmv đã thấm đòn, đi nhà thờ k còn bình an, và nhìn nhau lại quay đi như xa lạ ấy.

    ReplyDelete

  5. Muốn thay đổi nghịch lý này thì phải có cuộc "chấn chỉnh" của Giáo Phận và Dòng Đồng Công, em không nghĩ là họ không phải không muốn làm việc này. Chỉ có điều là họ không tìm được một linh mục nào có thể thay thế cha Huynh về hoà giải nếu cha Huynh bị buộc phải ra đi. Điếu khác là cái sĩ diện cho cả hai đằng. Họ không muốn mang cha Huynh đi sớm vì sẽ bị mang tiếng xấu, dư âm bất lợi, nhưng để lại cũng không phải là điều hay vì sẽ phải thấp thỏm đứng ngồi không yên. Và cũng có thể Dòng Đồng Công đang đánh ván bài tố xả láng để cho ai mạnh tay dám cầm con (sâu) bài úp lật ngửa cho mọi người thấy.
    Như anh Từ có nói nếu không có đám sâu núp sau tàu lá thì có đốt đuốc đi tìm tới tết công gô cũng không thấy. Người Việt Nam ở đâu, môi trường nào cũng có những người tài giỏi, nhiệt tâm phục vụ. Nhưng những người giỏi nhiệt tâm ở đó không có cơ hội phát huy được bởi sự độc tài. Thường những người giỏi cũng không sống chung được với cách điều hành truyền thống độc đoán như anh Từ thường hay dùng. Ở đây ai theo dõi từ những ngày đầu thì đều thấy khuynh hướng không khuyến khích những người làm được việc và những người có khả năng làm việc, mà chỉ khuyến khích sự a dua nịnh hót, bè phái thay vì làm những việc có ích chung cho cộng đồng. Mọi ngưòi ở đó phải nghĩ đến chuyện làm thế nào có thể thay đổi được cơ chế điều hành này để những người có khả năng thật sự có điều kiện cất lên tiếng nói và phục vụ cho lợi ích chung.

    ReplyDelete
  6. Ông hoàng phạm nói nghe hay lắm, chúng tôi ở đây sống nhiều năm thế này quen rồi nên không ai muốn làm lãnh đạo cả, ở đây có vài người hy sinh cả gần một đời cõng chúng tôi mấy mươi năm mà không đau lưng gì hết, và chúng tôi cứ ngồi lì trên lưng để họ cõng có sướng hơn không.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thích cách sống của ông này. vừa được cưỡi, được hưởng lại được tiếng hiền lạnh.

      Delete
    2. Tớ nghĩ ai cũng sống như ông giấu tên này thì chỉ khổ vợ con mấy ông thích "hy sinh" còng lưng cõng những người như ông thôi.
      Cõng mấy ông chơi cha kiểu này thì làm sao về cõng vợ ở nhà được!

      Delete
  7. Nghe giống đảng cộng sản Việt Nam thế nhỉ!

    ReplyDelete
  8. Người Qua ĐườngDec 5, 2012, 6:17:00 AM

    Phải làm " cách mạng" lật đổ thôi!
    Nắm quyền mà không làm ích nước lợi dân, lại gây chia rẽ bè phái , làm mất lòng tin vào tôn giáo và người dẫn dắt linh hồn thì làm sao mà khá được, thế là đắc tội với Chúa đó !

    Bịt tai che mắt như cha Giám Tĩnh cũng không khá được !

    ReplyDelete
  9. Tôi thấy mấy ông mấy bà nói chuyện xa vời quá khiến người đọc có thể không hiểu ông bà nói gì.
    Câu hỏi là:
    “Vậy theo các bạn, cách tốt nhất có thể giúp thay đổi những nghịch lý đó là gì? Làm thế nào để buộc Linh mục và những người đại diện giáo xứ phải biết tự trọng và có trách nhiệm với cộng đoàn?”

    Chỉ đơn giản và dễ hiểu thế này. Bác Từ nên mở lớp huấn luyện cho những người đại diện kia biết tự trọng và có trách nhiệm của mỗi chức vụ là thế nào. Làm sao để GX được đoàn kết, biết yêu thương nhau, biết khiêm nhường và nhân đức là gì mà tiến nhanh tiến mạnh theo kịp anh kịp em ngoài xã hội trong tinh thần bình đẳng biết cầu tiến để xây dựng. Khi họ hiểu thấu những điều trên thì tư duy sẽ thông đạt, sẽ phát triển trên mọi phần mọi giới, nghịch lý lật lọng kia chẳng đốn cũng sẽ tan.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói như bác Hồng Đức nghĩ cũng không thấy gì quá đáng.

      Delete
    2. Có những nơi, những chỗ, những người mình phải lịch sự, e dè và nhẹ nhàng. Nhưng ngược lại nhưng nơi thế này thì khỏi cần cho đỡ tốn bọt mép và lôi thôi mất thời giờ.

      Delete
  10. Chào Bác Từ, cho tôi góp chút ý!
    Một cách khác là phải tự do bầu cử để người dân chọn đúng "của dân, do dân, vì dân." Ngay khi đọc xong tôi đã thấy cha Huynh chọn người vào HDMV như thế thì ‘cuội’ quá. Đây chỉ là cách tạo vây cánh, tìm người xấu hay kẻ gian dối để che chở cho cha thôi. Khi nhận được chức thì họ đã phải cam kết nhất định lăn xả để bảo vệ cha cho dù biết điều gì đó là không đúng. Đúng ra HDMV phải lấy quyền lợi của cộng đoàn làm đầu, chứ không phải chỉ gật đầu theo ý cha để được tiếng là đạo đức, vâng phục. Làm thế chẳng hoá ra mình sống chỉ là công cụ để người khác sai khiến thì khác gì con lừa, con trâu hay con bò.
    Cái nghịch lý kia nếu không muốn tiếp diễn thì nên có bầu cử tự do cho mỗi chức vụ. Cha chỉ nên cố vấn hay hướng đạo nếu hiểu biết rộng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Hải nói thế rất đúng, nhưng xin đính chính thế này là mấy người đàn ông trong HDMV đều có phiếu đề cử của người trong khu, chỉ 2 người đàn bà là do cha chọn vì ko được người trong khu tín nhiệm đề cử. Nói rõ thế để ông hiểu cho.

      Delete
  11. ở đây ai cũng nghe câu cha huynh bỏ xe để lấy 2 con mã (ngựa) nên mới có chuyện hôm nay đó ông Hải

    ReplyDelete
  12. Bỏ con xe lấy con Mã , chưa vui mấy , thế là phải đạp xxxeee ( cho chết)

    có 2 CON MÃ . Quí vị nghĩ sao ? Góp ý nhé !

    Theo tôi nhận xét cứ vâng vâng dạ dạ , từ chủ tịt Long cho đến từng Giáo dân hình như họ không còn phân biệt đúng sai , nói nghịch ý cha Huynh bị mất chức sao !

    ReplyDelete
  13. Ví dụ: Một xứ đạo có tiếng là hiền lành, đoàn kết, cũng ngần ấy người trong mấy chục năm chung lưng gánh vác mới có được như thế. Nhưng từ ngày có linh mục mới chuyển về, rồi qua bầu chọn ban đại diện mới, thì xứ đạo xẩy ra đủ thứ chuyện, nào là chuyện linh mục lật lọng, LM “tôi” được đặc quyền về để cai trị, LM “tôi” làm chủ, LM phất tay dẹp bỏ vài đoàn thể, LM cắt chức những tiếng nói bất đồng, LM la hét, quát tháo trong nhà thờ …v v… , rồi tới ban đại diện ăn gian làm chứng dối, tránh né chuyện hoà giải bất đồng, a dua để hất cẳng những người không chịu quy thuận guồng máy truyền thống của nhóm lợi ích, không dám cản ngăn LM làm “phép lạ” những thứ ở trên ..v v… Những tiếng oán than đã vọng tới lưng trời. Những tiếng đàm tiếu cười chê đã lan rộng khắp bể khơi, và cũng có nhiều gia đình tạm thời không còn đến nhà thờ sinh hoạt như trước kia vì không muốn thấy cái văn hoá trơ trẽn đang hiện diện nơi đây.
    Vậy xin hỏi mọi người là làm thế nào để Linh Mục/ban đại diện có được tập quán biết tự trọng, biết xin thuyên chuyển/từ chức khi không tròn trọng trách của mình? (có thể là không biết trách nhiệm là gì) Cái gì cũng phải có sự khởi đầu phải không?.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nghĩ "Thuyên chuyển/từ chức" có hai yếu tố vừa chủ quan, vừa khách quan. Chủ quan là lòng tự trọng, cảm thấy mình không hoàn thành, không xứng đáng thì phải tự giác. Còn khách quan là cần phải có những điều kiện buộc họ phải chịu trách nhiệm và phải biết tự trọng…

      Delete
    2. Quên chuyện chủ quan tự trọng của họ đi. Nhưng đúng ra chuyện tự trọng phải có trong con người họ, vỉ họ đang sống trong môi trường trong sách nhất hành tinh. Khách quan thì người có điều kiện buộc họ lại đang nhìn trời ngó đất cho ngày tháng mau qua. Nói một cách khách quan khác thì ... cá mè một lứa.

      Delete
    3. tôi thấy sẽ chẳng ai lại xin thuyên chuyển hay từ chức cả, ngu gì bỏ chức quan để về làm ruộng. còn mấy người có chức vụ cũng phí nhiều nước bọt mới có được thì mấy thứ văn hoá nọ có nghĩa gì với họ.

      Delete
    4. Người dân thấp cổ bé miệng thì chăảng cần làm gì cho ông cha hay ban đại diện biết tự trọng cả, vì có nói họ cũng chẳng thèm nghe. Hãy để Dòng Đồng Công họ dạy ông cha kia. Ban đại diện thì tệ rồi, ngay tôi ở xa chỉ thỉnh thoảng ghé vào đọc thôi củng biết là họ không ra gì rồi. Ngoài việc lo giữ cái chức vụ cho chắc, phần còn lại chỉ là con rùa thụt đầu rút cổ nằm trong đống bùn.

      Delete
    5. Ông Hồng Đức nói tôi nghe thấy tủi đó, tuy tôi chỉ là một thường dân cũng muốn kiếm cái mo để úp vào mặt mội khi ra ngoài.

      Delete
  14. Tớ nghĩ cái Văn Hoá Trơ Trẽn ông Từ nói ở trên ko có trong tự điển gx của ông. Bằng chứng là ông cha xử dụng Văn Hoá này hàng ngày ngay trong nhà thờ mà con chiên theo cha luôn trầm trổ khen ngợi vổ tay vỗ đít hoan hô ngất trời, ca tụng cha vĩ đại như bác hồ kiến thức háng rộng... í lộn, hán học cao rộng như cây đa.
    Thiện tai! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  15. Nói tóm lại là bó tay giáo xứ này, còn cha Huynh thì khỏi nói cho mệt sức, vừa ham mã vừa ham tiền, nói gì bây giờ??????

    ReplyDelete
  16. Theo tôi góp ý trung thực và công bằng .

    Cha Huynh tự giác xin về nhà dòng nghỉ hưu đã 75 tuổi rồi , từ ngày cha về xứ này xảy ra biết bao chuyện không hay .

    Ban làm việc tự đấm ngực , không đổ lỗi cho nhau , làm chức lớn là phải chịu trách nhiệm .

    ReplyDelete
  17. còn lâu mối có chuyện tự giác ,hay tự đấm ngưc ,Sau này moị chuyện đổ lỗi hết lên đầu cha huyenh cho coi ,cứ chờ nhé.... Người đẹp bụng to mắt nhỏ thì noí ,tại hoàn canh nên em mới làm như thế ,chứ đâu ngờ chuyẹn nó lại thối quá .Em chỉ có cấm gậy thọc có mấy cái banh xe thôi chứ có nhiếu gì đâu .... tại là cha đổ dầu hơi nhiều thôi,chứ em có nhắc khéo rồi mà.còn ông ân thì moi cái lữơi dài tám thứơc ra mà ngụy biện là taị thời cuộc nên ân cũng phải theo mà làm như vậy ,chứ giết hại một người anh em của minh là trái với đường hứơng Linh Thao mà bao nhiêu năm nay Ân đeo đuổi,nhưng thôi mọi chuyện là do anh Long là chủ tich mà ko biết lèo lái ,ghị cương ........ Còn bác chủ tịch thì sống đi chết lại nhiều lần rôì ,cuối cùng cung chỉ noí được vài câu ngắn là,tôi chưa thấy cha nào mà ngược ngạo như vậy ,xin tha cho mình nhé ........Đấy tự giác là thế đấy.....

    ReplyDelete
  18. Anh Bác Từ ơi, em đọc nhưng không hiểu lật lọng anh nói là nguyên nhân từ đâu. Anh có thể dẫn giải cho rõ được ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đế khi rảnh BT sẽ tóm tắt thật ngắn gọn và dễ hiểu về chuyện này nhé!

      Delete
  19. Chuyện dài nhiều tập, ai không theo dõi từ những ngày đầu thì không hiểu là chuyện đương nhiên rồi, mà giờ tìm đọc từ đầu không phải ai cũng có kiên nhẫn để làm.

    ReplyDelete
  20. Tưởng mấy người công giáo bác ái, thương người chứ, nhưng càng đọc càng thấy tham lam độc tài. Tôi thấy người ta hay giễu cợt mấy ông quạ đen, giờ mới hiểu rõ ràng.

    ReplyDelete
  21. @lamhaanh: Chuyện là thế này.

    Đầu năm nay Cộng Đoàn ở đây có bầu cử chọn người ra đại diện. Theo phương thức của cha Huynh (lúc đó mới về) thì chỉ bầu người Trưởng Hội Đồng Mục Vụ (HDMV), còn những chức vụ khác thì sẽ do cha và người trưởng mới này chọn cho đủ số người vào HDMV.
    Bầu chọn, tuyên thệ xong, tưởng mọi chuyện êm thắm, sinh hoạt tốt đẹp đến cho Cộng Đoàn. Ai dè, khoảng 2 tháng sau ngày tuyên thệ, đùng một cái Cha Huynh nghe lời xúi bảy của ai hay nhóm nào đó, nên đã thay lòng đổi dạ mà thay chức Tài Chánh của anh Lê Tứ Hải thành chức Tài Chánh Câu Lạc Bộ. Anh Hải không đồng ý và trả lại chức Tài Chánh Câu Lạc Bộ cho Cha Huynh.
    Ngày 25/3/2012 Cộng Đoàn tổ chức Đại Hội Thường Niên và đề tài này được mang ra mổ xẻ, và cô Uyên đã thẳng thắn đặt câu hỏi với Cha Xứ và tân HDMV là:
    -“Xin Quý vị cho biết là: Khi Quý vị quỳ đọc tuyên thệ thì Chức vụ của Quý vị là gì và anh Lê Tứ Hải mang Chức vụ gì? Đó là câu hỏi của con”.
    Những người trong HDMV cùng đứng, quỳ đọc lời tuyên thệ với anh Hải trước mặt Thiên Chúa cùng toàn thể Cộng Đoàn Giáo Dân hiện diện trong Thánh Lễ hôm đó không ai dám trả lời thẳng vào câu hỏi. Cha Huynh thì cứ loanh quanh, lẩn quẩn câu - “ý tôi là mời anh làm tài chánh câu lac bộ, chứ không phải tài chánh ….” Câu trả lời của Cha Huynh và HDMV đã không thuyết phục được anh Hải, và gia đình anh Hải đã tặng cha 3 chữ để lưu danh thiên cổ là “CHA LẬT LỌNG”.
    Sau ngày này Cha Huynh đã thẳng thừng đàn áp tất cả những người trong gia đình anh Hải và những ai liên quan có chức vụ trong Cộng Đoàn đều bị cha dõng dạc tuyên bố cách chức ngay trong Thánh Lễ mà không thông báo trước. Cha Huynh cũng không cần biết là sự phục vụ nhiệt tâm và những đóng góp của gia đình họ bao năm qua như thế nào.
    Câu chuyện lật lọng được lập lại ở đây là thế.
    [img]http://i1211.photobucket.com/albums/cc427/truclam1/TuyenThe2011.jpg[/img] Anh Lê Tứ Hải, người đứng đầu bên phải

    ReplyDelete
    Replies
    1. ố, chuyện là thế, tôi hiểu rồi.
      kinh nhỉ, càng thấy gớm quá.

      Delete
    2. Đọc như 1 đàn vẹt thì ích gi nhỉ

      Delete
  22. Tớ thấy nghịch lý trên ít nhiều cũng có những nối giáo tiềm ẩn trong những khuôn mặt già nua này.
    Mấy cái mặt trông ác đạn ghê!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông ko nên nhìn mặt mà bắt hình dong như vậy chứ, nhỡ lại vu oan giá hoạ cho người ngay thì tội lắm.
      Đang luận về nghịch lý ông lại khoác áo thày tướng số coi mặt người ta. Thật rõ là ko ra gì cả.

      Delete
    2. Qua tướng số tớ thấy mấy khứa đeo kiếng đều có máu phô trương, khuếch đại chữ tôi. trừ tay không mang kiếng thì như non nớt thiếu kinh nghiệm

      Delete
  23. Thế thì chớ có làm mất lòng cha Huynh
    Cha là Trùm ở xứ Đạo , làm mất lòng cha là văng ngay khỏi xứ
    Có khi các cha khác không cùng xứ mà léng phéng làm mất lòng cũng không khá được , có lẽ vì vậy mà các cha Đồng Công đều làm con hến im miệng cho qua phà, để mặc Giáo Xứ sóng gíó ra sao thì ra, ai ráng chịu được thì chịu , ai chịu không nổi thì bỏ xứ mà đi tỵ nạn các nơi khác !

    Lâu lâu xứ Đạo cũng có cơn hồng thủy!

    ReplyDelete
  24. '' Ý TÔI LÀ MỜI ANH LÀM TÀI CHÁNH CÂU LẠC BỘ , CHỨ KHÔNG PHảI TÀI CHÁNH ''

    Thưa cha Huynh và quí vị , theo ý cha là mời anh làm tài chánh câu lạc bộ ( Lê tứ Hải ) . Nếu như cha Huynh có ý ngay lành như vậy thì làm sao Lê tứ Hải lại được lên tuyên thệ và có hình chụp như cha và quí vị đã thấy .

    Cho nên cha Huynh phải khoác lên người 2 chữ LẬT LỌNG thì không oan đâu .

    ReplyDelete
  25. yêu cầu ông Huynh k dc rụt rè, phải mạnh tay đừng để nó lấn át đe doạ. k có chiến thắng nào mà k đổ máu Bác Hồ đã dạy thế.
    Khuyến cáo ông Từ hãy xoá bỏ những bài k lợi ích quốc gia hay đả kích cá nhân để thế lực thù địch làm điểm tự fá hoại nền độc lập vững chắc nước nhà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sủa ko kiêng nể chủ nhà gì cả, còn vào xúi bẩy làm chuyện sai trái thì đúng là hết muốn sống rồi đó chó CAM.

      Delete
  26. Đúng là đồ "Bố Láo", vừa thôi Ông, đừng để những người VIỆT Tỵ Nạn Cộng Sản chúng tôi liệng Ông Xuống hầm nuôi cá tra dấy nhé

    ReplyDelete
  27. ĐẢ ĐẢO BỌN NẰM VÙNG . TÊN CỘNG SẢN TỰ QUYẾT NÀY PHẢI ĐEM ĐI CHÔN SỐNG , GIỐNG NHƯ THỜI VIỆT MINH . THỜI CỘNG SẢN GIẶC HỒ , ĐỂ LÀM GƯƠNG CHO KẺ KHÁC

    Tụi Việt cộng nó đã chôn sống biết bao đồng bào ta .

    Diễn đàn hãy khai trừ tên Cộng sàn nghuy hiểm này .

    ReplyDelete
  28. ĐÀ ĐẢO BỌN CỘNG SẢN NẰM VÙNG . TÊN TỰ QUYẾT LÀ TỰ CHẾT ĐI .

    Tay sai cho GIẶC HỒ , chỉ đổ máu dân lành , chôn sống , đấu tố cha mẹ anh em ruột thịt . Lời Giặc Hồ dạy thế hả ?

    Diễn đàn hãy vạch mặt tên cộng sản này , đừng để nó vấy máu anh em .

    ReplyDelete
  29. chúng mày biết chó gì mà chửi đỏng thế, Bác tận tụy với dân tộc phải ra đi tìm đường cứu nước mới có hôm nay. Bác là thần thánh của dân tộc, mọi người phải tôn thờ Bác như phật và chuá. ai nói xấu bác sẽ là tử tội phải bị hành hình nghe chưa.
    Tôi yêu cầu ông huynh hãy cho đám này biết thế nào là xã hội chủ nghĩa, thế nào là chủ tớ mà phân biệt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao nói lộng ngôn thế đồng chí tuquyet? người phàm xác thịt như ông hồ mà cả thế giời và phần đông người dân Việt Nam lập lại câu nói bác luôn vị đại trong quần chúng, đồng chí có hiểu câu này không?.
      Chúa, Phật là những đấng thiêng liêng tối cao cho nhân loại ngưỡng mộ tôn thờ.
      Ông hồ là tên dâm tặc trần thế để mọi ngưòoi phỉ nhổ, oán ghét và đem băm ra làm mồi cho cá tra ăn thôi.
      Hãy mở mắt to nhìn để thấy xã hội đại đồng tưoi đẹp dường bao, mà xoá đi cái ấu trĩ mê muội in sâu trong tâm tưởng đồng chí.

      Delete
  30. Ông từ k dẹp những bài thế nay đi, tôi sẽ đốt nhà cho ông cháy thành tro mà im miệng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thấy ông nói giống con vẹt ở cái huyện ông Từ. Con vẹt ngạo mạn côn đồ của nhà nước cộng sản VN luôn đi khủng bố, hăm doạ tinh thần người khác. Nếu ông có cơ hội đi viếng bác hồ vĩ đại nhà ông ở dưới âm phủ thì nói dùm là toàn thể nhân dân nước Việt khen ông là "già dâm tặc vĩ đại nhất lịch sử VN".

      Delete
    2. Đề nghị ông nhộng tặng con chó CAM này vài can xăng và hộp diêm Mỹ để nó đốt nhanh cho lắm hẻ mừng.

      Delete
  31. khiếp nhỉ cờ đỏ sao vàng nữa chứ....... trước khi đốt nhà bác từ ,thìđốt mày trước đi nhé...... chó ghẻ....biết suả rồi hả/

    ReplyDelete
  32. dể coi cha huynh láy tư cách gì mà dẹp nhà bác từ nè,thiếu hiểu biết qúa ....cứ chơi không lại là đòi chém đòi giết ...GĐ anh Lê Tứ Hải còn đàng hoàng đấy ......chứ cứ thử đụng vào bac Từ coi ,hay bất cứ người nào khác thì ,ăn mày cũng không còn ông bơ đâu nhé.....đồ qủy dữ

    ReplyDelete
  33. ông tuquyet ra lệnh cho cha Huynh, thì chắc chức vụ cao hơn?

    ReplyDelete
  34. Con chó này khích động tinh thần ông cha sẽ khiến ông cha thêm tự tin mà làm điều xằng bậy khác nữa.

    ReplyDelete
  35. Đồng chí tuquyet là tay thủ cựu, háo thắng và rất rất ấu trĩ. Cách nay khoảng 10 năm đồng chí này len lỏi vào diễn đàn hội luận Paltalk của người Việt tị nam cộng sản hải ngoại, đâm bên này thọc bên kia để mọi người mất tin tưởng nơi nhau. Nhưng ko lâu sau đó bị lộ hành tung và biến mất. Không hiểu sao giờ lại xuất hiện ở đây trong lúc này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây có thể là một trùng hợp vô tình, cũng có thể là xếp đặt có chủ trương cho mục đích nào đó.

      Delete
  36. Năm cùng tháng tận, chuẩn bị đón năm mới mà chúng lại ra tay phá phách làm mất bình an rồi bactu ơi!
    Không lẽ "họ" lại liên lạc với nhau để kéo về đây gây sự, khủng bố mọi người trong diễn đàn?
    Nhưng mình chẳng có gì phải sợ bactu nhỉ!

    ReplyDelete
  37. Anh Thức ơì mình cần lưu laị bài vở ưa thích ko, nếu nhỡ họ đốt nhà thật thì còn copy mà đăng lại. em thây hơi lo lo

    ReplyDelete
  38. mới thế mà cả lũ đã hoảng loạn lên, chưa đưá nào bị bắt, bị hành hung mả thế, nếu có thì lại chạy như chuột gặp mèo. cứ ngồi đó mà oang cái mồm ra tuyên truyền lếu láo. lúc chuyện đến đừng trách là k nói trước chờ đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng chí có tài thì cứ ra tay, có người tặng xăng rồi, chỉ cần châm ngòi là xoá hết vết tích, chờ gì nữa mà chưa làm hay lại chỉ to miệng như đàn sói hú đêm trăng.
      Bác Hồ nhà đồng chí cũng chỉ là tên lừa lọc gian xảo, lung lạc người thơ ngây qua chiêu mị dân thôi chứ có tài cán siêu việt gì, toàn là tư tưởng ăn trôm về làm của mình.

      Delete
  39. chẳng ai liên lạc với ai cả, chỉ là duyên gặp lại cố nhân thôi. Ai chống lại nước nhà thì sẽ bị trừng trị thích đáng. ai quay về nhận sự tự thú lầm lạc thì sẽ được nhà nước khoan dung và đón tiếp hoành tráng như một anh hùng cách mạng.

    ReplyDelete
  40. Người Qua ĐườngDec 13, 2012, 5:55:00 AM

    Con chó ghẻ tuquyet nên về với Đảng mà lập công
    Ở xứ tự do này không có chỗ cho sủa đâu !

    ReplyDelete
  41. Giọng điệu ăn cướp hàm hồ của nick tuquyet này cho thấy con người mất nhân tính của cong an và những đứa theo đóm ăn tàn vì miếng ăn , lợi lộc mà bán lương tâm!

    Ở thế kỷ 21 này mà hăm dọa như thế chỉ tổ cho thấy những con ếch ngồi đáy giếng chỉ la ồm ộp khi trời mưa , lúc trời nắng chúng trốn biệt!
    Và như ếch nhìn trời, chúng chỉ thấy cái vung !

    Chẳng bao lâu, cái thứ ếch như tuquyet sẽ tự dinh tự diệt , bởi vì đi ngược sự tiến bộ của nhân loại !

    ReplyDelete
  42. @tuquyet:
    Tôi dám đánh cược với ông tuquyet là chuyện tôi sắp kể ông không biết, nhưng chúng tôi mọi người chống cộng đều biết.
    Để chứng minh có nhiều cái về ông hồ chúng tôi biết mà ông thì mù tịt như ếch dưới đáy giếng.
    Làm ơn lần sau đừng nói "chúng mày biết chó gì".
    Chuyện tôi kể là DI CHÚC của bác:
    Lúc ông hồ (Hồ Chí Minh) đang ngáp ngáp thì bộ chính trị mới triệu tập 1 cuộc họp khẩn cấp để bàn xem nên chôn cất tên đầu đảng khát máu này như thế nào. Có đồng chí cho ý kiến là nên đem mang chôn, có đồng chí thì cho rằng nên táng xuống biển. Có đồng chí kia thì lại nói rằng nên mang thiêu. Đang ngắc ngoái nghe vậy tức quá ông hồ nhỏm dậy quát lên rằng:
    - ĐM! Đem uớp chứ không có thiêu! Thằng nào bảo thiêu đấy. Thiêu Thiêu Thiêu cái con c.. tao này!
    Nói xong ông hồ lăn quay ra chết ngắc.
    Bộ chính trị tuởng đó là di chúc nên cái xác hắn thì đem ướp, còn con c.. cuả ông hồ thì đám cận thần cứ như DI CHÚC cắt đem thiêu! Bởi thế, xác ướp của ông hồ ở Ba Đình hiện nay không có con c..
    Ông tuquyet có biết chuyện này không?
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-0RmCf15crdo/UMpbZUvLCuI/AAAAAAAAAIk/4ciIcxH2yjc/s370/td_xacuop15.jpg[/img]
    Xác ướp này không có con c...

    ReplyDelete
  43. Anh Từ ơi, sao comments biến mất hết rồi?

    ReplyDelete
  44. Anh cũng đang thắc mắc là tại sao nó không hiên, trong khi kho lưu trử vẫn đầy đủ không mất cái nào.

    ReplyDelete
  45. Sorry vì trục trặc kỹ thuật nên tất cả comments từ ngày 11 tháng 12 đã ko còn hiện lên. BT copy từ kho lưu trữ để mọi ngườ cùng góp ý lại.

    tuquyet nói:
    yêu cầu ông Huynh k dc rụt rè, phải mạnh tay đừng để nó lấn át đe doạ. k có chiến thắng nào mà k đổ máu Bác Hồ đã dạy thế. Khuyến cáo ông Từ hãy xoá bỏ những bài k lợi ích quốc gia hay đả kích cá nhân để thế lực thù địch làm điểm tự fá hoại nền độc lập vững chắc nước nhà. on Ăn cơm mới nói chuyện cũ1 replies.

    tuquyet
    on 12/11/12

    ReplyDelete
    Replies
    1. dể coi cha huynh láy tư cách gì mà dẹp nhà bác từ nè,thiếu hiểu biết qúa ....cứ chơi không lại là đòi chém đòi giết ...GĐ anh Lê Tứ Hải còn đàng hoàng đấy ......chứ cứ thử đụng vào bac Từ coi ,hay bất cứ người nào khác thì ,ăn mày cũng không còn ông bơ đâu nhé.....đồ qủy dữ

      Delete
    2. ông tuquyet ra lệnh cho cha Huynh, thì chắc chức vụ cao hơn?

      Delete
    3. Con chó này khích động tinh thần ông cha sẽ khiến ông cha thêm tự tin mà làm điều xằng bậy khác nữa.

      Delete
  46. tuquyet nói:
    chúng mày biết chó gì mà chửi đỏng thế, Bác tận tụy với dân tộc phải ra đi tìm đường cứu nước mới có hôm nay. Bác là thần thánh của dân tộc, mọi người phải tôn thờ Bác như phật và chuá. ai nói xấu bác sẽ là tử tội phải bị hành hình nghe chưa. Tôi yêu cầu ông huynh hãy cho đám này biết thế nào là xã hội chủ nghĩa, thế nào là chủ tớ mà phân biệt.
    tuquyet
    on 12/12/12

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao nói lộng ngôn thế đồng chí tuquyet? người phàm xác thịt như ông hồ mà cả thế giời và phần đông người dân Việt Nam lập lại câu nói bác luôn vị đại trong quần chúng, đồng chí có hiểu câu này không?. Chúa, Phật là những đấng thiêng liêng tối cao cho nhân loại ngưỡng mộ tôn thờ. Ông hồ là tên dâm tặc trần thế để mọi ngưòoi phỉ nhổ, oán ghét và đem băm ra làm mồi cho cá tra ăn thôi. Hãy mở mắt to nhìn để thấy xã hội đại đồng tưoi đẹp dường bao, mà xoá đi cái ấu trĩ mê muội in sâu trong tâm tưởng đồng chí.

      Delete
    2. @tuquyet:
      Tôi dám đánh cược với ông tuquyet là chuyện tôi sắp kể ông không biết, nhưng chúng tôi mọi người chống cộng đều biết.
      Để chứng minh có nhiều cái về ông hồ chúng tôi biết mà ông thì mù tịt như con ếch dưới đáy giếng chẳng biết trời cao đất rộng là gì.
      Làm ơn lần sau đừng nói "chúng mày biết chó gì".
      Chuyện tôi kể là:
      DI CHÚC của bác
      Lúc ông hồ (Hồ Chí Minh) đang ngáp ngáp thì bộ chính trị mới triệu tập 1 cuộc họp khẩn cấp để bàn xem nên chôn cất tên đầu đảng khát máu này như thế nào. Có đồng chí cho ý kiến là nên đem mang chôn, có đồng chí thì cho rằng nên táng xuống biển. Có đồng chí kia thì lại nói rằng nên mang thiêu.
      Đang ngắc ngoái nghe vậy tức quá ông hồ nhỏm dậy quát lên rằng:
      - ĐM! Đem uớp chứ không có thiêu! Thằng nào bảo thiêu đấy. Thiêu Thiêu Thiêu cái con c.. tao này!
      Nói xong ông hồ lăn quay ra chết ngắc. Bộ chính trị tuởng đó là di chúc nên cái xác hắn thì đem ướp, còn con c.. cuả ông hồ thì đám cận thần cứ như DI CHÚC cắt đem thiêu! Bởi thế, xác ướp của ông hồ ở Ba Đình hiện nay không có con c …
      [img]http://3.bp.blogspot.com/-e_-7dYN0q2s/UMpxUjEof2I/AAAAAAAAAI0/Gh95SMGFc4o/s370/td_xacuop15.jpg[/img]
      Cái xác ướp này không có con c...

      Delete
    3. Chắc chắn là ông kia ko biết rồi, nhưng tớ nghĩ hắn sẽ tò mò hỏi người thân hay bạn bè về chuyện bác hồ bị đem thiến khiến ông đau quá mà chết sớm vài ngày. Đám cận thận của ông hò lúc trước cũng căm ông ta lắm, cứ phải kiếm gái về dân cho ông, nên giờ được cơ hội làm theo di chúc cũng như được trả thù thì làm sao chúng bỏ qua được.
      Ông tự quyết đọc tới đây chắc sẽ tụt quần xem c.. mình còn hay là đã giống ông hồ ...

      Delete
  47. tuquyet nói:
    ông từ k dẹp những bài thế nay đi, tôi sẽ đốt nhà cho ông cháy thành tro mà im miệng.
    tuquyet
    on 12/12/12

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là đồ "Bố Láo", vừa thôi Ông, đừng để những người VIỆT Tỵ Nạn Cộng Sản chúng tôi liệng Ông Xuống hầm nuôi cá tra dấy nhé
      on 12/12/12

      Delete
    2. khiếp nhỉ cờ đỏ sao vàng nữa chứ....... trước khi đốt nhà bác từ ,thìđốt mày trước đi nhé...... chó ghẻ....biết suả rồi hả/

      Delete
    3. Tớ thấy ông nói giống con vẹt ở cái huyện ông Từ. Con vẹt ngạo mạn côn đồ của nhà nước cộng sản VN luôn đi khủng bố, hăm doạ tinh thần người khác. Nếu ông có cơ hội đi viếng bác hồ vĩ đại nhà ông ở dưới âm phủ thì nói dùm là toàn thể nhân dân nước Việt khen ông là "già dâm tặc vĩ đại nhất lịch sử VN".

      Delete
    4. Đề nghị ông nhộng tặng con chó CAM này vài can xăng và hộp diêm Mỹ để nó đốt nhanh cho lắm hẻ mừng.

      Delete
  48. tuquyet nói:
    mới thế mà cả lũ đã hoảng loạn lên, chưa đưá nào bị bắt, bị hành hung mả thế, nếu có thì lại chạy như chuột gặp mèo. cứ ngồi đó mà oang cái mồm ra tuyên truyền lếu láo. lúc chuyện đến đừng trách là k nói trước chờ đi.
    tuquyet
    on 12/12/12

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng chí có tài thì cứ ra tay, có người tặng xăng rồi, chỉ cần châm ngòi là xoá hết vết tích, chờ gì nữa mà chưa làm hay lại chỉ to miệng như đàn sói hú đêm trăng. Bác Hồ nhà đồng chí cũng chỉ là tên lừa lọc gian xảo, lung lạc người thơ ngây qua chiêu mị dân thôi chứ có tài cán siêu việt gì, toàn là tư tưởng ăn trôm về làm của mình.

      Delete
  49. tuquyet nói:
    chẳng ai liên lạc với ai cả, chỉ là duyên gặp lại cố nhân thôi. Ai chống lại nước nhà thì sẽ bị trừng trị thích đáng. ai quay về nhận sự tự thú lầm lạc thì sẽ được nhà nước khoan dung và đón tiếp hoành tráng như một anh hùng cách mạng.
    tuquyet
    on 12/12/12

    ReplyDelete
  50. ĐẢ ĐẢO BỌN NẰM VÙNG . TÊN CỘNG SẢN TỰ QUYẾT NÀY PHẢI ĐEM ĐI CHÔN SỐNG , GIỐNG NHƯ THỜI VIỆT MINH . THỜI CỘNG SẢN GIẶC HỒ , ĐỂ LÀM GƯƠNG CHO KẺ KHÁC Tụi Việt cộng nó đã chôn sống biết bao đồng bào ta . Diễn đàn hãy khai trừ tên Cộng sàn nghuy hiểm này

    ReplyDelete
  51. ĐÀ ĐẢO BỌN CỘNG SẢN NẰM VÙNG . TÊN TỰ QUYẾT LÀ TỰ CHẾT ĐI . Tay sai cho GIẶC HỒ , chỉ đổ máu dân lành , chôn sống , đấu tố cha mẹ anh em ruột thịt . Lời Giặc Hồ dạy thế hả ? Diễn đàn hãy vạch mặt tên cộng sản này , đừng để nó vấy máu anh em .

    ReplyDelete
  52. Đồng chí tuquyet là tay thủ cựu, háo thắng và rất rất ấu trĩ. Cách nay khoảng 10 năm đồng chí này len lỏi vào diễn đàn hội luận Paltalk của người Việt tị nam cộng sản hải ngoại, đâm bên này thọc bên kia để mọi người mất tin tưởng nơi nhau. Nhưng ko lâu sau đó bị lộ hành tung và biến mất. Không hiểu sao giờ lại xuất hiện ở đây trong lúc này?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây có thể là một trùng hợp vô tình, cũng có thể là xếp đặt có chủ trương cho mục đích nào đó.

      Delete
  53. Năm cùng tháng tận, chuẩn bị đón năm mới mà chúng lại ra tay phá phách làm mất bình an rồi bactu ơi! Không lẽ "họ" lại liên lạc với nhau để kéo về đây gây sự, khủng bố mọi người trong diễn đàn? Nhưng mình chẳng có gì phải sợ bactu nhỉ!

    ReplyDelete
  54. Người Qua ĐườngDec 13, 2012, 6:13:00 PM

    Con chó ghẻ tuquyet nên về với Đảng mà lập công Ở xứ tự do này không có chỗ cho sủa đâu !

    ReplyDelete
  55. Giọng điệu ăn cướp hàm hồ của nick tuquyet này cho thấy con người mất nhân tính của công an và những đứa theo đóm ăn tàn vì miếng ăn , lợi lộc mà bán lương tâm! Ở thế kỷ 21 này mà hăm dọa như thế chỉ tổ cho thấy những con ếch ngồi đáy giếng chỉ la ồm ộp khi trời mưa , lúc trời nắng chúng trốn biệt! Và như ếch nhìn trời, chúng chỉ thấy cái vung !
    Chẳng bao lâu, cái thứ ếch như tuquyet sẽ tự sinh tự diệt , bởi vì đi ngược sự tiến bộ của nhân loại !

    ReplyDelete
  56. Lũ phản động Bác Hồ vô vàn kính yêu có bóc lột hãm hiếp gì ai trong gia đình các ông không mà các ông bêu xấu Bác thế chứ. Bác cả đời ăn ngay ở lành tận tụy cống hiến thân xác trí tuệ để mong no cơm ấm áo cho nhân dân. Bác cũng k dám cả lấy vợ mà các người tuyên truyền bôi bác thế à. Các người cần đc tẩn não , ai có trách nhiệm ở đây phải làm sạch những phần tử xấu này để quốc gia thành thống nhất k còn thế lực chống phá nhà nước ta.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bác cực nhọc quá ông tuquyet ơi!
      [img]http://www.haingoaiphiemdam.com/Upload/FCKTrung/image/210a.jpg[/img]

      Delete
  57. từ nay đến cuối năm ông từ phải dẹp những phải phản động và tuyên truyền thiếu căn cứ như bài viết này.
    những bài ông viết vu khống thế này cho thấy ông k có văn hoá và thiếu tư tưởng của Bác. còn không chúng tôi có cách lên án và trừ khử ông

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mở miệng là ra lệnh, nghe oai nhỉ!

      Delete
    2. Chó sủa mặc chó !

      Blog tự do cứ đăng bài !

      ha ha ha ...
      Nghe chữ trừ khử thấy muốn ói !
      Em nhỏ tuquyet nhớ là hải ngoại khong có chỗ cho khủng bố thúi mùi cộng gian nhé !
      ka ka ka ka

      Delete
  58. Đồng Chí tuquyet, Ông đã làm cho nhà BT vui nhộn hẳn lên.

    Ông cứ chứng minh Văn-Hóa và Tư-Tưởng của Bác là cái gì, chúng tôi không hiểu Ông muốn nói gì? Một số chúng tôi sing ở Mỹ nên chẳng biết "Văn-Hóa" và "Tư-Tưởng" của Bác là cái gì?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là tư tưởng bác hồ, Thằng Dốt đọc qua cho biết thôi, ko cần học thuộc để áp dụng. Văn hoá và Tư tưởng bác của ông tuquyet này chỉ nhà nước đảng cộng sản VN độc quyền thi hành thôi.

      * bất minh: Tên tuổi không rõ ràng
      * bất hiếu: Bỏ họ của cha, lấy họ tên khác
      * bất lương: Đạo văn, lấy thơ của người làm của mình
      * bất cố liêm sỉ: Trơ tráo lấy tên khác, Trần Dân Tiên, để viết sách ca tụng chính mình
      * bất kính: Xúc phạm, xem nhẹ các bậc tiền nhân
      * bất nghĩa: Chơi gái xong cho đàn em chơi tiếp rồi giết phi tang
      * bất nhất: Nói một đằng, làm một nẻo
      * bất chính: Cướp chính quyền từ chính phủ hợp pháp Trần Trọng Kim
      * bất tín: Bán đứng đồng chí, đồng đội, chỉ điểm bắt người để lấy tiền
      * bất trí: Tin vào chủ nghĩa cộng sản hoang tưởng, đòi "dẫn năm châu đến đại đồng"
      * bất nhân: Giết hàng vạn người dân trong Cải cách Ruộng Đất
      * bất trung: Âm mưu bán nước cho Tàu

      Delete
    2. Tớ thấy ông cha Huynh cũng áp dụng vài điều về văn hoá và tư tưỏng của bác hồ ở đây.

      Delete
  59. À, mà tôi nghĩ cũng lạ Bác tuquyet à, tuquyet thừa biết ở đây, chốn nầy, chúng tôi CHỐNG CộNG trên mọi phương diện, vậy mà tuquyet vẫn vào đây, hay là tuquyet muốn trở về với CHÁNH NGHĨA QUỐC GIA, hãy nói thật đi, Mẹ VIỆT-NAM sẵn sàng đón nhận những đứa con lầm lạc như BÁC trở về.

    ReplyDelete
  60. Tôi đọc được bài thơ này ở đâu đó.
    Đọc cho ông tuquyet nghe đây có phải là bác Hồ nhà ông ko?

    Bác ở trong hang Bác nhảy ra
    Bác làm "Kách Mệnh" giết dân ta
    Mác Lê tơ tưởng hồn Mao ít (Maoism)
    Chẳng thấy trồng người chỉ thấy ma!

    Bác sống "độc thân" lo nước nhà!
    Bao cô gái đẹp nát đời hoa
    Bỏ con giết vợ cùng nơi chốn
    Trên bước đường đời Bác đã qua

    Bác chết xác khô như xác ma
    Hồn thăm Lê Mác tận trời Nga
    Tổ tiên xứ Nghệ xa xôi quá
    Lỗi đạo ông bà xin thứ tha

    ReplyDelete
  61. Kể cho ông tuquyet nghe chuyện này, tôi nghĩ ông cũng không biết.

    Những ai ở tuổi 70 hay già hơn (cỡ tuổi cha Huynh) sống ở miền Bắc đều biết chuyện này. Chuyện “thiếu cứt trả nợ cho Bác” có thật 100%.

    "Nợ Cứt".

    Ngày đó hợp tác xã ra một chiến dịch thu gom phân bắc (cứt người), mỗi gia đình một tháng phải đóng đủ mười cân, nếu không đóng đủ thì bị cắt gạo.
    Thật là một chiến dịch có một không hai trong xã hội loài người.
    Vậy nên, khi chiến dịch ra đời, cái cầu tiêu trở nên vô cùng quan trọng và cấp thiết. Người người, nhà nhà mua xi măng mua gạch về xây cầu tiêu. Cầu tiêu phải làm bằng xi măng thì cứt mới không bị phân huỷ, chứ ỉa xuống đất vài ngày là bọ hung ăn hết, lấy gì mà đóng cho nhà nước. Vậy nên, cái cầu tiêu quan trọng hơn cái nhà.
    Chuyện ỉa đái lúc này cũng cực kỳ quan trọng, dù ai đó có bị tào tháo rượt ở đâu thì cũng phải nhanh nhanh ba chân bốn cẳng chạy thẳng về cầu tiêu nhà mình mà giải quyết chứ để mất đi một cục là mất đi lon gạo chứ chẳng chơi.

    Nhiều người đi làm ngoài đồng, ngày trước, khi mắc ỉa thì chạy vô bờ, vô bụi làm đại cho xong, nhưng bây giờ, làm như vậy có mà đói chết. Vậy nên, phải tìm cách, có người cuộn trong lá chuối, có người cẩn thận hơn đi vào trong cái càmèn đựng cơm để mang về cho an toàn mà đổ xuống cầu.

    Có nhiều chuyện dở khóc dở cười trong chiến dịch này lắm, ai sống thời đó chắc biết. Khi chiến dịch ra đời thì cũng là lúc không biết bao nhiêu con chó phải chết.

    Chó chết vì đói, cơm khoai đã không có ăn, đến cục cứt cũng bị nhà nước dành mất thì lấy gì mà sống.

    Nhà tôi có bốn người, một người lớn và ba đứa con nít, cố gắng lắm không để thất thoát cục nào, vậy mà đến tháng vẫn không đủ cân nộp, má tôi sai anh em chúng tôi đi tìm đá sỏi bỏ vào cho đủ.

    Khi mang lên cân người ta kiểm tra và phát hiện nhà tôi gian lận nên lập biên bản và làm kiểm điểm. Họ còn ghi rõ ràng trong biên bản gian lận như thế nào, có bao nhiêu cục cứt và bao nhiêu cục đá sỏi. Quả đúng không sai, cái đời người nông dân u tối làm sao mà lừa được mấy ông nhà nước, mấy ông tinh vi vô cùng. Kết quả là nhà tôi bị cấm không cho nhận gạo một tháng.
    Trong một buổi họp người ta đưa tên má tôi ra kiểm điểm trước dân về việc gian lận lấy đá sỏi trộn với cứt để nộp cho nhà nước. Họ không cho má tôi phân bua gì hết. Nhưng không đành lòng nhìn cảnh con đói, bà đứng dậy thẳng thừng, dứt khoát.

    Bà nói :
    "Việc tôi làm gian lận tôi chịu trách nhiệm trước toàn thể mọi người, nhưng các người nhìn đi thì cũng phải nhìn lại, nhìn ngược thì cũng phải nhìn xuôi, các người có nhìn vào nhà tôi không, nhà tôi có bốn người, một người lớn và ba đứa con nít, tôi thì suốt ngày đi làm ngoài hợp tác xã, có cục nào tôi đã ỉa ngoài hợp tác xã hết rồi, còn con tôi ở nhà, nó là con nít nó ăn bao nhiêu, ỉa bao nhiêu, nó ỉa ra cục nào chó lủm cục đó thì lấy đâu đủ cứt để mà nộp cho mấy ông.

    Vậy mà bây giờ mấy ông kiểm điểm tôi, cắt gạo thì lấy gì tôi nuôi con, lấy gì ăn để mà ỉa mà đem cứt nộp cho mấy ông."

    Nói gì thì nói, la gì thì la, nhà tôi vẫn bị cắt gạo tháng đó.

    Không còn gì khốn nạn hơn thế.

    Nói thiệt, đến bây giờ trong hồ sơ giấy tờ ở kho lưu trữ quốc gia thì nhà tôi vẫn còn một món nợ lớn với nhà nước mà không thể nào trả nổi, đó là nợ thiếu cứt nộp cho Bác.

    ReplyDelete
  62. Đồng chì tuquyet chỉ là tay CAM cà lơ thất thểu, vất va vất vưởng như ma đói bị đám cộng sản VN lợi dụng sai khiến thôi. Đồng chí chỉ biết làm điều con chó, con két, con lừa làm hàng ngày chứ nói tư tưởng, văn hoá bác hồ thì đồng chí Quyết Tử này mù tịt như thằng mù sờ voi.

    ReplyDelete
  63. đám phản động bọn phá hoại mới chửi người ban cho mình quyền sống và nuôi mình thành nhân dân của Bác. các người bị mỹ ngụy tuyên truyền nên mới thành ngưòi chủi những vị thánh như Bác Hồ.
    Bác chưa bao giờ dổi tên họ, chỉ là đám phản động bóp méo sự thật để bôi nhọ Bác. Cái cách ruộng đất để làm thêm tốt lúc chứ có giết ai đâu mà phản động nói thế. các ngưòoi đi chết đi cho Bác Hồ mát ruột.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cu hồ của ông còn ruột mẹ đâu mà mát. Phong trào cải cách ruộng đất giết cả triệu người mà còn nói là tuyên truyền thì ông là con bò, con trâu còn nếu ông là con người thì ông là thằng mù, nói trắng thành đen, ko chừng lại là thằng lật lọng.

      Delete
  64. thời đó vì thiếu phân nên mới có kế hoạch qúi cứt để trồng chọt thôi. Bác phân phát đủ cơm gạo để nhân dân tích lũy cứt mà trông cho ruộng lúa màu mỡ, thế mà đám phải động các ngưòoi cũng tuyên truyền sai trái và ko thi hành. Nếu các và cán bộ ko sáng suốt thi hành ở thời đó thì làm sao đất nước vượt mọi quốc gia chung quanh để đứng hàng đầu chứ. chì vài năm nữa là XHCNVN ta sẽ ngang với Trung Quốc mà qua mặt mỹ. các người như người mù lại còn tuyên truyền, vu khống láo để cho bọn phản động phá đất chống lại nước ta.

    ReplyDelete
  65. Bác Từ ơi, sao để nich tuquyet này vào nói lung tung thế. Chắc là người phe bên kia nên mới phát ngôn bừa bãi vậy. Bác Từ nên còng tay và khoá miệng cho hắn khỏi vô lễ nữa.

    ReplyDelete
  66. cái thằng này dở hơi mà ,qúy vị đừng chấp chi
    Binh an ,vui vẻ .....moị việc sẽ khỏe thôi .....còn nếu các bác muốn ,em tát bỏ mẹ ló nuôn ,mấy thằng này chỉ có bố náo ...các bác cứ để đấy cho em

    ReplyDelete
  67. một lời trăn trối thiếu đức công bằng và phi bác ái của 1 lão già di ngôn lại cho đàn con cháu là những con cháu ở gx này,,,,nhà thò đọc kinh cho linh hồn náo thì đừng đọc theo mà mình cứ đọc cho linh hồ cuả nhà mình vậ mà họ lãnh đạo gx chưa đủ còn ôm mộng lèo lá linh thao toàn quốc hoa kỳ và canađa nữ ,,,xin cho lời bình

    ReplyDelete
    Replies
    1. nói lôi thôi quá, chẳng có chủ đích gì cả. Bác Hồ là cha của dân tộc, Bác k bao giờ sai, chỉ có đám phản động mới sai. ông hãy nghiêm nghị đứng thẳng mà hô to

      BÁC HỒ MUÔN NĂM
      BÁC HỒ MUÔN NĂM

      Delete
    2. Tớ thấy ông cháu bác hồ này mới lôi thôi!
      ông cùng hô to với chúng tớ nào...
      BÁC HỒ MUÔN NĂM TRONG QUẦN PHỤ NỮ ....
      BÁC HỒ MUÔN NĂM TRONG QUẦN CHÚNG TỚ ...hahaha
      bác hồ của ông tuquyet coi mòi chết mê chết mệt vì tự sướng trong quần nàng sơn nữ Nông Thị Xuân ...

      Delete
    3. Đồng chí tuquyet muốn hô thì bọn này sẽ hô thôi
      hô là ...
      hồ tặc của tuquyet nhất thống thiên thu vạn đại thất thểu trong quần chúng bộ đội ...
      lập lại 3 lần cho đồng chí vui.

      Delete
    4. Chị em ngộp quá phải lạy bác
      [img]http://www.haingoaiphiemdam.com/Upload/FCKTrung/image/209a.jpg[/img]

      Delete
    5. con bé này ngu quá,k phụ vụ Bác hết mình lại còn lạy lục đáng xấu hổ

      Delete
  68. bọn sói ngoan cố vẫn chưa thức tỉnh

    ReplyDelete
  69. Theo tôi thấy Ô. tuquyet nầy bị bịnh các Cụ ạ, hắn ta bị hoang tưởng và tự sướng.
    Hắn hoang tưởng vì còn ngồi ở đáy giếng mà ngắm trời cao thẳm.
    Còn tự sướng là hắn muốn chọc cho người ta chưởi hắn, càng chưởi khủng khiếp chừng nào, hắn lại càng sung sướng chừng ấy.
    Tôi khuyên Ô. tuquyet nên đi gặp Bác Sĩ Tâm Lý thì tốt hơn.
    Chúc Ông may mắn.

    ReplyDelete
  70. ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI .
    MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM .

    Tên tay sai tuquyet này đi chết đi cho rảnh mắt , cái ĐỒ CHÓ SĂN NỊNH BỢ . BƯNG BÔ ĐỔ CỨT CŨNG KHÔNG ĐÁNG ĐÂU .

    Đả đảo bọn cộng sản nằm vùng thối tha đê tiện , đồ bán nước hại dân . Đồ ghê tởm ...

    ReplyDelete
  71. bactu ơi ! ném ngay tên chó săn tuquyet này xuống hố phân , đối thoai làm gì cho bẩ cả đũng quần .

    ReplyDelete
  72. một bọm lếu láo, Bác là thánh để cho mọi người tôn thờ chứ k phải đám gái mại dâm thờ biết k?
    một bọn phản động. nói k tôn trọng ai cả, Bác cho chúng bay sang mỹ để kiếm tiền mang về giúp nước, chứ k phải sang đó rồi ba que xỏ lá nói mánh nói gió.

    ReplyDelete
  73. bactu là thá gì chứ, chỉ giỏi nói lung tung phê bình ông Huynh thôi. tôi yêu cầu ông huyng phản công để ong từ nay ngậm miệng lại nghe chưa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảnh báo đồng chí tuquyet, lần sau còn thúi miệng tôi sẽ khoá mõm đống chí như khoá mõm chó để đồng chí khỏi còn sủa bậy.
      Bác Từ không nói đùa nhé!

      Delete
  74. XEM MẶT MÀ ĐẶT HÌNH DONG .

    XEM CON BÉ LẠY BIẾT NGAY BÁC HỒ

    TRÊN CAO BÁC CHỈ VÀO ĐỒ

    ĐỒ TRÊN ĐỒ DƯỚI ĐỂ MÌNH BÁC XƠI

    Tên tuquyet bố lếu bố láo , thấy gương bác Hồ chứ ? tên già DÂM TĂC của ĐẢNG CỘNG SẢN ....

    ReplyDelete
  75. Cứ xem ông tuquyet là con chó điên chạy nhông xủa bậy là xong.

    ReplyDelete
  76. toàn là nói dở hơi, tuyên truyền bậy bạ
    bọn phản động. yêu cầu ông huynh có hành động với bọn này, k dc để chúng phản động qúa đáng vậy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trích :
      " Warning: NO DOG ALLOWED PLEASE !!!!

      Đừng để cho người khác có cái “QUYỀN” bắt mình sống không được bình an.
      Nếu ai cảm nhận thấy mình sẽ mất bình an sau khi đọc thì …. hãy lui rạ
      Nếu lỡ tò mò để mất bình an thì chớ barking (sủa) để khỏi … biến thành DOG. "

      Ông TT :
      Ông đưa câu này vào để cho ai không đồng ý là thành DOG .
      no fair play .
      Chính đề là " Linh Mục " lật lọng" "
      Vậy mà các comments toàn là " chỏang " cái ông có tên HỒ gì đó .
      Các thầy các ngài muốn chửi rủa cộng nhớn cộng con thì cũng không nên dùng ngôn ngữ " phẩn " để phẩn cái ông co' tên " hồ " .
      Mình chửi chúng nó; loại đỉnh cao trí tuệ ; ngu và hỗn và mất dạy mà các thầy các ngài cũng dùng ngôn ngữ đồng dạng thì hóa ra các thầy các ngài cũng chỉ cá mè một lứa hay sao ?
      Nhà ông TT lại còn phán cái câu trên
      thì đúng là mình sủa mà không cho người khác sủa .
      Sủa bao nhiêu năm mà có tên cộng nhớn cộng con nào chết không hử ?
      Ngày xưa thời VNCH bẩu đi lính giữ cái phần miền Nam thì toàn là trốn với né , nhỡ có phải đi lính thì tìm đường chạy chọt chỗ nào khỏi bị " tử trận " ! bây giờ ngồi đây --- ăn mát bát vàng --- thì lại toạc mồm ra rủa với sả .
      Chán các thầy các ngài quá .

      Ký tên : thằng dở người

      Delete
    2. Chào đón thằng dở người ghé diễn đàn.
      Tôi nghĩ bạn không hiểu cái entry và những comments được xuất hiện trên hình thức nào, ra sao! Bạn chắp nối và câu viết đến lập dị khó chấp nhận. Nếu đọc mà chưa hiểu thì dẫn chứng sẽ lệch lạc khiến người đọc thêm xa lạ và hiểu lầm.
      Chúc bạn tiếp tục góp ý cùng diễn đàn.

      Delete
    3. thằng dở người nói ko câu nào vào câu nào, đọc ko hiểu gì.

      Delete
  77. Tớ thấy cái nick ký tên: ‘thằng dở người’ thật chẳng sai chút nào. Làm người mà tự khoác cho mình cái áo ‘thằng’, lại ‘dở’ thì chẳng còn khác cẩu tạp chủng là mấy. Tớ đọc phớt qua cái comment của ‘thằng dở người’ là biết ngay chỉ có thằng dở hơi đại loại một phần người mười phần ngợm mới nói lung tung thế. Tớ góp ý là ‘thằng dở người’ nên bỏ thêm chút xíu giờ đọc lại và nghiền ngẫm hết 128 comments ở trên cho hiểu cặn kẽ rồi hãy lên tiếng nhé.

    (trích) bây giờ ngồi đây --- ăn mát bát vàng --- thì lại toạc mồm ra rủa với sả (hết).
    Chúng tớ có căn cước tị nạn cộng sản đàng hoàng, chúng tớ luôn nắm tay nhau đứng lên tranh đấu cho nhân quyền VN bằng mọi cách có thể, chứ ko phải .. ăn mát bát vàng như đàng ấy đâu. Còn cái dụ toạc mồm ra rủa với sả thì để cho đàng ấy làm, Tớ đề nghị đằng ấy nên đọc thêm sách vở cho đầu óc thông thoáng ra chút. Tớ nghỉ ý đằng ấy muốn nói “xả” tức là xả ra, tuôn ra hay móc cho nó phôt ra chứ ko phải sả đâu. sả của đàng ấy là để dùng vào chuyện cánh gà nướng sả ớt nhậu lai rai thôi, nên câu của đàng ấy phài là “---ă n mát bát vàng---thì toạc mồm ra rủa với xả” mới đúng chính tả.

    Tớ chúc ‘thằng dở người’ bớt bớt ‘dở’ một xíu để chỉ còn dở hơi thôi.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Tưởng ông nói gì chứ, ai đời lại đi bắt lỗi thằng mù sờ voi. Đúng là dở hơi

      Delete
  78. thằng dở người lên tiếng bênh vực cho họ hồ nhưng ăn nói vấp váp quá nên bị hố. Tôi nghỉ thằng dở người có họ với nick tuquyet

    ReplyDelete
  79. nói ấm ớ quá chẳng đầu đuôi gì cả, bát bẻ sai be bét là người VN thì phải biết tôn kính bác chứ, thấy người VN trong nước có ai nói bác thế k. cả nước tôn bác là thánh chí mấy tên phản động, thế lực thù địch mới tuyên truyền láo toét là xấu bác. nhưng bác sẽ mãi là thánh tốt đẹp trong nước.

    ReplyDelete
  80. cái dám ăn bơ sữa quên nòi giống, nên về việt nam thưởng thức chùm khế ngọt cho biết mùi vị quê hương ngọt ngào. cứ ngồi đây mà buộn lời chê bai thì đâu hay ho gì

    ReplyDelete
  81. Hô hô hô .
    Chạm nọc các thầy rồi .
    ha ha ha .
    Thế mấy cái nick trên như " thằng dốt " thì sao ?
    Èo ôi !
    Nick " Vinh Quang " bẩu ta bênh họ Hồ ở chỗ nào hở . Biết đọc không đấy , và nếu biết đọc nhưng có hiểu không đấy .
    Ta đây choảng đúng ngay nhược điểm của các thầy các ngài rồi .
    Ai mà " chống cộng " KHÔNG giống như các thầy các ngài là bị cho cái mũ cối với dép râu ngay .
    Trích :
    "Chúng tớ có căn cước tị nạn cộng sản đàng hoàng, chúng tớ luôn nắm tay nhau đứng lên tranh đấu cho nhân quyền VN bằng mọi cách có thể, chứ ko phải .. ăn mát bát vàng như đàng ấy đâụ Còn cái dụ toạc mồm ra rủa với sả thì để cho đàng ấy làm, Tớ đề nghị đằng ấy nên đọc thêm sách vở cho đầu óc thông thoáng ra chút. Tớ nghỉ ý đằng ấy muốn nói “xả” tức là xả ra, tuôn ra hay móc cho nó phôt ra chứ ko phải sả đâụ sả của đàng ấy là để dùng vào chuyện cánh gà nướng sả ớt nhậu lai rai thôi, nên câu của đàng ấy phài là “---ă n mát bát vàng---thì toạc mồm ra rủa với xả” mới đúng chính tả.
    "
    Ôi giồi ôi ! tranh với đấu , ngày xưa các cụ nói : " Đừng có dùng mày tao chí tớ khi nói chuyện , vì như thế là ha ha ha vô giáo dục "

    tự điển nào bảo " xả " mà không phải " sả " .
    Èo ! Thế mà cũng dám toạc mồm xưng " nguoihanoi "
    nghĩa gì nhỉ : người hả---- để -- nói hay người hạ nòi ... ??

    thế chữ giòng sông với lị dòng sông : chữ nào đúng chữ nào sai hở ?
    Gớm nhà thầy có căn cước tịn nạn công sản cơ à !
    Phét !
    eò ! chữ này là chữ eò ơi đấy nhá !
    đừng có mà dùng cái đầu bẩn thỉu để diễn nghĩa .
    Đây thuộc dân nhà quê đấy .
    Chạm vào nọc là các thầy các ngài nhảy lung tung .
    Cảm tạ nhá . Lâu lâu vào xem lũ *** nhảy nhót : cũng vui đáo để

    ____ *** : ai muốn hiểu sao thì hiểu
    Ở trên thì nói về linh mục với linh nát
    tiếp theo là một đám " chõ mồm " vào hát mãi bài chửi cộng chửi hồ , kẻ tung người hứng .
    Chả biết " hát " thế rồi có chết tên cộng con cộng cha nào không nhẩy ? Hay chỉ là cho sướng mồm .
    Èo .
    Khắm thật .
    Kiếu các thầy các ngài .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã sai ko biết sửa mình lại nói cù nhây moi móc thì ko phải người ngay, người đàng hoàng. Qua sông đắm tàu, ăn no rửng mỡ quên mình là gì từ đâu đến thì chỉ có thành phần làm tay sai tìm danh lợi cá nhân giết hại anh em đồng ngũ của mình ngày nào mới quên căn cước mình là người Việt tị nạn cộng sản thôi. Tôi không kết án ai, nhưng những kẻ đâm sau lưng chiến hữu không nên mở miệng miệt thị người dám tuyên bố căn cước tị nạn cộng sản của ngưòi ta. Đã từng là chiến sĩ QLVNCH thì nên có chút dũng khí hào hùng của bản thân mình.

      Delete
    2. Tớ thấy ông dở hơi kia cứ kêu khắm hoài, chắc là cả đời chỉ biết khoắng hũ mắm tôm nên mình mấy mới hôi, khắm thế ặc ặc. Tớ đề nghị ông nên học ăn tí bơ sữa để lời nói, hơi thở bớt khắm mà thưởng thức cái hay ho, thơm tho của người chung quanh.
      Tớ cũng ko thích làm thày đám dở hơi. Một câu một chữ cũng sẽ mang tiếng thày cả đời, tớ để công việc cắt nghĩa, giảng dạy đám dở hơi này cho ông Từ ặc ặc.
      Thiện Tai! Thiện Tai !!!

      Delete
    3. tôi thấy đồng chí thằng dỡ người nói trí lý, ông cứ nói cho chúng nó câm họng lại, tôi cổ võ và nâng đỡ ông k cho đám phản động thế lực thù nghịch tấn công ta. tôi sẽ trình lên cấp tren để đồng chí được tuyên dương công trạng. đồng chí nên kiên quyết đừng để chúng đánh phá làm nhụt khí xấu danh bác và đảng ta. hãy kiên cường như tôi, thì chúng ta sẽ thắng mọi mặt.

      Delete
  82. nick thằng dở người cù nhầy thuộc loại đỉa đói, ăn nói ngược ngạo điên khùng như bị đánh rồi cắn lung tung.
    Ông tuquyet xuất hiện tuyên truyền ông hồ dâm trong quần chúng mới có người ví von ông hồ này nọ, chứ ai dỡ hơi mà nói.

    ReplyDelete
  83. Nhiều loại chó được loài người xếp vào loại nguy hiểm như pitbull, dobeman, German Shepherd ..v. v… nên người ta hay tránh những nơi có các loại chó này. Người Việt thích ăn thịt chó nhưng cũng không dám nuôi vì luôn nghĩ tránh voi chẳng xấu mặt nào, nên phòng xa chỉ là vì sợ chưa kịp thịt nó thì đã bị nó táp trúng cái mông thơm tho của mình lúc nào không hay, nhẹ thì qua loa chút thuốc là khỏi, nặng thì có thể như nó càm chặt rồi banh xác mính ra kéo đến ra mắt Diêm Vương.

    Chó điên hay chó dại với người Việt mình ở đâu cũng rất nguy hiểm nhưng lại ko được xếp vào danh sách nguy hiển của thế giới, có nhẽ vì chó nhiều nơi trên thế giới tuy dữ dằn, hung bạo nhưng không có gin phát điên như chó của người Việt ta.

    Chó điên hay chó dại là những con chó nhà bị mắc bệnh điên, dại, chó biểu hiện các triệu chứng phát bệnh điên dại bằng cách thường sủa hay tấn công (cắn)vô cớ và có thể gây ra tử vong cho con người vì chó đã trực tiếp truyền vi khuẩn điên dại qua. Đối với con chó khi bị nhiễm virus điên dại, thường biểu hiện ở trạng thái dại cuồng, mồm chảy nước bọt cắn sủa lung tung. Một số nhà khoa học cho rằng trong vòng 7 tới 13 ngày từ khi phát bệnh thì chó chết.

    Nên khi ta thấy có âm thanh lạ đột ngột xuất hiện thì có thể đó là dấu hiệu của chó điên dại từ nhà hàng xóm cũng nên!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Hoàng Phạm ví dụ rất hay cho trường hợp này.
      Bỗng dưng ở đâu hiện ra lù lù cắn sủa, không khéo lại là điềm báo bất hạnh những ngày cuối của nó.

      Delete
    2. Mới mở mắt đã phải ngửi mùi khắm mắm tôm, lại phải coi chừng chó dại, ko biết là điềm xấu tốt, lành dữ ra sao đây. Nghe nói người Bắc thích thịt chó mắm tôm ko biết có đúng ko?
      May là chỉ còn vài giờ nữa là năm mới tới. Trang mới sẽ sáng suả hơn cho những ai bị sao quả tạ giáng năm 2012.

      Delete
  84. Đánh chó cũng nên chừa chỗ để chó chạy, nhất là chó dại quý vị ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chó công an nhà nước chì biến cắn chứ k bao giờ chạy, các ngưòoi đã thấy rồi đó. nhà nước luôn khoan hồng và nhân đạo nên chó công an mới k cắn nhiều đứa phản động

      Delete
  85. Hô hô hô .
    Trong này có lẽ một số chỉ biết đọc võ vẽ nên chả hiểu gì sất .
    Cứ toạc cái mồm mà mắng người khác SA SẢ , vì có hiểu người khác viết như thế nào đâu ! Than một tiếng dài .
    Đấy , chữ SẢ đấy , còn chữ XẢ là chữ gốc Hán ; trong ngôn ngữ nhà Phật hay dùng thì có nghĩa là buông ra , thả đi nghe chửa cái ông nguoihanoi __- èo ôi ___ nghe tên từa tựa như : người hán ói í . Nôn mửa thật chứ chẳng chơi .
    Hoàng Phạm : oánh ké hay gọi là đánh hôi một phát .
    Vinh Quang : cũng đánh hôi một phát , nhưng éo biết gì sất , bẩu người ta bênh họ hồ và nói vấp váp , nhưng éo có chứng minh được , kẻ đánh hôi mà . Èo .
    tuquyet : lão này thì nhảy vào nhận vơ , nhưng có lẽ chỉ là kẻ chọc cho lũ *** nóng mũi nhảy tưng tưng để lão này cười . Đây chả dây vào , đừng có mà lôi ta vào nhá . Cũng chỉ than về lão : Èo .
    Hồng Đức : nói ta cù nhây ha ha ha vậy tgì ta cù nhây chỗ nào ? ta miệt thị những người tị nạn công sản chỗ nào hử ? Ta chỉ nói trên kia có kẻ nhận là có căn cước tị nan cộng sản là kẻ nói phét , rõ chửa . Ai mà cho cái căn cước lạ đời thế . Chữ " refugee " ch? nghĩa là " người lánh nạn, người tị nạn

    người tránh ra nước ngoài (để tránh sự khủng bố chính trị hay tôn giáo) "
    Chứ có ai cấp cho cái căn cước tị nạn cộng sản bao giờ đâu , tị nạn tránh đám độc tài cũng là tị nạn , không riêng gì lánh nạn cộng sản , nghe chưa ? Đúng là độc quyền chống cộng .
    Khắm ở chỗ này đấy .
    Khắm ở chỗ các tên nicks ở trên cứ thế mà choảng rồi kẻ đánh , người tung , tên hứng và ngẫm lại thì mới
    đúng là chỉ vớ vẩn , và dở giọng " cá mè một lứa "
    ha ha ha
    Ngay cả chủ cái diễn đàn này cũng đi xa với cái tiêu đề khi mới đưa ra .
    Đọc lại đi .
    Topic ---- tiêu đề --- phút đầu là gì ?
    Tiếp theo là có kẻ sai đường tí ti
    kế là có cái nick tuquyet gì đó châm vào tí lửa ( dạng ngắt quả ớt nhét vào cái chỗ thi hành đệ tứ khoái , thế là cả đámn nhảy choi choi )
    Sau đó tình cờ ghé vào và ta thấy thế nên gõ vài giòng ( dòng ? )

    thế là ha ha ha
    ra cớ sự
    Dù sao cũng vui tí ti vì được xem lũ *** làm trò
    ha ha ha
    hô hô hô
    T B :
    Có muốn chửi ai thì cũng nên rửa cái mồm cho sạch trước đã .
    Nói người khác mà cứ dùng loại ngôn ngữ " bẩn " thì mồm mình cũng chả thơm tho gì đâu .
    Ta phải dùng chữ KHẮM , là vì trong này đa số ---- đa số --- mở mồm ra là cứ vung tí mẹt và ha ha ha khắm quá .
    Rõ chưa ?
    Quả ớt vẫn còn bị cắm vào chỗ ẤY á .
    Buồn cười lắm các thầy các ngài ơi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những người Việt Nam tị nạn cộng sản được chính phủ Hoa Kỳ đón nhận vào đất nước này đều được phát cho cái thẻ I-94 và được căn dặn đây là căn cước tị nạn cộng sản. Ai cũng biết, trừ ông này cố tình không biết hay có thể ông vượt biên lậu vào đất nước này.

      Delete
  86. Khai pháo đón giao thừa bằng hũ mắm tôm và con chó dại. Một thằng nói ngang cả làng được dịp coi tuồng miễn phí. Nhà Bác Từ ngập rác cuối năm.

    ReplyDelete
  87. Có một câu chuyện kể về thằng bé lì lợm, trơ trẽn rất hay, kể ra đây cho mọi người cùng mua vui dăm phút trước những giờ phút cuối năm.

    Cô giáo ra đề bài tập làm văn: Hãy tả con vật mà em yêu thích. Một học sinh viết:
    - Con vật mà em yêu thích nhất là con rận...
    Và học sinh này bắt đầu tả con rận, chi tiết đến từng cọng lông. Nhưng cô giáo không hài lòng vì con vật này không được đẹp, nên yêu cầu cậu học sinh tả con chó. Hôm sau cậu bé nộp bài:
    - Con chó nhà em có rất nhiều lông, vì thế nó rất lắm rận. Sau đây em xin tả con rận...
    Hơi bực mình, cô giáo bèn cẩn thận chọn một con vật không có rận, là con cá, và bảo cậu tả lại. Cậu bé viết:
    - Con cá sống ở dưới nước nên nó không có lông, nhưng nó có rất nhiều vảy. Nếu nó sống trên cạn thì chắc hẳn nó phải có nhiều lông. Mà nhiều lông thì sẽ có rận. Sau đây em xin tả con rận...
    Hoàn toàn không hài lòng, cô giáo đưa ra yêu cầu chót: Hãy tả bạn gái ngồi cạnh em. Cô chắc mẩm cậu bé không thể nào gán cho cô bạn xinh xắn kia là có rận cho được. Cuối cùng cô nhận được bài làm:
    - Bạn gái ngồi cạnh em rất xinh xắn và sạch sẽ, bạn có mái tóc bóng mượt, cho nên bạn không có con rận nào. Tuy nhiên, em vẫn xin tả con rận...

    Thằng nhỏ này thật lì lợm phải không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúa ơi!
      Thằng bé mà anh Hoàng kể quả là lỳ lợm, cứng đầu. Nhưng câu chuyện thì vui và có hậu .... Ngày xửa ngày xưa lúc còn cắp sách đến trường, trong lớp tụi này thời đó cũng đám con trai tương tự.

      Có lần cô giáo hỏi một học sinh nam:
      - Em học được ở đâu mà viết lắm lỗi chính tả thế này?
      - Thưa cô, cái đó không thể học được vì đó là do năng khiếu ạ.

      Nghe mấy người bạn nói anh chàng nam sinh kia rời trường bước vào đời với hành trình bao la, bát ngát ...
      năng khiếu.

      Delete
  88. Ông Từ Thức đi du xuân quên không đóng cửa để chó dại vào xực mắm tôm vung vẩy khắp nhà, mùi khắm đang loang rộng cả làng

    ReplyDelete
  89. Đập con chó điên sủa càn cắn bậy vài gậy làng xóm còn mừng là khác, ko chừng còn đc làng tuyên dương công trạng gắn cho mề đay "anh hùng đánh chó dại" nữa.

    ReplyDelete
  90. giáo xứ vô nhiễm bây giờ loạn 12 xứ quân giống như bát quốc liên quân cuả tàu,ông huynh hô biến bây giờ có phe gia tộc họ vũ,phe lắc ,,bụng to phe họ mai gồm sâu cái ,tà sói phe cu cong vvv ông đồng công ơi sao để ra nông nỗi này tội của các ông nặng gấp đôi ông huynh đấy..đia phận gởi gấp đinh bộ lĩnh tới dẹp loạn nkhông thì be béi vớ quan chém ngông cuồng....chu văn an dâng sớ chém hết cho mau ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như bạn kể thì Giáo xứ Vô Nhiễm của bạn nên đổi thành Giáo Xứ Vô Phước nghe có vẻ đúng hơn ...

      Delete
  91. những đứalì lợm ở gx này chỉ đáng ăn bả chó nó mớ ngậm miệng laị

    ReplyDelete