Sunday, March 19, 2017

"Luật cấm nói"

pic
Trước khi nghe chuyện "Luật cấm nói" thì dân làng Vũ Đại hãy ngoái cổ nhìn lại chính sách “Cai Trị” độc tài độc đoán của các chế độ bịt miệng dân xưa nay.

Nga xô
Đội ngũ biên soạn cuốn sách là các nhà nghiên cứu và chuyên gia Châu Âu. Họ đã sử dụng các tài liệu vừa được công bố lúc đó từ văn thư lưu trữ mật của KGB, cơ quan an ninh Liên xô. Trong phần kết luận quyển sách có viết: "các chế độ cộng sản cai trị đã biến tội ác hàng loạt thành một hình thức chính thể " và ước tính khoảng 94 triệu người đã bị giết dưới các chế độ cộng sản ở Nga xô, cao hơn cả dưới chế độ phát xít.
  
Tàu cộng
Từ khi thành lập nước Trung Hoa mới năm 1949 đến khi Mao Trạch Đông đi chầu diêm vương năm 1976, chính sách cai trị không có nội chiến, không có thiên tai nghiêm trọng, mà số người chết không bình thường lên tới trên 57,55 triệu, và 100 triệu người bị đấu tố.

Campuchia
Dân số Campuchia khoảng 7.1 triệu người ở thời kỳ đầu cầm quyền của Khmer Đỏ thời Pol Pot. Trong mười năm sau đó, 3.3 triệu người bị giết hại và tới cuối cuộc diệt chủng thì dân số chỉ còn chưa tới bốn triệu người sống sót khỏi chính sách cai trị tàn bạo của chế độ Khmer Đỏ

Việt Nam
Mình là người Việt Nam thì khỏi bàn tới chính sách cai trị độc quyền độc đảng của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản, ai cũng có thể hình dung ra được.

Giờ nghe chuyện chính sách cai trị Cái Làng Vũ Đại nhỏ bé của Chí Phèo iại thành phố Wichita Falls TX, làm tiêu biểu.

"Luật cấm nói" của làng Vũ Đại ra đời

Mấy niên trước, sau khi hạ gục được Bá Kiến trong một cuộc cào mặt ăn vạ thống thiết trước cổng làng, Chí Phèo nghiễm nhiên trở thành chủ nhân ông của làng Vũ Đại, Chí Phèo từ một tay lì mặt ngang ngược chẳng ra gì bỗng chốc biến thành người hùng, người soi đường chỉ lối cho dám nông dân. 

Trên cương vị mới, Phèo bắt đầu tận hưởng hương vị chiến thắng và thi hành chính sách cai trị chăn dân do Thị Nở tư vấn. Đối với đám bạn bè thuở xưa, ai biết điều thì Phèo cất nhắc lên các vị trí như phụ trách phòng sưu thuế, chỉ huy đội trị an hoặc ít ra cũng cầm loa, gõ mõ như "thánh chửi, nữ quái chổng mông".. v v... Ai bướng thì Phèo cho vào hợp tác xã, suốt ngày bán mông cho trời, bán mặt cho đất hoặc đày đi biệt xứ. Đám dân chúng ủng hộ Phèo cũng không khá hơn. Tất cả đều bị lùa vào hợp tác xã. Họ làm lụng quần quật suốt ngày, không còn thời gian để suy nghĩ, thành ra não bộ và lá gan họ teo tóp đến thảm hại.

Chính sách cai trị của Phèo thế mà hay, dân làng Vũ Đại nghe răm rắp vì sợ. Khi không đám cận thần của Phèo chỉ đánh rắm một phát cũng có khối người nôn mật xanh mật vàng, chết không kịp ngáp. Làng Vũ Đại tuyệt đối an bình là vì thế.

Nhưng cùng với thời gian, Phèo đối mặt với nhiều mối lo mới. Nhờ tiếp xúc với các làng xã văn minh hơn, đám dân đen Vũ Đại ngày càng khôn ra nhờ có in tẹc nét. Một bộ phận trong số họ vẫn tin Phèo vô điều kiện như con cái tin cha mẹ, nhưng không ít người bắt đầu nghi ngờ Phèo, họ mày mò tìm hiểu bản chất lưu manh trong con người hắn ta. Đám cháu chắt Bá Kiến trong và ngoài làng cũng dần dà tìm cách ngóc đầu dậy. Thậm chí đôi lúc chúng đi lại nghênh ngang, đánh rắm một cách công khai mà chẳng hề nể sợ ai hết. Phèo tức lắm, hắn tìm đủ mọi cách để lập lại trật tự. Hắn vận dụng mọi ngón nghề của một tay chơi: đập bàn, dằn ly, xô ghế, thậm chí thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Phèo còn vận thêm mấy chiêu mà Thị Nở tư vấn như siết cổ, bịt mồm, bóp mũi. Nhưng chẳng ăn thua.

Giữa lúc tình hình làng Vũ Đại đang nước sôi lửa bỏng, Phèo đang nghiến răng trợn mắt bực tức chưa biết tính toán ra sao. Đám vện [vợ chồng thánh chửi ..vv..]quanh nhà vẫn tru tréo sủa oang oảng làm Lão Hạc ở cuối làng nhức tai gai mắt nên xuất hiện cùng cái liềm  trên tay sấn tới chỉ vào mặt Phèo và phán: Cậu khôn hồn thì làm cho đám vện câm họng, tôi quơ một cái là đời chúng đen như mõm cẩu thôi. Nói xong lão phủi đít bỏ đi.  Phèo ức lắm, nhưng nhìn thấy cái liềm trong tay của Lão Hạc, hắn ta hồn vía lên mây.

Phèo sợ, nhưng bầy ký sinh, đám dân đen thì không. Chúng kéo nhau ra cổng làng Vũ Đại, bắc loa mồm chửi Lão Hạc om sòm. Cả đám con cháu Bá Kiến trong và ngoài làng cũng nổi máu địa phương, đồng tâm hợp lực chửi rủa, rên xiết. Dàn đồng ca Vũ Đại càng hát càng khí thế. Phen này Lão Hạc kia chỉ có đường thủng màng nhĩ mà thôi. 

Quả thực chưa bao giờ làng Vũ Đại chứng kiến một sự đoàn kết keo sơn đến thế. Khi máu địa phương, lòng tự tôn làng xã nổi dậy, lũ dân đen thật thà, đám ba trợn  bị thất sủng, một vài kẻ có lương tâm trong số cận thần của Phèo cùng tàn quân Bá Kiến đã dẹp bỏ bất đồng để hướng mũi tấn công về kẻ thù chung có tên là Lão Hạc. Đây cũng là cơ hội vàng cho Phèo ta chấn hưng dân khí, củng cố sức mạnh địa phương, xây dựng tinh thần đoàn kết để đưa làng Vũ Đại tiến lên một tầm cao mới. 

Thế nhưng, một mặt do quá khiếp nhược, sợ đám dân đen làm mếch lòng anh Hạc thì nguy to, mặt khác do sợ các thế lực Bá Kiến thuở xưa trỗi dậy và lo rằng dân chúng học được cách đứng lên tranh đấu thì sẽ gây nhiều nguy cơ cho chế độ cai trị gia trưởng của mình, nên Phèo ta quyết dẹp trò chửi rủa. Một mặt hắn bảo với dân làng: "Chúng mày hãy ngậm bo bo vào mồm đi, chuyện anh Hạc đã có Chí Phèo ta lo. Chúng mày ăn không no thì cũng cứ ra mà cày cấy , đừng tụ tập chửi bới kẻo bị đám con cháu Bá Kiến lợi dụng, làm mất hòa khí giữa Vũ Đại ta và anh Hạc. Thằng Kiến thì chúng mày biết rồi đấy. Nó ác, dâm, đểu. Nó là thằng khốn nạn. Chúng mày phải nhớ điều ấy".

Nhưng có một điều Phèo không nhận ra. Đó là giờ đây đã có thêm nhiều người ghét hắn. Đám cháu chắt Bá Kiến đã đành, đám ba trợn bị thất sủng chẳng nói làm chi. Ngay trong số dân đen từng tin Phèo vô điều kiện giờ cũng có thêm nhiều người nghi ngờ hắn, thậm chí oán hắn. Phèo đang rất cô độc. Hắn không còn tâm trí nghĩ đến chuyện tìm cách đánh bại Lão Hạc nữa. Giữa lúc hắn đang ủ rũ như chiếc lá mùa thu thì ái thiếp Thị Nở tâu lên:
"Bẩm quan nhớn, quan nhớn biết tại sao đám dân đen có thể làm loạn không?"
"Ơ, con này hỏi kỳ... Thế tại sao nào?"
"Bẩm, tại chúng biết nói." 
"Ơ, người thì phải biết nói chứ."
"Dạ bẩm, tại chúng biết nói nên chúng mới liên hệ với nhau được. Tại chúng biết nói nên chúng mới chửi anh Hạc được. Tại..."
"Thôi...", Phèo đập bàn quát lớn.

Đây chính là điều Phèo hiểu rõ nhất. Ngày xưa nếu bị câm thì hắn đã không thể tru tréo trước cổng nhà Bá Kiến mỗi ngày được rồi. Phèo hiểu rõ rằng chính trò chửi bới liên hồi đó đã khiến lão Kiến hết chịu nổi mới dẫn đến trận thư hùng trước cổng làng năm nào. Kết cục là Chí Phèo đả bại Bá Kiến để cai trị làng Vũ Đại. Nếu Phèo không biết nói, không thể chửi rủa thì hắn đã không có ngày hôm nay. Quả thực tiếng nói là một thứ vũ khí nguy hiểm.
"Hay!", Phèo thét lên khiến Thị Nở giật nảy mình.
"Giỏi, ngươi đúng là ái thiếp của ta. Ngươi đúng là con đàn bà tóc dài mà đầu cũng dài hiếm hoi trên thế gian này. Ngươi chẳng những biết nấu cháo hành mà còn biết trò chơi quyền lực". 
Thị Nở bẽn lẽn: "Hổng dám đâu."
Đoạn ả nói tiếp: "Thế quan nhớn sẽ làm gì nào?"
"Ngươi không phải dạy khôn ta. Ta tự có cách."

Ngay ngày hôm sau, Chí Phèo triệu tập mọi người trước cổng làng, bá quan bá tước và đám dân hèn  đều tụ tập đầy đủ, Phèo ra tuyên cáo cấm dân làng Vũ Đại không được nói, phải câm hoàn toàn. Ai vi phạm sẽ bị vạ tuyệt thông, bị cắt lưỡi. Lão Hạc cũng không ngoại lệ. Chỉ có Phèo và đám cận thần [bầy ký sinh] mới có đặc quyền nói.

14 comments:

  1. hahahah Ông Nam Cao có sống lại cũng không thể nào tưởng tượng được thằng Chí Phèo lại có thể ngồi trên đỉnh đầu dân làng Vũ Đại được hahahah . Bactu ơi, ông thật đúng là giỏi vẽ chuyện.

    ReplyDelete
  2. bactu ơi sao không thấy con số người VN chết là bao nhiêu?

    ReplyDelete
  3. hoang60 wrote on Mar 7
    hahahah Ông Nam Cao có sống lại cũng không thể nào tưởng tượng được thằng Chí Phèo lại có thể ngồi trên đỉnh đầu dân làng Vũ Đại được hahahah . Bactu ơi, ông thật đúng là giỏi vẽ chuyện.


    Nếu Nam Cao có sống lại mà thấy Chí Phèo cai trị làng Vũ Đại kiểu này chắc cũng sẽ lăn đùng ra chết ngay thôi.

    ReplyDelete
  4. phiha wrote on Mar 7
    bactu ơi sao không thấy con số người VN chết là bao nhiêu?


    Ráng chờ vài niên nữa BT tổng kết luôn làng Vũ Đại cho tiện việc.

    ReplyDelete
  5. Làng Vũ Đại của ông Nam Cao thuở xưa, giờ thành làng của BT hôm nay akakăkak .đùa thôi nhá.

    ReplyDelete
  6. Đuà kiển này coi chừng bị vạ miêng đó ..lol

    ReplyDelete
  7. nguoinanoi wrote today at 6:09 PM
    Làng Vũ Đại của ông Nam Cao thuở xưa, giờ thành làng của BT hôm nay akakăkak .đùa thôi nhá.

    Đùa kiểu này dám có ngày bị 'vạ miệng " lắm hihihi

    ReplyDelete
  8. Bao lâu còn cộng sản cai trị thì bấy lâu làng Vũ Đại còn ...

    ReplyDelete
  9. Thằng Chí Phèo trông vậy mà thâm như .. miếng thịt trâu.>>>

    ReplyDelete
  10. bactu nói vậy thì thôi đành chờ vậy.

    ReplyDelete
  11. Càng văn minh thì cách cai trị dân càng chặt chẽ, kín đáo và thâm hiểm ! Chỉ có dạn đen là khổ.

    ReplyDelete
  12. thế là điều 27 của nội quy ra đời phải không bác từ? khá khen cho con thị nở, thủ đoạn thâm độc thật

    ReplyDelete
  13. Đọc những người comment ở trên thì thấy bài viết cách nay đã hơn 5 năm. Cái cần nói ở đây là tác giả Từ Thức đã tiên đoán được sẽ có luật cấm những tiềng nói phản biện hay nói cách khác là ông tố cáo trước công luận những cá nhân bất tài, tham lam chức vụ của nhà thờ.
    Tôi thấy ông Từ Thức đã có những tiên đoán rất chính xác (căn cứ vào các bài viết ) thì ông là nhà tiên tri của làng Vũ Đại Wichita Falls hôm nay.

    ReplyDelete
  14. Thuốc đặc trị bệnh ung thư

     

    Thuốc đặc trị bệnh ung thư - chiết xuất từ 100% là đu đủ được nhập khẩu từ USA chuyên điều trị bệnh ung thư, được các chuyên gia hàng đầu về bệnh ung thư nghiên cứu và bào chế ra loại thuốc quý cho các bệnh nhân.

    Tác dụng chính của thuốc đặc trị bệnh ung thư như sau:

    + Tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh K

    + Làm các khối u nhỏ và teo lại

    +Tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân

    + Ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển và di căn.

    + Tăng sức đề kháng cho người bệnh đang hóa trị, xạ trị hoặc sau khi phẩu thuật.

    ReplyDelete