Thursday, September 20, 2012

Những điều trông thấy mà đau đớn lòng


bongma
Thông báo mới nhất.- Hôm Chủ Nhật mùng 2 tháng 9, 2012 cho biết thì, khuôn viên Nhà Thờ đã được thay tất cả các ổ khoá và chỉ có 3 người có chìa khóa là: LM quản nhiệm, Trưởng Hội Đồng Mục Vụ (HDMV) và trưởng ban Câu Lạc Bộ.

Điều khiến mọi người quan tâm và thắc mắc là tại sao ông Phó Nội Vụ, người có nhiệm vụ và trách nhiệm trông nom bao quát cho Ngôi Thánh Đường lại không nhận được chìa khoá? Không lẽ một người do chính LM quản nhiệm và ông Trưởng HDMV mời cộng tác từ những ngày đầu thành lập HDMV, cộng thêm nhiều thành viên trong Giáo Xứ đã tín nhiệm đề cử ông trong ngày bầu cử Trưởng HDMV lại không đủ tư cách, đạo đức để nhận một chìa? (ai là người đủ tư cách + đạo đức?)  Không lẽ đây chỉ là trò đùa của “con Lừa” hay những bóng đêm ma quái đang lộng hành, gieo mầm mống bẩn thủi trên thân thể của Giáo Xứ bằng những mưu toan quỷ quyệt, hay đang thách thức đương sự (ông Trần Đức Ngọc) để hòng xoá đi dấu vết chức vụ của người đã đọc lời tuyên thệ trước Nhan Thánh Chúa trong ngày nhậm chức?

Giáo xứ này có trên dưới 400 người đã, đang và tiếp tục đóng góp hàng tuần để bảo trì, tân trang những thứ khi cần thay đổi, tu sửa cho khuôn viên Thánh Đường thiêng liêng nơi thờ phượng Đấng Chí Tôn là Thiên Chúa của các tín hữu, rồi còn trả lương cho linh mục cũng như bảo hiểm và những linh tinh khác… . Những gì đóng góp và dâng hiến đều từ tình nguyện cá nhân hoặc gia đình của những người trong Giáo Xứ. Khi người ta đóng góp là đã bộc lộ cả tấm chân tình từ trái tim hiền hoà, khao khát dâng lên Đấng Chí Thánh để Tôn Kính nói nên điều xác quyết TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI vào Giáo Xứ. Không một ai đóng góp dâng cúng cho Giáo Xứ lại nghĩ là họ sẽ trở lại để lấy những cúng hiến kia về cả. Ngoại trừ những thành phần "thông minh" nghĩ ra sáng kiến bất hảo này đã bón mớm cho kẻ cả để lạm dụng chìa khoá mà có thể làm lợi ích cho cá nhân. 

Giáo Xứ được xây dựng trên nền tảng Nhân Hoà, Bác Ái và Thánh Thiện để mang đến cho mọi người NIỀM TIN TƯỞNG cùng sinh hoạt, cố gắng phát triển đem lợi ích chung cho Cộng Đoàn. Những tích cực chung mới đem lại kết quả mong muốn để bảo tồn tập thể, chứ không phải đem tư tưởng cực đoan của một vài cá nhân yếu kém ra thi hành như thế, thì chẳng khác gì đưa ra lời thách thức, tuyên bố với tập thể nai lưng đóng góp là CỬA NHÀ THỜ ĐÃ KHOÁ + NIỀM TIN CHẤM DỨT, thì những đóng góp tài chánh cũng như lòng đạo đức kính mến Thiên Chúa và lòng sùng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm của GX mai sau sẽ mang lại ý nghĩa của nhiều thất vọng.
Vẫn còn vang vẳng đâu đây câu nói của LM quản nhiệm Nguyễn Thành Huynh hôm nào ” Thế giới ngày nay có trên 7 tỷ người mà chỉ có trên 1 tỷ người biết đến Thiên Chúa!” vì sao???? Hỏi là tự trả lời rồi.

Cũng trong ngày này LM quản nhiệm đã kêu gọi mọi người, mọi giới hãy cố gắng tham gia khoá huấn luyện 3 ngày để trở thành Ca Trưởng hầu giúp ca đoàn được hữu hiệu. Học phí cho khoá này chỉ $150, và Ngài sẽ nói chuyện với HDMV để Giáo Xứ lo phần chi trả cho các học viên.
Đây là một kêu gọi nghe có vẻ trừu tượng nhưng, những ai có tinh thần phục vụ, có tâm huyết hăng hái với Giáo Xứ hãy nhân cơ hội này ghi danh để (biết đâu) sau khoá học Ca Trưởng 3 ngày có thể giúp ca đoàn đạt được mục đích như LM quản nhiệm kêu gọi.

Thêm chuyện nữa là, my tun nay dư lun cứ n ào v chuyn Giáo X lp Ban Ca Trưởng, lập Ca Đoàn Thánh Gia ..  trong khi ca viên và người đàn cho Ca Đoàn Ánh Sao hin nay vẫn thưa thớt, thiếu thốn. Chng một ai trong danh sách s người "tài ba" của Ban Ca Trưởng kia gồng mình đứng ra giúp Ca Đoàn Ánh Sao nói riêng và Giáo Xứ nói chung trong lúc ngt nghèo nhất, dù LM qun nhim đã thy s sai trái ca mình lúc trước bt ca đoàn ngưng hot đng, và ít tuần sau đó đã hiểu ra mình sai lầm trong lúc nóng giận đã tha thiết kêu gi mi người cùng tham gia trở lại, cùng chung tay nâng đ ca đoàn, nhưng chng thy có “bóng ma” nào xut hin đ giúp c, chng như h ch lăm le ch thi cơ tóm ly cái chc thôi. Cũng nghe nói Ban ca trưởng này mi được toàn người "tiếng tăm & tăm tiếng" nhưng không ai trong h là thành viên của ca đoàn hiện nay được 3 tuần thâm niên cả, thế mi phát st lên được.

Và d
ư lun cũng xác định là mt thành viên trong nhóm Ban Ca Trưởng đã thng thng mi anh Ca Trưởng Tun Vũ ri chc v đ “người khác” lên thay thế. Trong bui hp lúc đó có sự hiện diện của ông Trưởng HĐMV Trần Hữu Long và ông Phó Ngoại Vụ Mai Hoàng Ân.
Không lẽ Giáo Xứ đang lập lại kịch bản Tài Chánh của những ngày đầu Tháng Hai năm nay?.

Cha nó lú chẳng lẽ chú nó cũng ngu?


Chuyện bên lề

Xưa nay ai cũng biết “ct” là thứ hôi thi, ti t, … thường xut hin trong các câu chi, thóa m người khác như: “mày là đ chó ăn ct…”, khi nghe nói đến ct thì ai cũng mun tránh xa, vì sợ nhìn hay ngửi thấy là bị nôn, bị ói nên ai cũng biết ct là mt th ghê tm, ch có mấy giá tr. Cứt là miếng mồi khó nuốt cho loài người, cứt chỉ dành riêng cho đám ruồi nhặng là mê tít vo ve bu quanh.

Từ ngày “Quan Chém” về chăm sóc cái Huyện kia, người con dân c git mình thon thót. Cứ vài tuần là ông lại có nhng phát biểu, sáng kiến làm người dân c nhy chm chm hồi hộp. Cui cùng sau nhng cuc chọn lọc, phế thải vĩ đi mà qun chúng con dântiêu điểm, thì tình hình xem ra đã trở thành “cái máng chuyển tải rác rưởi hôi tanh ít người có thể ngửi nổi. Nhưng ông ta vn ba hoa ni tiếng vi ngh “chém gió”.

Nhưng, cả làng phi phc ông có nhiu sáng kiến. Nhiều phát biểu ca ông làm tiếng tăm ông ni lên như cn cả trong huyện lẫn ngoài huyện.

Mt ln trong buổi tiệc vui, đám bu quanh (ruồi nhặng) vn hay (vo ve) nnh nt, chiêu đãi ông đủ thứ sơn hào hi v ca đa phương. Rượu vào, li ra.
Một người trong huyện rất phục Quan Chém bèn tới hi:
- Thưa Ngài, quNgài có lm sáng kiến, nhiều phát biểu hay ho nên c huyện đang ch nhng sáng kiến khác có giá tr ca Ngài. Đ có nhiu sáng kiến phi là người thông minh. Người xưa nói mun thông minh cn nhiu chất đm, có nhiu th ăn vào người làm cho thông minh ra, vy như Ngài thì đã ăn nhng thứ gì mà thông minh thế?
- Ta hi trước còn ở những huyện to lớn kia, tin nhiu như nước bin, tới đâu cũng thể hiện đường lối “chăm sóc” dân cao, diễn đàn lúc nào cũng nóng bỏng, người hầu kẻ hạ chầu chực không thiếu, bn đệ tử cho ta ăn đ mọi hương vị từ thượng vàng đến hạ cám, trên đời này chẳng còn thiếu thứ gì là ta chưa ăn. Đến bây gi đim li thì thấy mình thông minh, nhiu sáng kiến chc vì đã được ăn tt c các th đó, tr có mi gan Tri là ta chưa được ăn thôi.
- Thế à? Còn tôi thì cũng đã ăn đ các th k c gan Tri. Chcttôi chưa ăn thôi.

Dân huyện trách ông Quan Chém 1 nhưng trách nơi đào tạo ông thì 3.

Mưu toan gian xảo trước sau
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng!



126 comments:

  1. Giáo Xứ của BT coi sao bể dâu quá chừng ....

    Đồng ý với BT:" Giáo Xứ được xây dựng trên nền tảng Nhân Hoà, Bác Ái và Thánh Thiện để mang đến cho mọi người NIỀM TIN TƯỞNG cùng sinh hoạt, cố gắng phát triển đem lợi ích chung cho Cộng Đoàn..."

    Chỉ cầu nguyện cho những sóng gió hôm nay chỉ là tạm thời , rồi sẽ qua đi, trả lại sự bình an , vui vẻ đầy tình người trong họ Đạo với nhau !

    ReplyDelete
  2. Ấy cái Ông TT phải gió kia ! Ặc Ặc Ặc ... Cớ sao Ông lại cho Quan Chém và bè lũ Bọ Hung ăn "kít" thế. Mần như thế nà phạm luật giao thông vận tải của Địa Ngục rùi nha,
    coi chừng đừng để Chúng thủ tiêu nhân đạo đó nha, lúc đó chớ mà kêu cứu TNK vác thiết bản Đại Náo Huyện Nha .

    Khẹc Khẹc Khẹc ẹc ẹc ẹc ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có nhiều thứ độc điạ sống bằng "fun", cái thú là chăm sóc bằng cách cho chúng ăn món này thì chúng mới có thể sinh hoa kết trái độc được. Cuộc đời cũng cần có thú tiêu khiển, không thôi "fun" biết để làm gì...lol

      Delete
  3. Đọc qua bài viết này, tôi cũng không mấy vui vì cách cư xử của cha Huynh và hđmv nhà thờ mình có gì đâu mà phải làm như thế, nói chung những người phục vụ trong các ban ngành họ đều rất cần chìa khóa, tôi thí dụ như ca đoàn tối thứ sáu họ tập hát lúc 8 giờ tối,và Chủ Nhật 9 giờ sáng, họ sẽ phải kêu ai để mở cửa, cha Huynh ư ? Nghe đâu tối đến là cha ra ngoài k có nhà, không lẽ cứ thế ngày này qua ngày nọ phiền phức vậy sao? còn anh Ngọc một người Nội vụ rất nhiệt tình làm việc hăng say không lẽ lại sử sự như vậy sao ? Nội vụ là gì ? Nội vụ là lo tất cả những gì trong thánh lễ, không lẽ người làm trong câu lạc bộ quan trọng hơn người lo giúp cha xứ lo về phần tâm linh cho chúng ta ư ? Tôi thường nhớ cha Huynh có câu THÁNH LỄ RẤT LÀ QUAN TRỌNG, không gì sánh được vậy mà cha làm như vậy chìa khóa đâu mà anh ta lo cho chu toàn được? Cha và HĐMV xem và xét lại mình xem coi có làm đúng hay k? Nếu như không sửa đổi, đừng trách tôi quá đáng, một ngày nào đó tôi thấy một người nào khác ngoài cha Huynh, ông Long và anh Phán mở cửa nhà thờ,thì tôi sẽ bấm 911 ngay, vì những người đó có thể vào nhà thờ làm làm những chuyện không minh bạch.

    ReplyDelete
  4. Tôi được một người bạn giới thiệu đọc blog này. Tôi quá sững sờ khi thấy một xứ đạo ở Mỹ mà còn thiếu văn minh hơn ở trong nước. GX chúng tôi thật là hãnh diện khi thấy có những GX ở nước văn minh mà còn dẫn dắt sai lạc và tham lam như thế!
    Tôi đưa cho Cha Xứ chúng tôi đọc vài bài ở đây, Ngài chỉ biết lắc đầu thở dài.
    Tôi cũng rất buồn khi thấy người VN ở ngoại quốc lại như thế, khác hẳn những tuyên truyền tôi thường nghe từ Việt kiều về nói.
    Chúc các bạn luôn được bình an.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Họ lùi xa văn minh xã hội chỉ vì họ còn sống cái thời man dại người dìm người để tiến tới như khỉ rừng Trường Sơn đó bạn Trần Quang !

      Ở đâu cũng có người coi họ là trên hết và vì quyền lợi cá nhân, họ sẵn sàng giở đủ thủ đoạn kể cả dối Cha, lừa Chúa , đạp Dân để mà đi!

      Không có gì hãnh diện khi thấy GX người ta sai lạc , lầm lẫn , hoạn nạn vì quỷ dữ lộng hành mà Giáo Xứ mình tốt đẹp hơn cả ! Ở đâu cũng có quỷ Satan ẩn nấp !
      Dùng chữ tuyên truyền , tôi nghe có màu sắc chính trị trong đó, vì tuyên truyền, tự nó, đã là một thứ gì tô vẽ có màu sắc rồi !

      Những đồ đệ của quỷ Satan ở Việt Nam mặc áo đỏ cũng chả khác gì đồ đệ của chúng được chúng sai phái ra hải ngoại đâu ! Cùng một lũ đó thôi !

      Delete
  5. Nhà Chùa chúng tớ cửa luôn rộng mở tiếp đón các thí chủ có lòng thành ghé thăm, mọi người có thể tự do tham quan và chiêm ngưỡng những gì thuộc về nhà chùa, Chúng tớ cũng thiết đãi nếu mọi người cần ăn uống, tuy đơn sơ nhưng chúng tớ quyết ko để ai đói ra về.
    Nhà Chúa của các người chẳng thấy có chút bác ái gì, ngay người thờ Chúa còn ko có cửa vào thì …thờ gì nổi, cứ qua bên chùa tớ tham quan cho biết. Nhà thờ cửa đóng then cài như con gái vậy, có gì đáng giá mà kỹ lưỡng như thế. Ngoài mấy cái nồi niêu xoong chảo han rỉ méo móp ra không lẽ còn giấu vàng, hay tiền buôn bán gian lận ở đó để ko ai vào mà tẩu tán được?
    Tớ nghĩ cửa đóng then cài kỹ thế cũng để người ta hồ nghi có vấn đề… vấn đề gì thì mấy người có chià khoá biết thôi … đừng ném trứng thối, tớ ko chịu ăn cứt đâu…ha ha ha

    Thiện tai Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  6. Tôi đọc kỹ thì lại thấy bất ổn như mỗi khi ông phó nội vụ ra quan sát nhà thờ thì phải dt cho ông trưởng ban câu lạc bộ ra mở cửa? ko nhẻ ở bên đó ông câu lạc bộ quyền hành hơn ông nội vụ? Càng nghĩ lại thấy khác lạ với mọi GX ở trong nước. Nhà thờ của chúng tôi thì lúc nào cũng mở cửa vì luôn có người đến cầu nguyện, ko nhẻ bên đó ko có người đến đọc kinh cầu nguyện trong ngày?
    Tôi đọc thấy nick nguoihanoi nói thì có vấn đề gian lận chăng?

    ReplyDelete
  7. mọi người nghĩ xem cha huynh ăn phải bùa ngải gì của ai k, cả thành phố này ai mà không biết tên trưởng câu lạc bộ là người ba trợn ăn nói ngạo ngược k giống ai, chỉ giỏi xúi bảy tính bép xép như đàn bà thê mà cha huynh lại nhắm mắt để cho chìa khoá cũng có thể là do ông anh đứng sau chỉ đạo cho cha làm thế.

    ReplyDelete
  8. Nom bóng ma đầu bài, cứ ngỡ Con Ma Dzú Dài Khám Chí Hòa, đang thả hương thơm lá Diêu Vông, đễ ám ảnh Cha Xứ, không ngờ Phán Ngố cũng điều khiển được Cha Xứ kia à, đúng là GX đang bị sao qủa tạ chiếu,

    ha ha ha ha h a a a a a a ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phán Ngố có là đàn bà đâu mà điều khiển được Cha Xứ
      Có khi chúng điều khiển bằng đàn bà thì mới thành công ... hehehe

      Delete
  9. (Trích) từ thức said
    Ngoại trừ những thành phần thông minh nghĩ ra sáng kiến này và đã bón mớm cho kẻ cả để lạm dụng chìa khoá mà có thể làm lợi ích cho cá nhân.(hết)

    Ông trưởng câu lạc bộ chắc là có chấm mút gì trong này.
    Tiền là Tiên là Phật, mua cả phẩm trật ông cha
    Tớ cũng nghĩ là có cấu kết chia phần, vì đọc com ở trên thì ông này ko phải là tay đàng hoàng. Ko đàng hoàng thì có nghĩa là kẻ xấu, mà kẻ xấu thì ko bao giờ làm chuyện đàng hoàng, đã ko đàng hoàng thì sẽ làm chuyện lem nhem, người mà tính tình lem nhem thì ko phải là nguời đàng hoàng ....
    Từ đầu đã thấy ông cha thích nịch bợ, nhưng cũng thích ăn theo nhóm gì của ông Ân giờ lại đi lem nhem với người ko đàng hoàng, vậy là ông cha cùng một lò lem nhem ko đàng hoàng, ông cha ko đàng hoàng thì nhà thờ sẽ lem nhem, nhà thờ mà lem nhem thì .....

    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  10. Khủng khiếp quá cái bóng ma, nghe qua ko thấy sợ, khi nhìn thấy mới ngã bật ngửa để bị ma đè. mỗi bài ông từ thức viết lại lòi ra một con lừa , nhưng con lừa câu lạc bộ thì ai cũng biết tính nết của nó rồi

    ReplyDelete
  11. Xứ đạo của anh Từ luôn làm điều trái ngược với luân lý xã hội. Ban đại diện thì không có chìa để lui tới lo việc đèn nến nhà thờ, còn ban câu lạc bộ chỉ lo phần ẩm thực thì lại ung dung ra vào như quan huyện. Ai dám cả quyết là ban này không lấy cục thịt, lọ mắm tôm mang về nhà cho vợ con nhắm mút?
    Còn nếu thấy ban đại diện không đáng tin cậy thì sao không cho họ nghỉ để đưa người mới đáng tin cậy vào thay thế ? Làm việc kiểu này mỗi lúc lại gây nhiều hoang mang cho bổn đạo và lan rộng đàm tếu không hay cho xứ đạo. Em thấy cái giáo xứ của anh Từ quá mâu thuẫn, chẳng thấy điểm nào phù hợp với tín ngưỡng và xã hội cả.
    Chung quy lỗi là nơi ông cha không biết điều hành và ban đại diện thì càng mù mờ ấm ớ. Chỉ vì chịu đấm ăn xôi mà mỗi ngày họ lộ cái đuôi mèo dài thêm.

    Nhà Dòng Đồng Công như cũng có mưu đồi gì nên cứ bắt ông cha này phải mặc áo giáp ra quân lâm trận.

    Cái huyện có ông Quan Chém là huyện tên gì vậy anh Từ? Chắc không phải huyện Tiên Du chứ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Huyện này không phải Tiên Du, vì Huyện Tiên Du do Quan Từ Thức thương dân "cai trị" hihih Cái Làng Vũ Đại thì nằm trong tay thằng Chí Phèo. Quan Chém thì "chăm nom" hưởng bổng lộc của huyện Đại Vũ đó Hoàng.... lmao

      Delete
  12. Đây có lẽ là một cái sảy trong GX nảy thành cái ung !
    Cái sảy nảy cái ung chỉ vì lòng tham chức quyền , cái tôi muốn được xưng hùng xưng bá của một nhóm người trong họ Đạo + cách điều hành không khéo léo , mang đầy cái Tôi của Mục Tử dẫn đến tình trạng chuyên quyền của từng cá nhân trong HĐMV , khi có chuyên quyền là có đụng độ , chiến tranh giữa những cái Tôi trong đó !

    Bóng ma ở chính lòng những kẻ lãnh đạo GX nắm tay hòm chìa khóa đó thôi

    Họ nắm chìa khóa tài sản Giáo Xứ, những chìa khóa thiên đàng thì không dành cho họ đâu !
    Chẳng lẽ họ cho rằng Trời không có mắt !

    ReplyDelete
  13. Gieo gió gặp bãoSep 6, 2012, 4:34:00 PM

    Mấy ngày nay mình bất an vì những điều cha mình làm, càng ngày càng không được, cha nghe những người kia quá, k biết đâu là đúng đâu là sai cả, những người này k biết sau này có được lên Thiên Đàng hay phải xuống lửa luyện tội nữa, làm chuyện sai với lương tâm mà còn hùa nhau tưởng mình ngon lắm chứ. Cầu xin chúa ở trên nghó xuống trị tụi này cho họ biết thế nào là quả báo, để họ khỏi làm những chuyện tầm bậy cho con cháu noi theo.

    ReplyDelete
  14. Lại còn lập ban ca trưởng , ca đoàn thánh gia? không biết họ có là người bình thường không? Mấy tháng nay ca đoàn không có người đàn, người ca mà lại mở miệng lập thêm ca đoàn khác và cái ban ca trưởng gì đó thì đúng là những kẻ bất bình thường. Thêm 2 ông đứng đầu đại diện cho gx ngồi nghe đứa vô tích sự kéo người nhiệt tình xuống để ngoi lên mà 2 ông ngồi đó nghe được thì đúng là loại ma chê quỷ hờn cũng phải tránh xa.
    Cái ông quehuong075 hôm trước nói đạo đức giờ chắc bị bọn kia hù cho teo hột rồi ...

    ReplyDelete
  15. Chuyện bên lể với ông Quan Chém nghe sao thấy quen quen.
    Tớ cũng thấy như ông TT nói là nơi đào tạo ra ông Quan Chém này có âm mưu gì đó, hay cũng còn thềm ăn thượng bàng hạ cám để thành thông minh ...
    A di đà phật
    Thiện tai ! Thiện tai !!!

    ReplyDelete
  16. Còn 2h mữa mới tan sở mà không chờ được cố vào đọc và nói vài câu cho bớt khó chịu.
    Làm sao có thể học 3 ngày để trở thành ca trưởng? Nếu nói rõ là khóa học cho người biết nhạc rồi để trở thành ca trưởng thì còn nghe được, chứ nói khơi khơi thế kia có nghĩa là chẳng cần biết nhạc biết nốt cứ ghi tên học trong 3 ngày mản khoá là thành ca trưởng thì chỉ có khoá học do Chuá hiện ra làm phép lạ thì mới có thể được. Cha cụ ăn nói kiểu này thì chẳng khác gì đứa ba hoa chích choè để thiên hạ phang lại cho.
    Chuyện bên lễ của Bác Từ kể thật đúng người.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi cũng không hiểu là bằng cách nào một người chưa biết gì về nhạc lại có thể trở thành ca trưởng chỉ trong khoá huần luyện 3 ngày! bó tay ...

      Delete
    2. Ngoại trừ ông cha biết làm phép lạ đó bạn.

      Delete
  17. Tôi theo dõi trang mạng bactu Muliply về đây. Tôi rất tội nghiệp cho gx của bạn
    Người ngay lành chì còn biết cầu nguyện…và cầu nguyện nhiều cho các đấng,và theo dõi xem diễn tiến sự việc ra như thế nào mà thôi.
    Lạy Chúa, xin tăng thêm sức mạnh cho con dân Chúa ngay lành. Vì sự chịu đựng và sự nhẫn nại nơi con dân Chúa đang ngày một mỏi mòn rồi Chúa ơi.

    ReplyDelete
  18. em thấy anh Thức nói đúng quá, gx mình giờ họ nhà tôm cứt lộn lên đầu.
    chưa biêt ngày nào mời bình an được, tội nghiệp mọi người phải chịu vì mấy người kia làm.

    vunguyen

    ReplyDelete
  19. (trích) hoàng phạm said September 6, 2012 3:51 PM
    Còn nếu thấy ban đại diện không đáng tin cậy thì sao không cho họ nghỉ để đưa người mới đáng tin cậy vào thay thế ? Làm việc kiểu này mỗi lúc lại gây nhiều hoang mang cho bổn đạo và lan rộng đàm tếu không hay cho xứ đạo. Em thấy cái giáo xứ của anh Từ quá mâu thuẫn, chẳng thấy điểm nào phù hợp với tín ngưỡng và xã hội cả.
    Chung quy lỗi là nơi ông cha không biết điều hành và ban đại diện thì càng mù mờ ấm ớ. Chỉ vì chịu đấm ăn xôi mà mỗi ngày họ lộ cái đuôi mèo dài thêm.

    Nhà Dòng Đồng Công như cũng có mưu đồi gì nên cứ bắt ông cha này phải mặc áo giáp ra quân lâm trận. (hết)

    Rất đồng ý với Hoàng ở điểm này.
    Nếu LM quản nhiệm thấy những người trong HDMV ko còn tín nhiệm, không dám trao chìa khoá cho họ để làm việc phục vụ, thì có thể cách chức họ và đưa người nào tin tưởng được vào thay thế trong nhiệm kỳ của LM, Chuyện cách chức không phải là điều khó với LM, Ngài đã từng cắt và không hề rung tay trước mấy trăm con mắt nhìn vào.

    ReplyDelete
  20. Tôi thấy bỏ công đi tu làm cha như ông này mới đáng, được ăn (thượng vàng hạ cám của ông TT) được quát tháo chửi mắng trong nhà thờ, được tự quyến chọn người hầu hạ cho mình, đứa nào cũng phải khúm núm vậng dạ, nịnh nọt để còn mạng, đứa nào lớ quớ là chém không nương tay, đứa nào bám theo ông đều học được bài cúi mặt mà đi, đều nằm trong khuôn phép của ông, bà già 80 ông nói đó là gái 20 chúng cũng vâng dạ khen đẹp. Nói chung chẳng một đứa nào dám làm mất lòng ông, làm việc như thế thì nhất quán rồi, chưa hết tháng chúng đã 2 tay dâng tiên và tiền lên trước mặt ông rồi. không chừng còn dâng nhiều hơn số ấn định.
    Những ông cha thế này thì ngân sách giaó xứ không hụt và nhất là báo cáo tài chánh mà không giấu kín che đậy mới lạ. Tôi thấy vài giáo xứ như thế này rôi đó ông TT.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở thời điểm này thi có ít nhất 3 GX gặp trường hợp như thế này phải không bác Hồng Đức? chắc bác cũng đã đọc qua tình hình mấy GX kia rồi. Không hiểu sao mấy ông LM này cứ làm rối mù GX người ta lên, chỉ biết tiền tiền và tiền. Kẻ được đưa về làm công lãnh lương mà cứ rêu reo mình là chủ trưóc mặt người trả lương cho mình, Nghĩ lại thấy tội nghiệp cho ông và nơi đào tạo ra ông có cảm thấy ngượng vì những điều này không bác Hồng Đức nhỉ?

      Delete
    2. Tôi cũng chỉ thấy mấy xứ đạo bác thấy thôi!
      Nói thật tôi cứ nghỉ tới mấy ông cha thế này là máu lại bừng lên, nhiều lúc nghĩ tại sao Chúa không để mấy ông này lại VN cho thấm mùi CS.

      Delete
  21. Vẫn chưa yên ổn được ở cái làng Vũ Đại!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đang tìm người tài ra lãnh đạo đó chủ tịch! ha ha ha
      Chưa có nên mãi bất ổn ...
      Giá như có chủ tịch ở đây thì ... chắc là ổn lâu rồi ..lol

      Delete
  22. Người công giáo chúng ta ở đây vừa xấu xa vừa tham lam lại ích kỷ. Làm sao mà truyền đạo cho người khác được, chỉ nhìn vài chùm khoá là thấy dấu hiệu ko hay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Truyền đạo ở thời điểm này thì quên đi, còn truyền .. đơn thì chắc như bắp rang.

      Delete
  23. thật vậy ,đạo công giao o đay sao nghi ngờ qúa? tôi nghiệp cho giáo dân o đây
    ,

    ReplyDelete
  24. Nội bộ lục đục quá ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Càng lúc càng đục đó công tử, không biết có béo cò?

      Delete
  25. Có lẽ xài anh Tuấn Vũ không được nên quẳng bỏ đi chăng ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói nghe ghê! làm như quẳng con chó con mèo không bằng.

      Delete
  26. Bạn gì nói người công giáo ở đây vừa tham lam ích kỷ làm sao truyền đạo được? Đúng vậy chắc bạn k phải ở gx này nên bạn k rõ, cô Tuyền làm việc truyền giáo rất hăng say nhưng khi cha Huynh về nghe lời những người xấu thì cha cắt cái cụp, giờ chức truyền giáo bỏ trống, nhiều người thắc mắc tại sao giờ lại k có người truyền giáo trong xứ nữa, nghe phong phanh có thễ cha đưa chức này cho bà Chấn, bà này thì có lanh chanh nói chuyện hơi vô duyên không biết truyền giáo người ta có nghe hay k ? Vả lại chồng ba Chấn cách đây k lâu có vào đây chửi rất tục tĩu k biết mọi người còn nhớ nick caucua chứ? Bà này đi truyền tục tĩu , bậy bạ chứ truyền giao cái nỗi gì.

    ReplyDelete
  27. Tớ nghe ông cha kêu gọi là muốn tình nguyện làm ca trưởng
    Nhưng đăng ký cho khoá huấn luyện này với ai ông TT ơi?
    Thông báo sớm để tớ biết mà làm nhé! Đừng noí là khoá học đã bắt đầu hôm nay nhé....
    Thiện tai ! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là người trong giáo xứ mới đủ tiêu chuẩn ghi tên học khoá ca trưởng 3 ngày.
      Ông Trần như Nhộng thì khỏi cần ghi cho tốn công, Ca trưởng phải ăn mặc trông cho đẹp mắt. Nhìn lại ông coi!

      Delete
  28. tôi dám đánh cá là cha huyênh sẽ đính chính lại thông cáo ca trưởng vì sẽ có nhiều người ghi tên mà chưa biêt nốt nhạc, và gx mình cũng ko thể chung ra nhiều tiền cho tất cả được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. dại gì mà cá vào đây! Cha Huynh là chủ muốn gì mà không được.

      Delete
    2. Em chẳng biết ai chủ ai tớ vì nếu theo khái niệm chủ là người chi tiền thì Giáo xứ mới là Chủ ! Còn nói theo khái niệm Tớ là người bị điều khiển , sai phái , BỊ giáng chức .... thì Giáo Dân là Tớ !

      Chủ là người nắm tay hòm chìa khóa , nhưng nhận tiền từ Tớ và quyết định cho Tớ vào nhà Thờ hay đứng ngoài cổng đợi Chủ đi kiếm chìa khoá chăng ?

      Delete
    3. Vừa đọc tới từ chủ tớ, giòng thơ tự dưng tuôn chảy ào ào
      Viết lên để bà con đọc vui cuối tuần.

      Chủ Tớ ba hoa chan chán phèo
      Tớ mang phận Chủ chéo chèo queo
      Chủ thời xuống Tớ tèo teo héo
      Tớ Chủ lem nhem kheo khéo nghèo

      Chì là thơ vui thôi đừng ai nghĩ ngợi cho mệt óc!

      Delete
    4. ha ha ha thơ hay quá, đọc xong ai mà lại k nghĩ ngọi chứ ...

      Delete
    5. BT ra thơ thì cũng xăn tay áo lụa hầu thơ :

      Chủ kẻ ra tiền tiến tiển tiên
      Tớ nhận thêm phiên phiến phiển phiền
      Lúc thời Chủ Tớ hung hăng hái
      Chúc Tớ Chủ thêm thiêng thiến thiền !

      Delete
    6. thơ bác từ nghe sao giống cảnh gx ta thế nhỉ, tài chánh cũng lem nhem rồi.... thông tin tháng 9 đã ko còn báo cáo tiên chi của gx nữa $$$

      Delete
    7. Chỉ có còn nước đó thôi ... tài chính trong tay ta , ta muốn làm gì thì làm !

      Vì vậy mà quẳng bỏ cách chức anh Hải chăng ?

      Còn ai nghe lời ta thì ta kéo vô bè vô phái để giữ thêm vài chức vụ con con cho vui !

      Delete
    8. chủ tớ lem nhem như thơ ông từ thức thì tài chánh cũng phải đua nhau mà chạy trốn còn gì. ko chừng cả gx ta đêu thuộc bài thơ này rồi, mai cha đọc trong nhà thờ cho ai chưa biết nghe nũa thì cười lăn ra được. tôi cũng thuộc rồi đọc cho mọi người nghe này
      chủ tớ ba hoa chan chán phèo
      tớ mang phận chủ chéo chèo queo
      chủ thời xuống tớ tèo teo héo
      tớ chủ lem nhem kheo khéo nghèo
      tôi đọc 2 lần là thuộc lòng

      Delete
    9. Thơ này đọc là biết mỉa mai và dặn dò , và có dấu hiệu sâu xa tiền bạc

      Delete
    10. Hoạ với bác từ

      Cha cụ xứ ông chán thấy mồ
      Sân si, tham vọng, thật ô hô!
      Tay hòm chìa khóa, như mả tổ
      Giữ kỹ còn mang xuống đáy mồ!!!!!

      Vui mai đón Chúa nhật..

      Delete
  29. Nhà thờ ở các nơi mở rộng thênh thang để đón mọi người vào cần nguyện, dâng cúng. Còn nhà thờ họ đạo bactu thì lại tìm cách khép kín, thế Chúa giang rộng tay trong nhà thờ để làm gì nhỉ? nghe ko giống nhà thờ chút nào. Chẳng lẽ đây là điềm báo gì?
    Mong là đây không phải điềm gở.
    Cuối tuần yên bình bactu nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điềm gở thì chẳng biết , nhưng sư thật thì hiển nhiên đó phiha!

      Delete
  30. Người hiểu đạo lý không ai lại dùng chìa khoá để điều hành nhà thờ cả.

    Nói như anh Từ thì đây là quyết định tồi tệ mang đến thách thức với giáo xứ là “3 đứa chúng tớ” không còn NIỀM TIN TƯỞNG vào các cậu .
    Nghĩ cũng lạ, chỉ ngồi ăn trên sự đóng góp khổ cực của người ta, lại vác loa sa sả thổi vào tai người ta “chúng tớ không tin vào các cậu”.

    Cũng có thể đây là hệ lụy từ việc ăn nhiều chất đạm nên mới có những sáng kiến nghe toàn mùi chất đạm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói theo kiểu cộng sản VN thì:
      "đây là thế lực thù địch, tuyên truyền chống phá nhà nước"
      Nếu ai nghe ông cha nói câu tương tự như thế trong nhà thờ thì ông chính là kẻ nằm vùng, tay sai cho Việt Cộng, đang đánh phá làm tê liệt GX đó.
      Thiện tai ! Thiện tai !!!

      Delete
    2. tôi thấy ông nói mới giống báo chí nhà nước thường tuyên truyền như thế.

      Delete
  31. THÍCH CA TRƯỞNGSep 7, 2012, 5:26:00 PM

    Ghi danh học ca trưởng chỗ nào ?
    Tôi rất mong muuốn ghi danh học ca trưởng và rất mong muốn được đóng góp công sức mình vào ca đoàn do Cha đề xuất khoá học này.

    Bà hàng xóm nhà tôi, một ca sĩ Karaoke cũng rất muốn cạnh tranh với tôi ghi danh cho kịp, xin anh TT cho biết ghi danh sớm !

    Ngoài ra còn một người rất thích làm ca trưởng đánh nhịp chỉ huy ca đoàn đó là bà vợ tôi, xin cho tôi ghi danh càng sớm càng tốt nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu là người trong xứ thì mới hỏi ghe tên, còn người ngoài hỏi để "chọc wê" thì miễn.
      Tôi cũng không biết là ghi ở đâu vì không nghe ai nói. Nhưng nếu muốn thì có thể ghi qua anh ca trưởng Tuấn Vũ rồi nhờ anh chuyển lên trên. Tôi nghĩ thế!

      Delete
    2. tôi nghĩ nên gọi thẳng cha huynh ghi danh thì chắc ăn hơn, và cũng có thể hỏi thắc mắc mình có.

      Delete
    3. em nghĩ là các bác đang ... nằm mơ,, cha chỉ nhận điện của ,,, thôi&&& cha bận,,,, lắm. dạy gioá lý hôn nhân còn k có giờ $#@ thì làm sao có giờ ba hoa với các bác... k biết thì dựa cột mà nghe em chỉ cho .>>

      Delete
    4. Mơ Giữa Ban NgàySep 7, 2012, 7:19:00 PM

      Em cũng đang dựa cột chờ ghi danh học Ca Trưởng đây bác !

      Cha có bận cách mấy em cũng ráng chờ ... cha chờ đến bao giờ ... mấy thu thuyền đã xa bờ ... ( giọng em hát khá lắm , chắc chắn em sẽ giữ một chỗ học Ca Trưởng dù em chẳng biết nhạc lý là gì .. !!!)

      Delete
    5. Hát hay như thế thì chỉ làm tới ca viên thôi, còn muốn làm ca trưởng thì phải múa đẹp mới có điểm.

      Delete
    6. Mơ Giữa Ban NgàySep 7, 2012, 8:49:00 PM

      Múa có nhiều loại múa, múa dù , muá trống , múa mỏ, múa tay ,muá chân,

      Bác nghĩ em nên múa gì mới được lên làm ca trưởng ?

      Delete
    7. Tôi mới hỏi bà ngoại về múa thì bà nói là người bắc có loại múa rối, k biết bạn có biết múa loại này k.

      Delete
    8. Mơ Giữa Ban NgàySep 7, 2012, 9:53:00 PM

      Ối ! Múa rối thì có cả múa mỏ, múa mồm, múa tay, múa chân ... loại này siêu đẳng lắm, chỉ có HĐMV mới múa được như thế ! Em chịu thôi, chả cạnh tranh nổi với HĐMV ! Không chừng kỳ này HĐMV có bà con cháu chắt gì đó được tuyển lựa đi học ca trưởng ấy !

      Delete
  32. ìÔng cha Huynh giống như loại thảo mộc, trơ như chất đạm kia ... chẳng có một chút tâm hướng thiện nào, Cả ngày ăn no rồi lo đi đâu đó hỏi sáng kiến của đám cố vấn để gây thêm chia rẽ, làm mất tin tưởng của mọi người, chưa hết, những điều ông làm khiến các cha đồng đạo cũng phải xấu hổ, còn nhà dòng thì khỏi nói.

    ReplyDelete
  33. Cuối tuần chúc mọi người trên diễn đàn vui vẻ, sức khoẻ tốt và nhất là bình an để đem những điều này chia sẻ tới người thân quanh ta nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Anh Từ Thức !
      Cũng chúc anh cùng Giáng Hương một cuối tuần hạnh phúc !

      Delete
    2. cán ơn anh thức nhiều, anh cũng thế nhá

      Delete
    3. Have A Good Weekend ông Bác Từ ơi!

      Delete
  34. Nhà thờ này na ná như nhà tù, mang tiếng là nhà chuá mà chừng như còn tệ hơn nhà tù , cai ngục chỉ cần 3 người là đủ giữ trật tự yên lặng theo luật tù. khi cần tra tấn lầy khẩu cung thì mang thằng mặt rô vào đe doạ,
    (Và dư luận cũng xác định là một thành viên trong nhóm Ban Ca Trưởng đã thẳng thừng mời anh Ca Trưởng Tuấn Vũ rời chức vụ để “người khác” lên thay thế. Trong buổi họp lúc đó có sự hiện diện của ông Trưởng HĐMV Trần Hữu Long và ông Phó Ngoại Vụ Mai Hoàng Ân.)
    Câu này đã noí điều đó chú tôi k nói sai. 2 ông cai tù đang ngồi để nghe khai cung mọi người thấy k ? làm việc cho chúa mà áp dụng luẫt tù , tôi đọc hết thì kết luân mấy ông cai tù này là thứ mất dạy.


    ReplyDelete
  35. ha ha ha you got it.

    ReplyDelete
  36. Người Qua ĐườngSep 8, 2012, 5:56:00 PM

    Có lẽ những người trong gia tộc nắm quyền HĐMV này thèm khát chức vụ tới độ mất lương tâm với giáo dân , trở mặt với bạn bè ... cũng chỉ vì chút quyền lợi hư danh hay sao?

    Tôi thâý cái đám reo hò gào la chí choé theo ông Cha chẳng khác gì lũ mặt rô đi theo cai ngục , khó có thể thấy tư cách con dân Chúa mà có đạo đức ác ôn mất tình người như những con người này ! Con Chúa mà như thế ư ? Xứ Đạo mà như thế ư ?
    Giống như một làng CS ở bên này ấy !

    ReplyDelete
  37. chỉ vi thói kieu căng tự mãn của những người này ,đã cai trị Giáo Xứ mấy chục năm rồi ,nên mới có những chuyện ăn trên ngồi chốc ,ăn nói ngược ngạo ,dối trá ,giả hình ,che đậy và làm nhiều chuyện không trong sáng,hèn mạt.......và còn lôi kéo ,dạy bảo nhiều người lương thiện vào con đường bất chính < trên tinh thần> .Các anh chị em trong Giáo Xứ hãy nhìn kỹ lại ,đừng để mắc mưu của họ nữa < Có thể trước mặt mình thì họ luôn giàn xếp mọi chuyện trông có vẻ hợp lý, hãy cảnh giác nhìn xa và rộng hơn một chút nữa , nhất là cần cân nhắc những gì họ nói ,hành động họ làm .Tôi tin là các anh chị sẽ tìm thấy mặt trái của nhưng con người này. Họ đang đóng góp tích cực cho Giáo Xứ ,hay đang bè phái ,làm những điều sai trái bon chen ,đầy ích kỷ ?

    ReplyDelete
  38. Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ xưa:
    " Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó.
    Nhưng can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian." ( Ga 16: 33)

    Quý anh chị em giáo hữu hãy cố gắng và can đảm trong giai đoạn giáo nạn này để đứng vững trước nguy cơ suy sụp tinh thần gây ra bởi người Mục Tử và HĐMV ! Cầu Chúa cho anh chị em được sức mạnh can đảm nói lên sự thật, khai quật bóng tối bao trùm của sự sợ hãi bạo quyền !


    Cầu cho Mục Tử nhớ lời dạy :
    " Người làm chủ hãy đối xử công bằng và đồng đều với các nô lệ, vì biết rằng cả anh em nữa cũng có một Chủ ở trên trời." ( Cl 4: 1)
    Amen !

    ReplyDelete
  39. Tôi theo dõi trang web bactu từ những ngày đầu tới giờ nên tôi thấy Dòng Đồng Công mới là đầu mối để GX này ra nông nỗi hôm nay.

    Xin nói thật dù có mất lòng:

    Thứ nhất là khi biết cha Huynh không phải là chủ chăn tốt nhưng vẫn đưa về đây. (chính cha Huynh nói là những nơi cha đến đều có chống đổi biểu tình, ngay cả khi đang dâng Thánh lễ nhưng cha đều dẹp được hết.
    Đã có những người góp ý nói vậy)

    Thứ hai là khi biết cha Huynh đã làm điều sai trái tồi tệ cho GX này, nhưng vẫn để cha Huynh làm càn. (Và sau đó Cha Giám Tỉnh còn nói với anh Lộc “ Thôi hãy bỏ qua và tha thứ cho Cha Huynh đi.” Trong bài viết “Thâm Cung Bí Sử”)

    Thứ ba là khi biết cha Huynh bị chống đối, thì lại về GX này để bắt những tiếng nói công chính phải chấm dứt. (Ngày 24/5/2012: LM Vũ Minh Nhiên Giám tỉnh Dòng Đồng Công và hai LM phụ tá đã có buổi họp với Giáo Xứ lúc 7pm. LM Giám tỉnh tuyên bố chấm dứt website của bactu. Trong bài viết “Vạch Áo Cho Người Xem Lưng”)

    Thứ tư là khi biết GX này đang tranh cãi lên án đưa nhau xuống địa ngục vì những quyết định không bình thường của cha Huynh, nhưng vẫn im hơi lặng tiếng.

    Mọi người hãy bình tâm nhìn lại những ngày qua sẽ nhận ra những điều này dễ dàng thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn ông Hồng Đức đã chỉ ra điểm chính để chúng tôi nhìn lại, giờ đã rối mù chẳng còn tin người trần thế nào ngoài Chúa thôi.

      Delete
    2. cả xưng tội cũng không dám vì mấy cha này có thể kể cho nhau nghe và người dân nghe nữa cũng nên

      Delete
    3. Tôi thấy anh Hồng Đức nhận xét ra điểm này rất xác thực và rất quan trọng để mọi người có cái nhìn chính đáng về cách làm việc của Dòng Đồng Công hơn. Sẽ không mấy người dám mổ xẻ điều này vì ảnh hường của nhà dòng rất lớn ngoài xã hội. Ở đây chúng ta chỉ nói theo những gì mắt thấy tay nghe, nên không có gì là "phạm thượng" cả.

      Delete
    4. Ông cha làm được những điều ngang ngược nguyên do là biết lợi dụng số người không ra gì. Số người đó chỉ vì quyền lợi riêng mà ra, không cần test cũng biết thành phần này chỉ số IQ rất “khiêm nhường”. Chỉ vì muốn người chung quanh nghĩ là mình khá là giỏi nên mới tỏ thái độ bất chấp dư luận để đạt mục đích.
      Nhưng tớ không hiểu mục đích nhà dòng làm thế để làm gì, và cái lợi là gì?

      Delete
    5. Tai sao cha Huynh lai khoe khoang những điều cha đã từng gây xáo trộn cho những họ đạo trước đây ,hay cha thấy Cai trị như vậy mới là THE BEST ( Cần phải đóng gông gô cổ ,tống ngục ).May mà chúng ta đang sống trong xã hội được bảo vệ ,chứ đổi lại chúng ta và cha huynh sống o VN ,chăc chúng ta sẽ còn thê thảm hơn nữa
      Thôi thì ai cũng một lần chết .Vậy chúng ta hãy cầu nguỵện cho nhau ,noi gương các Thánh tử đạo VN ,đi cho trọn cuộc đời này .....Amen

      Delete
  40. Gx này tôi biết sẽ k tồn tại được lâu nếu k giải quyết êm đẹp, cứ chờ đấy mà xem.

    ReplyDelete
  41. Từ lúc tôi có trí khôn cho tới nay tôi chưa từng thấy một người tu hành nào mà gian như ông cha Huynh này, ăn nói hai ba lời, mà còn lôi bè kéo phái nữa thật là khủng khiếp, vậy mà khi ông làm lễ mặt cứ trơ ra, thật là lạ, lúc cha khuyên giáo dân k biết cha có nhìn lại bản thân của mình k ta, hay là cứ như con VẸT nói tứ tung, còn hdmv hiện giờ thì cũng chẳng ra gì, tôi chống mắt lên coi xem các ngươi sẽ lãnh những hậu quả nào let see.

    ReplyDelete
  42. Con Chiên thành thật muốn hỏi quý Cha Dòng Đồng Công nghĩ thế nào mà một vấn đề cái sảy nảy thành cái ung như trường hợp cha Huynh và HĐMV ở GX này làm sai làm càn mãi vẫn không giải quyết được !

    Bên Phật giáo có câu " Mũ ni che tai" chả nhẽ bên Công giáo cũng có một loại mũ để che tai , bịt mắt hay sao ???

    Một Cha có thể im lặng , cầu mong vào lòng chính trực và chí công của các cha khác, nhưng tập thể các cha điều hành ở Đồng Công lẽ nào cũng đui điếc mù trước sự việc đi xuống của một Giáo Xứ vốn được thành lập từ lâu và có truyền thống ngoan Đạo như ở đây !



    ReplyDelete
    Replies
    1. Con ChiênSeptember 9, 2012 5:28 AM
      Con Chiên thành thật muốn hỏi quý Cha Dòng Đồng Công nghĩ thế nào mà một vấn đề cái sảy nảy thành cái ung như trường hợp cha Huynh và HĐMV ở GX này làm sai làm càn mãi vẫn không giải quyết được !

      Bên Phật giáo có câu " Mũ ni che tai" chả nhẽ bên Công giáo cũng có một loại mũ để che tai , bịt mắt hay sao ???

      Một Cha có thể im lặng , cầu mong vào lòng chính trực và chí công của các cha khác, nhưng tập thể các cha điều hành ở Đồng Công lẽ nào cũng đui điếc mù trước sự việc đi xuống của một Giáo Xứ vốn được thành lập từ lâu và có truyền thống ngoan Đạo như ở đây !

      Delete
  43. Replies
    1. Chúc mừng anh Hai Công Tử đã vượt qua đoạn đường dài để đến đây!
      Anh Hai nhớ phải giữ mình, nơi đây nhiễm độc như chơi đó ...

      Delete
    2. Chào đón Công Tử ghé nhà!
      Nơi đây mọi thứ còn mới, trà rượu để từ từ, giờ còn lo cất bếp, sắm lu đã. Công tử cứ thong dong ngắm cảnh Động Hoa Vàng nhé!

      Delete
  44. Ca trưởng học tới đâu rồi mà im thế?
    Hay lại xù rồi cũng nên!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúng cố chịu đấm ăn xôi thôi !
      Phải im để nuốt cho xong đã !

      Delete
    2. Tưởng có gì lạ, chứ cứ chơi kiểu chịu đấm thế này thì có ngày nát mật mất!

      Delete
    3. Không hiểu là ông bactu có đang ký cho tớ?
      Mà tớ cũng quên chưa hỏi là học ở đâu? Nhưng đoán cũng biết là học ở Dòng Đồng Công chứ gì.
      Thiện tai ! Thiện tai !!!

      Delete
  45. Anh Thức ơi ! Đăng ký cho em hoc luôn nhe. Nếu không mất tiền như cha Huynh nói thì cho hai vợ chồng em luôn gx trả tiền mà Why Not.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ mọi người nên đăng ký với HDMV hay anh Tuấn Vũ, BT chỉ đưa thông tin thôi.

      Delete
  46. ghi danh gium nhe bactu oi , chua ma , toi gi khong hoc , co phuoc ra thi ca nha tho cung lam ca truong

    ReplyDelete
  47. Chuyên bên lề của anh Từ đọc thì ai cũng hiểu cái nghĩa đen, còn cái nghĩa bóng của nó mới thảm hại, quá khinh miệt ông Quan Chém thì ko mấy người nghĩ tới.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghĩa đen đã đủ thủm rồi, khơi thêm cái bóng gió kia thì ruồi nhặng cũng té xuống hầm (giếng...) lấy đâu ra người vo ve mang thượng vàng hạ cám cho Quán Chém xơi nữa ông kia!

      Delete
    2. Ông ăn nói kiểu này ko chừng anh em của Quan Chém thấy đắng miệng lại cắm xé nhau đó.

      Delete
    3. Xã hội này ai làm nấy chịu, nhưng gia đình ông Quan Chém chắc cũng ít nhiều bị ảnh hưởng chứ không chơi. Cái Huyện nhỏ chỗ ông Từ nói riêng, cái xã hội đại đồng của loài người này nói chung, thế nào mà chẳng ném chút "FUN" vào lưng gia đình ông ta.
      Thiện tai ! Thiện tai !!!

      Delete
  48. Tui đọc chữ FUN của bác trần trụi kia thành chữ FUND hay chữ PHÂN tiếng Việt naò đọc lên nghe cũng giống nhau

    ReplyDelete
  49. Anh Thức ơi cho em hỏi quan chém là gì thế mà mấy anh kia nhắc nhiều thế, bài này viết hơi khó hiểu em đọc mấy lần mà chưa hiểu là gì noí gì.
    vunguyen

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quan Chém là ông Quan có tài quyền sinh sát ở xứ Đạo này ấy vunguyen

      Delete
    2. như vậy là nói cha huynh hay hdmv thôi. noi như vây thì cũng k sai chút nào
      vunguyen

      Delete
  50. Và dư luận cũng xác định là một thành viên trong nhóm Ban Ca Trưởng đã thẳng thừng mời anh Ca Trưởng Tuấn Vũ rời chức vụ để “người khác” lên thay thế. Trong buổi họp lúc đó có sự hiện diện của ông Trưởng HĐMV Trần Hữu Long và ông Phó Ngoại Vụ Mai Hoàng Ân.

    Theo như bactu viết đoạn trên thì rõ ràng là ban đại diện đang có âm mưu loại anh ca trưởng gì đó ra. Nếu không thì sao họ lại ngồi để nghe chuyện trái tai như vậy. Nói tới đây lại nghĩ tới chuyện cải cách ruộng đất tố khổ điền chủ của Việt công thời xưa ở miền Bắc nước ta. Tôi thấy ban đại diện này quá gian ác không có lương tâm bác ái thánh thiện của người công giáo chúng ta, vậy mà tại sao người dân ở đó cứ để họ làm điều ngược ngạo như thế.
    Chán cho cái thế thái nhân tình hôm nay.

    Cuối tuần bình yên bác từ nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người Qua ĐườngSep 15, 2012, 7:49:00 PM

      Không bịt tai ăn Phân ( Fun or Fund) thì làm sao mà có chức , có quyền , có tiền bỏ túi được , chỉ là không có lương tâm thôi , nhưng lương tâm đâu bằng lương bổng !

      Delete
  51. Phương Hồng CaSep 15, 2012, 8:00:00 PM

    Mấy hôm nay chaú tập ca hát hát cả tiếng con khóc, vợ la mà sao chưa thấy nơi để ghi danh học ca trưởng nhỉ ?

    Bác nào biết chỉ hộ cháu ghi danh học, những $150 học phí mà chả phí thì cháu ghi danh gấp, chết sống cũng kèn cựa cạnh tranh mà ghi danh học !

    ReplyDelete
    Replies
    1. nghe noi anh THAN la truong cua ca truong, ai muon hoc thi hoi anh THAN xem.

      Delete
  52. Thần thì màu mè hoa lá cành từ xưa đến nay ai mà k biết, nghe nói chức trưởng ca trưởng này cũng là chịu đấm ăn xôi mới có được, gia đình bác Toạ Từ trên xuống dưới đều rứa cả. Ham chức ham vụ có tiếng rồi, để yên ít bữa nữa mình sẽ có nhiều kịch coi.

    ReplyDelete
  53. Ten than mat day nay qua ham danh ham chuc , dung la con ma nha ho hua , rinh rap de ma chen chan , khong biet nhuc , phai noi la qua nhuc , nhuc oi la nhuc ,

    ReplyDelete
    Replies
    1. buồn quá khi thấy ông thần hoá thành con mọt đang gặm nhắm

      Delete
    2. Họ đạo các bạn để cho một lũ thời cơ ăn hại đái khai làm thối ùm cả lên. Hết đứa này dánh phá lại tới thằng kia đục khoét giáo xứ.
      Có ngày ngân quỹ giáo xứ rỗng tuếch mà kho nhà chúng nó thì ko còn chỗ chứa đó.

      Delete
    3. ha ha ha ông Thần từ nay sẽ có tên là "CON MỌT" Chúa ơi tha tội cho con.
      mà làm sao để biết con mọt này gặm nhắm được bao nhiêu rồi nhỉ?

      Delete
    4. có thánh thần mới biết

      Delete
  54. Con chau ong toa , het thuoc chua , qua nhuc ,,,,,

    ReplyDelete
    Replies
    1. chúng nó nhục chứ mình làm gì mạ nhục

      Delete
  55. Nhuc thi cung phai co chut danh du con lai chu ? Nhung con Ma rinh rap , thay ma so hai qua .... Hay song cho Vinh quang !!!!

    ReplyDelete
  56. Chet cho VINH QUANG , chu dung song NHUC NHA nhe . THUA QUY BAN HOI DONG MUC VU va nhung ke THEO DOM AN TAN .".."..

    ReplyDelete
  57. Mất cả hàng giờ để đọc bài và com.
    Sao thấy ngược đời ghê! ông cha vể để lo chuyện tâm linh cho cho người trong giáo xứ mà sao làm lộn cả lên. Đọc xong thấy ông cha xấu quá, người trong ban đại diện thì ko tin cẩn để giao khoá, cái này đã nói nên mất niềm tin tưởng nơi nhau, mà ông chỉ là người làm công thì phân cấp khoá làm gì, hãy để cho giáo xứ người ta định đoạt thì có hay hơn không. Cha này giỏi tâm lý gây chia rẽ, nên hãy phong cho ông chức CHA PHẢN ĐỘNG.

    ReplyDelete
  58. Đọc lại thấy ông cha và đám mục vụ càng trơ trẽn. Nếu hdmv biết chăm lo chu toàn trách nhiệm với họ đạo và có chút kiến thức thì ông cha đã không làm những điều quá tay như thế được.

    ReplyDelete
  59. Nghe xong Audio "Văn Hoá Từ Chức" thì nghĩ ngay tới cái huyện có ông Quan Chém trong 'Chuyện Bên Lề' của anh Từ. Nếu thấy mình bất tài, thiếu khả năng thì nên từ chức để nói lên điều sĩ diện của con người. Chỉ đám lục súc mới không hiểu và có tình làm ngơ phải không anh Từ?.

    ReplyDelete
  60. Nghe đại khái ông Thuyết dạy thế này:

    Quan sát chính trường của rất nhiều nước, nhất là những nước văn minh và dân chủ thì tôi thấy những người được giao trách nhiệm và thấy mình không đủ sức khỏe hoặc năng lực để đảm nhận công việc, hoặc khi phải chịu trách nhiệm về những sai phạm lớn trong công việc mình phụ trách thì họ từ chức. Việc này thể hiện lòng tự trọng cao và cũng giúp có lợi cho công việc. Người Việt Nam ở đâu cũng không thiếu gì người tài. Nếu ai cứ được cử vào một chức vụ nào đó mà dù làm không được việc mà vẫn “ngồi” đấy cho đến hết khóa, thậm chí kéo dài nhiều khóa thì làm sao chọn được những người tài để gánh vác công việc? Như thế thì hỏng việc chung.

    ReplyDelete
  61. Người ta từ chức vì muốn thể hiện lòng tự trọng, tin thần trách nhiệm đối với công việc của mình. Đó là những người có kiến thức, hiểu biết.
    Các ông nói chuyện liêm sỉ với những tay ma giáo, điếm đàng thí khác gì nước đổ đầu vịt.

    ReplyDelete