Monday, October 1, 2012

Ánh Tuyết, khoảnh khắc nào nhớ mãi

Ca sĩ Ánh Tuyết (DR)
Ca sĩ Ánh Tuyết (DR)
Đức Bình

Nghe         

Ánh Tuyết sinh ra trong gia đình có dòng máu nghệ sĩ. Thân phụ đi dạy nhạc còn các anh đều là nhạc công. Bắt đầu biết hát từ năm lên 3 tuổi, Ánh Tuyết chọn ngành sân khấu chuyên nghiệp từ năm 1969. Đối với nhiều người nghe, tên tuổi của Ánh Tuyết gắn liền với những ca khúc của tác giả Văn Cao.
Đối với Ánh Tuyết trong âm nhạc không có già hay trẻ, mà chỉ đơn thuần là hay, hay dở. Có thể vì ý thức được điều đó nên chị luôn khắt khe và cầu toàn trong việc lựa chọn các ca khúc trình bày, đặc biệt là những nhạc phẩm vượt thời gian của dòng nhạc mà công chúng thường có thói quen gọi là nhạc tiền chiến.
Trải qua biết bao nhiêu những thăng trầm, long đong, chìm nổi của đời sống, kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp, Ánh Tuyết giờ đây gần như được bù đắp xứng đáng, vì chị đã tạo dựng được hình ảnh vững chắc của mình trong lòng khán thính giả yêu nhạc, đặc biệt nhờ những công lao nghệ thuật đáng kể mà chị đã đóng góp cho âm nhạc Việt Nam. Trong chuyên mục tuần này, mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ ca sĩ Ánh Tuyết qua làn sóng của đài RFI.

2 comments:

  1. Ca sĩ Ánh Tuyết xứng đáng là ca sĩ thực thụ đã ghi dấu ấn vào lòng nhiều khán giả ái mộ ! Nhưng không biết Ánh Tuyết đã được phong danh hiệu gì chưa ? Còn mấy người cũng gọi là nghệ sĩ, ca sĩ chỉ lên sân khấu làm trò khỉ mà cũng được phong nghệ sĩ nhân dân ? Chán mớ đời cho cái bộ văn hóa thông tin .

    ReplyDelete
  2. Mình cũng thích giọng ca của Ánh Tuyết vì nó na ná giọng của Thái Thanh.
    Như bài 'Đưa em tìm động hoa vàng' hay 'Ô mê ly' càng nghe càng phê đó công tử.

    ReplyDelete