Monday, October 1, 2012

Nguyên Khang, những dòng nhạc tình tại Paris


Ca sĩ Nguyên Khang (DR)
Ca sĩ Nguyên Khang (DR)
Đức Bình


Nghe         

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí tại hải ngoại, ca sĩ Nguyên Khang cho biết anh không có qua trường lớp đào tạo nào cả. Nguyên Khang hát chỉ vì thích hát. Bình lặng và đôi khi có vẻ thờ ơ, Nguyên Khang không phải thuộc hàng "sao", nhưng tiếng hát của anh vẫn được đông đảo người nghe hưởng ứng đón nhận.
Tuy không được đào tạo bài bản chính quy, nhưng Nguyên Khang vẫn hát vì đam mê yêu thích. Tuy nhiên, từ chuyện "thích hát" đến việc trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, rồi khẳng định được vị thế của mình trong lòng công chúng, thì chặng đường ấy, hoàn toàn không phải là một dòng sông dài phẳng lặng, nhất là trong thời điểm mà dường như ở mọi nơi, mọi lúc, ngày nào cũng có nhiều người yêu thích nhạc muốn trở thành ca sĩ. 
Bình lặng, phong trần và đôi khi có vẻ thờ ơ, lãng tử, Nguyên Khang không phải thuộc hàng "sao" như một số tên tuổi nhạc thị trường không ngừng đánh bóng trên các sàn diễn hiện nay trong nước, anh cũng không phải típ những ca sĩ xô bồ, hời hợt, khi có cơ hội đi show diễn thì vồ vập tận dụng triệt để. Con đường âm nhạc mà Nguyên Khang tiếp cận và gửi gắm tới công chúng chỉ đơn giản là con đường âm nhạc bằng tri âm tri kỷ, bằng những cảm xúc thật, từ trái tim đến trái tim. 
Cho dù đường đời của một người nghệ sĩ đôi khi còn gặp nhiều gian nan trắc trở, tiếng hát của Nguyên Khang vẫn ngày càng gắn bó sâu đậm và thực sự chiếm lĩnh được tình cảm của đông đảo người nghe trong nước cũng như ở hải ngoại. 
Vào chủ nhật ngày 07/11/2010, tại nhà hát Longjumeau – Auditorium thuộc vùng 91 ngoại ô Paris, ca sĩ Nguyên Khang và Diễm Liên sẽ cùng góp mặt trong một chương ca nhạc với chủ đề "Những dòng nhạc tình" do hội Những Người Bạn Việt Nam và Á Châu (Association Les Amis du Vietnam et de l’Asie) tổ chức. Nhân dịp này, Nguyên Khang đă dành cho thính giả của RFI một cuộc phỏng vấn.

No comments:

Post a Comment