Monday, November 19, 2012

Quan hay Cướp ?


 Trình vi Ngài, gia đình con đã nht thng đng thun theo truyn thng Huyn ta, là s cung cp t thi đúng 10 gi sáng đ xin Ngài làm phép hoá gii .

- Ai cho anh 10 gi? Anh chưa trình lên tôi 'thủ tục đầu tiên' mà dám ti đây nói 10 gi này n. Tôi mun làm 9 gi … tôi thích làm 9 gi là 9 gi, anh không cn thưa gi.

- Thưa Ngài, truyền thống Huyện ta t xưa đến nay là thế mà, gia đình nào cũng 10 gi, sao hôm nay Ngài li thay đi. Mun đi thì Ngài phi thông báo trước ch, sao li đi khi đến lượt nhà con Ngài mi thay, làm thế có ti cho gia đình nhà con quá không?

- Gia đình anh đang bi ri, đang bun thm thê lương nên không cn thiết phi đc sách thánh hin thánh d trong lúc tôi làm phép hoá gii. Gia đình anh không cn làm th gì c, tôi s cho đ t thân tín ra đc thay gia đình anh. Gia đình anh ch vic ngi đó mà … hưởng thôi.

- Thưa Ngài, vy đâu được. Ti chết! trước nay đâu như thế!

- Ta đã phán, anh không cn gii thích, xin x.



41 comments:

  1. Em nghĩ ông này quyền hơn vua ác và phép nhiều hơn cả Chúa.

    ReplyDelete
  2. Tấm hình này bộc lộ bản tính hung ác của ông vua chúa kia rồi, hình này cũng nói lên ngàn lời đó anh Từ.

    ReplyDelete
  3. Tớ không lầm thì ông này mới chỉ là quan cách nay ít lâu. Không lẽ những sọ đầu lâu đàn chiên ông chém giết ăn thịt hôm trước là thành tích để tiếm lên ngai vua?
    Thiệt tai! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  4. Ông này tỏ ra nhiều quyền thế quá nên bản chất mất sắc thái con người. Cứ thế này thì có ngày hại thân thôi.

    ReplyDelete
  5. Xin lỗi bà con,
    BT thay đổi cái Tiêu Đề từ Vua hay Chuá? thành Vua hay Cướp? cho sát nghĩa.

    ReplyDelete
  6. BACTU ƠI ! VUA TRẦN GIAN ĐÓ , CHỨ CHÚA NÀO MÀ NHƯ THẾ .

    ÔNG VUA NÀY QUÁ NGANG TÀNG VÀ HỐNG HÁCH , PHÉP VUA THUA LỆ LÀNG , CỨ TƯỞNG MÌNH LÀ CHÚA HẢ ???

    TRUYỀN THỐNG LÀ TRUYỀN THỐNG !!! TẠI SAO KHI CẦN THÌ NGANG NHIÊN VÁC LỆNH TRUYỀN THỐNG RA , ĐẾN KHI CON DÂN CẦN , THÌ CHA CON HỌ XÔ ĐỔ CỤC TRUYỀN THỐNG XUỐNG , NHƯ VẬY LÀ SAO ???

    ReplyDelete
  7. Dùng từ cướp thì mới đúng nghĩa bactu ơi !

    CƯỚP ! MÀ LÀ CƯỚP CẠN MỚI SÁT NGHĨA .

    Trong lúc Tang Gia đang bối rối đã không an uỉ chia sẻ mà lỡ đang tâm cướp đi cái quyền lợi của một con dân tối thiểu , chứ chưa nói đến sự ưu tiên lẽ ra phải dành cho người ta .

    ĐÚNG LÀ NHỮNG TÊN CƯỚP CẠN , CƯỚP CẢ DANH NGHĨA .

    ReplyDelete
  8. Bác sĩ Nguyễn Ý Đức có kể câu chuyện ngụ ngôn rất hay. Ai chưa đọc qua thì đọc cho biết. Những kẻ kiêu căng tự cao tự đại luôn tưởng mình là cái gì đó thì càng nên đọc để răn đe chính mình.

    Tại một khu rừng nọ, có một cây đại thụ và một cây sậy mọc gần nhau đã từ nhiều chục năm. Đôi bên vẫn thường tâm sự qua lại mặc dù một bên thì lừng lững cao ngất trời xanh, một bên thì mảnh mai không quá đầu người.
    Một hôm đôi bên luận bàn về sức mạnh của nhau.
    Sậy khiêm nhường nói:” Tôi biết thân phận bé nhỏ của tôi không bằng anh nhưng tôi nghĩ là tôi an toàn hơn anh.”
    Đại thụ nhìn xuống cây sậy cười ngạo nghễ: “Sao chú mày chủ quan tự tin thế. Anh to lớn thế này mà lại kém an toàn hơn chú à. Chú cho ta biết cái gì có thể quật ngã thân hình to lớn với gốc rễ nằm sâu trong đất của ta. Ngoài ra, với chiều cao, ta có thể nhìn xa trông rộng ngắm phong cảnh khắp nơi, hường gió mát trăng thanh mà chú mày chả bao giờ được hưởng”. Rồi cười ha hả khoái chí.
    Sậy ta biết thân, âm thầm số phận.
    Tối hôm đó, một cơn giông tố thổi về với sấm sét ầm ầm rung chuyển đất trời. Muông thú sợ hãi tìm nơi trú ẩn. Cây cối nghiêng ngả, cành lá tả tơi gẫy rụng vương vãi khắp nơi.
    Với chiều cao quá cao, đại thụ chịu không nổi sức mạnh của phong ba bão táp, bật gốc nằm trơ trên mặt đất. Nhìn sang cạnh, nó thấy sậy vẫn đứng trên rễ, chỉ rụng bớt ít chục cánh lá. Ấy là nhờ sậy mọc thấp, uốn mình theo gió lại được các cây lớn hứng hết phũ phàng mưa gió, cho nên sau bão táp, nó vươn mình thẳng lên được. Đại thụ thở dài, ân hận về tính tự cao tự đại của mình, chào vĩnh biệt sậy, chờ thợ rừng tới cưa sẻ về dùng. Thông cảm, sậy nhìn sang ái ngại…chia tay.

    Ở đời thiếu gì hoàn cảnh tương tự. Phúc đấy, họa đấy. Khi danh vọng lên cao thì dương dương tự đắc, coi trời bằng vung mà khi xuống thấp thì lủi thủi như chó cắt tai. Giá mà có một chút khiêm cung, nhìn trước nhìn sau, nhận ra thiếu sót của mình để chấn chỉnh tu bổ thì chẳng cũng hay lắm sao.
    Khương Tử Nha xưa kia nhận xét: “Chớ thấy mình sang mà khinh người hèn; chớ thấy mình cao mà khinh người thấp; chớ cậy mình khôn mà gạt người dại; chớ cậy mình mạnh mà khinh kẻ yếu”.
    Trong khi đó, Montesquier của nước Pháp lại ca tụng:”Hỡi những người khiêm tốn, xin chào đón quý vị. Quý vị đã tạo ra vẻ dịu dàng và thú vị cho cuộc đời. Quý vị tưởng là mình chẳng có gì nhưng tôi nhận thấy quý vị có tất cả”.
    Nghe ra, thấy cũng có lý vậy.

    ReplyDelete
  9. Ố la la, thì ra là ông Quan Chó, oops !!!! í lộn Quan Chém.
    Tớ đã nghi nghi nhưng chưa chắc, giờ thì như bắp rang.
    Ông TT từng nói Quan Chém này từng xực phàn thứ đó giống như chó nên luôn phát ngôn khác người ...

    ReplyDelete
  10. Tớ đem cái hình cũ về đây cho mọi người ngắm, lâu ngày sợ quên nhận ko ra..
    Cũng lâu rổi mới có tuồng để xem, xem chưa đã chưa về ngủ.
    [img]http://i495.photobucket.com/albums/rr312/bac_tu/chienvasoi.jpg[/img]

    ReplyDelete
  11. Người Qua ĐườngNov 20, 2012, 6:23:00 AM

    Quan ác thế !
    Nghe giọng điệu quen lắm !

    ReplyDelete
  12. quá quắt xin sửa lai lệnh vua thua lệnh bà ,,,,trưóc đây đã có 2 dám rồi ,giám sửa gì đâu vì là chaú cuả sâu cái và tà sói...lại còn xử dụng nhân tài đọc chữ không chạy đlàm nhục ngườ khác vì giám chống ta ,,,vua gì hạng ấy ,,,hoạ chănglà hôn quân ,,,không bén góttừ hy thái hậu ,,vỏ tắc thiên ,,chưa đủ tài làm đệ tử củ lê ngọa triều tây môn khánh ,,taị sao không tức nước vỡ bờ .không đấu tranh ,không hạ bê cho về đuở gà

    ReplyDelete
  13. TÌNH TRẠNG NÀY NẾU MỘT MAI VỢ CHỒNG RẮN RUNG CHUÔNG ĐI BÁN MUỚI ÔNG QUAN CHÓ NÀY SẼ QUẤN KHĂN TANG VÒNG RẾ

    ReplyDelete
  14. HOÀNG PHẠM KỂ CHỤYỆN HAY HAY CỨ CHO NÓ LÀ CON VOI ĐI BẮT CON KIẾN BỎ VÀO LỖ TAI NÓ THÌ SẼ THẤY NHỚ CÂU LÀM ĐĨ 9 PHƯƠNG CŨNG CHỪ MỘT PHƯƠNG LẤ CHỒNG ,,Ý QUÊN 1 PHƯƠNG LẤ VỢ THỪA CUẢ NGƯỜ TA CHỨ

    ReplyDelete
  15. ÔNG PHÓ NỢI ƠI,,, THỨC TỈNH ĐI ,,,PHÒ LŨ CHÓ LÀM GÌ CHO NÓ HÈN CẢ NGƯỜI RA ,,,CỨ ĐẺ CHO CHÚNG NÓ LÀM HỀ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông nói cái gì tới chẳng hiểu quái gì cả.

      Delete
    2. Tôi cũng ko hiểu nói gì.

      Delete
  16. chó thì nói chó thêm chữ quan đàng trước nó lại tưởng nó là vua quan thật còn sói rừng thì gọi là sói sao laị gọi là thong soái

    ReplyDelete
  17. phó nội vụ là nạn nhân mới nhất cuả sói đầu đàn ,,,tôi kêu gọi bỏ việc ,,dừng làm cho chúng nó hưởng còn không có thể ăn cà chua trứng thối

    ReplyDelete
  18. Chẳng cần phải hỏi ai, dù tôi ở xa thì cũng biết những ý và lời nói này chỉ có ông cha Huynh giáo xứ Bác Từ mới phát ra được. Người gì mà vô tình, thiếu đạo đức bác ái ngay cả với gia đình có tang chế dưới sự linh hướng của mình như thế. Thật xấu hổ khi những người ngoại giáo biết đưọc công giáo lại có những ông cha vô tâm như thế này.

    ReplyDelete
  19. chúa nhật vừa qua tự nhận là chó câm....ngụy biện là nói dài nói...dai....nói dở...nói dó....cả nhà thờ đều ngáp,ngủ gật ,chỉ có đám nịnh thần là hớn hở ra mặtkhi chó ghẻ trổ tài ăn nói giọng điệu côn đồ ...xứ này không ai muốn nuối chó ghẻ,chó cam cho tốn cơm thừa ...thậ là nhục nhã và vô liem sỉ cút ngay.....biến........ chó nên thích ăn và xài đố thừa có đau không tên quái thai quê tứ trùng .....

    ReplyDelete
  20. ở xa mà còn ngửi thấy mùi thối ...mùi hôi tanh ám khí....huống chi là ở gần....mà tên này trinh độ tiểu học nên nói mánh nó không hiểu......chỉ tôi cho mấy bà già quê mùa vì cuồng tín mà nuôi nấng đứa chẳng ra gì

    ReplyDelete
  21. Xin hỏi Linh Mục này là ai?

    Luôn tiện xin hỏi mọi người trong diễn đàn:
    Linh Mục là ai? - Có phải là người được sai đi không?
    Vậy ai sai đi? -Có phải là Thánh Thần Chúa, qua các Bề Trên Giáo Hội?
    Sai đi để làm gì? -Có phải sai đi để gieo hạt Tin Mừng cứu độ, qua các bí tích và lời rao giảng?
    Sai đến với ai? -Có phải là đến với những người nghèo khó: Nghèo của, nghèo tình thương, nghèo chân lý, nghèo ơn nghĩa Chúa?
    -Vì Linh Mục là kẻ được sai đi, nên Linh Mục phải hoàn toàn lệ thuộc vào kẻ sai mình?
    -Vì Linh Mục là kẻ được sai đi đến với những người nghèo, nên đời Linh Mục phải là đời phục vụ, chứ không phải là được phục vụ?
    Có đúng không mọi người?
    Hãy nhìn người Linh Mục đang hiện diện với mình một năm nay xem sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Linh mục gì mà để con chiên chạy trốn mình, coi mình như kẻ cùi hủi như con vật ghê tớm ko dám đến gần thì biết sao rồi.

      Delete
  22. ông này nói trắng ra đen mụ mẫm rồi ...mà có tỉnh táo thì cũng phải vâng phục lệnh bà chứ//chả nhẽ cấp trên cuả ông này không biết ông ấy luôn làm càn sao ?hay là chịu thua tánh tình cà dở cuả ông


    ReplyDelete
  23. là tầm bậy tầm bạ

    ReplyDelete
  24. linh mục là cầu nối giưa thiên chúa và con ngừi ...linh muc có đặc ân ban các bí tích cho giáo dâ ,,,,linh mục có quyền hướng dẫn nhưng không có quyền dạy dỗ con chiên tiếc thay môt số linh mục dã đi lạc đường,,,thay vì thánh thiện sống tiết giảm đ63 phục vụ dạn chúa thì lai bi thế gian lôi kéo vào con đường ăn chơi phe phỡn ,,,tưởng là đặc an6n đặc quyền của mình ,,,do đó nhiều linh mục hiện nay sống chẳng ra gì,,làm giao dân coi thường ,chán ghét và họ không cộng tác nhất là những lm còn ham tiền ham đủu thứ

    ReplyDelete
  25. linh mục bê bối lấy bớt đi đức tin của ngườki tô hữu

    ReplyDelete
  26. linh mục bê bối làm giảm đi lòng tin vào tôn giáo lm làm gương mù có tộ hơn có công

    ReplyDelete
  27. linh mục không nên và không có quyền làm thui chột đức tin cuả người công giáo

    ReplyDelete
  28. linh,,thuộc về linh thiêng ,,,mục là người chăn dắt...linh mục là người chăn dắt con chiên về phàn linh hồn,,,nhưng mục tử ở họ đao bác từ là con ngườ nhỏ mọn ...thích trà thù lươn lẹo,,,,chiên xứ mình không chăn mà chăn ké chiên xứ người ,,,,ăn nói vớ vẩn ,xử dụng côn đồ ,,vậy có xứng đáng là mục tử không ,,,ai phục chuá có cháp nhận không giáo dân có nghe nghe tiếng chiên không ?hã ăn năn xám hố để đươc cứu rỗi ,,,ông này hết thuốc chữa rồi ,,ông này trở thành mục nát rồi

    ReplyDelete
  29. linh mục gx này thic1h chặt chém ,,,linh mục gì kỳ vậy .

    ReplyDelete
  30. linh mục dớt ,dùng toàn ngườ dốt///linh mụ abc dùng toan dứa thất học ..linh mục làm toàn điều ngang trái tại sao phaỉ đóng góp trả lương cho ông ta ,,

    ReplyDelete
  31. càng ngày càng lộ nguyên hình 1 ông cha đồng công chẩng ra gì mà vẫ tồn tại ở gx này chém chặt cả người chết và những người đang làm việc cho ông ta công lý ở đâu đạo đức ở đâu,,,lẽ phải không thắng nổi gian tà hay sao ? giáo d6n hãy chống mắt lên mà nhìn

    ReplyDelete
  32. đả đaỏ lão già dâm dục ham gái ham tiền

    ReplyDelete
  33. bao giờ mới hết cái đại họa nà hả ơng trờ

    ReplyDelete
  34. bao giờ mới hết cái đại họa này hả ông trờ?

    ReplyDelete
  35. đê tiện đến nớ itrả thù cả người chết mà người chết đâu có làm gì đau ...dê tiện bẩn thiủ và nhỏ mọn ,linh mục gì mà đớn hèn vô liêm sỉ vậy

    ReplyDelete
  36. ông quan này được đào tạo đúng đường lối, làm quan như ông này k xấu mặt bác và đảng.

    ReplyDelete