Friday, January 18, 2013

• Bà goá Nguyễn Thị Thưởng có tội gì?



Khi những người Việt đầu tiên đặt chân đến thành phố Wichita Falls này, họ đã hăng hái liên lạc tìm nhau vì biết sức mạnh Cộng Đồng là cần thiết. Cũng từ đó nhiều gia đình cùng tôn giáo đã kết hợp lại thành tập thể cùng tín ngưỡng để lo phần thiêng liêng cho bản thân và gia đình họ. Từ một nhóm người nhỏ bé, ít ỏi người Công Giáo ban đầu, họ cũng đã phát triển, cấu trúc thành một Cộng Đoàn và hôm nay trở thành “Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm”. 

Từ buổi sơ khai họ đã thiết lập được nhiều thông lệ. Một thông lệ vẫn còn tồn tại  tới ngày hôm nay là đọc kinh ba tối sau Thánh Lễ An Táng (TLAT) cho người quá cố là thành viên của Giáo Xứ. TLAT hầu như luôn là ngày Thứ Bảy, nên ba tối đọc kinh cầu nguyện thường là ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư sau TLAT tại Nhà Thờ (có lẽ ngày thứ bảy là ngày cuối tuần nên sẽ có nhiều người tham dự). Trước ngày TLAT thì mọi người trong Giáo Xứ vì tình nghĩa vẫn thường đến thăm viếng người quá cố tại Nhà Quàn và đọc kinh ba tối tại Nhà Thờ.
Cách nay khoảng 10 năm đã có sáng kiến thật hay và hữu ích cho cả tang gia lẫn Giáo Xứ là, thay vì thăm viếng xác tại Nhà Quàn và đọc kinh ba tối tại Nhà Thờ riêng rẽ, thì đã hợp chung lại thành một, mang linh cửu đến Nhà Thờ ba ngày trước TLAT để mọi người cùng viếng xác và hiệp thông chung lời cầu nguyện trong Thánh Lễ, như thế thuận lợi cho cả đôi đường. Ba tối lúc đó là Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu vì Thứ Bảy là TLAT. Nhưng vì hoàn cảnh sao đó, ngày Thứ Tư đã không còn trong lịch trình, chỉ còn lại Thứ Năm , Thứ Sáu và TLAT Thứ Bảy. 

Tiếp nối qua nhiều năm tháng, thông lệ này đã trở thành truyền thống bất di dịch của Giáo xứ và cũng từ đó đến nay không có một ai trong Giáo Xứ nêu ý kiến hoặc góp ý tu sửa điều này, nên mọi người trong Giáo Xứ có quyền hiểu rằng: "Nếu gia đình có người được Chúa gọi về thì bất cứ người quá cố nào cũng 'phải được' hưởng BA NGÀY ĐẶC ÂN trên”.

Bà Nguyễn Thị Thưởng, một bà già goá đã sinh hoạt với GX trên 20 năm, mặc dù nghèo khó ít tiền bạc hơn tất cả những người trong GX, nhưng bà vẫn cố gắng bằng mọi cách để làm tròn bổn phận một thành viên trong GX. Bà là người đơn sơ, mộc mạc, chất phát và hiền lành, nên mọi người chung quanh ai cũng thương mến bởi am hiểu cảnh đời cơ cực của bà. Bà không ngần ngại giúp bất cứ ai trong bất kỳ điều gì bà có thể làm trong khả năng (mọi người trong GX đều có thể làm chứng nhân cho điều này). Dù lớn tuổi và ngày càng yếu đi bà vẫn không hề từ chối những ai cần nhờ đến bà.
Sau mấy tháng chống cự với cơn bệnh ngặt nghèo bà đã được Chúa gọi về lúc 4 giờ 45 phút sáng ngày mùng 9 tháng 1 năm 2013. 
Hưởng thọ 80 tuổi.

Trong những giây phút thầm lặng thương tiếc người thân quá cố, nhà hiếu đã không ngơi nghỉ chia nhau loan báo, gởi thông tin cho gia tộc và những nơi cần được thông báo. Giáo Xứ đã được thông báo qua HDMV lúc 6 giờ 30 phút sáng.
Thủ tục giấy tờ Nhà Dưỡng Lão hoàn tất lúc 10 giờ sáng cùng ngày.
12 giờ 30 là giờ hẹn với Nhà Quàn để lo giấy tờ khai tử và chuyện an táng.
7 giờ chiều họp gia đình để lo hậu sự.
Khoảng 8 giờ tối gia đình phone cho cha Huynh để xin lễ và hầu tạ, nhưng cha Huynh trả lời là đang họp với HDMV và cha hẹn 8 giờ 30 sáng ngày Thứ Năm.
Đó là những gì nhà hiếu đã làm trong vòng 24 giờ trước khi đối diện với cha Huynh.

Nhà hiếu có mặt lúc 8 giờ 30 sáng Thứ Năm tại nhà xứ như lời hẹn của cha Huynh. Sau những lời chào hỏi thân thương tình cha con, nhà hiếu đã trình bày và xin được nghe cha hướng dẫn.

Cha Huynh đã nói như sau:
Hôm nay (thứ năm) thì “MUỘN RỒI, TRỄ RỒI”, Thứ Sáu nếu muốn cha sẽ ban Thánh Lễ nhưng không có Ca Đoàn, nhà hiếu và cộng đoàn hãy tự chọn bài hát dễ, để tất cả cùng hát và Thứ Bảy muốn có Ca Đoàn hát thì phải nói với Ca Đoàn một tiếng và tiền bạc sao đó …

Chính cha Huynh từng nói trên bục giảng là “Ca đoàn hát mà không có tiếng đàn thì nghe nó trơ trẽn làm sao đó”. Thế mà hôm nay cha lại quay lại dạy người ta làm điều trơ trẽn được sao?

"Trăm Năm bia đá cũng mòn, Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ !"

Nhà hiếu quá ngỡ ngàng trước những lời dạy như trên của cha Huynh.

-      Chúng tôi cảm nhận được những giọt máu lạnh trong Chén Thánh từ tay cha Huynh tạt thẳng vào mặt gia đình chúng tôi.

-      Chúng tôi cảm nhận được sự đau đớn to lớn, hơn mất đi người thân khi thấy cha Huynh vô cảm trên thân xác bà goá Nguyễn Thị Thưởng trong lúc chờ đợi được Thánh Hoá qua bàn tay Thiên Chức của Linh Mục.

-      Chúng tôi thật hãi hùng khi phải đối diện với một Vị Linh Mục lo Thánh Hoá phần tâm linh con người, nhưng lại có cái tâm đen tối khủng khiếp, xấu hơn cả những gì Thánh Kinh đề cập tới …v .v.. .

Đó là lý do tại sao tang quyến chúng tôi không mang linh cửu bà goá Nguyễn Thị Thưởng đến nhà thờ ngày Thứ Sáu.

Mời tất cả cùng lắng nghe Tin Mng Marcô 12,38-44
Mt hôm, trong lúc ging dy, Đc Giê-su nói vi đám đông dân chúng rng: "Anh em phi coi chng nhng ông kinh sư ưa do quanh, xúng xính trong b áo thng, thích được người ta chào hi nhng nơi công cng. H ưa chiếm ghế danh d trong hi đường, thích ngi c nht trong đám tic. H nut hết tài sn ca các bà goá, li còn làm b đc kinh cu nguyn lâu gi. Nhng người y s b kết án nghiêm khc hơn." Đc Giê-su ngi đi din vi thùng tin dâng cúng cho Đn Th. Người quan sát xem đám đông b tin vào đó ra sao. Có lm người giàu b tht nhiu tin. Cũng có mt bà goá nghèo đến b vào đó hai đng tin km, tr giá mt phn tư đng bc Rô-ma. Đc Giê-su lin gi các môn đ li và nói: "Thy bo tht anh em: bà goá nghèo này đã b vào thùng nhiu hơn ai hết. Qu vy, mi người đu rút t tin dư bc tha ca h mà đem b vào đó; còn bà này đã túng thiếu, li còn b vào đó tt c nhng gì bà có, tt c nhng gì đ nuôi thân".


192 comments:

  1. Chúa ơi! ông cha Huynh càng ngày càng giống quỷ Satan hiện hình. Ông này đã làm ô nhiễm đạo công giáo.

    ReplyDelete
  2. Cấu xin cho tang gia được an bình hồn xác.

    ReplyDelete
  3. Ngày nào còn cha Huynh ngày đó còn GIÔNG TỐ .

    ReplyDelete
  4. Có ai hỏi ông cha trể rồi, muộn rồi là sao không Bác Từ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà hiếu có trình lên Cha Nhiên giám tỉnh Dòng Đồng Công, Cha Nhiên rất đỗi ngạc nhiên "trễ rồi, muộn rồi " là sao? nên có phone hỏi cha Huynh thì được Cha Huynh trả lời là không đủ thởi gian để chuẩn bị.
      Lý do "muộn rồi, trễ rồi" chỉ thế thôi.

      Delete
  5. Bố mẹ ơi, quỷ hiện hình. đồng bào lo mà chạy, để tới lượt mình là mất hết.

    ReplyDelete
  6. Em thấy tang quyến quyết định thế hoàn toàn đúng. Nếu là một linh mục vì con chiên bổn đạo, thì phải tìm cách an ủi, nâng đỡ trong lúc người ta đang thương tiếc mất đi người thân, chứ sao lại dửng dưng còn tìm cách đẩy ra xa như vậy.
    Dòng Đồng Công càng có lỗi khi biết cha Huynh là người có máu ngợm mà vẫn nhắm mắt làm ngơ để việc sai trái cứ nối tiếp qua ngày tháng.
    Gia đình tang quyến có trình lên Nhà Dòng để họ hiểu sự việc này không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tối thứ bảy khi mọi chuyện hoàn tất, vì không phục cha Huynh nên gia đình có phone cho cha Nhiên là giám tỉnh Dòng Đồng Công để phân trần. Nhưng ôi chẳng đi đến đâu, Người ta phải giữ mặt mũi cho nhau, cho nhà dòng chứ, Câu trả lời chỉ là bao che hoặc nói nước đôi để mình thông cảm.
      Nếu nhiều người muốn biết cuộc đối thoại thế nào thì BT sẽ ghi lên để cùng học hỏi cách trả lời của những đấng nhà trời.

      Delete
    2. Chuyện đã đến nước này, dẫu có bao che cũng không dấu nổi hành động sai trái của cha Huynh và sự dối trá quanh co bao che của dòng Đồng Công1

      Để rộng đường dư luận , xin bác TT cứ ghi lên cuộc đối thoại!
      Xin cảm ơn !

      Delete
    3. Được vậy thì rất hay. Nếu không phiền phức thì anh Từ post lên nhá! em cũng muốn học hỏi những điều cách lật lọng, ăn không nói có, ăn có nói không của chốn được nhiều người nghỉ là đạo đức, phục vụ tốt của họ để có dịp mang thi thố, so sánh với đời, ... với đời thôi, chứ ko dám thi thố với đạo vì mình biết thua chắc rồi.

      Delete
  7. Bà goá Nguyễn Thị Thưởng có tội gì?

    Bà chẳng có tội gì cả, ngược lại bà là người đáng thương, bị một ông linh mục vô cảm đày đoạ thân xác trước khi trở về với bụi tro.
    Linh hồn cụ nhất định được Thiên Chúa an ủi và thưởng ban trên Thiên Đàng.
    Khốn thay cho ông LM kia chờ ngày đứng trước mặt Ngài.

    ReplyDelete
  8. Cụ Bà Maria Nguyễn Thị Thưởng không có tội trước Chúa!
    Bà đã được Chúa mở rộng vòng tay đón vào nước Trời!
    Bà chỉ có tội vì nằm trong caí Thù Vặt List của Cha Huynh!

    Thánh Lễ do người chăn chiên có tà ý , có tâm hồn đen tối như Cha Huynh dâng cúng cũng chẳng có ơn phuớc gì cả !

    Trong hành động bỏ mặc kệ người quá cố chưa lạnh thân xác còn nằm đó chờ mong lời đọc kinh hiệp thông cầu nguyện đêm thứ Năm đó, cha Huynh đã tạo nên một lỗi lầm to lớn không thể xóa được cái tâm thù của Satan
    Hãy để dòng Đồng Công trả lời , nói họ bịt tai nhắm mắt, quả là hết thuốc chữa
    Thánh Thần hai vai còn có đó !
    Hãy chờ sự phán xét !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi chạnh lòng nghĩ rằng có thể vì cụ bà Maria Nguyễn Thị Thưởng nghèo, cho nên cha Huynh cắt xén bớt lễ hiệp thông đọc kinh của cụ bà khi vừa qua đời chăng ?
      Nếu thế thì cay nghiệt quá! Nghèo không dâng cúng lễ cho cha Huynh cho nên không được hiệp thông đọc kinh tối thứ Năm với lý do vớ vỉnh " TRỄ RỒI ...(???!!!)" naò đó ????!

      Mạn phép hỏi các bác, khi một người qua đời thì tang chủ thường đưa cho cha Huynh bao nhiêu ?

      Có lẽ cụ bà Nguyễn Thị Thưởng xin lễ mà không đưa tiền cho nên bị từ chối " TRỄ RỒI" bởi cha Huynh hay chăng ????

      Delete
    2. Tôi nghĩ câu hỏi này rất hay, rất sát thực. ông TT làm ơn nói để diên đàn củng nghe được chứ?

      Delete
  9. Mặt thật của ông này đã lộ đầy nhọ nhem. khiếp quá

    ReplyDelete
  10. Ông này ko phải la người mà, luật lệ đã rành rành ra thế mà vẫn ỷ quyền làm xằng bậy. Chỉ có giống vật mới ko hiểu, chứ là một ông cha mà cứ đi phá hoại mãi ko ngừng ko biết mỏi mệt sao.
    Bà cụ trông nhân hậu thế mà chết ngay thời điểm ông cha cầm quyền mới tội làm sao.
    Đánh phá gia cang người ta chỉ là những kẻ thù địch tán tận lương tâm
    Đánh trên xác người chết thì chỉ có quỷ dữ sa tan mới ra tay làm được.
    Ông là ông cha mà sao cứ cắn như chó táp gót chân người thế ?
    Những điều ông cậy quyền cậy thế làm như trên thì con người thế gian khó có người đuổi kịp ông
    Đồ ông cha khốn kiếp… khốn nạn

    Xin lỗi ông Từ tôi không thể nhịn được mà phải nói những lời khó nghe kia.

    ReplyDelete
  11. Cha Huynh nói trễ rồi, muộn rồi khiến người ta phải thắc mắc mãi, vì chiều hôm đó cha vẫn làm lễ như giờ bình thường. Mọi người đến nhà thờ ngơ ngác tìm quan tài nhưng k có, thế mới k hiểu. bây giờ thì hiểu là cho k cho đem xác bà cụ vào, k lẽ vì sợ bà cụ k có tiền xin lễ
    tội cho bà cụ quá

    ReplyDelete
  12. Đọc xong thấy rùng mình!
    ngày tận thế cận kề nên ma quỷ được thả ra nhập vào những cha thế này để đánh phá người

    ReplyDelete
  13. Tôi chưa nghe hay thấy ở VN có cha nào kinh khủng thế này. tưởng ở ngoài thoáng hơn, chứ đâu biết là Dòng Đồng Công có những cha thế này.
    Biết tin ai bi giờ ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ có thể tin vào chính mình và Đấng Tối Cao thôi!

      Delete
  14. Chính nhựng người trong hdmv cũng nói là cha Huynh ngang tàng lật lọng, sai trái và còn nói là có bóng ma đứng sau cha Huynh xúi quẩy những điều kia.

    ReplyDelete
  15. Bác từ trình bày rõ ràng từ đấu đến cuối, tôi đọc và đã hiểu.
    Cha Huynh đã từng về đây coi gx một thời gian khoảng năm trước 1980, nhưng nghe nói vì hạnh kiểm xấu nên bị giáo phận gửi về nhà dòng. ko biết thế nào mà nhà dòng lại đưa cha về lại đây để có những chuyện thương đau cho gx mình thế này.

    ReplyDelete
  16. NHÀ DÒNG ĐỒNG CÔNG ĐƯA CHA HUYNH VỀ LẠI GX ĐMMVN LÀ MỘT SAI LẦM QUÁ LỚN

    HƠN 1 NĂM CHA HUYNH Ở ĐÂY LÀ BẤY NHIÊU NGÀY TANG THƯƠNG .

    KHÔNG LẼ CHA GIÁM TỈNH CŨNG ĐỒNG TÌNH VỚI NHỮNG TAI ƯƠNG NÀY SAO ?

    ReplyDelete
  17. bactu ơi ! không lẽ bà cụ nghèo quá không có tiền xin lễ rồi bị vậy hay sao ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bà cụ nghèo với đời chứ phong bì không nghèo với Thánh Lễ dâng lên cha Huynh.

      Delete
  18. Tôi nghiệp bà goá này quá
    Chúa sẽ cứu cụ khỏi bàn tay hung thần

    ReplyDelete
  19. Bà Thưởng , chắc chắn sẽ được Chúa thưởng ban nước Thiên Đàng .
    Bà Thưởng không phải vì tội nghèo mà không được đưa xác vào nhà thờ mà "tội " của bà là có liên hệ gia phả cùng với TT &Tứ Hải ( giống như đám tang của bà Mến cũng bị cha làm khó vì bà Mến là mẹ chồng của cô Uyên)rồi đây trong giáo xứ này sẽ còn những đầy dẫy những bất công khác do sự ít kỷ và bạo tàn của cha Huynh . Đó cũng là trách nhiệm của HĐMV đã tiếp tay để giúp cha làm chuyện ác . Tôi nghĩ các Anh Chị nên có một buổi cầu nguyện riêng , xin Chúa Thánh Thần soi sáng giúp Anh Chị nhận ra được việc làm đúng sai trong quá khứ , hiện tại và trong tương lai các Anh Chị phải làm gì ? Hành động bao che tiếp sức của Anh Chị đã đẩy Cha và Anh Chị đi đến con đường bất nghĩa với những người đã từng gắn bó với GX lâu đòi như cụ Thưởng , tôi nghĩ Cha Huynh nên về nha Dòng tu tâm dưỡng tánh bởi vì thời gian của cha không còn nhiều nữa , cha đi coi xứ kiểu này ...khi cha chết ...có nước nhìn thấy Chúa trong mơ thôi .

    ReplyDelete
  20. Vậy hằng ngày cha Huynh dâng lễ đọc kinh CÁO MÌNH mà còn có sự trả thù nữa à ?
    Đọc đến đây tôi lại nhớ đến bài viết của TT .

    TRẢ THÙ TRUYỀN KIẾP .

    Một linh mục như thế làm mang tiếng đến các linh mục khác , mà cái tiếng nặng nhất là cha Giám Tỉnh Dòng Đồng Công .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế mà cũng hỏi. Kinh CÁO MÌNH cha huynh phải đọc cho vui miệng vì bài lễ bắt đọc. chỉ khi bài CÁO MÌNH biến thàng bài CÁO GIÀ thì may ra cha huynh mới tảng lờ cho nhanh qua

      Delete
  21. cha Huynh nói trễ là trễ cái gì ?

    Tại sao không hỏi lại cha xem trễ cái gì ?

    CÓ THỂ GẤP GÁP QUÁ CHA KHÔNG KỊP MỞ SÁCH . Thông cảm đi cha già rồi mà .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cha Huynh nói với cha Nhiên giám Tỉnh Dòng Đồng Công là không đủ thời giờ để chuẩn bị.
      Bà goá Nguyễn Thị Thưởng đưọoc Chúa gọi về lúc 4 giờ 45 phút sáng ngày thứ tư, 7 giờ sáng hôm đó cha đã được thông báo, Thánh lễ là 5giờ 30 chiều thứ năm cha vẫn không đủ thời giờ để chuẩn bị.

      Delete
  22. Nếu nói là cha già rồi thì đâu có còn làm việc được nữa .

    CHÚNG TÔI MƯỚN CHA VỀ ĐÂY ĐỂ LÀM VIỆC VÀ XÂY DƯNG HÒA BÌNH , CHỨ ĐÂU

    PHẢI CHIA PHE CHIA ĐẢNG NHƯ THẾ .

    GX hôm nay rất nhiều phe đảng đang chiến đấu nhau để tranh giành CHỖ

    NHẤT .
    ĐÓ LÀ THÀNH QỦA CỦA CHA MARCO NGUYỄN THÀNH HUYNH CMC .

    ReplyDelete
  23. Cháu thấy cha là người không đạo đức rồi, người cha không công bằng, phân chia người nọ người kia như thế thì thì bị nói là quá đáng thôi.
    Cha phải là người hiền từ, nhân hậu để con cái quí mến mới được.
    Nói chung là cha xấu quá.

    ReplyDelete
  24. Khi những người Việt đầu tiên đặt chân đến thành phố Wichita Falls này, họ đã hăng hái liên lạc tìm nhau vì biết sức mạnh Cộng Đồng là cần thiết. Cũng từ đó nhiều gia đình cùng tôn giáo đã kết hợp lại thành tập thể cùng tín ngưỡng để lo phần thiêng liêng cho bản thân và gia đình họ. Từ một nhóm người nhỏ bé, ít ỏi người Công Giáo ban đầu, họ cũng đã cấu trúc thành một Cộng Đoàn và hôm nay trở thành “Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm”.

    Tôi nghĩ đoạn trên là nhắn nhủ tới ban đại diện. hãy nhớ đến công sức của những người tiền nhiệm. Ban đại diện hiện tại là những người thừa hưởng thì hãy cố gắng đừng để gx teo nhỏ lại như những ngày đầu mới đặt chân đến miền đất này.

    ReplyDelete
  25. Bài Tin Mừng Marcô 12,38-44 rất phù hợp với bà goá Nguyễn Thị Thưởng này.
    Cha Huynh nên thầm lặng xin lỗi bà goá này để bớt phần lương tâm cắn rứt. bời cha không dám nói lời xin lỗi trước ánh sáng.

    ReplyDelete
  26. ông cha này ko điên thì cũng khật khùng thuộc loại mát nặng.

    ReplyDelete
  27. Chuyen gi cung co 2 mat cua no, 2 sides to every story. Dung adua ket an nguoi khac khi minh khong phai la nguoi trong cuoc. Hay de Chua ket an ke co toi.

    ReplyDelete
  28. Tớ nghĩ ông cha Huynh có thể là chưa từng đối diện trước cái chết của những người thân. Nếu có thì chỉ là nghe qua tin báo rổi bỏ ngoài tai, hoặc đang luyện tập môn "thần công vô tính" không thể nghĩ đến chuyện khác, nên giờ mới có bản năng thâm hậu như thế!
    Chỉ tội bà goá bị ông cha mang ra làm phép thử cho biết sức mạnh nhiệm màu của 'thần công vô tính' cao đến cung bậc nào.
    Thiện tai! Thiện tai !!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông cha này đẻ vào thời bạo chúa Tần Thủy Hoàng thì hợp thời thế hơn.

      Delete
  29. THÔNG BÁO

    Đây là diễn đàn cho Người Việt, tiếng Việt Nam thuần túy, nên những đóng góp để mọi người đọc phát âm theo cùng một giọng phải đủ dấu của tiếng Việt.
    Để tránh những hiểu lầm. Từ hôm nay (ngày 20 tháng 1 năm 2013) Tôi sẽ xoá bỏ tất cả những góp ý không có dấu, những ý kiến xách mé khích động cố tình gây chia rẽ, những ngôn ngữ không phải tiếng Việt sẽ không được hoan nghênh ở đây.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng ý 100%
      Người Việt Nam mà nói tiếng Tàu, tiếng Tây với nhau thì khác gì chó mèo nói chuyện.

      Delete
    2. Anh Từ nên xoá thẳng tay. Nếu cần thì dùng tới cây Đả Cầu Bổng của lão Hồng Thất Công cho được việc.

      Delete
  30. (trích)
    - Chúng tôi cảm nhận được những giọt máu lạnh trong Chén Thánh từ tay cha Huynh tạt thẳng vào mặt gia đình chúng tôi.

    - Chúng tôi cảm nhận được sự đau đớn to lớn, hơn mất đi người thân khi thấy cha Huynh vô cảm trên thân xác bà goá Nguyễn Thị Thưởng trong lúc chờ đợi được Thánh Hoá qua bàn tay Thiên Chức của Linh Mục.

    - Chúng tôi thật hãi hùng khi phải đối diện với một Vị Linh Mục lo Thánh Hoá phần tâm linh con người, nhưng lại có cái tâm đen tối khủng khiếp, xấu hơn cả những gì Thánh Kinh đề cập tới …v .v.. .(hết)

    Một sự man rợ khó tưởng tượng ở đời sống con người.
    Cái đáng sợ hơn phài là nơi đã rèn luyện và hàng ngày đang theo dõi cái xác chết nhưng sống vô tri gây thảm hại, sợ hãi cho nhân loại.

    ReplyDelete
  31. Lão nhộng nên thuyết giảng Tứ Vô Lương Tâm hỷ xả từ bi thì hay hơn là cầm gậy đánh chó của Hồng Thất Công.

    ReplyDelete
  32. Thương bà goá này quá! cha dòng đông công gì mà ác thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã sinh ra làm người thì Hỷ, nộ, ái, ố, tham, sân, si đều vướng mắc. Dòng nào thì cũng là con người, nhìn ông cha Huynh xem ông từ đâu đền!

      Delete
    2. Ai theo dõi diễn đàn thì đều biết đến từ Dòng Đồng Công, Missouri

      Delete
  33. Mấy ông cha bên công giáo ác hơn cả cộng sản, làm toàn chuyện thủ đoạn tàn nhẫn quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không nên nói các Cha Công Giáo như thế, vì trong số các Ngài có nhiều người cả đời hi sinh làm trọn trách nhiệm của mình.
      Ở đây là trường hợp cha Huynh Dòng Đồng Công và những ai đó đứng sau bao che hành vi ác và bất nhân của cha Huynh thôi.

      Delete
    2. Đúng rồi, ai làm nấy chịu không nên vơ đũa cả nắm làm tổn thương đến các bậc chánh tu.
      Cả năm nay ông cha Huynh như người đãng trí, ăn nói huyên thuyên, hành động thêm thô bạo, chỉ tội cho những người tiền nhiệm vun đấp. Thật đúng với câu xây dựng bao năm , phá chỉ một giờ.

      Delete
    3. Nhìn lại khoảng thời gian thì thấy họ bao che cho nhau cũng khá nhiều trong thời gian không phải là ngắn phải không anh Từ!
      Đại diện cho tôn giáo làm điều bất công, trái luân thường đạo lý lại được người anh em quyền thế tạm thời ra công che đậy, nên quên cả chức vụ dẫn dắt tâm linh để tiếp tục làm càn. Em sẽ dẫn linh này đến bạn bè xa gần để nhiều người thấy cái mặt trái của nơi được gọi là đạo đức trên xã hội văn minh này.
      Sách có câu " kim trong bọc cũng có ngày lú đầu ra".

      Delete
  34. Cha Huynh ơi ! chuyện càng ngay càng lớn , càng toác rộng thêm để trở thành một hố sâu ngăn cách .

    Cha đã được rèn luyện thành linh mục già dặn kinh nghiệm , thế mà chuyện hàn gắn , xây dựng , đoàn kết lấp đầy hố sâu phân chia phe đảng , để rồi hôm nay GX trở thành thù nghịch với nhau mà sao cha bình tâm như vậy ???

    Thưa cha ! một cái đứa con nít nó cũng biết phải làm sao . Chúc cha sớm bình an .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung cha Huynh đến đâu là cha biến nơi đó thành phe nhóm chống đối nhau, chống đối cha và nơi đó tan nát đến khi giáo phận đuổi cha đi hoặc bề trên của cha kéo về nơi khác thì mới tạm yên.

      Delete
    2. Làmm sao là làm sao? Chúa khi bị quân dữ bêu rêu, kết án, Chúa có cần thanh minh thanh nga gì đâu. Chúa còn xin Đức Chúa Trời tha tội cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm.

      Delete
  35. Tôi nói điều này ko phải là mong có người chết. Nhưng tôi đang chờ để xem cha Huynh sẽ làm thế nào với đám tang kế tiếp, và phản ứng của gia đình cũng như chuyện bà cụ goá này.

    ReplyDelete
  36. Ông cha này ko có đức bái ái tình thương của của một chủ chăn, xấu quá!

    ReplyDelete
  37. Chúng tôi được chú Hoàng giới thiệu blog này. Đọc xong chúng tôi có mời cha xứ đọc cho biết. Cha xứ đọc xong chỉ lắc đầu và rất buồn. Cha Huynh là cái gương nhưng ko ai dám soi.
    Chỉ biết cầu nguyện xin Chúa soi đường cho Cha Huynh biết nhìn ra con đường sáng mà bước theo ở đoạn cuối cuộc đời.

    ReplyDelete
  38. Anh Từ,
    Em thắc mắc là sao ban đại diện lại không nhắc nhở cha Huynh chuyện truyền thống 3 ngày kia, vì dù sao họ cũng đã chứng kiến nhiều tang chế trong cộng đoàn theo cùng một thể lệ, hay có thể từ khi cha Huynh về đây chưa từng có người trong cộng đoàn qua đời, nên cha làm theo cách thức của giáo xứ nào đó cha quản nhiệm trước khi về đây?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nhớ vài tháng trước ông TT có bài Quan hay Cướp. Trong bài đề cập đến tang gia nào đó cũng bị ông cha Huynh làm khó gì đó, thì có nghĩa là bà goá này ko phải là người đầu tiên từ ngày ông cha này về đây.

      Delete
    2. Hi Hoàng,
      Đám tang bà goá Nguyễn Thị Thưởng là người thứ 4 trong công đoàn từ ngày cha Huynh được thuyên chuyển về đây để chăm sóc phần tâm linh cho con Dân Chúa của GX. Ba đám trước thì hai đám có thân nhân là người trong HDMV và tất cả đều được cha Huynh làm theo truyền thống của GX, nghĩa là được cha Huynh cho đem linh cửu vào nhà thờ 3 ngày là Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ bảy và Ca Đoàn hát rất trang nghiêm trong nghi lễ tiễn đưa người quá cố của GX, nên anh nghĩ chắc chắn là HDMV đã thưa điều này lên cha Huynh.
      Có thể là cha Huynh muốn thay đổi một lối đi khác, nhưng lại không thông báo cho giáo dân cùng GX biết, khiến mọi người trong GX và cả bên ngoài hoang mang đặt điều trách móc người này kẻ nọ để GX này càng thêm hỗn độn.
      Bà goá Nguyễn Thị Thưởng là người đầu tiên CÚI ĐẦU thi hành VĂN HOÁ VÂNG LỜI theo LUẬT CẢI CÁCH mới của cha Huynh.

      Delete
    3. (trích)Bà goá Nguyễn Thị Thưởng là người đầu tiên CÚI ĐẦU thi hành VĂN HOÁ VÂNG LỜI theo LUẬT CẢI CÁCH mới của cha Huynh.(hết)
      Đây là thứ văn hoá của người cộng sản mà anh Từ ... >

      Delete
    4. Cha Huynh đã dõng dạc tuyên bố trên bục giảng " Tôi được 3 đặc quyền là ... CAI TRỊ ..." và lần khác là "TÔI LÀ CHỦ..."
      Nếu mình không dùng văn hoá của con người cộng sản thì làm sao xứng và phù hợp với vai trò của cha Huynh!

      Delete
    5. Chúa ở cùng anh chị em
      Và ở cùng ... người cộng sản
      A men

      Delete
    6. mấy ông cứ nói văn hoá này nọ, thế ông có thể giải thích thế nào là văn hoá không?

      Delete
    7. Thưa cùng ông vô danh ,
      Theo tôi thì văn hoá là "các yếu tố tinh thần, dù là bất thành văn, vẫn chi phối cách suy nghĩ và hành xử của một tập thể sống chung trên cùng một lãnh thổ". Nghĩa là một cộng đồng dân tộc trên một khu vực địa dư thường có chung một số động thái do cùng chia sẻ một số giá trị tinh thần nên ta gọi là "văn hoá".

      Delete
  39. Càng nghĩ lại càng thấy vô lý trong vai trò của người lãnh đạo phần thiêng liêng. Không lẽ giáo lý khiêm nhường, bác ái, ăn hiền ở lành của đạo công giáo qua miệng vài linh mục như cha Huynh lại không thể đi song song với việc của ông làm?
    Người linh mục thiếu trách nhiệm với câu nói của mình thật khó cho người ta phục.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà Trịnh và nhà Nguyễn có thể song hành không Hoàng?

      Delete
    2. Hai chúa Trịnh, Nguyễn làm sao có thể song hành, anh Từ khéo hỏi.
      Ý anh Từ nói 'lời nói & việc làm' trong con người cha Huynh chẳng khác gì 2 chúa Trịnh Nguyễn phân tranh?
      Bravo anh Từ!!!!

      Delete
  40. Không chừng đây là cái nợ của họ đạo bactu với nhà dòng đồng công cũng nên.
    Càng lúc càng lún sâu, càng giẫy giuạ càng chìm mau.

    ReplyDelete
    Replies
    1. phiha nên tránh dùng "dòng đồng công" nếu có thể nhé!
      Bác Từ không muốn bị nghe thêm "CHẤM DỨT WEBSITE" vì rất dị ứng với điều này.

      Delete
    2. Có người đời chấm dứt website?
      Người này phải là người bị chỉ trìch nhiều nên mới đòi web người ta đóng.

      Delete
  41. Tôi chán cảnh đứt bóng giữa đường ghê lắm ông TT à. Chấm dứt web là đứt bóng rồi còn gì. Tôi cũng sợ cái uy quyền này ghê lắm. hu hu hu

    ReplyDelete
  42. 3 đám trước bà Thưởng thì 2 người có gia đình làm trong hdmv còn người thứ 3 thì có người thân làm cha cùng dòng đồng công với cha Huynh. bà Thưởng có thể vì nhà dột nghèo nàn nên cha Huynh k cho đem xác vào thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn nói hoàn toàn đúng, tôi cũng thấy như thế.

      Delete
    2. Chúa đến với người nghèo khó còn cha Huynh Dòng Đồng Công thì đến với người giàu có, sang trọng.
      Thế này thì ko đúng rồi

      Delete
  43. Ðức Giáo Hoàng Phaolô VI có nhắc nhở các Linh Mục thế này: "Người ta vẫn luôn đặt câu hỏi cách âm thầm hay lớn tiếng: Anh có thực sự tin điều anh rao giảng không? Anh có sống điều anh tin không? Anh có thực sự rao giảng điều anh sống không?".
    Câu hỏi cho LM, mình không dám trả lời thế!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông quan chém đọc xong câu này sẽ nói ông TT phịa chứ Đức Giáo Hoàng nào lại hỏi thế. ặc ăc
      Tớ thấy ông quan chém này đáng được đưa lên xe hốt rác mang về bãi rác nào đó đốt đi cho khỏi bốc mùi .. làm ô nhiễm xã hội tốt đẹp này.

      Delete
  44. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  45. Anonymous January 23, 2013 at 6:16 PM
    mấy ông cứ nói văn hoá này nọ, thế ông có thể giải thích thế nào là văn hoá không?
    ăn hóa là gì? Theo tôi, Ở Việt Nam, văn hóa cũng được định nghĩa rất khác nhau. “Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hằng ngày về mặt ăn, ở và các phương thức sử dụng. Toàn bộ những sáng tạo và phát minh đó tức là văn hóa” văn hóa là sản phẩm của con người; Tuy nhiên, để hiểu về khái niệm “văn hóa” đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, do đó có những định nghĩa khác nhau về Văn hóa. văn hóa và văn minh là một; “Văn hóa là tổng thể các phản ứng tinh thần, thể chất và những hoạt động định hình nên hành vi của cá nhân cấu thành nên một nhóm người vừa có tính tập thể vừa có tính cá nhân trong mối quan hệ với môi trường tự nhiên của họ, với những nhóm người khác, với những thành viên trong nhóm và của chính các thành viên này với nhau”, “Văn hóa là những mô hình hành động minh thị và ám thị được truyền đạt dựa trên những biểu trưng, là những yếu tố đặc trưng của từng nhóm ngườ. Chia sẻ Bạn

    ReplyDelete
  46. Tôi đọc ở đâu đó có nói thế này: Có năm loại người xấu hơn cả trộm cướp. “Tội đáng chết 5 lần”.

    Loại thứ nhất: Có học hành, hiểu biết nhưng xảo quyệt
    Loại thứ hai: Cực đoan và ngoan cố
    Loại thứ ba: Không biết nói thật và giỏi biến báo
    Loại thứ tư: Chỉ biết nhìn mặt trái và xấu xa của sự kiện
    Loại thứ năm: Biết sai nhưng vẫn tìm cách che giấu và còn tự cho là mình đúng.”

    Không biết cha Huynh Dòng Đồng Công là loại nào trong năm loại trên?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ha ha ha
      Cái bóng cốt lõi của ông là dù ông cha Huynh Dòng đồng công kia có nằm ở loại thứ mấy thì cũng phải đáng chết 5 lần. Một lần thôi cũng run sợ đến bể mật chứ nói chi đến 5 lần.
      Tớ cũng nghe đâu đó câu này và có người nghi ngờ là của Không Tử.
      Nhưng tớ không tin là Khổng Tử nói, vì Không Tử luôn lấy chủ thuyết ăn hiền ở lành, hơặc lấy thiện để cảm ác thì không thể nào câu này là của Khổng Tử được.

      Delete
    2. cha huynh thuộc loại thứ 2

      Delete
    3. Tôi giờ mới nghe câu này, thấy lạ và cũng thấy hay.
      ý nói 5 loại này xấu xa hèn hạ, có vì sao đó mà chết cũng ko có ai thương tiếc.

      Delete
    4. cha hyunh mà chết có đám adua ăn theo khóc ròng và quăng ra 20 đôla xin lễ cầu siêu

      Delete
  47. Khổng Tử gần như cả đời làm nghề Thày giáo, học trò ông toàn là tinh hoa của xã hội Trung Hoa thời đó, ông đến đâu cũng được dân chúng nhiệt liệt đón chào trong kính phục, nể nang. Nhưng lại không được vua quan các nước thời đó trọng dụng (ngoại trừ nước Lỗ). Ông luôn chủ trương lấy Đức để gieo vào lòng người, lấy thiện để phục cái ác. Không Tử được thiên hạ xem như bậc Thánh hiền của nhân loại, nên không thể nào có chủ trương kết án 'tội đáng chết đến 5 lần' được.

    ReplyDelete
  48. Nói tới Khổng Tử chúng ta không thể không nhắc tới bài giảng nổi tìếng của ông, tuy ngắn nhưng hàm bao ngụ ý sâu sắc, đó là bài Quy tắc vàng:

    Tử Cống hỏi: "Có một chữ nào có thể dẫn dắt hành xử trọn đời không?"
    Khổng Tử đáp: "Có lẽ là chữ Thứ (恕)chăng? Cái gì mà mình không muốn thì đừng làm cho người khác?"

    Có thể nhiều người nói và từng nghe được câu này, nhưng chưa chắc đã biết xuất xứ từ đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài Quy tắc vàng ko biết có phải là ngụ ý mà cha Huynh trăn trối với Dòng Đồng Công qua đám tang bà goà Nguyễn Thị Thưởng khi ông được trao tấm vé đi tàu suốt?
      Thiện tai! Thiện tai!!!

      Delete
  49. ông nguoihanoi gợi ý khéo quá.
    khâm phục!

    ReplyDelete
  50. cha huynh thuộc loại thứ 2,3,4,5
    vậy tội cha huynh phải đáng chết đến 20 lần, đúng ko nào

    ReplyDelete
  51. Một ví dụ khác của Khổng Tử là câu chuyện sau:

    Từ triều về nhà, nghe tin chuồng ngựa cháy, Khổng Tử nói, "Có ai bị thương không?" Ông không hề hỏi về Ngựa.

    Câu chuyện không dài, nhưng có tầm quan trọng rất lớn. Ở thời ông, một con ngựa có thể đắt gấp 10 lần một nô lệ. Khi không hỏi tới ngựa, Khổng Tử thể hiện sự quan tâm lớn nhất của mình là quan tâm đến con người. Vì thế, theo nhiều nhà bình luận cả Đông và Tây, những bài giảng của Khổng Tử có thể được coi là một biến thể kiểu Trung Hoa của Chủ nghĩa nhân đạo.

    theo WIKIPEDIA

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu là cha huynh thì ông sẽ hỏi, "Có Ngựa nào làm sao không?"
      Ông sẽ chẳng đếm xỉa gì đến Người.

      Delete
  52. ông này đi guốc trong bụng ông cha huynh

    ReplyDelete
  53. Các bác gán ghép thế này thì cha làm sao dám dâng lễ nữa. Cha huynh k phải nhưng thấy cảnh này cũng tội nghiệp cho cha.

    ReplyDelete
  54. có cần xếp loại mấy đứa bám gấu quần cha huynh ko?

    ReplyDelete
  55. gx này rối beng quá như cá quậy trong bãi bùn thối

    ReplyDelete
  56. đọc loi của cac bạn viet tôi thấy tội nghiệp cha quá ! ngôn ngữ rất "đanh thép". trong loi cac bạn đã phản ánh rất “choáng váng” "mạnh mẽ" .toi Không thể phủ nhận những điều bạn nói, nhưng thật sự thì cũng không thể đồng tình tuyêt đối được! rất Thú Vị. ko sao cả, chúng ta có quyền "tự do ngôn luận" ma bạn cứ nói những điều bạn nghĩ. “Tôi nghĩ các bạn cũng đừng nên lên án Cha Huynh. Theo tôi, có thể Cha Huynh đã gặp mấy người ngốc nghếch kia không ra gì. “Dù Cha có những mặt tốt xấu, nhưng nội tâm cũng sâu sắc.Cha đã hi sinh hết mình, “Ẩn dưới lớp vỏ cộc cằn” kia là những khoảng lặng hi sinh tron một đời.Tôi cảm thông và muốn nói với cac ban: Ta hay chê cuộc đời méo mó, sao ta không làm tròn ngay tự trong tâm .chao cac ban

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo ý bạn thì chúng ta làm tròn cuộc đời méo mó đó từ trong tâm bằng cách nào hở bạn?
      Theo ý bạn thì cha Huynh có mặt nào tốt , xấu ? và nội tâm sâu sắc cái gì ? Sâu sắc là bỏ mặc cái thân xác còn ấm nóng của cụ Bà Maria nằm kia không hiệp thông cầu nguyện vào tối thứ Năm sao ?
      " Khoảng lặng hi sinh một đời" bạn dùng chữ sao bóng bẩy tới độ sáo rỗng luôn, chẳng biết hy sinh một đời sao có khoảng lăng nào đó chui ra ???

      Bạn có lẽ là người trưởng thành và sống lâu ở trong nước cho nên xài chữ nghĩa sau này nhiều khi tối nghĩa nhưng nghe kêu vang công cốc to lắm, chi bằng lắng nghe để có thể nhìn ra những khía cạnh tiêu cực sai trái của tôi tớ Chúa, hòng có thể sửa đổi để làm sáng danh hơn những công việc Chúa giao phó, bạn nhé !

      Delete
    2. Chào bạn mô đạo bạn hỏi nóng nảy trong cách viết, nhưng có nhiều điểm bạn Cần nhìn nhận.Như bạn viết bài phản đối tôi, bạn dùng lời lẽ tôi Kông đồng tình.giống như bị mắng nên "thẹn quá hoá giận" mà viết một bài mắng lại người ta Kông sáng suốt chút nào cả bạn à.Muốn để người khác Tôn trọng và công nhận rằng mình ko sai, trước tiên hay Tôn trọng lời họ nói, và tự nhìn nhận lai bản thân đã.Ở đâu hay bất cứ chuyện gì cũng có 2 mặt tốt xấu của nó giáo xứ nào cũng có người cha thế nọ, người thế kia, xã hội mà chỉ có nhũng con người toàn diện và hoàn Mĩ thì đâu có chuyển phải nói phải ko bạn,Mong bạn sẻ có cái nhìn nhiều chiều, suy nghỉ thỉên cận hỏn đứng đắn hơn vê con người và cuốc sống. Chào bạn mô đạo

      Delete
  57. Ông cha này phải nối gót ông PD thì mới hết chuyện. cùng ăn nói xấc láo, khác cái là PD thì có tài

    ReplyDelete
  58. nghe nói thứ 7 tới gx có đám ma đó bà con. chuẩn bị theo dõi ko chừng chuyện lại li kì hấp dẫn

    ReplyDelete
    Replies
    1. thế là ông TT có việc làm.
      tin mới nóng hổi vừa thổi vừa đợi

      Delete
    2. Có bận thứ 7 tôi cũng phải qua để nghe bác Từ tường thuật

      Delete
  59. Quan Chém bị lâu la cho ăn thượng vàng hạ cám (anh Từ nói thế) nên luôn phát triển sáng kiến lú chém chiên mình làm vui. Quan Chém Dòng Đồng Công này nên được bổ xung vào đám công an Việt Nam để chém giết dân lành mới sướng tay. Lần tới ông tuquyet xuất hiện nên đề nghị ông này mang Quan Chém về bên đó đầu quân.

    ReplyDelete
  60. Sau khi đọc những lời bình luận trong diễn đàn này, tôi cảm ngiệm được mục đích của nó, không ngoài lý do gây chia rẽ, bôi xấu, và hận thù trong cộng đoàn.
    Dù cho ai đó có làm sai đi nữa, hay tha thứ cho họ. Những lời kết án, đã kéo dài quá lâu. Ai trong chúng ta là người chân chính, hòan hảo? Tôi đề nghị, qúy vị nên thay đổi đề tài.
    Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và THA NỢ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con.............

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có ai lại đi mắng chó khi nó cắn thằng ăn trộm chứ! Ngược lại nó phải được khen vì dám sủa để thằng ăn trôm chạy đi.
      Nên đọc những bài viết trước khi bạn cảm nghiệm được mục đích gì đó của người góp ý.
      Không ai trong chúng ta muốn thấy chuyện anh em bất hoà, ngoại trừ những đứa nối giáo cho giặc, chỉ đường cho thằng ăn trộm xâm nhập.
      Nhân vô thập toàn, không có nghĩa là thằng ăn trộm bị bắt quả tang, sau khi được chủ nhà tha thứ, không hối cải lại vẫn tiếp tực leo tường vào ăn cắp ngày này qua ngày khác.
      Nếu bạn là người rộng lượng, bác ái, hãy cầu nguyện xin Thiên Chúa cho thằng ăn trôm và đám nối giáo biết nhận thức đưòng ngay nẻo thật mà ăn năn quay về như đứa con hoang đàng, phung phá để mọi người cùng hớn hở mở tiên liên hoan chào đón.

      Delete
    2. Chào bạn Anonymous January 27, 2013 at 8:29 PM.
      Với những thành viên "tay ngang" như tôi và bạn
      kiểu gì kiến thức và phương pháp luận cũng được tích luỹ.Hãy mang kiến thức của mình chia sẻ với cộng đồng.
      Tôi và bạn Thế nào cũng bi Anh TThuc Admin phạt Không nương tay cho coi.chào bạn nguoikhongten

      Delete
    3. Phá kỷ cương, hại người ngay, hùa theo đám thảo khấu là ai?
      Chẳng cần suy nghĩ ai cũng biết là tay Quan Chém.
      Thế mà có những đứa giở hơi lại tỏ thái độ " tôi cảm nghiệm..." Cái cảm nghiệm này được xếp loại cảm nghiệm của thằng đi nhặt ống loong lăn trên đường...
      Thiện tai!

      Delete
  61. Chào bạn Anonymous January 27, 2013 at 8:29 PM.
    << Xin cho tôi được hỏi bạn :
    - Ai gây chia rẽ, bôi xấu và hận thù trong Cộng Đoàn này ?
    Bạn có biết lý do không?
    Bạn có biết vì đâu nên nỗi hay không?
    Và bạn có thấy người dắt dẫn linh hồn các con chiên của Chúa đã làm gì để hàn gắn sự chia rẽ hay là càng ngày càng làm cho nó trầm trong hơn lên?
    Bạn có hiểu là người người đọc ở đây họ mong ước được THA NỢ còn hơn lời cầu xin của bạn, vậy mà họ có được yên đâu, ngay cả một bà cụ già lão cô đơn chết đi cũng còn bị trả đũa cái tội không về phe phái của HỌ cho nên nằm quạnh quẽ lạnh lẽo thiếu đi lời cầu nguyện hiệp thông vào ba đêm cuối cùng , bạn có thấy có hiểu và có xót xa hay bạn chỉ đạo đức giả lên tiếng cho qua ?

    Lời thật mất lòng, xin bạn nhìn vào vấn đề nhức nhối của Giáo Xứ này và mong sự thay đổi từ những cha và hãnh đạo có con tim và khối óc !

    Chào bạn !
    TN

    ReplyDelete
  62. Nói hành nói xấu là những lời dèm pha người khác hay về một việc gì. Đó là khi chúng ta soi mói một khía cạnh nào trong nhân cách của một cá nhân, biến nó nên tiêu cực bằng cách chê bai hay không tán thành. Một người có ác tâm xết đoán người khác sẽ tạo nên bầu không khi căng thẳng khó chịu cho mọi người.

    Những phê bình tiêu cực của chúng ta có ảnh hưởng đến nhiều người, làm giảm giá trị của người khác. Tật nói xấu cũng giống như chứng bệnh kinh niên không buông tha chúng ta, và chỉ có liều thuốc thông cảm và yêu thương mới trị được nó.

    ReplyDelete
  63. Chúng ta đều là những người yếu đuối đáng thương.

    ReplyDelete
  64. Chào bạn Trọng Nghĩa, Tôi thực sự ko đủ Kiên nhẩn để đọc những gì bạn muốn nói. Những ngươi đàn ông kiểu như bạn, hiện giờ vẫn còn, tuy ko nhiều, nhưng củng chẳng ít. Bạn nhớ rằng Không ai trong chúng ta là người hoàn toàn trong sạch trước mặt chúa. không ai dám tự hào nói mình ko hề lỗi phạm đến Chúa.Trái lại, phải thành thực mà nói, ai cũng đã phạm đến Chúa rất nhiều, nhưng Chúa lại rộng lòng tha thứ cho chúng ta. Bạn có nhớ câu này ko: "Khi con đi dâng lễ vật trên bàn thờ mà sực nhớ có người Anh em đang bất Hoà với con,thì hãy để lễ vật lại trở về làm Hoà với người Anh em ấy trước đã,rồi mới trợ lại dâng lễ vật sau". mong bạn hẩy nghỉ nhiều trước khi đưa ra chính kiến, mình là ngừi công gíao Việt Nam mà, sống cho có lý Tưởng, có năng lực và phẩm chất đạo đức bạn ạ. Bạn có trình độ, có kinh nghiệm trong nhiều thứ........ Nhưng lại chưa thể gọi là trưởng thành trong suy nghĩ Và độ chín chắn, tôi nghĩ vậy. Thật là đáng tiếc cho một người đàn ông " ích kỷ thiếu vị tha" như bạn. Chào bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. nguoikhongten này nói nhăng cuội quá, chẳng đầu đuôi trên dưới, đọc mấy lần chẳng hiểu nói gì. Lúc đầu thì ko đủ kiên nhẫn đọc, rồi giảng đạo, tha thứ, sau lại kếy án người ta ích kỷ thiếu vị tha. Đúng là gậy ông đập lưng ông

      Delete
    2. Tôi thấy nick Trọng Nghĩa nói rất hay rất đúng, có trên dưới phải quấy. còn nguoikhongten vì bảo vệ cho người nào đó mà nói tối nghĩa quá, câu cú luộm thuộm mà văn chương cũng không phải. Thú thực tôi cũng ko hiểu ông muốn nói gì, giảng đạo ư? nhưng mâu thuẫn quá, đã chẳng giải trình được điều gì mà tệ hại chỉ toàn là lên án và chê trách. Đề nghị ông nên nói ít có thể sẽ sáng nghĩa hơn.

      Delete
  65. Ông người không tên nói nghe hay thật ? Ông có thể đem lời Chúa vừa nói ở trên đến để giảng cho cha xứ của chúng tôi nghe được không ? Vì hình như đoạn Kinh Thánh trên cha xứ không thông cho lắm , tôi đề cử vì thấy ông quá đạo đức , cha xứ chúng tôi rất cần một người rộng lượng và tha thứ như ông để làm gương soi . Khi nào sẳn sang nhớ báo cho tôi một tiếng , tôi sẽ đưa xe đến để đón ông và tôi tình nguyện làm tài xế miễn phí cho ông trong suốt thời gian ông làm việc thiện ở giáo xứ này .
    Bạn thằng dốt

    ReplyDelete
    Replies
    1. ông Bạn thằng dốt nói câu này nghe được, thật rõ ràng và chính đáng . nhưng tôi nghĩ cái ông nguoikhongten sẽ không hiều ông nói gì.

      Delete
  66. Không có tên ăn trộm nào làm người ta nghèo đi cho bằng kẻ làm mất danh dự người ta. Bao nhiêu thảm họa đã xảy ra do miệng nói hành, nói xấu. Có biết bao người phải tù tội hàng chục năm, có nhiều người đã mất mạng, mất danh dự chỉ vì có kẻ nói sàm , nói xấu,.
    Làm hại của cải, bồi thường thì dễ, còn đền bồi danh dự mới vô cùng khó khăn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi thấy đây là lý lẽ cùn của thằng ăn trộm. Đã đi ăn trộm từ nhà này qua nhà khác bị bắt 5 lần 7 lượt mà còn biết nói danh dự thì trên đời này đạo đức chẳng hoá thành một thứ vô cảm sao? Nếu có, thì đây là đạo đức của những thằng đầu trôm đuôi cướp và đồng loã đang mê hoặc đồng loại. Chúng là những âm binh của thế lực đứng sau xúi bẩy người chung quanh và đã dùng mọi mưu chước quỷ kế hại người ngay rồi còn vừa đánh trống vừa ăn cướp để mong thoát thân thì đó là điều viễn vông.
      Nếu ta thù ghét, vu khống cho một bà hiền lành, một ông đạo đức, là thằng, là đứa chuyên nghề ăn trộm, cướp giựt thì cái danh dự kia mới đáng được nói đến.
      Cám ơn bạn đã ghé diễn đàn góp ý, lần sau nếu có thể thì xin bạn gỡ cái váy của vợ đang chùm trên mặt vào diễn đàn này thì tôi nghĩ chuyện đối thoại sẽ thoải mái cùng dễ thông cảm nhau hơn.
      Mong lần sau bạn vào đây với những chia sẻ chân tình bên vóc dáng nam nhi thanh tú đầu đội trời, chân đạp đất.

      Delete
    2. Ngồi chờ cả ngày giờ mới thấy ông TT xuất hiện.
      Như ông TT nói thì nick vô danh tiểu tốt kia đúng là thứ ko ra gì rồi. Thời nay đám trôm cướp ko chỉ lấy đồ mà còn giết người bịt miệng nữa, như thế thì lấy đâu ra danh dự ? Cái danh dự là được ngồi trong 4 bức tường nhà tù đếm lịch. Đúng là lí lẽ của cha con thằng ăn trôm

      Delete
    3. Vừa đánh trống vừa la làng ...
      Tớ nghĩ đây là đồng loã của thằng ăn trộm. Tên này nói nguyên cái chân lý đạo đức (vờ) của đám lừa lọc người thô thiển chất phát. Tớ dám đánh cá là tên này không dám tháo cái váy của vợ trên mặt vào diễn đàn trình diện....

      Delete
    4. Anh Từ ơi, em nghĩ cái ông chùm váy vợ đi lạc vào đây đang vu khống chúng ta. Mình làm gì nói gì cũng công khai đường đường chính chính chỉ ngay vào mặt đặt đứa ăn trôm chứ có lén lút như mất thằng ăn trộm kia đâu mà nó dám nói hỗn hào thế. Đúng là suy bụng ta ra bụng người.
      Đám này ăn cắp vặt nhiều năm không bị bắt, giờ quàng cái váy vợ vào mặt chạy quanh ...

      Delete
    5. Em thấy mấy bác phản biện trật lất rồi. Em nghĩ ông nặc danh này đang nói cho ông cha nghe thì đúng hơn.
      Ông nặc danh ơi, ông làm ơn lên tiếng là em nói đúng nhá.

      Delete
  67. Giáo dân Việt Nam hãy nhớ cách riêng tránh tội chỉ trích gay gắt, sỉ nhục hoặc phỉ báng hàng giáo sĩ, đặc biệt các linh mục. Hãy nhớ tích bà Myriam, chị ông Môise, đã dèm pha, xúc phạm danh dự và chức vụ ông, tức khắc bị trừng phạt nặng nề, vì có Lời Chúa dạy : "Chớ đụng tới kẻ Ta đã xức dầu".
    Hồi trước, tội công khai sỉ nhục ấy bị dứt phép thông công, tức là vạ tuyệt thông.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn này lại đi quá xa đề tài, nói theo vài người giả đạo đức thì đây là những lời gây chia rẽ, xúi bẩy và đang phá hoại cộng đoàn. Cái tích của bạn đưa ra không thể áp dụng ở trường hợp này, hai bối cảnh lịch sử khác nhau, 2 câu chuyện đối chọi nhau. Tích của bạn là chị ông Moise dèm pha ông ta, nên bà bị trừng phạt là điều xứng đáng. Ở đây không ai dèm pha, chính tôi là người đưa hành vi những kẻ ngạo ngược phá hoại tập thể với chứng cớ. Chính tôi chỉ mặt xướng tên một số nhân vật và những diễn biến sai trái của những người có trách nhiện với tập thể cho mọi người điểm mặt chứ không nói hành, rỉ tai bêu xấu ai. Chính tôi mang lên internet những bóng ma, những bí ẩn thâm cung, những con sâu phá hoại mùa màng để mọi người cùng đề phòng mà rải thuốc khử sâu, chứ không vu khống nói ngoa ngồi lê mach lẻo cho ai như một vài nhóm nào đó.

      Bạn nên giữ lại những ý nghĩ tự tôn cho bản thân mình. Ngày nay giáo hội đang kêu gọi mọi người giáo dân có bổn phận phải lên tiếng về những hành vi xấu xa, không đúng tinh thần phúc âm, những sai trái của những mục tử dâm ô, tham lam và hiếp đáp người, không biết trách nhiệm và bổn phận của mình mà làm điều bất lợi cho giáo hội. Nhiều linh mục đã đứng lên kêu gọi giáo dân hãy bằng cách ghi âm, quay hình làm tài liệu chứng cớ trình báo để mong bớt đi phần nào điều tai tiếng cho giáo hội do các người có chức vị làm ra.

      Cũng như ông bạn giấu tên ở trên, tôi cám ơn bạn đã ghé diễn đàn góp ý, lần sau nếu có thể thì xin bạn gỡ cái váy của vợ đang chùm trên mặt vào diễn đàn này thì tôi nghĩ chuyện đối thoại sẽ thoải mái cùng dễ thông cảm nhau hơn.
      Mong lần sau bạn vào đây với những chia sẻ chân tình bên vóc dáng nam nhi thanh tú đầu đội trời, chân đạp đất.

      Delete
    2. Em thấy hôm nay có 2 ông xuất hiện với vẻ mù quáng của kẻ theo đạo. ông nặc danh này nên theo cụ Phạm duy và ông kỳ cục kia về VN giảng thì may có người mù như ông nghe thì đúng hơn.

      Delete
    3. Tôi nghỉ ông này nên vào mục tôn giáo của ông TT mà đọc qua về vạ tuyệt thông để mở mang trí tuệ trước khi nói như con két oang oang ở đây.
      Ông này chắc là người đạo đức ở gx ông TT đây.

      Delete
    4. Đọc những gì bactu viết, thì hình như là nhận ra khẩu khí của con ma trơi này.

      Delete
  68. cây muốn lặng gió ko ngừng.

    mấy người bên kia cứ lâu lại ném đá giấu tay chẳng quân tử gì

    ReplyDelete
    Replies
    1. có quân tử đấy, nhưng quân tử Tàu, quân tử tào lao

      Delete
  69. Chuá ơi!
    nhà bactu có 2 con ma mới rồi, chúng nói lời của ma quỷ để hù doạ những người yếu bóng vía trong diễn đàn. Tôi thấy bactu và những người góp ý đều là người cương trực dám nó dám làm trong sự thật. Nếu 2 nick không tên kia có dẫn chứng hành vi nói xấu thì đưa lên để diễn đàn cùng nhìn, chứ nói để gây chia rẻ thì các bạn vào nơi sai chỗ rồi. Tôi không biế`t các bạn đạo đức tới đâu nhưng nói những lời hăm doạ gây hoang hang thì các bạn là phường tuồng, con rối của quỷ ma.

    ReplyDelete
  70. Em thật không hiểu Bà goá Nguyễn Thị Thưởng có tội gì mà cha Huynh và đám người của cha đày đoạ không cho yên? Họ đua ra những lời lẽ như vu khống, hăm doạ vậy. Mọi người theo đạo như chúng tôi biết đạo chúng tôi phải làm sao, làm gì để củng cố đức tin, yêu người như thể yêu thân, làm điều bác ái, biết khiêm nhường với người với đời, đâu cần những bóng ma thuyết giảng vô bổ như thế. Chỉ nhìn cái nick không tên cũng đủ biết đây không phải là người đàng hoàng, ngay thẳng. Nếu bạn muốn chứng minh là người đạo đức thì hãy nói họ tên cùng diễn đàn thì may có người tin.
    Đeo mặt nạ đi giảng đạo thì chỉ có ma. ..ai thèm nghe.

    ReplyDelete
  71. Ông Từ đừng mơ con ma lộ hình, Trừ trường hợp con ma tự dưng điên chạy đến quỳ lạy ông tha mạng.

    ReplyDelete
  72. 'Mong lần sau bạn vào đây với những chia sẻ chân tình bên vóc dáng nam nhi thanh tú đầu đội trời, chân đạp đất'.
    Câu này quen quen, hình như nghe đâu đó khônglâu trước đây.

    Chuẩn bị ăn tết Việt được nghe ma giảng, không lẽ là điềm gở?
    Thú thật em cũng rất ngứa tai bị nghe điều này. Ở đây ai mà không biết vài kẻ chuyên làm nghề thày đời, thày đục.
    Bể rồi ma ơi, cho bà con xin 2 chữ bình an đi.

    ReplyDelete
  73. Bà Thưởng có tội gì với các người mà các người không buông tha cho chứ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ đọc các còm ở trên thì bà bị tội nghèo nên ra nông nỗi thế.
      Tôi nghiệp cho bà cụ chết ngay lúc lương tâm và lòng nhân ái của người có trách nhiệm đi ăn lobter hay steak gì ở đâu đó cũng dám lắm à nghen.
      Thiện Tai!

      Delete
  74. Mang qua nhà anh Từ bài này để các MA học hỏi.

    BÀI HỌC VỀ LÒNG TRUNG THỰC

    Ngày nọ, ông lão ăn xin gõ cửa một lâu đài tráng lệ”.
    Ông nói với người quản gia : “Vì tình yêu của Chúa, xin hãy bố thí cho kẻ nghèo này”.
    Người quản gia trả lời : “Tôi phải hỏi ý kiến bà chủ đã”
    Bà chủ là một quý bà keo kiệt. Bà nói : “Hãy cho ông lão tội nghiệp một ổ bánh mì. Một thôi nhé. Đưa bánh ngày hôm qua ấy”.
    Ông lão trở về gốc cây nơi trú ngụ cả ngày lẫn đêm, ngồi xuống lôi ổ bánh vừa xin được ra ăn. Đột nhiên, răng ông cắn phải vật gì đó rất cứng. Ông lão hết sức ngạc nhiên khi phát hiện ra chiếc nhẫn vàng nạm kim cương mặt ngọc trai.
    “Mình thật may mắn !”, ông lão nghĩ thầm. “Mình bán chiếc nhẫn này đi và sẽ có đủ tiền trong một thời gian dài”.
    Thế nhưng, lòng trung thực của ông lão ngay lập tức ngăn ý định đó lại: “Không, ta sẽ tìm chủ nhân của chiếc nhẫn và trả nó lại cho họ”.
    Bên trong chiếc nhẫn có khắc hai chữ J. X. Ông lão liền đi thẳng đến cửa hàng và tìm hỏi cuốn
    niên giám điện thoại.
    Cả thị trấn chỉ có mỗi một gia đình có tên bắt đầu bằng chữ X : Gia đình Xofaina.
    Quyết tâm sống trung thực, ông lão vội đi tìm nhà Xofaina. Và rất bất ngờ vì đó chính là gia đình đã cho ông ổ bánh.
    Ông nói với người quản gia : “Tôi tìm thấy chiếc nhẫn vàng trong ổ bánh ngài mới cho tôi”
    Bà chủ vui mừng khôn xiết: “May quá, tìm được chiếc nhẫn bị mất tuần trước rồi. Ta đã làm rơi nó khi coi thợ nhào bột làm bánh. J.X. là viết tắt tên của ta, Josermina Xofaina”.
    Sau một hồi suy nghĩ, bà chủ nhà nói: “Hãy cho ông lão tội nghiệp đó bất kỳ cái gì ông ấy muốn, miễn là đừng đắt quá”.
    Ông quản gia quay qua hỏi ông lão : “Vì hành vi cao thượng, ông muốn nhận được phần thưởng gì ?”
    Ông lão ăn xin nói : “Cho tôi một ổ bánh mì ! thế là đủ cho tôi rồi”
    Thấy ông không có lòng tham, bà chủ bỗng nảy ra sáng kiến : Chọn ông vào canh giữ kho trong nhà bà.
    Từ đó bà hoàn toàn an tâm không bao giờ còn sợ mất trộm. Còn ông lão thì có việc làm đến suốt đời.

    Chúa Giêsu dạy “Con đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho con và còn cho con hơn nữa” (Mc 4:24)
    Sống trung thực giúp cho tâm hồn ta luôn bình an, con người sẽ đến với nhau bằng một tình yêu chân thành, vô vị lợi …

    HÃY CỔ VÕ LÒNG TRUNG THỰC.!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hay!
      Giá như ở gx ông Từ có được bà chủ nảy sinh sáng kiến kia thì đúng là phước đức cho trăm họ.
      Thiện tai!

      Delete
    2. (Trích) Chúa Giêsu dạy “Con đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho con và còn cho con hơn nữa” (Mc 4:24)(hết)
      Cám ơn Hoàng,
      Chúa dạy thì nhiều lắm, kẻ truyền bá lời Chúa thì hằng hà vô kể, như sao trời cát biển. Nhưng thực hành thì có mấy tay.

      Delete
    3. Đúng thế anh Từ!
      Nên mới có một số người luôn nghĩ là chỉ có họ mới hiểu biết lời Chúa, chỉ có họ mới đáng là thày đời để nói lời Chúa cho người khác. Họ luôn tỏ vẻ đạo mạo như người phải được người khác đội lên đầu tung hô xem họ như một thứ trân quý ở đời. Nhiều khi mình nghĩ cũng tội nghiệp cho họ. Quạ đen mà họ cứ ngỡ mình là Công là Phụng.

      Delete
    4. Cái cốt lõi của họ chẳng qua cũng vì bản thể tham lam, tính tình tự kỷ nhưng khéo léo biết uốn nắn để giấu mình trong cái vỏ tốt đẹp bên ngoài. Đặc điểm của họ là luôn tỏ ra một thày đời uyên bác, và luôn hiểu tâm lý đối phương để đưa con mồi vào ý tưởng mong đợi của họ.

      Delete
    5. Thanks anh Thức, anh Hoàng chia sẻ cùng diễn đàn.
      Mong là mọi người hiểu lý lẽ đừng để bóng ma thày đời kia lung lạc.

      Delete
  75. (Trích)AnonymousJanuary 29, 2013 at 11:16 AM

    Giáo dân Việt Nam hãy nhớ cách riêng tránh tội chỉ trích gay gắt, sỉ nhục hoặc phỉ báng hàng giáo sĩ, đặc biệt các linh mục. Hãy nhớ tích bà Myriam, chị ông Môise, đã dèm pha, xúc phạm danh dự và chức vụ ông, tức khắc bị trừng phạt nặng nề, vì có Lời Chúa dạy : "Chớ đụng tới kẻ Ta đã xức dầu".
    Hồi trước, tội công khai sỉ nhục ấy bị dứt phép thông công, tức là vạ tuyệt thông.(hết trích)

    Người này chuyên nghề xuyên tạc, ăn nói vô căn cứ, mới phàt biểu huyên thuyên thế này.
    Ai chưa biết về " Vạ tuyệt thông" có thể đọc và muốn biết thêm chi tiết khác về người công giáo thì mời vào mục tôn giáo của trang Đông hoa vàng của Anh Từ, trong đó có đầy đủ tư liệu bạn cần biết.

    VẠ TUYỆT THÔNG

    Vạ tuyệt thông (hay dứt phép thông công, rút phép thông công) là một hình phạt của Giáo hội Công giáo Rôma dành cho những giáo sĩ và giáo dân phạm trọng tội. Khi một người bị tuyên án vạ tuyệt thông thì về bản chất, người ấy bị tách rời ra khỏi sự "hiệp thông" với những tín hữu khác trong Giáo hội, về hình thức là bị khai trừ khỏi tổ chức Giáo hội. Tuy nhiên, vạ tuyệt thông không phải là Thiên Luật (luật của Chúa) mà là Nhân Luật (giáo luật của Giáo hội), nên vạ tuyệt thông không ảnh hưởng đến mối liên hệ riêng rẽ giữa cá nhân người bị vạ vớiThiên Chúa.
    Có hai hình thức vạ tuyệt thông:
    Vạ tuyệt thông tiền kết: được ấn định cho một số tội. Ngay sau khi phạm, đương sự lập tức bị vạ, không cần Giáo hội phải ra công bố. Theo Bộ Giáo luật hiện hành, hiện nay chỉ còn bảy loại vi phạm bị chế tài Vạ tiền kết.

    1- Người bội giáo, lạc giáo hay ly giáo, sẽ bị mắc vạ tuyệt thông tiền kết.
    2- Ai ném bỏ Bánh Thánh, lấy hoặc giữ với mục đích phạm thánh, bị mắc vạ tuyệt thông tiền kết dành cho Tòa Thánh.
    3- Người nào hành hung Đức Thánh Cha sẽ mắc vạ tuyệt thông tiền kết dành cho Tòa Thánh.
    4- Ai thi hành việc phá thai, và việc phá thai có kết quả, sẽ mắc vạ tuyệt thông tiền kết.
    5- Tư tế hành động ngược lại các quy định ở điều 977, sẽ bị mắc vạ tuyệt thông tiền kết dành cho Tòa Thánh.
    6- Linh mục giải tội nào vi phạm trực tiếp ấn bí tích, phải bị mắc vạ tuyệt thông tiền kết dành cho Tòa Thánh.
    7- Giám mục nào không có ủy nhiệm thư giáo hoàng mà phong chức giám mục cho người khác, cũng như người nào được thụ phong do giám mục ấy sẽ mắc vạ tuyệt thông tiền kết dành cho Tòa Thánh.
    Trong bảy qui định vạ trên đây, năm loại vạ chỉ được hóa giải bởi chính Tòa Thánh (2, 3, 5, 6 và 7), còn hai loại vạ kia (1 và 4) có thể được giải do giám mục giáo phận hay những linh mục được các giám mục ấy ủy thác.
    Vạ tuyệt thông hậu kết: được ấn định cho một số tội. Sau khi phạm, đương sự chưa lập tức bị vạ. Đương sự chỉ bị vạ sau khi Giáo hội ra công bố. Theo Bộ Giáo luật hiện hành, hiện nay chỉ còn hai loại vi phạm bị chế tài vạ hậu kết.
    Hầu hết những trường hợp bị vạ tuyệt thông đều là vạ tuyệt thông tiền kết và người mắc vạ tuyệt thông bị cấm:

    Không được tham phần bằng bất cứ cách nào như thừa tác viên vào việc cử hành Hy tế Thánh Thể, hay vào các lễ nghi phụng tự nào khác
    Không được cử hành các Bí tích hay Á Bí tích và lãnh nhận các Bí tích
    Không được hành sử các chức vụ, tác vụ hay bất cứ nhiệm vụ nào, hay thi hành các hành vi cai trị
    Sau khi vạ tuyệt thông đã bị tuyên kết hay tuyên bố, người bị vạ tuyệt thông thi hành cách vô hiệu những hành vi cai trị nếu trước đó đã được chỉ định; cũng không được lãnh nhận cách hữu hiệu một chức vụ hay nhiệm vụ nào khác trong Giáo hội; cũng không được chiếm hữu cho mình các lợi lộc của bất cứ chức vị, chức vụ hay nhiệm vụ, hưu bổng nào mà đương sự đã có trong Giáo hội.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế ra chúng tôi ở đây bị đám ma thày đời lừa bịp mấy chục năm nay. Vì quá tin tưởng vào chúng mà tôi cứ bị họ giảng bài này sang bài khác.
      Cám ơn internet và những người như ông TT và và các anh em trong diễn đàn đã giúp chúng tôi mở mắt.

      Delete
  76. Từ ngày gx có chuyện tới nay, tôi đã thấy được nhóm làm việc với cha là những người chẳng ra gì. chúng bịa ra đủ thứ chuyện để hù gx, chúng muốn điều gì thí cứ lên bục giảng nói điạ phận đòi hỏi thế này thế kia, luật lệ từ miệng chúng nó đưa ra, nghĩ lại mà tức đến ói máu.

    ReplyDelete
  77. Ông bạn TThức nầy Đúng là ích kỷ "biến cụm tử này thành tính từ luôn" ko bao giờ tự nhìn lại mình để biết là mình quá tệ. Nói đụng đến là vênh mặt lên cãi lại, tử khen mình . Cứ nhìn thực tế rỏ ràng mà xem.----------- Suy nghỉ thiển cận, phát ngôn bừa bãi,thừa thãi, quá vớ vẩn mắc cười quá các người ơi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. nguoikhongten này nói sao vô duyên lại chẳng hiểu gì thế, Ích kỷ mà ông TT lại cho ông bước vào nhà? Ông có thể chứng minh cái tệ của ông TT? ông là thá gì mà ông TT lại vênh mặt cãi lại và khen mình? Nói thật, thứ người như ông tôi nghĩ ko thể là bạn của ông TT được, Tôi nghỉ ông TT ko có thứ bạn bầy hầy như ông đâu.
      Xin hỏi vài câu: ông có thể dựng được căn nhà (internet) đủ tiện nghi như thế này, từ thơ, văn, nhạc? Ông có thể viết được những bài như ông TT để bạn bè cùng chia sẻ, cùng nhau giải trí? Ông có những người bạn văn chương, nhạc sĩ, ca sĩ tâm giao phổ thơ ra nhạc như ông TT? Hỏi ngược lại là ông có gì bằng ông TT? Ông không nên có những lời lẽ hằn học với người được nhiều người mến mộ. Hãy tự trọng bản thân mình , đừng để người ta xem mình là thứ cỏ rác thừa thãi.

      Delete
  78. Tôi không thấy bác TT nói gì nặng với nguoikhongten, có ghét người ta thì cũng phải nói lý do chứ, sao lại cứ như con chó điên húc đầu vào tường vậy? Ở trên mới giảng lời Chúa đạo lý, chỉ vài giờ sau lại nói năng như thằng điên thằng khùng mất dạy thế.

    ReplyDelete
  79. Bác Người không tên này chỉ thích chửi cá nhân hơn là phân tích sự việc chung để làm sáng tỏ vấn đề!

    Còn nhớ ngày nào bác la ông ổng giữa giáo xứ : " ...phải moi đầu ông cha ra " ...thế mà nay gió xoay chiều thì bác trở cờ chạy theo thằng ĐVV ( đội váy vợ) đi binh vực kẻ làm sai như ông cha này!

    Tỉnh dậy đi để làm người có tên, đừng rút đầu làm con rùa không tên bác nhé !

    ReplyDelete
  80. Anh TT. Sao vẩn còn to mồm thế? Tôi nhớ bửa họp ở nhà thờ khi đối đầu với các vấn đề về buổi họp với các Cha từ nhà dòng về, anh TT và bọn nick cuả anh TT hoàn toàn cứng họng, và trở thành những người câm điếc kia mà.
    Theo tiêu chí của Anh TT thì :“Thà nói láo còn hơn bỏ sót” phải ko?bất cứ Ngừoi trong GX làm điều gì cũng sai trái. Dù cho GX có chính sách đứng đắn thì dưới mắt Cuả anh TT vẫn là phục vụ cho mục tiêu sai trái ! Không hiểu rõ đường lối của GX mình hay một tổ chức khác, thì chửi. Không đồng quan điểm với người khác, thì chửi. Phương thức hành động của người khác với mình, cũng chửi. Áp đặt tư tưởng của mình cho người khác, rồ chửi. Chính Anh TT đã đưa tên của Cha Huynh vào cuộc cho đám nick kia gào thét tẩy chay Cha xứ một cách điên cuồng, rôi anh TT còn đưa thêm tên bà đôi ra để cho người ta thương xót bà và chửi Cha xứ thêm.Tôi ko ngờ chỉ cần một giọng cất lên từ anh TT thì ôi thôi nạn nhân như Cha Huynh, ông bà An,Anh Long, anh Bộn, anh Phán sói và biết bao ngừơi VVV..... sẽ lãnh đủ bề hội đồng của phe nick TT. Những từ như thằng, tên, thằng chó, lũ, bọn họ, mấy tên, bọn này, cái đám thằng bưng bô…chưa hết, bọn nick cuả anh TT họ tìm những cụm từ bẩn thỉu nhất, độc ác đến tột đỉnh để mạt sát những ngừơi trong GX mình như đồ chó má, ngu, tên vô liêm sỉ, con giun, con sán lải, con bò vàng, lũ đầu trâu mặt ngựa, mặt người nhưng óc chó .v.v. Vậy mà Anh TT nói là " Văn hoá à"?
    Tôi sẻ dùng cái keyboard nầy để nói lên sự thật , vạch trần những sai trái của anh TT người thiếu nhân cách trong cộng đồng chúng ta. Thay vì hội nhập vào sinh hoạt chung trong một CD thì anh TT đã lập bè lập nhóm để mà gây chia rẻ trong GX. Biết bao nhiêu người trong đó có chính tôi đã xin Anh TT tha thứ cho Cha, bỏ qua hết hận thù. Nhưng ko!!! Anh muốn nổi tiếng mà Anh muốn Anh là TT mà!!!! đó Anh đã được rồi đó Anh nói chửi ai thì phe nick Anh phải chửi thôi.
    Anh TT đã xúi giục,thể hiện sự vô tri , vô giác , ngu xuẩn , đi ngược lại xu thế tất yếu của thời cuộc. Đây là những hành vi vừa kéo dài hận thù, chống lại hòa hợp, hòa giải với mỏi người trong GX , anh TT vừa thể hiện tính cách côn đồ , “phi quân tử”, vô văn hóa....Với bọn đội lốt người mà GX mính thường gọi chúng là "Phe nick cuả bác TT " bọn chúng chỉ là kẻ “ăn mày dĩ vãng” không hơn không kém, anh TT lừa qua con mắt của những kẻ mù sờ voi hoặc cố tình bóp méo sự thật. Biết bao nhiêu người đọc link cuả anh và lắc đầu. Thật là nhục nhã, Với một caí tên TT đã và đang làm cho giáo xứ người Việt Nam chân chính phải cúi đầu hổ thẹn. Tôi nói lời chân thành với Anh TT các Anh đừng bao giờ nói xấu đến Cha Xứ nữa thì ông già nầy ko bao giờ lên Link của Anh TT nửa. Nói sao Hứa vậy xin chào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông bạn nói lớn lối quá, tôi và nhiều người theo dõi chuyện xáo động của giáo xứ này từ ngày đầu cho tới hôm nay, tôi không hề thấy bất cừ điều gì anh Từ nói sai trái như anh nói ở trên. Để công bình anh hãy chứng mình ra một vài điều anh nói ở trên để chúng ta cùng thẩm định vấn đề và minh chứng cho những điều nói trên của anh là xác thực.
      Tôi mong anh là một con người chứ không phải ngợm hay con rối trong bàn tay của kẻ đứng sau nào đó.

      Delete
    2. Những kẻ thế này không đáng cho chúng ta tranh luận. Chúng là những đứa lớn lên trong xã hội chủ nghĩa giành giựt đầu trộm đuôi cướp, nên những gì chúng nói ra chỉ làm bẩn, ô nhiễm môi trường.
      Ai đọc những lời này đều nhớ ngay lại Ngày Hiền Mẫu 1012. Tác giả kiêm đạo diễn hôm đó để lại nơi đây những câu đắng chát chứa đầy những tình ý bạc bẽo như " mày muốn gì, đồ mất dậy" khi nó chửi vợ chồng ông bà phó chủ tịch nội vụ. Và “Chị hiểu lầm em rồi, em làm thế là để moi ông cha này ra mà” đây là lời nó bào chữa để giải thích với bà Vân. Nên thiển nghĩ với mình nó có nói gì thì cũng chỉ biết cám ơn thôi chứ không dám nhận. Nó mang về cất rồi mai mốt tặng ai đó thì tùy.
      Với những kẻ này, bất cứ gì chúng cũng có thể làm, ăn nói thô tục chỉ là chuyện nhỏ với chúng, xông vào nhà người khác chửi bới, la hét của đám thảo khấu thì càng chẳng có nghĩa gì.

      Delete
    3. Thằng khùng này tưởng nó là ai nhi?
      Đây là thằng mất dạy đầu tiên xuất hiện trên net mà tôi thấy.

      Delete
    4. Tớ nghĩ nick nguoikhongten phải được bầu chọn là nick số #1 "vu khống mạt mo" Tớ nghĩ ko có mặt nào dày hơn và trơ trẽn bằng mặt nick này.
      Tớ cũng nghĩ nguoikhongten có liên hệ gì đó với tác giả mà ông TT nhắc ở trên, nghe na ná như nhau. Nếu là tay này thì nick nguoikhongten và tay kia là 1. Cũng rất có lý vì nick này đang mang thân khuyển mả, vu khồng đủ điều bôi xấu cho ông TT để ông cha khỏi bị đạn.

      Delete
    5. Sao lại có người ăn nói thô tục, mất day không biết lễ phép như người này vậy?
      Những người giấu mặt như tên này mới dám lớn tiếng, chứ tự khai tên tuổi thì làm sao dám nói thế, không khéo người này lại có chức vụ lớn trong họ đạo Bác Từ cũng nên.
      Nói thế này rồi làm sao thưa cùng Thiên Chúa?

      Delete
    6. Đọc xong rồi tôi cũng phải đồng ý nick này là 'thăng đểu number one' lòng nó tuôn ra toàn rắn rết độc hại, những người gần nó sẽ có ngày nó cắn cho tan nát. Hành vi nó nói ở trên đã chứng minh bụng nó chứa đủ thứ đểu cáng ma giáo trong người.

      Delete
    7. Thành tích của tên này rất đáng e ngại, nó có thể bán mọi thú kể cả người thân để dạt mục đích. Hãy hỏi những nạn nhân của nó thì biết.

      Delete
    8. Tớ thấy thằng này chơi xấu quá có thể ví như thằng điếm đực. Lấy váy vợ toàn mùi hôi thúi chùm lên đầu, che kín mặt xông vào nhà người ta vu khống nói toàn chuyện đê hèn là sao gọi là kẻ sĩ? Là người có chút liêm sỉ thì ai lại bỉ ổi đến thế. Có ngon bỏ chiếc váy hôi kia ra dõng dạc lên tiếng phải trái mới là nam nhi trai tráng đại trượng phu sống trên trái đất này. Có ngày thằng này đọc kinh lại văng đầy thứ này ra nhà thờ cho coi.
      Đúng là thứ đĩ điếm nổi bật được ông cha Huynh dòng đồng công hoá giải mà thành.
      Thiện tai!

      Delete
    9. Này ông bạn nguoikhongten,
      Tôi biết chắc là ông mới chui ra từ cục đá nên không biết luật chơi trên xã hội internet lành mạnh và tân tiến này.
      Muốn chửi ai hay bôi nhọ ai thì ông phải là người có tên tuổi, và nếu người ông kể tội là người ông biết mặt thì ông cũng phải để cái mặt thật ra gìới thiệu rồi mới kể tội người kia. Kế đến ông phải chứng minh được người kia đã làm gì sai ở đâu và ngày giờ nào thì những người nghe ông nói mới tin.
      Thí dụ ông nói chính sách gì đó của GX, thì phải nói rõ là chính sách gì và ông TT phản đối ra sao? Quan điểm của gx và ông TT khác biệt thế nào để người nghe hiểu điều ông muốn nói. Chứ ông chỉ nói oang oang như con két dại cho sướng miệng thì không ai nghe ông cả. Ông thấy mọi người vào đọc đều chê ông là bỉ ổi vì ông không có dẫn chứng điều gì cả ngoài những lời vu khống bẩn thỉu cho người ta. Ông đeo mặt nạ thế kia xông vào nhà người ta gây ồn ào thì đã bị thiên hạ gọi là thằng trộm cuớp rồi, cái này không oan.

      Tôi quen ông Bác Từ trên 10 năm, tôi biết ông là người hào khoáng, rộng lòng nên hầu như ai biết ông đều tỏ lòng quí mến. Ông Bác Từ đem chuyện gx ông lên diễn đàn, tôi và nhiều người đều đọc qua và thấy ông Bác Từ không phải là người đặt chuyện để bêu xấu ai. Những gì ông viết đều là chuyện đã xảy ra, ông chỉ tường thuật lên đây để mọi người biết và góp ý xây dựng, cũng như để học hỏi và đề phòng để tránh khi có chuyện tương tự xảy ra. Khi mình tường thuật câu chuyện thì phải có tên tuổi nhân vật trong chuyện thí mới rõ để người nghe không phải tìm hỏi hay thắc mắc đó lài ai.
      Một thí dụ từ những ngày đâu ông Bác Từ có viết là: trong Thánh Lễ hôm đó cha Nguyễn Thành Huynh nói ‘Tôi được 3 đặc quyền về đây để Cai Trị… Thánh Hoá ,, và Dạy Dỗ’….. Người nói câu này là nhân vật chính nên phải được nêu tên thì người nghe mới tin. Nếu ông Bác Từ chỉ nói là ông này nói, bà kia nói trong nhà thờ như thế thì chẳng ai tin và còn nói là ông Bác Từ đặt điều vu khống cho ai đó. Nếu sợ bị người ta mang tên này tên lên thì phải biết giữ mồm giữ miệng thì danh dự mình mới không bị lấy đi.

      Không lẽ ông tức tối với ông Bác Từ nổi danh mà ông chịu làm thằng điên chạy vào internet diễn tuồng khỉ như thằng Hiệu trường gì đó ở gx ông sao? Làm điều này thì chẳng khác gì ông tự chôn thây dưới đáy huyệt rồi, thiện hạ sẽ nhân cơ hội đạp ông xuống đống bùn đen nhanh thêm thôi. Muốn làm một người nổi tiếng ở trên xã hội mạng này thì trước hết ông phải có căn bản làm người, như biết lễ độ, biết trên dưới và nhất là phải biết mình là ai. Kế tiếp ông phải có chút tài gì đó để thi thố với người ta. Khi được chấp nhận ông mới có thể nói chuyện làm quen với thiên hạ.

      Theo cách ông nói là vì bảo vệ ông cha mà ông phải lên tiếng. Tôi nghĩ rất dễ thôi. Ông chỉ cần theo dõi và quan sát để ông cha đừng làm những gì trái với đời, với giáo dân. Ông cha nên biết nhiệm vụ của một vị thừa sai.

      Lời cuối tôi nghĩ thế này, ông đúng ra phải đươc vợ con xách cổ mang về bắt đọc vài cuốn sách thánh hiền, tập đi đứng thì mới có thể trưởng thành, chứ ông cứ như con trâu điên đứng rống giữa đường thì thiên hạ sẽ đánh đập đuổi ông đi thôi.

      Delete
  81. Thiên Chúa đã phán xét rất nghiêm thẳng những kẻ bỏ lơ không giúp miếng cơm, manh áo cho những người hèn mọn, nghèo khó : "Hỡi phường bị chúc dữ ! Hãy xéo đi xa Ta mà vào lửa đời đời đã dọn sẵn cho ma quỉ và bộ hạ của chúng, vì xưa Ta đói khát, các ngươi không cho ăn uống, trần truồng đã không cho áo mặc..." ; thì huống chi Ngài sẽ phán xét nặng nề hơn biết bao kẻ vì không giữ mồm giữ miệng đã phá hoại cuộc đời của một con người khi làm mất thanh danh họ, có khi còn phá hoại hạnh phúc của cả gia đình nữa !

    ReplyDelete
  82. Theo như nick khong ten là xác bà Đối không không được đưa vào nhà thờ đọc kinh,viếng xác , chia sẻ .. là đúng ? Bà Đối không phải là mẹ, là vợ hay là con cái của ông nên ông ra mặt bênh cho cha xứ , thử hỏi một ngày nào đó thân nhân của ông cũng qua đời mà bị cha xứ đối xử bất công như Bà Đối coi ông có còn ngồi yên một chổ không hay là ông cũng múa tay múa chân múa luôn cái mồm của ông mà tẩy chay cha xứ. Nói tóm lại , tẩy chay cha xứ đó là việc làm đúng .Ông đồng ý?

    Long Phụng

    ReplyDelete
    Replies
    1. ông Long Phụng nói rất phải, tôi hoàn toàn đồng ý, vì tôi nhận xét được đạo làm người. nguoikhongten thì chắc không phải là người rồi. Tự chối bỏ tên cha mẹ đặt rồi tự nói không tên thì đúng là loài bất hiếu, xúc vất mới không có linh tính mới tự phế bỏ tên của cha mẹ đạt rồi tuyên xưng không tên ... đồ chó.

      Delete
  83. Đã có những thành phần bất hảo làm náo loạn diễn đàn. Nick nguoikhongten vào post 4 lần thì đều gây sự hết người này sang người khác. Đây là nhà ông TT, tôi đề nghị nên đuổi chúng ra với lý do chúng nói năng qúa mất dậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó chỉ là con bò mộng , vai u thịt bắp.
      Nhưng nó vào nhà cũng bẩn thật.

      Delete
    2. Tôi đọc thấy gai người lên, bố mẹ tên này chắc phải thuộc loại côn đồ nên mới có con như vậy, vì nghe bố mẹ nói thế rồi quen .

      Delete
  84. Côn đồ đã xông vào nhá anh Từ la hét, đám này thật quá mất dậy không kiêng nể chủ nhà ai gì, Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Anh Từ nên bạt tai và tống cổ chúng ra vì những hành vi vô lễ này, để đem lại sự yên bình cho diễn đàn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc chắn những nick thế này sẽ không được hoan nghênh.

      Delete
  85. Tôi đã đọc gần hết những bài viết trong diễn đàn này, thấy gx này từ ngày có cha mới về thì lung tung hết lên, ông chẳng nghĩ gì đến công lao bao năm người ta cấu trúc mới được, chỉ vì đạt lấy mục đính mà ông dàn dựng những người tệ hại vây quanh để chia bè phái.
    chung qui thì mọi thứ đổ lên đầu cha.
    nguoikhongten chắc là tên điên mới oang oang trong nhà người ta thế. thật là vô lễ và mất dậy

    ReplyDelete
  86. Chuyện bà goá quá rõ ràng mà nguoikhongten vẫn trơ mặt nói càn, xấu hổ cho người thân quanh nick này.

    ReplyDelete
  87. Sao lại có loại người xấu thế? nếu bị người ta vạch mặt thì làm sao dám ra ngoài. Tuy đây là diễn đàn ảo nhưng đâu phải là chỗ để kễ mất dạy vu khống mà chẳng có lý lẽ,
    Loại người này ko nên cho bước chân vào đây.

    ReplyDelete
  88. Những người ở xa không biết thôi, chứ ở đây chúng tôi biết hắn là ai rồi.

    ReplyDelete
  89. Những lời viết cùa nguoikhongten ở trên cũng là lời cảnh báo cho những người ông này đang thân cận. Nhân sao văn thế. Có thể những lời cho bác TT chưa xuất hết cái độc ác, cái độc ác ông này còn giữ lại sẽ dành cho người đang thân cận ông ta hôm nay.

    ReplyDelete
  90. Chào các bác các cô, chú trong diễn đàn
    Đọc xong ai cũng phải nói nguoikhongten là kẻ xấu bỉ ổi, cháu cũng thế, đọc mấy cái ý kến của nguoikhongten thì không cái nào đàng hoàng cả, chỉ toàn kết án người này người nọ chẳng đâu ra đâu, còn vọ lễ nói oang trong nhà người ta. Nếu ai vào nhà nguoikhongten nói như ông thì ông nguoikhongten sẽ phản biện thế nào? cháu thấy ông này chẳng kiến thức gì ngoài liến thức vu khống bỉ ổi giống việt cộng.

    ReplyDelete
  91. Anh Từ,
    Em nghĩ hắn có mục đích là vào đây để đánh phá gây hoang mang cho diễn đàn, đọc mấy cái post của hắn chỉ toàn là châm chọc và lên án kẻ này người nọ. Với người này ta không cần lịch sự để làm giảm đi cái thú thanh tao của diễn đàn. Anh Từ không phải là kẻ ích kỷ như hắn nói, tất cả diễn đàn này gần 2.000 người đều biết chuyện này. Để một tên bỉ ổi, hổn hào nhập diễn đàn có thể sẽ mất đi nhiều hứng thú mà chúng ta đang có. Không có hắn ta cũng không mất đi thứ gì , có thể còn lợi là khác. Đồng ý là mở diễn đàn để mọi người cùng tham gia chia sẻ, cùng học hỏi lẫn nhau, nhưng với kiến thức hắn mang vào đóng góp kia thì chắc là không ai cần chia sẻ hoặc để kết bạn với một người được xem là quá nguy hiểm.
    Em nghĩ để bảo tồn cho diễn đàn trong lúc giải trí nghe nhạc, đọc thơ, xem video hoặc đọc tin được thơi thảnh, xin đề nghị anh Từ hãy cầm chân người này ngoài diễn đàn để trả lại sự bình an cho diễn đàn như những ngày qua.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu đồng ý, người này thât nguy hiểm không nên cho vào.

      Delete
  92. Tôi hoàn toàn đồng ý, và chắc cả diễn đàn cũng đồng ý. Nên nhốt hắn dài hạn cho biết thế nào là lễ độ

    ReplyDelete
  93. Cho một người không coi trọng chính bản thân mình vào diễn đàn thì có khác gì chơi với con dao 2 lưỡi.
    Cấm cửa là điều cần làm.

    ReplyDelete
  94. Tôi ko phải là thành viên của diễn đàn, nhưng tôi xin đồng ý không nên cho người này vào.

    ReplyDelete
  95. Tôi vào đây để nghe nhạc và giải trí khác, tôi ko com nhưng có đọc các com. Nich nguoikhongten thì quá tệ, nên trách con sâu làm rầu nồi canh khiến cả diễn đàn khó chịu, bác TT nên để nick này ờ ngoài nhìn thôi.
    Cám ơn

    ReplyDelete
  96. Cám ơn mọi người, em rất khó chịu về nick nguoikhongten, người giống như một đứa thất học vô lễ.

    ReplyDelete
  97. Đồng ý với mọi người!

    ReplyDelete
  98. Thằng này là con lão thì lão cho nó đi mò tôm lâu rồi
    Cấm nó dài hạn đi

    ReplyDelete
  99. Xã hội này đâu phải là chỗ cho lũ côn đồ lộng hành hiếp đáp, tên vô học thức nguoikhongten nên bị loại ra khỏi xã hội loài người.

    ReplyDelete
  100. Mình đi mòn gót chân trên net, nhưng đây là lần thứ nhất mình thấy có người hồ đồ như nguoikhongten, một níck ăn nói vô trách nhiệm để mọi người chửi rủa thậm tệ đến thế.

    ReplyDelete
  101. Nguoikhongten là kẻ hồ đồ vô liêm sỉ , cũng có tên như bao người khác , nhưng vì hám danh ham chức , đã bán rẻ anh em để cầu danh cầu lợi .

    Tên HTTGLVN đã làm chuyện thật bỉ ổi ném rác vào các bà mẹ ngày Mother'day . Chúng ta hãy chờ xem tên này nhé .

    ReplyDelete
  102. Hôm nay thứ năm nhà thờ có lễ tang cho người mới chết, lại thấy tủi cho bà goá Thưởng mấy tháng trước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như thế là thiếu công bằng, san sẻ ko đồng đều, lòng hận thù phủ kín tâm rồi.

      Delete
  103. Tin khí tượng tàu chạy ngang biến chắc phải vào vịnh núp thôi. Bão táp?

    ReplyDelete
  104. Cả ngàn người trong đây đều nói ông cha Hynh là người không tốt, thù vặt, lất lọng rồi, thì chuyện này ông làm có đáng gì với con người của ông.

    ReplyDelete
  105. Ông cha này là con sâu nổi lều bều trong nồi canh, làm xấu hình ảnh mục tử và người công giáo nói chung. Con sâu này phải lấy khỏi nồi canh và ném vào thùng rác

    ReplyDelete