Sunday, March 3, 2013

• Để chứng minh ..

Để chứng minh những điều vu khống sai trái của nick nguoikhongten, tôi xin ghi lại diễn tiến buổi họp ngày 24 tháng 5, 2012 để mọi người thấy lòng dạ xấu xa của ai kia hiện đang sinh hoạt giữ chức vụ 'Giáo dục' của Giáo Xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm, tại thành phố Wichita Falls, TX, nhưng lại quá ác độc tìm cách hại người bằng cách núp sau cái nick nguoikhongten để ra tay.
Chủ Nhật ngày 20 tháng 5, 2012  trong Thánh Lễ, Cha xứ Nguyễn Thành Huynh thông báo là ngày 24 tháng 5, có Cha Giám Tỉnh và 2 Cha phụ tá Dòng Đồng Công “VỀ THĂM” Cộng Đoàn. Nếu ai có thể thì đến chào đón các Ngài.

Nhưng thực tế đó là một buổi họp để hoà giải chuyện xung đột chức vụ Tài Chánh của anh Lê Tứ Hải với cha Huynh. Có thể phần đông giáo dân không biết đây là buổi họp nên thiếu người tham dự. 

Khi tôi vào đến bên trong nhà thờ thì lúc đó đã có 3 Cha Dòng Đồng Công là LM Vũ Minh Nhiên Giám tỉnh, LM Nguyễn Châu Diên Phụ tá và LM Đỗ Thanh Cao Thư ký, ngồi chủ toạ quay xuống cho buổi họp, Cha xứ Nguyễn Thành Huynh ngồi ghế cuối cùng chung với giáo dân. Trên chỗ Ca Đoàn ngồi có máy camera quay phim và giáo dân có khoảng 100 người. (khoảng ¼ người của giáo xứ tới tham dự, ¾ vắng mặt) Tôi quan sát thì thấy hầu hết là gia đình của những người có chức vụ được cha Huynh chỉ định có mặt. Tôi thấy có Nhóm Gia Đình, có khoảng 15 tới 20 em nhỏ, tuổi khoảng 13 – 16 đi lên đi xuống. Bên gia đình anh Lê Tứ Hải thì có 6 người là vợ chồng anh chị Hải_Anh, vợ chồng anh chị Anh_Uyên, bà Vân và anh Hậu, phần còn lại là người ngoài như anh Hoàng, anh Phước, anh Đông, anh Lộc, vợ chồng anh chị Vinh_Nga và tôi.

Cha Vũ Minh Nhiên bắt đầu buổi họp bằng chuyện anh Tôn Thất Thanh, Hiệu Trưởng Trường Giáo Lý Việt Ngữ đã lên bục giảng xách động nhóm giáo dân trong nhà thờ, để đấu tố các bà MẸ ngay trong Thánh Lễ NGÀY HIỀN MẪU trước mặt Cha Huynh đang Dâng Thánh Lễ. Cha Nhiên nói: “Tôi đã nói chuyện với anh Thanh rất lâu, tôi có nói là anh có lỗi, anh hoàn toàn sai trái khi làm chuyện này”.... (Anh Tôn Thất Thanh vắng mặt trong buổi họp này)

Ở đây tôi chỉ trình bày những gì thuộc về website Báctừ.

Người giơ tay phát biều đầu tiên về website bactu là chị Hà Thịnh trong Nhóm Gia Đình.
Người thứ 2 giơ tay nói về website bactu là bà Hương vợ ông Mai Hoàng  Ân, phó Ngoại Vụ. 
Sau đó Cha Nhiên hỏi “có Bác Từ ở đây không? nếu có thì giơ tay”.
Tôi giơ tay ra dấu là có hiện diện.
Cha Nhiên có hỏi là "Anh có thể cho biết mục đích vì sao anh viết lên website không?"
Tôi có đứng lên chào các Cha và cám ơn các Cha đã về thăm Giáo Xứ. Tôi nói hình như hơi nhỏ nên Cha Nhiên nghe không rõ thì phải, và nói tôi nói to hơn để mọi người cùng nghe cho rõ. Tôi lập lại lời chào trên và ngừng lại ở đó để chặn lại lời tôi muốn nói là “ Con nghĩ là các Cha về thăm Giáo Xứ nên bớt chút thời giờ đến thăm hỏi các Cha, chứ không phải đến đây để nghe đấu tố hay hạch hỏi chuyện cá nhân”. Nhưng tôi đã lịch sự trả lời thế này “ Những gì con viết lên web là lưu trữ diễn biến những xáo động để những gia đình trong giáo xứ vì lý do gì đó vắng mặt có thể đọc để biết sự việc. Mục đích chỉ có thế”.

Gần cuối buổi họp, ông Mai Hoàng Ân là người nhắc lại website và đã không một chút e dè nói là website bactu ghê tởm.

Sau đó Cha Vũ Minh Nhiên tuyên bố là “CHẤM DỨT WEBSITE” và buổi họp kết thúc.

Đó là những gì tôi được hỏi và tôi đã trả lời trong buổi “VỀ THĂM” của các Cha Dòng Đồng Công. Vì chủ yếu của buổi họp này là 2 bên trình bày việc Chức Vụ TÀI CHÁNH đã gây ra chuyện tan nát đau lòng cho Cộng Đồng chúng ta như hôm nay, đã khiến bao gia đình phải tạm thời 'lánh nạn' vì không thể đến Nhà Thờ khi tâm không lặng, trí không an mỗi lần thấy những hình ảnh bất phục đối diện. Như bà Vân chẳng hạn, những năm trước khi cha Huynh được sai về bà luôn đi nhà thờ mỗi ngày trong năm, nhưng giờ bà đành ở nhà đọc kinh riêng vì không đủ can đảm nhìn người đại diện Thiên Chúa. 
Tôi không có ý định chất vấn hay bào chữa bất cứ điều gì dù biết chuyến “VỀ THĂM” biến thành “BUỔI HỌP” của giáo xứ có chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Một kế hoạch được đạo diễn dàn dựng công phu và rất chu đáo.

Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm những gì tôi viết ở trên. Tôi cũng biết là các Cha Dòng Đồng Công có thu âm và Giáo Xứ cũng có thu hình buổi họp. Ai cần minh chứng cứ thử hỏi 2 nơi trên để nghe cho biết thực hư.
Tôi vẫn hình dung ra được tất cả những khuôn mặt hiện diên lúc đó.
Tôi đoan chắc nick nguoikhongten không có mặt trong buổi họp này.

Vậy tại sao nguoikhongten lại có thể nói:
(trích) Anh TT. Sao vẩn còn to mồm thế? Tôi nhớ bửa họp ở nhà thờ khi đối đầu với các vấn đề về buổi họp với các Cha từ nhà dòng về, anh TT và bọn nick cuả anh TT hoàn toàn cứng họng, và trở thành những người câm điếc kia mà.(hết)

Chỉ một đoạn này thôi cũng đủ thấy vì sao nick nguoikhongten có lòng dạ đen tối rất tồi của những tên côn đồ dao búa.





55 comments:

  1. Tên này đúng là ác quỉ, hung thần của giáo xứ ông TT. Đeo mặt nạ để làm chuyện bỉ ổi này mới ghê tởm. Ông TT nên lột mặt nạ tên này ra cho mọi người nhận diện mà tránh xa.

    ReplyDelete
  2. Thế mới biết nguoikhongten xảo quyệt khó lường,
    Có thể người này chính là người mà cha Nhiên nói là sai trái và vắng mặt trong buổi họp rồi. Lưới tời lồng lộng mà khó lọt bạn ơi.

    ReplyDelete
  3. Người có chức vụ trong giáo xứ mà thế này ư?
    Chắc cũng tại bác đem những chuyện của chúng lên net đẻ "chúc tụng" nên chúng thù oán đem lời vu khống bôi nhọc bác thôi.
    Nhưng làm điều này thì nên đem bắn bỏ

    ReplyDelete
  4. Tôi nghĩ bác ko cần nhân từ với bọn này, chẳng cần úp mở làm gì, cứ nói thằng nguoikhongten là la thất thanh gì đó.
    Chạy ko thôi nó lấy keyboad gõ nát đầu lão.

    ReplyDelete
  5. Dám xách động giáo dân ngay trong nhà thờ khi thánh lễ đang cử hành thì tên này phải lớn hơn cả ông cha. Thằng này thuộc loại điếm đực mới có đủ bản lãnh uy mãnh thế. Nay nó lấy nick nguoikhongten, mai mốt không chừng đổi thành nguoikhonggiong thì mò làm sao thấy. Trong nhà thờ nó còn dám xách động gây ồn ào thì nhà ông TT là thứ gì mà nó phải ớn. Nhà ông TT mà cháy thì biết ngay là tên này rồi, tớ nói nhà thật chứ không phải căn nhà ảo này.
    Thiện tai!

    ReplyDelete
  6. Mọi người ở đây đã biết nguoikhongten là ai rồi các bác ạ.
    tên này rất nguy hiểm vì lớn lên và học hỏi từ đám việt gian trong nước.

    ReplyDelete
  7. nguoikhongten chuẩn bị lòi tên, coi nhà thờ như chỗ không người thì những lời lẽ vu khống ông TT chẳng có gì là lại, chung quy cái gì ghê gớm đến đâu tên này cũng dám làm. ông cha còn phải nhường bước thì ai dám đụng tới , trừ ra ông TT.

    ReplyDelete
  8. Chui vào váy vợ đi chửi thiên hạ là biết đó kẻ bất lương, đứa vô học.
    Nếu ông TT thật sự xấu như vậy thì nó đã ra mặt nói rồi cần gì phải bọc tã vợ vào mặt để che mặt thật.
    Thằng bất lương

    ReplyDelete
  9. nguoikhongten lòng dạ hiểm độc quá, tâm chứa toàn độc ngữ giết người.

    ReplyDelete
  10. Những người nói ghê tởm lại là người vào đọc hàng ngày đó. Khối kể đang nuôi ong tay áo mà không biết. Càng ngày trong gx anh Từ càng lộ những khuôn mặt ác độc giêt người không gớm tay. Ông cha Huynh dòng đồng công khéo chọn người cộng tác để cai trị. Chính sách cai trị có có những bàn tay đểu cáng , tàn ác như những tay này thì người dưới mới sợ hại mà làm mưa làm gió.
    khũng khiếp thật

    ReplyDelete
  11. Họ đạo bactu ngày càng lộ nhiều khuôn mặt xấu xa bỉ ổi quá. Nơi đó tích lũy nhiều loại người này ghê, che mặt nạ để đi bôi nhọ người khác thì xã hội này không thể chấp nhận và buông tha được, những người này giống như loại rừng rú về thành phố, không hiểu thế nào là văn minh nhân loại.
    Chúc bactu luon bình an.

    ReplyDelete
  12. Chuyện rành rành như thế mà sao người kia lại đi nói ngược lại, không thể chấp nhận hành vi xấu này. nguoikhongten nên học văn minh để hoà đồng với mọi người chung quanh, cứ thế này thì gia đình giòng họ sẽ càng xấu hổ thôi.

    ReplyDelete
  13. Tôi không hiểu vì sao ông cha lại chọn những người thế này làm việc cho mình? ăn nói hồ đồ thế này sớm muộn cũng liên lụy và bĩ giáo dân chán ghét thôi. Thảo nào gx ông TT chẳng bao giờ yên ổn cả.

    ReplyDelete
  14. Thế gian sao vẫn còn những kẻ ăn không nói có kiểu này. nguoikhongten nên tập sống đàng hoàng để ngày sau con cháu còn ngửng mặt nhìn đời.
    Thế gian có câu: đời cha ăn mặn đời con khát nước đó bạn.
    Hãy tập làm người tử tế!
    Chúc Bác Từ vui cuối tuần

    ReplyDelete
  15. Cháu thấy nguoikhongten lòng dạ tồi tệ quá, chuyện thế mà cũng bẻ cong vòng để mang xấu vào người. Người ngay thẳng sẽ không lấy tên là nguoikhongten để làm chuyện bậy. Dùng tên thật thì ko dám làm chuyện này rồi, cho nên nguoikhongten là người nham hiểm quá.

    ReplyDelete
  16. Thời đại Internet với đầy đủ thông tin hiện nay thì không thể bóp miệng, còng tay, khoá chân người ta để cấm người ta loan tin tức chung và sự việc trung thật rành rành dưới ánh sáng mặt trời!

    Tôi không hiểu ai có quyền cầm một website thông tin , văn nghệ, ca nhạc, sức khoẻ như ở anh TT làm!
    Họ sợ những sự thật hay sao mà cấm?
    Cái nhà ông Ân bảo ghê tởm là cái gì ghê tởm ??
    Bản thân ông Ăn ghê tởm những sự thật về tin tức hàng ngày, ca nhạc, thơ văn , chính trị lịch sử VN ... hay sao ???
    Ân là loại người nào không biết đọc hay kém suy nghĩ về chữ ghê tởm ?

    Tôi ủng hộ việc đưa ra ánh sáng những khuất lấp của GX trong việc điều hành và dẫn dắt giáo dân của cha Huynh, có sai trái phải có feed back, không thể bịt miệng như VC bịt miệng cha Lý ở VN

    Các cha dòng Đồng Công nên suy nghĩ lại, che đậy một caí ung nhọt chỉ làm thối rữa hủy hoại đi một cơ phận lành mạnh của một thân thể lành mạnh!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi hoàn toàn đồng ý những gì nick ánh sáng chân lý nêu lên.
      Càng che đầy càng làm nó thôi thêm. nhất là Dòng Đồng Công biết mà còn làm ngơ thì sẽ bị thiên hạ kến án nặng nề.

      Delete
    2. Chắc là ông Ân làm chuyện phi lý vô đạo đúc bi anh Từ mang lên mạng công bố, nên ông bà Ân hận trong lòng mới tuyên bố trong buổi họp là website bactu ghê tởm để mọi người đừng lên đó đọc được cái xấu của ông ta thế thôi. Nghe những người trong gx comments ông Ân này rất ma giáo và luôn đem đạo đức ra để lừa người ngay.

      Delete
    3. Người chỗ BT nói chuyện chỉ toàn áp đặt chứ không thấy ai dẫn chứng điều gì. Nói thế này thì quá nguy hiểm nếu mình là người có chức cao quyền trọng thì khổ người dưới chẳng biết kêu ai.

      Delete
  17. Tôi post bên Bà Goá... rồi, nhưng post thêm ở đây cũng không thừa.

    Này ông bạn nguoikhongten,
    Tôi biết chắc là ông mới chui ra từ cục đá nên không biết luật chơi trên xã hội internet lành mạnh và tân tiến này.
    Muốn chửi ai hay bôi nhọ ai thì ông phải là người có tên tuổi, và nếu người ông kể tội là người ông biết mặt thì ông cũng phải để cái mặt thật ra gìới thiệu rồi mới kể tội người kia. Kế đến ông phải chứng minh được người kia đã làm gì sai ở đâu và ngày giờ nào thì những người nghe ông nói mới tin.
    Thí dụ ông nói chính sách gì đó của GX, thì phải nói rõ là chính sách gì và ông TT phản đối ra sao? Quan điểm của gx và ông TT khác biệt thế nào để người nghe hiểu điều ông muốn nói. Chứ ông chỉ nói oang oang như con két dại cho sướng miệng thì không ai nghe ông cả. Ông thấy mọi người vào đọc đều chê ông là bỉ ổi vì ông không có dẫn chứng điều gì cả ngoài những lời vu khống bẩn thỉu cho người ta. Ông đeo mặt nạ thế kia xông vào nhà người ta gây ồn ào thì đã bị thiên hạ gọi là thằng trộm cuớp rồi, cái này không oan.

    Tôi quen ông Bác Từ trên 10 năm, tôi biết ông là người hào khoáng, rộng lòng nên hầu như ai biết ông đều tỏ lòng quí mến. Ông Bác Từ đem chuyện gx ông lên diễn đàn, tôi và nhiều người đều đọc qua và thấy ông Bác Từ không phải là người đặt chuyện để bêu xấu ai. Những gì ông viết đều là chuyện đã xảy ra, ông chỉ tường thuật lên đây để mọi người biết và góp ý xây dựng, cũng như để học hỏi và đề phòng để tránh khi có chuyện tương tự xảy ra. Khi mình tường thuật câu chuyện thì phải có tên tuổi nhân vật trong chuyện thí mới rõ để người nghe không phải tìm hỏi hay thắc mắc đó lài ai.
    Một thí dụ từ những ngày đâu ông Bác Từ có viết là: trong Thánh Lễ hôm đó cha Nguyễn Thành Huynh nói ‘Tôi được 3 đặc quyền về đây để Cai Trị… Thánh Hoá ,, và Dạy Dỗ’….. Người nói câu này là nhân vật chính nên phải được nêu tên thì người nghe mới tin. Nếu ông Bác Từ chỉ nói là ông này nói, bà kia nói trong nhà thờ như thế thì chẳng ai tin và còn nói là ông Bác Từ đặt điều vu khống cho ai đó. Nếu sợ bị người ta mang tên này tên lên thì phải biết giữ mồm giữ miệng thì danh dự mình mới không bị lấy đi.

    Không lẽ ông tức tối với ông Bác Từ nổi danh mà ông chịu làm thằng điên chạy vào internet diễn tuồng khỉ như thằng Hiệu trường gì đó ở gx ông sao? Làm điều này thì chẳng khác gì ông tự chôn thây dưới đáy huyệt rồi, thiện hạ sẽ nhân cơ hội đạp ông xuống đống bùn đen nhanh thêm thôi. Muốn làm một người nổi tiếng ở trên xã hội mạng này thì trước hết ông phải có căn bản làm người, như biết lễ độ, biết trên dưới và nhất là phải biết mình là ai. Kế tiếp ông phải có chút tài gì đó để thi thố với người ta. Khi được chấp nhận ông mới có thể nói chuyện làm quen với thiên hạ.

    Theo cách ông nói là vì bảo vệ ông cha mà ông phải lên tiếng. Tôi nghĩ rất dễ thôi. Ông chỉ cần theo dõi và quan sát để ông cha đừng làm những gì trái với đời, với giáo dân. Ông cha nên biết nhiệm vụ của một vị thừa sai.

    Lời cuối tôi nghĩ thế này, ông đúng ra thì phải bị vợ con xách cổ mang về bắt đọc vài cuốn sách thánh hiền, tập đi đứng thì mới có thể trưởng thành, chứ ông cứ như con trâu điên đứng rống giữa đường thì thiên hạ sẽ đánh đập đuổi ông đi thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ bác Hồng Đức nên rời Thung Lũng Vàng một chuyến, xách thêm cái batong về xứ cao bồi của anh Từ, lên lớp cho đám người đang có chức vụ gì đó biết thế nào là chính sách, và chính sách CAI TRỊ kia cần được tháo bỏ cho phù hợp với thời đại hôm nay.
      Lúc trước anh Từ có lớp học huấn luyện ‘người tập theo gương chó’ nhưng chưa thấy kết quả.

      Delete
  18. Cái hình minh hoạ trong bài viết nói lên ngàn lời.

    ReplyDelete
  19. Tớ ko hiểu nick nguoikhongten vì sao lại đào cái chuyện xưa như trái đất này, tưởng chừng mọi người đã cho nó ngủ yên lâu rồi lên, để ông TT phải viết lại mà thanh minh thanh nga như thế không biết!
    Chắc đây cũng là một chính sách như ông nguoikhongten nói ở trên.
    Muốn sẽ được!
    Thiện tai! Thiện tai!!!

    ReplyDelete
  20. (trích) Chủ Nhật ngày 20 tháng 5, 2012 trong Thánh Lễ, Cha xứ Nguyễn Thành Huynh thông báo là ngày 24 tháng 5, có Cha Giám Tỉnh và 2 Cha phụ tá Dòng Đồng Công “VỀ THĂM” Cộng Đoàn. Nếu ai có thể thì đến chào đón các Ngài.

    Nhưng thực tế đó là một buổi họp để hoà giải chuyện xung đột chức vụ Tài Chánh của anh Lê Tứ Hải với cha Huynh. Có thể phần đông giáo dân không biết đây là buổi họp nên thiếu người tham dự. (hết)

    Đây là 1 trong ngàn chính sách của chính quyền 'Quan Chém' mà người dân ngu khu đen ờ đó chẳng bao giờ biết được nếu ông TT không phân trần như trên.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai đọc lên cũng thấy đây là cảnh dàn dựng lấy thịt đè người và uy hiếp đối thủ. Những kẻ ác độc dùng quỉ kế để hại nhau ngay trong nhà thờ. Ác nhân ác báo, điều này đã xảy ra cho nhiều người.

      Delete
  21. Cháu thấy nguoikhongten kiếm chuyện gây gỗ mà ko nghĩ đến hậu quả thế thôi.

    ReplyDelete
  22. Đọc kỹ lại bài viết thì mới thấy nhiều ẩn ý. Như là có những bàn tay xếp đặt mở đường cho người khác bước vào cái bẫy.

    ReplyDelete
  23. Nay ngày cuối năm Âm lịch . SỰ THẬT mới có dịp lên diễn đàn góp ý về bài ĐỂ CHỨNG MINH .

    Thêm một nhân chứng có mặt trong buổi họp chiều thứ năm ngày 24 .5 . 12 có mặt của 3 cha Dòng Đồng Công .

    Buổi họp đã được sự sắp xếp rất tỉ mỉ dưới sự điều khiển của vọ chồng Ân Hương trưởng nhóm Gia Đình .

    Tên... nịnh bợ để giữ cái chức Hiệu trưởng TGLVN là một tên điếm thúi HAI DẠ HAI LÒNG , đâm bên này thọc bên kia rất hèn hạ bỉ ổi , tên thật cha mẹ đặt cho cũng vì danh vọng mà chối bỏ để khoác lên NGƯỜI KHÔNG TÊN .

    Hãy lên án những kẻ hám danh hão huyền nô lệ cho QUYỀN HÀNH ...

    ReplyDelete
  24. Cùng với bactu để chứng minh cho sự thật nơi GX ĐMVNNT .

    Đằng sau sự thật là một số người làm chứng cho sự gian dối .

    ông cha xứ không ngay thẳng TIỀN HẬU BẤT NHẤT . Đằng sau gáy nguyên một lớp người gian manh liên lẹo .

    Theo lời giảng của cha Chánh ( Nghĩa )xứ CTTĐ dâng lễ thay cha Huynh ( cha Huynh bận đi kinh lý ) Ngài nói 1 câu bất hủ

    MUỐN ĐI TRUYỀN ĐẠO TRƯỚC HẾT PHẢI NHÌN VỀ CHÍNH MÌNH , PHẢI SỐNG ĐÚNG ĐẠO
    Chứ đâu cứ nghĩ là mình hoàn toàn đạo đức ( giống Ân Hương ) một ngón tay chỉ lên trời 3 ngón chỉ vào mình ....

    Còn NGƯỜI KHÔNG TÊN ác hại bán đứng anh em , để giữ riêng mình chức vụ , chửi ông nội vụ ĐỒ MẤt DẬY . NGƯỜI KHÔNG TÊN ơi ! đồ vô liêm sỉ ...

    ReplyDelete
  25. Mấy ông cha và đám người kia kinh nhỉ! Lấy nhà thờ làm cứ địa bày kế để lên án, chỉ trích và rồi bắt này nọ, đem cả con nít vào để gây ảnh hưởng, tạo sự hoang mang cho đối thủ. Ra khỏi nhà thời là đeo mặt nạ làm thích khách thọc gươm rồi bêu đầu người ta lên.
    Lão thấy điều này thất đức quá.

    ReplyDelete
  26. Nhà thờ mà như toà án và pháp trường.
    Bác ái, và khiêm nhường đã bị đám chuột nhà ông Hội gậm nhắm hết rồi?
    Chúc mừng năm mới Quý Tỵ đến trong bình an bactu nhé!

    ReplyDelete
  27. Đúng vậy đấy , lợi dụng nhà thờ , lợi dụng chức quyền từ cha cho đến những đám tay chân , muốn gì được nấy , cứ chịu luồn cúi là có ngay .
    Bằng không thì đi chỗ khác chơi .

    NHÀ THỜ BIẾN THÀNH PHIÊN CHỢ ....

    ReplyDelete
  28. ĐỨC GIÁO HOÀNG TỪ CHỨC LÀ MỞ ĐƯỜNG CHO CHA HUYNH THOÁI VỊ , phải không bactu ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đức Giáo Hoàng từ chức là một hiện tượng rất hiếm. Nhưng Đức Bênêđíctô XVI không phải là vị giáo hoàng đầu tiên từ nhiệm. Vị giáo hoàng đầu tiên từ nhiệm là Đức GH Celestine V vào tháng 12 năm 1294 sau khi lên ngôi Giáo Hoàng được 5 tháng. Và gần đây nhất là Đức Gregory XII từ chức năm 1415, tức cách nay gần 600 năm. Nhưng trong khi Đức Celestine V từ chức “khi nhận ra mình chỉ là dụng cụ trong tay các lãnh Chúa” và Đức Gregory XII từ chức vì lợi ích Giáo Hội trong thời đại ly giáo Tây Phương, (vì ở thời điểm này có 2 giáo hoàng) thì Đức Bênêđíctô XVI là vị giáo hoàng đầu tiên từ chức vì lý do sức khỏe.
      Chúng ta phải công nhận Đức GH Bênêdictô 16 là người can đảm, anh dũng đã tiên phong cho văn hoá từ chức của người đại diện Thiên Chúa cao nhất của Giáo Hội trong thế kỷ 21 này.
      Mong rằng đây là là khởi đầu cho hiện tượng từ chức của các Vị có phẩm trật của Hội Thánh noi theo, để những người thừa kế có tài năng, đức độ sẽ làm ngọn đuốc rực sáng chiếu toả Danh Cha trên trời.

      Delete
    2. Cháu thấy đâu đâu cũng là tham quan, tham quyền và tham chức. Chuyện từ chức mà Bác Tư Thức nói thì sẽ không có đâu.

      Delete
  29. Thần dữ nổi lên khắp nơi, nhìn vào giáo xứ bác TT ai cũng thấy ngay những người có chức vụ quyền lực đang lộng hành và đeo mặt nạ đi khủng bố tinh thần người khác một cách vô đạo đức, mất dạy. Đến giáo hoàng còn thấy xấu hổ mà phải từ chức thì đủ biết.

    ReplyDelete
  30. Nếu cảm thấy mình bất xứng bất tài thì nên từ chức rút lui là hay nhất

    Ngược lại GX bactu thì lại khác , ham hố quyền hành danh phận quá , những việc nơi xó xỉnh thấp hèn , chẳng MA nào rớ tới , chỉ muốn phải phô trương hô hào cho nổi lềnh bềnh cơ .

    HỨ HỨ HỨ EM HỨ CHỊU .....

    ReplyDelete
  31. Lại có người giấu mặt vào đây ăn nói hàm hồ, chẳng chứng minh được điều gì cả, tôi đã thẳng tay xoá bỏ.

    Cùng người giấu mặt,
    Chỉ vì bạn sợ người chung quanh biết mình là ai mà nói chuyện như một con chó bị thiên hạ đánh đuổi đau đớn không dám quay mặt lại nhìn, thì tôi hứa với bạn là hãy phone cho tôi (940-782-5102) hoặc nếu bạn thực sự là con người bình thường như những người bình thường sống trong xã hội này thì hãy ra mặt đối thoại với tôi về những bài viết. Tôi hứa là sẽ không bao giờ tiết lộ danh tánh bạn cho bất kỳ ai.

    Người công chính không bao giờ sợ ánh sáng.
    Nếu không dám đối diện với sự thật thì bạn là người quá tệ.

    *** Tôi sẽ không đọc và không trả lời những email nặc danh. Đừng nên phí thời giờ vô ích ***

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Từ nói quá rõ ràng, minh bạch rồi, tôi thấy mấy người kia quá ấu trĩ còn thêm ngạo ngược.
      Bác Từ là chủ trang web này, chịu trách nhiệm về những bài viết, góp ý là của diễn đàn. Nếu ai kia thấy Bác Từ viết sai điều gì thì nên ra mặt đối thoại để làm sáng tỏ, chứ chỉ nói Bác Từ này nọ mà không dẫn chứng lại còn che mặt giấu tên thì đây là hành vi thiếu đạo đức, chỉ có những kẻ côn đồ đầu đường xó chợ làm thôi.
      Tôi nghĩ mấy người kia nên tự biết tôn trọng bản thân mình để khỏi ân hận sau này.

      Delete
    2. Ngủ dậy uống cà phê đọc cái com. của ông Từ là muốn hất cả ly vào ngay mắt mấy người kia. Họ chẳng hiểu gì cả, thấy tội nghiệp thật.
      Với hạng người này ông Từ cứ thẳng tay delete khỏi cần giải thích.

      Delete
    3. Cây muốn lặng gió chẳng chịu ngừng. Đã hơn 2 tuần ko ai nói về chuyện này, tưởng là khép kín rồi, giờ mấy người kia lạ khơi ra.
      Mấy người đó như người rừng về phố chẳng hiểu gì cả.

      Delete
    4. Tớ nghĩ có tay nào đó bị ông Từ điểm trúng tử huyệt thành tứ chi bất bại nên mặt mũi biến dạng không dám hội ngập vào xã hội lành mạnh hôm nay, chỉ biết ngồi trên cái xe lăn gào thét cho giống con chó điên thế thôi.

      Delete
    5. Những đứa không ra gì Bác Từ cứ tống cổ nó ra cho nhà cho khỏi bẩn, không cần bận tâm làm gì.

      Delete
    6. Những Điều Trông ThấyMar 4, 2013, 3:25:00 AM

      Sống giữa thời đại văn minh mà không dám ra mặt đối chất lại cứ núp lén làm người không tên thì biết là cái loại hèn nhát ném đá dấu tay chuyên làm cái nghề black mail chứ chẳng có lý lẽ gì cả !

      Tôi thấy cái nhà bác nguoikhongten gì đấy và cả tập đoàn cố vấn xúi dục đàng sau cố gắng làm người danh chánh ngôn thuận đi !

      Vả lại 2 giờ sáng thao thức lẻn lút vào chửi bới cũng nói lên được cái tâm bất chánh của người không tên rồi !

      Có số phone và biết cả bác TT đấy chứ , nhưng có ai dám ngồi lại bàn thảo đâu !

      Thế mói biết !!!!

      Delete
    7. Đọc là biết ngay đám này là đàn chuột nhà lão Cao Như Hội rồi.
      Một bày giỏi gặm nhắm và đục khoét

      Delete
  32. Giấu mặt đi bôi bác tác giả những bài viết, nhất là lại nhắm chủ trang web thì biết họ là những kẻ chẳng ra gì. Những đứa hèn này anh Từ không cần đến lịch sự tốt thiểu của con người. Hãy liệng chúng vào thùng rác, phủi tay là xong, nói chỉ phí lời và nói rõ thêm là chúng có đọc cũng chẳng hiểu gì ngoài cái lòng đố kỵ côn đồ.
    Diễn đàn này gần 2 ngàn người đều biết chuyện này.

    ReplyDelete
  33. lão thấy đã đến lúc ông Từ nên mở lớp dạy TAM TỰ KINH rồi. Nghe nói chó, chuột khi thông suốt kinh này đều trở thành người và còn có cốt cách, nhân phẩm đáng quý huống gì là con người xương thịt thật.

    ReplyDelete
  34. Cháu thấy mấy con chó quanh nhà Bác Từ vô lễ ghê, chắc là chó điên nên khi xổng chuồng là nhảy ra cắn người chẳng cần lý lẽ gì cả. Chó này chắc là nuôi lớn từ trong nước, chứ chó Mỹ hay Âu châu rất khôn, nó giúp người ta nhiều việc.

    ReplyDelete
  35. Chúng tôi ở đây nên ai ai cũng biết rõ chó này tên gì , của ai nuôi. khi ở chỗ đông người nó rất hiền và ngoan, thế người ta mới nói ngoan như con chó ...không tên đó mấy bác ạ.

    ReplyDelete
  36. Cha Huynh ơi ! tĩnh tâm làm gì ? mà nuôi cả cái đám lòng đầy hận thù , ghen ghét .

    Cả một đống tham tàn đội lốt chiên , chiên xứ nhà không lo chăn , lại đi lo chăn chiên của cha Khôi ( Patima ) .

    Nói tóm lại chỉ là một lũ chó ghẻ ....

    ReplyDelete
  37. Mấy con rùa rụt đầu rụt cổ kia chắc là đói quá chui ra táp phân, Ông Từ rộng lượng cho nó thực phẩm (số phone) mà có con nào dám ra ăn chưa?
    lão nghĩ nó chờ ông đi ngủ thì sẽ chui ra táp thôi.

    ReplyDelete
  38. có tâm đâu mà tĩnh .

    ReplyDelete
  39. Thấy mọi người mắng chó chuột nào đó mà buồn cười wá.
    Nhà ông cao như hội nào đó có bán chuột đồng roti?

    ReplyDelete
  40. Chó nhà CAO NHƯ HỘI nó sủa tiếng TÀO mà là tào lao

    Nó chờ ông Từ quay đi là nó rình cắn gấu quần , mấy lần mà chưa thành công ....

    ReplyDelete
  41. chấp gì chó ăn phân mình chó óc heo hành động như thú rừng

    ReplyDelete