Monday, February 11, 2013

Ca sĩ Lâm Thúy Vân phản đối lệnh cấm Asia DVD 71

Nữ ca sĩ Lâm Thúy Vân
Nữ ca sĩ Lâm Thúy Vân

Tạp chí Thanh Niên và Trà Mi hân hạnh được tái ngộ cùng quý vị và các bạn.

Bấm vào đây để nghe

Thực đơn Tết của mỗi gia đình trong không khí vui tươi những ngày đầu xuân chắc chắn không thể thiếu những món ăn tinh thần, các sản phẩm văn nghệ, băng đĩa nhạc của người Việt trong và ngoài nước. Ngay dịp Tết này, TPHCM cấm người dân không được xem DVD 71 do Trung tâm Asia của người Việt ở Hoa Kỳ vừa phát hành, viện dẫn lý do có nội dung 'chống phá nhà nước Việt Nam'.

DVD 71 của trung tâm Asia ngoài đánh dấu chặng đường 32 năm thành lập của trung tâm, còn nêu bật chiến dịch quốc tế vận động nhân quyền cho Việt Nam do nhạc sĩ Trúc Hồ đề xướng mang tên 'Triệu con tim - Một tiếng nói' qua chính bài hát cùng tên do anh sáng tác và trình bày với các ca sĩ của trung tâm.

Ngoài lệnh cấm dân chúng xem, nhà chức trách còn loan báo sẽ xử lý các ca sĩ quốc nội tham gia DVD 71 và cấm các ca sĩ hải ngoại góp mặt trong chương trình về nước lưu diễn.
Một trong những ca sĩ chính của trung tâm Asia trình diễn trong DVD 71 và cũng là người tích cực tham gia chiến dịch thỉnh nguyện thư “Triệu con tim-Một tiếng nói”, ca sĩ Lâm Thúy Vân, đã dành cho Tạp chí Thanh Niên cuộc trao đổi xoay quanh lệnh cấm này.

 Báo chí trong nước dẫn lời giới hữu trách cho hay trong số các nghệ sĩ bị chú ý có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào.

Một bài viết của nhạc sĩ Tuấn Khanh đăng trên trang Facebook cá nhân hôm 13/2 cho biết thân nhân của một trong số các ca sĩ hải ngoại trình diễn trong chương trình này đã bị nhắm mục tiêu. Ba của ca sĩ Anh Thư, nhạc sĩ Nguyễn An, đã bị công an mời làm việc nhiều lần và đang bị đe dọa phải đóng phạt hành chính cho nữ ca sĩ đoạt giải nhất giọng ca vàng của trung tâm Asia năm 2011.

Qúy vị và các bạn có ý kiến về lệnh cấm này, về quan điểm của ca sĩ Lâm Thúy Vân, hay muốn góp ý, bình luận cùng độc giả khắp nơi xin tham gia mục Ý kiến ngay bên dưới bài đăng trên trang nhà voatiengviet.com.

Để nhận các câu chuyện hằng tuần của Tạp chí Thanh Niên đài VOA gửi trực tiếp vào máy tính của mình, mời các bạn đăng ký dịch vụ RSS miễn phí và tải PODCAST từ trang chính của Ban Việt Ngữ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ

Tạp chí Thanh Niên sẽ tái ngộ cùng quý vị và các bạn trong một câu chuyện mới trên làn sóng của đài VOA tối thứ sáu và chủ nhật tuần sau. Mong rằng quý vị đang được thưởng thức những món ăn tinh thần thật ý nghĩa trong những ngày xuân an lành và hạnh phúc. Chúc mừng năm mới.
 www.voatiengviet.com.



6 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Bao lâu còn đảng csVN thì Lâm Thúy Vân sẽ khó có cơ hội biểu diễn cho khán giả mến mộ trong nước nghe.
    Nhưng phải hoan hô vì những nhận xét sát thực của cô.

    ReplyDelete
  3. Ngoài đời chị Thúy Vân rất dễ thương và khán giả Asia đều ngưỡng mộ. Chỉ tội là hay khóc khi bị xúc động.

    ReplyDelete
  4. Trên phương diện cá nhân, là người Việt hải ngoại thì lão đồng ý những gì ca sĩ Lâm Thúy Vân trình bày. Cô là người trung thành với trung tâm đáng được khen ngợi.

    ReplyDelete
  5. Ca sĩ LTV đáng được mến mộ vì lòng rộng lượng và cách sống trung thực của người có chính nghĩa.

    ReplyDelete
  6. Hoan hô ca sĩ Lâm Thúy Vân
    Vừa xinh đẹp hát hay vừa có chính nghĩa!

    ReplyDelete